Chapter 35: Asakura Shiori

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tầng hai, khu vực hồ bơi,

Cảnh tượng đang diễn ra ở đây giống y như những gì xảy ra hơn một tiếng trước. Roy đang vắt chân lên cổ mà chạy, đồng thời gồng người đẩy chiếc xe lăn mà Shiori đang ngồi, cùng chiếc quan tài nặng trịch phía sau lưng ghế. Chỉ khác rằng, thứ đang đuổi theo phía sau lưng cả hai không phải là những viên pháo ánh sáng của quân bài Q Rô, mà lại là Margarette Merlo với hàng loạt họng súng đang chĩa ra từ Khóa Kéo, nhắm vào hai người đồng đội phía trước.

"Margarette, dừng lại mau! Cậu tính giết hai đứa mình à?" Roy gào lên trong khi cố gắng nghiêng đầu qua một bên để không bị chiếc quan tài kim loại màu đen che mất tầm nhìn phía trước.

Roy không thể hiểu được tại sao sự thể lại trở thành như thế này. Trước đó không lâu, nhóm cậu còn giao chiến với ba quân bài Hậu một cách bình thường. Roy xông pha vào kẻ địch và tấn công liên tục bằng sự phối hợp giữa hai màu Đỏ và Xanh Lục, cậu liên tục thay đổi nhịp độ trận đấu bằng những đòn tấn công uy lực xen lẫn những cú bứt tốc bất ngờ. Phía sau là sự yểm trợ của Margarette với những đường đạn hiểm hóc, phân tán sự chú ý của phe địch. Shiori sử dụng dạng thực thể của Aoi như một bao cát, chắn đòn cho Roy. Cả ba quân bài Hậu tuy có ngoại hình khá là giống nhau, nhưng khả năng của chúng trong trận đấu lại khác nhau rõ rệt. Quân bài Q Bích với một chiếc khiên tròn cùng ngọn thương sắc nhọn đảm nhiệm việc cận chiến với Roy. Khả năng chiến đấu của quân bài này không thật sự đặc biệt nhưng độ linh hoạt và phản xạ của bà ta rất cao, có thể theo kịp những đòn tấn công của Roy mà vẫn dùng khiên chắn được những viên đạn từ Margarette. Hai quân bài Q Cơ và Chuồn ở phía sau tuy không tham chiến nhưng chúng lại vô cùng phiền phức. Mỗi khi Roy hay Margarette tấn công thành công quân bài Q Bích, ngay lập tức quân Q Cơ hồi phục vết thương cho đồng đội bằng một luồng sáng màu trắng. Nếu như Roy và Margarette chuyển mục tiêu sang bà ta, một vòng chắn màu trắng ngay lập tức bao bọc và bảo vệ bà ta khỏi mọi sự xâm hại. Mọi thứ chưa dừng lại ở đó khi toàn bộ khu vực hồ bơi xung quanh đã bị bao phủ bởi một lớp khói mỏng màu tím. Lớp khói này không phải là khói độc, nhưng nó khiến tất cả những ai hít vào cảm thấy cơ thề vô cùng nặng nề, khó khăn khi di chuyển. Cá nhân mỗi quân bài Hậu này không hề đáng sợ, nhưng khi đặt chúng lại chung với nhau, thế trận lại vô cùng khó để phá vỡ. Roy mừng thầm rằng cậu đã hạ được quân bài Q Rô trước khi trận đấu này diễn ra, nếu không mọi chuyện đã còn tệ hơn nữa.

Trận đấu tuy khó khăn nhưng nhóm của Roy vẫn có thể cầm cự được. Và rồi đột nhiên, cả hai quân bài Q Bích và Q Chuồn đều tỏ ra khác thường. Hai tròng mắt trắng dã, chúng gào lên những tiếng kêu thảm thiết và trở lên điên dại, đưa ngón tay lên cào cấu da thịt chính mình. Từ sau lưng quân Q Bích mọc ra một đôi cánh nhỏ màu đen, xù xì như cánh quạ, ngọn thương của bà ta thì phóng lớn ra gần như gấp đôi kích thước cũ. Quân bài Q Bích xoay thương một vòng rồi đột ngột đâm về phía Roy, mũi thương nhanh và sắc tới mức Shiori không thể dùng Aoi cản lại được, buộc Roy lần đầu tiên trong trận đấu phải nhảy lùi ra khỏi tầm với của quân bài.

