Chương 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Đệ lục chương

Lúc lại lên đường, bầu không khí đã không như lúc trước, Yên Vân Liệt tuy là chật vật, nhưng cũng không biết có phải vì đùa Lăng Thanh vui vẻ hay không, luôn cố tình làm một vài chuyện tình làm người ta phát cáu. Thế nhưng không có người tiếp lời, sau mấy lần hắn cũng cảm thấy không có ý nghĩa gì, đường đi lúc sau toàn bộ thu hồi thái độ vui đùa.

Lăng Thanh vẫn tự trách hắn ngày đó dưới xúc động, đả thương nha dịch mới dẫn đến những kẻ đó trả thù lại, mặc dù Yên Vân Liệt khuyên giải rất nhiều lần, nhưng hắn vẫn không cách nào tiêu tan từ trong đó.

Đi tới trấn nhỏ dưới Thập Quân sơn, liền gặp được bọn họ người bọn họ muốn tìm, dược sư của Thiên Tuyệt giáo — Viên Bất Quy.

Niên kỷ của đối phương không chênh lệch mấy với bọn họ, một thân nho sam, khăn vấn đầu lay động, khi nói chuyện vẻ mặt ôn hòa, khiêm tốn lễ độ, ngược lại càng giống như là một thư sinh.

Lăng Thanh ngồi xuống bên cạnh bàn, theo như yêu cầu của Viên Bất Quy đưa tay đặt trên bàn, đối phương đưa tay đặt lên mạch của hắn.

"Giải một cái 'Thanh Phong' còn cần bắt mạch? Lẽ nào chỉ một tháng không gặp, y thuật của dược sư thụt lùi rồi?" Yên Vân Liệt ngồi ở một bên uống trà, nói mát.

Viên Bất Quy liếc Yên Vân Liệt một cái, ngôn từ khẩu khí cùng với cung kính của Vệ Vũ quả thực khác biệt trời vực, "Thì ra giáo chủ là rất sợ y thuật của thuộc hạ thụt lùi, vì vậy ngàn dặm xa xôi mang theo một người tới thử thuộc hạ?" Vừa nói vừa quay đầu nhìn về phía Lăng Thanh, "Xin hỏi Tần công tử có từng trúng độc?"

Lăng Thanh bị hỏi đến sửng sốt, liếc mắt nhìn hướng Yên Vân Liệt, sau đó nói: "Tần mỗ bị thương vì châm độc của Yên giáo chủ."

Viên Bất Quy mỉm cười khoát khoát tay, "Ý của tại hạ là, Tần công tử trước khi trúng 'Thanh Phong', có từng trúng loại độc khác?... Hay là cổ độc các loại hay không?"

Lăng Thanh nhíu mày cúi đầu thoáng ngẫm nghĩ, sau đó ngẩng đầu, "Chưa từng."

"Cái này thật lạ." Trên mặt Viên Bất Quy lộ ra vẻ nghi hoặc, lại nghiêm túc chẩn một lát, hỏi lại, "Tần công tử bình thường có phải có chứng đau đầu?" Tựa hồ sợ Lăng Thanh không hiểu, còn cố ý bổ sung, "Chính là chỗ trán giống như kim châm, thời gian không dài, chỉ chốc lát là có thể khôi phục."

Vừa hỏi xong, trên mặt Lăng Thanh lộ ra vẻ kinh ngạc, gật đầu, "Xác thực có tình trạng này."

"Đã bao lâu?"

"Có một thời gian."

"Bao lâu phát tác một lần?"

"Lâu thì mấy tháng, ngắn thì mấy ngày..."

"Có dùng dược vật gì khắc chế?"

"Có..." Lăng Thanh từ trong túi ở tay áo lấy ra một bình nhỏ đưa cho Viên Bất Quy.

Viên Bất Quy mở nắp bình ngửi một cái, "Tại hạ có thể biết Tần công tử có được vật này như thế nào hay không?" Lúc trả lại cho bình Lăng Thanh hỏi.

