Chương 100: Thiên sư vô địch

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Trong hỉ phòng đốt huân hương, thêm mùi hương son phấn trên người oanh oanh yến yến đầy phòng, ngửi lâu cũng làm con người ngạt thở, Lí Vị Ương nói thầm mấy câu vào tai lão phu nhân, lão phu nhân phất tay nói: "Đi đi."

Lúc Lí Vị Ương rời đi, Lí Trường Nhạc hơi nâng mí mắt nhìn nàng một lần, nhưng chỉ trong chớp mắt, nàng ta lại tiếp tục nói đùa với Tưởng Nguyệt Lan như bình thường.

Từ trong phòng đi ra, Lí Vị Ương thở được một hơi không khí thoáng đãng mới cảm thấy thoải mái hơn, Bạch Chỉ nói: "Sao tiểu thư đi ra?"

Lí Vị Ương cười: "Tiếng pháo bên ngoài lớn như vậy, ta sợ làm Mẫn Chi hoảng sợ, cho nên nói với lão phu nhân đi sang thăm Mẫn Chi."

Mẫn Chi là đệ đệ ruột của Lí Vị Ương, vừa sinh ra được một tháng, lão phu nhân rất yêu thích. Đương nhiên, không cần nói đến lão phu nhân, ngay cả Lí Tiêu Nhiên mỗi ngày đều phái người đến thăm hỏi ba lần, cho nên chọn lý do này để rời đi là rất đúng lý hợp tình.

Đi qua hồ sen, thấy hoa sen đã héo rũ, trong hồ sen chỉ còn lại lá khô cùng từng gợn nước trống rỗng, Lí Vị Ương đột nhiên dừng chân: "Ta muốn đi dạo một mình, để lại Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt được rồi, Mặc Trúc, ngươi dẫn mọi người về trước đi."

Mặc Trúc biết tính cách chủ tử khó có thể suy xét, cho nên thấp giọng đáp lời: "Dạ." Rồi dẫn đám nha đầu rời đi. Cạnh hồ sen chỉ còn lại Lí Vị Ương và tâm phúc của nàng.

"Huyện chủ rất thông minh." Sau cây cổ thụ, một nam nhân anh tuấn hơi nhếch môi cười, thoải mái đi ra.

Lí Vị Ương nghe tiếng nói quay đầu lại, thấy là hắn, trên mặt hiện lên ý cười: "Hôm nay đại sảnh mở yến tiệc tiếp đãi tân khách, sao Thất Hoàng tử lại có nhã hứng chạy đến đây?"

Thác Bạt Ngọc cười nói: "Ta còn nợ nàng một lời xin lỗi chính thức, cho nên mới giả say nói đến khách phòng nghỉ ngơi, rồi chuyển bước đến chỗ này."

Lí Vị Ương hơi kinh ngạc liếc nhìn hắn: "Xin lỗi?"

Mắt Thác Bạt Ngọc hơi ngưng lại, định nói gì đó, mà Lí Vị Ương đã hiểu ra cười tiếp nhận, "Không phải Thất Hoàng tử đã nói rồi sao?"

Lời nói của hai người có chút kỳ lạ, Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt mắt nhìn mũi, mũi nhìn chân, như thể không nghe thấy gì hết.

Thác Bạt Ngọc nhíu mày cười, "Ta nghĩ nàng sẽ tức giận thật lâu."

Lí Vị Ương nhìn hắn cười như có như không: "Cho dù ban đầu ta rất tức giận, nhưng nhìn thấy Thất Hoàng tử lo lắng chạy vội đến đưa tiền cho ta, đã hưởng lợi thì không thể không mềm mỏng, ta chung quy không thể lúc nào cũng tức giận. Thấy điện hạ có thành ý như vậy, ta phải tha thứ cho điện hạ thôi." Nàng buôn bán không thể kiếm được nhiều tiền như vậy, đúng là Thác Bạt Ngọc đổi biện pháp đưa tiền đến cho nàng, Lí Vị Ương sẽ không giả bộ cao quý không nhận, lúc trước Đức phi hãm hại nàng, trước mắt thu ít tiền lãi cũng là chuyện đúng lý hợp tình.

