Chương 135: Hoàng tử Mạc Bắc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Phía trước sân khấu kịch, Lí Vị Ương và Tôn Duyên Quân đang nhàn nhã nghe diễn, bàn trà nhỏ đặt đầy đĩa trái cây, mứt mơ, bánh hoa hồng, bánh phù dung, đậu phủ đường, các loại điểm tâm nổi tiếng nhất Kinh đô, còn có một đĩa hạt dưa, hoa quả khô, đều là hương vị hiếm thấy.

Tôn Duyên Quân rất thích ăn, âm thầm khen ngợi, cười nói: "Vị Ương, muội mỗi ngày thật thoải mái, bên ngoài huyên náo rối tinh rối mù mà muội bên này cẩm y ngọc thực, tiểu khúc mỹ thực, các kim chi ngọc diệp trong cung chưa chắc đã tự tại như muội."

Lí Vị Ương nghe xong nở nụ cười, khẽ dựa lên đệm: "Con người ấy mà, lúc mệt tự nhiên sẽ mệt, lúc vui vẻ thì cứ vui vẻ, cần gì phải nhất mực tuân theo nhiều quy cách tục lệ như vậy, làm cho mình không thoải mái." Thật ra nàng không thích nghe hí kịch, chỉ cảm thấy lời kịch chua đến ê răng, mà Tôn Duyên Quân lại thích, hơn nữa nàng ấy vừa mới gả đến làm con dâu, luôn bị Nhị phu nhân gọi đến giảng quy củ, khổ không nói nổi, Lí Vị Ương đã hẹn thì tất nhiên phải để nàng ấy được vui vẻ.

"Tưởng Nguyệt Lan vẫn còn quỳ gối trong từ đường, muội định cứ mặc kệ?" Tôn Duyên Quân mỉm cười nhìn thoáng qua hoa đán (diễn viên đóng vai con gái có tính cách hoạt bát hoặc phóng đãng đanh đá) trên đài, nhẹ giọng hỏi.

Lí Vị Ương cầm lò sưởi trong tay, mỉm cười: "Là phụ thân bảo nàng ta quỳ, ông ấy không chịu tha thứ thì ta có biện pháp gì, đành để nàng ta tủi thân quỳ tiếp vậy."

Tôn Duyên Quân lắc đầu, thở dài như cảm khái: "Vừa mới đẻ non đã quỳ ba ngày ba đêm trên sàn nhà lạnh băng, không ngờ vẫn còn sống sót, thật không dễ dàng."

Nụ cười của Lí Vị Ương nhìn qua vô cùng ấm áp: "Chuyện này sao, phụ thân đến cùng vẫn luyến tiếc nàng ta."

Tôn Duyên Quân không có tâm nhãn như Lí Vị Ương, bật thốt: "Luyến tiếc? Đại bá phụ điên rồi chắc, một nữ nhân hồng hạnh xuất tường (ngoại tình), chỉ cần bảo vệ thanh danh bên ngoài là được, còn ai không biết chi tiết nữa?!" Tuy Tôn Duyên Quân không biết cụ thể phát sinh chuyện gì, nhưng cũng nghe được ít lời đồn, hơn nữa miêu tả và đoán mò rất sinh động, vì thế nàng đã phác họa trong đầu một phiên bản, một phiên bản Lí Vị Ương luôn hướng mọi người nghĩ đến.

Lí Vị Ương nghe xong cười nói: "Tất nhiên không phải ý này, Nhị tẩu lý giải lầm rồi." Lí Tiêu Nhiên không phải không muốn xử lý Tưởng Nguyệt Lan, ông chỉ không muốn lại thêm một bà vợ chết đi, hơn nữa hôn sự của đám người Lí Thường Tiếu sắp được bàn đến, nếu lúc này Tưởng Nguyệt Lan chết đi, hôn sự phải lùi lại ba năm, ba năm sau tất cả đều biến thành gái lỡ thì, Lí gia thật đúng là không thể sống qua ngày. Nam nhân này luôn trừng mắt tính toán, tuyệt đối không tha thứ cho sự "phản bội" của Tưởng Nguyệt Lan, cho nên bề ngoài ông không nói gì lại lệnh Tưởng Nguyệt Lan quỳ gối trong từ đường mười ngày mười đêm, không cho nàng ta chết nhưng cũng không để nàng ta thoải mái. Quỳ mười ngày, đối với nữ nhân vừa mới đẻ non tương đương lấy đi nửa cái mạng của nàng ta. Đương nhiên ông còn lệnh hạ nhân thay nhau trông coi, nếu thấy Tưởng Nguyệt Lan không kiên trì được lập tức cho ăn canh sâm giữ lại tính mạng, dù sao không để nàng ta chết là được.

