Chương 155: Không khí vui mừng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Sau khi hoàn thành các lễ nạp thái, vấn danh, nạp cát, nạp chinh, thỉnh kỳ, rồi tự mình nghênh đón thêm sáu đại lễ khác, rốt cuộc An Quốc công chúa và Thác Bạt Chân cử hành đại hôn.

Vĩnh Ninh công chúa mỉm cười xem buổi lễ kết thúc, nhìn theo đôi vợ chồng son vào động phòng. Ai cũng không biết giờ phút này tâm tình của nàng khó chịu, khổ sở đến thế nào... Tự nàng biết mình rất ích kỷ, nàng cũng thấy thật có lỗi với Lí Vị Ương, nhưng trên đời này ai cũng sẽ suy nghĩ vì bản thân mình cả. Thà để Lí Vị Ương chịu khổ còn hơn là nỗi khổ ập lên đầu mình.

Bất chợt có người cung kính hành lễ với nàng, Vĩnh Ninh vẫn duy trì nụ cười cao quý khéo léo, kèm theo chút e thẹn.

Nhưng vào lúc này, nàng đột nhiên thấy có rất nhiều tân khách chủ động đứng lên, chào hỏi khách quý từ ngoài cửa bước vào. Ánh mắt của nàng như bình thường nhìn đối phương. Sau đó, mắt nàng trừng lên, hô hấp ngưng trệ, không khí xung quanh như cứng lại.

Một thiếu nữ mặc trang phục tao nhã đang từ ngoài đi vào, quả nhiên là ung dung quý phái, tú lệ thoát tục, so với những lần trước thì lần này Lí Vị Ương càng có phần tinh tế, xa hoa. Mọi người phút chốc kinh ngạc, hoá ra An Bình quận chúa là một mỹ nhân, thường ngày nàng trang điểm nhẹ nhàng thuần khiết, không chút phấn son, mọi người cảm thấy nàng chẳng qua là thanh tú mà thôi. Nhưng hiện tại, nhan sắc tú lệ càng thêm rực rỡ, hơn nữa ánh mắt kia trời sinh có thần thái, giống như tinh linh sáng ngời giữa đêm tối, nhất thời vượt qua các thiên kim tiểu thư trong phủ.

Vĩnh Ninh công chúa tay run run đứng dậy, căn bản không thể áp chế được sự kinh hoàng. Tại sao Lí Vị Ương lại ở chỗ này, không phải nàng đã... Hẳn là...

Phủ Tam hoàng tử được xây dựng trước Phủ Thái Tử vài năm, nếu so bề ngoài thì tòa nhà này đơn giản hơn rất nhiều. Lí Vị Ương nhớ lại, năm đó Thác Bạt Chân từng nói, người khác càng thấy phủ của hắn nhỏ sẽ cảm thấy hắn sống đơn giản có đức. Mà Thái tử xa hoa như vậy, trong mắt người khác sẽ trở nên xem thường vị Thái tử này. Nhưng bây giờ An Quốc công chúa gả tới đây, hoàng đế ra lệnh tu sửa đổi mới hoàn toàn tòa trạch viện này, giăng đèn kết hoa, cũng lãng phí hơn ngày xưa nhiều lắm.

Thác Bạt Ngọc ngồi ở bên cạnh Lí Vị Ương, y phục thiên tàm ti, khuôn mặt tuấn mỹ thanh cao, thoạt nhìn hai người vô cùng xứng đôi. Đúng lúc này, Thác Bạt Ngọc nhìn về phía Vĩnh Ninh, sau đó nói nhỏ bên tai Lí Vị Ương. Lí Vị Ương theo ánh mắt Thác Bạt Ngọc chiếu thẳng vào Vĩnh Ninh mà mỉm cười, nụ cười như hoa xuân nở rộ. Trong lòng Vĩnh Ninh công chúa không khỏi run lên, vội vàng cúi đầu. Không hiểu tại sao, trong lòng nàng vô cùng khiếp sợ. Vì sao Lí Vị Ương lại ở đây, vì sao Thất hoàng đệ lại ở bên cạnh nàng? Chẳng lẽ Thác Bạt Ngọc cứu nàng? Vĩnh Ninh công chúa nghĩ đến đây, không tự chủ được nắm chặt khăn trong tay.