Lăng Thanh hơi có do dự, suy nghĩ một chút mới trả lời, "Là một vị thế huynh..."

"Như vậy xem ra..." Sắc mặt Viên Bất Quy nghiêm túc, "Thuốc giải của 'Thanh Phong' trên người tại hạ thật sự có, nhưng không thích hợp dùng trên người Tần công tử, phải đợi sau khi tại hạ trở về Thiên Tuyệt sơn điều chế thêm cho Tần công tử."

Lăng Thanh có chút kinh ngạc, "Là Tần mỗ thân có ẩn tật?"

Viên Bất Quy cười lắc đầu, "Tần công tử đa tâm rồi, thể chất mỗi người bất đồng, chỉ là trong thuốc giải có một vị thuốc vừa vặn tương khắc với dược vật Tần công tử đang dùng, đều nói thuốc là ba phần độc, giải độc không cẩn thận ngược lại làm hại mạng người."

Lăng Thanh cái hiểu cái không gật đầu, trong lòng thầm nghĩ dược sư này cũng là cẩn thận, lại nhớ đến Vệ Vũ lời nói không nhiều nhưng vừa nhìn là cực kỳ trung thành, không khỏi âm thầm phỏng đoán, thủ hạ của Yên Vân Liệt nhất định còn có không ít người tài ba dị sĩ, nếu là thật sự bất hòa với chính đạo...

Sợ rằng đây là mục đích kẻ thả ra tin tức giả, làm cho bọn họ ngộ thương chúng nhân của Thiên Tuyệt giáo. Suy đoán như thế, có thể rõ ràng hiểu hướng đi của Yên Vân Liệt như vậy, sợ là người bên cạnh hắn.

Chỉ là chuyện trong giáo người khác, hắn không tiện nhiều lời, mà hắn lúc này ngay cả mình cũng không thể tự bảo vệ mình, "Viên tiên sinh, Tần mỗ thân trúng 'Thanh Phong' đã gần một tháng, có lẽ chịu đựng không được đến khi tiên sinh chế thuốc giải khác."

"Ngươi nói cái gì?" Viên Bất Quy giống như là không có nghe rõ sau khi muốn Lăng Thanh nói lại một lần, liền lại đưa tay thay Lăng Thanh chẩn mạch một lần, sau khi chẩn xong buông tròng mắt như có điều suy nghĩ, sau đó bỗng nhiên tỉnh ngộ nhìn về phía Yên Vân Liệt.

Chỉ thấy Yên đại giáo chủ nâng chén trà, nhìn ngoài cửa sổ, bộ dáng dường như không có chú ý bọn họ nói cái gì.

Trên mặt Viên Bất Quy lộ ra vẻ không sai, lại quay đầu nói với Lăng Thanh: "Không ngại, tại hạ có lẽ có phương pháp trì hoãn độc trên người Tần công tử, bất quá khả năng vẫn muốn mời Tần công tử đi Thiên Tuyệt sơn một chuyến mới được."

Viên Bất Quy nhấc hòm thuốc ra khỏi gian phòng của Lăng Thanh, Yên Vân Liệt đi theo ra.

"Bất Quy!"

Viên Bất Quy dừng bước chân xoay người lại, "Giáo chủ có gì phân phó?"

Yên Vân Liệt đi đến trước mặt y, "Vì sao phải nói với hắn thuốc trên người ngươi không thể dùng? Lại vì sao muốn hắn lên Thiên Tuyệt sơn?"

Khóe miệng Viên Bất Quy khẽ cong, cười nhạt, "Thuộc hạ đương nhiên đoán được là giáo chủ cố ý lừa hắn, thực ra chỉ cần cho hắn một viên thuốc bổ sau đó để hắn tự mình vận công, lấy nội lực của hắn, trong hai canh giờ là có thể bức dư độc ra... Thế nhưng giáo chủ dẫn hắn tới gặp thuộc hạ không phải vì cái kia?"

Yên Vân Liệt nhìn hắn, cau mày, "Cái kia gì cơ?"

