[PHỤ MỤC] AUM

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*NOTE: Vì thế giới trong "Cổ Thành" là thế giới hư cấu hoàn toàn, nên kéo theo đó lịch sử, địa danh, văn hóa,.. cũng đều không có thật. Mình viết thêm phụ mục để giới thiệu về từng vùng đất, cũng như các nhân vật được đề cập đến trong truyện để có thể dễ hình dùng. Tất nhiên, phần phụ mục chỉ viết theo kiểu ngẫu hứng nên nó rất tưng tửng giống bản tính bạn Green.

Mục lục đầu tiên sẽ đề cập đến vùng đất Aum, quê nhà của anh em Arko và Ruza.

----------------------------------------------------------

ĐỊA LÝ:

Aum nằm ở phương Nam, được nối liền với lục địa Aurian nhờ vào dải đất Malvasta (trong tiếng Esperanto có nghĩa là nhỏ hẹp) và kênh đào Eniro - vì Vespero nắm quyền kiểm soát kênh đào này nên các tàu buôn của Aum thường phải đi đường vòng khá dài qua eo biển Parot.

Khác với các vương quốc phương Bắc như Vespero hay Rusland, Aum có địa hình chủ yếu là sa mạc, đồng bằng, rừng mưa nhiệt đới và cao nguyên. Vùng đồng bằng phì nhiêu của Aum nằm phần lớn ở phía Bắc, miền Trung và Đông Bắc, trong khi phía Tây và Nam là sa mạc.

Hai con sông lớn chảy qua Aum là sông Riga và Nilo.

LỊCH SỬ:

Kỳ thực, tên gọi Aum là cách người phương Bắc (như Vespero hoặc Rusland chẳng hạn) gọi toàn bộ vùng đất phía bên kia eo biển Parot. Trong "Cổ Thành", cả Arko và Aisha đều từng đề cập đến việc đế chế Aum hình thành dựa vào các trận chiến thu phục cũng như hợp nhất những tiểu quốc, nhưng thực tế, đây chỉ là thực thể quốc gia lớn nhất trên vùng đất Aum.

Lịch sử Aum bị phân mảnh bởi chiến loạn kéo dài hàng trăm năm giữa những tiểu quốc, cho đến năm 990 theo lịch Nera (lấy mốc năm diễn ra trận đại hồng thủy là năm đầu tiên) – Khalifa Đại đế đã thống nhất các tiểu quốc phía Bắc để lập ra vương triều Venta. Sự trị vì của dòng họ Venta kéo dài trong khoảng 200 năm sau đó, đến năm 1190, tạm thời bị gián đoạn khi một tướng lĩnh làm phản và thảm sát rất nhiều thành viên hoàng tộc. Năm 1250, tức 60 năm sau, những hậu duệ còn sống sót sau cuộc chính biến đã nổi dậy giành lại quyền cai trị của gia tộc Venta, họ được giúp sức bởi các tiểu vương vùng đồng bằng sông Nilo giàu có. Cuộc chiến này kéo dài 10 năm và kết thúc là thắng lợi dành cho con cháu Khalifa Đại đế. Vương triều Venta một lần nữa làm chủ kinh đô Virat khi vua Granda lên ngôi.

TÔN GIÁO:

Vì hợp thành từ nhiều tiểu quốc nên Aum có tôn giáo rất đa dạng, tuy nhiên, tôn giáo có sức ảnh hưởng nhất là Bái hỏa giáo – thờ thần lửa. Ba trong số bảy điện thờ cổ nằm trên lãnh thổ Aum, gồm có điện thờ Medina tại kinh đô Virat, điện thờ điện thờ Kraka và điện thờ Helen.

Hoàng tộc Venta là tín đồ trung thành của Bái hỏa giáo.

THÔNG TIN MỞ RỘNG:

Ở chương 1 của "Cổ Thành", Ruza đề cập đến mối tình của Khalifa Đại đế và nữ nô lệ Skati như là một nguyên nhân chính cho đạo luật nghiêm cấm việc bắt cũng như buôn bán nô lệ tại Aum. Green khẳng định luôn, sẽ có ngoại truyện cho cặp đôi này =))


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net