Chương 103: Cao thủ dùng độc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Cửu di nương căn bản không nghe thấy lão phu nhân nói gì, như nổi điên giãy giụa muốn thoát khỏi đám người, hoàn toàn khác biệt với lúc trước!

Lí Tiêu Nhiên đứng lên, lạnh lùng nói: "Cửu di nương giả ngây giả dại, các ngươi thì sao? Nếu dám nói dối nửa câu, ai cũng đừng hòng thoát tội!"

Đám nha đầu bên người Cửu di nương hoảng sợ, liên tục dập đầu.

Lão phu nhân lạnh nhạt nói: "Bọn chúng chắc chắn biết gì đó, lôi tất cả ra ngoài, đánh một trăm bản, khi nào chịu khai thì nói tiếp!"

Đám nha đầu sợ tới mức cả người phát run, hộ vệ bên ngoài đã bước đến kéo người, trong phòng vang đầy tiếng xin tha! Lúc này một nha đầu sắc mặt tái nhợt, người nhỏ nhắn đột nhiên lớn tiếng dập đầu cầu xin tha thứ: "Nô tì xin khai! Lão phu nhân tha mạng, lão gia tha mạng, Cửu di nương phân phó nô tì làm vậy, nô tì thật sự không thể không nghe theo, nếu nô tì không làm theo lời phân phó của di nương, di nương nhất định sẽ đuổi nô tì đi!"

Lí Tiêu Nhiên phất tay, đám hộ vệ buông tay, mấy nha đầu khác nhìn nàng ta không dám tin.

Lão phu nhân nhìn nàng hỏi: "Nó bảo ngươi làm gì!"

Nha đầu khuôn mặt trắng bệch nói: "Cửu di nương... Cửu di nương nương nhân lúc đi dâng hương, đem dây vàng kia đến tiệm vàng bên ngoài, nấu chảy vàng ra rồi bỏ ít thuốc vào bên trong, nô tì không biết di nương đã cho loại thuốc nào vào! Nô tì càng không ngờ rằng di nương muốn mưu hại Tứ thiếu gia! Lúc đó di nương chỉ nói vòng cổ quý giá như vậy, lấy đi chút vàng sẽ không bị phát hiện, di nương còn nói chỉ cần nô tì làm theo lời phân phó của di nương thì sẽ cho nô tì lên làm nhị đẳng nha đầu!"

Đàm thị nghe xong lời này, tức giận đến mức cả người phát run, ngực phát lạnh từng đợt, phảng phất như bị rơi xuống vực thẳm sâu không thấy đáy, bà luôn cho rằng Cửu di nương bị người khác xúi giục mới làm chuyện lầm lỡ, ai ngờ nàng ta lại một lòng muốn mưu hại con trai mình!

Tưởng Nguyệt Lan lộ ra vẻ mặt khó tin nổi: "Cửu di nương, cô biết rõ Mẫn Chi được nuôi dưỡng trong phòng ta, Mẫn Chi mà xảy ra chuyện gì ta không thể tránh khỏi bị trách phạt mà cô còn làm như vậy! Cô rõ ràng là ——" nàng vừa nói vừa đưa đôi mắt trong suốt ngấn nước nhìn về phía Lí Tiêu Nhiên.

Lí Vị Ương nhìn Cửu di nương, sắc mặt âm trầm bất định, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Cửu di nương vẫn đang liều mạng giãy dụa, lớn tiếng gào lên: "Các ngươi hại ta! Các ngươi đều hại ta! Các ngươi thông đồng với nhau để hại ta!"

Ngoại trừ tiếng la hét của Cửu di nương ,không ai dám nói gì nữa, bầu không khí trong phòng gần như khiến người ta không thể hít thở nổi, Lí Tiêu Nhiên khẽ nheo mắt, ông thật sự không thể tưởng tượng được Cửu di nương lại làm ra loại chuyện này!

Tứ di nương nhìn thoáng qua Lí Tiêu Nhiên, thở dài: "Lão gia, lời nói một phía của nha đầu kia không thể tin, nên tra xét cho kỹ mới tốt, đừng để Cửu di nương bị oan uổng!"

Lão phu nhân hận không thể xử tử Cửu di nương trước mặt mọi người, nghe vậy cười lạnh một tiếng, nói: "Vị Ương, con thấy thế nào?!"

