CHAP 36 : ĐẠI HỘI ÂM NHẠC

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

THE SILVER SHEEP

CHAP 36 : ĐẠI HỘI ÂM NHẠC

Đến rồi , lễ hội âm nhạc Trăng Rằm của thị trấn ! Không khí trường Bảo thật nhộn nhịp , đoàn trường hoạt động hết công sức của họ : các gian hàng lưu niệm , quầy thức ăn được mở để phục vụ mọi người .

Trúc đang loay hoay bán thức uống tại gian hàng nhỏ của lớp cô , nhỏ thấy biển hiệu thật đẹp và dễ thương : một chú kì lân cưỡi nàng tiên cả phi trên dung nham rực lửa ( dễ thương ghê :v ) . Do số lượng khách rất đông nên cả hai phục vụ liên tục , Trúc nhìn qua quầy thức ăn ế ẩm của tụi con trai mà lắc đầu , mấy tên này chẳng lo buôn bán mà toàn đi ghẹo gái không à , chán dễ sợ .

Nhỏ Ánh tháo cái đầu cừu ra , đầu tóc nhỏ rối bù , đầm đìa mồ hôi , ôi cái bộ đồ con cừu này nóng chết đi được ! Trúc rót cho nhỏ ly nước , Ánh tu một hơi ực ực . Nhỏ hỏi :

- Ủa bà , Bảo chưa đến hả ?

Trúc nhíu mài , cô liếc thầm trong bụng " Hừ cái tên chết tiệt này chả nói năng thông báo gì với nhỏ mà cứ im bặt , đáng ghét , đáng ghét mà " . Trúc lắc đầu :

- Mình cũng không biết nữa , cậu ta chả nói năng gì với mình hết .

Ánh cười , nhỏ bặm môi :

- Tui mong được coi Bảo diễn lắm đó , nghe nói cậu ấy đàn piano hay lắm , Trúc với mấy bà kia sướng thật được qua nhà Bảo rồi được nghe cậu ấy đàn nữa , ghen tị quá đi .

Trúc an ủi nhỏ :

- Ánh đừng buồn , lần tới mình sẽ rủ Ánh theo , mình hứa đó .

- Hihihi cám ơn bà . Ánh cười , nhỏ lấy ly bán nước cho khách .

Mấy nhỏ Phương , Trang mập , Trâm và Thảo mèo lăng tăng chạy tới , tụi nó giơ thùng hàng trống trơn khoe :

- Hahaha mấy bà buôn bán sao rồi , tụi tui bán hết trơn rồi nè háháhá .

Trúc công nhận mấy nhỏ này có máu kinh doanh thiệt , Trúc thật khâm phục chiến lược hai giờ* của tụi nó . Lớp cô năm nay bán đồ ăn đa dạng lắm : Phương bán hamburger ba loại nhân , Trang mập với Thảo mèo hợp tác kinh doanh sandwich loại đặc biệt , nhỏ Trâm bán khoai tây lắc vị bạc hà , mấy tên con trai thì bán pizza màmấy tên đó bày dẽ hoành tráng lắm nào là lò nướng rồi chế biến tại chỗ mà ế chỏng gọng , Trúc chả thấy ai ăn ngoài tụi nó , tự làm tự ăn không ! Trúc thấy quầy nước của mình vẫn còn hai chai trà sữa 1 lít chưa bán hết , nhỏ thở dài .

(*chiến lược hai giờ : giờ thứ nhất bán hết đồ ăn ở cổng , giờ thứ hai bán hết đồ ăn ở khu vực trung tâm và gần ghế ngồi)

- Á Á Á Á ! nhõ Trang la thất thanh .

- Sao vậy ? cả đám giật mình

Nhỏ trề môi run run :

- Nãy giờ tui quên lấy tiền tám cái sandwich rồi ....

Cả đám lắc đầu , tụi thằng Hải chọc :

- Chời lo gì , mấy cái đó bà ăn vụng thì tự tính tiền mình đi mập .