Lí Vị Ương thấy Vĩnh Ninh công chúa, còn có mười mấy tiểu thư quý tộc mặc cẩm y các loại ngồi ở bên trong, vừa uống rượu vừa nói chuyện phiếm, cảnh tượng xa hoa quyền quý. Nhưng riêng Vĩnh Ninh công chúa lại hơi cúi đầu, không dám nhìn mình lần nào. Trong lòng nàng cười lạnh một tiếng, vốn dĩ ban đầu nàng đối với Vĩnh Ninh chỉ là có chút ít chán ghét mà thôi, bởi trước đây nàng ta vì lợi ích của hoàng thất mà giúp thái hậu đến thuyết phục mình, còn cảnh cáo, lấy thúng úp voi mà nói đây là một hôn nhân rất tốt, bây giờ còn giúp Nguyên Dục hãm hại mình. Có điều, chẳng qua là lập trường bất đồng, không có gì để trách cứ. Về sau, nữ nhân cô độc này sẽ phải đối mặt với khó khăn ở Việt Tây, từ nay không thể gặp lại cha mẹ người thân. Chuyện này vẫn phải xem xét tình hình lúc đó nữa, nếu Việt Tây liên hôn mà không có ý tốt, hoặc là Nguyên Dục và Bùi hoàng hậu giận chó đánh mèo lên người nàng, nàng sắp sửa gặp phải kết quả khó chịu đến nhường nào đây!

Nhưng tất cả đều là do chính nàng lựa chọn, từ khi nàng thuận theo Nguyên Dục hãm hại mình, chút ít thương tiếc của Lí Vị Ương với nàng cũng tan thành mây khói.

Thác Bạt Ngọc thấp giọng cười nói: "Hoàng tỷ không dám gặp nàng." Trong giọng nói của hắn không hề có sự thương hại, giọng nói tà tà giống như đang trần thuật lại một sự việc.

Lí Vị Ương híp mắt nhìn hắn một cái, thản nhiên nói: "Ta còn cho rằng, Thất hoàng tử luôn rất kính trọng Đại công chúa."

Trong thanh âm Thác Bạt Ngọc hàm chứa một tia lạnh lùng: "Đúng vậy, ta luôn luôn kính trọng hoàng tỷ. Nhưng đó là vì ta cho rằng nàng có lòng tự trọng, không ngờ được nàng dám làm loại chuyện này. Quả là mất hết mặt mũi hoàng gia!"

Lí Vị Ương mỉm cười, nói: "Nếu không phải chúng ta gài bẫy nàng, nàng cũng không phải gả cho Nguyên Dục, so ra chúng ta cũng chẳng cao quý hơn nàng bao nhiêu không đúng sao?"

Thác Bạt Ngọc cười lạnh, nói: "Nàng không phải người hoàng tộc Đại Lịch, cho nên nàng có thể làm như vậy. Nhưng nàng ta là công chúa của Đại lịch, là kim chi ngọc diệp đích thực, từ nhỏ được giáo dục lớn lên theo quy cách công chúa, lại luôn luôn lão luyện thành thục. Phụ hoàng luôn nói, công chúa đoan trang nhất chính là nàng. Chắc chắn nàng hiểu rõ, dù có gả cho Nguyên Dục thì nàng vẫn là công chúa Đại lịch. Nếu có một ngày Việt Tây và Đại lịch khai chiến, nàng sẽ phải tự sát, tránh để người đời chê cười. Nhưng bây giờ nàng đưa ra lựa chọn như vậy, cũng chính là biểu lộ lập trường của mình, nếu hai nước xảy ra xung đột, nàng nhất định sẽ đứng về phía Nguyên Dục. Nàng vì hạnh phúc cá nhân mà hy sinh ích lợi của quốc gia. Người như vậy, không xứng để ta gọi nàng một tiếng hoàng tỷ!"

