Chương 12 - Kỹ năng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vấn đề của gia đình Arsus đã được giải quyết thành công. Sau khi ở với họ khoảng ba ngày, tôi rời nhà họ.

Khi chúng tôi chia tay, Phila bảo tôi đến và gặp lại cô ấy, nhưng tôi tự hỏi liệu điều đó có xảy ra không.

Khi đang trên đường trở về, tôi đã kết luận rằng nếu cô ấy thực sự muốn gặp tôi, chắc chắn chúng tôi sẽ gặp lại nhau vào một lúc nào đó. Tôi bắt đầu làm việc ngay lập tức khi về đến nhà.

Một người mới bắt đầu làm việc ở đó khi tôi đi vắng, nhưng có vẻ như cô ấy chưa quen với công việc này. Tôi sẽ chỉ làm những công việc bình thường của mình trong khi dạy cô ấy cách chúng tôi làm mọi việc.

Thật ra, nhà trọ bây giờ vô cùng bận rộn. Cho đến gần đây, chúng tôi đã có những ngày thậm chí không có một khách hàng nào đến, nhưng bây giờ chúng tôi luôn được đặt chỗ đầy đủ.

Hơn nữa, tất cả những khách hàng đó đã trả tiền để ở lại trong một thời gian dài. Họ dường như đã rất thích nhà trọ này.

Nhìn thấy những người đó hạnh phúc như thế nào khi ở đây khiến tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn nữa.

「Thực sự, giường trong nhà trọ này rất thoải mái!」

Tôi nghe nói rằng trong khi tôi đang làm việc trong nhà ăn.

「Không đùa, ngủ ở đây thực sự xua tan sự mệt mỏi của bạn như không có gì khác」
「Và tôi sẽ nói lại, những chiếc ghế cũng tốt như giường, mọi thứ trong những căn phòng này đều tốt hơn những gì bạn tìm thấy trong một nhà trọ sang trọng ! 」

Họ đang nói về đồ nội thất mà tôi đã tạo ra, thật hài lòng khi nghe họ khen nó rất cao.

Rất tiếc, tôi vô tình nói những gì tôi đang nghĩ. Làm việc, làm việc, đừng lười biếng, những câu chuyện như thế sẽ thôi thúc tôi làm việc chăm chỉ hơn, không để cảm thấy hài lòng.

「Này, Relius! Cháu vừa trở về, phải không? Đừng thúc ép bản thân! 」

Tôi vừa mới làm việc với rất nhiều động lực, nhưng rồi Oji-san đã đi và nói điều đó với tôi.

「Không, cháu ổn, tôi chỉ là」 」「
「Không có vấn đề gì, hãy quay lại phòng của cháu và nghỉ ngơi đi!」

Nếu chú nói như thế, cháu không có lựa chọn nào khác ngoài việc nghỉ ngơi. Có lẽ đây là lý do tại sao họ thuê thêm nhân viên bán thời gian, vì vậy họ có thể xử lý loại công việc này mà không giảm. Rõ ràng, ngay cả khi tôi thư giãn hơn một chút, công việc sẽ không hoàn tác.

Tôi dọn dẹp những gì tôi đang làm và trở về phòng sau đó. Ngay cả khi tôi làm ít hơn công việc của nhà trọ, không phải là tôi đột nhiên không có gì để làm.

Khi tôi ở biệt thự Arsus, tôi đã có được một sức mạnh mới. Tôi đã chơi với Phila toàn bộ thời gian, vì vậy tôi không thể thử nó cho đến bây giờ.

Cấp độ của bạn hiện đủ để cấp các kỹ năng cho sáng tạo của bạn.

Nghề 『Blacksmith』 của tôi đã đạt đến cấp 10. Tuy nhiên, cấp kỹ năng ư?

Chỉ những kỹ năng hiện có được mới có thể được cấp cho một mặt hàng được sản xuất. Số lượng các kỹ năng có thể được cấp cho mỗi mặt hàng được sản xuất được xác định bởi chính mặt hàng được sản xuất.

Vì vậy, những kỹ năng nào tôi đã có được? Khi tôi nhìn vào nó, tôi đã tìm thấy ba kỹ năng: Làm phiền giấc ngủ, Tự động quay lại và Gây Rối loạn giấc ngủ.

Đó là những gì tôi đã phá hủy trước khi các kỹ năng có thể có được bằng cách phá hủy chúng? Điều đó có nghĩa là tôi có thể tự do đặt những hiệu ứng này lên bất cứ thứ gì tôi tạo ra?

Well, không có gì mà tôi thực sự có thể sử dụng ngay bây giờ, phải không? Những điều này chỉ tốt cho quấy rối. Quay lại tự động có thể không tệ, bởi vì tôi có thể chắc chắn rằng mình không quên hoặc mất thứ gì đó.

Bây giờ tôi có thể tạo ra nhiều vũ khí hơn, cụ thể là vũ khí sắt, chẳng hạn như kiếm sắt hoặc súng.

