Chương 131: Tiến dần từng bước

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  "Ngươi nghĩ như ra chợ chọn rau xanh chắc? Ta tùy tiện nói đổi là đổi được?" Lí Vị Ương lườm hắn, đột nhiên nhíu mày: "Vết thương nứt ra rồi!"

Lí Mẫn Đức cúi đầu thấy áo trắng của mình thấm ra tơ máu, không thèm để ý: "Không sao, lát nữa về thay thuốc."

"Để ta xem!" Lí Vị Ương lập tức nói, Lí Mẫn Đức không đồng ý, lùi về phía sau hai bước: "Ta đã nói không sao —— "

"Ngồi xuống! Để ta xem!" Lí Vị Ương cảm thấy có chỗ không đúng.

Lí Mẫn Đức vội vàng đáp: "Không sao là không sao, ta đã nói rồi, thật sự không sao! Muộn rồi, ta phải nhanh chóng trở về!"

Lí Vị Ương lại đứng lên trước hắn, mạnh tay đặt ly trà xuống bàn: "Để ta xem!"

Lí Mẫn Đức sửng sốt, cuối cùng ngoan ngoãn ngồi xuống. Lí Vị Ương quay đầu: "Bạch Chỉ, cầm hòm thuốc đến." Trong phòng của nàng có mấy loại thuốc thường dùng, phần lớn là thuốc thanh tâm, cũng có Kim sang dược trị ngoại thương. Bạch Chỉ vâng lời, vội vàng cầm hòm thuốc vào.

Lí Vị Ương cởi áo khoác của Lí Mẫn Đức, nàng không thấy ngượng ngùng gì, đại khái vì bình thường hai người thân thiết đã thành thói quen: "Có máu chảy, vết thương nứt ra thật rồi, chờ một chút, ta đổi thuốc cho."

Nàng kéo băng vải nhiễm máu xuống, mặc dù cực kỳ cẩn thận nhưng cả người hắn vẫn hơi chấn động, sau đó bình thường lại.

"Đừng nhúc nhích, cứ chạy loạn khắp nơi cho nên mãi không khỏi hẳn."

Thật ra miệng vết thương trên người Lí Mẫn Đức khép lại rất nhanh, nếu là người bình thường nhất định nằm liệt trên giường nửa năm, mà hắn chỉ cần hai tháng miệng vết thương đã đóng vảy, đương nhiên bởi vì hắn luôn không nghe lời, đôi khi vết thương vỡ ra, thỉnh thoảng nhiễm trùng, nhưng cũng may thời tiết càng ngày càng lạnh, thương thế hắn dần tốt lên.

Lí Vị Ương nhìn miệng vết thương dưới băng vải còn đáng sợ hơn tưởng tượng của nàng, đâu chỉ vỡ ra mà là máu me be bét, nhớ lại vừa rồi còn thoải mái nói chuyện với nàng... Thật sự không thể hiểu nổi... Rốt cuộc hắn có biết đau hay không! Nàng nhẹ tay bôi thuốc, động tác này làm mặt Lí Mẫn Đức càng trắng hơn, đôi môi mỏng khẽ mím, mà khóe môi vẫn cong lên nhìn nàng.

Bị hắn nhìn làm mất tự nhiên, Lí Vị Ương áp chế chút chua xót không nói nên lời trong lòng, lấy lại bình tĩnh, nhẹ nhàng nhanh gọn xử lý miệng vết thương, sau khi băng bó xong xuôi mới ý thức được một chuyện: Lí Mẫn Đức đã không còn là tiểu hài tử năm đó, chỉ cần nhìn thân hình không sẹo lại ẩn chứa sức mạnh đã làm rõ sự khác biệt giữa hai người. Trong lòng than nhẹ, nàng vẫn hy vọng hắn như trước đây, như vậy sẽ không cần phải kiêng kị lễ giáo.

"Còn đau không?"

"Không đau... Thật sự không đau." Đôi mắt màu hổ phách của Lí Mẫn Đức cong thành hình trăng non, bờ môi mỉm cười, ánh mắt sáng ngờ. Hắn nói rất nghiêm túc thành khẩn, không hề nhìn ra chút dấu vết dối gạt.

