Chương 12 - Thân nhân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hạ Lâm - người nắm quyền chính thức của Hạ gia, tuổi cũng đã cao, tóc hoa râm, thế nhưng tinh thần sáng suốt, ánh mắt có thần. Lão nằm trong phòng, một bộ hình chiếu hiện ra trước mắt lão. Bên trong hình chiếu, một nam nhân mặc âu phục, đứng trước mặt lão.

"Lão gia, thiếu gia từ ba vị được tuyển đã lựa chọn." Trong hình chiếu, nam nhân nói.

Hạ Lâm sửng sốt một chút: "Đó là tên nhóc con kia? Nhóc con đó còn nhỏ, tính tình còn chưa hết trẻ con, mông cũng nhỏ, vừa nhìn đều sẽ thấy không bằng vị tiểu thư kia. Có điều nhóc đó môi hồng răng trắng, bề ngoài quả thật không tệ, nếu như tiểu Diễm yêu thích, lão già ta cũng không có ý kiến gì."

"Lão gia, không phải đâu ạ." Nam nhân nói.

Hạ Lâm toàn thân kỳ quái: "Còn có ai? Tiểu Diễm có tình nhân bên ngoài sao? Cái này không được, gen không phù hợp sẽ không có đời sau. Người thừa kế Hạ gia không thể không có đời sau!"

Lão gia tử cuống cả lên.

"Lão gia, chính là vị thiếu gia Y Lý kia." Nam nhân nói.

"Y? Y còn sống sao? " Hạ Lâm lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, "Phẩm chất tiểu tử này có được hay không a? Cư nhiên đi câu dẫn tiểu Diễm, chính là không an phận, tính tình như vậy sao có thể trở thành thiếu phu nhân Hạ gia?"

"Thế nhưng thiếu gia đã mang y trở về Hạ gia, hôn lễ cũng đã chuẩn bị tốt rồi ạ." Nam nhân nói.

"Sao ta lại không biết?" Hạ Lâm trợn tròn mắt.

"Lão gia, ngài nói chuyện này ngài không hỏi đến, để cho thiếu gia tự mình quyết định."

Hạ Lâm không thể nói gì nữa. Trầm mặc trong chốc lát liền tỉnh táo lại: "Vậy nếu hắn thích thì cưới. Chí ít so với trên đường cái vơ lấy đại một người vẫn là tốt lắm rồi."

"Lão gia, chuyện cưới hỏi lần này... Có cần thông báo cho gia đình Anna hay không?" Đây mới là mục đích chính của nam nhân, Anna là người vợ trước đã chết của Hạ Diễm, chuyện này thực sự trọng đại, Hạ Diễm vẫn chưa phải gia chủ, chỉ là người thừa kế, sở dĩ không thể giải quyết được, chỉ có Hạ lão gia mới có thể tự định đoạt.

Vẻ mặt cợt nhả của Hạ lão gia cũng biến mất rồi, trở nên cực kỳ nghiêm túc. Vừa nghĩ tới chuyện này, lão liền buồn phiền, có nên hay không? Chỉ cảm thấy huyệt thái dương ẩn ẩn đau. Hạ lão gia vừa xoa xoa huyệt thái dương, vừa ở trong phòng của mình đi lại hai vòng, mới nói: "Phát một phần thiệp mời đi, cũng xem như là lễ nghĩa. Bọn họ sớm muộn gì cũng biết đến, chuyện gì nên tới sẽ tới. Cũng không thể vì Anna mà tiểu Diễm không lấy vợ nữa. Người thừa kế Hạ gia không thể không có con a... Không có cháu, lão gia đây khẳng định sẽ rất buồn phiền."

Lão gia tử lại lải nhải kêu lên.

----

Cách Lỗ Tư là trợ lý của Lâm Sắt, đi theo bên cạnh hắn hơn mười năm, nhìn hắn từ một đứa con riêng trở thành người có quyền lực nhất, trở thành người nắm quyền gia tộc lớn mạnh nhất Đế Quốc.

Tất cả mọi người đều thấy Lâm Sắt hiện tại ngăn nắp, nhưng lại không biết hắn vừa đi qua một con đường tràn ngập máu tanh. Cách Lỗ Tư gặp Lâm Sắt thủ đoạn, người đàn ông này tính cách ẩn nhẫn, thủ đoạn tàn nhẫn. Xung quanh nơi hắn đến toàn là quyền lực cùng lợi ích đan dệt. Chỉ thật lòng đối tốt với duy nhất một người, chính là A Thụy Tư. Thời điểm A Thụy Tư chuyển biến tốt, cậu thấy sự thay đổi của hắn, vẻ mặt hắn vốn chỉ có tối tăm giờ lại hóa thành nhẹ nhõm. Sở dĩ Cách Lỗ Tư cũng rất yêu mến A Thụy Tư, cũng hi vọng A Thụy Tư sớm ngày tỉnh lại.

Thế nhưng cuộc sống như thế tựa hồ không kéo dài được bao lâu. Tâm tình Lâm Sắt đột nhiên đại biến, so với lúc trước còn kém hơn. Cách Lỗ Tư biết việc này không phải vì A Thụy Tư, bởi vì A Thụy Tư nằm viện công việc đều do cậu làm. A Thụy Tư tuy không tỉnh lại, nhưng sức khỏe vẫn bình thường. Vậy thì là vì cái gì? Cách Lỗ Tư tỉ mỉ mà quan sát, thế nhưng cũng không biết được.

