CHƯƠNG 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

o0o

Sáng hôm sau, Cố Hạo Nhiên tới lớp thì không thấy Vy Vy đâu, trong khi bình thường anh tới là đã thấy cô ngồi ở đó tươi cười chào đón anh.

-Mọi người chú ý! Tan học chúng ta sẽ tới bệnh viện để thăm Vy Vy nhé!- Tiêu Dao đứng trên bục giảng nói làm cả lớp xôn xao.

-Vy Vy bị sao vậy?- Cố Hạo Nhiên vừa nghe xong liền bật dậy đi tới chỗ Tiêu Dao hỏi.

-Cậu ấy bị tai nạn, nghe nói là bị trấn thương ở đầu.- Tiêu Dao lo lắng nói. Cố Hạo Nhiên nghe xong liền trầm mặc đi về chỗ, trong lòng anh giờ đang rối rắm tự hỏi không biết cô bị thương có nặng không. Ngồi trong lớp cả ngày, anh thật không thể tập trung được, chỉ hận không thể chạy ngay đến bệnh viện để được nhìn thấy cô gái bé nhỏ kia. Thế nhưng...

oOo

- Vy Vy bé nhỏ !- Vy Vy đang ngồi tự kỉ trong phòng bệnh thì cả lớp nhảy vào hô to làm cô giật mình xém chút thì ngã xuống đất.

- Chúng tớ tới thăm cậu đây !- Tiêu Dao tay cầm giỏ hoa quả đặt lên bàn nói.

- Thế nào, cậu bị thương có nặng không ?- Mọi người tay cầm quà như đi ăn sinh nhật Vy Vy vừa vây quanh cô vừa tới tấp hỏi.

- Cũng không nặng lắm ! Chỉ bị thương ngoài da thôi !- cô vừa cười đáp lại mọi người vừa nhìn xung quanh tìm kiếm người nào đó.

- Đầu bị thế này mà còn nói không nặng à ? Khi đi đường mắt cậu để dưới mông à?- Như Như vừa chen được vào liền xông tới mắng Vy Vy một trận làm cô giật nảy mình.

- Hề hề. Lão Phật gia, xin ngài bớt giận !- Vy Vy lập tức tươi cười giở giọng chân chó của mình ra nịnh hót rồi tiếp tục tìm kiếm bóng hình của ai đó.

- Này, không cần phải nhìn. Người kia không có tới đâu!- Giản Tường vừa nói vừa dí trán Vy Vy.

- Không tới sao ?- Vy Vy nghe vậy liền ỉu xìu ngồi dựa vào thành giường phía sau.

- Aigooo, xem Vy Vy kìa ! Trông cứ như không được gặp chồng Hạo Nhiên vậy !- Cả đám bắt đầu ầm ầm lên trêu đùa làm Vy Vy ngại ngùng đỏ mặt. - Các cậu ...các cậu nói linh tinh gì thế ?- Cô còn dùng vẻ mặt " có tật giật mình " trừng mắt nhìn mọi người .

Cả đám ngồi nói chuyện với nhau cả buổi, đến khi trời tối ra về .

- Vy Vy !- 7 giờ tối , bà Hạ đem cháo tới , thấy con gái vẻ mặt vô định , ngồi đờ đẫn trên giường bệnh thì đi tới bên cạnh cô .

- Dạ !- Cô giật mình quay ra nhìn bà Hạ .

- Nhớ ai mà thất thần thế ?- bà Hạ giở giọng đùa nhưng lại không biết rằng đã chọc chúng " chỗ ngứa " của cô.

- Con buồn ngủ rồi , không ăn tối đâu ! Mẹ đem cháo về đi !- Cô trở nên bực mình rồi nằm xuống lấy chăn trùm kín mít .

- Haizzz! - Bà Hạ nhìn con gái , thở dài , cũng không ép cô ăn nữa mà cầm cà men ra về .

Khoảng 20 phút sau , Vy Vy đang nằm trong chăn thì cảm thấy đệm giường lún xuống như có ai ngồi lên thì cô liền bực bội nói :

- Mẹ, con bảo là con không ăn rồi mà .- Vy Vy vừa nói vừa nhăn mặt . Người ngồi cạnh vẫn không có một hành động nào khác mà chỉ im lặng .