Đại khái khuôn mặt quá đẹp, hoặc cũng có thể vì nàng mỏi mệt cho nên hơi hoảng hốt, Lí Vị Ương sững sờ trong chốc lát.

"Tiểu thư, nô tì xử lý băng vải trước." Bạch Chỉ thấp giọng nói, nhẹ chân lui ra ngoài.

Câu này như chuông đồng, Lí Vị Ương biến sắc, tỉnh táo lại, nàng thở dài: "Mang khuôn mặt xinh đẹp như vậy, khó trách Tưởng Nguyệt Lan cũng hận ta."

Lí Mẫn Đức lại lộ ra vẻ mặt tủi thân, cầm tay nàng, tròng mắt trong suốt nóng rực, tay đặt lên ngực, giọng nói ba phần ấm áp, bảy phần lưu luyến: "Nàng chán ghét khuôn mặt ta sao?"

Giọng nói của hắn khàn khàn, mang theo chút thương tâm.

Lí Vị Ương sửng sốt, từ lúc nào hắn trở nên yếu ớt dễ vỡ như vậy? Động chút là thể hiện dáng vẻ thương tâm trước mặt nàng, rõ ràng ăn chắc nàng sẽ mềm lòng. Nàng rất ít khi mềm lòng, lại càng không mềm lòng với nam nhân, nhưng Lí Mẫn Đức lại khác. Có lẽ hắn từng dùng mạng mình để cứu nàng, như vậy đôi khi mềm lòng cũng không có gì quá đáng... Hẳn là vậy.

Lí Vị Ương nghĩ thế, không biết rằng có một số người chỉ cần nàng lui một bước hắn sẽ tiến thêm mười bước, từ lúc Lí Mẫn Đức sinh bệnh phảng phất như bắt được điểm mềm yếu của Lí Vị Ương. Thiếu nữ trước mắt, nếu hắn tức giận, quát tháo, khiêu khích toàn bộ không có tác dụng gì, ngược lại thái độ mềm yếu, thương tâm, chơi xấu lại dễ dàng đạt được thành công. Xem như nhân bệnh được phúc đi, hai mắt Lí Mẫn Đức khép lại, hàng mi đen đậm càng tôn lên vẻ tái nhợt trên gò má, vừa nghĩ vậy vừa nắm tay nàng không buông, ánh mắt sáng như sao nhìn thẳng nàng, nghiêm túc nói: "Hay là —— nàng đang giận ta? Nàng yên tâm, ta tuyệt đối không để lão yêu bà kia đến gần nàng."

Tức giận chuyện đó làm gì, Lí Vị Ương dở khóc dở cười. Hơn nữa, Tưởng Nguyệt Lan chỉ lớn hơn mình mấy tuổi, làm gì đến mức lão yêu bà. Nhưng mà chuyện Tưởng Nguyệt Lan ghen ghét nàng hoàn toàn ngoài dự kiến, ai mà ngờ được Tưởng Nguyệt Lan thân là bá mẫu lại thích Lí Mẫn Đức? Đúng là không tin nổi.

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Lí Mẫn Đức, lại thở dài một hơi, đều tại mỹ mạo chọc họa.

____________________________

TM: Thôi xưng ta – đệ cứ ngượng mồm thế nào ấy, đành quyết định lúc ở riêng thì xưng ta – ngươi, có mặt người ngoài thì ta – đệ, vậy đi.

____________________________

Sáng sớm hôm sau, Lí Vị Ương đến Hà Hương viện thỉnh an, chưa tới cửa đã nghe thấy tiếng cười từ trong truyền ra. Nha hoàn vui mừng đẩy mặt hành lễ: "Tam tiểu thư."

Lí Vị Ương hơi gật đầu, nha đầu vén rèm lên, nàng bước nhanh vào: "Đã mấy ngày tổ mẫu không vui mừng vậy rồi."

Trong phòng, Tưởng Nguyệt Lan, Lí Thường Tiếu, thậm chí là Nhị phu nhân cùng Lí Thường Như đều ở đây, vẻ mặt biểu cảm khác nhau. Thấy Lí Vị Ương vào, lão phu nhân tươi cười: "Mau tới đây, có tin tức tốt!"

