Chương 132: Là ngày đại hỉ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Đêm hôm tiếng bước chân dồn dập bên ngoài, sau đó là giọng nói tranh chấp. Vì bình thường rất yên tĩnh nên lúc này nghe thấy đặc biệt rõ ràng. Lí Vị Ương bỗng chốc tỉnh lại, mở mắt, trong bóng đêm nhìn chăm chú động tĩnh bên ngoài.

Giọng của Triệu Nguyệt cách ván cửa truyền đến: "Phu nhân sinh bệnh tìm tiểu thư có ích gì, đi tìm đại phu mới phải!"

"Đâu ra đạo lý như vậy! Ta tới gặp Tam tiểu thư, nha đầu ngươi dựa vào cái gì ngăn cản! Mau cút đi!" Là tiếng nói của Vinh ma ma.

Lí Vị Ương xoay người không nói gì, Mặc Trúc ngầm hiểu, không có phản ứng, phảng phất như người trong phòng ngủ thật sâu, mặc kệ bên ngoài phát sinh chuyện gì.

Vinh ma ma đứng bên ngoài hô lớn: "Tam tiểu thư, phu nhân không thoải mái, mời ngài đến xem một lát!"

Trong phòng không hề có động tĩnh, Triệu Nguyệt lạnh lùng nói: "Mỗi lần tiểu thư ngủ đều phải đốt hương an thần, hương này vừa ngửi sẽ ngủ rất say, làm sao tỉnh lại được, bà nên chạy nhanh đi mời đại phu đi, đừng chậm trễ nữa!"

Vinh ma ma oán khí đầy người, nha đầu chết tiệt mặt lạnh như sương bảo vệ ngoài cửa, như vậy ngay cả mặt Lí Vị Ương cũng không thể nhìn thấy! Bà tức giận: "Cần ngươi chỉ huy ta chắc, ngươi xem là cái gì!" Gần đây bà đi đâu cũng được nịnh bợ, cho tới giờ chưa từng gặp cảnh bị nhốt ngoài cửa! Không ngờ lại bị ngăn chặn ở chỗ này!

Triệu Nguyệt đi theo Lí Vị Ương lâu, cũng học được nhanh mồm nhanh miệng, lập tức nói: "Nô tỳ quả thật không là cái gì, nhưng nô tỳ cũng phải nhắc nhở Vinh ma ma, đây là viện của Tam tiểu thư, nô tỳ là nha đầu của Tam tiểu thư, muốn đánh phải để tiểu thư đánh, trước mặt Tam tiểu thư ngài cũng chẳng là cái gì! Nô tỳ khuyên ngài, nếu phu nhân trong người thật sự không thoải mái thì nhanh chân tìm đại phu đến khám, hiện giờ phu nhân có thai, cứ chậm trễ sẽ là lỗi của Vinh ma ma!"

"Lão gia lão phu nhân đã giao phu nhân cho Tam tiểu thư chăm sóc!" Vinh ma ma tức giận đến cực điểm.

Triệu Nguyệt lạnh lùng cười: "Nghe ma ma nói kìa, Tam tiểu thư còn chưa lấy chồng, chuyện mang thai dưỡng thai tiểu thư chẳng biết là bao, lão phu nhân cũng nói qua chỉ nhờ bát tự của Tam tiểu thư trấn áp, chuyện chăm sóc phu nhân các ma ma tự mình làm, Tam tiểu thư không đảm đương nổi!"

Sắc mặt Vinh ma ma càng khó coi hơn, từ sau khi phu nhân mang thai, lão gia mỗi ngày đều đến thăm, cho nên phu nhân là người được chiều chuộng nhất nhà! Chuyển đến nơi này hẳn cũng như trước, Lí Vị Ương phải ngoan ngoãn chăm sóc Tưởng Nguyệt Lan, không thể để phu nhân bị thương chút nào, đây là nghĩa vụ, trách nhiệm, tuyệt đối không thể trốn tránh! Nhưng Vinh ma ma không ngờ, đối phương căn bản không có ý chăm sóc, đơn giản là không quan tâm!

