Chương 111: Trời quang sét đánh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Nhưng vào lúc này, trên bầu trời phiêu phiêu hạc giấy phi rơi xuống đất. Thái giám vội vàng đi lên nhặt, nói: "Bệ hạ, người xem"

Doãn Thiên Chiếu trên đài lớn tiếng nói: "Người này tuy xinh đẹp trí tuệ, nhưng trời sinh có tướng sát quân. Người này còn sống chỉ sợ gây bất lợi đối với hoàng triều."

Giờ phút này mây đen tren trời càng dày đặc, xoay tròn tốc độ nhanh hơn. Điện xà quấn quanh, tựa hồ như muốn thoát ly mà ra, thật lâu sau, năng lượng tích tụ như đến giới hạn, một đạo lôi điện từ trên trời giáng xuống, quét qua nửa bầu trời, chính giữa đỉnh đầu Doãn Thiên Chiếu vốn mặt mày đang hớn hở đột nhiên hét thảm một tiếng, thân thể giống như lợn quay từ trên đài lăn xuống "phách" một tiếng ngã trên đất máu me bay tung tóe, xương cốt đều vỡ nát, đứng dưới đài một cung nữ kinh sợ thét lên chói tai, một tiếng kêu bén nhọn hấp dẫn lực chú ý của mọi người, thậm chí Hoàng đế còn không kịp nhìn trên Hạc giấy viết gì, vị tiên nhân đắc đạo đã bị xét đánh chết tại đương trương,

Đứng dưới mái hiên rộng lớn của Ung Đức Điện mọi người đồng dạng đều trợn mắt há hốc mồm, vừa rồi còn hô mưa gọi gió, đạo nhân Doãn Thiên Chiếu giống như phá vỡ thiên không, lại đột nhiên rớt xuống một đạo lôi điện... Quan viên đứng ngây ra như phỗng, Hoàng Đế lớn tiếng kêu lên: "Mau! Mau đi xem một chút đạo trưởng sao rồi ?"

Lập tức có thái giám không để ý mưa to vội vàng chạy đi, nhưng mà khi hắn trở về, bộ dạng như khỉ lột da: "Bệ hạ, đạo trưởng thân thể bị tia chớp đốt đen thui, không thể nhận ra diện mạo."

Hoàng đế siết chặt mảnh giấy trong tay, vô cùng khiếp sợ, cơ hồ đến nói cũng không nói ra được.

Thấy một màn, Thác Bạt Chân cùng Võ Hiền Phi ánh mắt vô cùng rung động. Thác Bạt Chân quả thực không thể tin vào hai mắt của mình, vì muốn Tưởng Gia tận mắt thấy LÍ Vị Ương bị hại, hắn cùng Võ Hiền Phi tự mình an bài, muốn cảnh tượng diễn ra thật chân thật, Doãn Thiên Chiếu đã cẩn thận đo lường tính toán thiên thời. Căn cứ vào một ít tri thức thiên văn hắn hiểu, tính ra được đêm nay sẽ có cuồng phong gào thét, mưa to tầm tã, dị tượng như vậy rất thích hợp dùng để tuyên bố châm ngôn. Bởi vì Hoàng Đế hết lòng tin theo đạo giáo cho nên trong cung lớn nhỏ tất cả công việc đều phải được đo lường tính toán tỉ mỉ. Doãn Thiên tính ra hôm nay thích hợp nhất, yến hội tự nhiên đến ngày tổ chức, Nhưng Thác Bạt Chân vạn van không thể tưởng tượng được, cái cột thu lôi trên đài cao sao có thể đưa tới thiên lôi! Thật sự là quá tệ, Doãn Thiên Chiếu là do hắn tìm kiếm tỉ mỉ mới đưa vào cung, có công dụng rất lớn khi bên Hoàng thượng, thế nhưng lại dễ dàng chết tại nơi này!

Lúc này trong đám người có một đạo nhân ảnh vọt ra, cười to nói: " Chúc mừng bệ hạ, chúc mừng bệ hạ!"

Hoàng đế thấy người đến là Chu Thiên Thọ, giận tím mặt nói: "Sư phó của ngươi tao ngộ bất hạnh, có gì chúc mừng!" Bị sét đánh chết, Hoàng đế thật sự không nghĩ ra Doãn Thiên Chiếu vì sao lại chọc giận thiên địa!

