Chương 149: Cái gọi là hoán thân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Lý Vị Ương trực tiếp từ chối, đồng thời uyển chuyển giải thích hợp tình hợp lý. Hơn nữa tất cả mọi người đều biết chuyện lần trước nàng bị thương khi ngã ngựa do đó không ai chê trách nàng kiêu căng.

An Quốc Công chúa nhìn lướt qua nàng một lần nhưng dĩ nhiên là không coi Lý Vị Ương ra gì. Lý do cũng dễ hiểu: Thứ nhất, Lý Vị Ương không đủ xinh đẹp. Thứ hai, nếu đem ra so với Mặc Nương thì nàng càng có vẻ lạnh lẽo không có sức quyến rũ. Thứ ba, Thác Bạc Chân là kẻ địch chứ không phải bằng hữu.

Ánh mắt của công chúa An Quốc vẫn dừng trên người Mặc Nương. Điều này khiến cho Mặc Nương không tự chủ được cảm thấy lo lắng, Thác Bạc Chân phất tay nói: "Tất cả đều lui xuống đi, thay đổi một nhóm khác lên biểu diễn". Lúc này Mặc Nương và Đàm Vân mới nom nớp lo sợ lui xuống.

Màn vũ đạo vừa rồi bị công chúa An Quốc phê bình nên tiết mục sau đó là do đội võ sinh biểu diễn, rất xứng đáng với danh tiếng là tiết mục đứng đầu được lưu hành tại kinh đô. Mặc dù Công chúa An Quốc trong bụng không yên lòng nhưng bên ngoài vẫn giữ nét mặt thản nhiên, im lặng không nói thêm nửa câu.

Không hiểu vì sao Lý Vị Ương cảm thấy có chút bất an. Nàng nhìn phía sau công chúa An Quốc có mười tên hộ vệ đứng canh. Nhưng trong bốn tên hắc y nhân lại không hề thấy Khôi Nô đứng đó. Trong lòng suy tính một chút, nàng gọi Bạch Chỉ phân phó vài câu. Bạch Chỉ nghe xong lặng lẽ đến gần công chúa Vĩnh Ninh, thông báo cho vị nữ quan. Nữ quan chạy tới bẩm báo công chúa, nàng nghe xong có vẻ hơi giật mình, vội cử người ra ngoài rồi gật đầu với Lý Vị Ương.

Lúc này Lý Vị Ương mới thấy yên lòng. Nàng không phải kiểu người nhân từ nhưng cũng không hi vọng trên yến hội xảy ra chuyện không may. Dù sao trên danh nghĩa đây vẫn là yến hội của công chúa.

Các võ sinh đang biểu diễn tới màn phấn khích thì bỗng một nữ tử xuất hiện, nàng ta dáng vẻ lảo đảo rồi té lăn trên đất, mặt cắt không còn giọt máu nhưng vẫn cố gắng ngẩng đầu lên. Không ngờ nữ tử này chính là Đàm Vân, có vẻ như nàng bị kinh sợ, thần trí hoảng hốt, nói năng không rõ ràng.

Công chúa Vĩnh Ninh trong lòng không vui, vội vàng nói: "Còn không mau đỡ người dậy".

Đàm Vân một lần nữa đẩy người cố gắng nâng mình dậy, thanh âm run run nói: "Công chúa, công chúa cứu mạng! Cứu mạng". Mọi người nghe vậy đột nhiên biến sắc, lại thấy Đàm Vân tiếp tục nói: "Mặc Nương...Mặc Nương, nàng ấy..."

Công chúa Vĩnh Ninh theo bản năng đứng lên, cao giọng hỏi: "Mặc Nương có chuyện gì?" Mặc Nương là khách quen trong các yến hội, được nàng dùng số tiền lớn để mời đến. Chẳng lẽ ở yến hội hôm nay có thể xảy ra chuyện gì sao?

Đàm Vân dường như bị thắt đầu lưỡi, biểu hiện bình tĩnh thông minh vừa nãy đều hóa thành hư ảo, chỉ biết chỉ tay vào hồ nước cách đó không xa. Công chúa Vĩnh Ninh quay đầu nhìn Lý Vị Ương, thấy trên mặt nàng cũng có vẻ ngưng trọng, nàng cao giọng nói: "Tới đó xem kỹ rồi hãy nói".

