CHAP 24: Nhìn từ xa (P6)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Anh?" Tiếng gọi nhỏ nhuốm vẻ bất an vang lên phía sau, anh quay người lại, một thân hình nhỏ nhắn lao tới, anh đứng không vững, lùi lại mấy bước, phải dựa vào thân cây mới trụ vững được.
Anh ôm cô, nghi hoặc cúi đầu nhìn gương mặt đầy sợ hãi của cô: "Tình, sao thế? Không phải em đang ngủ à? Ra đây làm gì?" Đến giày cũng không mang, mắt cá chân trắng như tuyết giẫm lên đám lá.
"Em... tỉnh dậy không thấy anh... cứ tưởng... không được gặp anh nữa..." Thân hình nhỏ nhắn run rẩy, ôm chặt anh, không ngăn nổi nỗi sợ hãi.
Lòng Thẩm Hàn Vũ đau như cắt.
Cô tưởng anh lại im hơi lặng tiếng biến mất giống sáu năm trước ư? Vì vậy mới sợ tới nỗi đến giày cũng chưa kịp đi, tìm anh khắp nhà?
Hồi ấy... cô cũng tìm anh như vậy ư?
Anh dùng hết sức ôm chặt cô, khàn giọng hứa: "Đừng sợ, Tình, nếu anh muốn đi, sẽ cho em biết."
"Lần trước anh cũng nói như vậy..." Cô vùi mặt vào ngực anh, buồn rầu nói.
Anh đã nói người đầu tiên cô nhìn thấy khi trở về sẽ là anh, vậy mà anh lại để cô tìm kiếm trọn sáu năm ròng.
"Lần này sẽ không như thế đâu, anh thề!"
Thẩm Thiên Tình ngẩng đầu, nhìn anh với vẻ không chắc chắn.
Thẩm Hàn Vũ trìu mến vuốt tóc cô: "Đói không? Có muốn ăn chút gì không?"

Cô nghĩ ngợi giây lát: "Anh muốn ăn gì?"
"Anh nhớ ở góc rẽ ngoài đầu ngõ có một quán vịt, trước đây chúng ta thường ăn, lâu rồi không tới đó, không biết bây giờ còn mở không?"
Cô gật đầu: "Vẫn còn mở."
"Vậy chúng ta đi ăn nhé! Em vào đi giày đi, anh đợi em ở đây."
Cô do dự một lúc, hai tay không muốn buông anh ra, không dám chắc liệu có phải anh lại mượn cớ rời bỏ cô không.
Thẩm Hàn Vũ nhìn thấu suy nghĩ của cô, dứt khoát vào nhà cùng, mang giày, lấy áo khoác mỏng đưa cô, đóng cửa, quay đầu lại nắm tay cô rồi cất bước.
Ăn xong bữa tối, về tới trước cửa nhà, cô nhìn bức tường bao cao chưa tới đầu người, đột nhiên nói: "Lúc nãy ra ngoài em quên mang chìa khóa, anh có thể trèo tường vào rồi mở cửa giúp em không?"
Thẩm Hàn Vũ liếc xéo cô một cái: "Em quên mang chìa khóa à?"
Cô không trả lời, Thẩm Hàn Vũ liền xắn tay áo, lấy hơi, dựa vào lực cánh tay, lanh lẹ nhảy qua tường rồi mở cửa cho cô vào.
Anh đứng trong sân, đang nghĩ cửa phía nào không khóa để anh có thể dễ dàng vào nhà, nào ngờ cô ung dung lấy chìa khóa ra, mở cửa. Anh trợn tròn mắt. Con bé này...
Tắm xong, anh muốn cô đi ngủ còn anh túc trực bên linh cữu, nhưng chưa được bao lâu, anh lại thấy cô mặc bộ đồ ngủ đi ra.
"Anh, em không thể ngủ được." Lúc nào cũng lo lắng, chỉ cần cô nhắm mắt là anh sẽ đi mất. Một đống giấc mơ kỳ quái cứ quấy rầy, khiến cô vô cùng sợ hãi, liên tục khóc trong mơ, anh lại không thèm quay đầu, dứt khoát ra đi...
Thẩm Hàn Vũ ngồi dựa vào tường, nghĩ một chút rồi nói: "Vào trong lấy cái chăn mỏng ra đây, tới chỗ anh, anh ôm em ngủ..."