Thấy hắn hỏi như vậy, lần này đến phiên Viên Bất Quy bối rối, "Giáo chủ chẳng lẽ không biết hắn bị hạ 'Cập Đệ'?"

"'Cập Đệ'?"

Viên Bất Quy khẳng định gật đầu, "Thuộc hạ từng tiếp xúc với người bị hạ cổ này, mạch tượng người trúng cổ không khác người bình thường, song gốc ngón tay móng tay sẽ sinh ra một hồng tuyến mảnh, thuộc hạ cũng là khi hắn đưa tay để cho thuộc hạ bắt mạch mới để ý, sau khi hỏi phát hiện bệnh trạng cũng ăn khớp."

"Cổ trùng xâm não, tằm ăn lên tuỷ não, lúc đầu đau đầu như kim châm, khi độc tính sâu có khả năng mù, người bị nghiêm trọng hơn sẽ mất đi thần trí thậm chí si ngốc, mà dược vật mang theo trên người hắn chính là dùng để kiềm chế cổ trùng, vì vậy bệnh trạng vẫn dừng lại tại tiền kỳ."

Yên Vân Liệt nhăn mày liếc nhìn hướng vị trí gian phòng của Lăng Thanh kia, "Ý tứ của ngươi... hắn cũng là con rối bị Hoắc Hiền khống chế?"

"Không giống... Thuộc hạ ngược lại cảm thấy hắn hình như không hề hay biết trong thân mình chứa cổ."

Cập Đệ, người trong giang hồ ít nhiều nghe nói qua, tương tự cổ độc của Miêu Cương, người bị hạ cổ sẽ không lập tức chết đi, cổ trùng chui vào trong đầu từ từ xâm thực tuỷ não, người bị hạ cổ đầu tiên là đau đầu, tiếp đó xuất hiện các bệnh trạng khác, cuối cùng tủy não bị ăn sạch mà chết.

Cổ và độc khác nhau rất nhiều, cái trước cho dù người có y thuật cao siêu cũng rất khó chẩn đoán ra, nhưng người hiểu biết loại cổ độc này cực ít, người trong giang hồ phần lớn cho rằng chẳng qua là lưu truyền.

"Vậy hắn còn có thể cứu chữa?"

"Tạm thời sẽ không nguy hại tính mạng, nhưng có lẽ là liên quan đến 'Thanh Phong', hoặc là thiên tính ưa độc của cổ trùng, chỉ sợ những thuốc trên người hắn kia tạm thời áp chế không được, thuộc hạ cần chế một số loại khác, mà dược liệu không có khả năng đều mang theo trên người, vì vậy cần sau khi về Thiên Tuyệt sơn mới có thể."

Vừa dứt lời, Yên Vân Liệt liền một tay tóm lấy cánh tay Viên Bất Quy, "Bản tọa muốn ngươi cứu hắn!"

Viên Bất Quy ngẩn người, nhìn khuôn mặt lo lắng sốt ruột của Yên Vân Liệt, nháy nháy mắt, "Có thể làm cho giáo chủ kinh hoàng thất thố như thế... Chẳng lẽ dưới mặt nạ kia là một dung nhan tuyệt sắc độc nhất vô nhị, làm người ta liếc mắt một cái là khó mà quên được?"

Yên Vân Liệt hiển nhiên bị nghẹn một chút, buông tay đang tóm cánh tay Viên Bất Quy ra, "Nói bậy cái gì? Bản tọa căn bản chưa từng thấy hắn trông ra sao."

"Vậy lại thật kỳ lạ." Đôi mắt Viên Bất Quy nháy nháy, "Thuộc hạ lần đầu tiên thấy giáo chủ thân thiết với một người không biết diện mạo như thế."

"Dù gì là bản tọa đả thương người ta..." Yên Vân Liệt vẫn là mạnh miệng biện giải.

