Chương 139: Đạo lý theo đuổi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Cốc cốc cốc, chỉ chốc lát sau đã nghe thấy tiếng gõ cửa vang lên.

Lí Mẫn Đức không vui nhìn người đẩy cửa vào, lạnh nhạt nói: "Tứ Hoàng tử Mạc Bắc, không mời mà đến không biết là đạo lý gì?"

Lí Nguyên Hành chỉ cười: "Tiểu huynh đệ, lần trước chúng ta đã giao thủ, ta biết huynh đệ võ công không kém, nhưng chắc hẳn cũng không muốn đánh nhau tại đây, rất khó coi!" Thái độ hắn hiển nhiên vô cùng thân mật, thậm chí còn mang theo một tia phóng khoáng, làm người khác khó sinh ra chán ghét.

Triệu Nguyệt cùng Triệu Nam đồng loạt cảnh giác nhìn chằm chằm Lí Nguyên Hành, sắc mặt không tốt. Phía sau Lí Nguyên Hành còn có một thiếu nữ, ánh mắt tròn xoe khẽ chuyển, chỉ chốc lát lập tức dừng lại tại chỗ Lí Mẫn Đức, bắt đầu sáng rỡ khác thường. Nàng ấy rất xinh đẹp, hàng mi cong cong giống như trăng non, chiếc mũi thẳng khéo léo, đôi môi mềm mại đỏ tươi, cặp mắt càng giống hồ thu, trong vắt sáng ngời, chỉ cần liếc qua có thể câu hôn phách người nhìn, ngoại trừ làn da hơi thô ráp vì bão cát trường kỳ ở Mạc Bắc thì tuyệt đối là mỹ nhân.

Lí Vị Ương thấy mắt nàng trong suốt như nước chảy, thật mê người, hiểu được nàng ấy coi trọng Lí Mẫn Đức, bất giác lắc đầu, tháng này là lần thứ mấy rồi? Mỗi lần Mẫn Đức ra ngoài luôn dẫn tới không ít tiểu thư vây xem, có người lớn mật bước lên bày tỏ tình yêu, nghe nói lần trước một tiểu cô nương vứt cả yếm lên xe ngựa hắn... Thật lớn mật, có thể thấy vẻ ngoài xinh đẹp quan trọng đến mức nào. Những nữ tử đó chưa từng đến gần Mẫn Đức đã nói thẳng rằng yêu thích muốn kết thành đôi, đây mới là nguyên nhân Lí Mẫn Đức chán ghét các nàng một cách cực đoan. Trên đời không ai sẽ bỗng dưng ái mộ, càng miễn bàn chỉ vì dung mạo hư vô phiêu miểu.

Nghĩ đến đây, Lí Vị Ương có vài phần hiểu tâm tình Mẫn Đức, bị một đám ong bướm vây quanh khẳng định không thoải mái, khó trách lần trước hắn không nể mặt ra tay xử lý Cửu Công chúa. Đại khái giống lời hắn nói: "Xử lý mãi thành quen."

"An Bình Huyện chủ, đây là muội muội ta Công chúa Hòa Sướng." Lí Nguyên Hành thấy Lí Vị Ương chú ý đến muội muội hắn, vui mừng nhanh chóng giới thiệu.

Tính cách Công chúa Hòa Sướng có vẻ cởi mở, bước lên tươi cười với Lí Vị Ương: "Ta là Lục Công chúa Mạc Bắc, lần đầu theo huynh trưởng đến Đại Lịch, tỷ chính là An Bình Huyện chủ sao, ca ca nói muốn cưới tỷ về làm phi tử! Tỷ sẽ theo chúng ta về Mạc Bắc chứ?"

Lí Vị Ương không nói gì, Lí Mẫn Đức cười lạnh một tiếng: "Chỉ sợ mộng đẹp ca ca Công chúa vẫn chưa tỉnh hẳn, bệ hạ hủy bỏ cuộc hôn nhân này chính là đã giải quyết dứt khoát, tuyệt đối không sửa đổi."

Lí Nguyên Hành không phục: "Chỉ cần ta thích An Bình Huyện chủ, ta có thể dẫn nàng đi, liên quan gì đến Hoàng đế Đại Lịch Ông ấy quản trời quản đất, còn quản cả nhân duyên nữa? Vốn không cần ông ấy cho phép!"

