Chương 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Đệ cửu chương

Tin tức Hoắc Hiền bị hiệp sĩ giang hồ ám sát, không bao lâu đã truyền khắp đầu đường cuối ngõ.

Khi cấm quân tới chỉ thấy một thảm trạng, trên mặt đất ngã rất nhiều người, trong đó bao gồm nhị hoàng tử Thừa Thụy vương. Tam hoàng tử An Dương vương cũng ở đây, nhưng hắn ngược lại không bị thương một cọng lông. Tiểu hầu gia Đông Chu vương và một vị công tử khác đều có dấu hiệu trúng độc. Trên mặt đất có tay tàn, chân gãy, mắt, mảnh thịt gọt trên cơ thể người hư hư thực thực, còn có một đám than cốc không biết là cái gì.

Thế nhưng chân chính xảy ra chuyện gì, vả lại vì sao Thừa Thụy vương cùng An Dương vương đều xuất hiện ở nơi đó, người ở đấy khi ấy đều duy trì trầm mặc.

Thật ra là An Dương vương nhận được hội báo, Thừa Thụy vương dẫn người đi Hoắc phủ, trong lòng hắn biết là vì bản đồ lăng Diễm đế trong tay Hoắc Hiền kia, nhưng không ngờ đối phương đã vậy còn quá vội vã ra tay.

An Dương vương không quan tâm bản đồ ấy trong tay ai, thế nhưng Đông Ly Mộ Vân cho rằng đó là thứ tiên đế giao cho Kỳ gia, không thể rơi vào trong tay người có bụng dạ khó lường, liền bảo An Dương vương ra mặt đi ngăn Thừa Thụy vương.

Lăng Thanh trong lúc ở trà lâu vô tình nhìn thấy bọn họ vội vã rời phủ, liền đi theo.

Tới Hoắc phủ, thị vệ Thừa Thụy vương lưu lại nổi lên tranh chấp với đám người An Dương vương. Lăng Thanh leo tường mà vào, thấy trước một gian phòng ngã mấy người, liền leo lên nóc gian phòng đó. Nhưng gỡ mảnh ngói lại phát hiện Hoắc Hiền giằng co với Yên Vân Liệt ở bên trong, liền án binh bất động trên nóc nhà, cho đến khi nhìn thấy tay Hoắc Hiền từ dưới bàn lấy ra một cái ống trúc...

Cập Đệ?!

Thứ đã hại bao nhiêu người đó... Trong đầu Lăng Thanh nóng lên, trực tiếp phá ngói mà vào...

Cầu Tử Câu phía tây thành.

Yên Vân Liệt đã tắm rửa lau sạch một thân máu tanh, vẫn như dĩ vãng mặc một bộ hắc sam gấm, trên cổ áo tay áo vạt áo có hoa văn kết hợp giữa gấm đỏ thẫm và chỉ bạc.

Đứng trên cầu, gió đêm phất áo, vô cùng đứng đắn đàng hoàng, hơn nữa dung nhan tuấn mỹ khóe miệng mơ hồ mỉm cười, thỉnh thoảng dẫn tới sự chăm chú ngượng ngùng của nữ tử đi qua cầu.

"Yên giáo chủ quả nhiên là người giữ đúng hẹn."

Yên Vân Liệt quay người lại, vẽ ra một vòng rung động cùng với dây cột tóc gấm có hoa văn tương đồng trên bầu trời. Nhìn thấy người, khóe miệng tà khí khẽ nhếch, "Còn phải đa ta tín nhiệm của Đông Ly minh chủ." Nói xong liền lấy ra một cái bình ngọc từ trong ống tay áo, "Một viên là được, nếu như trúng độc sâu thì cách một ngày lại uống."

Đông Ly Mộ Vân đưa tay muốn nhận lấy, không ngờ tay Yên Vân Liệt ngoặt một cái, thu bình ngọc kia lại, "Đông Ly minh chủ có còn nhớ chuyện bản tọa hỏi lần trước?"

Đông Ly Mộ Vân nhíu mi nghĩ một lúc, sau đó lắc đầu, "Xin hỏi là chuyện gì?"