Lí Vị Ương đã cảm thấy chuyện này càng lúc càng rối loạn, huống chi có rất nhiều chuyện nàng muốn tự mình điều tra, cho nên hiện tại chỉ nói: "Mọi chuyện để lão phu nhân cùng phụ thân làm chủ, Vị Ương không dám xen vào."

Lão phu nhân gật đầu: "Nhân chứng vật chứng đầy đủ, lão đại, tự con nói nên làm gì bây giờ!"

Phải nói rằng tuy Lí Tiêu Nhiên có tình cảm với Cửu di nương, nhưng sát hại con nối dõi của Lí gia, loại chuyện này ông tuyệt đối không tha thứ, ông nhìn thoáng qua Cửu di nương, nói: "Ta luôn sủng ái ngươi như vậy, ngươi còn gì chưa thỏa mãn, mà ngay cả hài tử như Mẫn Chi cũng không buông tha!" Giọng điệu của ông càng ngày càng lạnh, "Một khi đã như vậy, ta không thể lưu tình, bằng không sẽ phá hủy quy củ Lí gia! Từ hôm nay trở đi, giam Cửu di nương một mình, không ra ngoài. Còn nha đầu này, trước tiên nhốt vào phòng củi, đợi tìm được chưởng quầy tiệm vàng thì để bọn chúng đối chất, nếu là sự thật, trực tiếp đánh chết!"

Nha đầu kia bên kia gào khóc vừa bị người ta lôi xuống, Lí Vị Ương nhìn cảnh này, càng cảm thấy chuyện này kỳ quái.

Tưởng Nguyệt Lan thở dài: "Thật không ngờ, một người yếu đuối như Cửu di nương lại làm ra loại chuyện này! Cũng may phát hiện sớm, bằng không đã liên luỵ đến tính mạng Mẫn Chi!" Nói xong, nàng quỳ xuống nói với Lí Tiêu Nhiên, "Lão gia, là thiếp không chăm sóc Tứ thiếu gia cho tốt, ngài phạt thiếp thế nào, thiếp sẽ không oán hận một câu."

Lí Tiêu Nhiên nhìn thoáng qua lão phu nhân, đỡ nàng ta đứng dậy, Tưởng Nguyệt Lan nước mắt long lanh không chịu đứng lên, lão phu nhân nói: "Quên đi, chuyện này không liên quan gì đến ngươi, đứng lên đi."

Tưởng Nguyệt Lan nghe vậy mới đứng lên, nước mắt lưng tròng nói: "Vậy hiện tại con ôm Mẫn Chi về, chăm sóc cho tốt."

Lão phu nhân nhíu mày, nhìn Tưởng Nguyệt Lan bước qua, ôm lấy Mẫn Chi trước ánh mắt muốn nói lại thôi của Đàm thị, vừa mới đi được hai bước, Mẫn Chi đột nhiên mở to mắt, oa một tiếng bắt đầu gào khóc.

"Nhìn xem, nhìn xem! Ngươi làm được cái gì! Ngay cả một đứa trẻ cũng không chăm sóc nổi!" Lão phu nhân tức giận.

Tưởng Nguyệt Lan thật sự cảm thấy oan ức, nàng làm sao ngờ được đứa nhỏ này dễ bị tỉnh giấc như vậy!

Đàm thị vội vàng nhận lấy đứa nhỏ, Mẫn Chi bỗng nín khóc, lập tức rúc vào trong lòng mẹ ruột, ánh mắt sáng ngời, như thể bộ dáng vừa gào khóc lúc nãy chưa từng tồn tại, đôi tay nhỏ bé khua khua, hiển nhiên rất hưng phấn.

Vẫn là mẹ ruột có cách, lão phu nhân yên tâm, rồi lại đau lòng nói: "Đến Phúc Thụy viện chưa được mười ngày, nhìn đứa nhỏ xem, không có chút tinh thần gì cả, cứ tiếp tục như vậy thì làm thế nào!"

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua tiểu đệ nhà mình, ngoại trừ mấy đốm đỏ trên cánh tay thì bé vẫn được nuôi trắng trẻo mập mạp, tiếng khóc càng vang dội mười phần, không nhìn ra dấu hiệu bị ảnh hưởng đến tinh thần gì cả.

