16- Cấp Ba đáng giá bao nhiêu ?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

💙Thực chất, khoảnh khắc tốt nghiệp cấp 3 cũng chẳng buồn bằng giây phút chính tay mình dọn dẹp hết những chồng tài liệu cũ chất đầy trên bàn học.

      Có những điều như chỉ mới hôm qua, có những câu chuyện như vẫn còn nơi hiện tại. Giây phút gom góp lại sách vở, xếp gọn lại những đề thi thử giải qua, thoáng chốc, sao lòng nghe nao buồn đến lạ. Ngày tốt nghiệp, có chăng chỉ do thời gian buộc ta phải lớn. Giây phút này đây, thực chất chính là ta buộc mình phải lớn lên. Tự tay đóng lại tất cả, tự tay khoá kín lại những tháng ngày mệt nhoài nhưng tươi đẹp của tuổi trẻ. Thoáng chốc hơi thở cũng nặng nề, mà lòng cũng xót xa. Ba năm học, hàng vạn con người, hàng ngàn câu chuyện kể. Tháng năm dài, đi qua mỗi bài thi lại xa cách gần hơn. Con người ai rồi cũng lớn, cuộc sống mà, ai rồi cũng đua chen. Mỗi quyển tài liệu xếp vào là một câu chuyện lại hiện về nơi hồi ức. Ngây ngô có, lầm lỗi có, tươi đẹp có và thất vọng cũng có. Kỷ niệm vẫn ở đó vẹn nguyên, có chăng chỉ chúng ta là thay đổi.

       Có ai đó hỏi rằng, Cấp 3 đáng giá bao nhiêu mà sao hoài niệm mãi.? Có lẽ, đó chính là những tháng ngày vô giá, là bầu trời trong xanh, là tia nắng hạ, là áng mây, là đứa bạn cùng bàn, là tiết học khô khan, là thanh xuân hay nỗi nhớ năm nào:

    " Về đi em, nắng hạ chẳng còn đâu
       Trang lưu bút cũ cũng đầy câu thương nhớ.
       Nhặt cánh bằng lăng gấp lại vào trang vở.
       Tím một đời tím cả khoảng trời mơ.

       Về đi em, thôi bỏ lại vần thơ.
       Gác tiếng ve kêu, gác cả chiều mơ mộng.
       Bỏ lại sau lưng khoảng trời thanh xuân rộng.
       Gót chân mềm chạm cánh phượng rơi nghiêng"
- - - - - - - - - - - - - - - -
#Cap_ba_dang_gia_bao_nhieu?
#thanh_xuan_nguyenquocflat
#NQK

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net