Bên ngoài lại vang lên tiếng bước chân, có vẻ là Vinh ma ma rời đi, Mặc Trúc khinh thường bĩu môi, sau đó phe phẩy quạt trước lư hương, để căn phòng tràn ngập hương an thần, tiểu thư ngủ không an giấc, đêm hôm thường bị ác mộng bừng tỉnh, mà mỗi lần các nàng hỏi tiểu thư luôn tránh né vấn đề này. Trong lòng Mặc Trúc nghĩ thầm, hiện giờ tiểu thư mỗi ngày xuôi gió xuôi nước, rốt cuộc chuyện gì quấy nhiễu tiểu thư, đến mức tối nào cũng mơ ác mộng?

Lí Vị Ương cười nhẹ, tiếp tục ngủ.

Tưởng Nguyệt Lan nghe Vinh ma ma bẩm báo xong, trong lòng phẫn hận.

Vinh ma ma nhỏ giọng: "Phu nhân, theo nô tỳ thấy bỏ qua đi, Tam tiểu thư người này tâm tư ác độc, bình thường chúng ta đừng đi trêu chọc mới phải."

Bà vừa khuyên, Tưởng Nguyệt Lan càng thêm phẫn nộ. Nàng dè dặt cẩn trọng khắp nơi, chỉ vì có được mối hôn nhân tốt, hiện giờ gả cho Lí Tiêu Nhiên, là nhất phẩm phu nhân đường đường chính chính, vốn có thể hưởng thụ sự kính trọng cùng hâm mộ của mọi người, mà trước mặt thứ nữ xuất thân hạ lưu như Lí Vị Ương lại thấp hơn một bậc, lúc trước nàng không có cảm giác này, nhưng từ khi thấy Lí Mẫn Đức nhìn Lí Vị Ương với ánh mắt như vậy, nàng lập tức hận đau cả tâm can!

Bất cứ giá nào cũng phải trừ bỏ Lí Vị Ương, bằng không trong cái nhà này mình vẫn giống như trước khi xuất giá, vĩnh viễn không nâng nổi đầu! Trong lòng Tưởng Nguyệt Lan nghĩ thế, mắt toát ra vẻ tàn nhẫn độc ác.

Vinh ma ma khẽ thở dài trong lòng, đáy mắt khuôn mặt tràn đầy lo lắng: "Phu nhân, tương lai Tam tiểu thư dù sao cũng phải xuất giá, ngài cần gì phải tranh chấp với tiểu thư? Chờ Tam tiểu thư gả ra ngoài, mọi thứ không phải đều thuộc về ngài, làm vậy không đáng!"

Tưởng Nguyệt Lan lạnh lùng thốt: "Nàng ta gả ra ngoài thì thế nào, không phải còn có mẹ ruột với đệ đệ ở Lí gia sao? Nàng ta sẽ thoái nhượng dễ dàng chắc, ngươi quá không hiểu nàng ta!" Miệng nàng nói nhưng trong lòng không nghĩ thế, đúng vậy, Lí Vị Ương sẽ gả ra ngoài, tương lai không gây trở ngại lớn với nàng, nhưng mỗi lần nhìn thấy Lí Vị Ương và Tam công tử đứng cùng một chỗ, con rắn độc trong lòng sẽ thoát ra ngoài.

Đúng vậy, loại tình cảm này không nên có, thậm chí là dị dạng, nhưng nàng không thể khống chế bản thân! Vì sao, vì sao nàng phải gả cho nam nhân đủ tuổi làm phụ thân mình, nếu phu quân của nàng phong độ ngời ngời, tuổi trẻ anh tuấn, nàng nhất định sẽ không thích một nam nhân hoàn toàn không có khả năng thuộc về mình!

Đêm hôm, đại phu vẫn chạy đến, thậm chí còn kinh động đến Lí Tiêu Nhiên nghỉ ở viện của Tứ di nương, mà chạy tới xong thấy không có việc gì cũng trở về. Đương nhiên, lúc Lí Tiêu Nhiên nhìn thấy Lí Vị Ương vẫn tiếp tục đóng cửa ngủ, thì vẻ mặt vặn vẹo trong chớp mắt, nhưng ông vẫn không tới cửa quấy rầy. Trong tiềm thức đối với Lí Vị Ương, ông có một loại sợ hãi không nói rõ được. Đối phương đã đồng ý để Tưởng Nguyệt Lan đến ở đã là tôn trọng bọn họ rồi, ông có dự cảm, nếu bọn họ làm quá đáng, có khả năng Lí Vị Ương sẽ không để ý, xử lý luôn cả ông. Nha đầu này chính là người lãnh huyết vô tình như vậy. Lí Tiêu Nhiên nghĩ thế, tất nhiên bỏ qua ý định đi quở trách, đành phải an ủi Tưởng Nguyệt Lan đang tủi thân oán ức vô cùng, rồi rời đi.