Nói những lời kinh thế hãi tục, làm mọi người trong phòng ngây ra. Đại khái trong quan niệm bọn họ chưa từng có người lớn mật như vậy, nhưng Hoàng tử Mạc Bắc dù sao cũng không phải người Đại Lịch, hắn không tôn kính Hoàng đế bản quốc không có gì kỳ quái.

Lí Vị Ương thản nhiên đáp: "Đúng là không cần bệ hạ cho phép, nhưng cần ta cho phép, hôn sự này, ta nói không thành thì chính là không thành."

Lí Nguyên Hành sửng sốt, dáng vẻ như bị đả kích rất lớn.

Hòa Sướng kỳ quái nhìn chằm chằm Lí Vị Ương: "Vì sao? Ca ca ta có rất nhiều đất đai, còn có thật nhiều nô bộc, trâu ngựa ca ca khỏe nhất Mạc Bắc, màu mỡ nhất thảo nguyên, còn nữa ca ca chưa có Vương phi, nếu tỷ gả qua thì là Chính phi, mọi Trắc phi của ca ca đều phải nghe lời tỷ nói! Thật uy phong! Tốt hơn nhiều so với ở đây sống nghẹn khuất qua ngày! Tỷ̉ xem, bất cứ lúc nào ta thấy hứng thú đều có thể ra ngoài, mà tiểu thư khuê các ở đây rời cửa là có cả đám người đi theo, quá đáng ghét!"

Lí Vị Ương nhìn Hòa Sướng đang kinh ngạc đầy mặt, bật cười: "Tài phú ca ca Công chúa đều thuộc về hắn, không liên quan gì đến ta, ta không có hứng thú thay hắn quản lý bò dê, cũng không muốn quản lý đám Trắc phi, ta nguyện ý an nhàn sống những ngày bị gò bó ở Kinh đô, nói vậy Công chúa hiểu chưa?"

Hòa Sướng lộ ra vẻ mặt thất vọng, còn nhìn nàng với ánh mắt nhìn người ngốc, phảng phất như Lí Vị Ương không chịu gả cho Lí Nguyên Hành là tổn thất thật lớn.

Lí Nguyên Hành hiển nhiên không để ý đến chuyện Lí Vị Ương cự tuyệt, hắn cười nói: "Ta biết nữ hài tử Đại Lịch rất dè dặt, rõ nàng muốn lại cứ nói không muốn."

Lí Vị Ương và Lí Mẫn Đức liếc nhìn nhau, từ trong mắt đối phương đều thấy được bốn chữ đàn gảy tai trâu. Lí Vị Ương cười, chỉ nói: "Nếu không ghét bỏ mời ngồi xuống uống một ly trà. Tạm thời làm bằng hữu."

Nếu đổi lại là thiên kim tiểu thư bình thường, lúc này tránh né đối phương còn không kịp, dù hào phóng cũng cảm thấy có chút xấu hổ, nhưng Lí Vị Ương lại tỏ vẻ thoải mái, hiển nhiên không thèm để ý đến những gì phát sinh trên đại điện.

Tứ Hoàng tử Mạc Bắc càng cảm thấy ánh mắt nhìn người của mình tốt lắm, kéo muội muội ngồi xuống: "Đã vậy chúng ta không khách khí, vừa rồi phóng sinh cùng dân chúng Đại Lịch rất thú vị, có điều đứng lâu cũng thấy khát."

Lúc này Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc một trước một sau vào phòng, hai nàng thấy cảnh tượng quỷ dị, cũng nghe tùy tùng đứng ngoài báo lại, biết người trong phòng là Hoàng tử và Công chúa Mạc Bắc, có chút nghẹn lời. Nhìn tiểu thư nhà mình đang làm gì kia, cứ thế chiêu đãi Tứ Hoàng tử Mạc Bắc lúc trước vừa bị cự hôn! Tuy rằng hôn sự đã bị hủy bỏ, nhưng tiểu thư không thấy xấu hổ chút nào sao?

"Bạch Chỉ, châm trà cho hai vị khách nhân." Lí Vị Ương phân phó.

