Chương 154: Bí mật am ni cô

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Ngày mùng 5 tháng 5, hôn lễ của Tam hoàng tử và An Quốc công chúa trở thành một đại sự của kinh đô. Từ cửa thành đến giữa các ngã tư đường đều đã sớm giăng đèn kết hoa. Hoàng đế Việt Tây đã phái người tới đưa vô số lễ vật và vàng bạc châu báu, ước chừng phải năm trăm rương khiến mọi người hoa cả mắt. Vì để ái nữ nhận hết vinh quang, Bùi hoàng hậu còn đặt riêng cỗ kiệu làm từ vàng ngọc, lúc nâng kiệu cần mười sáu người nâng, thậm chí còn phô trương vượt quá cả loan giá của hoàng hậu Đại Lịch. Mặc dù như thế hoàng đế vẫn ân chuẩn cho An Quốc công chúa sử dụng cỗ kiệu này. Đây là ân điển vô cùng hiếm có từ khi Đại Lịch khai quốc tới nay.

Dựa theo quy chế, Tam hoàng tử xuất phát từ phủ của mình – nơi đã được tu sửa trước hôn lễ, xoay quanh đội ngũ đông nghịt mà vào cung đón An Quốc công chúa. Bởi vì dịch quán quá đơn sơ, An Quốc không hài lòng, hoàng đế Đại Lịch đã đồng ý cho phép nàng vào cung đợi gả. Đoàn người đi đến trong cung, vẫn không hề ngừng lại mà đi thẳng vào trong, cho đến khi tới gần cửa điện Sùng Văn, Thác Bạt Chân mới xuống ngựa, đứng từ xa lễ bái. Trong điện Sùng Văn, hoàng đế và hoàng hậu đang ngồi đó, trên mặt mỉm cười, phất tay ra hiệu cho bọn họ tiếp tục đi.

An Quốc công chúa thân phận đặc biệt, hoàng đế cố ý chọn ra mười nữ nhân Đại Lịch có xuất thân hiển hách, thân phận cao quý để làm bạn với tân nương, phải có mặt từ sang sớm khi bắt đầu trang điểm đến tối mịt mới thôi. Lí Vị Ương cũng ở trong mười người, hơn nữa lại là nữ tử có thân phận cao quý nhất, nghĩa nữ của thái hậu.

An Quốc công chúa ngồi ở trước bàn trang điểm, trên người mặc lễ phục màu đỏ, khuy cài áo hồ điệp, vạt áo san hô, trên đó còn thêu hoa văn phượng hoàng rực rỡ, ngọc bội vô giá được dây lụa bích thanh kết qua dài ba tấc, treo tua rua rủ xuống, thoạt nhìn diễm sắc bức người.

Trong gương đồng loáng thoáng nhìn thấy mười nữ tử xinh đẹp phía sau nàng, nhưng An Quốc không nhìn ai cả, chỉ chằm chằm vào một bóng dáng trong đó, đó là Lí Vị Ương, không nói lời nào, sắc mặt trầm tĩnh. Lúc sau, An Quốc công chúa khẽ nở nụ cười nhẹ, Lí Vị Ương, Thác Bạt Chân thích ngươi thì làm gì? Ngày hôm nay hắn vẫn phải thành thân với ta, chính là ta!

Đúng lúc này, thái giám bên ngoài đã hô lớn: "Đón dâu!"

Thời gian đến, có hỉ nương lập tức tới phủ hỉ khăn lên cho An Quốc công chúa, nàng lắc lắc đầu, cự tuyệt. Lại chạy tới kéo tay Lí Vị Ương, rụt rè nói: "Hoàng cô cô, ta có thể gọi cô như thế được không?" Bộ dáng vô cùng thân thiết, nếu ai không biết còn tưởng nàng và Lí Vị Ương rất thân nhau nữa.

Ngón tay An Quốc mảnh khảnh giữ Lĩ Vị Ương rất chặt, giống như muốn ấn vào trong da vậy, Lí Vị Ương thái độ trầm ổn, mỉm cười nói: "Đương nhiên là được!"