Hahaha mấy đứa nó cãi nhau chí chóe . Trúc cười , cô thu dọn gian hàng , gom rác , làm vệ sinh sạch sẽ . Sắp tới giờ bắt đầu cuộc thi âm nhạc giữa các trường rồi . Anh Phúc bên văn phòng đoàn quắc cả đám , ra hiệu đi nhanh để xếp hàng lấy chỗ ngồi .

- Mấy đứa may lắm đó , anh giữ chỗ gần sân khấu có ghế ngồi cho tụi em rồi đó , mấy người khác là đứng không .

Sân khấu nằm giữa hai khu A và khu B , khu A là bên cấp ba của khối Trúc , bên khu B là cấp hai . Cả bọn chen chúc nhau giữa biển người đông nghẹt , đa phần khán giả là học sinh đến cổ vũ cho trường họ và giới trẻ , phụ huynh .

Mọi người đều dừng xếp hàng trước tấm màng khổng lồ màu xám trước mặt , nó cao bằng năm tầng lầu , mắc từ khu A ngang qua khu B dấu đi sân khấu phía trong , học sinh trường cô cũng không được biết sân khấu sẽ được thiết kế ra sao , như thế nào , mọi thứ hoàn toàn được giữ kín để tạo sức hút tới khán giả .

Thằng Tuấn giãy nảy , nó than nóng nực . Đứng xếp hàng với hàng ngàn người là một cực hình giữa buổi trưa này . Mấy nhỏ con gái rất háo hức , tò mò về sân khấu vì nghe nói năm nay trường tụi nó tổ chức sẽ đổi mới và sáng tạo một sân khấu hoàn toàn khác biệt so với các năm trước .

Loa bắt đầu đếm ngược " 10....9...8....7....6...5...4....3....2....1 " và tiếng trống vỗ đùng đùng tăng thêm không khí háo hức của mọi người . Tấm màn khổng lồ dần thả xuống ...... Đám đông reo hò cuồng nhiệt khi sân khấu bắt đầu hiện ra . Qủa là một thiết kế dàn dựng hoành tráng !!! Nhìn từ trên cao thì sân khấu mang hình chữ M khổng lồ , trên đỉnh là một mô hình mặt trăng tròn to lớn có một cái stage nhỏ hình ngôi sao ở giữa đỉnh . Và một giàn giáo ngang qua chữ M có lối đi từ trên cao xuống nối với cái stage trên cùng . Xung quanh mặt trăng khổng lồ là các đám mây 3D đủ màu sắc sặc sỡ , sân khấu chính được thiết kế bằng chất liệu nhựa trong suốt làm tăng thêm phần tự nhiên , thanh thoát . Trúc cảm thấy sân khấu trường nhỏ thiết kế hoành tráng không kém gì sân khấu ARTRAVE của Lady Gaga cả ! Dàn đèn trên cao và dàn loa khủng hút ngay mọi người bằng âm thanh sống động mà nó mang lại . Bản nhạc PARTYNAUSEOUS vang lên làm không khí trở nên sôi động , náo nhiệt .

"We're trying to set from the East

I'm from JAKARTA-a-ah

We're PARTYNAUSEOUS 'cause [we all]

seem to 've some problem with ya

We're trying to set from the West

My name is LADY GAGA

We're PARTYNAUSEOUS 'cause [we all]

seem to 've some problem with ya

Fly, if you wanna be high with the enemy

It's a test, are you [standing up] , do your best

Nod, if you wanna make love with the enemy

On and off, fingers [on the wrong town] tonight

(Now Jump!)

In a way exhausting

We're problem solving

Drink 'til she's attractive

We're PARTYNAUSEOUS

Talking 'bout diplomatic [a-a-alastic]

Making that peace attractive

We're PARTYNAUSEOUS "

Mọi người di chuyển vào ghế ngồi theo sự chỉ dẫn của đoàn trường , chỉ khu vực bên trong là có ghế để ngồi . Đám Trúc thật may mắn khi được anh thư kí trong đoàn ưu tiên chỗ ngồi sau hàng giám khảo , tha hồ thưởng thức ! Cả bọn ngồi xuống ổn định chỗ . Cũng tội những người phải đứng xem ở tuốt phía sau , năm nay không có mấy hàng ghế từ trên cao xuống nên hơi bất tiện cho mọi người .