Tưởng Nguyệt Lan không muốn buông tha Mẫn Chi dễ dàng như thế, lập tức nói: "Vẫn nên giao cho con để con thử xem! Nói không chừng vừa rồi động tác của con hơi mạnh, con nhẹ tay một chút là được!" Nói xong, đón lấy Mẫn Chi trong tay Đàm thị, nhưng vừa đến tay nàng thì nước mắt Mẫn Chi tựa như vòi rồng được mở khóa tiếp tục phun ra ào ào, khôi phục tình cảnh gào khóc kinh thiên động địa lúc nãy.

Thấy thế này, ánh mắt nghi ngờ của cả phòng đều dừng ở chỗ Tưởng Nguyệt Lan, Lí Tiêu Nhiên nhíu mày: "Sao đứa nhỏ vừa chạm vào người nàng đã khóc không ngừng?"

Tưởng Nguyệt Lan nghĩ thầm lão phu nhân không phải cũng bó tay đấy sao, nhưng những lời này nàng không dám nói trước mặt mọi người, chỉ cười khổ: "Rốt cuộc vẫn thân thiết với Thất di nương hơn!" Bộ dáng thương tâm muốn chết, nhưng lại khiến Lí Tiêu Nhiên cảm thấy mình hơi nặng lời.

"Thất di nương, vẫn để nàng ẵm đi." Lí Tiêu Nhiên chậm rãi nói.

Rất kỳ lạ, Đàm thị vừa đón lấMẫn Chi, bé lập tức từ gào khóc chuyển sang khóc thút thít, một lúc lâu sau, ngay cả khóc thút thít cũng không còn, vui vẻ ra mặt nằm trong lòng Đàm thị, ngửi tới ngửi lui trên người bà, Đàm thị sờ khuôn mặt nhỏ nhắn của Mẫn Chi, Mẫn Chi lập tức nín khóc bật cười, bắt lấy ngón tay Đàm thị cho vào miệng mút chùn chụt.

"Mẫu thân, Tứ đệ tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, tiểu hài tử ấy mà, phải khóc náo lên một thời gian, về sau quen thì tốt thôi!" Lí Trường Nhạc xoa khuôn mặt vừa mới bôi thuốc, dịu dàng nói.

Lão phu nhân nhíu mày, như đang suy nghĩ gì đó.

Tưởng Nguyệt Lan nghe lời nói của Lí Trường Nhạc lập tức thêm vào: "Đúng vậy, trước tiên con đưa Mẫn Chi về, nếu thật sự không được thì để Thất di nương đến chỗ con ở hai ngày, chờ Mẫn Chi quen rồi tính tiếp." Nàng vừa nhìn thoáng qua vú nuôi đi cùng, vú nuôi lập tức hiểu ra bước lên bế Mẫn Chi.

Lí Vị Ương lạnh mắt nhìn, bờ môi hiện lên một nụ cười lạnh.

Nào ngờ vú nuôi chưa kịp đụng tới Mẫn Chi, tiểu tử này đã khóc lớn lên, sống chết không chịu rời khỏi Đàm thị, vừa khóc vừa nháo loạn né tránh bàn tay của vú nuôi, đôi mắt đen láy trong sáng của bé giống như một quả cầu thủy tinh, phản xạ lại mọi ánh sáng, ngăn cản bụi bẩn của trần thế, thường ngày bé luôn cười, nhưng lúc này nước mắt lưng tròng nỗ lực nép sát vào Đàm thị, dáng vẻ lưu luyến không rời khiến lão phu nhân hết sức đau lòng.

"Nguyệt Lan à, con xem... Đứa nhỏ này chỉ muốn ở cùng mẹ ruột, dù sao về sau con cũng có đứa nhỏ của mình, ta thấy vẫn nên để Thất di nương ôm về đi." Lão phu nhân hơi do dự.

Lí Tiêu Nhiên gật đầu, ông cuối cùng vẫn thấy đau lòng cho con trai: "Đúng vậy, Nguyệt Lan, nàng còn trẻ, chưa quen chăm sóc trẻ con, để Mẫn Chi ở lại chỗ Thất di nương đi."

