Chương 1: Liên quan đến tình yêu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mùa hè năm 2006, trời cao mây lặng, mặt trời rõ ràng muốn nướng cháy cả trái đất; tiếng ve sầu kêu to inh ỏi trên cây; nhiệt độ không khí làm con người cảm thấy khó chịu.

Mạc Tạp mang dép ngồi xổm trên lề đường, mái tóc nhuộm màu vàng đặc biệt nổi bật trong ánh nắng mặt trời, tay cầm điếu thuốc cháy gần một nửa, thỉnh thoảng nghiêng đầu nghe những lời chế giễu vênh vang của bạn bè bên cạnh. Người xung quanh đi ngang qua thỉnh thoảng sẽ chán ghét liếc cậu một cái, khi ánh mắt giao nhau với Mạc Tạp lại cuống quít tránh ra thật mau.

Rất không đúng lúc, mẹ cậu gọi điện thoại tới. Mạc Tạp không thể không nghe máy, đặt điện thoại lên tai, bên đường xe tải lớn qua lại gào thét, Mạc Tạp quát lớn về phía điện thoại: "Mẹ gọi điện lúc này làm gì? Không phải con đã nói tối nay sẽ về sao? Có phiền quá hay không chứ? Sao? Mẹ nói sao? Có thể nói nói lớn hơn một chút không? Con không nghe rõ!"

Bên đầu kia điện thoại, âm thanh từ từ rõ ràng. Mạc Tạp tay run lên, điếu thuốc trên tay cũng theo đó mà rơi rắc từng mảnh tro chưa kịp chạm đất đã bị gió thổi đi mất hút. Cậu kinh ngạc nhìn chằm phía bên kia đường, cánh cửa kính của quán mì phản chiếu hình ảnh của mình lên đó. Cậu thân thể co quắp mà đứng lên. Mạc Tạp khóc, tiếng khóc tê tâm liệt phế, xuyên thấu cả mùa hè nóng bức, thiếu chút dọa chết bạn bè và người qua đường.

Mạc Tạp thật không hiểu, mấy ngày trước ba cậu chẳng qua được bệnh viện xác nhận là bị ho suyễn, bây giờ bệnh viện lại đổi lời nói là nhồi máu cơ tim cấp tính. Cũng bởi vì bác sĩ lúc ấy không chú ý, không đưa ra chẩn đoán chính xác, dẫn đến không kịp thời phát hiện, sẽ khiến cho Mạc Tạp không có ba sao? Cậu thật không hiểu tại sao tính mạng con người mong manh như thế, nói không có liền không có thật.

Bệnh viện sợ lớn chuyện, tìm đến tận nhà Mạc Tạp, cầm hoa tươi cùng trái cây đóng gói, có một phong bì màu đỏ, trong đó bao gồm thẻ tín dụng và một bản thỏa thuận.

Giám đốc bệnh viện mang theo gương mặt đồng cảm, thân thiết tôn dung, lời nói đau khổ khuyên ngăn, bộ dáng kia tựa hồ như người chết chính là người thân của mình: "Nhà các người cũng không có gì thân thích với chúng tôi, bà còn có một đứa con trai phải nuôi, bà lại là phụ nữ nên cũng không dễ dàng. Huống chi tương lai nó còn phải học đại học, nếu quả như bà đi kiện chúng tôi thật, đừng nói là các người chưa chắc sẽ thắng kiện, các người có khả năng trả phí thuê luật sư không? Trong này có 20 vạn nguyên tiền cùng một tờ thỏa thuận, là lãnh đạo bệnh viện chúng tôi thật sự có một chút tâm ý, nếu như các người đồng ý sau này không hề tìm bệnh viện gây phiền toái nữa thì tiền này lập tức thuộc về các người, chúng ta sẽ không liên quan nữa. Bà là một người phụ nữ thông minh nên phải cân nhắc, suy nghĩ thật kĩ!"

Mạc Tạp nghe những lời này, liền muốn đi lên xé rách mặt mũi của người này nhưng nhanh chóng bị mẹ cậu kéo lại. Bà suy nghĩ đắn đo, cuối cùng cặp mắt sưng đỏ gật đầu đồng ý. Bà không trả nổi phí luật sư, bà còn có một đứa con trai phải nuôi, coi như sẽ không tình nguyện chấp nhận bởi đây chính là thực tế .

Bằng cách này, 20 vạn nguyên đã che mắt được nguyên nhân dẫn đến sự ra đi vĩnh viễn của ba Mạc Tạp lên thiên đàng.

Sau ngày hỏa táng của ba, Mạc Tạp nhuộm tóc trở lại, cắt ngắn. Cậu vứt đi tất cả những gói thuốc lá giấu trong phòng, ném đi những bộ sách người lớn để dưới gầm giừơng, cũng cắt đứt quan hệ và không liên lạc với đám bạn bụi đời cũ.