Chu Thiên Thọ sắc mặt vui mừng nói: "Bệ hạ, đạo môn thần có vô số tu giả đại bộ phận sẽ chết trên con đường tu luyện, chỉ có rất ít người có thể tu đến độ kiếp kỳ, sư phó tu hành đến bước này, chỉ thiếu một đạo thiên kiếp là có thể phi thăng, hôm nay có thiên kiếp chỉ có thể ngộ không thể cầu, rất nhiều người không đợi được thiên kiếp cứ như vậy mà chết, sư phó thần cũng là cao nhân đắc đạo, người vừa rồi bất ngờ đụng phải thiên kiếp, nếu bình yên vượt qua liền trực tiếp thành một vị kim tiên!" (khi tu luyện đến một mức nào đó người tu đạo sẽ phải chịu sét đánh gọi là trời phạt vì tội muốn thoát khỏi sinh tử, phá vỡ phép tắc trời đất, nếu đỡ được sẽ thành tiên không đỡ được thì Die....bạn nào không hiểu về tu tiên thì cmt nhé ^_^)

"Nhưng là...Trở thành kim tiên, tự nhiên có thể phi thăng, lại làm sao có thể bị cháy đen đây?" Hoàng hậu thật sự nhịn không được nói.

Chu Thiên Thọ thở dài một hơi, nói: "Nương nương có điều không biết, thân hình cháy đen thuyết minh sư phụ đã không thể vượt qua, tương lai chỉ có thể làm Tán tiên!" (tu luyện chính linh hồn vì đã mất thể xác)

Nghe Doãn Thiên Chiếu không thể thành công độ kiếp, không thể không vứt bỏ thân thể biến thành Tán tiên, Hoàng Đế lắp bắp kinh hãi, không khỏi hỏi: "Doãn đạo trưởng là đắc đạo cao nhân, hắn vì sao không đỡ được thiên kiếp?"

Chu Thiên Thọ sắc mặt vui mừng hơi chút thu liễm, lộ ra một tia thần bí: "Bệ hạ, thiên kiếp chính là vạn người mới có một, chỉ ngộ không thể cầu, sư phụ dựa vào một thân tu hành, tự nhiên có thể bình yên vượt qua, đáng tiếc vừa rồi người đã tiết lộ thiên cơ!"

Tiết lộ thiên cơ? Nói như vậy Doãn đạo trưởng không thể thành công độ kiếp là vì nói ra ý trời bị ông trời trừng phạt ? Mọi người không tự chủ được đều nghĩ đến như vậy, không thể trách bọn họ mê tín, ngày thường Doãn Thiên Chiếu muốn hô mưa là có mưa to, muốn cầu tuyết là có bão tuyết, so với khâm thiên giám còn linh hơn nhiều, huống chi Doãn Thiên Chiếu vừa rồi trên đài vung một lát, đó là lôi minh thiểm điện, cuồng phong gào thét, thật sự là thiên tượng khác thường, hơn nữa trước mắt nhiều người Chu Thiên Thọ nói có mũi có mắt, thật sự không thể không tin.

Lí Vị Ương hơi nở nụ cười, Cửu công chúa vẫn che mắt, nói: " Thi thể được nâng đi chưa!" Lí Vị Ương thản nhiên nói: "Công chúa, kia không phải là thi thể, đó là tiên xác của Doãn Đạo Trưởng đó." Nói xong, nàng nhìn thoáng qua LÍ Mẫn Đức đứng ở trong đám người, hắn vừa vặn cũng hướng nàng nhìn lại, trong mắt hàm chứa ý cười.

LÍ Vị Ương rốt cục minh bạch, Lí Mẫn Đức nói bỏ thêm mắm thêm muối, là như vậy. Hắn chắc đã động thủ chân tay trên lôi đài, không, có lẽ ở trên người lão đạo sĩ cũng không chừng. Lí Vị Ương thật sự muốn biết, hắn đến cùng làm như thế nào... Nhìn lão đạo sĩ bị sét đánh ầm vang, ngã xuống đất mắt trợn trắng, cuối cùng ngoài khét trong sống, thật sự là kinh tâm động phách! Doãn Thiên Chiếu am hiểu xem bói, thiên tượng, không biết hắn có tính đến tối nay là ngày chết của hắn không? Nguyên tưởng hắn tính ra thiên mệnh mà đầu nhập vào Thác Bạt Chân, khẩn trương làm hại LÍ Vị Ương, nhưng hiện tại xem ra hắn chỉ là một gã đạo sĩ giả danh lừa bịp mà thôi...