Viên Bất Quy cũng không cãi nhau với hắn nữa, "Được được được, giáo chủ ngài không có chút hứng thú gì với người ta." Lại hỏi, "Ngài xem ngài là mang vị Tần công tử kia về Thiên Tuyệt sơn trước, chờ sau khi thuộc hạ hái được khôi thạch liên, trở lại điều chế thuốc có thể kiềm chế 'Cập Đệ', hay là ở đây chờ thuộc hạ hái xong cùng nhau về?"

Yên Vân Liệt có phần không kiên nhẫn, "Khôi thạch liên còn có mấy ngày thì nở?"

Viên Bất Quy ra dấu ba.

Yên Vân Liệt nhíu mày, "Thuốc kia cần bao lâu?"

"Thuộc hạ chưa từng chế, không có nắm chắc mười phần."

"Khôi thạch liên quan trọng như vậy?"

Viên Bất Quy ra sức trợn mắt nhìn đại giáo chủ của hắn, "Giáo chủ đại nhân, ngài thật đúng là chỉ cần mỹ nhân không cần cái gì gì khác, ngài biết khôi thạch liên trân quý biết bao nhiêu không? Ngài biết thiên hạ này có bao nhiêu người muốn cầu cũng cầu không được không? Ngài biết..."

"Được rồi được rồi, đừng nói nữa!", chân mày Yên Vân Liệt nhíu chặt hơn, sau đó dùng giọng điệu không cho thương lượng nói, "Ngươi về trước chế thuốc, khôi thạch liên để bản tọa hái."

Viên Bất Quy nhíu mày, trong lòng âm thầm vỗ tay, vậy đương nhiên tốt, phía dưới khôi thạch liên nối với địa mạch, ai biết động vào địa mạch xảy ra chuyện gì.

Song khôi thạch liên trăm năm mới có một gốc, lại hơn trăm năm mới nở hoa kết hạt, quả chạm đất liền nát, nhất định phải trong nháy mắt kết hạt thu lại mới được, trân quý không gì sánh được, bỏ lỡ dù cho hoàng đế lão tử muốn cũng không có. Nếu giáo chủ đại nhân người mang tuyệt kỹ chủ động xin đi giết giặc, đâu có đạo lý không đồng ý?

Viên Bất Quy làm bộ khó xử suy nghĩ một chút, sau đó bất đắt dĩ đáp ứng, "Được, vậy thuộc hạ về Thiên Tuyệt sơn, giáo chủ ngài lưu lại." Đơn giản nói vị trí khôi thạch liên và canh giờ hái cùng với chuyện tình cần phải chú ý, Viên Bất Quy liền vui vui vẻ vẻ đi thu dọn đồ đạc chuẩn bị trở về Thiên Tuyệt sơn.

Sáng sớm hôm sau, Lăng Thanh đi ra khỏi khách điếm, từ trong tay Yên Vân Liệt gỡ dây cương xuống, bởi vì không thấy Viên Bất Quy mà có chút kỳ quái.

"Bất Quy đi về trước." Yên Vân Liệt giải thích nghi ngờ của hắn.

Lăng Thanh nhìn hắn, còn chưa mở miệng, Yên Vân Liệt đã nói trước, "Chúng ta còn có chuyện khác phải làm, sau khi làm xong mới trở về Thiên Tuyệt sơn, thuốc Bất Quy đưa cho ngươi ăn chưa?"

Lăng Thanh gật đầu.

Thật ra Lăng Thanh cũng không biết đó chính là thuốc giải của "Thanh Phong", mà bọn họ đi Thiên Tuyệt sơn, kỳ thực là vì cổ độc trúng trên người hắn.

Yên Vân Liệt nhếch miệng cười xoay người lại giục ngựa lên đường, Lăng Thanh không có hỏi nhiều, xoay người lên ngựa kẹp bụng ngựa một cái, bảo con ngựa đi tới.

Lúc gặp được Viên Bất Quy tại khách điếm hắn bỗng nhiên ý thức được, chỉ cần độc trên người mình giải xong, hắn sẽ phải mỗi người đi một ngả với Yên Vân Liệt.

