Chương 116: Trong bẫy có bẫy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhìn khuôn mặt âm lãnh của Tưởng Nam, Tưởng Thiên sợ run cả người, hắn thật sự không muốn bị kéo vào chuyện này, bởi vì nha đầu Lí Vị Ương kia luôn làm hắn có loại cảm giác sởn tóc gáy, giống như từng người sẽ gặp chuyện không may. Nhưng mà lập trường của hắn nhất định chỉ có thể đứng cùng Tưởng Nam, một bút không được viết ra hai chữ Tưởng, hắn không thể giúp đỡ người ngoài.

"Vậy đi, ngươi cứ làm theo lời ta nói." Tưởng Nam ngoắc tay với hắn, nhỏ giọng: "Chuyện này ngươi không được nói cho ai biết."

Tưởng Thiên nghe hắn nói xong, sắc mặt biến đổi: "Chuyện này — chỉ sợ sẽ làm hai nhà trở mặt triệt để?! Đại bá phụ vốn muốn biến chiến tranh thành tơ lụa, nếu làm loại chuyện này..."

Tưởng Nam cười lạnh lùng: "Ngươi khỏi cần giả ngu, ai nói cha ta muốn gió êm sóng lặng, chẳng qua ông ấy vâng theo lời tổ mẫu, mà tổ mẫu chỉ ước gì nàng ta chết không được tử tế, đây là ta làm theo tâm ý của tổ mẫu, nếu người có biết cũng không trách ta!"

Mà huynh là đại nam nhân, đi tính kế một tiểu cô nương, đúng là không vinh quang cho lắm, trong lòng Tưởng Thiên cảm thấy không đành lòng, hắn trời sinh khác với các nam tử Tưởng gia, bọn họ thích đao thương côn bổng, hắn lại thích đọc sách, vì thế hắn đã bị phụ thân đánh không biết bao nhiêu lần mà vẫn không chịu chạm vào binh pháp sách lược các đường huynh học, trong mắt hắn, những thứ đánh đánh giết giết không có sức quyến rũ bằng y thuật, chính vì thế hắn ở Tưởng gia chẳng khác nào kẻ ngoại tộc, người khác ngoài miệng không nói nhưng trong lòng đều cảm thấy hắn là loại ăn chơi trác táng bất tài, cho dù hắn dùng trăm phương nghìn kế bái Lư Công làm sư phụ, kết quả vẫn như trước, hiện giờ, hắn bị ép tham dự vào tranh đấu giữa Tưởng gia và Lí Vị Ương, thật sự là... "Tứ ca, Đại bá phụ đã nói, tâm tư nam nhân hẳn nên đặt trên triều đình, so đo với tiểu cô nương, cuối cùng thắng cũng chẳng để làm gì."

Tưởng Nam nghe vậy, ánh mắt sắc như tuyết nhìn hắn nửa ngày, cho đến khi hắn cảm thấy sợ hãi mới đột nhiên cười lạnh một tiếng: "Người ta đã nhục nhã đến tận cửa nhà rồi, ngươi còn ở đây lải nhải lẩm bẩm như đàn bà, luận thủ đoạn độc ác, ngay cả Lí Vị Ương ngươi cũng không bằng, nếu chuyện này ngươi không dám làm, về sau ta sẽ không bao giờ biện hộ giúp ngươi trước mặt Nhị bá phụ!" Nói xong, Tưởng Nam xoay người định đi, Tưởng Thiên vội vàng kéo hắn trở về: "Được! Ta giúp huynh là được!"

Trong lòng hắn thật sự bất an không ngừng, Lí Vị Ương không phải người dễ chọc, hắn vừa nhớ đến đôi mắt sâu thẳm như giếng cổ kia thì lập tức cảm thấy ớn lạnh sống lưng. Khi phải đối mặt với nguy hiểm, hắn luôn có một loại trực giác trời sinh.

