Chương 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

----------------------------------------

Cố Hạo Nhiên vừa mới đi một lúc, khi về lớp đã thấy một đám học sinh tụ tập trước cửa.

-Là Hạ Vy Vy phải không? Đánh nhau với 2 học sinh mới Ngô Dung và Chu Lệ thì phải?-Cuộc nói chuyện của vài nữ sinh đứng ngoài cửa lớp đã vô tình lọt vào tai Cố Hạo Nhiên. Anh vừa nghe được thì mặt liền đen lại, trong lòng trở nên lo lắng cho Vy Vy, không biết có bị thương không và cũng giận cô vì đã đánh nhau. Anh nhanh chóng rẽ đám đông rồi đi vào lớp.

Vừa nhìn thấy Vy Vy quần áo xộc xệch, tóc buộc cao giỡ đã kéo bung ra để mái tóc mềm mượt kia xõa xuống ngang lưng, mặt đỏ ửng thì Hạo Nhiên cảm thấy như hít phải luồng khí lạnh, mặt anh lạnh hẳn đi. Anh nhanh chóng đặt túi đồ ăn trên tay xuống bàn mình rồi cởi áo vest đồng phục đang mặc ra khoác lên người Vy Vy.

- Cố Hạo Nhiên!-Cảm nhận được một đôi tay khoác áo lên cho mình, Vy Vy ngẩng đầu quay ra sau thì thấy anh đang nhìn cô một cách dịu dàng. Anh là đang đau lòng cho cô sao? Giờ phút này khi đứng trước mặt anh, cô chỉ muốn yếu đuối một chút để tựa vào người nào đó. Nước mắt không tự chủ được mà rơi xuống như mưa, anh thấy vậy liền kéo cô vào lòng mà an ủi, đôi mắt lạnh như băng của anh lướt qua Ngô Dung và Chu Lệ làm hai người đó khẽ run lên

Trong lòng hai người kia khẽ than:"Chúng tôi mới là người bị đánh đây này! Cậu khóc cái gì chứ?!!!>_<".

-NÀY, MẤY EM KIA! THÍCH ĐÁNH NHAU LẮM HẢ?- Người ta đánh nhau xong, còn cái tàn cuộc thì chủ nhiệm Trương mới chạy tới quát lên.

-Chủ nhiệm Trương, thầy nhìn xem Hạ Vy Vy đánh bọn em thành ra thế này này!- Chu Lệ tay đỡ Ngô Dung, miệng thì kêu than.

-Chủ nhiệm Trương, là hai người họ gây sự!- Cả lớp nháo nhào bênh vực Vy Vy.

-IM HẾT!-Chủ nhiệm Trương bị điếc tai liền hét lớn trấn áp mọi người.-Đánh người như thế thật cũng quá lớn mật rồi, làm hỏng hết thanh danh trường Trung học Hoa Châu chúng ta! Hạ Vy Vy, ngày mai em mời phụ huynh đến cho...Ớ, Cố Hạo Nhiên?- Chủ nhiệm Trương hét một hồi, nước bọt văng tung tóe, rồi chỉ vào Vy Vy đang được Cố Hạo Nhiên ôm lấy mà nói, nhưng chưa nói được hết câu thì để ý tới người đứng cạnh Vy Vy liền giật mình ngờ vực hỏi.

- Chủ nhiệm Trương, thầy từ trước tới giờ đều nói những lời không có lí lẽ vậy sao?-Cố Hạo Nhiên từ tốn nói nhưng trog đó lại chứa lực sát thương cực lớn làm chủ nhiệm Trương run người. Haizzz, ai bảo cái trường này là do chính Cố gia đầu tư xây dựng chứ!

-Không phải! Không phải đâu!- Chủ nhiệm Trương vội vàng xua tay phủ nhận.

-Người của tôi!-Cố Hạo Nhiên không nhiều lời nữa, chỉ nói vỏn vẹn đúng ba chữ làm cả lớp "ồ" lên rồi đưa Vy Vy về chỗ ngồi.

Chủ nhiệm Trương nghe xong câu nói này đương nhiên là hiểu ý tứ trog đó nên tự động quay lưng bước ra cửa như chưa có chuyện gì xảy ra.

-Hứ!-Chu Lệ phẫn uất đưa Ngô Dung ra khỏi lớp xuống phòng y tế. Đám người vây quanh ở cửa thấy không còn gì để xem nữa thì liền quay về lớp.

-Chị Vy Vy! Cú cuối của chỉ đỉnh quá!- Khang Duật đi tới ngưỡng mộ nói.

-Hứ! Dám động đến chị đây thì không xong đâu!- Vy Vy không biết đã nín khóc từ bao giờ, ngoảnh mặt ra nói, xong liền nhận được một cái cốc đầu từ Cố Hạo Nhiên.- Đã ra nông nỗi này rồi mà còn già mồm! Cấm cậu từ giờ không được đánh nhau nữa.