An Quốc công chúa thần sắc bất an như bao tân nương tử bình thường khác, "Cô cô tự mình đưa ta lên kiệu được không?" Dẫn tân nương tử lên kiệu đương nhiên là việc của hỉ nương, nàng ta lại nói như vậy, có vẻ như thật sự hồi hộp, mới cần người quen làm bạn, người ngoài cũng không quá để ý.

Lí Vị Ương có vẻ như không nhận ra tâm tư của An Quốc công chúa, cười nói: "Công chúa, mời."

An Bình quận chúa tự mình đưa tân nương tử đi ra. Lúc bước ra, An Quốc công chúa hạ giọng nói: "Lí Vị Ương, ta biết Thác Bạt Chân vô cùng yêu thích ngươi."

Lí Vị Ương mặt không đổi sắc, nhắc nhở: "Công chúa, cẩn thận dưới chân."

An Quốc công chúa cười lạnh một tiếng, nói: "Hiện giờ ta là Vương phi của hắn. Hơn nữa, cả đời ngươi đều phải làm cô cô của phu quân ta."

Lí Vị Ương dường như nghe không hiểu, chỉ dịu dàng nói: "Công chúa, sao lại không thoải mái, lúc này nếu muốn đi nhà xí chỉ sợ không tốt lắm đâu!"

Mọi người phía sau nghe thấy lời này, lập tức xì xào bàn tán, thỉnh thoảng còn có người cười trộm không thôi. Lúc này mà tân nương tử lại muốn đi nặng, thật là dọa chết người. An Quốc công chúa trong lòng tức giận, xem ra đối phương không coi nàng ra gì, quả thực là đáng ghét vô cùng! Nàng trầm giọng nói: "Được, ngươi cứ chờ xem!"

Lí Vị Ương đã đưa tay nàng cho hỉ nương đi tới, nói: "Công chúa, tạm biệt."

Hỉ nương dắt An Quốc công chúa lên kiệu hoa vàng ngọc chói mắt kia, Thác Bạt Chân cưỡi con ngựa cao to, mặt mũi tuấn tú, thoạt nhìn khiến người khác không dám nhìn thẳng, Lí Vị Ương nhìn từ phía xa, cười lạnh. Hôn sự này, thật đúng là quá hợp nhau.

Nhưng vào lúc này, một người đi từ hành lang tiến lại gần, mọi người đứng sau Lí Vị Ương đều cúi người hành lễ: "Công chúa!"

Lí Vị Ương cũng nhìn lại, Vĩnh Ninh công chúa đứng đằng sau nàng, vẻ mặt tươi cười nhìn nàng. Lí Vị Ương hơi nhướng mày: "Công chúa đi dự tiệc bây giờ chứ?" Trong phủ tam hoàng tử còn muốn tổ chức đại tiệc buổi tối, Vĩnh Ninh công chúa là chủ hôn, đáng lẽ hiện giờ phải đi dự tiệc rồi, sao lại còn ở trong cung?

Vĩnh Ninh công chúa trên mặt lộ ra vẻ mất tự nhiên, nói: "À, ta chỉ muốn nói với ngươi vài câu thôi." Nói xong, nàng đi đến đỡ tay Lí Vị Ương, tự nhiên kéo Lí Vị Ương ra ngoài: "Ta biết là còn nhiều cơ hội gặp ngươi, nhưng không chờ được đến tận tối. Ngươi biết đấy, sau tiệc tối nay ta phải đi Việt Tây rồi. Hơn nữa lần này đi, có lẽ cả đời đều không thể trở về cố hương."

Trên mặt Lí Vị Ương vẫn giữ nguyên nụ cười, nhưng trong đó lại mang theo sự kỳ lạ, quan hệ của nàng và Vĩnh Ninh công chúa chỉ là sơ giao, kể từ khi nàng thành quận chúa thì thái độ của Vĩnh Ninh công chúa với nàng mới bắt đầu ôn hòa bình dị. Còn lúc trước, vị công chúa này từng giúp nàng thoát khỏi Tưởng Hoa ở ngay cửa cung, nhưng đó là do công chúa ghét Tưởng gia, cũng chẳng phải do muốn giúp nàng. So với Cửu công chúa thật tâm đối xử với mình thì Vĩnh Ninh công chúa lạnh nhạt hơn nhiều, nàng cũng chẳng tự kỷ đến mức nghĩ rằng trước khi gả đi Vĩnh Ninh công chúa có việc cần mình, không phải mình thì không được. Nhưng ngoài miệng nàng lại nói: "Công chúa vẫn có thể trở về thăm mà."