Ở điểm này Lí Vị Ương rất bội phục Lí Tiêu Nhiên, bản lĩnh giày vò người khác của ông còn hung ác tàn nhẫn hơn mình ba phần, quan trọng nhất là giết người không thấy máu, thậm chí thanh danh cũng không mất. Bên ngoài chỉ nghe nói Tưởng Nguyệt Lan hạ kế sách vu hãm người khác mới bị trừng phạt, mà thật ra ông đang trừng phạt nàng ta bất trung.

"Nhưng mà đại bá phụ sẽ không hối hận chứ? Vạn nhất Tưởng Nguyệt Lan nói hai ba câu —— "

Lí Vị Ương mỉm cười: "Tất nhiên sẽ không, nếu ta là nam nhân, thê tử đeo nón xanh, ta tuyệt đối không tha thứ cho nàng ta." Cho dù nón xanh này là Lí Vị Ương mạnh tay đeo hộ, Lí Vị Ương đã sớm biết Tưởng gia động tay động chân trong lọ thuốc hít nhưng cho tới giờ nàng vẫn vui vẻ với kết quả cuối cùng, đối với Lí Mẫn Chi mà nói Lí Tiêu Nhiên không thể sinh con là chuyện cực kỳ tốt, không bao giờ có người uy hiếp địa vị của đệ đệ nàng. Con người đều ích kỷ, Lí Vị Ương nàng lại càng chỉ suy nghĩ cho bản thân cùng người thân, về phần Lí Tiêu Nhiên, phụ thân như ông chưa từng bận tâm đến nàng, nàng cần gì phải quan tâm ông chết hay sống. Không thể sinh con có nghĩa ông ấy phải bảo vệ Lí Mẫn Chi cho tốt, thậm chí dùng tất cả sức lực, ngẫm lại cảm thấy thật buồn cười.

"Vậy —— Vinh ma ma thì sao?" Tôn Duyên Quân tò mò hỏi, "Ta nghe nói, ngày đó Đại bá phụ giao Vinh ma ma cho muội xử trí, lúc kéo ra ngoài bà ta còn chửi bậy không dứt!"

"Bà ta đã không thể chửi bậy được nữa rồi." Lí Vị Ương thản nhiên cười.

Tôn Duyên Quân lộ vẻ giật mình: "Đã chết rồi?"

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Tôn Duyên Quân vẻ mặt đơn thuần, cảm thấy cần thiết để nàng ấy nhận giáo dục tàn khốc một lần, thản nhiên nói: "Triệu Nguyệt ngươi nói đi."

Triệu Nguyệt mặt không biểu cảm trả lời: "Tiểu thư thấy lão bà kia rất ầm ỹ, trực tiếp sai người cắt lưỡi."

Tôn Duyên Quân giật mình trong lòng, nàng không ngờ Lí Vị Ương lợi hại như vậy. Nếu đổi lại là nàng thì chỉ đánh vài cái rồi đuổi đi là đủ, vừa ra tay đã cắt lưỡi, dường như hơi tàn nhẫn, nghĩ đến đây nàng nhẹ giọng nói: "Bà ta chỉ tận trung với chủ tử, nghiêm khắc mà nói cũng không có gì sai —— "

"Đúng vậy, nhưng lấy bức họa từ chỗ Lưu ma ma, bảo Hà đại phu kê đơn cho Thất di nương, thậm chí sắp đặt bố cục cho Tưởng Nguyệt Lan, việc gì cũng không thiếu tay bà ta, ta chưa từng nói bà ta sai, chỉ là lập trường đối lập mà thôi, bà ta đã thua thì phải chấp nhận cái giá phải trả, sinh tử không oán, kêu gào mắng chửi tính là đạo lý gì? Nếu như đổi lại ta là bà ta, thì đã sớm tự sát, làm sao đến nỗi rơi vào tay kẻ địch nhận hết tra tấn? Mọi chuyện đều là bà ta gieo gió gặt bão, không trách được ai khác." Lí Vị Ương cầm một viên đường nhẹ nhàng bỏ vào miệng.