Yên Vân Liệt cũng thu hồi nụ cười trên mặt, ngưng một thân hơi thở nghiêm túc, Là một người tên là Tần Lâm."

Đông Ly Mộ Vân hơi nhớ ra, lần trước khi giả làm gánh hát tới ám sát Hoắc Hiền, hình như từng nghe y hỏi câu này. "Tại hạ xác thực chưa từng nghe nói người này, không biết hắn là người nào của Yên giáo chủ? Lại khiến Yên giáo chủ nhớ mãi không quên như thế?"

"Một người rất quan trọng..." Quan trọng đến mức hắn không tiếc danh dự, không tiếc đạo nghĩa giang hồ cũng phải bảo vệ, thế nhưng... làm nhiều như vậy, chung quy thất bại trong gang tấc...

Yên Vân Liệt lộ ra một mạt cười khổ thảy bình ngọc trong tay kia qua, khi xoay người muốn đi lại bị Đông Ly Mộ Vân lên tiếng gọi lại.

"Yên giáo chủ xin dừng bước."

Yên Vân Liệt dừng lại xoay người, trên mặt mang một chút sốt ruột.

Đông Ly Mộ Vân tiến lên một bước tay chỉ ngang hông y, "Xin hỏi Yên giáo chủ, miếng ngọc này là từ đâu mà ra?"

Yên Vân Liệt theo phương hướng tay hắn chỉ nhìn về phía thắt lưng mình.

Ngang hông hắn đeo miếng ngọc bội, chất lượng và chạm trổ đều thực bình thường, chỉ vì thường bị người nắm trong tay vuốt ve, ngọc bội lộ ra vẻ sáng bóng ấm áp. Trước khi ra cửa hắn đang cầm trên tay vừa nhìn vừa ngẩn ngơ, Hoài Điệp thay y phục cho hắn liền thuận tay cầm xâu lên cho hắn.

Ngọc này không phải của ai khác, chính là ngọc hôm đó Tần Lâm lấy làm vốn tại sòng bạc. Sau này hắn đòi về từ lão bản của sòng bạc, nhưng vẫn không trả lại cho Tần Lâm, hôm nay chỉ có thể nhìn nó, thấy vật nhớ người.

"Miếng ngọc bội này của bản tọa có gì không ổn?"

Thấy bộ dáng Yên Vân Liệt tựa hồ rất để ý, Đông Ly Mộ Vân vội vã giải thích: "Tại hạ thấy miếng ngọc ấy cực kỳ quen mắt, rất giống một khối tại hạ đã từng đưa cho một vị bằng hữu."

"Ngươi nói cái gì?" Yên Vân Liệt nhíu mày.

Đông Ly Mộ Vân chỉ chỉ một vết khắc trên miếng ngọc, "Bởi vì là tại hạ tự tay khắc, cho nên ấn tượng rất sâu với vết khắc này, lúc đó lực đạo giữ không tốt, vì thế chỗ đó cũng không phải là hoa văn mà là bị khắc nhầm."

Yên Vân Liệt nhấc ngọc bội trong tay nhìn kỹ, phát hiện đúng như Đông Ly Mộ Vân nói, vết đao chỗ đó đột ngột, hiển nhiên là khắc hỏng. Nói như vậy...

Tay cầm ngọc bội của Yên Vân Liệt hơi run, "Vị bằng hữu kia của ngươi là ai?"

"Yên giáo chủ thật ra cũng biết... Đó là Vãn Nguyệt kiếm Lăng Thanh." Đông Ly Mộ Vân thản nhiên đáp một danh hiệu, lại không biết đã dấy lên sóng to gió lớn trong lòng Yên Vân Liệt.

"Không biết Yên giáo chủ lấy được ngọc này từ đâu?"

Thấy Lăng Thanh và Yên Vân Liệt hai lần gặp mặt đều vung tay, Đông Ly Mộ Vân nghĩ thế nào cũng cảm thấy ngọc kia không thể do Lăng Thanh đưa cho y. Thế nhưng thứ mình cho Lăng Thanh bây giờ lại treo trên người kẻ khác, trong lòng hắn ít nhiều có chút không thoải mái. Vốn nghĩ đối phương nếu như không để ý sẽ đòi lại, thế nhưng Yên Vân Liệt một câu không nói liền lạnh mặt xoay người đi.