Lúc này, Lí Vị Ương đang cầm trống bỏi chơi đùa với đệ đệ mình, Mẫn Chi nằm trong nôi cười hì hì ôm lấy trống bỏi tỷ tỷ cho, nghiêng đầu, đôi mắt đen láy như sáng lên, chỉ chốc lát sau đã chơi chán trống bỏi, bé lắc lư đung đưa đi lại, vươn tay với Lí Vị Ương, cho dù là trẻ con tầm một tuổi cũng có thể phán đoán chuẩn xác thái độ của mọi người: là thật sự thích bé hay giả bộ thích, hoặc chán ghét bé, đây có lẽ là một loại bản năng của đứa nhỏ. Lí Vị Ương vươn ngón tay chọc chọc vào khuôn mặt nhỏ nhắn mũm mĩm của Mẫn Chi, bé lập tức cười khanh khách, coi bộ đang rất vui vẻ.

Đàm thị trên mặt mang theo nụ cười dịu dàng, nhìn Lí Vị Ương dạy Mẫn Chi nói a a ô ô, kim chỉ trong tay chưa từng dừng lại lần nào.

Đúng lúc này, bên ngoài cửa sổ đột nhiên vang lên ba tiếng, Lí Vị Ương hơi nghiêng đầu, sau đó nói với Đàm thị: "Mẹ, con ra ngoài lát nữa trở về." Nói xong giao Mẫn Chi cho Mặc Trúc, xoay người đi ra ngoài.

Đàm thị nhìn vẻ mặt con không đúng, trong lòng cảm thấy kỳ quái.

Trên hành lang, Triệu Nam đang chờ bên ngoài, thấy Lí Vị Ương đi ra, hắn thấp giọng nói: "Tiểu thư, nô tài đi theo Lư Công tới ngõ hẻm thì không thấy người đâu, nửa canh giờ sau một công tử trẻ tuổi đi ra, hắn không biết nô tài đã lặng lẽ làm ký hiệu trên người hắn, cho nên vẫn nhận ra hắn, theo chân hắn đến cửa sau Tưởng gia, nghe thấy những người xung quanh gọi hắn là Ngũ thiếu gia... Đáng tiếc Tưởng gia thủ vệ nghiêm ngặt, thấy trong viện còn có bảy tầng thủ vệ, nô tài không thể vào, không tìm được thêm nhiều chứng cứ."

Lí Vị Ương nghiêm túc lắng nghe, rồi cười nói: "Vậy là đủ rồi." Quả nhiên, Lư Công là người Tưởng gia, chỉ có điều, nàng không ngờ đối phương lại là Ngũ thiếu gia Tưởng gia, thần long thấy đầu không thấy đuôi Tưởng Thiên.

Triệu Nguyệt bên cạnh hỏi: "Tiểu thư, năm ngày sau người vẫn muốn đi sao?"

Ý cười chậm rãi hiện lên bên khoé môi Lí Vị Ương, giống như một đoá tường vi đột nhiên nở rộ, trong bóng đêm toả ra ánh sáng diễm lệ: "Đi chứ, người ta đã đặc biệt thiết kế cạm bẫy cho ta, vì sao không đi! Vở diễn này, tất nhiên càng nhiều người càng thú vị! Triệu Nam, ngươi đi báo với Tam thiếu gia, nói tất cả cứ theo kế hoạch mà làm."

Triệu Nam cúi đầu đáp: "Dạ!" rồi lập tức ẩn vào bóng đêm, rất nhanh đã biến mất không thấy dấu vết.

Ngày hôm sau, quả nhiên Lư Công đến bái biệt Lí Tiêu Nhiên, nói là có việc phải về phủ của mình, Lí Tiêu Nhiên tìm mọi cách giữ lại mà không được, cuối cùng hắn vẫn rời đi, Lí Vị Ương nghe chuyện này cũng chỉ mỉm cười, không quan tâm. Đến ngày thứ năm đã ước hẹn, Lí Vị Ương chỉ dẫn theo Triệu Nguyệt cùng Bạch Chỉ đi ra ngoài.

Một đường xe cộ đơn giản tiến đến chỗ ở của Lư Công, đồng tử đón bọn họ vào cửa, nói hiện tại Lư Công đã đến Dược đường, mời Lí Vị Ương đi qua đó, Lí Vị Ương cố ý giả bộ khó xử: "Chuyện này... chỉ sợ không hay lắm."

Đồng tử cười: "Tiểu thư sợ gì chứ, lão gia nhà ta là đại phu, không phải ác nhân, chỉ đổi chỗ gặp sang Dược đường, chỗ đó càng nhiều người, ai dám làm gì tiểu thư?"