Lí Vị Ương nhìn Tưởng Nguyệt Lan, tươi cười có sự trào phúng.

Tưởng Nguyệt Lan cười hơi cứng ngắc, nhưng nhanh chóng khôi phục bình thường, mắt hơi ngấn nước nhìn Mẫn Chi.

Lí Trường Nhạc tay nắm chặt lại, trên mặt tươi cười: "Vẫn là lão phu nhân nhân từ, Tứ đệ được người thương yêu như vậy, đúng là phúc khí trời cho. Nhưng mẫu thân đã tốn nhiều tâm tư, nếu cứ như vậy buông tay, chẳng phải rất đáng tiếc sao? Mong phụ thân cùng lão phu nhân cho người thêm một cơ hội! Tiểu hài tử luôn cần thời gian chuyển giao, qua vài ngày nữa là ổn thôi!"

Lí Tiêu Nhiên nhíu mày, không nỡ nhìn thấy bộ dáng bi thương của ái thê bèn nói: "Nếu không thử lại xem sao?"

Tưởng Nguyệt Lan vội gật đầu không ngừng, lập tức đi lên ẵm Mẫn Chi, nói: "Con nhất định sẽ tận tâm tận lực."

Lí Vị Ương lạnh mắt nhìn, không lên tiếng, Thất di nương không nỡ nhưng nhớ tới lời dặn của nữ nhi, bất đắc dĩ phải buông Mẫn Chi, đứng sang một bên.

Nhưng lần thử cuối cùng của Tưởng Nguyệt Lan cuối cùng vẫn thất bại, hai ngày sau, nàng tự mình ẵm đứa nhỏ đến chỗ Thất di nương, cảm khái: "Vẫn là ruột thịt tốt hơn, ở chỗ ta khóc suốt từ sáng đến tối, người nào thấy cũng đau lòng."

Lí Vị Ương điềm tĩnh nhìn quầng mắt tím đen cùng sắc mặt trắng bệch của Tưởng Nguyệt Lan, nghĩ thầm không phải là ngươi đau lòng Mẫn Chi, mà là phụ thân vì đứa nhỏ la khóc ầm ĩ thà đến chỗ Tứ di nương nghỉ ngơi chứ không đến Phúc Thụy viện, chặt đứt sự sủng ái của ngươi thì thôi, người ngoài còn tung tin là đêm hôm không phải tân phu nhân đến thăm Tứ thiếu gia, mà lén dùng kim đâm vào chân Tứ thiếu gia, cho nên đứa nhỏ vừa thấy tân phu nhân đến càng khóc dữ hơn, lời đồn độc địa này một khi được tung ra thì tất cả nỗ lực trước đây của Tưởng Nguyệt Lan đều hóa thành hư không, Lí Tiêu Nhiên ám chỉ năm lần bảy lượt, phải hào phóng với thứ tử một chút, Tưởng Nguyệt Lan khổ nói không nên lời, suy đi tính lại đành bất đắc dĩ trả đứa nhỏ trở về. Đúng như lời Lí Vị Ương nói, chưa tới mười ngày, Lí Mẫn Chi đã trở về bên cạnh mẫu thân thân sinh.

Lúc Tưởng Nguyệt Lan rời đi thấy Mẫn Chi mặt mày tươi cười, trong lòng vừa thấy kỳ quái vừa nghi hoặc, tuy không cam lòng nhưng chuyện đã đến nước này, nàng thật sự không có cách nào khác. Nàng vừa đi, mọi người lập tức thả lỏng trong lòng.

Mẫn Chi mắt đen láy sáng rỡ nhìn Đàm thị, sau đó vươn ngón tay béo mập như củ sen, cái miệng nhỏ nhắn cười tươi. Đàm thị nước mắt đầy mặt, rốt cuộc không nhịn được nữa, vội tiến lên, nhận lấy đứa nhỏ trong tay nha đầu, gắt gao ôm chặt vào lòng, giống như điên cuồng thơm khắp khuôn mặt nhỏ nhắn, đôi tay nhỏ bé cho đến cổ, tóc, vừa khóc vừa cười.

Lí Vị Ương cảm thấy cảnh tượng này ấm áp không lời nào diễn tả được, nhẹ giọng hỏi: "Độc trong người Tứ thiếu gia đã được giải rồi sao?"