Từ nay về sau trời cao nước xa, hắn là Vãn Nguyệt kiếm Lăng Thanh, người nọ thì là giáo chủ Thiên Tuyệt giáo Yên Vân Liệt, lại không liên quan, thậm chí xa xa gặp lại ngay cả gật đầu thi lễ cũng không có khả năng... Sẽ không còn cùng nhau nướng khoai trộm được, cũng không có khả năng cùng nhau nâng cốc đối ẩm nói thỏa thích...

Tất cả liên hệ giữa hai bên đều sẽ theo sự biến mất của "Tần Lâm" mà tan thành mây khói, không để lại dấu vết.

Chẳng biết qua nhiều năm sau, người nọ còn có thể nhớ, có một người gọi là Tần Lâm, cùng với hắn trải qua đoạn thời gian không dài này, du lịch sơn thủy, khắc xuống thân ảnh trong tháng năm hay không...

E rằng người kia xoay người liền không nhớ rõ, thế nhưng Lăng Thanh biết, chính mình có lẽ cả đời cũng sẽ không quên.

Phiền muộn thình lình xảy ra, phủ lên bi thương mất đi Liên di, Lăng Thanh cảm thấy mình không nên như thế, hắn không nên bước chân vào thế giới của nam nhân này, đó là một mặt mà mình không biết. Nhưng hắn lại không ngăn cản được bản thân, giữa đúng và sai, hắn tựa hồ đang không chùn bước mà đi phương hướng thất lạc ấy.

Giống như khi Viên Bất Quy đề nghị muốn hắn đi Thiên Tuyệt sơn, hắn không suy nghĩ cái gì liền đồng ý.

Trong lòng có một thanh âm đang hô, Lăng Thanh, ngươi nên quay đầu, lại đi tiếp về phía trước chính là vạn kiếp bất phục. Thế nhưng hắn lại giống như không có nghe được, tim của hắn tựa hồ buộc trên người Yên Vân Liệt, muốn cùng một chỗ với y...

Muốn... cùng một chỗ với y...

Trên vách núi Thập Quân sơn, hai đạo thân ảnh một đen một trắng thân dài mà đứng, gió núi đâm nghiêng thổi tới, cuộn áo bào phần phật, vạt áo tung bay.

"Chính là cái kia." Yên Vân Liệt chỉ một đoạn núi nhô ra dưới nhai cho Lăng Thanh xem, thứ xám xịt hình giống tảng đá to không làm cho người ta chú ý chút nào.

Lăng Thanh tiến lên một bước, hơi thò người ra, "Cái kia chính là khôi thạch liên trong truyền thuyết? Sao..." Khó coi như thế? Mấy chữ phía sau cũng không nói ra miệng.

"Cảm thấy khó coi có phải không? Nhưng có đôi khi bề ngoài cũng không phải là tiêu chuẩn đủ để quyết định tất cả."

Lăng Thanh nghe được Yên Vân Liệt nói như thế, trong lòng hơi chua chát cười nhạo, ở trên đời này, duy chỉ có Yên đại giáo chủ ngươi nói lời này không có lý nhất.

"Bây giờ phải xuống hái sao?"

Yên Vân Liệt khoát khoát tay, "Hoa nở còn có hai ngày, mà hái chỉ trong nháy mắt. Bản tọa chẳng qua là mang ngươi đến xem thử trước."

Lăng Thanh không có hỏi nhiều hơn nữa, nhìn quanh thế núi bốn phía, lại nhìn nhìn dưới vách núi, "Địa thế nơi đây còn chưa coi là hung hiểm, nếu xuống dưới cũng không phải việc khó."

Yên Vân Liệt nghe thấy tiếng bên cạnh, chỉ thấy thanh niên bạch y bên người để tay sau lưng, trong ngôn ngữ thản nhiên như thường, hiển nhiên vô cùng tự tin đối với khinh công của mình.

Nửa gương mặt lộ ở bên ngoài mặt nạ của thanh niên đường nét nhu hòa, cằm đến cần cổ phác nên đường cong lưu loát ôn nhuận, chỉ thấy khóe miệng hắn hơi nhếch, như cười như không, gió núi hất tay áo và sợi tóc, như tắm trong gió, tơ bông cùng tay áo... Yên Vân Liệt bất giác khẽ chấn động trong lòng.