Đúng lúc đó, lớp khói tím của quân bài Q Chuồn tỏa ra dày đặc hơn nữa, khiến Roy cảm thấy lồng ngực cậu như nghẹn lại, từng hơi thở đều trở nên khó nhọc. Lớp khói bay về phía Margarette, xoay quanh rồi chui vào cơ thể cô. Trước vẻ mặt sợ hãi của Roy, Margerette với ánh mắt sáng rực màu tím, bất chợt kích hoạt Khóa Kéo rồi tấn công cậu cùng Shiori. Kết cuộc là giờ đây, Roy đang cắm đầu chạy, sau lưng là quân bài Q Bích và Margarette đang cố gắng lấy mạng cậu.

"Hôm nay thật là một ngày may mắn của cậu đấy Margertte! Chất độc, khói trắng, khói tím, liệu còn thứ gì mà chưa chui vào trong cơ thể cậu chưa nhỉ?" Roy mặc dù đang mệt bở hơi tai vẫn ráng quay đầu lại buông lời trêu chọc.

Xanh lam!

Bam!

Roy biến cả cơ thể thành màu lam cứng cáp ngay khi nhận ra một viên đạn bạc đang xé gió lao thẳng tới trán cậu. Lực va chạm với viên đạn khiến cậu ngửa đầu ra đằng sau, trượt chân rồi ngã nhào. Chiếc quan tài bằng kim loại quá nặng nên giữ cân bằng cho chiếc xe lăn không bị ngã theo.

"Ouch!" Roy choáng váng mặt mày, ôm trán kêu lên, "Tôi biết cậu ghét tôi nhưng không cần phải mạnh tay tới vậy ch—" Roy hoảng hồn khi thấy quân bài Q Bích đã bắt kịp chiếc xe lăn, ngọn thương trên tay bà ta đang lăm lăm đâm xuyên qua cả chiếc quan tài và Shiori. Ở tư thế này, Roy không thể chặn kịp ngọn thương.

Keng!

Cánh cửa của chiếc quan tài bỗng dưng bật mạnh ra, phá tan sợi xích buộc quanh nó và làm lệch hướng đâm của ngọn thương. Từ trong quan tài, một người cao hơn mét bảy với lớp vải đen quấn quanh, vươn tay ra bóp cổ quân bài Q Bích, rồi quật mạnh bà ta xuống đất. Người trong lớp vải đen ấy nhảy chồm lên người bà ta, liên tục tung những cú đấm đầy hung bạo.

Shiori quay chiếc xe lăn lại, xoa nhè nhẹ chiếc đầu lâu đặt trên đùi cô và nói, "Cậu Heartfield, tôi xin lỗi vì phiền phức này nhưng, liệu cậu có thể quên đi những gì cậu sắp thấy chứ?" Kế bên cô, Aoi đang cháy phừng phực và phát ra tiếng cười đầy ma quái.

"T- tốt thôi... M-mình cũng không muốn nh-nhớ tới đâu!" Vẻ mặt Roy tái mét khi nhìn Aoi.

Shiori gật đầu cảm ơn cậu rồi phất ống tay áo lên, chiếc đầu lâu lửa Aoi ngay lập tức há to miệng, hút lớp khói màu tím xung quanh vào trong cơ thể nó. Hút càng nhiều, cơ thể Aoi càng lớn lên. Trong phút chốc nó đã cao tới hơn năm mét nhưng lớp khói tỏa ra từ cơ thể quân bài Q Chuồn vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Từ tay áo Shiori một đàn bướm nhỏ làm từ những ngọn lửa màu lam bay ra, chúng cũng như Aoi được hiện thực hóa, bay tới đậu khắp người Q Cơ khiến bà ta không thể hồi phục cho những quân bài khác được nữa.

Ở phía bên kia hồ bơi, quân bài Q Bích đã thoát được khỏi sự áp chế của người quấn vải đen và đang phản công lại. Những nhát thương của bà ta nhanh như cắt, đâm chém liên tục về phía người đó. Trái với sức mạnh đáng gờm của mình, người bí ẩn kia lại khá là chậm chạp, hắn liên tục bị lưỡi thương chém trúng. Tuy giao chiến kịch liệt như vậy, Roy vẫn không hề nghe thấy hắn nói bất kì tiếng nào.

Phập!

Trong một thoáng bất cẩn, người bí ẩn kia bị lỡ một nhịp đánh, quân bài Q Bích tận dụng thời cơ đâm ngay một thương xuyên thẳng qua đầu hắn. Mũi thương bén ngót đâm xuyên qua phần đầu và lớp vải trùm phía sau một cách dễ dàng.