Bạch Chỉ bước lên phía trước, rót trà cho bọn họ. Hòa Sướng Công chúa không thèm để ý đến hình tượng mỹ nữ, nâng ly trà uống ùng ục, sau đó thè lưỡi: "Không ngon bằng rượu nhà chúng ta."

Người Mạc Bắc giỏi uống rượu, hơn nữa công nghệ sản xuất rất tốt, rượu bọn họ thật mãnh liệt, dễ bán cho các quốc gia khác, Lí Vị Ương sớm đã nghe nói, lúc này không thấy kỳ quái: "Rượu có hương rượu, trà có hương trà, trà nơi này dùng tuyết đầu mùa để pha, cho nên mang hương hoa mai dìu dịu."

Hòa Sướng Công chúa rõ ràng không tin, cúi đầu uống một ngụm, gật đầu: "Đúng vậy, thật sự là thế!"

Lí Nguyên Hành cười: "Đã sớm nghe nói An Bình Huyện chủ tài trí xuất chúng, thanh danh truyền xa, ta ở Mạc Bắc ngưỡng mộ đã lâu. Lúc đó ta còn nghi ngờ rốt cuộc nàng thông minh có khả năng như lời đồn không, hiện giờ ta an tâm." Trong lời nói nghiễm nhiên còn chưa chết tâm.

Sắc mặt Lí Mẫn Đức không tốt, Tứ Hoàng tử Mạc Bắc thật sự không ngốc, nghe lời này không hề thua kém các công tử hào hoa phong nhã Đại Lịch, còn hơn người ở điểm chân thành, nghe hắn nói vậy rõ ràng có ý tiếp tục theo đuổi, không biết Vị Ương có động tâm không? Nghĩ vậy hắn lặng lẽ quan sát vẻ mặt Lí Vị Ương.

Tươi cười trên mặt Lí Vị Ương vô cùng điềm đạm, chậm rãi nói: "Tứ điện hạ chớ giễu cợt ta. Biện pháp pha trà này mọi người đều biết, không chỉ riêng mình ta. Hơn nữa ta chân không rời nhà, càng không có khả năng thanh danh truyền đến tận Mạc Bắc."

Lí Nguyên Hành lắc đầu, gọi người hầu mang một bức họa đến: "Ta nói trước kia đã biết nàng, khả năng Huyện chủ không tin, nhưng thấy bức họa này nàng tất nhiên sẽ biết ta không nói dối."

Hắn vừa nói vừa mở bức họa kia ra. Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, bức họa vẽ một thiếu nữ khuôn mặt thanh tú, đang ngồi trước bàn cờ ngưng mắt suy nghĩ, thần thái nàng thoải mái tự nhiên, ánh mắt sáng rọi, đúng là dáng vẻ của nàng.

Á́nh mắt Lí Mẫn Đức, biến đổi trong khoảnh khắc.

Lí Vị Ương ngạc nhiên: "Bức họa này Tứ điện hạ từ đâu mà có?"

Lí Nguyên Hành đáp: "Bức họa này ba tháng trước một vị bạn tốt của ta ở Kinh đô nghe nói ta đến đây chọn lựa tân nương, lập tức phái người đưa đến. Hắn còn kể rất nhiều chuyện về nàng."

Không thể không nói, bề ngoài Lí Nguyên Hành là người rất thẳng thắn thành khẩn, khó làm người khác chán ghét. Lí Vị Ương cười rộ lên: "Người đó là Tam công tử Tưởng gia, Tưởng Hoa?"

Lí Nguyên Hành cười sang sảng: "Đúng vậy! Bốn năm trước ta cải trang du lịch Đại Lịch, gặp một vị văn võ song toàn ở núi Bắc Minh, tâm đầu ý hợp lẫn nhau, vừa là thầy vừa là bạn, chờ ta về nước mới biết hắn là con nhà tướng, vì biên quan không có chiến sự, lại có người lĩnh quân thay, hắn mới được nhàn nhã hai tháng, du ngoạn xung quanh, vừa hay gặp ta, kết làm bằng hữu."

Trong lời hắn nói không hề kiêng dè chuyện kết giao với Tưởng Hoa, có vẻ vô cùng quang minh, rộng rãi. Lí Mẫn Đức nhìn đối phương, khẽ cau mày, hôm nay Tứ Hoàng tử Mạc Bắc đến bảy tỏ, hắn đương nhiên hiểu được vì điều gì, mắt thấy đối phương không ngừng lấy lòng Lí Vị Ương, hắn càng cảm thấy phiền chán người này.