Cả đám nhìn quanh , gần hai mươi phút sau mọi người mới ổn định xong , Trúc quan sát các cổ động viên từ các trường khác . Hôm nay tới sáu trường trong thị trấn thi đấu : trường cấp hai Lattle , Giarer , Meftit và hai trường cấp ba Fame , Moon Light , trường Trúc đặc biệt nhất vì gồm ba cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông ! Trúc quan sát đồng phục và lôgô mấy trường khác , "Đẹp thật" nhỏ thầm nghĩ . Trúc thấy trường Moon Light có lôgô đẹp nhất : hình con cừu ngồi trên mặt trăng khuyết ngồi câu cá ( giống Disney vồn :v ) , nhìn nó hài hước và thú vị .

Vị hiệu trưởng trường nhỏ phát biểu trên sân khấu trên cao khiến nhỏ hãnh diện , ông và bà thị trưởng sau khi đọc một bài diễn văn dài đã bắt đầu lễ hội bằng một tràng pháo hoa hoành tráng , rực rỡ lên trời . Sáu trường thi với nhau tổng cộng gồm 30 tiết mục , bao gồm các phần thi chính và hài kịch , nhảy múa góp vui . Nhưng phần hấp dẫn nhất là khúc cuối có ban nhạc The Monster biểu diễn , band nhạc nổi tiếng của thị trấn !

Mở màn là một bài nhảy hoàng tráng , mọi người háo hức trước vũ đạo điêu luyện và mạnh mẽ của các vũ công . Trường cấp hai phía nam Giarer thi đầu tiên , cô gái mắt kiếng với giọng ca đầy nội lực khiến cả đám con trai phát mê .

"Cause baby now we've got bad blood

You know it used to be mad love

So take a look what you've done

Cause baby now we've got bad blood, hey!

Now we've got problems

And I don't think we can solve 'em

You made a really deep cut

And baby now we've got bad blood, hey !"

Khán giả vỗ tay nồng nhiệt , nhỏ Trang hạnh phúc quá trời khi bài hát của idol mình vang lên . Nối tiếp là một anh chàng nhỏ nhắn của Fame , ngoại hình nhỏ nhắn của cậu ta khiến mọi người hoảng hồn khi bắn rap liên tục hai bài khủng Monster Anaconda , toàn đối thủ mạnh .

"Boy toy named Troy used to live in Detroit

Big dope dealer money, he was gettin' some coins

Was in shootouts with the law, but he live in a palace

Bought me Alexander McQueen, he was keeping me stylish

Now that's real, real, real

Gun in my purse, bitch, I came dressed to kill

Who wanna go first? I had them pushing daffodils

I'm high as hell, I only took a half a pill

I'm on some dumb shit, by the way, what he say?

He can tell I ain't missing no meals

Come through and fuck him in my automobile

Let him eat it with his grills and he tellin' me to chill

And he telling me it's real, that he love my sex appeal

Say he don't like 'em boney, he want something he can grab

So I pulled up in the Jag, and I hit him with the jab like

Dun-d-d-dun-dun-d-d-dun-dun.

My anaconda don't, my anaconda don't

My anaconda don't want none unless you got buns, hun. "

Tiếng vỗ tay cuồng nhiệt cho anh chàng , điệu bộ thở phì phào của cậu khiến mọi người bậc cười . Sau hai phần thi chính là các tiết mục văn nghệ phụ họa , khiến không gian thêm rộn ràng . Bài hát We can't stop quá hợp với không khí lúc này !

" It's our party we can do what we want (no drama)

It's our party we can say what we want (Mike will made)

It's our party we can love who we want

We can kiss who we want

We can sing what we want "

Các phần trình diễn nhạc nước ngoài độc đáo cũng không thiếu những tiết mục nhạc Việt chất lượng , có đầu tư . Cặp song ca từ trường Meftit khiến mọi người nổi da gà bởi giọng hát quá hay và truyền cảm , chạm sâu vào mọi người . Phương chỉ Trúc nói cặp này có đầu tư về mặt trình diễn , cảm xúc họ mang lại thật tuyệt , bài hát Giữ em đi trở nên hay hơn bao giờ hết .