Lí Vị Ương chỉ cười nói: "Nếu lão gia nhà ngươi không rảnh, ngày mai ta lại đến là được."

Đồng tử tiến thêm một bước, cười đáp: "Tiểu thư, xe ngựa khác đã chuẩn bị sẵn rồi."

Lí Vị Ương nhướng mày: "Xe ngựa? Lí gia ta chẳng lẽ không có xe ngựa sao?"

Đồng tử cười nói: "Tiểu thư, xe ngựa Lí gia tiểu thư hơi rêu rao, chẳng khác nào nói cho người toàn Kinh đô biết tiểu thư đến đây? Rất không thích hợp, lão gia suy nghĩ cho tiểu thư thôi! Đổi xe ngựa khác đến Dược đường, tổng cộng chưa đến nửa canh giờ, ngài nên dời bước đi!"

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Triệu Nguyệt, Triệu Nguyệt nói: "Tiểu thư, ngài đừng lo lắng, có nô tỳ ở đây!" Bộ dáng tràn đầy tin tưởng.

Đồng tử kia nhìn thấy, cười lạnh trong lòng, tươi cười trên mặt càng sâu: "Tiểu thư, mời."

Lí Vị Ương đi đến cửa sau Lư phủ, xe ngựa đã đổi thành cái khác, một chiếc xe nhỏ cực kỳ đơn giản mộc mạc, phu xe nhìn thoáng qua nàng, thấy Lí Vị Ương mặc áo choàng lông khổng tước, mũ trùm đầu kéo lên che kín, căn bản không thể thấy rõ diện mạo, nhưng điều này không có gì kỳ quái, tiểu thư hào môn quý tộc đi ra ngoài, tất nhiên không thể quá gây chú ý, hắn vội nhảy xuống xe hành lễ: "Thỉnh an tiểu thư. Chủ tử lệnh cho tiểu nhân đưa tiểu thư đến đó, mời tiểu thư lên xe." Lí Vị Ương cúi đầu ừm một tiếng, bước lên ghế phu xe đã chuẩn bị sẵn để vào xe ngựa. Phu xe còn đang nhìn, Triệu Nguyệt quát lớn: "Còn không cúi đầu, cẩn thận ta móc tròng mắt ngươi ra!"

Phu xe phát hoảng, không dám xem xét dung mạo Lí Vị Ương nữa, giơ cao roi, xe ngựa lập tức chạy về phía trước.

Xe đi xuyên qua con hẻm quen thuộc, Bạch Chỉ thấy không phải là đường ra chợ, cao giọng hỏi: "Sao lại đi đường này?"

Phu xe cười hề hề trả lời: "Dược đường của chủ tử chính là ở hướng này, tiểu thư đừng sốt ruột, sắp đến nơi rồi."

Bạch Chỉ quay lại liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, Lí Vị Ương lặng lẽ ra hiệu với nàng, Bạch Chỉ gật đầu. Triệu Nguyệt thì chuyên tâm để lại ký hiệu nên không mở miệng nói nửa câu.

Ước chừng một canh giờ trôi qua, xe ngựa mới chậm rãi dừng lại, Bạch Chỉ vén rèm lên nhảy xuống, sau đó đỡ Lí Vị Ương xuống xe, thấy trước mắt không phải là Dược đường, mà là một tứ hợp viện tĩnh lặng, xung quanh cây cối dày đặc, phủ kín không gian bên trong.

(Tứ hợp viện: một kiểu dinh thự gồm các khối nhà bao quanh một khoảnh sân trong; Ảnh)

"Đây là Dược đường sao? Ngươi mắt mù đi sai đường hả?!" Bạch Chỉ trách cứ.

Phu xe cười bồi: "Nô tài chỉ làm theo phân phó của chủ tử, chuyện khác hoàn toàn không biết."

Bạch Chỉ giận dữ: "Viện này quá thanh tĩnh. Chẳng lẽ chủ tử nhà ngươi có chuyện gì không thể nói ra ngoài, nên mới phải tránh tai mắt mọi người chạy đến đây!"