Hai ngày sau trở lại, hai người mang theo dây thừng. Tảng đá to dưới chân núi kia đã nứt ra mấy khe, mơ hồ có thể thấy được ánh sáng lưu chuyển trong đó.

Yên Vân Liệt cầm dây buộc trên thân cây đại thụ to gần một người ôm cách đó không xa, đầu kia đang muốn buộc bên hông mình, bị Lăng Thanh lấy xuống.

"Tần mỗ tự nhận khinh công còn được, nguyện ý mời Yên giáo chủ chỉ giáo."

Nói được vô cùng hàm súc, nhưng Yên Vân Liệt rất rõ ràng lời này của đối phương hiển nhiên xuất phát từ hắn nghĩ cho y. Mặc dù thời điểm mấu chốt vẫn là muốn xem trình độ của môn công phu vượt nóc băng tường kia, nhưng tình huống muốn treo giữa vách núi như thế, xác thực cao lớn thô kệch như y sẽ tương đối vụng về một chút.

Hắn có chút thích Tần Lâm bình thường không che giấu tình tự chút nào, giống như bằng hữu ở chung với mình, cũng thích Tần Lâm giống như bây giờ không dấu vết âm thầm giấu đi tiểu tâm tư. Tóm lại người trước mắt này khiến cho tâm hắn sinh thiện cảm, lần đầu tiên không phải là bởi vì dung mạo của đối phương mà nảy sinh tình cảm như thế, mà là bởi vì Tần Lâm người này.

Thế là Yên Vân Liệt cũng không tranh với hắn, chủ động đưa tay ra thay hắn buộc dây lại, không quên thắt thêm mấy nút, thử thử độ chắc, "Dưới khôi thạch liên nối với địa mạch, lúc xuống phía dưới phải cẩn thận, nhỡ có gì phải để ý chính mình."

Lăng Thanh gật đầu, thanh âm trầm trầm ôn nhu của Yên Vân Liệt tựa như biến thành từng đợt rung động trong lòng hắn, Lăng Thanh không khỏi sinh mấy phần quẫn bách, cuống quít gác đầu qua một bên."Đa tạ Yên giáo chủ căn dặn." Liền xoay người thân thể kéo một cái, như chim nhạn lượn trời.

Nhìn đạo bóng trắng kia nhẹ nhàng nhảy lên giữa vách đá, Yên Vân Liệt không tự chủ nắm chặt dây thừng trong tay, mặc dù biết võ công của người kia không tầm thường, nhưng vẫn là có một tia lo lắng, không khỏi âm thầm hối hận trong lòng, hẳn là nên cùng nhau xuống với hắn mới đúng.

Trong khi tâm tư bách chuyển thiên hồi, Lăng Thanh đã xuống đến đoạn núi nhô ra, mặt phẳng nham thạch không lớn, chân vừa mới chạm đất thì có một trận đá vụn rầm rầm đổ xuống.

Lăng Thanh âm thầm cả kinh, không khỏi nắm chặt sợi dây đang kéo mình, nhưng cảm giác sợi dây trong tay cũng rất căng. Ngẩng đầu, đã thấy nửa người Yên Vân Liệt lộ ra ngoài vách núi, trong tay quấn sợi dây thừng kia gần như kéo hắn lên, không để cho tất cả trọng lượng của hắn đều đặt trên mấy tảng đá đã sắp nứt kia, mà trong mặt mày, tràn đầy lo lắng.

Lăng Thanh có một khắc sững ra, lại bị thanh âm vỡ vụn sột soạt bên tai gọi tinh thần lại. Cúi đầu vừa nhìn, thì ra là tầng cánh hoa bên ngoài nhất giống như thạch bích phong hóa của khôi thạch liên kia nứt ra, bề ngoài cực kỳ thô ráp, cánh hoa bên trong lại trong suốt như ngọc, sau đó từng tầng cánh hoa, mang theo ánh sáng xanh tím lưu chuyển, lộ ra nhị hoa phấn nộn.