Đêm nay, em bỗng thấy mình

Cô đơn trong vòng tay thân quen

Sau đêm nay, có lẽ em sẽ phải buông

Những giấc mơ, những lập lờ.

Có sai không khi trong lòng

Còn chút yêu thương xưa buồn vương

Thật tâm em không muốn

Đôi ta xa cách nhau.

Có sai không khi đêm về

Em vẫn nghe âm thanh ấy

Thoáng mùi hương cũ

Như vừa mới đây.

Là do em cố chấp

Cho rằng mình đúng

Em cứ ngỡ năm tháng xoá hết

Bao nhiêu kỷ niệm cũ.

Rằng em không thể lựa chọn

Cho giấc mơ mỗi người

Vì em cũng đang lạc lối.

Và anh hãy nói thật lòng

Anh rất thương rất buồn

Chỉ cần anh gọi tên, em sẽ đứng lại

Giữ em đi và nói : Yêu em!

Đôi khi em vô thức gọi tên ai

Dẫu kề vai bên anh

Có đôi khi, em nén tâm tư

Một mình đêm trắng đêm trong tuyệt vọng.

Câu nói mà cậu con trai nói khẽ vào tai nhỏ con gái khiến lòng Trúc xao xuyến "Em đừng đi " , tự nhiên Trúc thấy bài hát này như dành riêng cho mình , nhân vật nữ trong bản nhạc chính là cô , nhỏ muốn Bảo giữ nhỏ bên cạnh .... Mắt Trúc cay cay khiến cả đám thắc mắc ?

Nhờ tụi con trai bán Pizza ế mà cả bọn có cái để xơi , vừa ăn ngon vừa thưởng thức nhạc , tuyệt nhỉ . Phần biểu diễn của các lady boy bên Moon Light đốt cháy không khí , làm bữa tiệc âm nhạc này thêm sôi động . Đúng với câu chủ đề

" QUẨY HẾT MÌNH , FOREVER YOUNG "

" Ngày mai có bao nhiêu niềm vui

Biết bao nhiêu chào đón

Từng đàn chim bay về tìm nơi đây bình yên.

Ngày mai hãy cho tôi ngủ quên

Ngắm trọn vẹn bình minh

Ngập tràn sức sống nụ cười trên môi đẹp xinh.

Ngày mai đến bên tôi gần hơn

Biết bao nhiêu niềm vui

Đợi chờ ánh nắng ngập tràn lung linh đẹp xinh.

Và hãy hát say xưa cùng tôi

Những yêu thương đầy vơi

Ghì chặt đôi tay, và thời gian như ngừng trôi

Như giấc mơ ...."

Thời gian trôi nhanh đến chiều , bây giờ cả đám đã mệt nhừ . Quẩy sáng giờ mệt quá trời quá đất , gần 6h rồi , sắp tới phần thi của trường mình . Trúc thấy sốt sắng khi giờ này vẫn chưa nghe tin tức gì của Bảo , nhỏ cau mài bực dọc . Mà nhỏ cũng lo lắng lắm , 15 tiết mục dự thi sáng giờ rất hoành tráng và đặc sắc . Không biết trường nhỏ có cơ hội thắng không nữa !

Hết kiên nhẫn , nhỏ móc điện thoại ra gọi .

"Alô" , giọng Bảo lạnh lùng

" Cậu đang ở đâu , sắp tới trường mình rồi kìa !" Trúc sốt soắn .

" Đang ăn kem ngoài trường " Bảo đáp

Nhỏ vò đầu , cái tên khỉ này giờ không lo mà còn nhởn nhơ bên ngoài ăn kem !!!! Trúc nổi điên .

" Đồ cà chớn , vào lẹ ngay cho mình " Trúc quạu .

" Ăn dâu hay bạc hà ?" Bảo nói

" Ừm dâu đi "

" Ok " Bảo cúp máy .