Thác Bạt Ngọc bất đắc dĩ nói: "Sau chuyện hôm đó, mẫu phi ta bị bệnh nằm trên giường đủ ba tháng, như vậy nàng cũng có thể nguôi giận."

Lí Vị Ương nheo mắt, cười có chút quỷ dị, "Chỉ là chút tiền lãi mà thôi!"

"Làm khó nàng phải thủ hạ lưu tình!" Thác Bạt Ngọc cười ấm áp, đột nhiên bước lại gần, Lí Vị Ương lui về phía sau một bước, tay Thác Bạt Ngọc nâng lên dừng giữa không trung, môi hắn khẽ gợi lên thành độ cong, "Ta chỉ muốn phất lá rụng trên vai nàng..."

Lí Vị Ương cười, vẻ mặt ôn hoà, "Chuyện này không phiền điện hạ."

Thác Bạt Ngọc dù có mạnh mẽ, trong mắt vẫn xẹt qua sự bi thương: "Chỉ vì chuyện mẫu thân, ngay cả ta nàng cũng chán ghét vậy sao?"

Nhắc tới chuyện Đức phi đã làm, trong mắt Lí Vị Ương toả ra sát khí, sau đó lại là tươi cười ấm áp: "Thất điện hạ nói gì vậy, ta chỉ là một quân cờ nhỏ bé, không ảnh hưởng gì đến đại cục."

Cả người Thác Bạt Ngọc run lên nhè nhẹ, không biết là tức giận hay kinh hoảng. Đây là lời giải thích của hắn nói với Đức phi, cho dù hắn nói Lí Vị Ương là minh hữu của hắn, Đức phi cũng không chịu tin, thật ra không thể trách bà, ai sẽ tin được mấy hành động liên tiếp đả kích Tam Hoàng tử hoàn toàn xuất phát từ tay một tiểu thư chốn khuê phòng, càng miễn bàn đến Đức phi vốn đã có thành kiến với Lí Vị Ương, cảm thấy nàng là một tai hoạ. Để tạm thời làm Đức phi từ bỏ ý định, Thác Bạt Ngọc không thể không thể hiện sự lợi dụng, không thèm để ý đến Lí Vị Ương trước mặt bà, để bà không tiếp tục khó xử nàng. Nhưng hắn không ngờ, một câu của Lí Vị Ương đã nói thẳng hành vi của hắn.

Lí Vị Ương cười nói, "Thất điện hạ, điện hạ không cần căng thẳng, ta không lợi hại đến mức có thể sắp đặt mật thám vào cung Đức phi, mà vì ta hiểu biết tính cách Đức phi nương nương, nếu điện hạ không thể hiện sự khinh thường với ta, bà sẽ không dễ dàng buông tay."

Thác Bạt Ngọc bật cười: "Nếu để mẫu phi biết nàng mới là người chơi cờ, sợ rằng người sẽ kinh hãi vô cùng."

Lí Vị Ương cười: "Người chơi cờ không phải ta, cũng không phải điện hạ, mà là ông trời. Lần trước chúng ta loại trừ không ít tay chân ẩn giấu của Thác Bạt Chân, gần đây hắn có hành động gì không?"

Sắc mặt Thác Bạt Ngọc ngưng trọng, vội thu lại tình cảm, hơi nhíu mày, "Động tác ngoài triều của Tam ca gần đây không có gì, nhưng hắn biết mấy năm nay thân thể phụ hoàng không tốt, đặc biệt mời một vị Doãn thiên sư, lúc đầu chúng ta không đặt người này trong mắt, nhưng nửa năm nay, phụ hoàng càng ngày càng tín nhiệm hắn, gần như nói gì nghe nấy."

"Doãn Thiên Chiếu?" Lí Vị Ương nhíu mày.

"Đúng, tin tức của Huyện chủ rất linh thông." Thác Bạt Ngọc gật đầu.