Trên người Đông Ly Mộ Vân có độc chưa giải hết, không thể thi triển khinh công theo sau, chỉ có thể nhìn y rời đi.

Mưa phùn như tơ, dệt nên một mảnh hoặc tình và phiền muộn uyển chuyển nhân thế. Trên thuyền hoa khúc nghệ thanh linh, Yên Vân Liệt một người ngồi trên mạn thuyền tầng hai, cầm chén suy tư.

Nghi vấn kết sâu trong lòng kia đã được giải phân nửa, chỉ đợi y tự thừa nhận...

Không nghĩ tới là hắn... Thế nhưng vẫn luôn không nghĩ tới là hắn...

Tần Lâm, Lăng Thanh, Tần Lâm, Lăng Thanh...

Giản đơn như thế, nhưng khiến y nhớ một năm, nghĩ một năm, tìm tìm kiếm kiếm một năm.

Thật ra y cũng có ít nhiều ấn tượng với thanh niên luôn đi theo bên người Đông Ly Mộ Vân này, mấy lần gặp mặt không nhiều, thấy đều là một khuôn mặt bình tĩnh ôn hòa, ăn mặc càng giống một người đọc sách, thế nhưng so với Đông Ly Mộ Vân khí vũ hiên ngang lại tuấn dật không tầm thường, tuổi còn trẻ đã ngồi trên vị trí minh chủ võ lâm bên cạnh hắn mà nói, thanh niên thực sự cực kỳ bình thường, ngược lại thân kiếm pháp kia còn không phụ hư danh.

Song, đã biết thân phận chân thật của Tần Lâm, Yên Vân Liệt lại không cao hứng chút nào.

Trong ý thức của y, Tần Lâm là Tần Lâm, Lăng Thanh là Lăng Thanh, Tần Lâm là người kỳ quặc tính tình có phần ác liệt lại thích giả bộ bản thân rất thành thục ổn trọng ấy, là người mình thích, là người mình có thể buông tha tất cả để giữ lại.

Thế nhưng Lăng Thanh, chỉ là Vãn Nguyệt kiếm Lăng Thanh, người từng đâm mình một kiếm, từng bị mình đánh trọng thương, sau đó lại lừa mình đi Thập Quân sơn thiếu chút nữa cùng vào chỗ chết, còn tự tay giết Hoắc Hiền chặt đứt đường sống của Tần Lâm... Trên người hắn chỉ cảm thấy hận đối với mình, dường như muốn ăn sống nuốt tươi mình, hận đến thiên đao vạn quả cũng không thể thỏa mãn...

Rốt cuộc là vì sao? Lại hận mình như thế?

Thuyền hoa chậm rãi đi về phía trước, tiếng ca mềm mại ngọt ngào của hoa nương trầm bổng không ngừng trong vàng son trọng địa nơi kinh thành.

Trên bờ có một bóng người bỗng lọt vào mi mắt hắn, Yên Vân Liệt buông chén đứng lên.

Bạch y, ô xanh, trong mưa phùn điêu linh nhuộm một thân tịch mịch mờ mịt.

Tâm trạng Yên Vân Liệt khẽ động, còn chưa kịp tự hỏi, đã chân điểm một cái, giẫm lên lan can mép thuyền, tay áo hơi dao động, bước qua lá sen, băng qua màn mưa, hạ xuống trên bờ.

Người giương ô đứng trên bờ không có mảy may phản ứng, không biết là rơi vào mơ màng mà không để ý tới y, hay cố ý không đếm xỉa đến sự tồn tại của y?

Yên Vân Liệt đứng một bên tinh tế quan sát người trước mắt này, muốn từ trên người hắn tìm được một chút bóng dáng của Tần Lâm trong trí nhớ.

Một lúc lâu, lông mi dài mảnh của Lăng Thanh khẽ chớp hai cái, mở miệng, "Yên giáo chủ là tới nhận lấy cái chết?" Khẩu khí ấy còn lạnh hơn mấy phần so với nước đóng thành băng tháng chạp.