Mạc Tạp vứt bỏ mọi bí mật ra xa ánh sáng, chẳng qua là cái giá quá đắt. Năm đó Mạc Tạp 15 tuổi.

Bây giờ Mạc Tạp đã 20 tuổi, là sinh viên năm thứ ba tại một trường đại học địa phương chuyên ngành pháp luật, năng lực cậu không đủ gọi là xuất sắc, cũng rất thỏa mãn nhan sắc thuộc dạng không quá đẹp cũng không quá xấu của mình. Mọi người luôn nói rằng quyển sách là thứ không khi nào hoạt động, Mạc Tạp là một người như vậy, rất thụ động.

Cậu vùi người lên ghế sa-lon, thoải mái đem chân đặt lên trên bàn để trà, nhìn vòng quanh gian phòng này, nơi này là tầng chót nhất của một tòa cao ốc. Vốn là cậu là không mướn nổi tòa nhà này, chỉ đủ khả năng thuê một căn phòng ở tầng 19.

Hác Suất liều mạng lau đầu từ phòng tắm đi ra, đặt mông ngồi bên cạnh Mạc Tạp, đoạt lấy cái điều khiển ti vi: "Còn một tuần lễ là đến tựu trường, cậu không đi học chính là vùi ở trên ghế sa lon xem ti vi, không làm những chuyện khác sao?"

Hác Suất từng là một đứa trẻ béo. Mạc Tạp thường châm chọc Hác Suất đơn giản chính là vì điều này. Thật ra thì Hác Suất mỗi ngày luôn luôn ở trong phòng tập tạ, căng cơ bắp, đem thân thể luyện tập cho thật vạm vỡ, khôi ngô.

"Không có hứng thú!"

"Vậy thì tìm người bạn gái vui đùa một chút, cũng năm thứ ba đại học, lại còn là xử nam. Cậu cũng không sợ nói ra để cho người ta buồn cười, nếu không tớ nhờ San San giới thiệu cho cậu một người."

"Đừng, cậu giữ lại mà dùng!"

Cao San San là bạn gái của Hác Suất, Mạc Tạp không thích cô ta. Cậu chưa từng thấy nữ nhân nào như vậy, mỗi ngày mang đôi giày gót cao hơn 10cm. Kinh khủng hơn chính là cô ta tính tình giả tạo như diễn viên. Một lần bọn họ đi ngang qua một cửa hàng bán cá, Cao San San đột nhiên dừng lại, sau đó lại nhăn mặt, vội vàng mà đi tiếp; trên xe buýt còn dùng cả túi giấy vệ sinh lau sạch mới dám ngồi; người khác mua cái bánh bao đưa cho cô ta, cô ta nửa ngày không nhận, thật lâu mới toát ra một câu: "Cậu nói xem tôi nên cầm bằng tay phải hay là tay trái mới không mỏi đây?"

Có một loại người mà mỗi lần bạn nhìn thấy họ thì không nhịn được muốn mắng thô tục và kích động. Mỗi lần Mạc Tạp thấy Cao San San loại cảm giác này liền đặc biệt mãnh liệt.

Nghĩ như vậy, Mạc Tạp đi tới ban công. Bởi vì họ đã chuyển phòng lên đây nên có thể nhìn rõ quang cảnh của ban công tầng 18.

Mạc Tạp lại thấy người nam sinh kia yên lặng đứng ở ban công của tầng 18. Ánh mặt trời xuyên qua những tầng mây êm ái, rọi vào trên người cậu ta, chiếc áo màu xanh chính là màu sắc của bầu trời, gió thổi bay sợi tóc, thổi lật vạt áo. Như vậy, một nam sinh tạo được một mảnh phong cảnh như thế.

Từ lúc bắt đầu dời đến nơi này, Mạc Tạp liền chú ý tới nam sinh thỉnh thoảng sẽ xuất hiện ở ban công này. Cậu không nhịn được phỏng đoán người con trai có tướng mạo này có hoàn cảnh như thế nào. Nhìn sơ qua hắn cũng không lớn tuổi, Mạc Tạp đem cuộc sống nhàm chán của mình đánh cuộc, đánh cuộc nam sinh này lúc nào sẽ ngẩng đầu để cho mình thấy mặt của hắn.

Hác Suất đột nhiên xuất hiện, cắt đứt mọi suy nghĩ của Mạc Tạp: "Tớ nghe nói có năm sinh viên đại học năm nhất bên trong phòng đó, có một niên đệ học rất xuất sắc, lại đẹp trai làm xôn xao nữ nhân trong trường."

"Dù sao chuyện không liên quan đến tớ, tớ chỉ cần yên phận học xong năm thứ ba đại học, năm thứ tư đại học liền có thể đi ra ngoài thực tập. Sau đó để mẹ giới thiệu cho tớ A Di, con gái của dì Lý bán thịt heo cách vách, sau đó kết hôn, sinh con. Sau đó sẽ chờ con cái kết hôn, sinh con. Cuộc đời coi như kết thúc viên mãn."