Bạch Chỉ nhỏ giọng nói: "Thái y đã kê thuốc, nốt sởi trên người Tứ thiếu gia đã biến mất."

Lí Vị Ương gật đầu, ánh mắt lại chuyển qua người Mẫn Chi đang cười khúc khích.

Lúc trước Đàm thị sợ liên lụy đến nữ nhi nên luôn kìm nén tình cảm với đứa nhỏ, hiện giờ bảo bối lại trở về bên mình, bà đưa mặt kề sát khuôn mặt nhỏ nhắn non nớt của bé, cảm giác cánh tay nhỏ nhắn kia chạm vào người mình, nghe giọng nói y y a a mềm mại, trái tim bà run rẩy trong hạnh phúc cùng ngọt ngào. Cuối cùng, từng giọt từng giọt lệ rơi xuống trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Mẫn Chi. Lúc bà bình tĩnh lại thì thấy mọi người đều đang nhìn mình, lúc này mới ý thức được mình luống cuống, đặt Mẫn Chi vào trong nôi mà lưu luyến không nỡ rời tay, cười nói: "Vị Ương, con nói quả thực không sai, nhưng mà con làm thế nào vậy?"

Lí Vị Ương cười: "Những người khác đều đi ra ngoài."

Đám nha đầu vâng lời, lặng yên lui xuống.

Lí Vị Ương đi đến bên nôi, cầm trống bỏi đùa nghịch với Mẫn Chi, Mẫn Chi vui vẻ rướn người lên muốn cắn một cái, Lí Vị Ương nhẹ nhàng kéo trống bỏi ra, chậm rãi nói: "Mẫn Chi từ nhỏ thích kẹo mạch nha, có điều còn nhỏ không thể ăn, cho nên con phân phó nha đầu bôi một ít lên thìa hoặc lên người vú nuôi để Mẫn Chi liếm cho đỡ thèm, dần dần, mỗi ngày Mẫn Chi đều ngóng trông có người đem kẹo mạch nha tới để liếm, so với ham muốn uống sữa còn mạnh hơn." Vừa nói xong thì thấy Mẫn Chi lại cười rộ lên, Lí Vị Ương nhéo nhéo khuôn mặt mập mạp của tiểu đệ, nói tiếp, "Sau này Tưởng Nguyệt Lan muốn ôm đứa nhỏ đi, phần phúc lợi này dĩ nhiên không còn, con mèo nhỏ tham ăn này qua hai canh giờ sẽ tìm kẹo mạch nha, không có tất nhiên khóc náo không ngừng."

Đàm thị không dám tin: "Chỉ đơn giản như vậy?"

Lí Vị Ương bật cười: "Còn có thể phức tạp hơn nữa sao?" Được rồi, đúng là nàng không nói ra toàn bộ, không có kẹo mạch nha Mẫn Chi sẽ khóc náo, bất luận ai ôm cũng không chịu ngừng nỉ non, hôm đó Đàm thị làm theo lời dặn dò của Lí Vị Ương bôi kẹo mạch nha lên tay, cho nên Mẫn Chi ngửi thấy hương vị này lập tức vui vẻ ra mặt. Đương nhiên, chỉ làm như vậy là không đủ, đứa nhỏ Mẫn Chi này có vẻ hơi ngốc, thấy ai cũng cười tủm tỉm, Tưởng Nguyệt Lan cũng vậy, cho nên từ ngày đầu tiên Tưởng Nguyệt Lan được gả vào phủ Lí Vị Ương đã bắt đầu chuẩn bị, đề phòng ngày này sẽ đến.

