CHAP 14 :Mưa nước mắt (P2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngồi trên chuyến tàu hỏa đi lên phía bắc, trong lòng cô rất sợ hãi, bởi vì cô chưa từng rời xa nhà để đến một thành phố hoàn toàn lạ lẫm như vậy, nhưng cô tự nhủ, chỉ cần tới bên anh thì chẳng phải sợ gì nữa...

Đoàn tàu băng qua hết ga này tới ga khác, có trạm dừng quen, có trạm không quen, từng trạm, từng trạm cứ vụt qua trước mắt. Cứ qua một trạm, cô lại cách nhà một xa, cũng là gần anh hơn một chút, chỉ cần nghĩ như vậy, cô lại có thể chờ đợi được.

Nhà ga Đài Bắc to hơn cô tưởng, người ở đây rất đông, rất hỗn loạn, hoàn toàn khác với Bình Đông. Cô nhìn tới nỗi choáng váng, hỏi vài người, ngồi nhẩm vài chuyến xe bus, cuối cùng cũng tìm thấy nơi anh trai sống.

Đó là một tòa nhà có vẻ cũ kỹ, cô không biết mẹ có gửi phí sinh hoạt cho anh không, sống trong thành phố lớn này chắc chẳng dễ dàng gì. Anh phải nộp học phí, tiền thuê phòng, ngoài ra còn những nhu cầu thiết yếu khác trong sinh hoạt...

Có điều, không sao cả, cô đã tốt nghiệp trung học rồi, ba năm nay cô vừa học vừa làm, cũng tích lũy được chút kinh nghiệm, cô không muốn học tiếp, dù sao học hành cũng không nằm trong phạm vi hứng thú của cô, cô muốn kiếm tiền, để không trở thành gánh nặng cho anh trai.

Cô ấn chuông cửa, nhưng không có tiếng đáp lại, có lẽ anh trai đang đi học, anh vốn dĩ rất chăm chỉ mà.

Không sao, cô sẽ đợi.

Những giọt mưa não nề lại tiếp tục rơi, hoàn toàn không có dấu hiệu ngừng lại, toàn thân cô ướt đẫm, run rẩy vì lạnh nhưng anh vẫn chưa về.

Ba tiếng, bốn tiếng, năm tiếng... cô không nhớ mình đã đợi bao lâu, trời tối dần, mưa rớt trên người, lạnh tới mức sắp không còn cảm giác nữa, sau đó, cô mệt mỏi ngồi xổm trên đôi chân tê dại cho tới khi nhìn thấy bóng dáng vừa quen thuộc vừa xa lạ ngưng tụ trong tầm mắt mơ hồ...

"Tôi thấy con người bây giờ á, ăn ngon mặc đẹp, sống trong nhung lụa, tâm hồn đều bị mục ruỗng hết cả. Cổ nhân đã dạy, "sinh ư ưu hoạn, tử ư an lạc", cuối thời Minh có Ngô Tam Quế bán nước cầu vinh, thời mạt Thanh thì có lão yêu bà Từ Hy làm những việc đồi bại như cắt đất đền bù, mất quyền nhục nước, trong thời đại dân chủ sắp bước vào thế kỷ hai mươi mốt, lại có những kẻ vì không muốn bị ướt như chuột lột mà làm cái việc trộm cắp vô sỉ, đúng là thói đời, thời nay đạo đức con người suy giảm mất rồi, ai cũng chăm chăm tự bảo vệ quyền lợi của mình trước, lễ nghĩa liêm sỉ gì cũng chẳng còn..."

"Cậu nói đủ chưa?" Bị mắc kẹt dưới mái hiên vì trận mưa lớn, tâm trạng Thẩm Hàn Vũ đã đủ bực bội rồi, cậu bạn cùng phòng lại còn ồn ào bên tai, ai mà chịu được chứ?

Với lại, chỉ bị mất cái ô thôi mà, có cần phải nghiêm trọng vậy không? Hơn nữa đó là ô của anh, anh không kêu, cậu ta việc gì phải ca thán? Lại còn "mất quyền nhục nước" gì gì nữa!

"Người anh em, rõ ràng cậu không biết cái gọi là nhìn lá rụng, biết mùa thu, thấy mầm biết cây, từ cái nhỏ có thể thấy được nỗi lo lớn. Việc chúng ta bị ướt chỉ là chuyện nhỏ, chỉ số đạo đức con người suy giảm mới là chuyện lớn."

"Chuyện này thì liên quan gì tới suy giảm đạo đức?" Đến chịu cậu ta, thế mà cũng có thể thổi phồng thành một bài diễn thuyết dài ngoằng.

"Tại sao lại không chứ? Chúng ta chỉ vào mua hai bát mì thôi, đi ra đã không thấy ô đâu, thân thủ hắn quả là nhanh nhẹn, sao có thể không cảm khái được? Vô sỉ nhất là chúng ta đã đủ nghèo rồi, hắn không ăn trộm của người khác mà lại ra tay với chúng ta, lấy cắp của người còn nghèo hơn, đúng là vô lương tâm, cậu nói tôi có nên rủa hắn té xuống cống nước thối, để hắn còn thảm hại hơn cả chúng ta không?"

Thẩm Hàn Vũ lười biếng liếc cậu bạn một cái: "Sáng ra khỏi nhà tôi đã nhắc cậu mang ô rồi còn gì, chính cậu ghét phiền phức nên mới không mang đấy chứ." Dù sao cậu ta cũng mặt dạn mày dày chui vào ô của anh, đuổi thế nào cũng không chịu đi, có ô hay không đều bị ướt như nhau, giờ bị mất ô cũng đâu cần phí sức tỏ ra bi phẫn như vậy!

"Tôi nào biết cậu linh thế? Nói mưa liền mưa thật." Tề Quang Ngạn lẩm bẩm.

"Không phải tôi linh thiêng, mà là kinh nghiệm cho tôi biết ngày này năm nào cũng mưa."

"Cậu làm gì mà rảnh rỗi để ý ngày này có mưa hay không vậy?" Tề Quang Ngạn ngạc nhiên liếc anh một cái.

Thẩm Hàn Vũ nghe thấy câu hỏi ấy, thần sắc ngẩn ngơ.

Anh mắt hướng về phía màn mưa, anh nhẩm đo khoảng cách, hít một hơi thật sâu, định bụng chạy một mạch qua con đường này...

Anh cần chút mưa để quay về hiện thực.

"Này Thẩm Hàn Vũ, đợi tôi với!" Tề Quang Ngạn vội vàng đuổi theo.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net