Lí Vị Ương cười khổ, không phải nàng tin tức linh thông, mà vị Doãn thiên sư này, chính là người quen, lúc trước Thác Bạt Chân lợi dụng Doãn thiên sư, từng bước một lấy được sự sủng ái cùng tin tưởng của Hoàng đế, có thể nói, hắn là một người quan trọng trên con đường đoạt quyền của Thác Bạt Chân. Nhưng nàng nhớ, thời điểm Doãn thiên sư vào cung, ít nhất cũng phải qua bảy năm nữa, nhưng hiện tại đã vào —— thuyết minh lịch sử phát sinh biến hoá? Không, từ lúc nàng trọng sinh rất nhiều chuyện đã thay đổi, ví như mình về Lí phủ sớm hơn nửa năm, Thất di nương cùng Mẫn Đức đều còn sống, lại như đệ đệ Mẫn Chi được sinh ra... Hoặc là sự tồn tại của bản thân chính là một nghịch lý, nếu không phải nàng từng bước ép sát, Thác Bạt Chân cũng sẽ không dùng đến quân cờ trọng yếu này nhanh như vậy.

Lí Vị Ương cười: "Điện hạ định ứng đối thế nào?"

Trong mắt Thác Bạt Ngọc hiện lên một tia lạnh băng: "Loại người dùng tà ma mê hoặc lòng người đương nhiên không thể tiếp tục giữ lại, ta đã phân phó người, sáng ngày mai sẽ dâng sớ liệt kê tội của hắn, nhất định phải nghĩ cách buộc phụ hoàng đuổi hắn ra khỏi cung."

Lí Vị Ương nghe vậy, bất giác nhíu mày, hành động này giống hệt Thất Hoàng tử đời trước, kết quả thì sao? Hoàng đế vô cùng tin cậy nể trọng Doãn thiên sư, nhận phải tấu chương này, rất mất hứng, cảm thấy các đại thần liên kết nhau phản đối mình, nghiêm khắc trách cứ ba đại thần dâng tấu, bãi miễn chức quan của bọn họ. Chính vì thái độ Hoàng đế cứng rắn như thế, Thác Bạt Ngọc bắt đầu ý thức được địa vị của Doãn thiên sư trong cung không bình thường, không dễ bị lật đổ. Qua ba năm, Hoàng đế tin lời Doãn thiên sư, triệt để xa cách Thác Bạt Ngọc, hoàn toàn căn cứ vào thuận bói toán của Doãn thiên sư để xử lý mọi chuyện, chính sự triều định dần dần bị Thác Bạt Chân nắm trong lòng bàn tay.

Người ủng hộ Thất Hoàng tử, La Quốc công đương thời vì thay đổi cục diện này, an bày đám thần tử thân tín cùng đứng ngoài cửa cung, quỳ xuống, lớn tiếng khóc, bọn họ tuyên bố, nếu Hoàng đế không chịu trục xuất Doãn Thiên Chiếu ra khỏi cung thì cứ quỳ khóc như thế, phương pháp này, theo lý mà nói là có thể thành công, bởi vì phạm vào nhiều người tức giận, nhưng Hoàng đế lúc đó đã hoàn toàn bị Doãn Thiên Chiếu mê hoặc, nghe thấy bọn quan viên khóc lớn, rất phiền lòng, lặp đi lặp lại cuối cùng chọc giận Hoàng đế, ông hạ lệnh cấm vệ quân bắt giam vào ngục toàn bộ bốn mươi hai quan viên khóc kể, ngày hôm sau, lôi tất cả ra đánh. Cho dù như thế, Doãn Thiên Chiếu còn chưa giải hận, xúi giục Hoàng đế đánh mười hai quan viên dẫn đầu một lần nữa, hai lần bị đánh, bốn mươi hai người chết mất mười sáu người, trọng thương hai mươi người, số còn lại cũng không dám tiếp tục phản đối, Thất Hoàng tử vốn được Hoàng đế sủng ái, từ đó về sau càng bị bài trừ ra khỏi quyền lực, nguyên khí đại thương, thậm chí còn bị hậu chiêu của Thác Bạt Chân mưu hại, không ai dám nói đỡ cho hắn. Có thể nói, La Quốc công là người thông minh, nhưng ông không am hiểu trò chơi chính trị, điểm chết người là ông không thể nắm bắt chính xác tâm tư Hoàng đế, làm sự việc vốn có thể cứu vãn trở thành không còn đường lui, càng hại tiền đồ triển vọng cực tốt biến thành cảnh núi sông tàn phá.