Lăng Thanh nhìn đến xuất thần.

Khôi thạch liên cơ hồ là thần vật trong truyền thuyết, tương truyền nó vốn mọc trên thiên trì, quả thất lạc nhân gian liền mọc rễ trên đá, trăm năm mới mọc được một gốc, qua trăm năm nữa mới nở hoa kết quả, vì quả của nó là vật của thiên đình, chịu không được địa khí, rơi xuống đất liền nát. Tương truyền quả của nó là linh dược thế gian, có thể làm sống người chết, thêm thịt cho xương trắng, nhưng chưa từng có người thấy qua.

Lúc Yên Vân Liệt nói cho hắn đó chính là khôi thạch liên hắn còn chưa tin, hôm nay tận mắt nhìn thấy tình huống hiếm hoi này, không thể không tin tảng đá có thể nở hoa trước mắt này chính là khôi thạch liên trong truyền thuyết.

Cánh hoa nứt ra hết, ánh sáng từ từ rút đi, Lăng Thanh thấy bên trong nhị hoa có mấy điểm sáng óng ánh lấp lánh, lúc đầu chỉ như ánh sáng đom đóm, theo cánh hoa tàn, điểm sáng kia từng điểm gặp nhau, càng hợp càng lớn...

Lăng Thanh hơi nới lỏng dây thừng ở thắt lưng một chút, cúi người xuống.

Ánh đom đóm nho nhỏ cuối cùng tụ thành sáu viên cỡ mắt cá, hạt châu màu đỏ giống như lưu ly, óng ánh trong sáng, lấp lánh rực rỡ.

Lăng Thanh thấy đúng thời cơ đang muốn đưa tay, bỗng một trận đất rung núi chuyển, hắn mất thăng bằng, thân thể đổ về phía sau.

"Tần Lâm?!"

Yên Vân Liệt gầm nhẹ một tiếng đã thuận theo dây thừng tuột xuống, đợi đến khi sắp đến gần, chân đạp lên mỏm đá thân thể vừa chuyển, dây thừng quấn một vòng trên lưng, dây thừng đột nhiên kéo căng. Mà Yên Vân lại cơ hồ ngang trên không trung, trên tay nắm chặt dây thừng kéo Lăng Thanh, đá bốn phía văng tung tóe không ngừng rơi xuống.

Lăng Thanh mới hoàn hồn trong lúc trước, lại thấy Yên Vân Liệt như thế, trong lòng không biết nên vui hay buồn, trên lưng mình quấn sợi dây, chỉ cần sợi dây không đứt là không có việc gì, kết quả bản thân người nọ cũng hạ xuống, lần này, đợi đi lên nhưng phải phí một phen công phu.

Đang nghĩ, khôi thạch liên hạ xuống một đạo quang hoa cuối cùng, liền thấy cánh hoa sen đã nở rộ trong nháy mắt ánh sáng hoàn toàn biến mất, nhanh chóng khô lại. Lăng Thanh bất chấp do dự, đưa tay một trảo đem sáu viên lưu ly đỏ rực, giống như quả vào trong tay, gần như cùng lúc, cánh hoa khôi thạch liên cuối cùng rơi xuống, héo rũ hoàn toàn.

"Lấy được rồi." Lăng Thanh cười ngẩng đầu, đã thấy tay nắm dây thừng của Yên Vân Liệt đang nhỏ máu.

Lăng Thanh cả kinh, đối phương lại là an ủi hắn khóe miệng khẽ cong, "Lấy được thì mau lên đây, bản tọa anh minh thần võ, cũng không muốn để cho người khác thấy bộ dáng chật vật như thế."

Lăng Thanh thầm nghĩ, lẽ nào bị ta xem thì không sao?

Từ trong túi tay áo lấy ra một cái bình dương chi bạch ngọc, cẩn thận thu sáu viên kia vào trong đó, đóng kín, trong bình nửa trong suốt, mấy viên đỏ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net