Chương 174: Linh Sơn tiên tử

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Muỗi Vove

Chỉ chớp mắt, đã đến giờ ngọ, lúc này là thời khắc trấn nhỏ náo nhiệt nhất, cũng chính là thời điểm khách điếm làm ăn tốt nhất.

Tại lầu một trong đại sảnh khách điếm, chật kín người đang dùng cơm. Ngoài trừ những khách thương từ nơi khác đến, cũng có một số người bản địa bán được hàng hóa với giá tốt.

Khách thương mặc dù là người bên ngoài, nhưng là, bởi vì hàng năm đều đến thành trấn thu mua hàng hóa, cho nên, thường xuyên qua lại, cũng tạo được nhiều mối quan hệ, ở đại sảnh dùng cơm đa số đều quen mặt, cũng không xa lạ.

Vài ly rượu lót bụng, mọi người liền bắt đầu hàn huyên, một vị mặc y phục thô mộc, tướng mạo thô kệch cao lớn, uống đến cao hứng, chỉ thấy hắn đỏ mặt, bỗng nhiên vỗ bàn, đối với đồng bạn lớn tiếng nói:

-"Con bà nó, lão tử nhìn thấy tiên nữ rồi!"

Hắn lời vừa nói ra, mọi người liền ầm ầm cười ha hả, một người chế nhạo:

-"Ta nói Hắc Tử, ngươi có phải hay không phát mộng rồi? Bộ dáng ngươi như thế này, có thể nhìn thấy tiên nữ hay sao? Chứ không phải là ngươi uống nước tiểu ngựa nhiều quá, đem cọp mẹ nhà ngươi hóa thành tiên nữ đó chứ?"

Đại hán tên gọi Hắc Tử hầm hừ trừng mắt liếc người kia một cái, cả giận nói:

-"Lão tử rất tỉnh táo! Nói cho các ngươi biết, các ngươi đừng cho rằng lão tử uống rượu say, lão tử là chân chân chính chính nhìn thấy tiên nữ rồi, lời của lão tử không có nửa câu bịa đặt, lão tử nếu nói dối, liền bị thiên lôi đánh chết!"

Một người khác không để ý cười nói:

-"Hắc Tử, nếu ngươi nói ngươi thật sự thấy được, vậy thì hơn chúng ta rồi, chúng ta sống cả đời, cũng chưa từng biết qua tiên nữ có bộ dáng gì đâu!"

Lời này lại làm cho mọi người một trận cười to, có người hiểu chuyện còn lớn tiếng nói:

-"Ta nói, các ngươi cũng thật là, ánh mắt của Hắc Tử kia, ngay cả Trương quả phụ hắn đều có thể nhìn thành tiên nữ, hắn nói, mà các người cũng tin ư?"

Mọi người cười đến mức thở không ra hơi, bởi vì mọi người đều biết rõ Trương quả phụ là ai, nàng là nhân tình của Hắc Tử, vóc người xấu xí vô cùng, ở thành trấn nổi danh, là xấu nữ nhân.

Hắc Tử bị chọc tức làm khuôn mặt đen thui đỏ lên như gà chọi, hắn tức giận vỗ mạnh bàn, đứng lên, lớn tiếng quát:

-"Các ngươi đồ con rùa, đừng lấy chuyện của lão tử ra làm trò cười! Lão tử mắt không mù, chẳng lẽ đẹp hay không, mà Lão tử cũng không biết sao? Lão tử nói cho các ngươi biết, Lão tử là thời điểm lên Linh Sơn đào nhân sâm, nhìn thấy tiên nữ! Lão tử thấy rõ ràng, tuyệt đối không có nửa câu nói dối!"

Hắc Tử lời này vừa nói ra, mọi người liền trầm mặc, Linh Sơn thế núi hiểm trở, trong núi dị hoa kỳ thảo nhiều không đếm xuể, sâu trong Linh Sơn, có loại nhân sâm cực lớn, thậm chí vượt qua hàng thiên niên kỷ rồi! Linh Sơn thứ tốt rất nhiều, điều này ai cũng biết, nhưng là, dám chân chính bước vào Linh Sơn không có mấy người, ít lại càng ít. Bởi vì càng vào sâu trong Linh Sơn, những thứ quý hiếm tuy nhiều nhưng mãnh thú cũng không thiếu, cứ mười người tiến vào Linh Sơn, thì chín người không có khả năng sống sót trở về.

Ngẫu nhiên có người từ Linh Sơn đi ra, kể lại thường nghe được trong Linh Sơn có tiên khúc vang vọng, còn có nghe thấy rõ ràng tiếng cười của nữ tử, nhưng là vì chưa có ai tận mắt nhìn thấy, cho nên chuyện Linh Sơn có tiên nữ chỉ truyền miệng cho nhau chứ không có chứng thực.