Yên Vân Liệt chắp tay phía sau, "Bản tọa lúc đầu nói chính là, đợi đến khi bản tọa lấy được thứ cần tìm, mặc cho Lăng thiếu hiệp xử trí... Thế nhưng Lăng thiếu hiệp giết Hoắc Hiền, thứ bản tọa muốn, vĩnh viễn cũng lấy không được."

Lăng Thanh nhìn mặt sông phía trước mi mắt rủ xuống, "Quan trọng như vậy sao... ?" Thanh âm nhỏ không thể nghe thấy, song hắn lặp lại một lần, dùng thanh âm Yên Vân Liệt nghe thấy rõ ràng.

Quan trọng? Quan trọng? ? Mỗi người đều hỏi hắn Tần Lâm có thực sự quan trọng như thế không? Vì Tần Lâm làm như vậy có thực sự đáng giá hay không?

Thế nhưng trong lòng hắn, chưa từng có hối hận.

"Lăng thiếu hiệp lẽ nào chưa từng thích một người, thích đến có thể buông tha tất cả tình hình?"

Thân thể Lăng Thanh chấn động, chậm rãi nghiêng đầu, cuối cùng ngẩng đầu nhìn về phía Yên Vân Liệt.

"Vì vậy Yên giáo chủ vì người này có thể trợ Trụ vi ngược? Có thể lạm sát kẻ vô tội? Có thể... ngay cả một hài tử cũng không tha?"

Yên Vân Liệt thấy trên cổ hắn có một vết máu chưa tan, hẳn là dấu vết ngày đó khi mình bóp cổ hắn lưu lại. Tầm mắt dọc theo gáy hắn dời lên, đối diện đôi mắt hắn.

Ẩm ướt trong vắt, nhưng giống như nước lặng không có sức sống, đâu có một đôi mắt giống như Tần Lâm ấy, trong veo, cho dù không mở miệng, buồn hay vui cũng đều có thể dựa vào cặp mắt kia để truyền đạt.

Yên Vân Liệt thực sự không có cách nào chồng người trầm lặng cái này, với thân ảnh sáng sủa đầy sức sống ấy cùng một chỗ.

"Bản tọa đã nói, bản tọa không thể không làm như vậy, có mạng của một người và mạng của mẫu tử Kỳ gia, trong hai người chỉ có thể chọn một mà thôi, bản tọa lựa chọn người trước."

Lăng Thanh nhìn hắn, khóe miệng giật giật, hơi nhếch một tia trào phúng, "Nếu là... hài tử của chính Yên giáo chủ ngươi thì sao?"

Yên Vân Liệt thoáng cái sửng sốt, trong lòng vọt lên một trận hoảng loạn và bất an không hiểu.

"Tần Lâm... Hắn..."

Không đợi Yên Vân Liệt nói xong, Lăng Thanh đã cắt ngang, "Còn thỉnh Yên giáo chủ hết hy vọng, Tần Lâm hắn kiếp này cũng sẽ không gặp lại ngươi."

Hai người mặt đối mặt đứng, nhìn nhau, trầm mặc, phía sau bọn họ có một đám người huyên huyên náo náo chạy về phía đầu phố.

"Có hoàng bảng, mau đi xem đi!"

"Cái gì? Có người nói hoàng đế nằm trên giường hơn nửa tháng ba ngày trước đột nhiên tỉnh lại, không chỉ có chuyện gì cũng không có còn giống như thành người khác, lật lại bản án cho rất nhiều người bị Hoắc lão tặc hại chết!"

"Vậy sao? Vậy sao? Một nhà Kỳ tướng quân cũng là bị Hoắc Hiền vu hãm, trên hoàng bảng cũng giải tội cho bọn họ."

"Ai, nói đến Kỳ tướng quân, các ngươi biết không? Thì ra Kỳ tướng quân còn có nhi tử, được người cứu, bây giờ cùng với Kỳ phu nhân ở trong sơn trang Nguyệt gì đó. Trong hoàng bảng đặc biệt viết, truy phong Kỳ tướng quân là An Bắc công, gia phong Kỳ phu nhân làm nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, phong nhi tử của Kỳ tướng quân là An Bắc hầu..."