Bạch Chỉ cười: "Nhị thiếu phu nhân, tiểu thư làm vậy cũng là cơ hội tốt để giết gà dọa khỉ."

Lí Vị Ương thấy đáy mắt Tôn Duyên Quân vẫn còn vẻ không đành lòng, chậm rãi nói: "Người khác đối xử với ta tốt, ta tất nhiên sẽ đáp lễ gấp trăm lần, nhưng nếu chủ động khiêu khích thì không trách được ta..." Nàng liếc mắt nhìn sân viện cách đó không xa, lạnh nhạt tiếp lời: "Không chỉ Vinh ma ma, còn cả Lưu ma ma phản bội, ta cũng không chấp nhận được người như vậy! Lần này ta cho bọn họ một lần giáo huấn, cũng để cảnh cáo mọi người, miễn cho bọn họ không rõ, cho rằng ta là người nhân từ nương tay, khoan dung rộng lượng."

____________________________

TM: Trời ạ, chương trước đã nói rõ ràng thế rồi mà sao vẫn có người không hiểu nhỉ

Lọ thuốc hít là Tưởng gia tặng cho Lí Tiêu Nhiên, lý do:

"Tưởng gia đúng là tiêu phí tâm cơ, một mặt gả mẫu thân đến, lung lạc phụ thân và Lí gia chúng ta, mặt khác lại tặng lễ vật gậy ông đập lưng ông này, chỉ cần tương lai phụ thân không thể sinh con trai, đệ đệ Mẫn Chi lại là thứ xuất, phụ thân khẳng định sẽ tha thứ cho đại ca, ít nhất không có người uy hiếp được địa vị con vợ cả của Đại ca, Đại tỷ, đương nhiên Tưởng gia cũng phòng bị mẫu thân, sợmẫu thân sinh hạ con trai trưởng, uy hiếp địa vị của Đại ca, Đại tỷ. Chỉ tiếc lúc bọn họ sắp đặt cạm bẫy không ngờ rằng Đại tỷ phạm tội lớn không thể tha thứ bị ban chết, cuối cùng không có cách nào nắm Lí gia trong tay. Lại nói, nếu Tưởng gia nghĩ cách trên người mẫu thân thì không thể cắt đứt hoàn toàn con nối dòng của phụ thân, bởi vì ngoại trừ mẫu thân sẽ có nữ nhân khác sinh đứa nhỏ, cho nên dứt khoát ——" nàng nhìn thoáng qua Lí Tiêu Nhiên, thở dài, "Dứt khoát xuống tay trên người phụ thân, hoàn toàn cắt đứt con nối dòng của Lí gia ta." (Trích chương 134)

Còn về cái thai của Tưởng Nguyệt Lan: Tưởng Nguyệt Lan mang thai thật, mặc dù Lí Tiêu Nhiên bị Tưởng gia hạ thuốc nhưng không phải chính xác 100% không thể sinh con, vô sinh còn có % sinh được nữa là :v chỉ có điều bị Vị Ương cố tình nói thành không thể sinh con, Lí Tiêu Nhiên đa nghi thế dù không tin hoàn toàn thì cũng tin đến quá nửa. Đoạn cuối thì bị Vị Ương ép thì chỉ còn 2 con đường, 1 là khăng khăng mình mang thai thật thì Lí Tiêu Nhiên chắc chắn sẽ giết người diệt khẩu cho đỡ nhục, 2 là nói mang thai giả, chấp nhận tội danh thiết kế hãm hại Vị Ương còn hơn là thừa nhận có thai để bị nghi đi ngoại tình. Vinh ma ma chọn phương án 2 chứ ko phải Tưởng Nguyệt Lan mang thai giả.