Đối với những thứ này, mọi người cũng không nghi ngờ, bởi vì, người tiến vào Linh Sơn tuy không nhiều lắm, nhưng số người sống sót đi ra đều giống nhau nghe thấy tiếng cười của tiên nữ.

Cho nên, Hắc Tử vừa nhắc đến Linh Sơn, mọi người mới ngưng cười nhạo hắn, ai cũng biết, Hắc Tử chính là người thường xuyên lên Linh Sơn đào nhân sấm nhất, nếu Linh Sơn thật sự có tiên nữ, có lẽ bị hắn thấy được cũng không biết chừng.

Trầm mặc một hồi, thế này mới có người hỏi:

-"Hắc Tử, ngươi không gạt chúng ta đấy chứ? Trên Linh Sơn, thật sự có tiên nữ? Ngươi xác định ngươi không mắt lòa nhìn nhầm?"

Hắc Tử tự ái trừng mắt lên, cả giận nói:

-"Lão tử làm sao có thể bị hoa mắt? Lão tử nói cho ngươi biết, Lão tử chẳng những thấy được, Lão tử còn nghe thấy được! Việc này là thiên chân vạn xác!"

Nghe Hắc Tử xác định như vậy, mọi người cười ầm lên, có người hô:

-"Hắc Tử, con mẹ ngươi là chó? Ngươi vẫn còn nghe thấy được?"

Hắc Tử cũng không để ý đến người nọ, hắn hừ một tiếng, tiếp tục nói:

-"Các ngươi có biết vì sao Lão tử dám thường xuyên ra vào Linh Sơn không? Cũng là bởi vì Lão tử có một cái mũi ngay cả cẩu cũng thua kém! Lão tử chỉ cần đứng tại chỗ, liền ngửi được nơi nào có hảo sâm, các ngươi là cháu con rùa thì biết cái gì! Nói cho các ngươi biết, Lão tử cách đó vài ngày, khi đi vào dưới một dãy ngọc thạch trong Linh Sơn, cách thạch động vài dặm, Lão tử ngửi thấy một cỗ mùi thơm, đó là mùi của nữ nhân, Lão tử trong lòng liền nghĩ, nơi này hoang vu, lấy đâu ra nữ nhân? Vì thế Lão tử liền nương theo mùi hương tìm kiếm, ở sau một rừng cây, Lão tử nhìn thấy một bạch y nữ tử, nàng đứng cách đó không xa, Lão tử vừa thấy, má ơi, dung mạo nàng mỹ lệ tựa như thiên tiên! Lão tử chân nhũn ra thiếu chút nữa liền té ra đất, dù vậy, còn muốn nhìn rõ ràng một chút, lại phát hiện nữ tử kia đã không thấy, chung quanh trừ bỏ cây cối rậm rạp, còn lại không một bóng người, nàng đang ở trước mặt Lão tử, giờ đột nhiên không thấy! Lão tử trong lòng kích động, vội chạy khỏi rừng cây. Lão tử vì sao rời đi? Lão tử là sợ quấy rầy tiên nữ, sẽ bị tiên nữ giáng tội!"

Mọi người càng nghe càng cảm thấy hứng thú, có người cười nói:

-"Hắc Tử, chỉ thế mà ngươi đã bỏ chạy rồi sao? Nếu ngươi ở lại, nói không chừng được tiên nữ nhìn trúng, lưu lại trở thành vị hôn phu của nàng rồi!"

Người này tiếng nói vừa dứt, mọi người đều cười lớn phụ họa, chỉ riêng Hắc Tử tức giận vỗ bàn đen đét, gầm lên:

-"Ngươi miệng lưỡi không sạch sẽ! Tiên nữ mà là người tùy tiện sao? Ngươi coi chừng báo ứng!"

Nói xong, thản nhiên xoay người đi tính tiền, không hề để ý đến mọi người. Mọi người bị mất mặt, vội vùi đầu xuống ăn cơm, cũng không tiếp tục nói giỡn nữa.

Người nói vô tâm, người nghe hữu ý, những lời vừa rồi của Hắc Tử..., điếm tiểu nhị nghe thấy rõ ràng, trong lòng hắn khẽ động, lúc Hắc Tử chuẩn bị rời đi, vội kéo y lại, nhỏ giọng hỏi:

-"Hắc Tử ca, Linh Sơn kia thực sự có tiên nữ?"

Hắc Tử hừ một tiếng, nói:

-"Tất nhiên là có, Lão tử tận mắt trông thấy, chẳng lẽ còn là giả sao?"

Điếm tiểu nhị nghe vậy, trên mặt cười như nở hoa, hắn đem Hắc Tử tống ra ngoài cửa, sau đó mang theo một bình nước ấm, hướng lầu hai đi lên.

//Chương này dài dòng mà lại không có trọng tâm, rõ chán//

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net