" Á Á Á Á ! " , Trúc thét trong điện thoại , tên đáng ghét này lúc này còn trêu chọc mình .

Cả đám hết hồn khi chị Linh lớp Đăng bất ngờ xuất hiện trong bộ đồ con rồng , một phen giật mình . Linh ra dẫn mấy đứa vào hậu trường tham quan , xem mọi người chuẩn bị . Tụi con trai nhăn nhó vì không được vào chung , Linh nói :

- Mấy đứa ngồi đây canh ghế cho ta , vô trong tụi bây quậy phá banh ta lông hết

Tụi nó không dám cãi lời bà chị con nhà võ này , Linh nổi tiếng bạo lực mà .... Đăng cũng ớn nhỏ này lắm .

Cả đám theo Linh đi qua hành lang khu B đi vào hậu trường . Bên trong thật náo nhiệt chả kém bên ngoài . Ánh đèn vàng khiến không khí dịu đi rất nhiều , Trúc loay hoay tìm tên Bảo .

Bên ngoài trời bắt đầu tối , mấy chùm đèn đầy màu sắc bắt đầu bật lên quay khắp sân trường , ba cặp DJ năm nay thật chất , phối toàn bài hay . Sân khấu chợt tắt đèn , chỉ có anh đèn mờ ảo xung quanh và bản nhạc Highway Unicorn dồn dập khiến không khí thêm ma mị , họ phối khéo léo thêm hai bản Heavy Metal LoverBloody Mary làm tăng thêm phần rùng rợn .

"Run, run with the t- [repeats]

Run, run with the top down baby, she flies
Run, run with the fury of the saint in her eyes
Run, run hide your cha-cha, baby she goes
With blonde hair and a gun smoking under her toes

Ride, ride, pony, ride, ride
Ride, ride, pony, tonight

I'll dance, dance, dance

With my hands, hands, hands

Above my head, head, head,

Like Jesus said

I'm gonna dance, dance, dance

With my hands, hands,

Hands above my head, dance together

Forgive him before he's dead because

I won't cry for you

I won't crucify the things you do

I won't cry for you, see

When you're gone, I'll still be Bloody Mary

(screams "love") "

Một hàng pháo sáng xẹt lên , giọng ca của chim họa mi GARTEOUS vang lên

"Ohohohoh

I'm in love with Judas

Ohohohoh

I'm in love with Judas

Judas! Judaas Judas! Judaas

Judas! Judaas Judas! GAGA"

Mọi người hú hét nồng nhiệt , Nhã Kì đã thể hiện giọng hát mê hoặc xứng với danh xưng chim họa mi của mình với bài hát sôi động , tiết tấu mạnh mẽ . gây nghiện làm nhỏ thêm phần khoái chí "GARTEOUS , mở màn quá tuyệt" , nhỏ tự tin .

Trúc đi quanh để kiếm Bảo , nhỏ không rủ mấy đứa kia vì tụi nó mải mê chụp hình . Thấy rồi , Đăng đang ngồi nói chuyện với đám bạn mà Trúc không thấy Bảo , kì lạ nha . Một bàn tay bất ngờ đặt lên vai khiến Trúc giật mình , nhỏ quay lại thấy Bảo .

Trúc bần thần , đơ người . Nhỏ nhìn Bảo không chớp mắt và tim đập thình thịch . Hôm nay cậu ấy đẹp trai quá , ngày thường Bảo đã đẹp trai nhưng hôm nay cậu ấy còn đẹp trai hơn mọi ngày . Bộ vest Bảo khoác lên khiến cậu thật nổi bật , đúng chất thiếu giá , tóc Bảo vuốt cao đầy cá tính . Trúc đang bị hớp hồn ......

- Làm gì nhìn tôi quài vậy ?

Câu nói của Bảo khiến Trúc xực tỉnh , nhỏ đỏ mặt . Nhớ lại mục đích chính của mình liền đổi thái độ cằn nhằng tên thiếu gia khó ưa , đáng ghét kia .

- Cậu cậu .... Sao dám không ......

Bảo giơ hộp kem dâu trước mặt :

- Nè .