Lí Vị Ương ngẩn người, không nghĩ Thác Bạt Ngọc lạnh lùng đến vậy. Nàng nhìn thoáng qua hắn, không khỏi âm thầm kinh hãi. Không biết từ khi nào Thác Bạt Ngọc đã trở nên xa lạ, lạnh lùng, coi mạng người như cỏ rác.

Nhưng đây không phải là chuyện nàng chờ mong sao? Muốn thành nghiệp lớn thì không thể câu nệ tiểu tiết. Thác Bạt Ngọc thay đổi, điều này hoàn toàn chứng minh hắn đã dần trở nên lớn mạnh. Nhưng không biết vì sao mà trong lòng Lí Vị Ương lúc này lại như bị mây đen bao phủ. Thác Bạt Ngọc thay đổi, đây có thật là chuyện tốt không?

Thanh âm Thác Bạt Ngọc nhẹ nhàng vang lên bên tai nàng: "Nàng yên tâm, Hồng cô và các nữ ni khác đều trong tay ta, ta sẽ có cách khiến các nàng nói thật. Danh sách kia, nhất định ta cũng sẽ lấy được."

Lí Vị Ương gật gật đầu, danh sách kia vô cùng quan trọng, có thể nói nó là mạch máu của rất nhiều người. Nếu nằm trong tay Thác Bạt Ngọc, những kẻ đó đều không chạy thoát. Nàng hơi hơi mỉm cười, nói: "Không biết Thất hoàng tử xử trí người kia như thế nào?"

Thanh âm rất nhẹ rất thấp, Thác Bạt Ngọc lại cười cười, nói: "Dĩ nhiên là làm theo phân phó của nàng."

Lí Vị Ương gật đầu một cái, nói: "Đa tạ."

Thác Bạt Ngọc ngưng mắt nhìn nàng, cười tựa như không: "Người cám ơn phải là ta mới đúng." Cám ơn nàng đã mang tin tức trọng yếu như vậy tới tay ta.

Lí Vị Ương cười nhạt, nụ cười gần như không rõ: "Chẳng qua là giúp đỡ lẫn nhau mà thôi." Có Thác Bạt Ngọc đi xử lí chuyện này, sẽ không dơ tay nàng, có năng lực đạt được không ít lợi ích, cớ sao không làm?

Lúc này, trong hoa viên có hai mươi mỹ nhân mặc cung trang tú lệ đi ra, trong không khí mơ hồ truyền đến mùi hương thấm vào ruột gan, một nữ tử trong đó khom người thi lễ với mọi người, sau đó nói: "Công chúa điện hạ có lệnh cho chúng ta hiến vũ tại đây." Theo sau, có người mang đến màn che. Hai mươi nữ tử xinh đẹp đều đứng phía sau đó.

Lí Vị Ương ngừng bước, đứng bên ngoài liếc mắt nhìn rồi cười lạnh một tiếng. Thác Bạt Ngọc thở dài: "Xem ra, An Quốc công chúa muốn làm khó nàng."

Đám nữ tử kia, rõ ràng là nhảy điệu Thủy Mặc vũ. Lúc này, nhạc khúc uyển chuyển bỗng vang lên, tiếng nhạc quanh co lắt léo như hồ điệp vờn hoa, tiếng đàn gảy ra từng tiếng, âm vận liên miên không dứt, tươi mát vui vẻ, khiến người ta nhất thời sinh ra cảm giác tâm tình rung động. Sau đó tốc độ không ngừng nhanh hơn, tiết tấu không ngừng biến hóa, hai mươi mỹ nữ mặc y phục rực rỡ nhảy múa đằng sau màn che, nhẹ lướt như bông tuyết bay, lại giống như bồng thảo đón gió. Lúc xoay tròn, khi thì sang trái, khi thì sang phải, giống như vĩnh viễn không thấy mỏi mệt. Trong hàng ngàn vũ điệu xoay tròn, chúng nữ phối hợp ăn ý, vũ đạo đúng mức, chỉ nhìn thấy bóng dáng xinh đẹp xoay tròn hiện ra trước màn che, lại khó có thể nhận ra khuôn mặt và dáng người.