"Kh—" Roy toan kêu lên khi thấy cảnh tượng ấy nhưng cậu kịp dừng lại khi để ý rằng trên ngọn thương không hề dính chút máu nào.

R-rắc!

Một tiếng xương gãy vang lên, chậm rãi nhưng vô cùng đau đớn. Người quấn vải đen kia với lưỡi thương đang đâm xuyên qua đầu, đang dùng một tay bóp cổ quân bài Hậu và nhấc bà ta lên cao. Bàn tay xù xì đen đúa của hắn ngày càng bóp chặt hơn, mặc cho quân bài Hậu giãy giụa. Roy không biết nên cảm thấy hoảng sợ về một người bị ngọn thương đâm xuyên hộp sọ mà vẫn không hề gì, hay cảnh tượng người bí ẩn kia bóp nát cổ quân bài Q Bích một cách không khoang nhượng. Kể cả nếu người ấy là Quỷ Trắng, cơ chế hồi phục và bảo vệ đã phải kích hoạt ngay khi ngọn thương kia đâm trúng não. Vậy mà giờ đây, người quấn vải đen trông vô cùng khỏe mạnh, hung bạo tấn công lớp vòng chắn màu trắng của quân Q Cơ, bỏ lại lá bài Q Bích đang nằm chỏng chơ trên mặt đất.

Quay trở lại phía Shiori, chiếc đầu lâu lửa Aoi giờ đây đã cao đụng trần nhà nhờ hấp thu những đám khói màu tím của quân bài Q Chuồn. Nó được Shiori thực thể hóa rồi hứng trọn loạt đạn từ Margarette mà không xây xát gì. Aoi lướt trên mặt sàn đổ nát, băng qua hồ bơi khiến nước bắn tung tóe và tới sát bên quân bài Q Chuồn. Aoi giờ đây không khác gì một con quái vật đến từ địa ngục, nó há miệng thật lớn rồi cắn xuống thật mạnh. Hai hàm răng trắng đục của nó được bao bọc bởi lớp lửa xanh, xé nát cơ thể quân bài Hậu thành nhiều phần khác nhau. Shiori lái chiếc xe lăn tới gần bên Aoi, cô đưa tay vào trong hộp sọ của nó từ sau gáy, rồi nhẹ nhàng rút ra lá bài Q Chuồn. Đám khói tím xung quanh Margarette tan dần, cô khụy xuống sàn, đầu cô đau như búa bổ nhưng nhìn chung thì không có vết thương nào nghiêm trọng.

"T-tuyệt thật!" Roy thốt lên đầy thán phục, "Chỉ chưa đến mười phút mà cậu đã hạ gục hoàn toàn hai lá bài Hậu!"

Shiori nghe vậy thì mỉm cười cúi đầu cảm ơn lời khen, rồi cô quay trở lại theo dõi trận đấu giữa người quấn vải đen và quân bài Q Cơ. Mặc cho những cú đấm đầy uy lực, lớp vòng chắn xung quanh quân Hậu không hề suy suyển. Shiori đưa tay lên ra hiệu cho người quấn vải đen dừng tấn công và lùi lại, cô muốn quan sát xem cách lớp vòng chắn kia hoạt động.

Ngay khi người quấn vải đen vừa lùi ra xa, lớp vòng chắn liền hạ xuống. Quân bài Q Cơ giơ cây trượng có đầu hình trái tim lên cao, một vòng tròn lớn màu trắng lan tỏa ra từ cây gậy, bao trùm khắp căn phòng. Trong ánh sáng trắng, Roy nhìn thấy thứ gì đó chuyển động.

Xanh Lam!

Linh tính mách bảo cậu nên cẩn thận, Roy kích hoạt lớp da cứng cáp của mình lên rồi nhào vào vật vừa chuyển động kia vật nó xuống. Ánh sáng trắng nhạt dần, lớp vòng chắn bảo vệ của quân Q Cơ từ từ đựng dựng lên lại trong khi Roy nhận ra kẻ mà cậu vừa vật xuống là quân bài Q Bích, kẻ đáng lẽ đã bị tiêu diệt.

Đau?