Giọng nói lớn tiếng của đám người dần dần đi xa.

Yên Vân Liệt cũng bị tin tức thảo luận của bọn họ làm khiếp sợ, "Phu nhân và hài tử của Kỳ Tĩnh Việt đều chưa chết?! Vậy ngày đó...?"

Lăng Thanh cúi đầu, mép ô làm bằng giấy dầu che mặt hắn, không nhìn thấy vẻ mặt gì của hắn. Hắn yên lặng xoay người chậm rãi đi về phía đầu phố hướng ngược lại, thân ảnh gầy gò dường như sắp hòa vào trong màn mưa này.

"Đó là một hài tử... không nên sinh ra trên đời này..." Lời nói thản nhiên mênh mang, tản đi trong mưa phùn róc rách.

Yên Vân Liệt chỉ cảm thấy ngực dường như bị kim châm một cái, bàn tay nắm chặt, móng tay hung hăng đâm vào lòng bàn tay.

Lăng Thanh đi dọc theo bờ đê một lát, mưa phùn ướt vạt áo y sam của hắn, giọt nước mưa theo khung ô nhỏ xuống.

Hắn chung quy không hạ thủ được đi giết Yên Vân Liệt, hắn hận y, thế nhưng hắn càng hận chính mình. Nếu như không có Tần Lâm, vậy tất cả đều sẽ không phát sinh, không có cảm tình mang theo lừa dối hư ảo, cũng sẽ không làm một sinh mệnh vô tội vất vả giáng sinh lại vô thanh biến mất.

Trở lại khách điếm dừng chân, sắc trời còn sớm, Lăng Thanh đẩy cửa phòng ra, tia sáng chiếu vào từ giữa khe cửa dần dần rọi sáng gian phòng, ánh mắt Lăng Thanh rơi lên một thứ trên bàn.

Hắn tin chắc khi xuất môn vật này còn không ở trên bàn, thậm chí, thứ này căn bản không nên xuất hiện ở đây.

Hắn tiện tay đóng cửa đi tới cạnh bàn, cầm thứ kia lên... Đầu ngón tay cảm thấy lạnh buốt, chứng thực đây không phải là giả.

Đó là một cái mặt nạ bằng bạc che khuất phân nửa khuôn mặt, là thứ hắn định lưu lại trong tay Yên Vân Liệt lúc rời khỏi Thiên Tuyệt sơn.

Vì sao lại xuất hiện ở nơi này?

Trên mặt nạ chiếu ra gương mặt hắn, ngón tay nhẹ nhàng quét lên trên.

Cho rằng y sẽ quên, thế nhưng y lại khắc hắn vào đáy lòng, in lên cốt tủy, hủy danh khí dự cũng là vì hắn...

Ngón tay Lăng Thanh hơi run rẩy, lại một lần nữa khẽ sờ phía sau chiếc mặt nạ này, ma xui quỷ khiến, hắn mang mặt nạ lên mặt.

Ầm! Cửa bị người dùng lực đẩy ra.

Lăng Thanh xoay người, chỉ thấy một đạo bạch quang hoa mắt, ngay sau đó liền mất đi ý thức.

"Tần công tử, Tần công tử, mau tỉnh lại! Muốn ngủ cũng không thể nằm ngủ trên mặt đất chứ!"

Lăng Thanh cảm thấy trên lưng hơi đau, thế nhưng mắt chua xót lại không mở ra được. Thanh âm ồn à ồn ào kia lại không ngừng nghỉ gọi hắn, Lăng Thanh mất rất lớn khí lực mới mở được mắt ra, chớp chớp mí mắt.

"Tần công tử ngươi cuối cùng cũng tỉnh?"

Lăng Thanh tỉnh táo lại từ trạng thái hỗn độn, đập vào mắt chính là khuôn mặt môi hồng răng trắng cực kỳ xinh đẹp của thiếu niên, một đôi mắt to giống như ngâm nước chớp chớp, trên mặt mang theo ý cười không thể nhịn được.