Khúc nhạc càng lúc càng nhanh, âm điệu dồn dập giống như thiên quân vạn mã tung hoành ngang dọc, bỗng nhiên tiếng đàn bùng nổ trở nên bình tĩnh hùng hậu, vũ đạo tạo ra vô số hình chiếu, tốc độ xoay tròn của các nàng tựa như bánh xe xoay nhanh trong gió. Bút trong tay mỗi người càng không ngừng hạ xuống, chỉ nhìn thấy trên màn che từng khu rừng, con sông, cây cối, phòng ốc, dòng chảy, tảng đá, mỹ nhân... dần dần hiện ra. Tiếng đàn dần dần khôi phục về trạng thái thong thả, tựa như ca múa mừng thái bình sau đại chiến, khiến người ta vui vẻ, say mê.

Trong nháy mắt khúc ca ngừng lại, mọi người vỗ tay như sấm dậy. Lúc này, Lí Vị Ương đã nhìn ra hình vẽ trên màn che, đó là bản đồ sông núi Đại lịch. Nó đồ sộ như vậy, tuyệt vời như vậy, chắc chắn là muốn khiến bức tranh nàng vẽ năm đó trở thành vô cùng kém cỏi. Nàng mỉm cười, hiểu được tâm tư của An Quốc.

"Cũng chỉ là bắt chước người khác." Đáy mắt Thác Bạt Ngọc xẹt qua một tia phức tạp, sắc mặt lại vô cùng đạm mạc, cuối cùng nhìn lại, chỉ cười lạnh một tiếng.

Lí Vị Ương thản nhiên nói: "Ít nhất, vũ khúc và mỹ nhân như vậy đã khiến mọi người hoàn toàn quên Thủy Mặc vũ do ai tạo ra, đây cũng là thành công rất lớn."

Thanh âm của nàng thật bình thường, cũng không có phẫn nộ khi bị so sánh. Thác Bạt Ngọc cũng biết không ai có thể phỏng đoán tâm tư nàng, mỉm cười nói: "Kỳ thật ta rất ngạc nhiên, trước đây Thác Bạt Chân dốc hết sức ngăn cản nàng đi Mạc Bắc, bây giờ bỗng dưng lại muốn tác hợp nàng với Nguyên Dục."

Lí Vị Ương lắc lắc đầu, nói: "Tìm một cái cớ khiến ta chết trên đường đi hòa thân, chẳng phải rất tốt sao? Suy tính này, chỉ có hắn mới nghĩ ra."

Thác Bạt Ngọc nhìn chăm chú nàng, ánh mắt thâm thúy: "Nếu ta là hắn, nhất định sẽ đánh tráo nàng trên đường. Sau đó nhốt nàng cả đời, chết hay sống đều do ta định đoạt." Trên thực tế hắn đoán cũng khá chuẩn xác. Sở dĩ Thác Bạt Chân không làm như vậy với Mạc Bắc, là vì hắn vô cùng đề phòng, kiêng kị quân đội của Mạc Bắc. Hơn nữa Lí Nguyên Hành tính tình cố chấp, đối với Lí Vị Ương lại như hổ rình mồi. Thác Bạt Chân hắn cũng không nắm chắc thế cục, nhưng nếu là Nguyên Dục thì hắn lại chắc chắn có thể khống chế được... Chẳng qua giờ phút này, tất cả đều thành gà bay trứng vỡ.

Lí Vị Ương nghe vậy, trong lòng hơi hơi chấn động, nhưng khi nàng cẩn thận nhìn vẻ mặt Thác Bạt Ngọc, lại không nhận thấy chút manh mối nào, dường như Thác Bạt Ngọc chỉ đang đoán thử tâm tư của Thác Bạt Chân mà không có ý gì khác. Nhưng giờ phút này ánh mắt hắn sáng quắc nhìn chằm chằm nàng, trong lòng nàng nổi lên vài phần phiền chán, nói: "Ta nên đi vào, cáo từ."