Roy cảm thấy chân cậu đau nhói. Khi nhìn lại, Roy thấy lưỡi thương của quân bài Q Bích đã đâm xuyên qua đùi cậu, lưỡi thương sắc nhọn tới mức có thể xuyên qua lớp da màu lam một cách dễ dàng. Cơn đau nhanh chóng lan ra khắp cơ thể cậu nhưng Roy vẫn cố nghiến răng đè chặt quân Q Bích xuống. Cậu không hiểu chuyện gì đang diễn ra nhưng rõ ràng quân bài Q Bích đã hồi sinh, và cả hai quân bài Q Chuồn và Q Rô cũng vậy.

"Tôi không ngờ cậu lại tỏ ra thích thú khi nằm trên một bà già xấu xí như thế này." Margarette nhếch mép cười nói, sau lưng cô, một họng súng bằng bạc đang ló ra khỏi Khóa Kéo, chĩa thẳng vào đầu Roy.

Zipper: Last Farewell.

Bam!

Roy cảm thấy rùng mình khi cậu mở mắt ra và thấy viên đạn đã khoét một lỗ trên sàn, cách lá bài Q Chuồn và đầu cậu vài cen-ti-mét.

Roy ôm vết thương trên đùi, gắng sức ngồi dậy, nhặt lấy lá bài và cằn nhằn, "Tôi sẽ rất lấy làm vui mừng nếu cậu có thể ngừng những trò thiếu chút nữa là giết chết tôi. Chỉ trong vòng mười phút đầu tôi đã có thể bị nổ tung hai lần chỉ vì khẩu súng trên cả tuyệt vời của cậu đấy!"

Margarette hất mái tóc xoăn vàng đẹp đẽ của mình ra sau vai rồi nói, "Biết đâu cơ chế hồi phục não sẽ giúp loại bỏ cái tính thiếu ga-lăng của cậu nhỉ?"

Trong khi Roy và Margarette đang cãi nhau chí chóe thì Aoi với cơ thể to lớn đang chặn những viên pháo ánh sáng bắn ra từ quân bài Q Rô, mỗi lần trúng đòn nó lại nhỏ đi một chút. Người quấn vải đen đứng chắn phía trước Shiori, tay hắn đang bóp cổ quân bài Hậu Chuồn, cố gắng bẻ gãy xương cổ bà ta. Bất ngờ, từ cơ thể bà ta một luồng khói tím tỏa ra, bao trùm người bí ẩn đó ngay lập tức.

"Này Margarette, không phải đám khói kia chính là thứ khiến cậu phát điên lên khi nãy sao?" Roy nắm chặt tay, chuẩn bị cho trường hợp phải đấu với người bí ẩn kia. Margarette dùng guốc đá Roy vài cái vì dám nói cô "phát điên lên", nhưng rồi cũng nhận thức được tình hình đang xấu đi.

Nhưng khác với dự đoán, biểu hiện của người quấn vải đen không thay đổi gì nhiều. Hắn vẫn lạnh lùng bẻ gãy cổ quân bài Hậu trong sự ngạc nhiên của Roy và Margarette. Ngay lúc đó, lớp vòng chắn của quân bài Q Cơ lại biến mất, bà ta giơ cây trượng lên cao một lần nữa.

Hiểu ra tác dụng của ánh sáng trắng khi nãy, Shiori liền gọi lớn, "Margarette, phiền cô!" Shiori gửi một đàn bướm lửa mang theo lá bài Q Chuồn về phía Margarette.

Zipper.

Margarette ngay lập tức hiểu ý đồng đội, cô mở toang Khóa Kéo ra, nhanh chóng ném cả hai lá bài Q Bích cùng Q Chuồn vào trong đó rồi khóa lại. Ánh sáng trắng nhanh chóng bao trùm căn phòng, kèm theo là tiếng nước bắn tung tóe khi cơ thể của Aoi bắt đầu không đủ lớn để chặn những viên pháo.

Khi ánh sáng biến mất, lớp vòng chắn của quân Hậu lại được dựng lên, nhưng lần này những quân bài đã bị tiêu diệt không được hồi sinh lại nữa.

"Được rồi, như vậy chúng ta sẽ phải giấu những lá bài đã bị hạ gục trong Khóa Kéo, rồi sau đó tấn công bà ta khi lớp vòng chắn hạ xuống, nhưng quãng thời gian ấy không kéo dài lâu và chúng ta sẽ bị chói bởi thứ ánh sáng chết tiệt kia." Roy lết cái chân với vết thương đã lành miệng, vừa đi tới gần Shiori vừa tính toán.