Trúc bất ngờ , nhỏ dịu giọng lại , bối rối :

- Là sao .... ?

Bảo nhíu mài :

- Nãy tôi hỏi cô ăn kem không đó , nhớ không ?

Trúc đỏ mặt :

- À à .... Cám ơn Bảo ...

Trúc cầm hộp kem dâu trên tay mà xao xuyên , tâm tình cứ bần thần bay bay trên mây , " Cậu ấy mua kem cho mình ăn ...." , nhỏ cứ nhìn hộp kem mà cười mĩm . Với góc nhìn của mọi người thì lúc này cô trông như con dở !

Ngước lên thì Bảo đã mất tiêu rồi , chắc cậu ấy ra chỗ Đăng . Đám con gái sau một hồi chụp hình hả hê liền chạy lại Trúc , nhỏ Trang hỏi :

- Bà thấy Bảo với Đăng chưa ?

Trúc cười cô chỉ qua góc trái của phòng , tụi nó cuống cuồng chạy qua . Chỉ có Phương là âm thầm quan sát Trúc , thấy điệu bộ ngại ngùng lúng túng của lớp trưởng , nhỏ giả bộ hỏi :

- Sao Trúc không qua với Bảo ?

- Mình mình ... Trúc lúng túng

Để ý thấy hộp kem Trúc cầm trên tay và thấy nhỏ nâng niu lắm thì Phương hiểu ngay :

- Bảo tặng hả , sướng ghê nha , hihihi

Trúc đỏ mặt gật đầu , Phương khoác vai :

- Trúc qua cổ vũ cho Bảo đi , sắp tới cậu ấy thi rồi đó .

Trúc mỉm cười gật đầu , hai đứa đi lại Bảo .

Ôi ngoài đám fan girl trong lớp thì hai anh chàng còn bị đám con gái trường khác bao vây nữa , tụi nó nháo nhào lên xin chụp hình chung với Đăng và Bảo , nhìn họ mặc đồ y chang nhau mà tụi nó reo hò thích thú .

Đăng rất mệt trước mấy nhỏ này , anh vừa lịch sự thân thiện vừa che cho cậu nhóc phía sau và phải giúp cho Bảo bớt căng thẳng . Trúc vẫn vui vì trông Bảo vẫn lạnh lùng với đám con gái kia , nhóc nheo mắt nghĩ thầm " Cậu ta là của tôi " .

Hôm nay Nhã Kì thật nồng cháy và cô rất hăng máu . Hát liên tục ba bài Judas , HairBad Romance mà vẫn không biết mệt . Do sự cuồng nhiệt của mọi người khiến nhỏ như được tiếp thêm sức mạnh , nãy ở bài Hair Nhã Kì khiến mọi người và ban giám khảo ớn lạnh khi lên nốt thật cao thật khỏe .

Nhỏ thở phì phào , một bài nữa là tới Đăng với Bảo . Lần nãy thì có sự kết hợp vũ đạo . Kì khoác chiếc áo đen dài lấp lánh vào , cô đội chiếc nón cảnh sát cầm cây gậy đi lên dàn giáo . Một hàng ngang vũ công với phục trang quân lính , nhỏ đứng ở giữa hét :

- I don't speak German . But I can if you like. (Ow! )

Không khí thêm sôi nổi , Nhã Kì bắn một lèo rap tiếng Đức

" Ich schleiban austa be clair es kumpent madre monstere,

Aus-be aus-can-be flaugen begun be uske but blair.

Ich schleiban austa be clair es kumpent madre monstere,

Aust-be aus-can-be flaugen fraulein uske-be clair.

Ich schleiban austa be clair es kumpent madre monstere,

Aus-be aus-can-be flaugen begun be uske but blair.

Ich schleiban austa be clair es kumpent madre monstere,

Aust-be aus-can-be flaugen fraulein uske-be clair.

Ich schleiban austa be clair es kumpent madre monstere,

Aus-be aus-can-be flaugen begun be uske but blair.

Ich schleiban austa be clair es kumpent madre monstere,

Aust-be aus-can-be flaugen fraulein uske-be

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net