CHAP 5 : KẺ ĐÁNG GHÉT

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

THE SILVER SHEEP

CHAP 5

Lớp 10B3

Không khí của ngày đầu năm học thật náo nhiệt

Tất cả đều vui vẻ háo hức trao đổi , tám với nhau mấy câu chuyện vặt trong thời gian nghỉ hè , không khí sôi nổi như một hội chợ .

Mấy nhỏ con gái thì tranh thủ xếp cặp với nhau , lựa chọn những vị trí đẹp trong lớp . Còn bọn con trai thì tạo thành liên minh mà ra sức chọc ghẹo tụi nó , Tiếng con Trang mập là lớn nhất , nhỏ la hét gầm trời khi thằng Nhân dám giựt ổ bánh mì của nó .

Mọi người đều hăng say giỡn hớt , nô đùa duy chỉ có mình Trúc là ngồi một chỗ , nhỏ lấy thước bút ra cẩn thận vẽ sơ đồ lớp theo ý nguyện mọi người . Trúc đã là lớp trưởng của các bạn trong bốn năm qua và hầu hết mọi người đều hài lòng , quý trọng cô .

Trúc thật chăm chỉ , cô điểm danh rồi lấy khăn lau chùi bảng thật sạch , mấy đứa con trai được Trúc phân công cũng vui vẻ làm việc chẳng phàn nàn câu nào dù chúng khá làm biếng .

Cả lớp ngưng các hoạt động vui chơi của mình khi cô Vân bước vào lớp , Trúc hô nghiêm ổn định các bạn về chỗ ngồi .

Cô Vân là một giáo viên vui tính và thương yêu học sinh , cô mở đầu vài câu nói đùa khiến cả lớp làm một tràng cười lớn :

- Mấy đứa không biết năm nay cô đã khóc rất nhiều khi phải làm chủ nhiệm tụi bây một lần nữa đâu , tại sao tại sao .

Thằng Huy đứng lên chọc :

- Thì bốn năm qua tụi em luôn nhiệt tình với cô mờ .

Cô Vân tặc lưỡi :

- Ờ nhờ phước mấy đứa mà sổ đầu bài năm nào cũng không trống trang nào , táo bạo ghê ha .

Cả lớp nhe răng cười , cô Vân cắm micro thông báo cho lớp một tin quan trọng , cô nói :

- Năm nay lớp chúng ta có thêm một thành viên nữa , bạn ấy mới chuyển tới thị trấn của chúng ta vừa được vài ngày , cô hy vọng các em sẽ vui vẻ chào đón và giúp đỡ bạn nhanh hòa nhập với tập thể lớp ta nha .

Tụi con trai thì háo hức đoán xem là trai hay gái , tụi nó vái cầu nhỏ nào xinh xinh để đắp thêm cho dàn mỹ nhân ít ỏi của lớp . Đám con gái thì la hét " Con trai đi mày ơi " , " Ai đẹp trai đó để tui ngắm cả ngày", " Hoy má bớt mê trai đi" , "Tui tình nguyện húp trọn ảnh" , "Đũy dâm loàn bỏ nha mậy" , "Tao siêu thoát vòng một nhỏ bé của tụi bây liền à" , "Á Á Ớ Ớ " ....

Cô Vân lắc đầu trước đám con gái này , nói chứ cô Vân cũng xì tin với mê trai không kém gì tụi nó mà do là chùm cuối nên cô ẩn mình được . Đúng quái vật !

Thời gian như quay chậm khi cánh cửa lớp dần mở ra , mọi cặp mắt và hy vọng đều đổ dồn về cánh cửa , cô Vân kích thích thêm không khí bằng cách

" Mấy em hãy vỗ tay đón chào thành viên mới của lớp ta !!!!!"

Mọi người vỗ tay vỗ bàn tạo nên một không khí sôi động lan tỏa khắp lớp , ai cũng rất háo hức chờ đợi nhân vật lạ .

Thầy giám thị bước vào và hủy diệt cả đống ước mơ đó !

Không khí thất vọng lan tỏa cả lớp , thật lạnh giá ....

Đột nhiên thầy quay ra " Vào đi em"

Giây phút Bảo bước vào , cả lớp như vỡ òa .