"Tứ Hoàng tử Mạc Bắc là người trên cao, sao có thể tin tưởng đôi ba câu từ người khác?" Lí Mẫn Đức đột nhiên mở miệng.

Lí Nguyên Hành cười: "Lí công tử, ta đương nhiên sẽ không tùy tiện tin tưởng người khác, cho dù là bạn tốt tri kỷ, lần này ta đến Đại Lịch để tận mắt gặp được An Bình Huyện chủ, nàng chẳng những thông minh, lại mỹ mạo như vậy, ta vừa gặp đã yêu, có gì kỳ quái?"

Lí Vị Ương đúng là một mỹ nhân, đương nhiên mỹ nhân ở Đại Lịch rất nhiều, đa dạng mọi kiểu dáng, không đủ để Tứ Hoàng tử Mạc Bắc xưng là băng sơn mỹ nhân, lần đầu tiên Lí Mẫn Đức cảm thấy người trước mắt không đơn giản. Vừa rồi bọn họ vô tình gặp nhau, hắn lại mang theo bức họa Lí Vị Ương, đâu ra trùng hợp như vậy, rõ ràng đã theo dõi từ trước. Làm người khác phải cảm thán, Tứ Hoàng tử Mạc Bắc này bề ngoài tiêu sái phóng khoáng, bên trong tuyệt đối không phải bị thịt, hơn nữa vô cùng hiểu tâm tư nữ tử.

Trước tiên hắn nói ngưỡng mộ Lí Vị Ương đã lâu, lấy được hảo cảm, tiếp theo đưa bức họa thể hiện thành ý, trước mặt mọi người nêu lên tình ý đối với Lí Vị Ương, lại chậm rãi nói đến giao tình với Tưởng Hoa, để lại cho người nghe ấn tượng khắc sâu. Nếu người bình thường biết thù hận giữa Lí Vị Ương và Tưởng gia, tất nhiên sẽ bỏ qua đoạn Tưởng hoa, mà như thế một khi bị phát hiện sẽ càng làm người khác nghi ngờ, nhưng hắn lại không hề giấu giếm nói ra tất cả, ra vẻ chân thành, phảng phất toàn bộ nhiệt tình chân thành của hắn bị Tưởng Hoa lợi dụng, còn lấy được sự đồng tình. Nếu Lí Vị Ương là nữ tử bình thường tất nhiên đã rung động vì hắn. Người này không thể khinh thường, Lí Mẫn Đức âm thầm cảnh giác.

Lí Nguyên Hành tươi cười đầy mặt, nghiêm túc cất lời: "Ta không thích quanh co vòng vèo như người Đại Lịch, cũng không có ý gì khác, chỉ thật tâm thích nàng, hy vọng nàng có thể trở thành Vương phi của ta, nếu nàng không thích bên cạnh ta có nữ nhân khác, ta có thể sắp đặt thích đáng cho các nàng ấy. Thậm chí ta có thể cam đoan con trai sau này nàng sinh hạ sẽ là người thừa kế toàn bộ tài sản ta."

Lí Mẫn Đức cười như có như không, kỹ xảo theo đuổi nữ nhân người này rất cao minh, luôn miệng nói không có ý khác, hành động lại cố ý khắp nơi, còn lộ dáng vẻ chân thành vô cùng, đưa ra lời hứa hẹn kinh thế hãi tục, cho dù Lí Vị Ương ý chí sắt đá cũng sẽ cảm động.

Nhưng Lí Nguyên Hành hiển nhiên chưa nói xong: "Ta biết Mạc Bắc không phồn hoa bằng Đại Lịch, nhưng ta định kiến tạo một tòa biệt viện xa hoa, cam đoan phong cảnh bên trong giống hệt nơi hiện tại nàng đang ở. Thậm chí ta có thể mua vật tư Đại Lịch chuyển đến Mạc Bắc, để nàng có thể sử dụng mỗi ngày, ta biết nàng không phải nữ tử ham mộ hư vinh, không để ý chuyện đó, nhưng đây là tâm ý của ta, hy vọng nàng có thể tiếp nhận."