Tin tức tốt? Lí gia thì có tin tức gì tốt? Ánh mắt Lí Vị Ương đảo qua mọi người, cuối cùng ngừng lại ở chỗ Tưởng Nguyệt Lan, quả nhiên thấy Tưởng Nguyệt Lan mỉm cười nhìn nàng, khóe môi cong lên như đóa hoa nở rộ, mang theo ba phần đắc ý không thể che giấu: "Nghe lão phu nhân nói kìa, chỉ là chuyện nhỏ thôi mà."

"Con khai chi tán diệp cho Lí gia chúng ta, sao nói là chuyện nhỏ?!" Trên mặt lão phu nhân mang vẻ hiền hóa hiếm có, từ khi Tưởng gia gặp chuyện không may, thân phận Tưởng Nguyệt Lan đáng xấu hổ biết bao, lão phu nhân không thân thiện như trước, hiện tại lại rất hài lòng cười với nàng.

Lí Thường Tiếu nói: "Tam tỷ, thật ra nửa đêm hôm qua mẫu thân đau bụng không ngừng, vội gọi đại phu đến bắt mạch mới biết là mang thai, đã hai tháng rồi!"

Tưởng Nguyệt Lan mang thai? Nụ cười của Lí Vị Ương hơi ngừng lại, nhưng rất nhanh trở lại bình thường, vô cùng tự nhiên: "Chúc mừng mẫu thân, chúc mừng lão phu nhân!"

Lão phu nhân tràn đầy ý cười: "Đúng vậy, đây là chuyện vui lớn. Mà nếu có đau bụng thì phải đặc biệt cẩn thận, không thể có sơ xuất."

Tay Tưởng Nguyệt Lan đặt lên bụng, mỉm cười: "Lão phu nhân không cần lo lắng, đại phu nói thân thể con hơi suy yếu, lại là thai đầu cho nên hơi đau bụng thôi. Thật ra không có gì đáng ngại, ngài đừng căng thẳng quá."

Nhị phu nhân không kìm được nụ cười kỳ quái, trong mắt có sự khiêu khích: "Mới mang thai thì cẩn thận, đừng đụng chạm nhiều!"

Lão phu nhân giận tái mặt, nhìn Nhị phu nhân chằm chằm: "Nghe ngươi nói cái gì kìa! Ông trời chiếu cố, Lí gia nhất định sẽ thêm một đứa con trai!" Sau đó không thèm để ý đến Nhị phu nhân sắc mặt khó coi, nói với Tưởng Nguyệt Lan: "Con mang thai, lại là thai đầu, nhất định phải chú ý, chọn người hầu hạ trong viện phải cẩn thận tỉ mỉ, làm việc thỏa đáng, ta mới yên tâm!"

Hai gò má hồng nhuận của Tưởng Nguyệt Lan dâng lên ba phần ngượng ngùng: "Dạ, con dâu nhất định sinh tôn tử khỏe mạnh cường tráng cho ngài!"

Nhị phu nhân thật sự không thể chịu đựng nổi, bà một lòng hy vọng Lí Tiêu Nhiên không có con nối dòng, như vậy con trai bà có thể độc chiếm nổi bật, nhưng hiện tại thêm Lí Mẫn Chi thứ xuất không nói, Tưởng Nguyệt Lan lại mang thai, nếu sinh con trai, sau này trong mắt lão phu nhân địa vị Nhị phòng càng không có gì đáng nói, nhớ đến đứa con chất phác nhà mình bà càng thấy lo lắng, không nhịn được nói: "Đứa nhỏ mới hai tháng làm sao phân biệt được nam hay nữ, theo con thấy đại tẩu có mệnh sinh nữ nhi đấy!"

Chỗ ngu xuẩn của Nhị phu nhân chính là không hề che giấu phẫn hận với Tưởng Nguyệt Lan. Nghĩ qua cũng biết, bà sắp bốn mươi tuổi lại phải gọi nữ tử mới mười tám mười chín tuổi là đại tẩu, quả thật tức chết bà, nếu Tưởng Nguyệt Lan không có bản lĩnh gì thì thôi, lại cố tình dỗ được Lí Tiêu Nhiên thành thành thật thật, ngay cả mẹ chồng luôn soi mói cũng thừa nhận nàng ta, so sánh lại, mình càng có vẻ chướng mắt.