Chủ nhân yến hội đã lên tiếng như vậy, mọi người đều đứng lên đi theo Đàm Vân. Đàm Vân bước đi lảo đảo nên được người hỗ trợ dẫn đi. Đi được một đoạn không xa lắm đã thấy bên bờ hồ có một người nằm đó không nhúc nhích. Công chúa Vĩnh Ninh vội vàng nói: "Mau đi cứu người".

Mặc Nương là nữ tử nên các nam nhân không ai dám chạm vào, các nữ quan liền tuân mệnh bước lên. Tuy nhiên khi đến gần thì tất cả đều đứng nguyên tại đó như biến thành tảng đá cứng nhắc.

"Các ngươi còn đứng đó thất thần làm gì! Một lũ phế vật." Công chúa Vĩnh Ninh vừa tức giận trách mắng vừa bước tới. Các cung nữ phía sau nhanh tay để đèn lồng đỏ lại gần chiếu sáng. Lý Vị Ương nhờ vào ánh sáng của đèn lồng nhìn tới, nhất thời hô hấp ngưng lại.

Giờ phút này phía bên kia sân khấu đã thay tiết mục võ sinh bằng tiết mục của một ca cơ có tiếng. Ca cơ đó vừa mới hát đến đoạn: "Con người giống như bông hoa lay lắt giữa mùa đông. Chỉ biết im lặng cô liêu như cánh cửa đóng chặt trong chùa. Hoa rơi xuống nước một mảng hồng, sầu muôn hình vạn trạng. Không biết nói gì chỉ biết oán gió đông. Con đường không có dấu chân người, lộ ra bóng hình đơn độc lạnh lùng". Giọng hát mềm mại triền miên mang theo vẻ u oán, âm điệu thanh nhã du dương từng tiếng một như chôn tận sâu trong lòng. Tiếng ca nhẹ nhàng vờn quanh từ trong hoa viên thoát ra thổi tới bên này khiến mọi người bỗng thấy lạnh buốt toàn thân.

Khi tiếng hát vẫn ngân nga, Mặc Nương lại y như một con gấu bông bị phá hỏng, nằm xoài bên bờ hồ. Quần áo trên người bị cắt thành từng mảnh nhỏ, da thịt đầy vết thương do dao nhỏ rạch từng nhát. Miệng vết thương bị kiến bao phủ dày đặc. Nhất là đôi mắt đã biến thành hai cái lỗ hổng lớn chảy đầy máu. Vốn dĩ một đôi mắt đẹp như thế, giờ đã không còn sức sống.

Lý Vị Ương coi như rất lớn mật cũng không khỏi lùi về phía sau nửa bước. Công chúa Vĩnh Ninh nghiêm trọng hơn, sắc mặt trắng bệch, quay đầu nôn khan một trận. Nữ quan bên cạnh vội vàng dìu nàng tới một bên nghỉ ngơi, sau một lát mới bình tĩnh lại được, quay đầu nói: "Lên xem còn hơi thở không?"

Ngay lập tức có một hộ vệ mạnh dạn tiến lên, không bao lâu liền bẩm báo: "Còn thở". Sắc mặt Công chúa Vĩnh Ninh vẫn không tốt lên được chút nào, ngược lại càng tỏ ra tái nhợt. Nàng chưa kịp nói gì thì nghe thấy Thác Bạt Chân lên tiếng: "Còn không nhanh đi mời đại phu".

Lý Vị Ương thấy Mặc Nương rơi vào tình trạng thảm thương, không tự chủ mà nhíu mày, đồng thời trong nháy mắt nàng nghĩ đến vô số suy đoán. Yến hội vốn mời cả Trần thái y, ông ta đã uống khá nhiều, giờ nghe công chúa truyền tới thì vội vã đi dùng nước lạnh rửa mặt sau đó chạy tới chẩn trị. Mọi người đợi chừng nửa khắc nhưng không ai dám đến gần Mặc Nương, chỉ có thể trông chờ vào mấy hộ vệ miễn cưỡng nâng nàng ra khỏi đó.