_________________________________________

Lí Mẫn Đức ở trong lòng trợn trắng mắt, Lí Nguyên Hành thật đúng là giở hết thủ đoạn, Vị Ương thích uống nước hoa hồng, bánh Phục linh, thứ này đều là đặc sản Kinh đô, vận chuyển đến Mạc Bắc đã sớm mốc meo, cho dù tìm đầu bếp làm, Mạc Bắc cái nơi quỷ quái kia chim còn chẳng thèm đẻ trứng, lấy cái gì mà làm! Hừ, ngàn dặm xa xôi vận chuyển thì sao, thật cho rằng đưa ra một bức họa, nói đôi ba câu hay ho thì có thể làm Vị Ương động tâm? Quá ngây thơ, một năm nay có biện pháp nào ta không dùng qua, kết quả đều thất bại. Vị Ương thông minh lại xinh đẹp, hơn nữa nghiệp lớn chưa thành, lý tưởng rộng lớn, sẽ không thèm theo kẻ ngu dốt như ngươi cả đời.

Hắn vốn định không phản đối đối phương, mà muốn Lí Vị Ương tự mình cự tuyệt, để đối phương hoàn toàn hết hy vọng, ai ngờ câu nói tiếp theo của Lí Vị Ương làm hắn sửng sốt.

Sắc mặt Lí Vị Ương hơi đỏ lên, chậm rãi nói: "Đa tạ Tứ điện hạ đã hậu đãi Vị Ương như thế, có điều hôn nhân đại sự tuyệt đối không thể quyết định nóng vội, mong điện hạ tha thứ —— "

Những lời này nói rất có thâm ý, mọi người trong phòng đều hiểu, Lí Vị Ương để lại ba phần hy vọng, không cự tuyệt ngay lập tức.

Lí Nguyên Hành vô cùng vui vẻ: "Vậy chiều mai ta săn thú ở ngoại ô, mời Huyện chủ đi cùng giải sầu, không biết có được không?"

Không được, đương nhiên không được —— Lí Mẫn Đức ngầm nghiến răng, sắc mặt âm trầm như sắp nhỏ ra nước.

Lí Vị Ương lại mỉm cười: "Tất nhiên là được. Nhưng mà Vị Ương không am hiểu cưỡi ngựa, chỉ sợ sẽ làm trò cười cho người trong nghề."

Lí Nguyên Hành đã sớm vui vẻ đến mức không biết nên nói gì, vội vàng đáp: "Không sao, ta dạy nàng là được ——" nói một nửa, ý thức được mình hơi lỗ mãng, nhanh chóng nói thêm, "Công phu cưỡi ngựa của muội muội ta cũng rất tốt, để muội ấy chỉ nàng là được. Đúng không, Hòa Sướng?"

Công chúa Hòa Sướng bên kia hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm Lí Mẫn Đức, cả khuôn mặt như bao phủ bởi hoa đào, căn bản không nghe thấy ca ca nói gì, ánh mắt hắn quăng sang cứ thế hồn nhiên rơi vào đáy nước tối om, không hề phản ứng.

Lí Vị Ương đột nhiên đứng lên: "Một lời đã định. Hôm nay không còn sớm, cũng nên cáo từ."

Lí Nguyên Hành lập tức cười nói: "Đúng rồi, Huyện chủ đi thong thả." Dáng vẻ mỹ mãn khi được giai nhân ưu ái. Hắn tự mình tiễn Lí Vị Ương lên xe ngựa, nhìn bóng xe nàng khuất dần vẫn chậm chạp không chịu rời đi.

Trên xe ngựa, Lí Mẫn Đức không nhìn nàng, chỉ nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ, lúc này đã là chạng vạng, ánh chiều tà bao phủ lên từng đường cong đẹp đẽ trên nửa mặt hắn, nhưng trong mắt hắn tràn đầy chán nản, dáng vẻ tủi thân, rất động lòng người.

Lí Vị Ương bật cười: "Ngươi bày ra vẻ mặt này làm gì, trách ta vừa rồi không để ý đến ngươi?"

Thấy nàng chủ động mở miệng, Lí Mẫn Đức mới chậm rãi quay người, tầm mắt dừng ở chỗ nàng, nở nụ cười miễn cưỡng mà cô đơn: "Ta nghĩ nàng hoàn toàn quên mất ta."