Lí Vị Ương nhìn Thác Bạt Ngọc, cười càng sâu hơn: "Chuyện này —— chỉ sợ không ổn."

Thác Bạt Ngọc đương nhiên cũng thấy không ổn, nhưng từ lúc Doãn Thiên Chiến tiến cung tới nay đã ra không ít chủ ý xấu, hắn không thể để hắn lớn mạnh hơn nữa.

Lí Vị Ương chậm rãi nói: "Muốn lật đổ Doãn Thiên Chiếu không khó, khó là người sau lưng hắn."

Thác Bạt Ngọc nhíu mày: "Nàng nói —— Tam ca?"

Bên môi Lí Vị Ương không kiềm chế được sự vui vẻ: "Nhầm rồi, Tam ca không phải người có thể bảo vệ Doãn Thiên Chiếu, người chân chính bảo vệ hắn, là bệ hạ."

"Phụ hoàng ta?" Thác Bạt Ngọc là người thông minh, hắn đột nhiên ý thức được điều gì, "Nàng nói không sai, người chân chính bảo vệ Doãn Thiên Chiếu, hơn nữa còn tin tưởng hắn là phụ hoàng ta, chỉ cần người một ngày tin tưởng hắn thì chúng ta không thể xử lý hắn!"

Lí Vị Ương cười nói: "Chính là như thế, Thất điện hạ, bệ hạ năm nay đã năm mươi tuổi, phi tử cung nữ trong cung có cả vạn người, nhiều nữ tử mỹ mạo bên người như vậy, nếu chỉ có thể nhìn, chẳng phải rất đáng tiếc sao? Hơn nữa bên người bệ hạ, đám con trai trẻ tuổi lại càng ngày càng lớn mạnh, người cảm thấy sợ hãi là lẽ đương nhiên."

Lời này của Lí Vị Ương, hoàn toàn là đại bất kính, cũng may Thác Bạt Ngọc đã an trí xong xuôi, không để người ngoài tới gần, nhưng những lời này vẫn làm hắn kinh ngạc mở to hai mắt, lại nghe thấy Lí Vị Ương nói tiếp, "Bệ hạ muốn nhất là trường sinh bất lão, vĩnh hưởng thái bình, thứ hai là thân thể cường kiện, hưởng thụ mỹ nhân, kéo dài con nối dòng, hai ước muốn này, đều gửi gắm trên người Doãn thiên sư, hắn có thể chữa bệnh cho bệ hạ, có khả năng làm cho bệ hạ nhanh chóng cường tráng, khó trách bệ hạ thích hắn như vậy."

Thác Bạt Ngọc lại không đồng ý: "Đan dược hắn hiến cho phụ hoàng, chỉ kéo dài trong thời gian ngắn —— "

"Đúng vậy, chính vì có tác dụng trong thời gian ngắn," Lí Vị Ương nở nụ cười, "Đối với người ở độ tuổi như bệ hạ, so với luôn uể oải không phấn chấn, cho dù giả cường tráng, cường tráng bề ngoài cũng chấp nhận. Huống chi, Doãn Thiên Chiếu người này, điện hạ đã điều tra được bao nhiêu?"

"Hắn là người Mân Châu, là đạo sĩ Thượng Thanh cung trên núi Hiên Viên. Thượng Thiên sư là cái nôi của thiên sư đạo, nhiều thế hệ lưu truyền thiên sư đều ở Thượng Thanh cung, truyền bá thiên hạ đạo giáo. Doãn Thiên Chiếu am hiểu mê hoặc dân chúng, người địa phương tin rằng hắn có thể cầu mưa, cầu tuyết, cũng tin hắn có thể trị bệnh, cho nên phụ hoàng có được hắn mới coi là chí bảo." Thác Bạt Ngọc nói hết những tin tức đã điều tra được.

Lí Vị Ương lại lắc đầu: "Doãn Thiên Chiếu này hiện giờ đã gần tám mươi mà tóc bạc râu dài, gương mặt hồng nhuận, cho nên hắn không phải chỉ có hư danh. Theo ta được biết, hắn còn có tài chính trị, mười năm trước phản vương Thác Bạt Dự mời hắn rời núi, nâng năm mươi hòm vàng tới, hắn không hề động tâm, điều này chứng minh hắn là người thông minh, hơn nữa biết xem xét thời thế, thậm chí, có lẽ hắn biết được thiên mệnh gì đó chúng ta không thể nhìn thấy."