"Được ạ." Cô lập tức đi lấy chăn, cuộn tròn cạnh anh. Thẩm Hàn Vũ giúp cô đắp chăn, ôm cô vỗ về: "Ngủ đi, có anh ở đây, em không cần lo lắng gì nữa."
Tuy nền nhà lạnh giá không thoải mái bằng giường nhưng vì có cơ thể ấm áp của anh bên cạnh, cô cảm thấy yên tâm, xung quanh tĩnh lặng, cô chìm vào giấc ngủ...
"Tình, em ngủ rồi à?" Một lúc lâu sau, anh lên tiếng gọi cô.
"Vẫn chưa." Cô khẽ trả lời.
"Vậy em nghe anh nói nhé, anh không thể ở đây quá lâu..." Cảm thấy cơ thể cô cứng đờ, bàn tay anh vỗ về xoa lưng cô.
"Giải quyêt xong hậu sự của mẹ, em và anh sẽ cùng đi Đài Bắc."
Thẩm Thiên Tình ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn anh chăm chú: "Anh... anh nói gì?" Anh muốn cô đi cùng anh? Cô có nghe nhầm không?
"Bây giờ em chỉ còn anh là người thân, đương nhiên anh phải chăm sóc em."
"Nhưng..." Cô hoài nghi, cụp mắt sợ hãi: "Bây giờ anh có gánh nổi gánh nặng là em không?"
Thẩm Hàn Vũ sững người, lập tức đau lòng tới mức không thốt nên lời.
Anh không ngờ, cô luôn ghi tạc những lời anh nói trong tim, coi bản thân là một sự phiền toái, một gánh nặng!
Anh thật sự muốn một đao chém chết mình!
"Tình không phải là gánh nặng! Em rất quan trọng với anh!"
"Nhưng như vậy anh sẽ rất mệt..." Tuy cô rất muốn ở cùng anh nhưng anh có gánh vác nổi không? Nghĩ tới là tim cô lại đau đớn vô cùng.
Cô cần gì phải quan tâm anh mệt hay không chứ? Đây vốn dĩ là điều anh nên làm mà!
"Bây giờ anh ở một mình, không bất tiện như trước đây, hơn nữa còn đang là bác sĩ thực tập, tuy thu nhập không cao nhưng cuộc sống cũng không quá khó khăn, em không cần lo lắng gì cả, chỉ cần tới ở cùng anh là được rồi, những thứ khác anh sẽ thu xếp."
"Thật không... Có thể như vậy ư?" Điều này hoàn toàn ngoài dự liệu của cô, cô còn tưởng phải đợi lâu hơn nữa...
"Ừ. Nhưng em phải chịu thiệt thòi một chút, không thể có điều kiện sống tốt hơn, có điều, qua một năm nữa, đợi anh cầm bằng bác sĩ, tình hình chắc sẽ khá hơn."
"Không sao." Chỉ cần ở cùng anh trai, cô chẳng sợ gì hết.
Cô yên tâm cuộn tròn trong lòng anh, Thẩm Hàn Vũ kéo cao chăn, phủ quấn hai người một cách thân mật, tựa cằm lên đỉnh đầu cô.
"Tình, em hận anh không?"
"Hận anh? Vì sao?" Cô kề mặt lên cổ anh, ấm áp tới nỗi muốn ngủ.
"Anh biết, mẹ đối xử với em không tốt, nhưng khi đó anh lại vứt bỏ em, không bảo vệ em kịp thời..."
"Không sao, em biết anh không cố ý. Anh cũng rất khó xử, nếu có cách, anh sẽ không thể không quan tâm tới em. Từ nhỏ, anh đã rất thông minh, lần nào người làm sai cũng là em, vì vậy em tin mỗi quyết định anh đưa ra đều đúng đắn."
Đúng ư? Có trời mới biết!
Cô luôn tràn đầy lòng tin với anh, chưa từng nghi ngờ, nhưng trên thực tế, anh đã sai quá mức!
Nếu cô biết, trong khi cô thuyết phục bản thân phải hiểu chuyện, phải thông cảm cho anh, nhưng anh chỉ vì suy nghĩ đê hèn, vì băn khoăn khó hiểu mà khoanh tay đứng nhìn, để mặc cô chịu khổ sở, sợ hãi, liệu cô có hận anh đến chết hay không?


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net