Nói xong, không đợi Thác Bạt Ngọc mở miệng, nàng đi vào điện.

Thác Bạt Ngọc nhìn bóng lưng nàng, trong đầu hiện ra hình ảnh Đức phi trước khi chết.

Lúc đó, Đức phi nói với hắn: "Ta cho rằng, bệ hạ ân sủng là chuyện không tránh khỏi, tuy rằng ông ta sủng ái Liên phi, thì dù sao cũng để lại một vị trí trong lòng mình cho ta —— nhưng ta sai lầm rồi, nam nhân luôn tuyệt tình hơn nữ nhân rất nhiều."

Nước mắt hắn rơi như mưa, nhưng Đức phi lại bình tĩnh nhìn hắn: "Ta rơi vào tình trạng này, tất cả đều là vì Lí Vị Ương. Giữ lại người này sớm hay muộn cũng là tai họa đối với ngươi!" Nếu không có Lí Vị Ương, Liên phi đã sớm chết; nếu không có Lí Vị Ương, nàng cùng con mình sẽ không căng thẳng như vậy; nếu không có Lí Vị Ương, con mình đã sớm ngoan ngoãn cưới chính phi do nàng lựa chọn! Tất cả sẽ không thay đổi, sẽ hỏng bét như vậy!

Lí Vị Ương rất quật cường, rất lạnh lùng. Nàng kiên cường đến mức Đức phi muốn phá hủy nàng!

"Mẫu phi!" Hắn run giọng nói, "Tất cả những điều nàng làm, cũng là do ngài bức đến đường cùng!"

Khi đó, hắn cho rằng mẫu phi sẽ hối hận, sẽ biết tâm ý của hắn. Nhưng thân thể Đức phi đông cứng, trên mặt xanh trắng, đôi môi hồng sớm mất màu sắc, trên mặt chỉ còn lại có nụ cười thảm đạm, ngón tay run rẩy nắm chặt quần áo của hắn, dùng sức rối rắm, giống như không cam lòng càng giống như cảnh cáo: "Thác Bạt Ngọc, ta là mẫu phi của ngươi, cho dù ta sai thế nào, ngươi cũng không thể chỉ trích ta! Bây giờ ta chết, cũng là do Lí Vị Ương hại ta!"

Vốn dĩ không phải như vậy! Kẻ hại chết ngươi, là chính ngươi! Tại sao đều muốn liên lụy đến Lí Vị Ương! Thác Bạt Ngọc hai mắt đỏ hồng! Lí Vị Ương chưa bao giờ có lỗi với hắn, là hắn và mẫu phi không phải với nàng! Đức phi cười lạnh: "Ngọc nhi, ngươi là đứa con duy nhất của ta, ta hi vọng... Ngươi, ngươi phải nhớ một câu —— nếu ngươi ở cùng nàng, dù ta đã chết cũng tuyệt đối không tha thứ cho ngươi!"

Hắn còn muốn nói thêm, nhưng Đức phi trừng trừng mắt, níu chặt tay hắn rồi đột nhiên cứng người! Sau đó trút hơi thở cuối cùng trong lòng hắn, mà đôi mắt kia không thể nào nhắm lại.

Hắn không hiểu, vì sao Đức phi lúc nào cũng muốn hãm hại Lí Vị Ương. Bởi vì hắn là con, hắn không hiểu mẫu thân nghĩ gì. Ở trong lòng Đức phi, Lí Vị Ương ngăn cản hạnh phúc của Thác Bạt Ngọc, ngăn cản nghiệp lớn của hắn, ngăn cản tình cảm mẫu tử bọn họ, cho nên nàng đáng giận hơn bất kỳ ai! So với hung thủ thật sự hại chết Đức phi thì trong lòng Đức phi cũng không oán hận hắn như Lí Vị Ương!

Thác Bạt Ngọc nắm chặt tay, mẫu phi, ta đã giãy dụa, đã nỗ lực. Nhưng Lí Vị Ương là chấp niệm đời này của ta, từ lâu đã không bỏ xuống được—— ta không thể chờ. Muốn có được nàng, chỉ có thể đi lên vị trí đế vương, nắm giang sơn trong tay!