"Thiên mệnh?!" Thác Bạt Ngọc nhíu mày thật chặt, "Ta không tin hắn biết thiên mệnh gì đó! Nếu hắn thật sự biết, thì sẽ không bị Thác Bạt Chân mời rời núi!"

Lí Vị Ương thở dài, lúc trước nàng cũng từng hoài nghi, vì sao Doãn Thiên Chiếu luôn ẩn cư trong núi đột nhiên nghe lời Thác Bạt Chân chạy đến Hoàng cung, nghe nói Doãn Thiên Chiếu tinh thông thiên tượng cùng bói toán, rất khó nói không phải hắn đã nhìn thấy mệnh thiên tử của Thác Bạt Chân mới bất chấp tính mạng... Không, hoặc là giữa hai người đã đạt thành giao dịch nào đó, đây là điều nàng không thể đoán ra, bởi vì năm đó ngay cả nàng, Thác Bạt Chân cũng không nói, tâm tư nam nhân này quá sâu.

"Điện hạ, Doãn Thiên Chiếu tinh thông thiên tượng, điều này, điện hạ thừa nhận đi?!"

Thác Bạt Ngọc không cho là đúng: "Nàng nói đến chuyện từ đầu đông đến nay chưa có tuyết, sau này hắn lên đài cầu tuyết? Đó là hắn chó ngáp phải ruồi thôi!"

Lí Vị Ương cười lắc đầu: "Hắn không phải chó ngáp phải ruồi, cũng không thần thông quảng đại như bệ hạ nghĩ, mà hắn đoán trước được chính xác thời gian tuyết rơi, cho nên nói muốn xây đài cầu tuyết, cố ý lùi lại thời gian, lựa chọn thời gian thích hợp mới cầu tuyết, làm cho bệ hạ càng thêm tin phục hắn."

Thác Bạt Ngọc vốn tràn ngập chán ghét người này, hiện tại nghe Lí Vị Ương nói như vậy, bắt đầu nghi ngờ, vị đại sư này chẳng lẽ thật sự có bản lĩnh đoán trước thiên tượng, ai ngờ Lí Vị Ương còn nói tiếp.

"Không chỉ như thế, ta nghe nói hai tháng trước, Vương mỹ nhân, Lục mỹ nhân của bệ hạ lần lượt mang thai." Lí Vị Ương nhẹ giọng nói, tin tức này là Lí Mẫn Đức nói cho nàng biết, có thể thấy tin tức này oanh động đến mức nào ở dân gian, bệ hạ năm nay đã năm mươi tuổi, đám phi tần bên người gần mười năm nay không có tin tốt truyền ra, hiện tại Doãn thiên sư vừa tiến cung chưa bao lâu đã có người mang thai, có vẻ có liên hệ bí ẩn gì đó.

Thác Bạt Ngọc hiển nhiên cũng từng nghĩ tới điểm mấu chốt trong đó, chậm rãi nói: "Phụ hoàng từ sau khi dựa theo yêu cầu điều tiết thân thể, tín ngưỡng đạo giáo của Doãn Thiên Chiếu, lại ăn vào thuốc hắn phối chế, thật sự long tinh hổ mãnh, liên tiếp sủng hạnh phi tần hậu cung, truyền ra tin tức tốt, tháng nay còn có Trương Chiêu nghi vừa mới mang thai."

Lí Vị Ương cười nói: "Cho nên, Doãn thiên sư với bản lĩnh lớn như thế, bệ hạ sao có thể không tin hắn? Mọi người phản đối bệ hạ tin vào đạo giáo, ăn linh dược, nhưng ai có bản lĩnh cầu một trận mưa, cầu một trận tuyết, xuất lực giúp dân chúng? Ai lại có bản lĩnh để bệ hạ sinh thêm mấy người con nữa? Không ai làm được, mà Doãn Thiên Chiếu làm được, đây là nguyên nhân bệ hạ tin tưởng hắn, nể trọng hắn."

