Do Not Believe His Lies - tựa game chưa thể giải mã

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đọc thông tin về các Creepypasta hoài cũng chán, sao không thử chuyển sang game kinh dị nhỉ (๑╹ω╹๑ )
(*Ad nói nhỏ: thật ra là ad không thấy thông tin gì mới cần cập nhập về Creepypasta, nhà ad cũng nghèo rớt mồng tơi ra nên ad sẽ đi quảng cáo game =)) )

Gọi Do Not Believe His Lies là một tựa game giải đố sẽ ít nhiều thiếu công bằng vì vậy nên gọi nó là thứ ám ảnh Internet....thì có thể chính xác hơn.

Được phát hành trên nền tảng iOS cách đây 6 năm, do đôi bàn tay kỹ sư máy tính người Ba Lan - Lukasz Matablewski, Do Not Believe His Lies vào thời điểm đó hoàn toàn nằm ngoài tầm phủ sóng, lạc giữa hàng trăm ngàn tựa game và ứng dụng cập bến Apple Store mỗi ngày. Tuy nhiên chẳng mất bao lâu để sản phẩm nhỏ bé này dần thu hút ánh nhìn của cộng đồng. Nhưng không phải vì lớp áo đồ họa tân thời hay lối chơi nhập vai/bắn súng, mà vì độ thử thách từ những câu đố điên đầu và cốt truyện càng thêm ma mị khi càng đi sâu hơn.....​

Tính đến thời điểm này, tựa game đã có hơn 40,000 người chơi nhưng chưa một ai, chưa một bộ óc nào có thể đi đến tận cùng của Do Not Believe His Lies. Tuy nhiên, 40,000 chỉ là con số tính trên Apple Store. Trên thực tế, những Forum nổi tiếng thế giới như Reddit vẫn đang liên tục kêu gọi cộng đồng ngoài iOS giải đáp bí ẩn của tựa game này, gợi ý nâng con số thực lên gấp nhiều lần.

Hãy khoan vội đánh giá Do Not Believe His Lies ngay từ những giây phút đầu tiên, vì nó như một cuốn truyện ma, tựa game ẩn mình dưới một khởi đầu êm ả và hết mực đơn giản.

Bước đầu tiên khi vào hành trình, chúng ta chỉ thấy trước mắt là những câu từ chào đón rất đỗi lịch sự, những tưởng chỉ như bao sản phẩm thông thường. Chúng ta không biết rằng tất cả chỉ là cái bẫy đưa đẩy bạn vào vào thứ gì đó ẩn sâu bên trong...

Khởi đầu với hai câu đố đầu tiên, bạn sẽ thấy mình dễ dàng vượt qua chỉ với những gợi ý rất cơ bản.. như chỉnh độ sáng màn hình hay đoán hàng chữ bị che lấp nhưng sớm thôi khi bạn bước sâu hơn vào game, sự thử thách và những bí ẩn lạnh gáy bắt đầu lộ diện.

Lấy ví dụ như câu đố trong ảnh dưới đòi hỏi người chơi phải chắp nối các mảnh ghép khác nhau thành một thông điệp hoàn chỉnh. Nhiều thành viên của Reddit đã sao chép trực tiếp câu đố này ra giấy.. và những gì họ nhận được là: ​ I was just a child..., tạm dịch là : "Tôi chỉ là một đứa trẻ".​

( Ảnh minh họa)

Chắp nối lại với những thông điệp trước kia, chúng ta sẽ được một câu hoàn chỉnh: "The first time I saw him there, I was just a child." - "Lần đầu tiên tôi thấy hắn, tôi chỉ là một đứa trẻ.".

Tiếp tục cuộc hành trình, chúng ta sẽ có "He keeps showing up, in my dreams, I cannot escape him now." - "Hắn cứ tiếp tục xuất hiện trong giấc mơ, tôi không thể thoát khỏi hắn".

Chính từ đây, chúng ta sẽ bị xoáy sâu vào câu chuyện mà Do Not Believe His Lies ẩn giấu, câu chuyện mang nét kinh dị quái đản gần một năm sau ngày ra mắt vẫn chưa ai có thể giải mã. ​

Bằng chứng thể hiện là qua chính hệ thống lối chơi của Do Not Believe His Lies. Ở đó, bạn không chỉ thấy hệ thống câu đố trải dài qua vài ba cách thức hoạt động như những tựa game cùng loại. Mà thực tế, mỗi màn chơi đều mang một cơ chế chuyên biệt độc nhất.

Đôi khi game yêu cầu người chơi phải quét QR Code, đôi khi phải tua chậm đoạn băng và dịch sang tiếng Anh, đôi khi truy cập vào nhiều trang web, sử dụng các ngôn ngữ khác nhau, thậm chí vận dụng kiến thức từ hóa học, vật lý cho tới âm nhạc,...

Chính vì sự biến thể khôn lường này đã giúp Do Not Believe His Lies trở nên độc nhất trên thế giới, tạo làn sóng kết nối vượt ra ngoài nền tảng iOS, tạo ra sức hấp dẫn tới những con người thường ngày không chơi game.

Hiện tại cộng đồng Internet đang dừng chân ở câu đố thứ 37. Câu đố này đòi hỏi bạn phải thực hiện liên tiếp các yêu cầu từ giải mã, xem ảnh, lần tìm file âm thanh, mở khóa mã vạch, cho tới khi tiếp tục đặt tay lên một file âm thanh khác.

Và cứ thế vòng xoáy sẽ tiếp tục mãi mãi cho tới khi bất cứ ai cũng phải giơ tay đầu hàng. Nhưng với bờ bến vô giới hạn của Internet, câu nói "bỏ cuộc" sẽ không bao giờ có cơ hội cất lên, đặc biệt khi bí ẩn trước mắt vẫn còn đang chờ đợi. Ai đang truyền thông điệp cho game thủ qua từng câu đố đó?

Người mà nhà làm game muốn ám chỉ là ai? Tại sao tựa game nhắn nhủ rằng không được tin lời gã ta? Những người chào mời game thủ là ai? Lý do nào nằm sau mục đích của họ? Mọi lời giải đáp vẫn đang ở trước mắt, và nếu bạn có hứng thú gia nhập cộng đồng internet đông đảo để xóa bỏ bức màn bí ẩn của nó, thì xách mông lên và tải tải đi còn chờ gì ((っ・ω・)っ

Hình như có phim gì của Christopher Nolan nội dung khá giống với game này. Bạn nào muốn download thì search link tải trên Google, game hiện tại chỉ có cho iOS còn Android thì chưa (chỉ có apk)

Dịch : _ #HạAna _
Nguồn: Mystown

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net