Đơn giản thế mà không hiểu, TM đã cố gắng edit sao cho rõ nghĩa nhất rồi mà T_T Còn gì không hiểu thì hỏi nốt, văn TM không tốt mà cứ làm khó nhau T_T

PS: Mọi comment mang tính chất spoil sẽ bị xóa không thương tiếc. Grừ mọi người cứ kêu muốn biết nam chính, TM đọc truyện tu tiên cả mấy nghìn chương còn chưa biết nam chính kia :v

Chẹp đặt tên chương là thế nhưng tít tận cuối chương mới xuất hiện nhân vật mới cơ, toàn chương này chỉ nói về kết cục vụ Tưởng Nguyệt Lan, sắp gặp lại Tưởng Hoa, Thác Bạt Chân với Thác Bạt Ngọc

_________________________

Dù sao Tôn Duyên Quân vẫn còn trẻ, nghe xong cúi đầu suy nghĩ, cuối cùng không thể không thừa nhận Lí Vị Ương nói đúng, nếu người nào cũng tính kế nàng thì mỗi ngày thật không dễ chịu cho lắm. Con người đều là như vậy, khinh thiện sợ ác, Lí Vị Ương hung hãn mới có thể bảo vệ người thân mình muốn bảo vệ. Diễn xướng kết thúc, Tôn Duyên Quân đi đến viện của Lí Vị Ương ngồi uống nước, phát hiện ngoài cửa viện có rất nhiều nha đầu tụ tập, khe khẽ nói nhỏ.

Tôn Duyên Quân tò mò: "Sao thế này? Vừa rồi viện của muội làm cái gì?"

Lí Vị Ương khẽ cười, trên khuôn mặt thanh tú không chút biểu cảm, chỉ thản nhiên nói: "Ta chỉ sai người đánh Lưu ma ma năm mươi gậy rồi đuổi đi, về phần Vinh ma ma, ta quăng bà ấy vào một bao tải đựng đầy rắn độc, sau đó cho người lấy ván gỗ đánh lên bao tải —— "

Trong viện yên tĩnh như không có người, mấy nha đầu nhát gan đã sợ tới mức tê liệt toàn thân, run rẩy không ngừng. Bọn họ vừa thấy Lí Vị Ương trở về, lập tức lộ ra vẻ mặt sợ hãi. Lí Vị Ương không nói lời nào, thoải mái đi qua. Trong số những người này cũng có nô tỳ bị Tưởng Nguyệt Lan hoặc chủ tử khác sai đến theo dõi nàng, mục đích của Lí Vị Ương là để cho bọn họ biết, phản bội chủ nhân có kết cục gì.

"Vừa rồi cô nghe thấy không, Vinh ma ma kêu rất thảm thiết!"

"Đâu chỉ thế, ầm ỹ quá điếc cả tai ta rồi, đúng là dọa người! Trước giờ chưa từng thấy Tam tiểu thư phát hỏa lớn như vậy, thường ngày hòa khí thế mà vừa ra tay đã đủ tàn nhẫn!"

"Đúng thế đúng thế, ta thấy lúc lôi ra ngoài đã không còn là hình người đâu!"

"Chỉ trách bà ấy không hay ho, tính kế ai không tính lại đi tính kế Tam tiểu thư, Tam tiểu thư là người dễ chọc chắc? Không thấy ngay cả phu nhân hiện tại vẫn còn bị phạt quỳ trong từ đường kìa!" Nha đầu trong viện nhỏ giọng bàn tán.

Bạch Chỉ đi theo Lí Vị Ương đến bậc thềm, đột nhiên quay đầu lại, nhìn vào đám người vẻ mặt khác nhau trong viện: "Các ngươi đã thấy rồi đấy, phàm là người giở trò xấu sau lưng tuyệt đối không có kết cục tốt. Hơn nữa đừng hy vọng người phía sau đến cứu, một khi bị bắt chính là chết không có chỗ chôn! Tất cả tỉnh táo cho ta, đừng phạm sai lầm!"

Bạch Chỉ là Đại a đầu được Lí Vị Ương tin tưởng nhất, thường ngày nói một không hai, mọi người sợ tới mức lập tức quỳ xuống, mặt như màu đất: "Chúng nô tỳ không dám phản bội tiểu thư, xin tiểu thư yên tâm, xin Bạch Chỉ tỷ tỷ yên tâm."

Bạch Chỉ lạnh lùng nói: "Vậy thì tốt. Bằng không Vinh ma ma hôm nay chính là kết cục các ngươi sau này."