"Nhưng mà người này..." Thác Bạt Ngọc bỗng nhiên ngậm miệng, trên mặt hiện lên nụ cười lạnh, "Tam ca quả nhiên thủ đoạn gì cũng tung ra."

"Người không hữu dụng, sao hắn có thể đưa vào cung." Lí Vị Ương đưa tay vò nát một chiếc lá rụng, tươi cười trên mặt càng dịu dàng.

Trong mắt Thác Bạt Ngọc hiện lên sát ý: "Ta có thể đưa hắn lên Tây Thiên."

Lí Vị Ương cười nhìn chiếc lá nát trong lòng bàn tay, "Điện hạ trừ khử được một Doãn Thiên Chiếu, Thác Bạt Chân sẽ đưa tới người thứ hai!"

"Vậy nên làm gì bây giờ?" Thác Bạt Ngọc bất giác đưa ra câu hỏi, hắn mơ hồ cảm thấy, bản lĩnh xem xét nhân tâm của mình còn chưa theo kịp thiếu nữ trước mắt. Nhưng hắn không thấy nản lòng, mỗi người trên đời này đều có sở trường sở đoản riêng, hắn nguyện ý coi trọng sở trường của nàng, bù lại sở đoản của mình, đây là chuyện người bình thường không thể làm được.

Lí Vị Ương thổi chiếc lá rụng đã tan thành mảnh nhỏ, chậm rãi nói: "Việc dâng tấu không cần phải làm nữa, ngày mai điện hạ mời người dâng tấu chương khác, nói Doãn chân nhân công huân lớn lao, nên xây một toà phủ Chân nhân cho hắn, cũng xin Hoàng đế ban chức Thượng thư Lễ Bộ, quan văn nhất phẩm, như vậy bệ hạ tất nhiên long tâm vui vẻ."

Thác Bạt Ngọc giật mình: "Còn gia quan tiến chức cho hắn?!" Thật ra đám mưu thần của hắn đã sớm đưa ra chủ ý này, nhưng Thác Bạt Ngọc vốn không thích hướng về quỷ thần, càng thống hận thần tiên chân nhân như Doãn Thiên Chiếu, cảm thấy bọn họ giả dối lấy tiếng, giả danh lừa bịp, cho nên một mực không làm, nhưng hắn không ngờ, ngay cả Lí Vị Ương cũng nói như vậy.

Lí Vị Ương cười nói: "Đây là kế sách thứ nhất, gọi là lấy độc trị độc, bệ hạ càng tin tưởng hắn, điện hạ càng phải tán tụng hắn, đợi đến tương lai hắn ngã khỏi bàn tế thần mới có thể tan xương nát thịt, đến lúc đó bệ hạ sẽ cảm thấy hắn được ban hoàng ân lại giả dối lừa bịp, phạm tội ngập trời, mà người tiến cử hắn cũng sẽ bị liên luỵ cùng chịu tai hoạ! Còn kế sách thứ hai, gọi dẫn hoạ về phía đông. Doãn Thiên Chiếu này dĩ nhiên có chút thần thông, nhưng thuật luyện đan của hắn không thành thục, rất dễ xảy ra sự cố, cho nên mỗi lần hắn luyện ra đan dược đều để người khác ăn trước, sau đó mới dâng cho bệ hạ, nếu điện hạ có tâm, có thể động tay trên đan dược này! Đương nhiên nếu điện hạ có thể khuyên được bệ hạ rằng Thác Bạt Chân là người dâng lên đan dược như vậy nên để Tam Hoàng tử tự mình ăn thử, phải ăn ngay trước mặt mới thấy được thành tâm cùng hiếu tâm! Vậy thì biểu diễn càng đẹp mắt! Cuối cùng kế sách thứ ba, chân chính rút củi dưới đáy nồi, điện hạ không hiểu biết ở phương diện trường sinh, nếu như muốn lên cao như diều gặp gió, phải nhớ đạo lý cá giúp nước, nước giúp cá. Doãn Thiên Chiếu tổng cộng có chín cao đồ, nhưng tài trí đều bình thường, chỉ có một người tên Chu Thiên Thọ, luận bói toán cùng thuận thiên tượng, có thể nói trò giỏi hơn thầy, cho nên Doãn Thiên Chiếu rất kiêng kị hắn, sợ hắn đoạt mất bát cơm của mình, căn bản không chịu dẫn hắn vào cung, theo ta thấy, nếu điện hạ có thể tìm được người này, tặng hắn cho bệ hạ, dùng hắn lật đổ Doãn Thiên Chiếu, địa vị điện hạ trong lòng bệ hạ sẽ có khác biệt rất lớn, ngày chết của Doãn Thiên Chiếu không còn xa nữa. Chỉ có điều, mặc kệ là kế sách nào, đều không có hiệu quả nhanh chóng, điện hạ phải biết cách giao tiếp với người mà bệ hạ sủng ái!"