"Ô hô, tôi cứ tưởng rằng việc suy nghĩ chiến thuật là của Hikaru, còn cậu sẽ phù hợp hơn với những công việc 'tay chân' chứ?" Margarette mỉa mai. "Nếu như mụ ta cứ đứng yên ở đó, tôi có thể sử dụng khẩu súng trên cả tuyệt vời của mình để tiêu diệt bà ta lúc lá chắn hạ xuống, nhưng ai đó phải cản con mụ điên trên kia cứ tiếp tục nã pháo xuống."Margarette nhấn mạnh cụm từ mà Roy đã dùng để nói đểu khẩu súng của cô.

Shiori nhẹ nhàng xen vào câu chuyện, "Cả Aoi lẫn vệ sĩ của tôi đều không thể hoạt động được nữa. Lúc này đành phiền hai người vậy." Đoạn Shiori nhìn về chiếc quan tài mà người quấn vải đen đang bước vào, cô đặt hai tay dưới bụng, cúi nhẹ đầu cảm ơn, "Anh vất vả rồi, Mamoru."

"Mamoru? Cậu có sở thích đặt tên cho năng lực của mình nhỉ?" Roy thắc mắc, "Mình vừa chợt nhớ ra một điều, anh ta không nói tiếng nào, không hề bị thương khi bị đâm xuyên qua đầu, không hề bị điều khiển hay chịu tác dụng của đám khói tím, cộng với việc nằm trong quan tài..." Nói tới đây mặt Roy trắng bệch ra, "Shiori, đừng nói với mình rằng anh ta là một x-xác ch—"

"Cậu Heartfield," Shiori nhìn Roy, cô nghiêng nhẹ đầu và mỉm cười nói, "Cậu đang nói gì thế? Tôi tưởng rằng cậu bị mất trí nhớ về mười phút vừa rồi chứ nhỉ?"

Nhớ về lời hứa của mình, Roy vội đưa tay lên làm động tác như kéo khóa miệng lại, "Đ-đúng rồi, mình không nhớ gì cả." Roy cố lấy lại bình tĩnh, cậu thở dài, vươn vai một cái rồi nói, "Ít ra thì chúng ta vẫn còn may mắn là Hikaru không có mặt ở đây. Cậu ta đang sở hữu ít nhất mười một lá bài trên người, sẽ là một vấn đề lớn nếu chúng được hồi sinh."

Hebi: Điện kích.

Roy vừa dứt lời, một luồng điện từ đâu phóng tới, khiến quân bài Q Rô bị tê liệt, ngắt đứt chuỗi pháo ánh sáng được bắn liên tục từ bà ta. Nhật An như một con sóc, cậu di chuyển trên tứ chi, đạp lên đống đổ nát rồi bật tường, lao thẳng lên cao và tấn công quân Hậu. Với những móng tay sắc nhọn và một đối thủ đang tê liệt trên không trung, Nhật An dễ dàng kết liễu quân bài Hậu. Lá bài rơi xuống chiếc Khóa Kéo Margarette đã mở sẵn bên dưới.

Hikaru đứng từ lối vào hồ bơi đã sử dụng năng lực của Kitsune để tấn công quân bài Q Rô. Chính cậu cũng bất ngờ rằng, sau lần bị Ngài Thủ Thư mượn cơ thể này, cậu không bị mệt mỏi tới mức kiệt sức như lần đấu với Shin, thậm chí thể lực của cậu cũng trở lại trạng thái "mười phút hoạt động."

"Chà chà, xem ra ai đó không có khả năng làm thầy bói rồi." Margarette trêu Roy. Nhưng ngay khi thấy vòng chắn của quân bài Q Cơ hạ xuống, Margarette là người phản ứng đầu tiên. Cô vội lao người tới ôm lấy Hikaru rồi đè cậu ngã ngửa xuống, vừa kịp thoát ra khỏi tầm ảnh hưởng của vòng sáng màu trắng.

"Cậu Chủ?" Roy bất ngờ về sự xuất hiện của Hikaru, rồi cậu thở dài, "Còn có thể xui xẻo tới mức nào nữa chứ? Kitsune xuất hiện và khiến mọi thứ tiếp tục rối tung lên?"

"Ở đây đông vui quá nhỉ?" Kitsune thò đầu ra từ sau một mảng gạch lớn. "Em vừa đi quanh thuyền thu thập những lá bài mọi người đánh rơi đây, anh trai!"

Margarette không thể giữ nổi bình tĩnh liền hét lên đầy bực bội, "Cậu có thể im lặng một chút được không, Roy???"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net