Tôn Duyên Quân líu lưỡi, từ lúc nào nha đầu bên người Lí Vị Ương đã trở nên lợi hại như vậy, bên dưới lập tức câm như hến, nàng có dự cảm, sau này trong viện không có ai dám phản bội Lí Vị Ương, bởi vì kinh hoảng cả đời hôm nay bọn họ đã được cảm nhận xong rồi, sẽ không bao giờ có người chủ động đến tìm chết.

Không chỉ thế, Tưởng Nguyệt Lan bên này sinh non, trong cung lại truyền đến tin tốt của Liên phi. Hiện giờ phi tử dung mạo đẹp nhất là Liên phi, hơn nữa được Hoàng đế cực kỳ sủng ái, vừa nghe nói ái phi mang thai Hoàng đế lập tức mừng rỡ, ra lệnh bãi tiệc, mời tất cả thần tử cùng mệnh phụ tiến cung ăn mừng. Lí Vị Ương làm Huyện chủ Nhị phẩm tất nhiên có trong danh sách được mời.

Hà Hương viện, lão phu nhân dựa lên đệm phú quý thêu hồ điệp và hoa mẫu đơn, mỉm cười nói: "Yến hội lần này trong cung thả ra lời đồn, bệ hạ sẽ tuyển phi cho Tam Hoàng tử và Thất Hoàng tử." Nói xong bà thử thăm dò Lí Vị Ương: "Vị Ương, con nghĩ thế nào?"

Lí Vị Ương ra vẻ không quan tâm: "Nói vậy bệ hạ nhất định sẽ chọn cho hai vị Hoàng tử một người xứng đôi có đủ gia thế, dung mạo, tài học, xem ra —— hai ngày nay cửa hàng may ở Kinh đô chắc chắn rất bận rộn."

Lí lão phu nhân thấy nàng nói lời ngây thơ hồn nhiên, thở dài: "Con khỏi cần giả bộ hồ đồ, ta biết tâm tư của con, cũng có tâm thành toàn cho con, chỉ tiếc lần trước tiến cung ta đã nhắc tới cửa hôn sự này với Đức phi, nhưng bà ấy từ chối ngay lập tức, còn nói muốn làm mai cho con, quả nhiên khinh người quá đáng, cho rằng đứa nhỏ nhà ta không gả được ra ngoài sao? Chỉ một Thất Hoàng tử, cho dù là Hoàng đế tương lai thì sao, con cháu nhà ta cũng không kém tới mức đó, không bước vào nhà Hoàng gia cũng tốt, miễn cho thị phi mọc lan tràn." Lão phu nhân luôn là người cẩn thận, trước giờ chưa từng nói những lời như thế này, hiển nhiên Đức phi đã làm bà tức giận.

Lí Vị Ương hiểu được, lão phu nhân thường ngày kiêu ngạo, người chủ động nói với Đức phi chuyện này là toàn tâm toàn ý suy nghĩ cho mình, nhưng lão phu nhân lại không biết mình căn bản không có ý định đó, nàng lập tức dịu dàng nói: "Đa tạ lão phu nhân đồng tình, người ta đã không vừa mắt chúng ta, chúng ta cũng không cần thiết phải leo lên, chỉ coi như không có chuyện này là được."

Lí lão phu nhân nghiêm túc nhìn nàng, thấy trên mặt nàng không có một tia sầu lo hoặc tiếc hận mới thở phào nhẹ nhõm: "Con bỏ ý nghĩ đó là tốt rồi, bằng không trên yến hội nhìn thấy chuyện gì không muốn thấy lại khổ sở trong lòng, ta cũng tủi thân thay con. Tâm tư Đức phi ta biết, khinh thường con là thứ xuất, chúng ta không cần để ý đến bà ta nữa, chờ thêm một thời gian ta lại tìm mối hôn sự tốt cho con."

Lí Vị Ương cười nói: "Vị Ương biết nặng nhẹ, đa tạ lão phu nhân lo lắng."

Lão phu nhân gật đầu, đúng lúc này thấy La ma ma bước nhanh từ bên ngoài vào, lập tức quỳ gối: "Lão phu nhân, Đại phu nhân —— Đại phu nhân thắt cổ... vừa mới được hạ nhân cứu xuống."