Chu Thiên Thọ lại hành lễ nói: "Bệ hạ, sư phụ đánh cược tính mạng cũng muốn tiết lộ thiên cơ, thỉnh bệ hạ hãy nhìn xem trong giấy viết gì, nhất định phải trừ bỏ tai họa này!"

Hoàng đế nghe vậy, cẩn thận lật giấy nghiêm chỉnh nhìn xuống dòng chữ, một lát sau, giống như hắn cũng bị sét đánh trúng vậy, sắc mặt biến dị rất khó coi.

Hoàng Hậu giật mình nhìn hắn, cũng xem trong tay hắn viết gì, kết quả xem xong sắc mặt cũng cực kì cổ quái.

Trên giấy là một người, một nữ nhân, một nữ nhân rất xinh đẹp, hơn nữa nữ nhân xinh đẹp này Hoàng đế rất quen thuộc, cô gái này có đầy đủ hai mươi năm thời gian ngủ bên cạnh Hoàng đế! Hoàng đế giận tím mặt, tát cho Võ Hiền Phi đang đứng ở một bên đắc ý dào dạt chờ Lí Vị Ương gặp tai họa một bạt tai! Võ Hiền Phi không hề phòng bị, bỗng chốc bị đánh toàn bộ thân hình bị mất thăng bằng, lăn xuống bậc thềm ngã nhào xuống đất rơi đầy người nước bùn.

Trên giấy trừ một chương rất giống của Võ Hiền Phi, còn có một dòng, Võ thị giả, loạn thiên hạ.

Tờ giấy bị miết nhăn, ngón tay Hoàng Đế chỉ về phía Võ Hiền Phi, trên mặt phẫn nộ vô hạn: "Ngươi, tiện nhân này! Quả nhiên là người! Quả nhiên là ngươi!"

Doãn Thiên Chiếu tính ra có người khắc Hoàng đế, thường xuyên làm hại sinh mệnh hắn, có thể khắc thiên mệnh Đại Lịch, đảo điên giang sơn của Hoàng đế!

Cửu công chúa sợ hãi bắt được tay của Lí Vị Ương: "Thật đáng sợ, Hiền Phi nương nương làm sao có thể là yêu tinh!"

Trong nháy mắt Lí Vị Ương thấy được ánh mắt không thể tin của Tưởng Nam, nàng nhìn thấy Thác Bạt Chân chạy vội ra ngoài, theo bậc thềm nâng Võ Hiền phi dậy, lớn tiếng nói: "Phụ hoàng, ngài như thế nào...!?" Trước mắt người nhà của Vĩnh Bình hầu, trên mặt hắn vô cùng thân thiết, trên thực tế hắn thực sự quan tâm, chỉ sợ rằng nếu Võ Hiền phi xảy ra chuyện gì mộng Hoàng đế của hắn sẽ kết thúc.

Nhưng lúc này hắn không ngờ sự tức giận của Hoàng đế đã không gì có thể ngăn cản, hơn nữa lửa giận này còn do chính bọn họ tạo nên!

Hoàng đế nổi giận lôi đình: "Mẫu phi ngươi, cư nhiên chính là yêu tinh! Trẫm nhiều năm sủng ái nàng đến cỡ nào, thế nhưng nàng lại muốn thiên hạ của trẫm gặp tai họa!" Lúc này hắn liên tưởng phía nam nổi nên lũ lụt, phía tây thảm họa chiến tranh, phương bắc khô hạn... Chung quy loại chuyện này hàng năm đều phát sinh, quả thật Võ Hiền phi là trời sinh tai họa, nàng mang đến nhiều mối đe dọa như vậy, Lão thiên gia sớm đã có điềm báo, hắn thế nhưng không có phát hiện!