Thấy hai người thân thiết như vậy, chẳng khác gì bạn tốt. Loại nam nhân này mà cũng có thể chịu nổi —— trên mặt Lí Mẫn Đức rõ ràng ghi như vậy.

Tên này lại giả đáng thương, trong đầu Lí Vị Ương bất giác nghĩ vậy, nàng mỉm cười đẩy ly trà qua: "Đừng nóng giận, uống trà đi."

"Vị Ương, nàng khỏi cần khuyên nhủ ta. Ta biết nàng rất có cảm tình với tên Tứ Hoàng tử Mạc Bắc kia, dù sao hắn cũng phong lưu phóng khoáng, người lại ở địa vị cao, gả cho hắn là sự lựa chọn không tồi." Mời là lạ, hắn nhịn xuống xúc động nghiến răng, trong lòng oán thầm, loại nam nhân cao to đen hôi này rốt cuộc có chỗ nào tốt!

Tay Lí Vị Ương run lên, cười có chút kỳ dị, không phải bệnh đa nghi của nàng nặng, thật sự là Lí Mẫn Đức nói quá ai oán. Không ngờ nước trà nóng bỏng rớt ra ngoài, đỏ ửng cả tay nàng, nàng khẽ nhíu mày, còn chưa kịp phân phó Bạch Chỉ, tay đã bị người khác nắm lấy.

Hàng mày đẹp đẽ của Lí Mẫn Đức nhíu chặt, đau lòng không hề che giấu: "Sao không cẩn thận như vậy?"

Lí Vị Ương vừa định nói không sao... Ai ngờ ngay sau đó, nàng hoàn toàn ngây người.

Không chỉ riêng Lí Vị Ương, mấy nha đầu trong xe ngựa cũng ngây ra, không gian trong xe ngựa lớn như vậy, các nàng lại đột nhiên cảm thấy độ ấm bỗng chốc dâng cao, Mặc Trúc lập tức che mặt, vụng trộm tách hai ngón tay ra nhìn lén. Cho đến khi Triệu Nguyệt mặt không biểu cảm chắn trước mắt hai nha đầu.

Lí Vị Ương vẫn còn đang cứng họng, không ngờ Lí Mẫn Đức lại ngậm ngón tay nàng! Cảm nhận được sự ấm áp bên trong miệng bao lấy ngón tay, nàng nói không ra lời, mà hắn còn ngại chưa đủ, đầu lưỡi cẩn thận liếm qua chỗ bị phỏng.

Cho dù da mặt dày, tâm địa lạnh, mặt Lí Vị Ương cũng đỏ bừng.

Người này có biết xấu hổ là cái gì không, bọn nha đầu đều ở đây, hắn như không thấy, không coi ai ra gì —— A a a! Một đời thanh danh của nàng bị hủy trong tay hắn!

Lí Mẫn Đức điềm nhiên như không thả tay nàng ra, đau lòng: "Lần sau đừng bất cẩn như vậy."

Lí Vị Ương nhịn nửa ngày mới kiềm chế được, thở ra hít vào vài lần, nàng miễn cưỡng nói: "Trước mặt người khác tuyệt đối không làm hành động vô lý thế này, lần sau tái phạm ta lập tức đá ngươi xuống xe ngựa!"

Đôi mắt màu hổ phách của Lí Mẫn Đức chớp lóe: "Ta đã nhớ, trước mặt người khác không làm."

Lí Vị Ương thở phào nhẹ nhõm một hơi, Lí Mẫn Đức lại nói tiếp: "Không có người khác thì có thể."

Lí Vị Ương vừa mới thở phào lập tức biến thành tức giận, lời trách cứ vừa đến miệng đã thấy hắn buông mắt xuống, hàng mi cong tạo thành bóng mờ, ánh mắt dịu dàng tủi thân kia làm nàng nuốt lời xuống. Có lẽ là vẻ ngoài hắn đẹp quá mức, làm nàng nhất thời bị mê hoặc, ma xui quỷ khiến ngây người.

Ý cười nhiễm lên mặt hắn, hai mắt Lí Mẫn Đức cong cong, tươi cười này có thể làm mọi ánh sao trở nên ảm đảm mất sắc thái. Tim Lí Vị Ương đập nhanh hơn, tận lực nhìn sang chỗ khác.