Cách xa ngàn dặm về thăm quê? Vĩnh Ninh công chúa cười cười, nói: "Ngày xưa cũng có tiền lệ, nhưng nếu sức khỏe phụ hoàng kéo dài thiên thu muôn đời thì còn được...Giờ thân thể phụ hoàng cũng không tốt." Nói tới đây, nàng dừng lại, cười nói: "Nói thật, tương lai nếu thái tử đăng cơ, tình anh em cũng không bền chắc như tình cha con, hắn sẽ không nhớ đến ta nữa." Cho nên, bây giờ bản thân nàng chỉ có thể dựa vào Nguyên Dục thôi. Thân phận công chúa có thể đảm bảo địa vị vương phi của nàng, nhưng Nguyên Dục lại có thể cho nàng nửa đời sau sinh sống hạnh phúc.

"Nghe nói công chúa chọn lựa không ít cung nữ mỹ mạo, lần này cùng gả đến Việt Tây." Lí Vị Ương nhẹ giọng nói.

Vĩnh Ninh công chúa ngẩn ra, trên mặt xẹt qua một tia khó chịu, chỉ là rất nhanh lại thoải mái, nói: "Chờ ngươi đến tuổi của ta sẽ hiểu vì sao ta làm như vậy."

Lí Vị Ương cười cười, không đưa ra bình luận gì.

Vĩnh Ninh công chúa như đang cố che giấu điều gì, lại đi giải thích: "Mặc kệ sau này ngươi gả cho ai, ngươi cũng không thể trốn thoát khỏi vận mệnh đó đúng không? Ngươi luôn kiên cường như vậy, ta đã sớm muốn khuyên bảo ngươi rồi. Cho dù là phò mã trước kia, ta cũng chủ động nạp thiếp cho hắn, đây mới đúng chức trách của kẻ làm vợ."

Vốn dĩ Vĩnh Ninh công chúa gả cho phò mã trước kia, hai người đang lúc tân hôn dĩ nhiên là nhu tình mật ý. Trong vòng nửa năm, tình cảm của phò mã dành cho nàng dần lãnh đạm đi, nguyên nhân vô cùng đơn giản, mấy tiểu đệ của hắn đều đã có con, nhưng bụng của công chúa cả nửa năm trời mà không có động tĩnh gì cả. Bởi vì nóng vội, công chúa và phò mã liên tiếp mời vô số thầy thuốc, lúc ấy mới phát hiện ra công chúa trời sinh thân thể gầy yếu, rất khó sinh con nối dòng. Chứng kiến phò mã buồn bực không vui, công chúa chủ động đưa cho hắn bốn tỳ nữ thị tẩm. Dựa theo pháp luật Đại Lịch, nam nhân bình thường có thể cưới vợ nạp thiếp, nhưng làm con rể hoàng đế thì không thể tùy tiện nạp thiếp, nhưng nếu là do công chúa đồng ý sắp xếp nữ nhân thị tẩm thì trình tự đơn giản hơn rất nhiều. Về sau, một tỳ nữ trong bốn người quả nhiên sinh ra một đôi nữ nhi, phò mã nhớ đến công chúa ân điển cho nên càng thêm ân ái với nàng. Tuy về sau phủ Ứng Quốc Công gặp nạn, hai nữ nhi này cũng không thoát khỏi số kiếp, chuyện này tất cả mọi người đều biết rõ. Đồng thời, ai cũng khen Vĩnh Ninh công chúa biết đại thế, ngay cả là hoàng thượng cao cao tại thượng cũng như vậy.