Mưa to tầm tã rơi xuống, nện trên người Võ Hiền phi cùng Thác Bạt Chân, Thác Bạt Chân còn hoàn hảo, nhưng Võ Hiền phi trang dung đã mất, son phấn biến thành nước theo gương mặt trôi xuống, son hoa trùng trùng thành một đoàn, nguyên trang dung tinh xảo biến thành bộ mặt thật buồn cười, nàng lên tiếng khóc lớn: "Bệ hạ, bệ hạ, thần thiếp không có, thần thiếp bị oan uổng!" Tại sao có thể như vậy! Tại sao có thể như vậy! Rõ ràng trên giấy hẳn là Lí Vị Ương, làm sao có thể là bản thân mình đây!

Lí Trường Nhạc không tự chủ được xiết chặt khăn tay, thật sự là đáng chết! Đây là kế hoạch sao? Thật ngu xuẩn, hỏng hết rồi! Tương lai bản thân phải gả cho Thác Bạt Chân, mẫu phi hắn như vậy, hắn còn có chỗ tốt sao?

Thác Bạt Chân hiện tại thật sự tức giận đến đầu muốn nổ tung, hắn đã minh bạch, bản thân muốn hãm hại Lí Vị Ương giờ đã chuyển thành tảng đá đạp chính bản thân mình, biết rõ không thể cứu được Võ Hiền Phi nhưng vẫn phải cứu trợ nàng! Bởi vì trên danh nghĩa nàng là dưỡng mẫu của hắn, nếu hiện tại nàng phải chết bản thân lại không quan tâm, bo bo giữ mình, như vậy người trong thiên hạ sẽ thất vọng đau khổ vì hắn, càng không cần nói đến triều thần, cho nên biết rõ cầu tình sẽ chỉ đưa đến sự tức giận lôi đình, hắn vẫn phải cầu đến cùng!

"Phụ Hoàng, mẫu phi vô tội! Nàng tĩnh tâm hầu hạ ngài nhiều năm như vậy, không có công lao cũng là khổ lao! Ngài vẫn biết mà!" Thác Bạt Chân tê thanh hô.

Liên phi bên cạnh Hoàng Đế đồng tình nói: "Bệ hạ, Hiền phi tỷ tỷ thấy thế nào đều không giống như yêu tinh..."

Võ Hiền phi gắt gao cắn môi dưới cơ hồ đều chảy máu, run run yết hầu nói: "Bệ hạ! bệ hạ! Ngài phải tin tưởng thần thiếp!"

Lúc này, người của phủ Vĩnh Ninh hầu đều quỳ xuống đất: "Bệ hạ! Bệ hạ, nương nương oản uổng!"

Cùng Võ Hiền phi giao tình thâm giao, Hoàng hậu nghĩ đến Thái tử còn cần Thác Bạt Chân giúp đỡ, con người u trầm tránh qua một tia nghi kị, từ từ nói: "Bệ hạ, việc này vẫn là châm chước một chút, chớ để oan uổng Hiền phi muội muội mới được."

Thái tử cũng vội vàng đứng ra nói. "Phụ hoàng, Hiền phi ngay cả có cái gì không tốt, người nể mặt tam đệ tha nàng đi!"

Người của Vĩnh Ninh hầu phủ tràn ngập chờ mong nhìn Hoàng đế.

Hoàng đế nhìn chúng nhân, bao gồm Thái tử, Thác Bạt Chân, Võ Hiền phi. Lại đảo qua mặt Hoàng Hậu trong khoảng thời gian ngắn, hắn do dự.

Liên phi nhẹ nhàng thở dài một hơi, nói: "Bệ hạ, chuyện biến thành như vậy, không bằng việc lớn hóa nhỏ, việc nhỏ hóa không, nhìn thấy Doãn Đạo Trưởng thật sự là đáng thương..."

Nghĩ đến Doãn Thiên Chiếu, trong mắt Hoàng đế nhất thời bộc phát một trận hoang mang đáng sợ. Lí Vị Ương nhịn không được cúi đầu, che lại ý cười trong mắt. Liên phi à, diễn trò thật khiến nhiều người phấn khích, phải nói là đang nhắc nhở mọi người một chút.

Mẫn Đức có thể tìm ra một nữ tử như vậy chắc là hao hết tâm tư ...