Lí Mẫn Đức như nhìn ra nàng mất tự nhiên, không bức bách quá mức, đổi đề tài: "Vị Ương nghi ngờ Tứ Hoàng tử kia, cho nên mới cố ý cho hắn cơ hội tiếp cận?"

Lí Vị Ương nhíu mày, lúc này mới quay đầu, hắn cứ lúc này đứng đắn, lúc khác lại không đứng đắn, nàng không biết nên ở chung với hắn thế nào nữa. Nhàn nhạt ừ một tiếng, hiển nhiên còn đang để ý sự luống cuống vừa rồi.

Lí Mẫn Đức mỉm cười: "Ngày mai ta cũng muốn đi cùng."

Lúc tất cả mọi người rời đi, trong phòng chỉ còn lại Lí Nguyên Hành cùng Công chúa Hòa Sướng. Lúc này Hòa Sướng khác hẳn vẻ hồn nhiên hoạt bát, nhanh mồm nhanh miệng vừa rồi, nhướn người lên, tự mình rót một ly trà, đưa cho Lí Nguyên Hành: "Tứ ca, An Bình Huyện chủ này tâm tư thâm sâu, Tứ ca định thông qua đám cưới để sử dụng nàng ấy, chỉ sợ không dễ."

Lí Nguyên Hành mỉm cười, dạng nữ tử như Lí Vị Ương, tâm cơ thâm tầm, xảo quyệt gian trá, hận nhất là người khác dùng mồm mép lừa gạt nàng, thích nhất là người quang minh rộng rãi, điểm này chỉ cần xem hảo hữu của nàng là biết. Nàng lựa chọn nữ hài tử nhanh mồm nhanh miệng, không nhiều tâm tư như Tôn Duyên Quân, rõ ràng không trợ giúp được gì cho nàng, nhưng vẫn giữ đối phương ở bên người, điều này nói lên tâm tư phòng bị cực kỳ nặng, khó tin tưởng người cố ý tiếp cận. Nếu muốn làm đối phương động tâm, phải tìm cách để nàng cảm thấy mình đang mở lòng, nói những lời chân thật, nếu có nửa câu bị nàng nghi ngờ, muốn tới gần khó như lên trời.

Lí Vị Ương đã nghi ngờ hắn do Tưởng Hoa xúi giục đến, hắn lập tức nói rõ với nàng, hơn nữa còn ra vẻ bị Tưởng Hoa lợi dụng, để đối phương không nghi ngờ ý đồ của hắn.

"Thật ra nếu dùng đám hỏi, Cửu Công chúa mới là người thích hợp nhất, như vậy cũng có sự trợ giúp lớn với việc đoạt lấy nghiệp lớn." Hòa Sướng tiếp tục quan sát vẻ mặt Lí Nguyên Hành, ngẫm nghĩ nói.

Lí Nguyên Hành cười lạnh: "Ngươi biết cái gì? Một nữ nhi thứ xuất hai bàn tay trắng đi đến ngày hôm nay, giá trị của nàng lớn hơn nhiều so với Cửu Công chúa! Ngươi chưa thấy danh tác của nàng tất nhiên không hiểu. Theo ta được biết, sở dĩ Thác Bạt Chân bị quản chế khắp nơi, vứt bỏ lực lượng nhiều năm bố trí, tất cả đều do nàng ấy ban tặng. Chỉ có nữ tử như vậy mới giúp ích nhất cho nghiệp lớn của ta. Huống chi, ta đã ký kết hiệp nghị với Tưởng Hoa thì sẽ không dễ dàng đổi người. Cho dù có được nàng khó cỡ nào, ta cũng phải thành công!"

Lí Vị Ương không dễ đối phó, điểm này không phải Lí Nguyên Hành chưa từng nghĩ tới, sau khi bị cự hôn ở đại điểm, hắn từng nghĩ đến chuyện vi phạm lời hứa với Tưởng Hoa, đổi người khác, nhưng mỗi lần nhớ tới đôi mắt lóe ánh sáng lạnh của Lí Vị Ương, trái tim hắn lập tức cảm thấy sôi trào nóng bỏng, thật lâu không thể bình tĩnh, rốt cuộc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net