Phu xe không trả lời, chỉ hành lễ cáo lui. Lí Vị Ương thản nhiên nói: "Quên đi, vào xem rồi nói sau." Ba người vừa vào cửa Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt đã bị người ta kề trường kiếm vào cổ, mọi chuyện phát sinh rất bất ngờ không kịp đề phòng, thậm chí thời gian kêu cứu cũng không có. Lí Vị Ương cười lạnh: "Không biết vị nào muốn mời ta đến đây, kiểu đãi khách này là của nhà ai vậy?"

Mấy tên hộ vệ bỗng xuất hiện kia lặng im không một tiếng động, chỉ có người cầm đầu lạnh lùng nói: "Lí tiểu thư, mời tiểu thư vào nhà, chủ tử nhà ta có chuyện muốn nói."

Lí Vị Ương mặt không mang biểu cảm gì, đôi mắt lại chớp chớp về phía Triệu Nguyệt, Triêu Nguyệt gật đầu rất nhanh không để người khác phát hiện. Lí Vị Ương hừ lạnh một tiếng, dáng vẻ như bất đắc dĩ, bước lên cầu thang, đẩy cửa vào phòng chính, bởi vì bóng râm của cây, cả gian phòng trở nên âm u không nhìn rõ bài trí, lại nhìn sang bên phải, màn che bỗng nhiên lay động, Lí Vị Ương lui về phía sau một bước, một công tử cẩm y xuất hiện trước mắt.

"Hoá ra là ngươi ——" Lí Vị Ương cười lạnh, "Từ lúc nào đến Tứ công tử Tưởng gia cũng làm loại chuyện này vậy."

Khuôn mặt của Tưởng Nam lúc này nhìn vào càng thêm anh tuấn, chỉ có điều hiện giờ trên khuôn mặt này lại mang nụ cười trào phúng: "Lí Vị Ương, ta đã nói từ trước, ngươi sẽ không thoát khỏi bàn tay ta ——" ban đầu hắn còn nghĩ vô số biện pháp lừa Lí Vị Ương đến đây, bởi vì hắn nghe nói nàng trời sinh đa nghi, chỉ sợ nàng sẽ mang rất nhiều người đến, cho nên cố ý sắp đặt hai mươi hộ vệ thân thủ hạng nhất, mà hiện tại xem ra, hắn đã đánh giá nàng quá cao, không ngờ lại tin Lư Công như vậy. Nhưng điều này cũng có thể lý giải, dù sao Lư Công đã cứu tính mạng đệ đệ nàng ta, người bình thường sẽ không dễ dàng nghi ngờ ân nhân cứu mạng, Tưởng Nam đắc ý nghĩ. Dụ địch, chính là dùng tới người cùng biện pháp không ngờ được nhất.

Nghe thấy hắn nói ra câu này, trên mặt Lí Vị Ương lại không có bao nhiêu kinh ngạc, mà ngược lại, nàng thản nhiên ngồi xuống, thậm chí lấy một ly trà trên bàn, chậm rãi rót cho mình một chén, hơi nước lượn lờ trong không trung lộ ra một tia trào phúng trên mặt nàng: "Tứ công tử, ngươi mạo danh Lư đại phu cưỡng ép ta đến đây là chán sống sao?! Hay là ngươi không biết cố tình bắt cóc thiên kim nhà quan, ấn theo lệ thường bị xử trảm? Hoặc là ngươi cho rằng Tưởng gia có đặc quyền, tránh được xử phạt?"

Tưởng Nam hơi ngây người, rồi lập tức cười nói: "Ngươi là người thông minh, sao lại nghĩ không thông thế? Hiện tại không phải ta cưỡng ép bắt cóc ngươi, là tự ngươi ngoan ngoãn tới cửa. Nói thế nào nhỉ, chính là tự chui đầu vào lưới."

Lí Vị Ương nâng mắt nhìn hắn: "Ồ? Tự chui đầu vào lưới?" Có sự lạnh lùng thản nhiên tràn ra từ trong đôi mắt trong suốt mà sáng rọi của nàng, đáng tiếc đối phương lại không nhìn ra, nàng chậm rãi nói, "Như vậy, không biết Tứ công tử mời ta đến làm khách là có ý gì?"

Tưởng Nam cười lạnh một tiếng: "Tất nhiên là để gặp thiếp tương lai của ta!"