Bởi vì Tưởng Nguyệt Lan thích dùng Trầm thủy hương, mùi thơm lâu dài mà thanh nhã, cho nên mỗi lần vú nuôi cho Mẫn Chi bú sữa, đến giữa chừng Lí Vị Ương lệnh cho Bạch Chỉ đem lô đốt Trầm thủy hương đến gần Mẫn Chi, sau đó lệnh cho vú nuôi ngừng cho bú sữa, dần dần, Mẫn Chi bắt đầu hiểu lầm rằng chỉ cần người có mùi hương này xuất hiện thì bé không được bú sữa nữa. Rất nhiều thói quen một khi đã hình thành thì sẽ rất khó thay đổi, một đứa trẻ con cũng giống như một con chó nhỏ canh giữ thức ăn, đương nhiên sẽ sinh ra ác cảm mãnh liệt đối với người mang mùi Trầm thủy hương, mặc kệ Tưởng Nguyệt Lan chăm sóc cẩn thận thế nào cũng không thể thay đổi thói quen Lí Vị Ương tạo ra cho đứa trẻ từ trước tới giờ, cho nên ngày thứ hai sau tân hôn lúc Tưởng Nguyệt Lan ôm Mẫn Chi bé vẫn còn cười hì hì nhưng sau này gặp mặt, bé lập tức gào khóc.

Lí Vị Ương đương nhiên sẽ không nói bí mật này cho Đàm thị biết bởi vì làm mẫu thân, bà nhất định sẽ đau lòng, nhưng theo Lí Vị Ương nghĩ, đứa nhóc Mẫn Chi này phải giáo huấn một chút, bằng không nhìn ai cũng coi thành mẹ, ngoan ngoãn ngốc nghếch như vậy không ổn chút nào, huống chi không có thủ đoạn nào hữu dụng bằng cách này để đứa nhỏ trở lại bên người mẹ ruột.

Mẫn Chi mở đôi mắt to đen láy nhìn tỷ tỷ phúc hắc (bụng dạ xấu xa, gian xảo)nhà mình, hoàn toàn không ý thức được mình vừa bị người ta mang bán, cười hì hì thật vui vẻ.

"Nhưng mà, Mẫn Chi tránh được lần này nhưng tương lai nên làm gì bây giờ? Không thể sau ba bốn tuổi vẫn còn dùng cách khóc náo để tránh né được?" Đàm thị hơi lo lắng.

Lí Vị Ương mỉm cười: "Về sau ư? Tưởng Nguyệt Lan rất nhanh sẽ có đứa nhỏ của chính mình, cho dù không có con cũng sẽ khiến nàng ta không còn lòng dạ nào chuyển chú ý lên người Mẫn Chi."

Hiện tại điều phải lo lắng không phải tương lai, mà là chuyện xảy ra hai ngày trước, vừa nghĩ đến chuyện có người dám lợi dụng Mẫn Chi để đả kích mình thì Lí Vị Ương thấy tức giận. Nàng vừa nhìn chằm chằm cánh tay mập mạp đã khỏi hẳn không còn dấu vết gì của Mẫn Chi vừa suy tư, bước tiếp theo nên làm gì bây giờ.

Xem xét chân tướng của một việc, thông thường không phải nhìn bề ngoài, muốn xem xét chuyện này thì phải tìm ra rốt cuộc ai có ích lợi lớn nhất. Cửu di nương gặp chuyện không may, người được lợi lớn nhất đương nhiên là Tưởng Nguyệt Lan, nhưng Tưởng Nguyệt Lan không phải người thiển cận như vậy, nàng ta sẽ không làm thế, vậy người đáng nghi không phải là Tứ di nương thì chính là Lí Trường Nhạc. Sau đó Lí Vị Ương từng sai người đi điều tra tiệm vàng chế tạo dây đeo lão phu nhân đặt, tiếc rằng cửa hàng đã đổi chưởng quầy từ trước, mà chưởng quầy tiệm vàng Cửu di nương đặt làm chẳng hiểu sao bỗng dưng bệnh chết, chuyện này, càng lúc càng chẳng rõ đầu đuôi, nếu như nói do phu nhân ở nội trạch gây ra, thật sự có thể tác động đến chưởng quầy những tiệm vàng xa hoa sao? Hiển nhiên là không đơn giản như vậy.

Nghĩ đến đây Lí Vị Ương xoay người lại nói: "Con có việc, phải đi về trước."

Đàm thị kinh ngạc nhìn nữ nhi, không biết hiện tại con bé có chuyện gì, có điều bà biết rõ mình không thể khuyên nhủc, cười nói: "Bên ngoài trời lạnh, để mẹ đi chuẩn bị lò sưởi tay cho con."

Lí Vị Ương lắc đầu: "Không cần đâu." Nói xong, bước nhanh đi ra ngoài, vừa ra khỏi cửa thì một trận gió lạnh thổi tới, nàng bất giác rùng mình một cái, Bạch Chỉ đứng chờ ở cửa vội vàng khoác thêm áo choàng lông dày cho nàng: "Tiểu thư, trở về ạ?"