Hoàng đế ánh mắt càng ngày càng lạnh, ánh mắt nhìn Võ Hiền phi đã không còn sủng ái ôn nhu như ngày xưa nữa, hiện tại trong mắt hắn Võ Hiền phi không còn là một nữ nhân nhiều năm được sủng ái mà là một nữ nhân mưu hại giang sơn của hắn! Hắn phất phất tay, nói: "Đem Võ Hiền phi lôi đi xuống, lập tức xử tử!"

Hoàng đế lúc này cực kì vô tình lãnh khốc, quả thực cùng với ngày thường tưởng như hai người, ngay cả Hoàng hậu cũng thầm kinh hãi, chư vị phi tử một bên nguyên bản muốn cầu tình cũng không dám mở miệng, hoặc vui sướng khi thấy người gặp họa cũng cảm thấy đế vương trở mặt thật vô tình... Duy chỉ có Lí Vị Ương lại thở dài một tiếng, Hoàng đế mê tín đạo giáo, thường xuyên uống đan dược, khiến tính tình hắn táo bạo dễ giận, nghi hoặc rất nhiều... Dưới tình huống như vậy hắn thà rằng giết nhầm một ngàn, cũng tuyệt đối sẽ không bỏ qua! Cho nên ngay cả Võ Hiền phi có Vĩnh Ninh hầu phủ làm chỗ dựa vững chắc, ngay cả vô số người vì nàng cầu tình, Hoàng đế dưới cơn thịnh nộ cũng tuyệt không tha thứ cho nàng, không một người có thể gây họa giang sơn của hắn, không một người!

Võ Hiền phi bị dọa đến hoa dung thất sắc, ngày xưa cao quý đoan trang là vậy, tất cả như không còn thấy, nàng liều mạng dập đầu nói: "Bệ hạ, một ngày vợ chồng trăm ngày ân ái, ngài không niệm tình thần thiếp hầu hạ ngài nhiều năm như vậy cũng phải niệm tình Tam Hoàng Tử! Bệ hạ, không thể tin tưởng lời lão đạo sĩ đó!"

Hoàng đế âm thanh lạnh lùng nói: "Lôi đi!"

Võ Hiền phi liều mạng hô to: "Thần thiếp oan uổng! Thần thiếp oan uổng quá! Bệ hạ, thần thiếp còn có chuyện muốn nói!" Chỉ cần nói ra lời của Doãn Thiên Chiếu là giả, chỉ cần vạch trần thân phận của hắn, nói rõ bọn họ từng thông đồng với nhau, nàng sẽ có một đường sinh cơ, so sánh với vu hãm huyện chủ cùng với họa giang sơn, căn bản không tính là gì! Võ Hiền phi lập tức muốn đứng lên.

Thác Bạt Chân khẩn trương nhìn chằm chằm Võ Hiền phi, hắn đột nhiên ý thức không thể để nàng tiếp tục nói tiếp, Hoàng đế sẽ biết bọn họ sai khiến Doãn Thiên Chiếu hãm hại Lí Vị Ương để lấy lòng Tưởng gia, càng sẽ biết mục đích của hắn là ngôi vị Hoàng Đế, bởi vì mặc kệ là Võ Hiền phi hay là Tam Hoàng Tử, căn bản không có lý do gì để hãm hại Lí Vị Ương, mà Hoàng đế chỉ cần kiểm tra một chút, rồi sẽ biết bọn họ đã an bài Doãn Thiên Chiếu tiến cung cùng với việc mượn sức Tưởng gia. Đến lúc đó không cần nói Hoàng đế, ngay cả Thái tử cùng Hoàng hậu, cũng sẽ triệt để trở mặt với hắn! Hắn mất mẫu phi, vẫn còn Vĩnh Ninh hầu phủ, bởi vì hắn vẫn là con nuôi của Võ Hiền phi, nhưng hắn tuyệt đối không muốn Võ Hiền Phi nói cái gì không nên nói, nếu không sẽ hắn sẽ mất tất cả. Hắn bay nhanh tới đỡ lấy Võ Hiền Phi, tựa hồ muốn đỡ nàng lên nhưng đột nhiên Võ Hiền phi thân thể co rút, quay mạnh đầu lại nhìn Thác Bạt Chân, đôi mắt trừng lớn, gắt gao nhìn chằm chằm hắn, cơ hồ như muốn xuất huyết, nhưng lại không phát ra được thanh âm gì.