Cách Lỗ Tư chỉ duy nhất một lần vô tình nhìn thấy, lúc Lâm Sắt đang nghỉ trưa lại gặp ác mộng, trong miệng kêu tên một người. Hình như là 'Y Lai', cậu lập tức nghĩ đến người có xú danh* kia, Lâm Sắt làm sao có khả năng gọi danh tự của người đó? Cách Lỗ Tư cảm giác mình khẳng định đã nghe lầm.

(Xú danh* : danh tiếng xấu, tệ)

Lúc Lâm Sắt tức giận tuy rằng sẽ không nổi trận lôi đình. Thế nhưng ánh mắt lạnh buốt kia đã quét tới, thì sẽ quét cho tê cả da đầu. So với bị mắng một trận càng khó chịu hơn nhiều. Cuộc sống như thế, Cách Lỗ Tư trải qua trong nơm nớp lo sợ, chỉ cố gắng làm việc thật nghiêm túc cẩn thận, cố gắng không phạm phải sai sót.

Hiện tại, Cách Lỗ Tư đang đứng trong phòng làm việc Lâm Sắt. Lâm Sắt ngồi ở chỗ đó, chau mày, vẻ mặt ôn nhu cũng biến thành lạnh lùng nghiêm nghị. Nghĩ đến chính mình sắp phải báo cáo, Cách Lỗ Tư càng thêm bất an.

Cách Lỗ Tư đứng ở trong phòng đã hơn mười phút.

Có thể làm trợ lý của Lâm Sắt, phải trải qua tầng tầng lớp lớp, vô số lần tuyển chọn mới được lưu lại, Cách Lỗ Tư năng lực làm việc rất tốt, hành sự già dặn, rất ít khi kéo dài thời gian như vậy.

Lúc cậu dừng lại cũng làm cho Lâm Sắt chú ý. Lâm Sắt ngẩng đầu liếc nhìn cậu: "Cách Lỗ Tư, có chuyện gì không?"

"Tiên sinh, Hạ gia của hành tinh Hải Thần đưa tới thiệp mời, mời ngài đến tham dự hôn lễ." Cách Lỗ Tư hít sâu một hơi nói.

Con mắt Lâm Sắt hơi nheo lại: "Hôn lễ của ai?"

"Người thừa kế Hạ gia - Hạ Diễm." Cách Lỗ Tư nói.

Lâm Sắt thẳng tắp ngồi đó, trầm mặc một hồi, cả phòng nhất thời bao phủ một tầng khí lạnh. Cách Lỗ Tư hơi hơi rũ mắt, hai tay nắm lấy nhau, nhìn xuống đất, không dám nhìn Lâm Sắt. Thế nhưng dù vậy, cậu vẫn cảm giác được Lâm Sắt đang tức giận.

Lâm Sắt là con riêng, cùng người nhà gia tộc Wilson không có tình cảm gì, chỉ có một cô em gái là khác một chút. Đó là em gái cùng cha khác mẹ của Lâm Sắt, đối với Lâm Sắt đặc biệt ỷ lại. Sau khi Lâm Sắt nắm quyền, cũng chỉ đối tốt với người em gái này. Cô em gái này tên gọi là Anna, là vợ trước của Hạ Diễm, vì lâm bệnh nặng mà chết. Sau khi chuyện này xảy ra, vẻ mặt của Lâm Sắt không có gì thay đổi, thế nhưng lại không bao giờ đặt chân lên đất Hải Thần nữa, đồng thời thu lại hết mấy hạng mục đầu tư ở Hạ gia. Mấy hạng mục này đối với gia tộc Wilson không tính là gì, nhưng lại suýt chút nữa lật đổ cả Hạ gia.

Từ đó về sau, Hạ gia đã mấy lần muốn cầu hòa quan hệ với gia tộc Wilson, thế nhưng đều bị từ chối. Bởi vậy có thể thấy được, Lâm Sắt đem việc Anna mất mạng quy tội cho Hạ gia, đặc biệt là Hạ Diễm, trả thù và trừng phạt. Mà Hạ Diễm hiện tại kết hôn cùng người khác, không chỉ Lâm Sắt, Cách Lỗ Tư cũng cảm thấy rất tức giận.

Chưa được mấy phút, Cách Lỗ Tư lại cảm thấy như đã qua mấy tiếng. Thật Lâu sau, Lâm Sắt rốt cuộc cũng mở miệng: "Tôi sẽ không tham dự hôn lễ của hắn, cậu chuẩn bị một phần quà tặng, đưa đến đó."

"Vâng, thưa tiên sinh." Cách Lỗ Tư nói, "Ngài còn dặn dò gì nữa không?"

"Xem lại lịch làm việc của tôi, tôi muốn đi Hải Thần tinh một chuyến." Lâm Sắt nói.

Cách Lỗ Tư tức tốc tra xét ghi chép trong sóng não: "Tiên sinh, hai tháng sau, ngài có năm ngày nhàn rỗi."

"Thay tôi sắp xếp đi Hải Thần tinh. " Lâm Sắt nói, "Tôi muốn mang tro cốt Anna trở về."

Cách Lỗ Tư biết, hành động này của Hạ gia hoàn toàn làm Lâm Sắt tức giận.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net