Cho nên hiện giờ Vĩnh Ninh công chúa tuyển chọn cung nữ mỹ mạo cùng đi hòa thân là có hai mục đích. Thứ nhất, đưa cho Nguyên Dục, lôi kéo sủng ái của phu quân, thứ hai là đưa cho các đại thần để giữ vững địa vị nơi Việt Tây. Xem ra đây là nguyên nhân căn bản khiến hoàng đế an tâm để nàng ta đi hòa thân. Vĩnh Ninh công chúa và Cửu công chúa tuổi cách khá xa nhau, sự từng trải cũng khác, Vĩnh Ninh công chúa có thể dễ dàng chấp nhận cuộc sống mới của mình, thậm chí cố gắng khiến nó thêm thuận buồm xuôi gió. Nếu đổi thành Cửu công chúa, hiện giờ chỉ sợ là đang khóc lóc không ngừng, lấy cái chết ra bức ép.

Mặc dù Lí Vị Ương đang cười nhưng Vĩnh Ninh công chúa lại cảm thấy nàng không cho là đúng, không khỏi nghiêm túc nói: "Nam nhân nào chẳng giống nhau, nếu ngươi đã gả cho người ta rồi thì thay vì bị buộc phải nạp thiếp cho hắn chi bằng mình tự chủ động, tự mình rộng lượng còn tốt hơn"

Lời này nếu nói với Lí Vị Ương trước khi trọng sinh có lẽ nàng sẽ coi là chuyện đương nhiên, nhưng mà bây giờ... Thật xin lỗi, nếu nam nhân cưới người mới, nàng coi như là đã phản bội mình. Kể cả bây giờ, cho nàng làm quả phụ còn hơn là trơ mắt nhìn bản thân bị phản bội. Cũng có nghĩa là, tương lai ai lấy Lí Vị Ương thì chắc chắn sẽ không được tự do tự tại như nam nhân bình thường. Đương nhiên, đấy là nếu có người như thế tồn tại, Lí Vị Ương càng thêm tươi cười dịu dàng: "Công chúa nói với ta nhiều như vậy nhưng lời cần nói hẳn là vẫn chưa nói đúng không?"

Vĩnh Ninh công chúa sửng sốt, trên mặt lập tức lóe lên chút kinh dị, nhanh tới mức không thể nhận ra, nàng dừng một chút mới mỉm cười nói: "Cũng không còn chuyện khác, chỉ là muốn cầu ngươi sau khi ta đi rồi thì chăm sóc Thái hậu nhiều hơn. Còn Cửu công chúa không hiểu chuyện nữa, hi vọng ngươi cũng chăm sóc nàng."

Đây cũng không phải chuyện khó khăn gì, nữ nhân lấy chồng xa sẽ quan tâm đến sức khỏe người thân, mong họ hạnh phúc cũng không có gì là kỳ quái. Chỉ là Lí Vị Ương cảm thấy có chút không quen do từ trước Vĩnh Ninh công chúa luôn dùng thái độ từ trên cao nhìn xuống nàng, nhưng chưa từng giống hôm nay, bên trong thái độ của nàng ta còn có chút gì đó áy náy. Loại áy náy này không thể hiện rõ ràng, nhưng Lí Vị Ương vẫn phát hiện ra.

Vĩnh Ninh công chúa đã làm chuyện gì có lỗi với mình sao? Lí Vị Ương khẳng định, chưa hề có, chẳng những không có mà hôn sự này cũng là do mình lợi dụng nàng, dùng nàng để thoát thân. Đương nhiên, Lí Vị Ương sẽ không thấy áy náy, nàng không có loại cảm xúc này, hoàng gia bắt ta đi hòa thân, chả lẽ ta không thể tính kế các ngươi? Còn nữa, Lí Mẫn Đức vứt Nguyên Dục lên giường của Vĩnh Ninh công chúa xong xuôi mới kể cho nàng nghe. Một khi đã vậy, rốt cục Vĩnh Ninh công chúa áy náy cái gì?

Hay là, nàng ta thấy áy náy vì một việc nào đó sắp xảy ra — Lí Vị Ương là người thông minh vô cùng, nàng nhanh chóng nghĩ ra điều mấu chốt. Lại nghe thấy Vĩnh Ninh công chúa nói: "Kỳ thật, từ đáy lòng ta rất cảm kích ngươi. Bởi vì ngươi tặng nhân duyên này cho ta, tuy đây không phải là nhân duyên tốt đối với ngươi nhưng với ta mà nói, đây là cơ hội từ trước tới nay ta không hề dám nghĩ."