"Tại sao lại có thể như thế?" – Thanh âm công chúa Vĩnh Ninh cứng nhắc tái nhợt, dưới cơn gió lạnh bóng hình phiêu phiêu như trang giấy, suy yếu vô lực.

Lý Vị Ương nhìn thân thể Mặc Nương mềm mại như đóa hoa Bách Hợp đã trở nên tràn đầy vết thương. Vòng eo mảnh khảnh và đôi chân dài đã bị kiến bám đầy, ánh mắt nhu tình như nước đã bị kẻ khác móc đi. Nếu còn sống cũng chỉ là kéo dài chút hơi tàn, hơn nữa thân thể bị bại lộ trước mặt người khác quả là quá tàn khốc. Lý Vị Ương cố gắng nhẫn nhịn cảm xúc khó tả đang dâng lên trong lòng, phân phó: "Nhanh đi chuẩn bị một bộ xiêm y". Người đứng bên cạnh lúc này mới có phản ứng, chạy vội đi mang một chiếc áo choàng đắp lên, che khuất thân hình đầy vết thương của Mặc Nương.

Trần thái y đến, khi nhìn thấy Mặc Nương cũng thấy hai chân như nhũn ra. Thác Bạt Chân nhíu mày: "Còn không nhanh tới chẩn trị."

Dù sao Trần thái y cũng là người có kinh nghiệm gặp rất nhiều bệnh nhân có bề ngoài đáng sợ nên lúc này cố áp chế sợ hãi trong lòng, ông dằn bước qua, cúi xuống chẩn trị cho nàng ta.

"Trần thái y, rốt cục xảy ra chuyện gì?" Công chúa Vĩnh Ninh rất vất vả mới kiềm chế được nôn khan nhưng cũng chỉ dám đứng xa xa nói vọng lại. Đúng lúc này người vừa mới đi xuống bôi thuốc – Cửu công chúa cũng chạy đến. Nàng nhìn thấy thảm cảnh trên, toàn thân bắt đầu phát run, vội bắt lấy cánh tay công chúa Vĩnh Ninh, ôm chặt không buông.

"Mặc cô nương – tứ chi và các khớp xương của nàng, tất cả đều bị kẻ khác đánh gãy".

"Cái gì? Ngươi nói là nàng đã trở nên tàn phế. Vậy sao miệng vết thương lại có đầy kiến?" – Thác Bạt Chân không khỏi giật mình, hắn cảm thấy không hiểu, vì sao Mặc Nương chỉ là một vũ cơ, ai có thâm cừu đại hận gì với nàng mà phải dùng biện pháp trả thù độc ác tới vậy. Không những móc hai mắt của nàng còn đánh gãy xương toàn thân cùng với gân mạch. Đối với một người dựa vào hiến vũ để tồn tại mà nói, trừng phạt như vậy quả là quá tàn khốc, so với việc giết nàng còn khó chịu hơn.

"Miệng vết thương của nàng... là bị người ta đổ đường mật lên, cho nên vô số kiến và những loài côn trùng khác bị thu hút bâu đến".

Trần thái y nói xong, sắc mặt ông cũng tỏ ra vô cùng ngưng trọng, mà cách đó không xa nhiều tiểu thư quý tộc con nhà quan lại đều bị cảnh tượng này dọa đến mức lung lay sắp đổ.

"Các ngươi đang náo loạn cái gì?" Lúc này đám người đột nhiên tách ra, một thiếu nữ chậm rãi bước đến. Những lời nói này từ trong miệng nàng thoát ra nghe cực kì tự nhiên gợi cảm.

Lý Vị Ương quay đầu lại nhìn thấy An Quốc công chúa. Nàng ta khẽ nhướng đôi môi hồng như san hô, trên mặt xuất hiện nụ cười còn hằn rõ đôi má lúm đồng tiền nhìn đến mê người. Không biết vì sao, Lý Vị Ương cảm thấy vẻ tươi cười này của nàng ta như gió lạnh tiến vào trong tay áo, nhẹ nhàng trườn lên như một con rắn rồi cắn một phát trên người nàng, bén nhọn và đau buốt giá.