- Ai ui...Tớ có phải con của cậu đâu mà phải nghe theo cậu!-Vy Vy tay ôm đầu. ngẩng lên đối mặt với Cố Hạo Nhiên nói.

-Cậu là người của bổn thiếu gia này đương nhiên là phải ngoan ngoãn nghe lời rồi!-Đối mặt với đôi mắt long lanh đầy vẻ ngây thơ kia và câu nói của cô làm anh hơi lúng túng nhưng nhanh chóng lấy lại phong độ mà kiêu ngạo nói.

-Ây dà, Hạo Nhiên cậu không cần tuyên bố một cách trắng trợn như vậy chứ?-Mọi người trong lớp nghe thấy liền mở miệng trêu đùa.

-Heo nhà tớ còn ngốc lắm! Mong được mọi người chiếu cố nhiều hơn nhé!-Cố Hạo Nhiên thậm chí không ngượng ngùng mà còn mặt dày đáp lại một cách rất tự nhiên làm cả lớp "ồ" lên.

-Cố Hạo Nhiên, cậu ngưng ảo tưởng đi! Ai là của cậu chứ?- Vy Vy cởi cái áo khoác ra úp lên đầu Hạo Nhiên rồi nói "chúng ta không quen nhau" nhưng cái miệng nhỏ của cô lại cười tươi không khép lại được.

-Bạn học Hạ, cái miệng cười kia của cậu đang bán đứng những gì cậu đang nói đấy!-Anh vén cái áo đang che tầm nhìn của mình xuống rồi lại gần Vy Vy nói nhỏ.

-Aizzz! Cái đồ khó ưa này!-Cô mặt đỏ ửng đẩy anh ra một khoảng rồi chỉnh lại trang phục và đầu tóc.

-Nhóc con, ăn đi!-Cố Hạo Nhiên đợi Vy Vy chỉnh trang xong liền lấy từ trong cái túi anh vừa mang về ra một cái bánh mì với một hộp sữa đậu nành ra đưa tới trước mặt Vy Vy.

-Cho tớ?-Vy Vy chỉ vào mình, không dám tin liền hỏi lại.

-Ăn và không hỏi nhiều.-Cố Hạo Nhiên nhét thẳng cái bánh vào cái miệng đang há ra vì ngơ ngác của Vy Vy, rồi cầm điện thoại ở trên bàn, đeo tai nghe vào và nghe nhạc.

-Kì cục!-Cô vừa nhai vừa nhìn anh rồi vui vẻ ăn hết chỗ đò ăn mà anh mua về.

--------------1 tháng sau-------------

Vy Vy đang đi cùng Giản Tường và Như Như ra cổng trường thì lại gặp đúng Phan Vinh đang đứng ở đó.

-Vy Vy!-Cậu ta thấy Vy Vy thì liền tươi cười chạy tới.

-Gì nữa đây?- Cô thấy hắn thì liền chán nản hỏi.

-Cậu biết tin gì chưa? Mình sẽ đi thi cùng cậu trong kì thi Tiếng Anh của thành phố đấy!-Phan Vinh hào hứng nói còn mặt Vy Vy thì phải gọi là thảm họa.

-Phan Vinh, tớ muốn nói với cậu một câu thôi. Tớ không thích cậu, nên cậu hãy đi tìm một cô gái thích cậu đi!-Vy Vy với vẻ mặt nghiêm túc đặt tay lên vai hắn nhằm an ủi.

-Vy Vy!-Mặt hắn hơi trầm xuống, mắt cũng hơi đỏ lên.

-Bạn thì tớ có thể làm, nhưng làm bạn gái cậu thì xin lỗi, tớ không làm được!-Cô nói.

-Vậy...thì chúng ta làm bạn nhé!-Mặt hắn cũng dần tươi lại.

-Được, được.-Cô không ngần ngại ở trước cổng trường mà tiến đến ôm lấy Phan Vinh, vỗ vỗ lưng hắn ta.

-Hai người làm cái gì giữa cổng trường thế?-Chợt một giọng nói mang vẻ tức giận vang lên. Vy Vy quay lại thì thấy Cố Hạo Nhiên đang đứng cách họ không xa, mặt thì đen phân nửa đang bước về phía cô.

-Ai vậy?-Phan Vinh ngờ vực nhìn Cố Hạo Nhiên rồi quay ra hỏi Vy Vy.

-Người này chính là người anh em tốt của tớ, cũng là bạn cùng bàn.-Vy Vy khoác tay lên vai Hạo Nhiên rồi tự hào nói.

-Cũng nhớ tớ là anh em tốt hả?-Anh hờ hững hỏi.

-Đương nhiên rồi!-Cô trợn mắt nói.