Lí Vị Ương lẳng lặng nghe Vĩnh Ninh công chúa nói, nhận ra trong giọng điệu có chút lạ thường, nhưng trên mặt nàng vẫn tươi cười không đổi: "Công chúa cần gì cảm ơn ta, đây đều là ông trời an bài." Vốn dĩ nàng cũng không muốn thúc đẩy nhân duyên này, ai ngờ, chính xác là nàng không ngờ Nguyên Dục lại có thể đồng ý.

Vĩnh Ninh công chúa cười nói: "Thời gian không còn sớm nữa, chúng ta mau đi dự tiệc."

Lí Vị Ương liếc mắt nhìn nàng ta, nói: "Vị Ương dĩ nhiên tuân lệnh." Bởi vì có loan giá của Vĩnh Ninh công chúa, Lí Vị Ương cũng không ngồi xe ngựa của nhà nữa, chín nữ tử làm bạn cạnh An Quốc công chúa đã khởi hành rồi, còn Lí Vị Ương ngồi trên loan giá của Vĩnh Ninh công chúa, cùng nhau xuất cung.

Từ khi xuất cung, Vĩnh Ninh công chúa vô cùng trầm mặc, ánh nắng bên ngoài sáng rỡ chiếu vào trong màn xe, chiếu lên gương mặt có phần trắng bệch của nàng. Lí Vị Ương nhìn thấy rõ, khẽ lắc đầu. Loan giá công chúa đi thẳng theo hướng đông, mau chóng đi qua cửa thành Đông, Lí Vị Ương rõ ràng đã nhận thấy điều gì đó không đúng nhưng nàng vẫn không nói lời nào, chỉ quan sát Vĩnh Ninh công chúa. Vĩnh Ninh công chúa bị nàng nhìn tới mức nóng mặt, không thể không cúi đầu.

Chờ loan giá công chúa đến một chỗ yên tĩnh, đột nhiên dừng lại, có một người vén rèm xe lên, nói cười vui vẻ: "An Bình quận chúa, không ngờ rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau nhanh chóng như vậy."

Lí Vị Ương nhìn thân hình, dáng đi của kẻ đứng phía trước là đã nhận ra Yến Vương Nguyên Dục, chỉ là hắn cố ý dấu giếm, cởi bỏ bộ cẩm y ngọc quan, thay bằng quần áo bình dân, lại cố ý đeo mũ sa, cách ăn mặc y như thương nhân bình thường. Nguyên Dục xốc khăn che mặt trên mũ, lộ ra gương mặt xinh đẹp hơn cả hoa.

Lí Vị Ương thở dài một hơi, nói: "Yến Vương điện hạ, công phu lừa gạt nữ nhân của ngươi mà nhận đứng thứ hai thì thiên hạ này không có ai dám nhận đứng nhất."

Nguyên Dục cười cười thân thiện, nhưng nụ cười ấy, ánh mắt ấy, gương mặt ấy không hề mang theo ý cười nào. Nam nhân như hắn, am hiểu nhất cách mê hoặc nữ nhân, nhất là các thiếu nữ đã cô đơn từ lâu rồi, các nữ nhân chờ hắn tới xoa dịu. Rốt cục Lí Vị Ương đã hiểu vì sao Vĩnh Ninh công chúa cảm thấy áy náy, bởi vì nàng ta đã thông đồng với nam nhân trước mắt này lừa mình tới đây. Hơn nữa còn cố ý phân phó Triệu Nguyệt mang theo xe ngựa về Lí phủ.

"Ta đã nghĩ còn phải tốn công tốn sức thế nào mới khiến ngươi mắc mưu, không ngờ ngươi lại dễ dàng tin tưởng Vĩnh Ninh như vậy." Tin vào tình bạn giữa nữ nhân, chuyện ngu xuẩn như vậy mà ngươi cũng làm được, quả thật rất không giống Lí Vị Ương ngươi, ánh mắt Nguyên Dục hiện lên rõ ràng suy nghĩ ấy.Nữ nhân như Vĩnh Ninh công chúa, đã cô đơn quá lâu rồi, hắn chỉ cần tốn chút công phu là nàng ta đã cắn câu.