Dường như Công chúa Vĩnh Ninh quên mọi hiềm khích vừa mới xảy ra, giọng run run: "Có kẻ đánh gãy gân tay, gân chân của Mặc Nương, thân thể của nàng đều là vết thương. Không những thế còn đổ mật lên vết thương để thu hút kiến tới cắn xé toàn thân nàng. Không biết là kẻ nào lại làm chuyện tàn nhẫn như vậy?"

Tất cả mọi người đều nhớ lại tình trạng của Mặc Nương. Một đôi mắt đẹp đẽ đã bị hủy, toàn thân gân mạch bị chặt đứt, còn cứa ra nhiều vết thương khiến vô vàn con kiến bâu tới cắn xé. Đau đớn, ngứa ngáy như vậy thật khiến người ta sống không được, chết không xong. Thâm thù đại hận gì mà lại đối xử với một nữ tử yếu đuối tàn nhẫn như thế.

"Chậc chậc! Sao lại bị thương thành như vậy?" Công chúa An Quốc hỏi thăm, ánh mắt nhìn chằm chằm Mặc Nương. Sau đó nàng nhỏ giọng nói thầm: "Một giai nhân xinh đẹp kiều diễm khiến người người trìu mến lại biến thành bộ dáng này. Nếu đổi lại là ta thì thà chết luôn còn tốt hơn".

Cửu công chúa lạnh lùng nhìn An Quốc công chúa, tức giận nói: "Ngươi nói cái gì?"

Công chúa An Quốc cười khanh khách: "Ta nói, nếu có một ngày ta trở nên xấu xí như vậy, thật đúng là thà chết còn hơn."

"Ngươi"- Cửu công chúa giận tím mặt, nhưng Lý Vị Ương đột nhiên giữ nàng lại, lắc đầu. Cửu công chúa sửng sốt, cho tới giờ nàng chưa từng thấy Lý Vị Ương có vẻ mặt đó. Nàng tỏ ra vô cùng nghiêm khắc khiến lửa giận trong lòng Cửu công chúa như bị một chậu nước lạnh tạt vào, chỉ còn lại có cơn tức mãi không trôi.

Kẻ bên ngoài không nghe thấy lời nói của công chúa An Quốc, chỉ có công chúa Vĩnh Ninh, Cửu công chúa, Lý Vị Ương ba người đứng chỗ này nghe rõ. Bỗng Thác Bạt Chân đứng bên cạnh Trần thái y đột nhiên quay đầu nhìn lại. Công chúa An Quốc lập tức cố bày ra bộ dáng hờn dỗi nói: "Nơi này mùi máu quá nồng, thật sự làm ta thấy sợ hãi, tam điện hạ, ngài đưa ta về chỗ yến hội với!"

Thác Bạt Chân lặng lẽ đánh giá vẻ mặt nàng ta như muốn tìm kiếm điều gì đó nhưng An Quốc công chúa lại trừng to mắt, ngây thơ vô tội nhìn hắn. Trong lòng Thác Bạt Chân tự dưng có cảm giác phát lạnh, nhưng trên mặt lại càng tỏ ra thong dong, tươi cười nói: "Đương nhiên, nơi này giao lại cho Trần thái y xử lý. Người đâu, truyền lệnh của ta chuyển án này cho Kinh Triệu Doãn toàn quyền điều tra."

"Rõ."

Thác Bạt Chân cùng An Quốc công chúa rời đi, những người còn lại đứng đó cũng thấy gió lạnh thổi qua nên đi theo, trở về chỗ tổ chức yến hội. Chỉ có công chúa Vĩnh Ninh, Cửu công chúa và Lý Vị Ương còn giữ nguyên vị trí.

"An Quốc Công chúa kia thật là độc ác." Cửu công chúa thấp giọng nói.

Lý Vị Ương nhìn Trần thái y đang giúp Mặc Nương xử lý vết thương, chậm rãi nói: "Đáng thương cho Mặc Nương vô tội".