-Chào. Tôi tên Phan Vinh, là người rất thích Vy Vy.-Phan Vinh lên tiếng nói, câu cuối còn cố nhấn mạnh, thành công làm mặt Cố Hạo Nhiên mặt đen toàn tập.

-Aizzz, cậu thích chết à?-Vy Vy tính quay ra đánh một phát thì lại bắt gặp cái điệu cười "hì hì" của hắn ta.

-Cố Hạo Nhiên.-Cố Hạo Nhiên không thèm nói nhiều, chỉ nói tên mình xong lại cùng Phan Vinh đấu mắt.

-Này, cậu còn không về đi.-Vy Vy thấy cả 2 thằng con trai cứ đứng đớ ra nhìn nhau chằm chằm thì liền vỗ bốp một phát vào vai Phan Vinh.

-Ừ, tớ về trước đây!-Hắn ta cũng nghe lời mà chào tậm biệt rồi ra về.

-Từ sau không cho phép cậu đi chơi với hắn ta!-Cố Hạo Nhiên đợi cho đến khi Phan Vinh đi khỏi, liền quay ra nói với Vy Vy với giọng cảnh cáo.

-Vì sao tớ phải nghe lời cậu nhỉ?-Vy Vy cũng ngang ngược hỏi lại, cô không thích bị người khác quyết định chuyện của mình.

-Cậu phải nghe!-Anh thì lại là một người bá đạo nên không thèm biết đến ý kiến của người khác mà đã ra lệnh thẳng thừng.

- Sao lại có người ăn nói vô lí như cậu nhỉ?-Vy Vy bắt đầu nổi khùng, tay chống hông mà đối mặt với Cố Hạo Nhiên.

-Ừ. Tớ vô lí thế đấy!-anh nói đầy tức giận, nói rồi đi thẳng ra cổng trường, trèo lên chiếc Roll Royce đỗ giữa cổng trường.

-Aizzz, cái đồ vô lí!-Vy Vy tức giận bỏ đi trước để Như Như và Giản Tường phải chạy theo.

-Vy Vy, cậu không thấy thái độ của Hạo Nhiên là biểu thị cho điều gì à?-Giản Tường vừa đi bên cạnh Vy Vy vừa luyên thuyên.

-Biểu thị cho cái sự vô lí của cậu ta.-Vy Vy vùng vằng nói, xong lại nhận được cái vỗ đầu của Như Như.

-Ai ui, sao cậu lại đánh tớ?- Vy Vy ôm đầu, phẫn uất nói.

-Học thì cậu giỏi như vậy, tại sao tới chuyện tình cảm thì cậu lại ngốc thế?-Như Như nói một cách phũ phàng.

-Gì? Đùa à?- Vy Vy vừa nghe được liền dựng đứng người lên.

-Ngu quá đi! Cậu thử nghĩ mà xem! Hạo Nhiên khi nhìn thấy cậu ở cùng chỗ với Phần Vinh thì liền nổi giận.Thậm chí tớ còn ngửi thấy mùi giấm chua nồng nặc.- Giản Tường bắt đầu giải thích.

Vy Vy nghe xong thì chỉ biết im lặng, vừa đi vừa cúi xuống nhìn mũi giày.

-Cậu cứ suy nghĩ đi! Chúng tớ về trước đây!-Thấy Vy Vy đang nghiêm túc suy nghĩ thì Như Như và Giản Tường rẽ sang con phố khác. Vy Vy cũng không đáp lại mà cứ trầm ngâm, vừa đi vừa suy nghĩ miên man mà không để ý rằng phía trước có một chiếc xe máy đang đi trên vỉa hè mà lao tới.

-Đi đứng thế à thằng kia? Mày không có đường để đi à?- Nghe thấy tiếng hét vang lên bên tai, Vy Vy mới thoát khỏi suy nghĩ, cô vừa ngẩng đầu lên thì chiếc xe máy đáng sắp đâm vào người cô. Không kịp nghĩ nhiều, cô liền nhanh nhẹn dạt vào lề đường nhưng chiếc xe đã vô tình quẹt trúng chân cô làm cô ngã xuống đường, trán bị đập xuống đất chảy nhiều máu.

-Thằng mất dạy! Đi đứng thế à?-Mấy người đi đường thấy vậy vừa đi tới đỡ Vy Vy vừa lên tiếng quát tháo người đi xe máy.

-Cháu gái, cháu có sao không?-Vài người đi tới hỏi thăm Vy Vy. Cô cố gắng đứng lên nhưng chân và đầu rất đau làm cô lại phải khuỵu xuống.

- Mau đưa tới bệnh viện!-Tiếng mọi người vang lên hòa vào nhau, Vy Vy chỉ cảm thấy chóng mặt rồi ngất lịm đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net