Lão phu nhân mạnh tay đặt ly trà lên bàn, gần như sắp tức giận quát lớn, mà cuối cùng lại nhịn xuống. Lúc này so đo với người vụng về thì đúng là mất thể diện.

Tưởng Nguyệt Lan mỉm cười: "Đệ muội nói phải, ta tuổi còn trẻ, cho dù thai này là nữ nhi, tương lai chung quy sẽ có con trai, không nhọc đệ muội lo lắng. Lại nói tiếp ta thật hâm mộ đệ muội, một trai một gái, phúc khí thật tốt, nghe nói gần đây Nhị đệ có thêm ba con trai thứ xuất, không biết lúc nào mới được gặp, nếu nhập phủ đệ muội sẽ càng thêm bận rộn rồi."

Nửa tháng trước Nhị phu nhân mới biết trượng phu mình sớm sinh ra ba con trai thứ xuất trong mấy năm gần đây, nhưng vẫn giấu bà, sợ bà biết sẽ tới cửa tranh cãi ầm ĩ, hiện tại bọn nhỏ trưởng thành rồi mới nói với bà, còn cầu lão phu nhân ghi tên ba đứa trẻ vào gia phả. Loại chuyện không quy củ này lão phu nhân vốn không đáp ứng, nhưng lại lo lắng con dâu thứ hai là người càn quấy, con trai thứ suy nghĩ không phải không có đạo lý, đây cũng là để bảo vệ con cái thứ xuất, cho nên lão phu nhân gật đầu đáp ứng. Cũng vì thế hôm nay Nhị phu nhân mới càng thêm khắc nghiệt, bởi vì bà có điều bất mãn với lão phu nhân. Hiện giờ Tưởng Nguyệt Lan nói mấy câu đơn giản Nhị phu nhân tức giận cả người phát run, sắp bùng nổ đến nơi.

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Nhị tỷ Lí Thường Như, Lí Thường Như vốn đang suy nghĩ nên thêu hình gì lên đồ cưới, lúc này mới tỉnh lại, mắt thấy mẫu thân mình sắp gặp rắc rối, vội đưa ly trà qua, chạm nhẹ vào khuỷu tay Nhị phu nhân, ý bảo mẫu thân bình tĩnh lại.

Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, không để ý đến Nhị phu nhân nữa. Nhìn thoáng qua mọi người, giọng nói ấm áp như gió xuân: "Mắt thấy nhà chúng ta sắp náo nhiệt lên, trong lòng ta thật vui mừng! Hiện giờ quan trọng nhất là thai của Nguyệt Lan. Con phải tĩnh dưỡng, không được coi nhẹ, những người khác cẩn thận chú ý cho ta!"

Những người khác đương nhiên nói Nhị phu nhân, Tưởng Nguyệt Lan mỉm cười, khom người đáp ứng.

Từ đầu đến cuối Lí Vị Ương đều cười dịu dàng, phảng phất như không biết đứa nhỏ của Tưởng Nguyệt Lan có ý nghĩa gì. Chờ tất cả mọi người đi rồi lão phu nhân mới giữ một mình nàng lại.

____________________________

"La ma ma, ngươi dẫn nha đầu lui ra ngoài đi."

Trong phòng rất nhanh trở nên yên tĩnh, lão phu nhân nhìn Lí Vị Ương, thản nhiên nói: "Vị Ương, hy vọng con hiểu nỗi khổ của ta."

Lí Vị Ương cười: "Vị Ương hiểu được."

Lão phu nhân lấy một miếng táo đỏ, chậm rãi ăn, phảng phất như đang thưởng thức: "Ta biết con là đứa nhỏ thông minh, trong ba người con trai, lão Nhị không phải ta sinh ra, Tam thúc lại mất sớm, chỉ còn phụ thân con... Chỉ tiếc hiện giờ đã hơn bốn mươi tuổi mà ngoại trừ Đại ca con không có tác dụng gì, thì chỉ còn lại một mình Mẫn Chi, Mẫn Chi đáng yêu lại thông minh, ta thật thích, nhưng dù sao cũng không phải con vợ cả. Càng quan trọng hơn thân phận Thất di nương không đáng nhắc đến, bị toàn bộ người ở Kinh đô khinh thường, chuyện này ảnh hưởng đến con, cũng ảnh hưởng đến Mẫn Chi. Ta vốn định tìm hai quý thiếp khai chi tán diệp cho cha con, nếu sinh con trai thì giao cho Tưởng Nguyệt Lan nuôi nấng, nhưng hiện tại nàng ta đã mang thai, như vậy mới là tốt nhất!"