- Mẹ về đi ! Con mệt lắm !- Vy Vy thấy vậy liền nói . Bỗng một góc chăn bị kéo lên, một gương mặt đẹp trai mang đầy ý cười thò vào chăn đối diện với vẻ mặt phải gọi là "kinh hoàng" của Vy Vy.

- Cậu...cậu... sao lại ở đây ?- Vy Vy nhìn gương mặt người nào đó chỉ cách mặt mình vài cm thì lắp bắp.

- Heo ngốc !- Cố Hạo Nhiên mỉm cười nhẹ rồi không quên trêu trọc Vy Vy.

- Aizzz, cái đồ khốn kia ! Cậu làm gì mà cả ngày không tới thăm tớ ?- Gặp được anh, cô lập tức nổi điên, vẻ mặt biến hóa từ ngạc nhiên chuyển sang tức giận hỏi.

- Thì chẳng phải tớ đang ở đây với cậu hay sao ?- Cố Hạo Nhiên vẫn duy trì vẻ mặt tươi cười mà nói.

- Aizz , cái đồ vô tâm !- cô giận dỗi nói rồi quay người sang hướng khác , không thèm nhìn mặt anh .

- Được rồi , được rồi . Mau dậy ăn tối đi .- Anh cũng không trêu chọc cô nữa mà đứng dậy lật chăn ra để lộ khuôn mặt đang nhăn nhó vì giận dỗi của người nào đó .

Vy Vy đang tính nói không ăn thì một à không , là nhiều mùi thơm xộc vào mũi . Vừa nhìn đến chiếc tủ nhỏ cạnh đầu giường bệnh , Vy Vy xém chút nữa thì lăn xuống đất.

- Sủi cảo , tôm càng cay , thịt lợn chua ngọt !- Vy Vy vừa nói vừa " rớt nước miếng ".

- E hèm !- tiếng Cố Hạo Nhiên ho khan vang lên .

- Cố đại gia , cảm ơn cậu đã mua cho tớ !- Vy Vy với vẻ mặt đầy cảm kích nhìn Cố Hạo Nhiên mà nói cảm ơn .

- Ai nói bổn thiếu gia đây mua cho con heo ngốc nhà cậu chứ ?- Cố Hạo Nhiên trợn mắt .

- Hừ ! Đi thăm bệnh là phải có quà !- Vy Vy vẻ mặt nghiêm lại rồi nghiêng người vớ cái túi đựng mấy hộp thức ăn mà ôm lấy .

- Thấy cậu giành ăn nhanh như vậy thì chắc là khỏe rồi ! Tớ về đây !- Anh làm ra vẻ không quan tâm mà nói nhưng trong lòng lại chất chứa nỗi lo . Khi vừa quay người tính đi ra cửa thì cổ tay lại bị một bàn tay nhỏ nhắn giữ lấy .

- Ở lại với tớ đi !- Cô nhẹ nhàng nói . Chỉ một câu nói như vậy đã làm trái tim Cố Hạo Nhiên run lên, một phần tâm can anh đang dần tan chảy.

- Còn không mau ăn đi !- Anh vội quay người lại rồi ngồi xuống bên cạnh , mở hộp thức ăn ra giúp cô . Vy Vy còn chưa kịp ra tay đánh chén thì đã bị Cố Hạo Nhiên vừa cầm đũa gắp thức ăn cho vào miệng cô chật cứng vừa lèm bà lèm bèm :"Con heo này ăn nhiều vào cho béo rồi để thiếu gia đây còn bán nữa chứ !"

- Đồ khốn kia ! Cậu muốn giết tớ mà không cần dao à ? Nghẹn chết tớ bây giờ !- Vy Vy gạt tay Cố Hạo Nhiên đang gắp thức ăn chuẩn bị đưa tới miệng cô , vừa nhai vừa nhồm nhoàm nói .

- Ngốc !- anh nhìn cô rồi mắng .- Đi đứng thế nào mà ra nông nỗi này ? Tớ lo cho cậu lắm đấy !- Rồi anh vừa đưa tay lên vuốt ve miếng băng gạc dán trên trán Vy Vy vừa nói, nói tới câu cuối giọng bỗng nhỏ lại nhưng Vy Vy vẫn có thể nghe thấy được nên trợn tròn mắt ngạc nhiên nhìn anh, miệng thì vẫn đầy thức ăn. Không khí đột nhiên trở nên im lặng.