Lí Vị Ương cũng chưa quay đầu liếc mắt nhìn Vĩnh Ninh công chúa lần nào, chỉ thản nhiên nói: "Dù sao công chúa cũng là nữ nhân, là nữ nhân thì kiểu gì cũng có nhược điểm, bị ngươi lừa gạt cũng là điều có thể hiểu được."

Ai ngờ Vĩnh Ninh công chúa lại phản bác: "Nguyên Dục không phải là người như thế, nếu không phải Lí Vị Ương ngươi tính kế hắn trước thì hắn cũng không tới cầu xin ta giúp đỡ!"

Lí Vị Ương xoay mạnh người lại, "Ta tính kế hắn?" Nàng lập tức nhìn về phía Nguyên Dục, "Ngươi nói với Vĩnh Ninh công chúa là ta tính kế ngươi?"

Nguyên Dục mỉm cười, nói: "Chẳng lẽ không đúng sao? Ta phụng lệnh mẫu hậu đến tìm hoàng đệ, ngươi biết rõ tung tích của hắn lại giả vờ như không biết gì. Cái này cũng thôi bỏ đi, nhưng ngươi lại còn dám hành hạ ta như thế. Nếu không báo thù này, Nguyên Dục ta sao có thể an tâm trở về Việt Tây?"

Vĩnh Ninh công chúa không đành lòng nói: "Lí Vị Ương, ngươi đừng trách ta, ta chỉ là..."

Ngươi chỉ là cam tâm tình nguyện bị Nguyên Dục lừa gạt, biết rõ hắn nói dối cũng vẫn lừa ta đến nơi này cho hắn trút giận? Có thể thấy được, gương mặt xinh đẹp của Nguyên Dục thật là có tác dụng lớn, ngay cả Vĩnh Ninh công chúa nghiêm cẩn như thế cũng bất chấp tất cả mà trợ giúp hắn. Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng như tuyết: "Như vậy, ngươi muốn trả thù ta thế nào? Cũng hành hạ ta một trận sao?"

Nguyên Dục lại không nhìn nàng, chỉ nhẹ giọng ho khan một tiếng, nói: "Vĩnh Ninh, ngươi đi về trước, ta cùng vị An Bình quận chúa này có món nợ cần chậm rãi tính toán."

Lí Vị Ương bị buộc lên một chiếc xe ngựa, nhìn về Vĩnh Ninh công chúa phía sau: "Ngươi thật sự vì một tên nam nhân mà làm trái với lương tâm của mình?"

Vĩnh Ninh sửng sốt, nhìn Lí Vị Ương, lại nhìn thoáng qua gương mặt như hoa như ngọc của Nguyên Dục, cuối cùng cắn chặt răng, nói: "Ngươi đừng trách ta! Con người đều ích kỷ, ta chỉ có thể chọn giúp đỡ phu quân của chính mình!"

Phu quân? Còn chưa gả đi đã nói như vậy, có thể thấy trong thời gian ngắn Nguyên Dục đã lấy lòng được Vĩnh Ninh công chúa, khiến nàng ta khăng khăng một mực theo hắn. Lí Vị Ương không nhiều lời thêm nữa, cười lạnh một tiếng, Vĩnh Ninh, ta đã cho ngươi cơ hội, suốt dọc đường đi ngươi đều có thể đổi ý. Nhưng ngươi không hề thay đổi, ngươi tình nguyện giúp đỡ một nam nhân như vậy, biết rõ hắn không tốt đẹp gì, biết rõ ta rơi vào tay hắn sẽ có kết cục rất thê thảm vậy mà ngươi vẫn đưa ta tới. Như vậy, sự giúp đỡ ngươi từng đối với ta từ bây giờ coi như xóa bỏ.

Vĩnh Ninh công chúa cuối cùng lệnh cho xa phu quay đầu xe ngựa lại, chạy về hướng trong thành. Nàng còn phải đi dự tiệc, hơn nữa còn phải tỏ ra như không có việc gì.

Nguyên Dục nở nụ cười, trong đó bao hàm ác ý: "Lí Vị Ương, cuối cùng ngươi vẫn rơi vào tay ta."

