SPECIAL THANKS

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Cổ thành" là câu chuyện của riêng mình, tuy nhiên, trong suốt quá trình sáng tác thì ý tưởng đơn lẻ của một cá nhân không phải là tất cả. Để xây dựng một thế giới mới, những dân tộc, đất nước, tôn giáo,... mới mẻ, cần đến tri thức của nhân loại. Chúng có thể xuất hiện trong "Cổ thành" ở nguyên thể của chúng, cũng có thể là lời thuật lại, hoặc chỉ đóng vai trò truyền cảm hứng cho những sáng tạo. Nhưng dù ở hình thức nào, mình cũng muốn gửi đến tác giả của những tri thức ấy, lời cám ơn chân thành nhất. Bên cạnh đó, mình cũng hi vọng rằng việc chia sẻ các nguồn tài liệu sẽ giúp các bạn có thêm nguồn tham khảo cho công việc viết lách, sáng tác.

Nếu bạn từng đọc, biết đến hoặc muốn tìm hiểu thêm về các tài liệu, hãy cùng đàm đạo với mình. 

1. Quân vương - Machiavelli Niccolo

Thật ra mình đọc quyển này từ hồi học đại học, giảng viên bảo thế và quá trình học cũng cảm thấy thích tư tưởng của Machiavelli trong quyển này. Các bạn sẽ thấy một vài đoạn gợi nhắc đến "Quân vương" khi Arko và Hela nói chuyện với nhau xem vua nên là cáo hay sư tử. Một đoạn khác là về chuyện chọn người giám sát cho xứ Hajishe.

2. The Muqaddimah - Ibn Khaldun

Quyển này thì truyền cực nhiều cảm hứng, các địa danh phần lớn được lấy theo quyển này như núi Qrm, Aryssia,... Ngoài ra, vì đây là sách ghi chép các phong tục, tập tục của cư dân vùng Arab và Bắc Phi nên nó giúp mình rất nhiều trong việc xây dựng các phong tục và tôn giáo. Nói chung sách hay, phải đọc mới biết được độ cuốn hút. Cực hữu ích trong công cuộc làm màu của mình.

3. Lịch sử Trung Đông 2000 năm trở lại đây - Bernard Lewis

Đọc quyển này để hiểu quyển thứ 2 viết cái gì. Chủ tâm của mình xây dựng Aum dựa trên Ottoman nên quyển này giúp hình dung rõ hơn về Ottoman và Islam.

4. Thơ Rumi - Rumi

À, truyền cảm hứng cho các bài thơ thẩn con cóc trong truyện. Mình cảm thấy thơ Rumi rất hay ho, mềm mại. Bên cạnh Rumi, còn có Oscar Wilde, Arthur Rimbaud (với bài thơ Opheslie).

5. Nội chiến Hoa Kỳ - Charles P. Roland

Trận đánh cuối cùng ở Morfero có công rất lớn là từ Wikipedia, 1/2 diễn biến trận đánh mô phỏng lại trận Waterloo của Napoleon. Tất nhiên, Waterloo trong thực tế không có ai ăn hành chối chết như Drako.

Miêu tả cung điện Nineveh là một cái vẫy tay nhiệt tình nữa của mình đến vườn treo Babylon. Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ nhận ra ngay ấy.

6. Wikipedia: Trận đánh Waterloo và các trận đánh của Hannibal Lecter

Trận đánh cuối cùng ở Morfero có công rất lớn là từ Wikipedia, 1/2 diễn biến trận đánh mô phỏng lại trận Waterloo của Napoleon. Tất nhiên, Waterloo trong thực tế không có ai ăn hành chối chết như Drako.

Miêu tả cung điện Nineveh là một cái vẫy tay nhiệt tình nữa của mình đến vườn treo Babylon - một trong số những công trình kiến trúc cổ mà mình mê mẩn. 

7. Mahabharata và Bhagavad Gita

Các đoạn nói đến Thánh Kinh Chí Tôn đều được truyền cảm hứng từng sử thi Mahabharata và Bhagavad Gita (Chí Tôn Ca). Tin mình đi, nếu một lần bạn đọc qua siêu phẩm này thì bạn sẽ phải trầm trồ vì nó cực kỳ, cực kỳ epic

Tương lai dự là sẽ còn cần bổ sung nhiều nguồn tham khảo nữa khi tiến hành sáng tác tập 2.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net