CHAP 15: Mưa Nước Mắt(P3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Còn cách nhà chưa tới một trăm mét, anh đột ngột dừng bước, hại Tề Quang Ngạn suýt chút nữa đâm sầm vào.

"Thẩm Hàn Vũ, cậu làm cái..." Nhìn theo ánh mắt anh, Tề Quang Ngạn lập tức huýt sáo. "Oa, một mỹ nhân xinh đẹp! Lẽ nào cậu nhìn đến mức ngơ ngẩn rồi..."

Một khắc sau, mỹ nhân "xinh đẹp" mà Tề Quang Ngạn vừa nói tới nhanh chóng chạy về phía họ, ôm chặt Thẩm Hàn Vũ.

"Anh..."

Nước mưa vô tình thấm ướt toàn thân, Thẩm Hàn Vũ hoảng hốt, đầu óc trống rỗng.

"Oa, Thẩm Hàn Vũ, cậu thật chẳng ra sao, có cô em gái xinh đẹp, đáng yêu thế này mà lại không bao giờ nhắc tới. Nếu tôi biết sớm, cần gì phải khổ sở tìm kiếm trong các rừng hoa, cứ tới thẳng nhà cậu có phải hơn không..."

Thẩm Hàn Vũ thất thần tựa vào cửa, nhìn cô em gái đã ba năm không gặp. Anh không ngờ cô có thể ôm túi chạy lên phía Bắc tìm anh. Đến tận bây giờ, khi cô đã ngồi trong phòng anh, thay sang bộ quần áo khô ráo, chầm chậm lau mái tóc dài, anh vẫn không dám tin cô thực sự đã ở bên cạnh anh.

Ba năm không gặp, cô thay đổi rất nhiều. Lúc anh rời đi cô mới tốt nghiệp cấp hai, giống như tất cả các nữ sinh khác tóc ngắn chưa tới vai, chưa hết vẻ ngây thơ, còn bây giờ, tóc cô đã nuôi dài, khuôn mặt hình quả táo tròn tròn dễ thương trong ký ức đi biến thành gương mặt trái xoan thanh tú, thêm vài phần trang nhã xinh đẹp, thướt tha dịu dàng...

Cô thay đổi rất nhiều, duy chỉ có đôi mắt to tròn là vẫn vậy, khi nhìn anh, dường như toàn bộ thế giới chỉ xoay quanh anh...

Lồng ngực anh như bị co thắt, đau đớn vô cùng, anh nhắm mắt, không cho phép mình nghĩ sâu xa thêm nữa.

Hồi đó, anh ra đi là vì muốn chặt đứt nỗi nhớ của cô. Anh không thể; cũng không cho phép mình gieo cho cô bất kỳ mơ mộng sai lầm nào...

"Này, anh em các người chẳng phải lâu lắm không gặp rồi ư? Vậy chắc có nhiều điều cần nói lắm nhỉ? Cái đó... Thẩm Hàn Vũ, cậu có cần nói gì không? Em Thẩm..."

Tề Quang Ngạn cảm thấy không khí... yên lặng có phần kỳ quái.

"Em tên là Thẩm Thiên Tình." Cô nhẹ nhàng nói với anh ta.

"Sao không nói sớm! Chỉ cần là tên của mỹ nhân, anh sẽ vui lòng ghi nhớ tới khi sông cạn đá mòn."

Thẩm Thiên Tình bật cười trước lời nói khoa trương của anh ta: "Anh, bạn học của anh thú vị quá!"

"Được mỹ nhân khen ngợi là vinh hạnh của anh." Tề Quang Ngạn quỳ nửa người theo kiểu kịch, cầm mu bàn tay cô định hôn. "Em gái xinh đẹp, chào em, anh tên Tề..."

Đột nhiên một bàn tay giơ ra ngăn nụ hôn lang sói. Thẩm Hàn Vũ giật tay em gái lại, không để bàn tay thanh khiết của cô bị vấy bẩn.

"Tránh xa em gái tôi ra!" Anh lạnh lùng cảnh cáo, đồng thời giải thích: "Cậu ta học Luật, anh học Y, không được coi là bạn học." Có loại bạn hở tí là "nổi máu dê" thật mất mặt, anh chỉ hận không thể quăng cậu ta ra xa tới mười vạn tám nghìn dặm.

"Vậy sao bọn anh quen nhau?"

"Cái gã chẳng cần thể diện này không có tiền ăn trưa, bèn hành động như bọn thổ phỉ, cướp bánh bao của anh."

"Này này này, việc cũ tám trăm năm trước, cậu còn nhắc tới làm gì? Hơn nữa, thực ra cậu rất thích tính cách không câu nệ tiểu tiết của tôi, đúng không? Nếu không, khi đó sao cậu có thể không tính toán với tôi?"

"Sai rồi! Lúc ấy tôi chỉ nghĩ, mình đã nghèo lắm rồi, vậy mà còn có người nghèo hơn mình, đến cái bánh bao cũng chẳng có mà gặm, thế nên tôi mới thấy thương cậu, đừng có tưởng ai cũng mê mình."