_____________________________________

Sáng sớm hôm sau, Lí Vị Ương vừa ăn điểm tâm vừa ngáp một cái. Mặc Trúc lẩm bẩm: "Đều tại bên kia ầm ỹ."

Lí Vị Ương nhìn qua mà không nói gì, trong lòng nàng biết mình mất ngủ không liên quan gì đến Tưởng Nguyệt Lan, mỗi lần nhắm mắt lại nàng luôn mơ về một số chuyện trong quá khứ, cảm giác này không tốt chút nào. Ăn non nửa bát cháo, Lí Vị Ương buông thìa.

Ngoài cửa, Lí Mẫn Đức nghiêng đầu hỏi: "Ta có thể vào không?"

Lí Vị Ương giật mình nhìn hắn.

Lí Mẫn Đức nghi hoặc hỏi: "Thế nào, chưa tỉnh ngủ sao?"

Lí Vị Ương nhíu mày: "Không phải đã nói với ngươi không tiện, đừng có đến rồi mà?" Tưởng Nguyệt Lan ở chỗ này, Lí Mẫn Đức cứ đi đi lại lại, lời đồn truyền ra ngoài thật không xuôi tai. Cho nên nàng mới yêu cầu hắn kiêng kị, nhưng hiển nhiên người kia căn bản không nghe vào đầu.

Lí Mẫn Đức tủi thân oan oan ức ức nói: "Ta chỉ đến thăm nàng."

Lí Vị Ương đỡ trán: "Vì sao vẫn không nghe lời thế hả?"

Hai mắt Lí Mẫn Đức chớp chớp, tươi cười thuần khiết hiền lành: "Nửa đêm hôm qua nghe thấy tiếng gió thổi lớn, sợ nàng ngủ không ngon..." Ngừng lại một chút, "Mắt nàng sao thế kia!"

Không cần hỏi Lí Vị Ương cũng biết hắn nói đến cái gì, vừa rồi rửa mặt chải đầu nàng đã nhìn qua, hai mắt đỏ ửng, hiển nhiên đêm qua không nghỉ ngơi tốt.

Lí Mẫn Đức bước nhanh tới, nhào đến trước mặt Lí Vị Ương, ngón tay nhẹ nhàng chạm lên mắt nàng, đau lòng: "Sao nàng cứ luôn ngủ không ngon!"

Lí Vị Ương không để ý đến: "Có lẽ làm quá nhiều chuyện xấu?"

Lí Mẫn Đức nhìn bọng mắt xanh tím, như thể không nghe thấy lời nàng nói: "Vị Ương, hay là buổi tối ta đến gác đêm cho nàng, như vậy nàng có thể ngủ ngon hơn." Hai tròng mắt màu hổ phách chớp sáng, chờ mong nhìn nàng.

Lí Vị Ương không còn gì để nói: "Ngươi nghĩ chỗ này là chỗ nào, có thể tùy tiện xằng bậy chắc?" Nàng chỉ chỉ phòng đối diện, "Chỗ kia còn có người trông mong bắt được nhược điểm của ta!"

Lí Mẫn Đức hai mắt cong cong cười nói: "Ta có thể làm cho thần không biết quỷ không hay!"

Lí Vị Ương: "..." Nàng thật sự không biết phải nói gì, tóm lại từ sau khi Lí Mẫn Đức bị thương dường như hắn tìm được biện pháp đối phó nàng, hơn nữa áp dụng lần nào cũng chuẩn. Nàng chuyển giọng đứng đắn: "Đừng náo loạn nữa! Vấn đề không phải là bị người khác phát hiện hay không!"

Hai mắt Lí Mẫn Đức càng sáng hơn: "Vị Ương rốt cuộc không còn đối xử với ta như đệ đệ nữa?! Nàng cũng cảm thấy ta là một nam nhân rồi sao?!"