Lăng Thanh nhíu nhíu mày, không thể tin được nhìn người trước mặt, "Khỉ Tịch?"

"Dạ, là ta đây, công tử ngươi ngủ mơ hồ?"

Lăng Thanh ngồi dậy, lúc này mới phát hiện mình vần nằm trên mặt đất, mà cảnh vật xung quanh thoạt nhìn rõ ràng là Vạn Nghi hiên trên Thiên Tuyệt sơn!

Chuyện gì xảy ra? Nằm mơ sao?

Lăng Thanh giơ tay lên đỡ trán, tay vừa mới chạm lên trán lại giống như bị phỏng lùi về, sau đó giống như để chứng thực cái gì, vội vã tỉ mỉ sờ sờ.

Mình đang mang cái mặt nạ kia?!

Lại cúi đầu nhìn xuống y phục trên người, đây rốt cuộc là thế nào?

Lăng Thanh bỗng chốc bối rối, mình không phải là đang ở kinh thành sao? Sao lại tới Thiên Tuyệt sơn rồi? Còn nữa vì sao lại mang mặt nạ một lần nữa dùng thân phận Tần Lâm?

Thấy Khỉ Tịch ôm vò rượu đang muốn vào phòng, Lăng Thanh gọi hắn lại, "Khỉ Tịch, vì sao ta lại ở chỗ này?"

Khỉ Tịch ôm bình rượu bĩu bĩu môi, "Công tử chính ngươi nói muốn ngủ trưa trong sân mà... Đây, rượu ngươi muốn ta mang tới cho ngươi, trước đặt trong phòng ngươi."

Nói xong cậu ta ưỡn thẳng lưng, ra hiệu cho hắn nhìn cái bình thoạt nhìn trọng lượng không nhẹ ôm trong ngực.

Lăng Thanh lại lần nữa không thể tin được của mất tiếng, đây là... một năm trước? !

Hắn nhớ tới, buổi tối mình rời khỏi Thiên Tuyệt sơn một năm trước ấy, ban ngày mình ngủ trưa trong sân, trước khi ngủ phân phó Khỉ Tịch tìm chút rượu cho hắn...

Làm sao có thể?

Lăng Thanh nhìn xung quanh, từng cọng cây ngọn cỏ đều như cũ... Lại hung hăng véo mình một cái, đau nhói xác xác thực thực nói cho hắn biết đây không phải là mộng.

Hết thảy tất cả đều quá mức quái dị, nếu như đây không phải là mộng, vậy chuyện đã xảy ra trong một năm sau đó là cái gì? Lẽ nào kia mới là mộng?

Bởi vì bị Linh Quân uy hiếp, đồng thời mình cũng cảm thấy tiếp tục như vậy chung quy không phải là một biện pháp, vì thế sinh ra ý niệm rời đi.

Mà những chuyện đã phát sinh sau khi rời đi?

Ám sát Hoắc Hiền, đi cứu Nguyễn Tố Tuyết, và... hắn lấy thân nam tử mang thai một hài tử...

Những thứ ấy, lẽ nào đều là mộng hắn mơ?

Sẽ không! Sự tình rõ ràng như thế, khắc cốt ghi tâm như thế sao có thể là cảnh trong mơ?

Đúng rồi!

Lăng Thanh đưa tay với vào trong áo sờ vai phải của mình, nơi bị Yên Vân Liệt dùng Quy Mộng đâm trúng ấy, sau khi vết thương lành để lại một vết sẹo...

Ngón tay sờ lên da, Lăng Thanh sửng sốt, lại sờ sờ, sau đó đơn giản kéo y phục ra nhìn kỹ... Trên vai phải bóng loáng bằng phẳng, một chút vết thương cũng không có!

Lăng Thanh lần này là triệt triệt để để choáng váng, thật là mộng?