Lão phu nhân bỗng chốc đứng lên, sau đó —— lại thong thả ngồi xuống. Mười ngày này, tuy chân tướng không truyền ra ngoài nhưng lời bán tán xôn xao luôn nhiều hơn rắn trùng từ góc âm u chạy ra. Đám nha đầu tuy lúc đó đã bị đuổi ra ngoài, không biết tình huống chân thật, hơn nữa về sau cũng hạ lệnh cấm không nói lung tung, mà bọn họ vẫn tụm ba tụm năm trốn trong góc tường, mỗi khi không có ai bắt đầu lén lút thì thầm to nhỏ, nói toàn những lời thêm mắm dặm muối... Cho dù Lí Tiêu Nhiên đã mạnh tay trị tội, còn đặc biết xử trí mấy người làm gương mà lời đồn thổi chưa một ngày dừng lại, cứ như cỏ xuân vô biên vô hạn, nảy sinh không có bờ bến.

___________________________________

"Vị Ương, con thay ta đến thăm mẫu thân con đi." Lí lão phu nhân trầm mặc nửa ngày, cuối cùng nói như vậy.

Lí Vị Ương nâng mắt nhìn lão phu nhân, không hỏi gì hết, chỉ mìm cười đáp: "Dạ."

Lí Vị Ương hành lễ cáo lui, không nhanh không chậm ra khỏi Hà Hương viện. Đang giữa mùa đông hoa viên thưa thớt hơn nhiều, bùn đất đông lạnh, hoa lá tiều tụy, bụi cỏ được điểm xuyết bởi những bông hoa héo xám trắng, làm người nhìn bất giác thấy rét lạnh, Lí Vị Ương hiển nhiên không để ý đến, nàng một đường đi thẳng qua quang cảnh tiêu điều, vẻ mặt như đăm chiêu.

"Tiểu thư, vừa rồi lão phu nhân nói để tiểu thư đi thăm Đại phu nhân là có ý gì?" Bạch Chỉ nhỏ giọng hỏi. Vì sao lão phu nhân nói xong chuyện yến hội trong cung rồi lại bảo tiểu thư đi thăm Tưởng Nguyệt Lan, đây là chuyện trước giờ chưa từng có, "Chẳng lẽ vì chuyện thắt cổ, tha thứ cho nàng ta sao?"

Lí Vị Ương chỉ cười, không trả lời.

Hai người đi tới viện Tưởng Nguyệt Lan đang ở, từ sau khi chuyện đó phát sinh, Tưởng Nguyệt Lan bị phạt quỳ từ đường, quỳ vẻn vẹn mười ngày mới được nâng trở lại viện, chưa từng đi ra ngoài.

Nhìn thấy Tam tiểu thư, đám nha đầu trong viện hai mặt nhìn nhau. A La bưng một chậu nước từ trong phòng đi ra, đột nhiên nhìn thấy Lí Vị Ương, giật mình trượt tay, toàn bộ chậu nước đổ hết, trong mắt tràn ngập hoảng sợ: "Tiểu thư... tiểu thư sao lại đến đây ——" sợ hãi mười phần, dáng vẻ như gặp phải quỷ.

Lí Vị Ương cười nói: "Lão phu nhân bảo ta đến vấn an mẫu thân."

A La vẫn mở to mắt há hốc mồm đứng nơi đó không nhúc nhích. Lí Vị Ương lướt qua nàng ta lập tức đi đến phòng ngủ.

Cửa đóng một nửa, chỉ có chút ít ánh mặt trời chiếu vào, bên trong thật yên tĩnh, làm người khác cho rằng không có người, Lí Vị Ương bước vào, liếc mắt đã thấy Tưởng Nguyệt Lan ngồi trên sạp lớn, chỉ mặc áo trong trắng thuần thêu hoa mai, thậm chí áo khoác ngoài cũng không mặc, khuôn mặt không chút huyết sắc, chỉ có cần cổ tuyết trắng để lại một vệt dây thâm tím cực kỳ rõ ràng, phảng phất như đang nói cho mọi người biết nàng ta vừa mới được kéo về từ quỷ môn quan.