Lí Vị Ương cười hai tay cầm đĩa điểm tâm đưa qua: "Khổ tâm của lão phu nhân chúng con đều biết, mặc kệ đứa nhỏ mẫu thân sinh là nam hay nữ thì đều là con cháu Lí gia, Mẫn Chi cũng có thêm bạn chơi cùng, không thể tốt hơn."

Lão phu nhân than thở: "Đó là đương nhiên. Chỉ có điều, Nguyệt Lan không có con nối dòng thì sẽ không làm gì Mẫn Chi, nhưng nếu nàng ta có đứa nhỏ của mình, mọi chuyện lập tức khác đi, tự con cẩn thận một chút. Phải nhớ, tâm hại người không thể có, nhưng tâm phòng người không thể không có."

Lí Mẫn Phong đã mất quyền thừa kế Lí gia, Tưởng Nguyệt Lan là mẹ cả, nếu nàng ta sinh ra con trai, đương nhiên được kế thừa gia nghiệp danh chính ngôn thuận, nhưng theo mức độ sủng ái của Lí Tiêu Nhiên với Lí Mẫn Chi quả thật đã vượt qua cả Lí Mẫn Phong lúc trước, tương lai gia nghiệp ai kế thừa còn chưa biết được. Dù sao trước kia từng có chuyện thứ tử được sủng ái cướp đoạt gia nghiệp của trưởng tử, cho nên tại triều đại này mẹ cả luôn chèn ép thứ tử, nếu Tưởng Nguyệt Lan phòng bị Lí Mẫn Chi thì thôi, nhưng vạn nhất nàng ta muốn động thủ?

Lí lão phu nhân chờ mong Tưởng Nguyệt Lan sinh cháu trai mà đồng thời cũng hy vọng Lí Vị Ương bảo vệ Lí Mẫn Chi cẩn thận. Ở phương vị của bà mà hiện tại vẫn suy nghĩ lo lắng đến Lí Mẫn Chi đã thật săn sóc rồi. Lí Vị Ương mỉm cười: "Chái gái hiểu được."

Từ trong phòng đi ra, Mặc Trúc nói nhỏ: "Tiểu thư, phu nhân đã mang thai."

"Ừ, tin tức truyền nhanh thật." Lí Vị Ương bật cười, xem ra trong mắt đám nha đầu Tưởng Nguyệt Lan mang thai cũng là đại sự, người người bắt đầu hoang mang.

"Tiểu thư, sao tiểu thư không khẩn trương chút nào thế!" Mặc Trúc oán hận, "Phu nhân có đứa nhỏ của mình sẽ càng kiêng kị Tứ thiếu gia!"

Điều này Lí Vị Ương tất nhiên biết, sợ rằng trong mắt Tưởng Nguyệt Lan Lí Mẫn Chi đã thành vật cản! Chỉ có điều rất nhiều lúc không nên thể hiện cảm xúc ra mặt, cho nên nàng mỉm cười: "Đừng nghĩ nhiều, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng."

Từ lúc tin tức Tưởng Nguyệt Lan mang thai lan truyền, thời tiết dần lạnh hơn, bụng Tưởng Nguyệt Lan luôn xảy ra sự cố, hơi rét tí là động thai khí, đại phu đến không biết bao nhiêu lần, cứ hai ba ngày Lí Tiêu Nhiên lại tức giận, trách cứ nô tỳ hầu hạ phu nhân không cẩn thận, làm Lí gia vốn bình thản yên tĩnh thành gà bay chó sủa, mọi người bắt đầu dè dặt cẩn thận, sợ việc vui sẽ biến thành chuyện xui xẻo.

Lí Vị Ương tay cầm lò sưởi, tựa lên ghế, giọng nói rất ấm áp: "Ồ, viện bên kia lại náo loạn?"