Mấy câu này nghe qua sao có chút kỳ lạ, Lí Vị Ương đỡ trán: "Quên đi, ngươi coi như ta chưa nói gì. Đã ăn sáng chưa, muốn cùng ăn không?"

Không đợi nàng nói xong, Lí Mẫn Đức đã nhanh chóng ngồi ổn định bên cạnh, động tác hoàn thành chỉ trong nháy mắt.

Lí Vị Ương nhìn hắn: "Rốt cuộc ngươi suy nghĩ gì thế? Sao càng ngày càng kỳ quái?"

Lí Mẫn Đức cầm đũa Bạch Chỉ đưa tới, sau đó trả lời không cần suy nghĩ: "Bởi vì ta lo lắng cho nàng."

Lí Vị Ương hơi sửng sốt, lập tức cười khổ: "Mẫn Đức, ngươi bảo ta nói thế nào bây giờ, nếu cứ thường xuyên lui tới phòng này, lâu ngày sẽ bị người ta đồn đãi, ngươi muốn ta là nhân vật chính trong mấy lời đồn đãi đấy sao? Hay ngươi coi việc trêu đùa ta là sở thích?" Nàng còn chưa dứt lời tay đã bị cầm lấy.

Lí Mẫn Đức lẳng lặng nhìn nàng, ánh mắt buồn bã: "Ta sẽ không gây phiền toái cho nàng."

Lòng bàn tay hắn cực nóng, làm nàng bất giác cảm thấy kỳ lạ, lập tức rút tay về, hơi mất tự nhiên: "... Ta không có ý này." Nói là vậy mà thực ra nàng không e ngại mấy lời đồn đãi, bởi vì nàng căn bản không thèm để ý đến những người đó, nhưng mà chung quy cảm thấy thái độ của hắn không đúng, nàng đã nói rõ ràng với hắn, hắn hẳn phải thay đổi thái độ mới đúng. Vậy mà vẫn đối xử với nàng như trước, càng giống như đối xử với thiếu nữ mình thích, mà không phải người thân. Thế là thế nào? Rõ ràng hắn phải buông tay mới đúng.

Lí Mẫn Đức lại chuyển đề tài: "Tưởng Nguyệt Lan ở lại viện này cho nên ta thật lo lắng. Ta đã đi điều tra Hà đại phu xem bệnh cho nàng ta, hắn đúng là người có y thuật cao, mà y đức không tốt lắm, nhiều năm trước từng được người ta trả tiền làm giả khẩu cung ở Lưu thành. Lưu thành có một hộ gia, lão chủ nhân vừa mới chết đi, một vị phu nhân lập tức ôm đứa nhỏ tới cửa làm loạn, nói đứa nhỏ là con của chủ nhân nhà này, con riêng bên ngoài cũng có tư cách được phân tài sản. Chuyện này huyên náo đến tận nha môn, lúc đó không đủ chứng cứ chứng minh đứa nhỏ là huyết mạch nhà nọ. Cuối cùng vị Hà đại phu này đi ra hỗ trợ làm chứng, phu nhân và đứa nhỏ mới có được tài sản. Một năm sau khi chuyện này phát sinh, phụ thân ruột thịt của đứa con riêng lại xuất hiện, chứng minh Hà đại phu nhận tiền hối lộ, giúp làm giả chứng cớ ——" giọng nói của hắn trầm thấp, giọng điệu có vẻ rất bình thường mà Lí Vị Ương biết, nhất định hắn tốn không ít tâm tư mới tra được chuyện này.

"Cho nên Hà đại phu mới rời khỏi Lưu thành?" Lí Vị Ương nói tiếp.

Lí Mẫn Đức gật đầu: "Đúng là như thế, hắn thấy không thể ở lại nơi đó, sau này được sư huynh nhắc nhở dời đến Kinh đô. Người này tuy rằng đức hạnh có vấn đề mà y thuật đúng là cao minh, sau này được giới thiệu đến Tưởng gia làm đại phu chuyên dụng."