Đám con trai thất vọng gục hết xuống bàn . Đám con gái la hét , náo loạn , con Trang mập hét lớn nhất :" CHỒI ÔI ĐẸP TRAI QUÁ MẤY MÁ ƠI " xong ngã vào nhỏ kế bên .

Nhỏ cố đẩy nhỏ Trang ra " Nặng quá dẹp dú con mẹ ơi" ....

Cặp mắt xanh của Bảo thu hút rất nhiều ánh nhìn , cả lớp đều bàn tán về nó .

Ổn định không khí xong , cô Vân nở nụ cười thân thiện , cô vuốt tóc , cố biểu cảm thật xinh , đưa micro phỏng vấn cậu :

- Cưng tên gì...à à cô lộn ... em tên gì ?

Bảo cảm thấy thật choáng ngợp , cậu không chịu nổi khi đứng trước cả đống người mà bây giờ cả đống cặp mắt đều đổ dồn về cậu .

Cậu cố định thần lại sau một tràng câu hỏi của cô Vân

" Em cảm thấy thị trấn này thế nào ? Ngôi trường của chúng ta thật tuyệt phải không ? Nói cho cô và các bạn lý do em vượt cả ngàn km để chuyển tới đây đi nào ? Em tự giới thiệu đôi lời về mình đi ?"

Bảo cố giải tỏa các dây thần kinh đang căng lên hết sức của cậu , Bảo đảo mắt , đôi mắt xanh của cậu giờ thật sống động , nó toát ra một hơi lạnh khiến người đối diện phải toát mồ hôi .

Thấy Bảo căng thẳng cô Vân lấy tay vỗ vai cậu giúp Bảo thấy thoải mái . Nhưng không ngờ khi cậu lạnh lùng nắm tay cô hất ra .

Bảo quay qua nhìn cô với cặp mắt xanh sắc lạnh đến thấu xương , nói :

- Em chả có gì để nói .

Rồi cậu lại chiếc bàn cuối lớp rồi ngồi xuống .

Khoảng khắc đó thật nhanh và thật nhiều cảm xúc . Cô Vân vô cùng ngạc nhiên trước thái độ của cậu , cô không ngờ Bảo lại cư xử như vậy . Cô cố giải thích cho là do cậu căng thẳng quá mới làm vậy thôi , rồi lấy lại bình tĩnh trao đổi về chương trình mới của năm học .

Nhưng những người khác thì không nghĩ như vậy .

Một lần nữa hàng chục cặp mắt lại đổ về cậu , lần này không còn sự háo hức , thân thiện , chào đón người bạn mới mà là sự tức giận bởi thái độ vô lễ của cậu .

Những bàn tán , gièm pha nhân cách Bảo , nó xào xạc như những cơn gió hoang thổi qua các ngọn cỏ khô xơ xác .

Mấy nhỏ con gái đã từ bỏ giấc mơ về anh chàng đẹp trai ban nãy mà thay vào đó là thằng kiêu căng , phách lối , đáng ghét , thậm chí có đứa còn tức giận nói thẳng vô mặt Bảo , cậu chỉ đưa mắt liếc nó và làm mọi người ghét cậu thêm . Tụi con trai đã mất thiện cảm với cậu rồi , xem những chuyện gì xảy ra nữa đây !

Bàn Trúc có vị trí kế bàn Bảo nhưng khi thấy anh chàng mới đến cư xử thật tồi thì khi Bảo ngồi xuống thì cô đã đẩy bàn mình nhích lên và cách Bảo một khoảng xa . Nhỏ sẽ quan sát coi tên mới đến còn cà chớn cỡ nào nữa !

Bảo khó gần với người ngoài , cậu ghét nơi đông người vì nó làm cậu thấy khó chịu và thật sự khó khăn để thích nghi với nó . Bảo ít nói và khuôn mặt luôn toát lên vẻ lạnh lùng nên chẳng ai muốn kết bạn với cậu .Chỉ có ông Math và bà Monas những người làm cậu cảm thấy tin tưởng thì mới có thể chạm tới trái tim cậu .

Bởi không ai hiểu nên giờ Bảo đã trở thành Kẻ đáng ghét nhất lớp !

-Cừu Bạc-

(Cứ để mọi người phán xét và mặc cho họ nói , liệu họ có biết bạn là ai ?)



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net