"Mẫu thân, thân thể của ngài đỡ hơn chưa?" Giọng nói của Lí Vị Ương rất rõ ràng, trong căn phòng yên tĩnh thật giống chuông gió đang đung đưa, mà vẫn lộ ra vẻ dịu dàng, người ngoài nghe qua tuyệt đối sẽ không nghĩ rằng hai người trong phòng có thù hận lớn như vậy.

Tưởng Nguyệt Lan đột nhiên ngẩn ra, sau đó quay đầu lại, ánh mắt cay nghiệt nhìn chằm chằm Lí Vị Ương. Trong mắt nàng, hai má Lí Vị Ương như bạch ngọc được tỉ mỉ điêu khắc, một đôi mắt sâu thẳm giống giếng cổ khẽ chớp động, mà hàng mi dài mảnh khảng làm cho người đối diện có cảm giác thanh tú đáng yêu. Một thân áo màu thủy lam xứng với hoa cài hồ điệp ngọc bích, phối hợp hoàn hảo, vô cùng tú lệ, hơn nữa thanh xuân trẻ tuổi! Tuổi nàng ta rõ ràng xấp xỉ mình, vì sao mỗi ngày mình phải mục rữa, hấp hối ở chỗ này, nàng ta lại càng ngày càng trẻ ra? Ông trời ơi vì sao không công bằng như vậy?

Tưởng Nguyệt Lan lại nhìn chính mình, quả thật ảo não muốn khóc lớn một lần. Mười ngày ngắn ngủi nàng như già đi mười mấy tuổi, soi gương khóe mắt đã bị nếp nhăn che kín, tuy rằng mỏng như tơ nhện nhưng nàng liếc mắt đã nhìn ra —— liều mạng tô son trát phấn nhưng vẫn không giấu được vẻ tiều tụy. Lúc trước mang thai cần không ngừng ăn đồ bổ, thân thể nàng như khí cầu phồng lên, hiện tại đã sinh non nhưng thân hình không thể lập tức khôi phục như trước, thắt lưng chẳng khác gì cái túi hỏng treo lủng lẳng, nàng chỉ có thể lấy lụa mỏng buộc chặt chỗ thịt béo kia. Lúc trước nàng chưa từng phát hiện mình có nhiều khuyết điểm thế này, hôm nay hoàn toàn nhận ra. Chính vì bỗng dưng nhận ra mới cảm thấy không thể chịu nổi.

Tưởng Nguyệt Lan gắt gao nhìn Lí Vị Ương, uể oải muốn khóc rống, sự oán hận cùng tức giận với đối phương càng thêm mãnh liệt. Nếu có cơ hội, nàng nhất định sẽ báo thù rửa hận cho mình —— thật ra nàng không có thâm thù đại hận gì với Lí Vị Ương, chỉ vì nàng thích Lí Mẫn Đức, sau đó chướng mắt Lí Vị Ương thân phận thứ xuất lại sống thoải mái hơn nàng, cho nên kết hạ cái gọi là thù không đội trời chung với Lí Vị Ương. Nữ nhân đúng là kỳ quái như vậy, chỉ một chút ghen tị nho nhỏ, đến thời khắc mấu chốt cũng sẽ biến thành lửa cháy lan rộng.

"Sao ngươi lại tới đây? Muốn xem ta sa sút chán nản thế nào?" Tưởng Nguyệt Lan nhìn Lí Vị Ương, cố gắng kiềm chế ý hận của mình, gằn từng chữ, trong mắt nọc độc khi ẩn khi hiện.

"Mẫu thân sao lại nói vậy, con chỉ đến thăm người." Thấy Tưởng Nguyệt Lan nhìn mình, Lí Vị Ương lập tức cười nói, "Mẫu thân không cần đợi nữa, phụ thân sẽ không đến, lão phu nhân cũng vậy."

Trong mắt Tưởng Nguyệt Lan rõ ràng tràn ngập thất vọng, nàng cho rằng Lí Tiêu Nhiên và mình, một đêm vợ chồng trăm ngày ân ái, ít nhiều cũng có tình cảm, ai ngờ ông ta vô tình vô nghĩa như thế, nhẹ bẫng đã tin lời Lí Vị Ương nói, nhận định đứa nhỏ không phải của ông ta. Không phải của ông ta thì

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net