_______________________________

Lí Vị Ương suy nghĩ: "Đã từng có tiền sử thì càng đáng nghi." Chuyện Tưởng Nguyệt Lan sinh đứa nhỏ vốn không liên quan gì đến mình, nhưng nàng ta lại mặt dày đòi ở trong viện, thế thì không thể không để ý. Đúng lúc này Lí Vị Ương đột nhiên nhớ ra một việc: "Triệu Nguyệt nói với ta, gần đây có người đến tìm ngươi."

Lí Mẫn Đức ngẩn người, tươi cười trên mặt bỗng phai nhạt đi.

Lí Vị Ương nói: "Phụ thân ngươi, hình như rất muốn ngươi về nước."

Lí Mẫn Đức buông mắt xuống: "Nhưng mà ta không muốn trở về."

Lí Vị Ương định nói ngươi không quay về thì cũng không thể phủ nhận thân thế chính mình, nhưng lại cảm thấy lời này tổn thương người quá mức, châm chước một lúc mới cất lời: "Vậy hiện tại ngươi không có tính toán gì sao? Dù sao xuất thân của ngươi đặc biệt, cứ hao tốn thời gian ở đây giúp ta, không thấy oan ức chán nản sao, ngươi hẳn phải..."

Lí mẫn đức: "Ta không muốn gặp những người đó."

Lí Vị Ương ngây ra nhìn hắn: "Có ý gì?"

Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ hoa sen, dừng trên khuôn mặt hắn, trong khoảng thời gian ngắn hắn không nói gì cả. Khuôn mặt của hắn vương chút vô đơn: "Mẫu thân ruột của ta đã chết sớm, những người còn sống không có quan hệ gì với ta... Kể cả người có cùng huyết thống kia..."

Lí Vị Ương trầm mặc thật lâu, không biết nên nói gì. Nàng mềm lòng, cảm giác chua xót khi không có người thân nàng có thể hiểu được, nhưng mà... cuối cùng nàng chỉ nói: "Nhương ngươi mãi trốn tránh cũng không phải là biện pháp, ta nghe nói, phụ thân ngươi sốt ruột tìm ngươi trở về, mặc dù đã sai người bảo vệ ngươi nhưng dù sao chỗ này cũng ngoài tầm tay..."

Hai mắt Lí Mẫn Đức chớp chớp, hàng mi thật dài phảng phất như bị ánh mặt trời nhiễm lên một lớp màu vàng, tay phủ lên tay nàng, nâng hai tròng mắt màu hổ phách, mang vài phần như khẩn cầu. "Nàng muốn đuổi ta đi như vậy, để ta ở lại với nàng không tốt sao?"

Đương nhiên không phải không tốt, chỉ có điều... nàng chung quy cảm thấy để hắn ở lại đây càng nguy hiểm hơn. Những người đó sớm hay muộn cũng tìm đến cửa, đến lúc đó sẽ phiền toái lớn. Đương nhiên về nước chưa hẳn đã an toàn, có thể nói, khắp nơi trong thế giới này đều tranh đoạt quyền thế, giết hại lẫn nhau, nếu muốn sống sót chỉ có cách đánh bại tất cả kẻ địch, mới có thể an hưởng thái bình. Để một mình hắn đối mặt với đám sói dữ, Lí Vị Ương lo lắng.

"Ta không đi, trừ khi nàng cùng rời đi với ta." Hắn trịnh trọng nói.

Lí Vị Ương hơi sửng sốt, còn chưa chờ nàng phản ứng lại hắn đã được một tấc lại muốn tiến thêm một bước, những ngón tay hơi lạnh chạm lên gò má nàng, động tác dịu dàng mà cẩn thận làm Lí Vị Ương ngạc nhiên, sau đó khuôn mặt tuấn tú trong suốt kia càng lúc càng gần...

... Đợi chút, hình như có gì đó không đúng!

Tại lúc chỉ mành treo chuông, Lí Vị Ương đột nhiên duỗi ngón tay ra chỉ lên trán Lí Mẫn Đức, ngăn cản môi đối phương đang đến gần. Ngươi kia càng ngày càng vô lại, dám nhân lúc nàng không chú ý ăn đậu hủ. (sàm sỡ)

Lí Mẫn Đức quay đầu đi, lặng lẽ nói: "Không khí tốt như vậy, suýt chút nữa..."