Không ai phát hiện có điều bất thường, tất cả mọi người cho rằng Võ Hiền phi là kinh sợ quá độ bỗng chốc không biết nói gì cho phải. Lí Vị Ương đột nhiên tiến tới vài bước, theo góc độ người ngoài sẽ cho rằng Thác Bạt Chân đỡ Võ Hiền phi, nhưng nàng lại không nghĩ như vậy, vừa rồi trong đầu nàng xuất hiện một ý niệm, Thác Bạt Chân trong nhẫn có mang theo cơ quan, hơn nữa còn có thể giết người....

Lúc này Hoàng đế đã hạ mệnh lệnh, hơi đâu còn để ý đến sự bất thường của Võ Hiền Phi rời đi, Thác Bạt Chân liều mạng lôi kéo, lại bị Hoàng Đế an bài thị vệ mạnh mẽ bức lui: " Mẫu phi!". Thác Bạt Chân lớn tiếng hô phảng phất thương tâm đến cực điểm, Võ Hiền phi thở hổn hển mười ngón tay dùng sức cào lên mặt đất, tưởng muốn bắt được vật gì có thể cứu mạng, nhưng nàng sớm mất hết khí lực, chỉ để lại trên mặt đất mấy vết cào đỏ lòm nhìn thấy ghê người, bị thái giám lôi đi.

Vĩnh Ninh hầu nhìn trước mắt, đau đớn trong lòng, cũng không dám xông lên cứu nữ nhi, lão hùng hổ đi tới nâng Thác Bạt Chân, nói: "Điện hạ! Điện hạ nén bi thương!". Hắn ngẩng đầu nhìn về phía Hoàng Đế, cất giữ hận ý trong đáy mắt, chẳng qua chỉ lóe qua căn bản không thể nhận thấy, mọi người nhìn hắn lão lệ tung hoành nói, "Bệ hạ, lão thần thay nữ nhi tạ ơn, nhưng Tam điện hạ vô tội, thỉnh bệ hạ không liên lụy đến hắn."

Hoàng đế lạnh lùng trừng mắt nhìn bọn họ, không mở miệng nói thêm một câu, mưa to làm ướt quần áo Thác Bạt Chân cùng Vĩnh Ninh hầu thoạt nhìn bọn họ vô cùng chật vật, Hoàng đế rốt cục cũng chậm rãi nói: "Coi như hết. Trẫm sẽ không trách các ngươi, chỉ xử yêu tinh kia, niệm tình nàng nuôi nấng Chân nhi khổ cực, ban thưởng cho nàng một ly rượu đi."

Hiển nhiên hắn đã sớm tẩu hỏa nhập ma tin rằng Võ Hiền phi thực sự là yêu tinh, có thể thấy được nếu kế hoạch lúc đó của Võ Hiền Phi thực sự thành công Lí Vị Ương sẽ thảm tới mức nào. Hoàng Đế đối với người chăn gối còn nhẫn tâm như vậy, đối với Lí Vị Ương còn có thể lưu tình sao? Lí Mẫn Đức cười lạnh một tiếng, Võ Hiền phi thực sự gieo gió gặt bão, về phần Thác Bạt Chân mất đi Võ Hiền phi, Vĩnh Ninh hầu còn có thể trước sau như một duy trì quan hệ với hắn sao? Hiện tại xem ra hai người vẫn chặt chẽ đoàn kết, nhưng về sau..? Võ Hiền phi mới có thể ràng buộc Võ
gia cùng Thác Bạt Chân, hiện tại lại chặt đứt một cánh tay của hắn hơn nữa còn rất trọng yếu !

Thác Bạt Ngọc luôn luôn ở bên cạnh nhìn, hắn cảm thấy chuyện này cùng Lí Vị Ương có quan hệ, nhưng hắn lại nói không nên lời có quan hệ gì, hắn cảm thấy bản thân phải đi hỏi Chu Thiên Thọ một câu, hết thảy kết quả là chuyện gì xảy ra.

Rất nhanh, thái giám đi lại hồi bẩm nói: "Hiền phi nương nương đã thăng thiên."

Hoàng đế thở dài nhẹ nhõm một hơi, quay đầu phía Hoàng hậu nói: "Hôm nay Hoàng hậu làm yến hội, lý ra không nên xảy ra chuyện này. Chính là việc này quan hệ đến giang sơn đại lịch, không thể không tra rõ."