Lí Vị Ương ngẩn người, thêm ba phần kinh ngạc, nhìn Tưởng Nam từ trên xuống dưới vài lần: "Chẳng lẽ Tứ công tử bị điên rồi? Vì sao lại muốn ta gặp thiếp của ngươi?"

Tưởng Nam cười lớn, tiếng cười rất càn rỡ: "Ngươi chính là thiếp tương lai của ta! Chẳng lẽ ngươi cho rằng chạy đến đây ở cùng chỗ với ta trọn một ngày, còn có thể danh chính ngôn thuận tứ hôn cho ta làm chính thê sao?"

Lí Vị Ương tròn mắt nhìn hắn: "Chẳng lẽ, ngươi lừa ta đến đây, thật ra là để phá hoại danh tiết của ta?"

Tươi cười của Tưởng Nam mang theo một tia rét lạnh: "Ta chung quy không thể chỉ mời ngươi đến làm khách." Bắt cóc thiên kim quý tộc một khi công khai xét xử là tội chết, nhưng hắn dám khẳng định, nếu hắn bắt cóc Lí Vị Ương, Lí gia chỉ có thể nhẫn nhịn, hơn nữa còn gả Lí Vị Ương cho hắn làm thiếp, bởi vì Lí Vị Ương dù cứng cỏi dù kiêu ngạo thì vẫn là một nữ tử, nàng ta tuyệt đối không hy sinh danh tiết của mình, nếu chuyện nàng ta bị mình bắt cóc lan truyền ra ngoài thì chỉ có cách dùng cái chết để giải quyết, so với tự sát, tất nhiên nhẫn nhịn gả cho hắn làm thiếp tốt hơn rất nhiều, cho nên lần cược này, hắn nhất định thắng rồi!

Lí Vị Ương thản nhiên thở dài một hơi, giọng điệu dịu dàng như làn nước xanh biếc mùa xuân chậm rãi chảy xuôi, không nghe ra chút gì tức giận: "Tứ công tử, ta đã coi trọng ngươi quá rồi. Vốn tưởng rằng tuy ngươi tính cách hơi nóng nảy, hơi kiêu ngạo, nhưng tốt xấu gì vẫn là anh hùng trên chiến trường, mà không ngờ ngay cả biện pháp hạ lưu đến mức này cũng nghĩ ra. Haiz, làm ta quá thất vọng rồi!"

Trong lòng Tưởng Nam chấn động, không ngờ nàng ta lại trấn định như thế, rất nhanh hắn nở nụ cười, sự trấn định hiện giờ của Lí Vị Ương tất nhiên là nguỵ trang, nếu nàng ta bị nhốt ở đây một buổi tối, mặc kệ hắn có làm gì hay không, sáng mai Lí Vị Ương sẽ không thể lấy thân phận nữ tử trong sạch gả vào Tưởng gia, đương nhiên, đến lúc đó nàng cũng không thể gả cho người khác, chỉ có thể gả cho hắn, hơn nữa, còn là thân phận thiếp! Như vậy, vừa có thể làm lão phu nhân hài lòng, cũng không làm hắn cảm thấy tức nghẹn.

Lấy Lí Vị Ương, có nghĩ hắn cũng chưa từng nghĩ đến. Cho dù Lí Vị Ương làm hắn cảm thấy tràn ngập hứng thú, nhưng mỗi lần nhìn nàng, hắn lại có cảm giác muốn chinh phục chỉ có trên chiến trường, hơn nữa nàng là người đầu tiên làm hắn có cảm giác này, nhưng hắn không thừa nhận, chỉ bằng mấy điều này, nàng một thứ nữ xuất thân hèn mọn chưa đủ tư cách gả cho hắn làm chính thê! Tuy chức quan của hắn đã không còn, mà hắn vẫn là con trai của thế gia công huân nhất đẳng! Càng miễn bàn đến chuyện nàng dám nghĩ giả bệnh để trốn tránh thành hôn! Nàng không muốn gả, được lắm, hắn sẽ ép nàng phải gả, hơn nữa còn là gả thấp!

Không thể không nói, biện pháp của Tưởng Nam thật ti tiện, thật xấu xa, đối với cô nương chưa xuất giá mà nói là cực kỳ tàn nhẫn, rất đơn giản, nhưng mà cũng rất hữu dụng, hữu dụng đến mức làm Lí Vị Ương nở nụ cười.