Lí Vị Ương không còn gì để nói, vừa rồi nàng còn cảm thấy mềm lòng, đúng là... Hắn cố ý, rõ ràng là hắn cố ý, nhất định là cố ý! Trong lòng nàng tức giận, mà chỉ hừ lạnh một tiếng: "Lần sau còn dám vô lễ như vậy, trực tiếp đuổi ngươi ra ngoài."

Lí Mẫn Đức chỉ cười, dáng vẻ tủi thân, mà mắt càng lúc càng sáng.

"Được rồi, đừng có náo loạn nữa! Về sau ngươi muốn gặp ta trực tiếp truyền tin đến là được, không cần tự mình chạy vào, ngươi không thấy mấy người bên ngoài đều đang nhìm chằm chằm sao?" Lí Vị Ương nói.

Đương nhiên Lí Mẫn Đức có thấy, nhưng hắn chỉ đến thăm đường tỷ trên danh nghĩa của mình, đương nhiên thỉnh thoảng sẽ có hành động hơi quá mức, mà bên ngoài có người thân tín trông coi không để người khác nhìn thấy, còn ai dám nói cái gì? Nếu vì thế Lí Vị Ương không gả được, hắn lại càng thỏa mãn như ý —— đương nhiên lời này không thể nói trước mặt nàng.

"Ta chung quy cảm thấy, lão yêu bà kia chuyển vào nhất định có ý đồ khác." Theo bản năng Lí Mẫn Đức nhìn thoáng qua ngoài cửa, tuy cách một lớp mành hắn vẫn cảm thấy bên kia có người giám thị nhất cử nhất động của bọn họ bất cứ lúc nào.

"Tất nhiên rồi, huyền cơ ở ngay trong bụng nàng ta." Lí Vị Ương mỉm cười.

Mà Tưởng Nguyệt Lan ở phòng phía đông nghe đến tin tức Lí Mẫn Đức đến bái phỏng, đầu tiên vui vẻ, mà lúc nhìn thấy đối phương không hề quay đầu lại bước vào phòng khách nhỏ chỗ Lí Vị Ương, mà không hề tới thỉnh an thì sắc mặt nàng trở nên ngưng trọng âm trầm. Vốn tưởng rằng chuyển đến đây sẽ có cơ hội được gặp hắn nhiều hơn, lại không ngờ rằng mình phải trơ mắt xem hắn chạy tới hiến ân cần với tiểu yêu tinh kia!

Vinh ma ma thấy phu nhân nhà mình vẻ mặt buồn bực, không cam lòng lại oán giận nhìn phòng khách của Lí Vị Ương cách đó không xa, nửa canh giờ vẫn không nhúc nhích, trong lòng bất giác kinh hoàng bất an. Tuy phu nhân tuổi không lớn nhưng trước nay vô cùng trầm ổn, chưa từng kỳ quái như vậy, bà thật sự nghĩ không ra, phu nhân sao có thể biến thành dạng này?

Mà Tưởng Nguyệt Lan vẫn dùng ánh mắt hâm mộ, ghen tị, oán hận nhìn chăm chú phòng khách Lí Mẫn Đức bước vào, nhìn hắn đi vào, trở ra, lại nhìn đến khi bóng lưng hắn khuất dần, cho đến khi không nhìn thấy gì nữa mới thôi.

"Vinh ma ma, hầu hạ ta thay quần áo." Tưởng Nguyệt Lan có vẻ muốn đứng dậy ra ngoài.

"Phu nhân! Không thể!" Vinh ma ma đột nhiên quỳ rạp xuống, "Phu nhân, ngài phải nghĩ rõ ràng! Có một số việc đừng nói đến làm, nghĩ cũng không thể nghĩ!"

______________________________

Tưởng Nguyệt Lan nhíu mày: "Ngay cả ngươi cũng muốn đối nghịch với ta? Ta chỉ ra ngoài đi dạo, ngươi sợ cái gì!"