Hoàng hậu luôn dùng Võ Hiền phi, lần trước tuy rằng bởi vì sự tình Cửu Vĩ Phượng Trầm mà sinh ra một chút hiềm khích, nhưng đến cùng có chút thương cảm: "Thần thiếp thật không tưởng được, Hiền phi muội muội chính là yêu tinh, haiz..cũng là do mệnh của nàng."

Liên phi vẻ mặt thương xót, chỉ là đồng thời ánh mắt nàng hàm chứa một tia đắc ý.

Cửu Công chúa run run, lôi kéo cánh tay Lí Vị Ương nói: "Vị Ương tỷ tỷ, yến hội hôm nay muốn tan tác. Chúng ta trở về đi."

Lí Vị Ương đứng tại chỗ không hề động đậy, nàng tựa hồ đang chờ đợi cái gì, mục quang lóng lánh tỏa sáng. Cửu công chúa thập phần kỳ quái nhìn nàng, lại không biết nàng đang chờ đợi cái gì, Bất quá trong đại điện không một cá nhân nào có động tĩnh, mọi người đều không biết phản ứng thế nào, càng không biết Hoàng đế tiếp theo hạ lệnh trở về hay tiếp tục ẩm yến đã tan tác như vậy, cho nên hành vi Lí Vị Ương cũng không đột ngột, ngược lại có vẻ thập phần bình thường.

"Yến Hội tiếp tục." Hoàng đế nhìn thoáng qua sắc mặt khó coi của Vĩnh Ninh hầu, chậm rãi nói.

Ánh mắt Lí Vị ương buông xuống, cá tính Hoàng Đế nàng rất rõ ràng, thuộc loại đánh chết ngươi còn muốn ngươi mang ơn, hôm nay hắn tức giận xử tử Võ HIền Phi, cũng không hứa tha Vĩnh Ninh hầu, đối với Vĩnh Ninh hầu mất nữ nhi cố nhiên đau lòng, Hoàng đế nhất định sẽ bồi thường. Quả nhiên, chờ mọi người trở lại chỗ ngồi, Hoàng đế vẻ mặt ôn hòa nói: "Vĩnh Ninh hầu, cháu gái ngươi năm nay cũng mười bảy rồi phải không!"

Sắc mặt Vĩnh Ninh hầu ức chế không được run run, cơ bắp trên mặt không khống chế được khẽ lay động, trầm giọng nói: "Hồi bẩm Bệ hạ, cháu gái vi thần Nhạc Lăng đích xác đã mười bảy."

Hoàng đế gật gật đầu, nói: "Trẫm nhớ nàng còn chưa có hôn phối. Như vật đi, Duệ Nhi cũng đã đến tuổi, hai hài tử rất thích hợp! Hôm nay cho bọn hắn tứ hôn đi."

Mọi người hai mặt nhìn nhau,vừa rồi vẫn là bão tố, hiện tại Hoàng đế tươi cười lại trở nên ấm áp vô cùng, nửa điểm tức giận cũng nhìn không ra. Quả là tâm tư của Hoàng đế thật khó để nắm bắt.

Mai Quý phi ngượng ngùng cười nói: "Bệ hạ, Duệ nhi tuổi còn nhỏ, làm gì nóng vội như vậy? Huống chi Tam Hoàng tử còn chưa có nạp phi, Duệ nhi sao có thể dành trước đây?" Đùa giỡn chắc, Võ gia nha đầu kia có tiếng mạnh mẽ đó!

Hoàng đế mỉm cười nói: "Đây là hai việc khác nhau, Hôn sự của Chân nhi trẫm sẽ để ở trong lòng. Về phần Võ Nhạc Lăng ban cho Duệ Nhi về làm chính phi đi."

LÍ Vị Ương không khỏi mỉm cười, Thác Bạt Chân cùng toàn gia Vĩnh Ninh hầu mối liên hệ duy nhất của họ là Võ Hiền phi, một khi chặt đứt sự ràng buộc này, Thác Bạt Chân liền không thể vòng vo. Hoàng đế làm như vậy, một là muốn cảnh cáo Thác Bạt Chân phòng ngừa hắn vì dưỡng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net