Lí Vị Ương lắc đầu, thấp giọng nói: "Đi gặp Cửu di nương."

Bạch Chỉ và Triệu Nguyệt đồng thời ngẩn ra, Bạch Chỉ thấp giọng nói: "Tiểu thư, Cửu di nương bị nhốt trong viện của mình, lão gia nói —— "

"Phụ thân không có nói rằng ta không được đến hỏi một câu." Lí Vị Ương thản nhiên.

Bạch Chỉ nói: "Nhưng thời tiết lạnh như vậy."

Lí Vị Ương không để ý lắm: "Không sao, đi thôi."

Triệu Nguyệt luôn trầm mặc, nghe vậy gật đầu nói: "Dạ."

Dọc đường đi gần như không phát hiện bóng người, có lẽ thời tiết gió tuyết này không ai muốn ra khỏi cửa. Lí Vị Ương theo bản năng giữ chặt áo choàng, đi vào viện Cửu di nương, lại không gặp người trông coi, chợt thấy trong tuyết cách đó không xa có một bóng người quái dị đang chuyển động.

Lí Vị Ương đột nhiên dừng bước.

Người kia tóc tai rối tung, hình như chân cử động không tiện, đầu gối cứng ngắc, dáng đi xiêu xiêu vẹo vẹo nhìn rất kỳ quái. Nàng ta càng lúc càng tiến lại gần Lí Vị Ương, có thể thấy mơ hồ trên người nàng ta chỉ mặc một lớp áo mỏng manh... Thời tiết như vậy, nơi này sao lại có người ăn mặc đơn bạc như vậy! Ngay sau đó, Lí Vị Ương nhìn thấy rõ ràng. Người trước mắt không phải ai khác, đúng là Cửu di nương! Nàng ta mặc trên người không phải y phục mùa hè mỏng manh, mà là áo ngủ, cho nên có màu trắng thuần.

Lí Vị Ương nhíu mày, sao Cửu di nương lại một mình chạy ra khỏi phòng?! Không phải lão phu nhân đã phân phó tăng thêm số người canh gác, trông giữ nàng ta thật nghiêm sao... Sao có thể chạy loạn bên ngoài mà không có người quản? Loại thời tiết này, nàng ta chạy ra làm gì?!

Triệu Nguyệt bất giác đặt tay lên nhuyễn kiếm bên hông, đề phòng nhìn Cửu di nương.

Cửu di nương đã phát hiện ra các nàng, bỗng nhiên nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, vỗ tay cười ha ha.

Lí Vị Ương nghe tiếng nói giọng điệu của nàng ta rất khác thường, trong lòng rùng mình, nhìn vào gương mặt, chỉ thấy một đôi mắt trống rỗng vô hồn, phảng phất như Lí Thường Hỉ trước đây!

"Ha ha ha, là ngươi à!" Cửu di nương vươn ngón tay trắng muốt đã bị đông lạnh thành tím ngắt, tay nàng trước giờ luôn vô cùng xinh đẹp, ngay cả một chút tro bụi cũng chưa từng lây dính, nhưng hiện tại lại bao phủ bởi bùn đất dơ bẩn lẫn máu tươi.

"Ta nhận ra ngươi! Ngươi là Tam tiểu thư rất giỏi kia! À không! Là Lí Vị Ương! Đồ sao chổi!"

Lí Vị Ương nhíu mày, chẳng lẽ Cửu di nương là thật sự bị điên rồi?

Triệu Nguyệt muốn ngăn cản Cửu di nương tới gần, Lí Vị Ương lại lắc đầu, Triệu Nguyệt lui về phía sau một bước, Cửu di nương cười hì hì quái dị tới gần Lí Vị Ương, ánh sáng kỳ lạ trong mắt đậm hơn, dùng giọng điệu bí ẩn của tiểu hài tử nói với nàng: "Haiz, không phải ngươi rất lợi hại sao?! Ngươi cứu ta đi, cứu ta đi, ta thật sự không có hại người! Ta không có hại ai hết! Bọn họ đang hại ta! Bọn họ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net