CHAP 16: Mưa Nước Mắt(P4)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thẩm Hàn Vũ nhìn cậu bạn cùng phòng rời đi, cửa phòng vừa đóng, một nguồn nhiệt bỗng dính vào người anh, phần eo bị ôm chặt, Thẩm Thiên Tình vùi mặt vào ngực anh, khẽ nói: "Anh, em rất nhớ anh..."

Anh cứng người, cúi đầu nhìn chằm chằm xuống đỉnh đầu cô, đôi tay dừng lại trên vai cô không còn chút lực, không thể đẩy ra, cũng không thể ôm lấy.

"Đã lớn thế rồi còn nũng nịu." Giọng anh khô khan, quay người đi với vẻ không tự nhiên, giả vờ lấy máy sấy tóc để tạo khoảng cách.

"Anh sấy tóc cho em đi!" Trước đây, mỗi lần gội đầu xong, cô liền chạy khắp phòng, muốn làm biếng, chờ cho tóc tự khô, nhưng anh đều tóm cô lại, ấn cô ngồi lên đùi mình, giúp cô sấy khô vì sợ cô bị cảm.

"Em mười tám tuổi rồi, đâu phải mới lên tám, tự mình sấy đi!"

"Vấn đề không phải là mấy tuổi, mà là sự cưng chiều của anh."

Ánh mắt cô cực kỳ chăm chú, anh dường như không thể đón nhận đôi mắt sáng rực đó.

"Đừng nói những lời trẻ con ấy nữa, anh không thế ở bên em mãi được, em phải học cách tự lập, tự chăm sóc bản thân."

"Sao lại không thể? Anh chẳng từng nói sẽ chăm sóc em cả đời ư?" Cô đứng dậy, đuổi theo anh để hỏi.

Thẩm Hàn Vũ mở cửa sổ, mưa lất phất hắt vào mặt anh, giống như buổi chiều tối trước khi họ biệt ly của ba năm về trước...

"Mẹ biết em đến Đài Bắc tìm anh không?"

"Năm đó vì sao anh không nói một tiếng đã lén chạy tới Đài Bắc?" Cô hỏi lại.

"Anh hỏi trước mà, Thẩm Thiên Tình."

"Câu này ba năm trước em đã muốn hỏi, Thẩm Hàn Vũ."

Anh vuốt nước trên mặt: "Trước khi quyết định, anh không kịp nói với em."

"Đó không phải là lý do, em không tin anh vội đưa ra quyết định chỉ trong có vài ngày. Anh, anh đang lừa em đúng không?"

"Anh đã trả lời xong câu hỏi của em rồi, Thẩm Tiểu Tình." Anh cười khẽ khiến người ta không phân biệt được thật giả.

Cô buồn rầu: "Anh!"

"Em còn biết anh là anh trai em ư? Với cái kiểu thẩm vấn phạm nhân như thế thì có vẻ không đúng lắm nhỉ? Còn nữa, anh không tin mẹ đồng ý cho em lên đây thăm anh."

Thần sắc cô lập tức u ám, "Anh, em ở lại với anh được không? Em không muốn về."

"Em đang đùa ấy à?" Anh bị câu nói này dọa tới nỗi lòng dạ rối bời, không để ý đến biểu hiện bất thường của cô, "Em cũng thấy rồi đấy, anh không ở một mình, hai thằng con trai sống với nhau, thêm một đứa con gái như em sẽ rất bất tiện. Hơn nữa, cái tên cầm thú kia vừa nhìn thấy con gái xinh đẹp liền nổi thú tính ngay, động dục không phân biệt mùa, em không sợ ư?"

Nếu Tề Quang Ngạn biết anh miêu tả cậu ta là con quỷ dâm loạn háo sắc, chắc chắn sẽ liều mạng với anh, nhưng anh không nghĩ nhiều đến thế, tạm thời nhất định phải hy sinh danh dự của người bạn cùng phòng.

"Vậy thì tìm cho em một phòng khác vậy. Em tốt nghiệp rồi, có thể đi tìm việc, giúp anh kiếm tiền, em sẽ không tạo gánh nặng cho anh." Cô vội vàng đảm bảo.

"Em cho rằng sống ở Đài Bắc dễ vậy ư? Đây không phải là Bình Đông, tốt nghiệp trung học có thể tìm được công việc gì tốt chứ? Anh muốn em tiếp tục học hành, không được suy nghĩ linh tinh."

"Nhưng em muốn ở cùng anh. Anh, xin anh đấy, cho em ở lại có được không? Anh đã biết ba năm nay..."

"Anh biết ba năm nay anh đi mà không từ biệt khiến em oán giận không ít, nhưng rất nhiều việc không phải chúng ta muốn thế nào thì được thế ấy. Nếu em thực sự ở lại đây, vậy thì cha làm thế nào? Mẹ làm thế nào? Ai chăm sóc họ? Chúng ta không thể việc gì cũng chỉ nghĩ tới bản thân!"

"Nhưng em..." Em không thể quay về! Ngôi nhà đó không dung nạp em, anh có biết không?

Song Thẩm Hàn Vũ lại không cho cô cơ hội nói ra những lời này.

"Đừng có tùy tiện, Tình. Hoàn cảnh của anh cũng rất khó, em hiểu chuyện một chút, được không?" Anh day day ấn đường, vẻ mặt mệt mỏi.

Vậy ra... ý anh là, cô quấy rầy anh ư?

Đây chính là nguyên nhân năm đó anh ra đi không lời từ biệt? Cô là một gánh nặng rất lớn, anh không gánh nổi, đúng không?

Có chuyện gì cũng không thể nói ra khiến anh thấy bất lực, càng nói chỉ càng làm anh thêm tự trách mình, đó không phải là điều cô mong nhìn thấy.

Cô cắn môi, nước mắt lặng lẽ tuôn rơi.

Thẩm Hàn Vũ nhìn thấy mà đau lòng, bước lên ôm cô.

"Tình, anh xin lỗi."

"Thật sự không còn cách nào ư? Anh, em thực sự không muốn xa anh..." Cô nghẹn lời, khóc không thành tiếng.

"Xin lỗi, anh thực tự xin lỗi. Coi như Tình giúp anh, thay anh chăm sóc cha mẹ, được không?"

Giúp.... anh trai?

Cô sụt sịt ngẩng đầu lên, lấy mu bàn tay quệt nước mắt dũng cảm gật đầu: "Được, em giúp anh!"

Cô từng hứa sẽ nghe lời anh, anh nói không được thì thực sự là không được, nếu có cách, anh sẽ không cố ý vứt bỏ cô, vì vậy cô phải thông cảm cho anh.

"Tình..." Nhìn bộ dạng này của cô, trái tim anh như tan vỡ, không thể kìm nén. Trong phút chốc, anh dường như mất lý trí, mở miệng định giữ cô lại...

"Không sao, em sẽ đợi anh." Cô cười khẽ, rất dịu dàng, rất nồng thắm...

Thẩm Hàn Vũ chấn động, giống như bị rắn độc cắn, đau đớn, rối loạn lùi lại.

"Anh?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net