Lí Vị Ương nhìn hắn, ánh mắt chăm chú, sắc bén, quả quyết. Không, trong ánh mắt ấy cảm xúc nhiều nhất là đùa cợt. Nguyên Dục tức giận trong lòng, gần như muốn tát Lí Vị Ương. Nhưng không hiểu sao, chống lại ánh mắt kia lại có chút sợ hãi, hắn tức giận nói: "Đưa nàng ta vào trong!"

Nguyên Dục đã sớm chuẩn bị một chiếc xe ngựa có mui che rất tầm thường, sau đó đi được nửa canh giờ, rồi lại lặng lẽ sai người đổi xe ngựa thành đi thuyền nhỏ. Thuyền nhỏ men theo chỗ hẻo lánh mà đi. Được một lúc lại bỏ thuyền đi xe, lúc đường núi lúc đường thủy, khiến người khác không thể bám đuôi.

Lí Vị Ương nhìn qua bức màn che ra phía ngoài, không khỏi cười lạnh: "Lần này Yên Vương có vẻ đã tính toán kỹ càng không chút sơ hở nhỉ? Không biết ngươi định đưa ta đến đâu?"

Yến Vương cười to, nói: "Ngươi đừng vội, tới nơi ngươi sẽ biết."

Lí Vị Ương thấy xe ngựa càng đi càng hướng tới nơi âm u yên tĩnh, có lẽ là nơi nàng không hề biết đến. Nhưng nàng cũng không hề bối rối, chỉ cười nhạt, dường như không để trong lòng.

Yến Vương nghĩ nàng đang cố ý tỏ ra bình tĩnh, cười lạnh một tiếng: "Bên ngoài là sáu ám vệ của ta bảo hộ xe, dù thế nào ngươi cũng không thể thoát được. Mà ta đã chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất định Lí Mẫn Đức không thể tìm tới được. Lí Mẫn Đức càng thương yêu ngươi, ta càng muốn ngươi sống thê thảm, như vậy mới có thể tiêu tan mối hận trong lòng ta! Ngươi cũng đừng trách ta tâm ngoan thủ lạt, ta chỉ đòi lại công đạo cho chính mình mà thôi!"

Lí Vị Ương bật cười, công đạo! Hắn đòi công đạo ình? Vậy công đạo của nàng thì ai đòi? Lòng người toàn là ngươi lừa ta gạt, chỉ có ai tâm cứng như đá mới có thể bất bại. Chính bởi vì có những kẻ như ngươi luôn tìm cách đè ép nên hắn mới có thể không cha, không mẹ, không nơi chốn, không tình yêu, không có gì cả, chỉ có duy nhất một lòng tâm ngoan thủ lạt.

Lí Vị Ương chậm rãi nói: "Ngươi không cần giải thích với ta, ta cũng không muốn nghe. Mỗi người đều có đạo lý riêng của mình, đều có nỗi niềm đau thương khác nhau. Vì thế ngươi có thể thành công là ngươi thắng còn nếu ngươi thất bại thì cũng không nên oán hận gì mới đúng chứ!"

Những lời này của nàng có ý gì? Nguyên Dục nhất thời không hiểu ra, không khỏi nhíu mày.

Cuối cùng cũng đến nơi bí mật, từ rất xa đã thấy một lùm hoa hải đường đang nở rực rỡ, Nguyên Dục ra lệnh cho dừng xe ngựa, lập tức nhảy xuống dưới. Lí Vị Ương cũng không cần hắn mời, tự mình xuống xe ngựa. Nàng thấy một tấm biển đặt trước cửa miếu, trên đó viết ba chữ vàng Quan Âm Am, cửa đồng đóng chặt, không tiếng động. Nàng đưa mắt nhìn bốn phía, xung quanh có vài thôn trang, lại hiếm thấy có người qua lại. Tất cả đều bình thường, không nhìn ra chỗ nào khác lạ.

Nguyên Dục mỉm cười, ra lệnh cho ám vệ đi gõ cửa, sau đó có một ni cô đi ra, tuổi không lớn, chỉ tầm mười bốn mười lăm tuổi nhưng lại vô cùng xinh đẹp, nàng đánh giá Nguyên Dục rồi cười hỏi: "Công tử tìm ai?"

Không gọi thí chủ mà lại là công tử? Lí Vị Ương cười lạnh một

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net