"Ngươi cười cái gì?!" Tưởng Nam càng nhìn càng cảm thấy Lí Vị Ương không bình thường, đến lúc này còn cười được, "Ngươi cho rằng hộ vệ của ngươi có thể cứu được ngươi sao? Không ngại nói cho ngươi biết, những hộ vệ này đã sớm bị ta tìm cách điều đi rồi, bọn họ không thể tới cứu ngươi! Nếu ngươi thông minh thì ngoan ngoãn ngây ngốc ở đây đến sáng sớm ngày mai, như vậy, ít nhất ta có thể cho ngươi thân phận làm thiếp, nếu ngươi có ý đồ chạy trốn, ngày mai có lẽ sẽ tìm thấy An Bình Huyện chủ trần truồng trong đám ăn mày." Tưởng Nam lạnh lùng nói.

Lí Vị Ương vừa cười vừa lắc đầu, cuối cùng cười đến mức ho khan, Tưởng Nam càng nhìn càng cảm thấy nàng phát điên rồi, trong lòng bị tiếng cười của nàng làm cho sợ hãi, tức giận nói: "Ngươi định làm gì!"

Lí Vị Ương vất vả lắm mới ngừng cười được: "Tứ công tử, hành vi của ngươi, đâu phải của công tử thế gia, chẳng khác gì du côn lưu manh bên ngoài. Ngươi nhìn xem, Tưởng gia giáo dục ngươi nhiều năm như vậy, ta thật sự thấy thương cho Đại cữu cữu, nếu ông ấy biết việc ngươi làm hôm nay, chỉ sợ thất vọng lắm!"

Tưởng Nam được giáo dục trên chiến trường thật sự rất khác biệt với công tử thế gia bình thường, lễ nghĩa liên sỉ đối với hắn mà nói không đáng gì cả, thứ hắn xem trọng nhất là sự kiêu ngạo, mà Lí Vị Ương vừa hay giẫm đạp lên tôn nghiêm của hắn, đối với nữ tử như vậy hắn cần gì phải lưu tình, lập tức cười lạnh một tiếng: "Có lẽ, ta nên suy nghĩ đến chuyện động phòng trước vào tối nay."

Nhưng đúng lúc này, một giọng nói đột nhiên vang lên: "Suy nghĩ đúng là rất tốt đẹp, đáng tiếc, hiện thực luôn luôn tàn khốc."

Tưởng Nam lắp bắp kinh hãi, quay đầu thật nhanh, trước mắt bị một vật nặng đập mạnh, hắn lảo đảo, sau đầu lại nhận thêm hai quyền, lập tức mấy dòng máu nóng chảy xuống hai mắt, chỉ một khắc chần chừ đã có mấy hắc y nhân đánh tới, ghìm chặt cổ hắn, hắn liều mạng giãy dụa, nhưng bị đau đớn sau đầu làm choáng váng hoa mắt!

Lí Mẫn Đức lạnh lùng nói: "Trói chặt lại! Đặt trong góc!"

Tưởng Nam không tin nổi, chốc lát sau đã bị trói không thể động đậy, ngồi trong góc xó. Lí Mẫn Đức đi đến trước mặt hắn, từ trên cao nhìn xuống: "Ta đã nói với ngươi, hiện thực luôn tàn khốc. Ngươi ngàn lần không nên vạn lần không nên có chủ ý với nàng, mộng tưởng hão huyền đã mơ quá sớm rồi!"

Tưởng Nam là cao thủ võ công, vừa rồi chỉ vì bất ngờ không kịp phòng bị, hơn nữa đối phương người đông thế mạnh, nhất thời mới bị chế ngự, bình thường hắn hẳn có thể thoát khỏi dây thừng này, nhưng hắn càng giãy dụa dây thừng như càng nhập vào trong da thịt, tránh phải tránh trái không được, hắn sốt ruột, máu trên đầu chảy xuống càng nhiều, đỏ đến ghê người.

Hắn tức giận nói: "Lí Vị Ương! Đồ nha đầu điên, ngươi định làm gì!"