"Đúng vậy tiểu thư," Triệu Nguyệt trầm ổn tả lại, "Đầu tiên một nha đầu trong viện phu nhân làm vỡ ly trà, phu nhân lập tức kêu đau bụng, vừa vặn lão gia đến thăm nhìn thấy, nói nha đầu kia kinh động đến thai nhi, đánh ba mươi đại bản rồi đuổi đi."

"Nha đầu kia —— "

"Là người của chúng ta." Triệu Nguyệt nhẹ giọng nói, "Tháng này phu nhân đã đuổi gần hết người bên ta."

Lí Vị Ương sắc mặt bình tĩnh, chỉ có đôi mắt không mang bao nhiêu ý cười, viện Tưởng Nguyệt Lan đương nhiên có người của nàng, để lại mấy đôi mắt vì đảm bảo an toàn cho Lí Mẫn Chi, nhưng thật rõ ràng, Tưởng Nguyệt Lan đã quét sạch từng người một. Nàng ta dùng cách đó không có gì kỳ quái, chỉ xử phạt mấy hạ nhân, người ngoài căn bản không thấy chút manh mối nào.

"Chỉ có chuyện này?" Lí Vị Ương như đang đăm chiêu.

"Những chuyện khác không có gì đặc biệt, dù sao phu nhân mỗi ngày luôn ồn ào náo loạn vài lần, không đau đầu cũng nóng bức trong người, rất đáng ghét, làm phiền đại phu mỗi ngày phải đến vài lần." Triệu Nguyệt ghét bỏ nói.

Lí Vị Ương gật đầu, như thuận miệng hỏi: "Đại phu bắt mạch cho nàng ta là người nhà chúng ta thường dùng?"

"Chuyện này —— nô tỳ đã tra xét, vị đại phu đó họ Hà, không phải đại phu Lí gia hay mời, vì phu nhân nói đại phu này nhà mẹ đẻ thường dùng, hiểu biết tình trạng thân thể phu nhân nhất, đại phu khác không hợp ý bằng, lão gia mới cố ý mời đến xem bệnh."

Lí Vị Ương nghe đến đó, mỉm cười: "Đã điều tra chi tiết chưa?"

Triệu Nguyệt hơi ngẩng đầu: "Dạ, vị Hà đại phu này đúng là đại phu Tưởng gia quen dùng lâu năm, y thuật thường được ca ngợi, cho nên lão gia không nghi ngờ, trực tiếp mời đến."

Lí Vị Ương thong thả chậm rãi cất lời: "Sai người theo dõi cẩn thận Hà đại phu."

Đang êm đẹp, nếu theo dõi phu nhân thì thôi, vì sao phải theo dõi một đại phu, Bạch Chỉ đứng bên cạnh khó hiểu hỏi: "Tiểu thư nghi ngờ điều gì sao?"

Trong mắt Lí Vị Ương lướt qua một tia sáng lạnh: "Ta vừa mới cảnh cáo Tưởng Nguyệt Lan lão phu nhân sắp nạp quý thiếp cho phụ thân, nàng ta lập tức mang thai, không thấy quá trùng hợp sao?"

____________________________

Bạch Chỉ cẩn thận suy nghĩ một lát, đúng là như thế, nhưng mà ba đại phu đến chẩn ra mạch mang thai, việc này không thể làm giả được. Cho dù là giả, mười tháng sau phải sinh ra con mới ổn, cổng Lí gia sâm nghiêm, Tưởng Nguyệt Lan có bản lĩnh cũng không có khả năng đưa một đứa trẻ từ bên ngoài vào? Nàng ta tuyệt đối không có lá gan này, như vậy, mang thai hẳn là đúng mới phải.

Lí Vị Ương nhìn vẻ mặt là đoán ra Bạch Chỉ đang nghĩ gì, nhẹ giọng nói: "Không phải ta đa nghi, chỉ có điều thật sự quá trùng hợp."

Đêm đó có người báo lại, trên đường từ chỗ Lí lão phu nhân về Tưởng Nguyệt Lan bị vấp ngã, trầy da tay. Lí Tiêu Nhiên chạy qua, cẩn thận xem xét thấy không có vấn đề gì mới yên lòng. Tưởng gia bên kia biết được vội mời thầy phong thủy xem cho Tưởng Nguyệt Lan có phải xung khắc với cái gì không. Loại chuyện này bình thường cũng có, Lí Tiêu Nhiên đồng ý, cho nên vị Triệu bán tiên này lập tức đến cửa.