Thác Bạt Ngọc lắc đầu: "Ta thật sự khinh thường làm bạn với người như thế!"

Đạo sĩ, những người tin tưởng hắn cảm thấy là chân nhân trên trời, nhưng người không tin thì cảm thấy bọn họ giả dối lừa bịp, nhất là Doãn Thiên Chiếu, không chỉ luyện đan, còn để Hoàng đế dùng một loại Hồng Tâm hoàn lâu dài, trong viên thuốc này chứa các loại thành phần Trung thảo dược, gan động vật, Thu Thạch, kinh khủng nhất là thuốc này dùng kinh nguyệt của thiếu nữ để làm, nghe qua không thể tưởng tượng nổi còn dơ bẩn ghê tởm, vậy mà thuốc này có tác dụng như xuân dược, hơn nữa hiệu quả rực rỡ, dựa vào thuốc này, Hoàng đế mới tin tưởng cái gì gọi là lấy âm bổ dương, nhưng thứ đó trong mắt Thác Bạt Ngọc đều là để hại người!

Lí Vị Ương nhìn ra tâm tư của hắn, nở nụ cười, đại khái không một Hoàng tử xuất thân cao quý nào sẽ để mắt đến loại đạo sĩ này, không cần nói Hoàng tử, chỉ sợ ngay cả quan viên trong triều cũng căm ghét đến tận xương tuỷ, nhưng Thác Bạt Chân không như thế, trên phương diện này hắn hơn xa tất cả mọi người.

Lí Vị Ương chậm rãi nói: "Trên phương diện lấy lòng bệ hạ, Thất điện hạ làm không đủ." Năm đó Doãn Thiên Chiếu chế tạo ra Hồng Tâm hoàn, Thác Bạt Chân lặng lẽ tuyển rất nhiều thiếu nữ vào cung, vô số cung nữ bị thúc kinh nguyệt đến nhanh để tinh luyện loại thuốc này, nghĩ qua cũng biết, luận nhẫn tâm độc ác, Thác Bạt Chân quả nhiên là thiên cổ hiếm thấy, nhưng cũng vì như thế, Hoàng đế mới cảm thấy hắn là con trai hiếu thuận nhất khắp thiên hạ, cuối cùng sủng ái hắn vượt xa đám người Thái tử, Thác Bạt Ngọc, nhưng Hoàng đế lại không biết, chuyện đầu tiên Thác Bạt Chân làm sau khi đăng cơ chính là giết hết đám đạo sĩ làm quan trong triều, dỡ bỏ đạo quán, khu trục hầu hết những người tín ngưỡng! Có thể thấy, tận đáy lòng hắn cũng giống với Thác Bạt Ngọc, khinh thường những người này, đó chỉ là kế tạm thích ứng thôi.

"Điện hạ thật sự muốn mất đi sự sủng ái cùng tín nhiệm của bệ hạ sao?"

"Chẳng lẽ chỉ vì một Doãn Thiên Chiếu, phụ hoàng sẽ xa cách ta?" Thác Bạt Ngọc không biết vì sao Lí Vị Ương đột nhiên nói như vậy, khuôn mặt tuấn mỹ dưới ánh trăng càng thêm nghi hoặc.

Lí Vị Ương thở dài một hơi, lại nói đến sự kiện khác: "Ta nghe nói bệ hạ gần đây ngủ không yên, cho nên lệnh cho các Hoàng tử trông coi bên cạnh,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net