Lí Vị Ương đánh giá tình hình chật vật của hắn, đôi môi mỏng khẽ nhếch, hàm chứa ý cười lạnh băng, "Tứ công tử không điên, nhưng mà bắt cóc cũng phải nhìn đối tượng —— ngươi dụ dỗ tiểu thư bình thường, người khác biết chuyện chỉ khen ngươi một câu phong lưu —— nhưng ngươi chủ động đến gây chuyện với ta, thì sẽ biến thành không tốt cho lắm!"

Tưởng Nam ngây người, từ những lời này hắn đột nhiên ý thức được điều gì đó, miệng đóng mở vài lần, một lúc lâu sau mới phản ứng lại: "Lí Vị Ương ngươi là đồ ti bỉ, ngươi sắp đặt cạm bẫy —— "

"Ta cái gì?!" Tươi cười của Lí Vị Ương trở nên ấm áp dị thường, "Ta chỉ tương kế tựu kế thôi, nếu ngươi ngoan ngoãn ở trong nhà đóng cửa suy ngẫm thì chẳng sao, hiện tại còn không phải tự ngươi đưa đến cửa. À đúng rồi, dùng chính lời nói của ngươi, cái này gọi là tự chui đầu vào lưới."

Tưởng Nam không tin nổi nhìn nàng, "Ngươi nói cái gì?"

Lí Vị Ương thản nhiên đáp: "Tứ công tử, thà đắc tội quân tử, chứ chớ đắc tội nữ tử, những lời này, ngươi nên nhớ cho chắc, nhớ cho kỹ, bằng không, thiên hoàng đại đế cũng không giúp được ngươi!"

Minh đao minh thương, mưu lược binh pháp trên chiến trường lại không có chút công dụng nào, thật ra điều này không có gì kỳ quái, nếu như luận thủ đoạn mờ ám, có thể thấy Lí Vị Ương biết nhiều hơn, mưu lược trên chiến trường Tưởng Nam hay dùng, ở nội trạch hoàn toàn chẳng phát huy được công dụng gì, hắn lại không hiểu ra, dám khoa môi múa mép trước mặt nàng. Nếu hắn thông minh đã sớm ý thức được nàng sẽ không đến mà không có chút phòng bị nào, chỉ trách hắn là người quá tự phụ, đánh giá Lí Vị Ương nàng rất ngốc rất thấp! Người thông minh thường có tật xấu này, luôn thích xem nhẹ đối thủ của mình!

Tưởng Nam hoàn toàn không ngờ mình lại bị đối phương sắp đặt chụp mũ, hắn hung dữ nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, uy hiếp: "Nếu ngươi không thả ta ra —— "

Lí Vị Ương mỉm cười: "Tứ công tử, sao ngươi còn không rõ tình cảnh của bản thân, ngươi cầu xin ta, ta sẽ suy nghĩ xử lý ngươi nhẹ hơn."

Tưởng Nam nhìn chằm chằm nàng, lại nhìn Lí Mẫn Đức khuôn mặt lạnh lùng, đột nhiên cười ha hả: "Ta không tin các ngươi dám làm gì ta!"

Lí Mẫn Đức khẽ nâng bờ môi, phong thần tuấn lãng, tuấn mỹ làm người khác không dám nhìn thẳng, hắn thản nhiên nói: "Chúng ta tất nhiên không dám làm gì ngươi, nhưng đã mất tâm tư mời ngươi đến sao lại bỏ phí, có phải không?" Trên mặt hắn mờ ẩn mang theo sự lạnh băng.

Tưởng Nam cảnh giác nhìn Lí Mẫn Đức, theo trực giác, người trước mắt hình như có địch ý rất sâu với hắn. Hắn liếc mắt đánh giá Lí Vị Ương, lại nhìn Lí Mẫn Đức, đột nhiên cười lạnh: "Trách sao thấy ta chướng mắt, hoá ra đã sớm có chuyện cẩu thả với tên tiểu bạch kiểm này! Các ngươi là đường huynh muội, chậc chậc, đúng là bẩn thỉu!"

(Tiểu bạch kiểm: Chỉ những người trắng trẻo, non choẹt giống thư sinh)

Lí Mẫn Đức tiến lên một bước, bỗng dưng kéo cổ áo hắn,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net