Tôi cũng có thể làm một số phụ kiện. Tuy nhiên, không giống như đồ nội thất, rất nhiều viên đá ma thuật được yêu cầu để tạo ra chúng. May mắn thay, tôi đã nhận được một tháng lương từ gia đình Arsus.

Sẽ không khó để mua nguyên liệu. Vấn đề bây giờ là kỹ năng ㅡ Tôi có thể tạo ra thiết bị tốt hơn bằng cách cấp kỹ năng cho nó.

Nếu điều đó xảy ra, có lẽ tôi cũng có thể chiến đấu. Nếu tôi có thể sống như một nhà thám hiểm, tôi sẽ có thể giải quyết tất cả các vấn đề hiện tại của mình.

Để làm được điều đó, tôi phải đi chợ. Tôi kiểm tra đồng hồ trong phòng của tôi cho thời gian.

Well, tôi không có gì để làm, vì vậy tôi sẽ đi. Có tiền trong tay, tôi đi ra thành phố.

◆ ◆ ◆

Tôi đến đường của các nhà thám hiểm, nơi các cửa hàng phụ kiện và đá ma thuật khác nhau được bầy bán. Tất cả các nhà thám hiểm ở đó đã được trang bị đầy đủ, bao gồm cả báu vật thiêng liêng của họ.

Tất cả họ đều mang theo báu vật siêu phàm, vì vậy họ không cần Thợ rèn. Khi tôi nhìn chằm chằm vào một Kho báu thiêng liêng, tôi ngạc nhiên rằng đôi mắt của tôi thực sự có thể đánh giá nó.

Hook Sword                                [Hạng A]

Rain Cutter   [Hạng A]
Phục hồi tự động [Xếp hạng B]
Độ sắc nét [Hạng C].
...Oh, tôi còn có thể thẩm định Kho báu thiêng liêng? Chắc chắn có rất nhiều kỹ năng gắn liền với một trong số chúng.

Well, đến giờ tôi mới chỉ thấy một vài báu vật Thần thánh. Khi tôi nhìn kỹ, có một dòng chữ nói rằng " không thể tạo ra vào lúc này."

...Tại thời điểm này?

Tôi nhướng mày lúc đó. Nếu tôi tiếp tục tăng cấp, cuối cùng tôi có thể tự mình làm được không?

Sẽ không tuyệt vời nếu tôi có thể tạo ra báu vật thiêng liêng theo ý muốn? Tôi không thể bình tĩnh một khi tôi nghĩ về nó. Nếu tôi có thể tạo ra báu vật thiêng liêng, tôi chắc chắn có thể đóng vai trò là một nhà thám hiểm. Yosh! Tôi phải làm việc chăm chỉ hơn nữa!

Một phần quan trọng của công việc đó là có được các kỹ năng mới. Tôi nhìn quanh các cửa hàng, đến cửa hàng nơi trưng bày phụ kiện.

Vì tôi không biết các điều kiện để có được kỹ năng, tôi đã cố gắng chỉ mua những gì tôi nghĩ là cần thiết. May mắn thay, thứ hạng của kỹ năng trên vật phẩm dường như không tương quan với giá cả.

Nếu bạn đang nhìn vào báu vật thiêng liêng, bạn đã mong đợi nó có nhiều kỹ năng thuộc nhiều cấp bậc khác nhau, nhưng bạn không thể đánh giá ngay lập tức bất cứ điều gì khác theo cùng một cách.

Đó cũng là lý do tôi không nhận thấy ngay vấn đề với vòng cổ của Phila.

Nói một cách đơn giản, giá của một phụ kiện tăng lên nếu nó trông thời trang. Trong khi nói chuyện với chủ sở hữu và đôi khi đàm phán để được giảm giá, tôi đã mua được một số phụ kiện có kỹ năng cao.

Hiện tại, số tiền tôi có đủ cho ba món đồ. Khi tôi trở về phòng, tôi sắp xếp chúng trên giường.

Các kỹ năng dường như không có được chỉ từ việc mua các phụ kiện. Trong trường hợp đó, tôi bị bỏ lại với cách làm việc bình thường. Tôi rút búa ra và phá hủy các phụ kiện.

Cùng với đó, tôi đã kiểm tra danh sách kỹ năng. Vâng, nó đang tăng lên!

Điều này có nghĩa là nếu tôi sử dụng búa để phá hủy một phụ kiện có kỹ năng trên đó, thì tôi có thể đặt những kỹ năng đó lên một vật phẩm, phải không? Tôi có thể áp dụng kỹ năng này cho bất kỳ số lượng vật phẩm nào ngay cả khi tôi chỉ có được nó một lần không?

Well, tôi có một điểm khởi đầu, thế là đủ rồi. Tôi có thể tìm ra các chi tiết khác sau.

Từ những phụ kiện đó, tôi có được ba kỹ năng mới.

Phục hồi tự động [S-Rank].
Tăng cường sức chịu đựng [S-Rank].
Tăng cường sức mạnh cơ bắp [S-Rank].

Ba thư đó. Chỉ dựa vào tên của những kỹ năng đó, tôi có thể tưởng tượng ra những hiệu ứng mà chúng phải có. Thời gian để thử nghiệm với chúng một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net