Chương 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Thời gian giống như con tàu lượn siêu tốc, mới đây mà đã tới tháng 5, sắp phải kết thúc một năm học nữa rồi và cũng sắp bước sang cái tuổi 18. Kết quả thi đã có, Vy Vy đạt giải 3 ngoại ngữ cấp thành phố còn Hạo Nhiên đứng thứ nhất kì thi toán quốc gia.

- Mọi người chú ý! Trong buổi bế giảng sắp tới, lớp chúng ta sẽ tham gia một tiết mục văn nghệ. Mọi người thấy nên hát bài nào thì hợp lý ?- Tiêu Dao đứng trước lớp nói.

- Hát liên khúc của Châu Kiệt Luân đi!-Khang Duật lên tiếng.

- Ông ơi, ông hát nhạc tình yêu thế thì chưa kịp hát người ta đã đuổi ông xuống sân khấu rồi.-Vài người bắt đầu cười cười nói.

- Hay là hát "Tuổi học trò" đi!- Kiều My lên tiếng.

- Cũng được đấy!-Cả lớp liền gật đầu đồng tình.

-Cứ quyết định như vậy nhé! Từ hôm sau, giờ ra chơi, mọi người cùng xuống phòng bộ môn để tập luyện, sẽ kết hợp với nhảy nữa nhé!-Tiêu Dao nói rồi đi về chỗ.

- Nếu nhảy đôi thì nhảy cùng nhau nhé!- Vy Vy quay sang nói với Có Hạo Nhiên.

-Ai thèm nhảy với heo chứ?-Anh cười cười trêu trọc cô nhưng cô liền phụng phịu quay mặt đi.

-Không thì thôi. Ai thèm?-Cô giả vờ ngồi nghiêm học bài mà không thèm quan tâm tới anh.

-Này, tớ đùa thôi! Giận thật à?-Anh thấy vậy liền ngồi dịch gần vào cô, giật giật tay áo cô mà nói.

- Ai thèm giận. Tớ đang học bài, đừng làm phiền .- Cô dùng giọng thờ ơ nhất có thể.

- Bạn học Vy Vy, bạn học bài siêu thật, sách để ngược mà bạn vẫn học được à ?- Anh ghé đầu vào gần cô, tay chỉ vào quyển sách đang đặt ngược trên bàn mà cô vẫn đang chăm chú xem.

- Quá khen !- cô cười cười đầy nén giận đồng thời cầm quyển sách đó dí vào mặt anh.

- Vy Vy này !- Anh không cười nữa mà đặt sách xuống bàn, gọi cô.

-Gì ?- Cô nhìn anh .

-Bế giảng năm nay cũng là sinh nhật cậu đúng không ?- Anh hỏi.

-Ừ! Có gì sao ?- Cô hỏi ngược lại, trong lòng có chút chờ mong.

- Lúc đấy tớ sẽ nói cho cậu một bí mật .- Anh ra vẻ thần thần bí bí mà nói nhưng trong mắt anh lại hiện lên vài tia ảm đạm.

-Có gì nói luôn được không ?- Cô rất chờ mong điều anh muốn nói, thật sự rất mong chờ. Có lẽ điều anh muốn nói sẽ thay đổi mối quan hệ của hai đứa theo chiều hướng khác và kéo gần khoảng cách hơn. Cô thật lòng rất thích anh.

- Không được !- Anh nói rồi nghiêm chỉnh tại chỗ, mắt nhìn cô đang cắm cúi làm gì đó mà lòng thì lại đang rất rối bời. Anh thật sự rất rối rắm, anh sắp phải đi, sắp phải rời xa cô...
                              o0o

- Hạo Nhiên , tới đây .- Vy Vy đứng sau cánh gà gọi Cố Hạo Nhiên đang đứng gần đó. Anh chạy tới ngay lập tức, cô thấy hôm nay anh có vẻ buồn, sầu não và rất gượng gạo, cứ đứng từ xa mà nhìn cô mãi thôi.

- Như vậy mới đẹp !- Cô vừa nói vừa đưa tay lên chỉnh lại chiếc caravat màu đen trên cổ anh. Nhìn anh trong bộ đồng phục học sinh với quần đen kéo tới bắp chân trông vô cùng phong cách, áo sơ mi trắng cùng đôi giày Nike thì cô xém chút nữa rớt nước miếng. "Hotboy vườn trường đây rồi !".

- Vy Vy, caravat của chúng tớ lệch rồi. Cậu chỉnh lại giúp cho chúng tớ với- Mấy bạn nam mặc đồng phục giống Cố Hạo Nhiên thấy vậy liền đi tới trêu ghẹo.

- Nào mau tới đây! Để tớ giúp các cậu!- Cô liền quay ra nhìn đám con trai trong lớp đang cười đùa cô. Tay cô bắt đầu kéo tay áo lên rồi đi tới phía đám nam sinh làm cho họ chạy toán loạn.