Bởi vì đương kim Hoàng đế hết lòng tin đạo giáo cho nên mọi nhà hùa theo ý thánh thượng, có việc gì đều mời đạo sĩ đến xem, như vậy tất nhiên càng hỗn loạn mù mịt. Lí Vị Ương rất không thích những người này, nhưng nàng không phản đối, dù sao người ta cũng dùng công sức kiếm ăn, chỉ cần đối phương không chọc đến nàng thì có thể bỏ qua.

Triệu đạo sĩ tới cửa, đầu tiên Lí gia chiêu đãi cơm ngon rượu ngọt, hắn ăn uống no đủ, vỗ bụng nói: "Lí Thừa tướng mời bần đạo đến có phải vì việc thai nghén của phu nhân?"

Lão phu nhân giật mình: "Sao đạo trưởng biết?"

Triệu đạo sĩ cười: "Bần đạo vừa bước vào cửa đã thấy có luồng khí màu tím từ phía đông đến quý trạch, là dấu hiệu đại cát! Nhất định Văn Khúc Tinh giáng trần xuống nhà Lí Thừa tướng, cảnh tượng này ngàn năm hiếm thấy, bần đạo sao có thể tính sai được?"

Lí Tiêu Nhiên là quan văn, tất nhiên rất coi trọng con trai có tài —— đứa nhỏ này vốn là trưởng tử, chưa sinh ra đã được đạo trưởng nói là Văn Khúc Tinh, cho dù có nghi ngờ đạo trưởng nói quá nhưng vẫn rất vui mừng, vội hỏi: "Thật thế sao?"

Triệu đạo trưởng cười ha ha: "Đương nhiên rồi, bần đạo trước giờ chưa từng nói năng lung tung!"

Lí Tiêu Nhiên vui vẻ hơn nhiều, lại có chút khẩn trương căng thẳng: "Nhưng mà phu nhân thai nghén luôn bất ổn, đại phu đến khám mấy lần chẳng được ích lợi gì, cho nên mời đạo trưởng đến hỗ trợ tìm hiểu duyên cớ? Chẳng lẽ xung khắc với thứ gì?"

Triệu đạo sĩ gật đầu: "Vậy viết tờ kê đi!"

(Kê: Bói, điều gì ngờ thì bói xem gọi là kê 乩, các thầy cúng hay phụ đồng tiên lấy bút gỗ đào viết vào mâm cát gọi là phù kê 扶乩)

Lí Tiêu Nhiên nghe vậy, viết câu hỏi lên giấy màu vàng, sau đó đưa cho Triệu đạo sĩ, căn cứ vào câu hỏi xin chỉ thị từ thần linh, ghi nhớ lại rồi giải đáp. Triệu đạo sĩ nhận lấy không hề đọc qua, ngón tay nhẹ đẩy, tờ giấy bỗng dưng bốc cháy, chớp mắt thành tro.

"Bần đạo đã đưa câu hỏi của Lí Thừa tướng cho đế quân!" Triệu đạo sĩ vẻ mặt dần nghiêm túc hơn, "Rất nhanh sẽ có câu trả lời!" Hắn vừa nói xong thì mọi người thấy cây bút gác trên bàn đột nhiên dựng thẳng lên, thoăn thoắt lướt trên giấy, mọi người chăm chú nhìn lộ ra vẻ mặt không dám tin.

"Tam tỷ, người này thật thần thông!" Lí Thường Tiếu thấp giọng nói bên tai Lí Vị Ương.

Lí Vị Ương mỉm cười: "Triệu đạo trưởng là bán tiên nổi tiếng, tất nhiên thần thông." Đương nhiên so với Chu Đại Thọ trong cung thì còn kém xa. Chút kỹ xảo hạng thường này chỉ là tài mọn của thầy cúng khắp hang cùng ngõ hẻm, Lí Vị Ương không thèm đặt vào mắt, nhưng mà nàng thật muốn biết Tưởng Nguyệt Lan mời người này đến rốt cuộc để làm gì. Nếu nàng ta dựa vào kiểu nói tương khắc đuổi mình đi thì

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net