"Ôi, đau lòng quá, uổng công tôi coi cậu như anh em..." Tề Quang Ngạn ra vẻ Tây Thi dâng trái tim, vờ yểu điệu.

Đúng là không thể tiêu hóa nổi, Thẩm Hàn Vũ khinh thường ngoảnh mặt sang một bên.

"Sau đó thì sao?" Thẩm Thiên Tình hứng thú hỏi.

"Sau đó cậu ta liền ỷ vào anh tới mức nghiện. Một hôm cậu ta nói, tình cảm anh em chúng ta còn vững chắc hơn đá, mời anh tới ở cùng để tiện bề chăm sóc lẫn nhau, anh nhìn người không rõ, lên nhầm thuyền địch, phát hiện hóa ra cậu ta không trả được tiền nhà mới tìm cách tiếp cận anh! Em có tin trên đời này có loại người vô sỉ đến vậy không?"

Tề Quang Ngạn gãi gãi đầu, chột dạ cười khan: "Bạn bè có nghĩa vụ chia sẻ vật chất với nhau mà! Tôi cũng không muốn như vậy đâu, nhưng lạ một điều là, cứ mỗi lần cần tiền tôi lại phát hiện trong túi chỉ còn vài đồng, cảm giác đó rất đau lòng!"

"Lúc cậu hào phóng ra tay với mỹ nhân, sao chẳng thấy đau lòng vì tiền?"

"Đó là vì ông trời không công bằng, tôi bẩm sinh chẳng có gì ưu tú, chỉ có thể dựa vào nỗ lực sau này của bản thân, nào giống anh chàng đẹp trai họ Thẩm nhà cậu, chẳng cần tốn chút suy nghĩ, phụ nữ vẫn chọn không hết, dùng không hết."

Thẩm Thiên Tình cười khẽ, nghiêng đầu liếc anh: "Nhân duyên với phụ nữ của anh tốt lắm à?"

Thẩm Hàn Vũ lập tức nghiêm mặt, lúng túng trợn mắt nhìn bạn cùng phòng: "Bẩm sinh chẳng có gì ưu tú ư? Cậu còn bị rối loạn cơ năng đấy! Cậu sinh non mà!"

"No, No, No!" Tề Quang Ngạn giơ ngón trỏ ra lắc lắc. "Cậu có thể sỉ nhục nhân cách tôi, nhưng không thể sỉ nhục cơ thể tôi. Tôi đảm bảo "cơ năng" của mình vô cùng tốt, vì tôi đã nhiều lần khiến các cô gái có cảm giác hạnh phúc như sống trong mùa xuân nên có thế thấy rõ điều đó."

Thẩm Hàn Vũ sầm mặt: "Đừng nói linh tinh trước mặt em gái tôi!"

"Cô ấy chẳng phải thiếu nữ vị thành niên, nói một chút cũng không được sao? Cậu đưa phụ nữ về nhà, để tôi nghe "âm thanh mờ ám" cả đêm, tôi cũng rộng lượng mắt nhắm mắt mở bỏ qua cho cậu đấy thôi."

Lời vừa nóỉ ra, Thẩm Hàn Vũ đã cứng người tới nỗi không thể cứng hơn được nữa.

Cảm giác ánh mắt Tình đang chiếu vào mình, anh hoàn toàn không có dũng khí nhìn vẻ mặt cô.

"Đủ rồi đấy, anh em chúng tôi đã lâu không gặp, có thể cho chúng tôi chút không gian riêng để ôn lại chuyện cũ không? Đừng đứng ì ra ở đây nói những chuyện đồi trụy rác rưởi, làm ô nhiễm tai em gái tôi."

Nhận ra Thẩm Hàn Vũ đang ngầm tức giận, trong lòng Tề Quang Ngạn vô cùng sửng sốt.

Ai quen Thẩm Hàn Vũ cũng biết cậu ta rất điềm đạm, điềm đạm tới mức chẳng buồn cáu kỉnh bao giờ, cơm trưa bị cướp cũng không có phản ứng gì thái quá. Có người nói tính khí cậu ta tốt; nhưng dựa theo năng lực quan sát nhạy bén của "luật sư kiệt suất tương lai", Tề Quang Ngạn thấy cậu ta căn bản không quan tâm tới điều gì, giống như một đầm nước chết, tê liệt, không cảm giác mà sống qua ngày.

Tê liệt ư? Không thể nào? Cậu ta mới ngoài hai mươi, các giáo sư yêu thích cậu ta, đám con gái ngưỡng mộ cậu ta, tiền đồ tương lai thênh thang rộng mở, cậu ta có lý do gì để biến mình thành một kẻ trầm lặng, mất hết sức sống chứ?

Trực giác mách bảo Tề Quang Ngạn, người con gái này chiếm một phần rất lớn trong cuộc sống của Thẩm Hàn Vũ, vì cô vừa xuất hiện, Thẩm Hàn Vũ liền như sống lại, tinh thần bất ổn.

Chẳng thể hiểu nổi hai anh em kỳ quái này, anh nhún vai, biết điều quay người bỏ đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net