Bỗng ...

Tiếng điện thoại reo , Vy Vy nhìn sang chiếc tủ thì thấy chiếc điện thoại của bà Hạ , có lẽ bà đã để quên ở đó. Cô cầm lên thì thấy ông Hạ gọi nên đưa lên tai nghe.

- Có Chuyện gì vậy ạ ?- Cô bắt máy.

-Vy Vy đấy à ? Mẹ con bảo không biết đánh rơi điện thoại ở đâu nên đã quay lại chỗ con để tìm đấy ! Thật may là nó ở chỗ của con.

Ông Hạ càng nói thì Vy Vy càng trợn mắt lên .

- Vậy mẹ con đi lâu chưa ạ ?- Cô gấp gáp hỏi.

- Được 15 phút rồi đấy! Chắc bà ấy sắp tới phòng bệnh của con rồi !- Ông Hạ vừa nói xong thì Vy Vy liền cúp máy ngay lập tức. Cô vừa rối rít vừa nhìn Cố Hạo Nhiên, còn anh thì ngồi đó với vẻ mặt đầy dấu "???". Cô thật sự không muốn bà Hạ nhìn thấy anh đâu,bà sẽ nghĩ cô đang yêu đương là cái chắc.

- Cậu mau đi đi.- Cô rối rít đẩy anh ra khỏi giường.

- Sao thế ? Cậu tính ăn xong rồi thì đuổi người à?- Cố Hạo Nhiên đã vậy còn lì lợm ngồi lại mà hỏi.

-Chạy mau đi, mẹ tớ sắp tới rồi !- cô bực mình đẩy anh ra.

- Vậy càng hay. Tớ gặp mẹ cậu luôn .- anh nói.

- Không đi thì từ sau đừng chơi với tớ !- Cô giận dỗi.

- Được rồi. Được rồi .- anh thấy cô như vậy nên cũng không đùa dai nữa mà đứng dậy đi ra ngoài.

- Vy Vy .- đúng 30s sau, mẹ cô bước vào.

- Dạ !- cô mau chóng ngồi ngay ngắn trên giường.

- Ầy, ở đâu ra nhiều đồ ăn thế ?- đúng là mẹ con với nhau, bà Hạ y như Vy Vy, mũi cực thính, vừa ngửi thấy mùi thức ăn liền quay ra hỏi cô.

- Là con vừa đặt .- cô giật thót mình cười hì hì cầm mấy hộp thức ăn nói.

- Tiệm này tốt nhỉ, còn cho cả hộp đựng xịn thế này .- bà Hạ nói làm cô toát mồ hôi rồi cầm điện thoại ra về.

- Má ơi !- nhìn bà Hạ bước ra khỏi phòng, cô mới dám thở phò rồi ăn tiếp.

oOo

2 ngày sau, Vy Vy xuất viện. Chào đón cô là cả núi bài tập và ôn tập cho kỳ thi học sinh giỏi thành phố, điều cô không ngờ tới là Cố Hạo Nhiên - siêu nhân môn tự nhiên của lớp, được tham gia kỳ thi toán của quốc gia.

Vào ngày thi học sinh giỏi, Vy Vy ngồi toát mồ hôi suốt 3h đồng hồ mới nuốt trôi bài thi ngoại ngữ khó nhăn nhở.

- Thế nào, cậu thi có tốt không ?- hôm sau, vừa vào lớp, Cố Hạo Nhiên đã cô hỏi han.

- Tốt !- vẻ mặt anh không như thường ngày, thậm chí còn mang nét bất an nói với cô.

- Vậy sao còn buồn thế ?- cô hỏi.

- Vy Vy, chúng ta sẽ học cùng nhau mãi mãi nhé !- anh đột nhiên quay ra nói với cô.

- Đương nhiên rồi. Mà sao hôm nay cậu bị sao thế ?- nhận ra được sự khác lạ của anh, cô lo lắng hỏi lại.

- Tớ không sao !- anh liền trốn tránh. Cô cũng không ép anh phải nói ra mà chỉ ngồi im suy nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net