Hắn thế nhưng mơ mình rời đi, mơ cùng Đông Ly Mộ Vân và cả người của môn phái khác giả trang đào kép đi ám sát Hoắc Hiền, mơ thấy mình ngàn dặm xa xôi đi cứu phu nhân của Kỳ tướng quân, còn mơ thấy mình bởi vì khôi thạch liên mà mang thai hài tử của Yên Vân Liệt... mơ thấy Yên Vân Liệt vì cứu mình bất chấp đạo nghĩa giang hồ bán mạng cho gian nhân, nhưng ngược lại hại hài tử của chính bọn họ...

Thế nhưng... đều là mộng?

Thì ra tất cả ấy đều không phải thật sự?

"Sao lại ngồi dưới đất?"

Thanh âm thuần hậu ôn tồn của nam tử vang lên tại cửa. Lăng Thanh cả kinh, sau đó ngẩng đầu nhìn qua. Yên Vân Liệt đang đứng ở cửa, quần áo hắc y sáng sủa, trên khuôn mặt tuấn mỹ dịu dàng mang theo nụ cười, ánh nắng chiếu rọi, rực rỡ chói mắt.

"Công tử nói trong phòng buồn muốn chết, nên muốn ngủ trưa trong sân, kết quả ngủ liền ngã từ trên giường xuống..." Khỉ Tịch trả lời.

"Ha ha ha!" Yên Vân Liệt nghe xong phá lên cười, mấy bước đi tới trước mặt hắn, một tay vịn ghế mỹ nhân cúi xuống, ngón trỏ tay kia phất nhẹ trên chóp mũi hắn một cái.

"Người bao tuổi rồi, ngủ một giấc trưa cũng có thể từ trên giường lăn xuống?" Giọng nói cưng chiều, sau đó sáp lại gần hắn, gần đến môi cơ hồ dán lên vành tai hắn, thổi hơi nóng, "Hay là... không có bản tọa ôm ôm thì không ngủ được?"

Trong lòng Lăng Thanh dù sao vẫn còn có khúc mắc, đưa tay chống lên ngực Yên Vân Liệt, đẩy Yên Vân Liệt ra.

Trên mặt Yên Vân Liệt lộ ra một chút không vui, giống như hài tử không chiếm được ngon ngọt, nhưng chỉ trong nháy mắt lại nở nụ cười, cánh tay vươn ra kéo Lăng Thanh dưới đất lên ngồi trên ghế mỹ nhân.

"Nếu chưa ngủ đủ bản tọa cùng ngươi ngủ tiếp một lúc." Thế nhưng ngay sau đó lại bồi thêm một câu, ghé vào bên gáy hắn cụng hai cái, "Thế nhưng bây giờ ngủ buổi tối không cho ngươi ngủ nữa..."

Lăng Thanh thuận tay gạt hắn ra, thế nhưng một tia nghi ngờ còn tồn trong lòng cũng sụp đổ.

Có lẽ thực sự chỉ là mơ một giấc mộng, một giấc mộng dài mà đau đớn, trong mộng tràn đầy thương tổn và bi thương của hai phía.

Thật tốt...

Dưới đáy lòng Lăng Thanh phát ra một tiếng thở dài từ trong thâm tâm.

Những lỗi lầm này, những thương tổn này, những chuyện làm người ta đau đớn tột cùng này, thì ra đều chưa từng phát sinh.

"Sao vậy?" Có lẽ là thấy hắn vẫn sững sờ, Yên Vân Liệt có chút lo lắng hỏi hắn.

"Ta vừa mơ một giấc mộng..." Lăng Thanh ngẩng đầu cười nhạt, đưa tay xoa khuôn mặt của Yên Vân Liệt, cảm thụ chân thật dưới tay.

"Mơ thấy cái gì?" Yên Vân Liệt hỏi.

Lăng Thanh nhìn y, lặng im, đột nhiên đứng dậy, "Không nhớ rõ."

Đang muốn đi, bị Yên Vân Liệt kéo lại về ghế mỹ nhân, xoay người đặt hắn phía dưới, "Vậy bản tọa lại 'làm' một lần với ngươi, có lẽ lần này sẽ nhớ ra, còn muốn quên... cũng quên không được."

Lăng Thanh giơ tay lên cốc một cái trên đầu y, trong đầu đại giáo chủ này chứa

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net