5- Cố Quên Hay Lại Nhớ Về ?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

         Người cũ ta từng yêu, phải chăng, chính là người ta chẳng muốn nhớ về nhất. Thế nhưng, khi dặn lòng cố quên, ta lại nhớ, nhớ da diết tưởng chừng như chưa bao giờ chia xa.
        Quên một người, không phải chỉ là ta cố gắng không nhắc về người đó, cố gắng lơ đi, cố tránh gặp mặt hay nơi nào có người đó ta đều mặc nhiên tránh xa. Cứ như thế không phải ta quên mà ta lại càng nhớ. Khi nhắc nhở mình quên đi một ai đó, chính lúc ấy ta lại nhớ về người kia một chút. Rồi cứ mỗi lần như thế, ta lại góp vào thêm một chút nữa. Nỗi nhớ cứ vậy mà đầy dần, góp chút mưa ắt có ngày thành biển rộng, góp chút nhớ cũng có ngày xây lại yêu thương. Còn nhớ là còn yêu, càng cố quên lại càng nhớ, mà càng nhớ thì yêu thương lại mãnh liệt hơn, lại cồn cào hơn, lại da diết hơn, lại nồng cháy hơn. Đó không phải là quên, mà đó là lúc ta đang nhắc nhở mình nhớ.
       Quên một ai đó thực sự, chính là lúc ta chẳng còn bận lòng khi nhớ về người đó. Là lúc ta thật sự yên bình, nhẹ nhàng mà nhớ đến người ấy. Nhớ đến không phải là còn yêu thương, mà nhớ đến để nhắc nhở mình đó chỉ là một câu chuyện đã cũ. Quên là khi ai đó nhắc về chuyện xưa, lòng ta thôi bão giông cũng chẳng còn những dao động. Nở một nụ cười thật hiền khi nhớ về quá khứ cũ xưa.  Cứ như thế mà yên ả, cứ như vậy mà yên bình. Cứ mặc tình như thế mà quên đi, mà thôi nghĩ suy, mà thôi cứ nhìn lại muôn vàn kỷ niệm. Đó chính là lúc ta thực sự quên đi một người mà lòng ta luôn nhớ ....❤️

                 " Người cũ ta từng yêu
                    Có ai muốn nhớ nhiều
                    Chuyện tình xưa êm dịu
                    Làm lòng thêm bão giông

                    Có những lúc dặn lòng
                    Cố quên rồi sẽ nhớ
                    Mà sao lòng cứ ngỡ
                    Càng nhớ lại càng yêu."
----------------------------------
#miss
#08/01/2018
#NQK

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net