Đàm Vân vừa rồi đã uống ly trà nóng, hiện tại tinh thần tốt lên một chút. Nàng quay đầu nhìn thoáng qua, chung quanh đều là tâm phúc của công chúa Vĩnh Ninh, thế mới bắt đầu kể lại: "Từ yến hội đi ra, ta và Mặc Nương có nghị luận hai câu về công chúa An Quốc. Ai ngờ lúc đó thấy sau gáy chợt lạnh, một bàn tay to lạnh lẽo túm ta lại. Toàn thân ta trở nên bủn rủn, sau đó bị hắn kéo vào phía sau núi giả, ta bị đánh vào đầu không thể động đậy, chỉ có thể hô hấp khó khăn. Sau đó nghe thấy tiếng Mặc Nương kêu to tên của ta, lúc ấy ta không thể trả lời hay phát ra âm thanh gì cả. Quay đầu nhìn chỉ thấy xiêm y trên người Mặc Nương bị hắc y nhân cởi hết ra. Tay hắn chạm từ trán nàng dần xuống dưới, khi chạm tới ánh mắt thì ngón tay vòng quanh vài lượt. Ta sợ choáng váng hồi lâu, ngón tay đối phương chỉ dùng chút lực, đôi mắt của Mặc Nương bị hắn móc ra...Ta muốn cứu nàng nhưng toàn thân không thể động đậy, một chữ cũng không thốt lên được. Ta thật vô dụng."

"Thủ pháp thật sự quá tàn nhẫn." Lý Vị Ương nhìn vẻ kinh hãi trên mặt Đàm Vân là có thể hình dung ra tình cảnh đáng sợ lúc đó.

"Nữ quan mang hai ngươi ra ngoài đâu?" Lý Vị Ương đột nhiên hỏi.

Đàm Vân mờ mịt lắc đầu, "Nàng ta đưa chúng ta tới vườn chỉ hướng giúp rồi lại quay trở về". Vì nơi này là phủ công chúa nên lúc tới yến hội không ai mang theo hộ vệ, ngay cả nha hoàn chăm sóc bên người đều không có. Ai ngờ rằng, đường đường là phủ công chúa mà cũng gặp phải tình cảnh nguy hiểm như thế.

Trần thái y vừa xử lý vết thương vừa nghe Đàm Vân miêu tả, ông không khỏi âm thầm kinh hãi. Chợt nghe Lý Vị Ương nói: "Nếu Đàm cô nương không nhìn thấy diện mạo kẻ đó, vậy hi vọng duy nhất đặt trên người Mặc Nương rồi." Trần thái y trong lòng cũng hiểu được điều đó: "Ta sẽ cố hết sức cứu sống nàng". Nhưng vừa quay đầu lại, người dưới thân đã không còn nhúc nhích nữa, tiếng hô hấp cũng đình chỉ. Trần thái y kiểm tra hơi thở của nàng, đúng là đã tắt thở. Hắn kinh hãi kêu lên: "A, a, không tốt, cô nương này đã tắt thở". Âm thanh kêu to này tựa như đang bị bóp cổ.

Lý Vị Ương bước nhanh lên nói: "Đối phương tính thời gian khá tốt, vừa có thể khiến Mặc Nương chịu tội lại làm nàng không thể ra vạch mặt hung thủ được. Kẻ tàn nhẫn như vậy thật sự khiến người ta căm giận". Kẻ động thủ không nghi ngờ gì đúng là công chúa An Quốc. Nàng ta chuyên dùng biện pháp tàn nhẫn này đối xử với kẻ thù. Lý Vị Ương không hề chỉ trích nửa câu, vì nếu đổi lại là nàng thì nàng cũng tuyệt đối làm kẻ địch sống không bằng chết. Nhưng An Quốc công chúa lại dùng thủ đoạn tàn độc đến vậy để đối phó với một Mặc Nương yếu đuối mà không hề có nguyên nhân.

Không, có lẽ không phải là không có nguyên nhân. Ngay lúc trên yến hội, Mặc Nương đã cầu cứu Thác Bạt Chân, hơn nữa còn được Thác Bạt Chân chú ý đến. Tâm tư An Quốc công chúa đối với Thác Bạt Chân có vẻ không đơn giản. Lý Vị Ương không khỏi nghĩ, nếu quả thật vì lý do này mà An Quốc công chúa muốn tra tấn một nữ tử, như vậy tâm lý nàng ta là ích kỉ đến vô cùng. Không chỉ ích kỉ mà còn là vặn vẹo, biến thái cực điểm.