Hác Suất nhìn Mạc Tạp, kể từ ba cậu qua đời, Mạc Tạp liền thay đổi, chuyện gì cũng trở nên không quan tâm đến, trừ nói chuyện với A Di và hai, ba người bạn tốt thì ít khi trò chuyện với người khác. Mặc dù trước kia Mạc Tạp là một đứa trẻ hư hỏng nhưng ít nhất vẫn là một đứa trẻ năng động và luôn nở nụ cười rạng rỡ, còn bây giờ Mạc Tạp tuy tốt nhưng làm cho người khác phải thương xót.

"Cậu có thể có chút tiền đồ hay không? Ánh mắt nhìn lâu dài một chút, Lý A Di cô ta nặng hơn 200 cân như thế mà cậu cũng ăn được? Sẽ không sợ đám cưới? Cậu không sợ bị cô ta đè chết sao? Nếu một ngày nào đó khi đã già, nhớ lại cuộc sống này, ngay cả một chuyện đáng giá để nói ra một cách oanh oanh liệt liệt kể đều không có?

Mạc Tạp xoay người, ôm mu bàn tay dựa vào lan can ở ban công: "Tớ dám kết hôn với một người phụ nữa nặng 200 cân còn không coi là oanh oanh liệt liệt?"

"Cậu lắm lời quá, không thèm nói chuyện dông dài với cậu nữa, tớ còn muốn đi đón San San sắp tan lớp đây!" Nói xong khuôn mặt lại tươi cười hi ha ném cho Mạc Tạp một tai nghe, Mạc Tạp không vui: "Có lầm hay không, lại tới, lại làm chuyện đồi trụy đó?"

"Nếu không cậu cho rằng tớ mỗi ngày rèn luyện thân thể là vì cái gì?"

"Cậu không thể để cô ấy cắn khăn?"

"Cũng không phải sinh đẻ, sao phải cắn khăn?"

Mạc Tạp đem tai nghe ném tới trên người Hác Suất: "Nói cô ta sinh đẻ cũng dễ nghe!"

Chờ Hác Suất đi khỏi, Mạc Tạp lần nữa cúi đầu nhìn xuống, ban công lầu 18 đã không còn bóng người. Mạc Tạp ngẩng đầu nhìn đầu hồ treo trên tường, lớp pháp lý sẽ bắt đầu vào buổi chiều. Cậu ung dung không để ý tới Hác Suất và San San đang làm chuyện gì vào trong tìm quyển sách, tìm thấy liền rời đi.

Nơi Mạc Tạp sống và trường học chỉ cách một khu chợ bán toàn thức ăn vặt, một danh sách các thức ăn ngon đến phát khóc: Ấn Độ bay bính, Sơn Đông tạp lương tiên bính, chương cá tiểu hoàn tử, xâu thịt dê, Thiểm Tây lương bì... Làm kinh doanh bên ngoài nhà trường nên được coi là một công việc đặc biệt thu hút phái nữ, một cách đơn giản là ăn hàng. Không có thời gian để cảm thấy cuộc sống chán nản, ăn xong rồi cảm thấy thể trọng đè nén.

Người trong lớp đã tới, những âm thanh ồn ào hơn bình thường, Mạc Tạp chọn một chỗ không ai bên cạnh ngồi xuống. Ba năm đại học, cậu không cho bất kì ai ngồi cạnh cậu, không phải là cậu không muốn mà là cậu không thích người xa lạ chung một chỗ, sẽ rất lúng túng. Cậu ghét rõ ràng là không biết nói gì lại cứng rắn cố tìm lời để bắt đầu cuộc chuyện với người khác. Mạc Tạp xem qua một chương trình, nói nếu như một người giả cười mắt của người đó chắc chắn sẽ không động đậy, nụ cười chân chính phát ra từ nội tâm khóe mắt sẽ co nhíu lại, cho nên Mạc Tạp mỗi lần cũng lo lắng có lẽ người khác cũng xem qua cái chương trình này, có lẽ người khác cũng biết cậu giả cười, đây là một chuyện rất đáng xấu hổ.

Mạc Tạp một cái tay nâng đầu, một cái tay chuyển động bút không ngừng, nhớ lại đời sống tình cảm của mình, lại nhớ không nổi mình đã từng yêu mến nữ sinh nào, thậm chí cả tên. Cậu không nhớ rõ ràng, nhưng lại nhớ rằng những mối tình đó chỉ là một cách để vượt qua sự trống rỗng. Và về từ ngữ tình yêu này, Mạc Tạp có khái niệm rất mơ hồ.

Đã mất đi khát vọng tình yêu, cậu chỉ muốn hưởng thụ dòng chảy của thời gian còn lại...

_____________

Fanpage: http://facebook.com/tacgialieuphong

Facebook: http://facebook.com/tg.lieuphong

Instagram: lieuphong_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net