- Mau mau, tới tiết mục của chúng ta rồi !- Tiêu Dao vội vàng đi vào nói.Cả lớp nhanh nhạu đi ra sân khấu tạo đội hình. Lớp Vy Vy, nam sinh ăn mặc phong cách như thế thì con gái cũng không hề kém cạnh, cũng quần đen kéo tới bắp chân, sơ mi trắng thắt caravat đen và đi giày đen. Nữ sinh lớp cô đều không muốn mặc váy như nữ sinh những lớp khác vì sẽ không có điểm nhấn và cũng không muốn trở nên bánh bèo như vậy. Nữ sinh lớp 11-1 rất có cá tính nhé !

Vũ đạo là nhảy theo cặp nên Vy Vy đương nhiên sẽ nhảy cùng Cố Hạo Nhiên rồi. Từ trước tới nay, sự xuất hiện của trai xinh gái đẹp luôn gây sự chú ý của mọi người mà lớp 11-1 nổi tiếng là nhiều trai xinh gái đẹp nhất, nên khi vừa ra sân khấu là cả khán đài đã bắt đầu xôn xao hò hét.

Vy Vy say đắm theo nhịp bài hát, cô vừa nhảy vừa châm chú nhìn Cố Hạo Nhiên, dường như trong mắt cả hai người bây giờ chỉ có đối phương mà thôi.

- Vy Vy, tớ thích cậu !- anh mở miệng nhẹ nhàng nói nhưng lời anh nói lại bị tiếng nhạc át đi mất.

- Hả ?- Cô nhẹ nhàng hỏi lại. Sau đó anh liền lắc đầu rồi nói :" Không có gì"
                           o0o

- Như Như, chụp cho tớ một kiểu ảnh đi .- Vy Vy sau buổi lễ bế giảng liền cùng đám bạn chạy ra sân trường chụp ảnh. Tạo dáng xong, cô liền chạy tới cầm lấy điện thoại của Như Như xem hình, vừa xem cô vừa vừa tiếc rằng mình không có điện thoại để chụp ảnh nên chỉ có thể liếc xéo cái người nào đó đang đứng tựa gốc cây cách đó 3m.

- Vy Vy !- Nhận thấy cái liếc nhìn của ai đó, Cố Hạo Nhiên liền đúc tay vào túi quần mà thủng thẳng đi tới cạnh Vy Vy.

- Trước mặt bao nhiêu người, cậu không cần liếc mắt đưa tình với tớ như thế chứ ? Tớ hiểu tấm chân tình của cậu đối với tớ mà .- Cố Hạo Nhiên hơi cúi người xuống nói với cô gái thấp hơn mình một cái đầu.

-Cái mắt chó nào của cậu thấy tớ liếc mắt đưa tình với cậu thế ?- Vy Vy liền ngẩng đầu lên phản bác đầy cay độc.

- Nhóc con này, tớ dạy cậu ăn nói thế à ?- Anh nghe vậy liền cốc đầu cô rồi dùng giọng điệu người lớn nói.

- Cậu có mà dạy con chó nhà cậu ý !- Vy Vy ôm đầu đầy căm phẫn nhìn Cố Hạo Nhiên.

- Ừ. Cậu là chó của tớ mà .- Anh cười cười nói.

- Cậu mới là chó, cả nhà cậu là chó !- Cô giơ tay đánh vào vai anh hai phát rồi tức giận nói.

- Hạo Nhiên, chủ nhiệm Trương đang tìm cậu có việc đấy !- Lý Nam chạy tới vỗ vai Cố Hạo Nhiên còn đang cười đùa với Vy Vy.

- Ừ, lát nữa tớ sẽ đi .- Anh nghe Lý Nam nói xong liền trầm mặt xuống rồi nói.

- Cậu sao vậy? Có chuyện gì thì mau đi đi .- Vy Vy nhận ra sự thay đổi của anh nên quan tâm hỏi.

- Để lát nữa đi! Tớ muốn ở cùng với cậu thêm một lúc nữa .- Anh nhìn gương mặt xinh xắn của cô mà gượng cười.

- Ầy ! Làm gì thế ? Đây có phải là lần cuối chúng ta gặp nhau đâu mà cậu quỵ lụy thế ?- Cô cười cười vỗ vai anh nhưng mặt anh ngày càng trầm xuống ." Vy Vy, tớ sợ đây sẽ là lần cuối tớ được nhìn thấy cậu. Tớ muốn nói với cậu rằng tớ rất thích cậu ."

- Vy Vy à ?- anh khẩn thiết gọi cô, mắt anh nhìn chăm chú vào đôi mắt to đen láy đầy tinh nghịch kia.

- Hả ? Có chuyện gì à ?- cô nhìn lại vào đôi mắt tràn đầy lo lắng kia mà hỏi.

- Tớ ... Tớ thích ...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net