Thật sự là đáng sợ — Đàm Vân lập tức ngã trên mặt đất, hoảng sợ nhìn một màn này.

Trên mặt Cửu công chúa cũng lộ ra vẻ sợ hãi: "Ai lại độc ác như vậy?" Ánh mắt nàng đảo qua nhìn về phía Vị Ương thăm dò: "Có phải là người vừa rồi... Để ta đi tìm nàng ta."

Lý Vị Ương phất phất tay nói: "Cửu công chúa, trăm ngàn lần không được trêu chọc nàng ta, thậm chí nhìn cũng đừng nhìn. Khi nào yến hội chấm dứt, ngươi lập tức hồi cung."

Cửu công chúa tỏ ra khó chịu: "Tại sao ta phải sợ nàng? Nàng ta chẳng qua là một công chúa dị quốc. Đây là Đại Lịch, không phải Việt Tây."

Nếu là đối đầu trực diện thì đúng là không ai sợ ai, nhưng nếu đối phương dùng thủ đoạn tâm ngoan thủ lạt thì sao? Giống như chuyện hôm nay xảy ra với Mặc Nương, ai là kẻ chịu thiệt, ai chiếm được tiện nghi? Lý Vị Ương không để ý tới Cửu công chúa nữa, chỉ nhìn thoáng qua Đàm Vân rồi nói với công chúa Vĩnh Ninh: "Nhờ người phái thêm người bảo hộ Đàm cô nương."

"Ý của ngươi là?" Vĩnh Ninh công chúa không khỏi cảm thấy kinh hãi, chẳng lẽ đối phương còn muốn xuống tay với Đàm Vân: "Nhưng vì cái gì?"

Lý Vị Ương thở dài một hơi, chậm rãi lắc đầu nói: "Chẳng qua là suy đoán, chỉ cần công chúa cẩn thận là được rồi." Nếu vì Mặc Nương cầu tình Thác Bạt Chân mà bị liên lụy, như vậy đối phương sẽ bỏ qua Đàm Vân sao? Nếu quả thật nàng phải chết, vậy thì vì sao vừa nãy không sát hại luôn. Ngược lại, để nàng ta chứng kiến thảm trạng như vậy?. Tâm tư An Quốc công chúa này thật sự là rất khó phỏng đoán.

"Đàm cô nương, từ hôm nay trở đi ngươi ở lại phủ công chúa, tạm thời không cần trở về. Ta sẽ phái người bảo vệ ngươi." Mặc dù công chúa nói vậy nhưng Đàm Vân lại như không nghe được cái gì. Hai mắt nàng ta trống rỗng, nhìn chằm chằm vào thi thể của người bạn tốt, mặc kệ xung quanh mà rơi vào suy nghĩ của chính mình. Công chúa Vĩnh Ninh lặp lại một lần, nàng ta mới hoàn hồn lại, gật đầu mạnh.

"Vị Ương tỷ tỷ, nàng ấy có vẻ bất thường." Cửu công chúa nói nhỏ. Lý Vị Ương gật đầu. Thật ra Đàm Vân là một người kiên cường, cao ngạo. Vừa rồi trên yến hội có thể nhận ra được điều đó, mắt thấy bạn tốt chết thảm mà nàng lại còn sống một mình. Đây chính là một loại tra tấn, hơn nữa xem tình hình này, đối phương cũng không chắc sẽ buông tha nàng.

Sau khi yến hội kết thúc, mặc dù trong cung còn tổ chức thêm một bữa tiệc nhỏ nhưng Lí Vị Ương không muốn tham gia. Nàng lấy lý do thân thể không khoẻ cáo từ rời đi. Lúc nàng lên xe ngựa, Thác Bạt Chân đứng ở góc tối nhìn theo Lí Vị Ương, đột nhiên một thanh âm xinh đẹp vang lên: "Tam điện hạ, ngài đang nhìn gì vậy?"

Thác Bạt Chân quay đầu lại, An Quốc công chúa xinh đẹp đứng ở phía sau hắn. Nàng dùng một đôi mắt đẹp lấp lánh hào quang nhìn hắn không chớp mắt, hắn đáp: "Không có gì, công chúa, bệ hạ còn đang chờ người đó."