Sắc mặt Vinh ma ma lúc xanh lúc trắng, cuối cùng mở miệng, thay đổi cả cách xưng hô: "Tiểu thư, nô tỳ biết cửa hôn sự này trong lòng tiểu thư rất tủi thân oan ức, mà đôi khi con người phải chấp nhận số mệnh, nếu tiểu thư an ổn sống qua ngày với Lí Thừa tướng, tương lai sẽ có lúc tiểu thư được hưởng phúc, nhưng nếu không thì tuyệt đối không có kết quả tốt... Tiểu thư còn nhớ vị tiểu thư Phương gia không, người Phương gia chỉ nói với bên ngoài nàng ấy đã chết, khi đó nàng ấy còn chưa xuất giá, tiếc thay một tiểu thư xinh xắn đáng yêu, chỉ vì một lần hồ đồ..."

Tưởng Nguyệt Lan đương nhiên biết người Vinh ma ma nói là ai, chẳng những biết còn nhớ rõ ràng.

Phương Đức Trân là nữ nhi của Phương gia Đại học sĩ Trung Cực điện, trong nhà chỉ có một đệ đệ thứ xuất, nàng ấy nổi tiếng vì mỹ mạo kinh người, có xuất thân cao quý, Phương gia lại là nhà thanh quý, thừa hưởng long ân, từ nhỏ đã cẩm y ngọc thực, trăm ngàn sủng ái đến người. Tưởng Nguyệt Lan còn nhớ rõ, vị Phương tiểu thư kia có khuôn mặt trái xoan tinh xảo động lòng, hàng mi thon dài đẹp đẽ, mắt phượng xa xôi ẩn tình, miệng anh đào nhỏ nhắn, lúc nào cũng mỉm cười, làm người khác nhìn qua đã thấy vui vẻ.

Phương gia dù sao cũng chỉ có một nữ nhi con vợ cả, vô cùng yêu quý, nuông chiều, tùy ý tiêu tốn không biết bao nhiêu bạc ở vấn đề ăn mặc, hằng năm chỉ riêng ra ngoài nghỉ hè nửa tháng đã phải mang theo mười thùng lăng la tơ lụa, được yêu chiều rất rõ ràng. Đến giờ chuyện đấy đã qua tám năm, lúc đó Tưởng Nguyệt Lan chỉ mới mười một tuổi đi theo mẫu thân đến làm khách, hâm mộ Phương Đức Trân vô cùng. Tiểu thư Phương gia sớm đính hôn, hứa gả cho công tử đại quan biên giới, đính hạ hôn ước ngay từ khi còn nhỏ, môn đăng hộ đối. Thiếu gia kia anh tuấn cao lớn, văn võ song toàn, vốn là mối hôn nhân không thể tốt hơn. Ai ngờ chuyện phiền toán đến ngay sau khi Phương gia mời tiên sinh dạy học cho đệ đệ thứ xuất của Phương tiểu thư, Phương tiểu thư lại động tâm với thư sinh thanh niên có tài nhưng không gặp thời đó.

Mọi chuyện truyền tới nay đã bị hậu nhân thêm thắt khá nhiều, nhưng mà tất cả đều miêu tả câu chuyện sang quý và bần tiện yêu mến nhau, "Đại tiểu thư có tư tình với thư sinh, đến mức trinh tiết bị hủy, bôi nhọ hôn ước." Một câu mơ hồ đã nói lên tất cả. Cuối cùng tính mạng thư sinh không được đảm bảo, vị Phương tiểu thư cũng bị người nhà cưỡng chế đưa về cố hương, luôn giam giữ ở từ đường. Không, có lẽ đã chết rồi. Tưởng Nguyệt Lan nhớ tới người này, cả người đột nhiên run run. Chỉ náo loạn vì không cam tâm, có đúng không?

"Tiểu thư, đừng trách nô tỳ lắm miệng, nô tỳ nhìn tiểu thư lớn lên, vạn lần không thể để tiểu thư phạm sai lầm." Vinh ma ma không nói nữa. Nhìn phu nhân trẻ tuổi thiên kiều bá mị trước mắt, dường như bảo nàng nhận mệnh là việc quá mức tàn nhẫn, nữ tử thanh xuân đều hướng tới thiếu niên tuấn mỹ, có gì đáng trách đâu? "Tiểu thư nghỉ ngơi đi, có gì phân phó thì gọi nô tỳ." Vinh ma ma thở dài một hơi, còn chưa đi tới cửa phía sau đã truyền tới giọng nói run run suy yếu: "Ta không có cách nào."

Vinh ma ma quay đầu lại: "Tiểu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net