An Quốc công chúa cười cười, đăm chiêu nhìn về phía Lí Vị Ương nói: "Tam điện hạ hình như rất để ý đến vị quận chúa này?" Trong lời nói ẩn giấu sự nghi hoặc, thăm dò.

Thác Bạt Chân hơi cười lạnh, nói: "Công chúa mới tới đây nên còn không biết An Bình quận chúa là người thế nào. Nếu người biết thì sẽ phải để ý như ta thôi."

An Quốc công chúa tỏ ra hứng thú nói: "Ồ, thật vậy sao? Nếu không phiền thì Tam điện hạ có thể kể cho ta biết."

Thác Bạt Chân tươi cười càng tao nhã, nói: "Được thôi, chỉ cần công chúa muốn nghe." Thực ra hắn hơi hơi đoán được tình cảm An Quốc công chúa đối với hắn, hắn cũng đang suy ngẫm nếu liên hôn với nàng thì mình có thể nhận được hỗ trợ gì. An Quốc công chúa là nữ nhi thân sinh của Bùi hoàng hậu Việt Tây, Bùi đại tướng quân tiếng tăm lừng lẫy là ông ngoại nàng. Hơn nữa Nam Cương nằm ở giữa Đại Lịch và Việt Tây, từ trước đến nay Nam Cương và Đại Lịch không hòa thuận, nếu cửa hôn sự này thành công thì là trợ giúp rất lớn cho Đại Lịch khống chế Nam Cương. Khi đó hắn có thể ghi điểm trước mặt hoàng đế và trở thành nhân vật hết sức quan trọng trong triều. Thế nhưng, vừa rồi chứng kiến thảm trạng của Mặc Nương, hắn cảm thấy không ổn.

Hắn muốn cưới một cô công chúa dịu dàng, hiền thục, chịu để hắn bài bố, lợi dụng chứ không phải là một tiểu yêu tinh kiêu căng, tùy hứng đến mức làm kẻ khác giận sôi người. Vị An Quốc công chúa này, bề ngoài có vẻ vô cùng ôn nhu, vô cùng hồn nhiên, vô cùng đáng yêu. Nhưng Mặc Nương thật sự bị nàng ta giết chết, điều này chứng tỏ tâm tư nàng ta vô cùng đáng sợ. Hắn không ngu xuẩn đến mức để mình rơi vào tình trạng "ăn không được thịt dê còn dính phải mùi tanh". Nếu An Quốc công chúa quả thật là một củ khoai lang nóng phỏng tay thì chưa chắc hắn sẽ dại dột mà lấy về nhà.

Sau khi Lí Vị Ương trở lại Lí gia mới hỏi Triệu Nguyệt: "Vết thương trên mặt thế nào rồi?"

Triệu Nguyệt lắc lắc đầu, nói: "Tiểu thư, hôm nay nô tì..." Hiển nhiên là nàng muốn giải thích sự việc ngày hôm nay. Lí Vị Ương lẳng lặng nhìn nàng, nói: "Ngươi quen biết nam nhân trên mặt có vết sẹo sao?"

Triệu Nguyệt do dự một chút rồi gật gật đầu, Lí Vị Ương kịp nhìn thấy thần sắc sợ hãi lướt qua, nàng thở dài một hơi, hỏi tiếp: "Ngươi không dám nói ra sự thật?"

Triệu Nguyệt cúi đầu không dám đối diện với Lí Vị Ương. Lúc đầu nàng được phái tới là để bảo hộ Lí Mẫn Đức, nhưng sau đó lại bị chuyển giao cho Lí Vị Ương. Khi ấy nàng chỉ chấp nhận Lí Mẫn Đức là chủ nhân duy nhất của mình. Thế nhưng mà chẳng biết từ bao giờ nàng bất tri bất giác bị Lí Vị Ương thuyết phục, cam tâm tình nguyện theo ở bên người nàng. Tuy nhiên có một số việc, một số người lại làm nàng cảm thấy sợ hãi từ trong nội tâm, ngay cả nói cũng không dám nói ra. Thậm chí cứ nghĩ đến tên của người kia, nàng đều không tự chủ được run rẩy.

"Ngươi không

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net