Lí Vị Ương vào điện, Vĩnh Ninh công chúa vội ngẩng đầu, hai người nhìn nhau, không khí trầm xuống.

Ở đây đã có mặt hơn mười vị mỹ nhân, vẻ đẹp, kiểu dáng gì cũng có. Họ đều là các vị thiên kim dòng dõi cao quý. Những người khác nhìn thấy Lí Vị Ương, chủ động tiến lên hai bước, hành lễ: "Thỉnh An Bình quận chúa."

Ở trong này, tuy rằng Vĩnh Ninh là công chúa, Lí Vị Ương chỉ là An Bình quận chúa, nhưng Lí Vị Ương lại là nghĩa nữ của Thái hậu nên so với Vĩnh Ninh thì bối phận còn cao hơn một bậc.

Lúc này Cửu công chúa lập tức đứng lên, vẫy tay cười nói với nàng: "Ở đây." Lí Vị Ương mỉm cười, đi đến bên người nàng ngồi xuống.

Thiên kim của Đông Bình Hầu cười nói: "Từng nghe nói An Bình quận chúa mĩ mạo hơn người, tài đức tuyệt thế, ta nghe kể chuyện mà thành tâm bệnh, cũng chưa có cơ hội được gặp ngài. Nay được thỉnh an, quả nhiên là danh bất hư truyền. Bộ dáng ngài quả thật ta không dám so a." Thân thể của Thiên kim Đông Bình Hầu rất yếu ớt, khoảng thời gian trước bị cảm phong hàn luôn dưỡng bệnh ở biệt viện, hôm nay mới nhìn thấy Lí Vị Ương, tức thời nhiệt tình tán thưởng. Kỳ thực chính bản thân nàng trời sinh mắt hạnh má đào, con mắt sáng ngời, thoạt nhìn còn mềm mại xinh đẹp hơn Lí Vị Ương. Chỉ có điều Đông Bình Hầu phủ thế hệ này không có đứa con nào nổi trội hơn người nên kém thế trong triều, gia cảnh của nàng khiến nàng không thể ngang hàng với Lí Vị Ương được.

Đại tiểu thư Lục Băng của phủ Binh Bộ Thượng Thư cũng nói: "Đúng vậy, còn chưa chúc mừng An Bình quận chúa đây. Quả thật là Thái hậu rất sủng ái Lí gia, đầu tiên là nâng mẫu thân ngài làm bình thê, sau đó lại ban thưởng vị trí quận chúa, thật là làm người ta cực kỳ hâm mộ!", nhưng trong nụ cười kia, ghen tị nhiều hơn là hâm mộ.

Trong lòng Cửu công chúa căng thẳng, hung hăng trừng mắt nhìn Lục Băng một cái, lập tức lo lắng nhìn về phía Lí Vị Ương, đã thấy Lí Vị Ương cười cười nói: "Nghe nói Lục tiểu thư dung mạo xuất chúng, không nghĩ là còn hoạt bát lanh lợi như vậy. Nếu người ngoài biết được, sẽ khen ngươi một lời nhanh miệng."

Đây là ám chỉ Lục Băng nói năng vô lễ, không biết nặng nhẹ, Lục Băng tức giận, muốn phản bác, nhìn thấy Lí Vị Ương nhìn xẹt qua mình mang theo chút lạnh băng, trong lòng phát lạnh, lời phản bác nhất thời không nói được. Lục Băng cáu giận bản thân bị Lí Vị Ương dọa, trên mặt trắng bệch, lập tức câm miệng.

Trong điện yên tĩnh như lúc ban đầu nhưng Cửu công chúa lại nhạy cảm phát hiện từ khi Lí Vị Ương vào là có một loại không khí kì dị lơ lửng quanh đây, nhất là giữa hoàng tỷ của mình và Lí Vị Ương.

Vĩnh Ninh công chúa chạm phải ánh mắt Lí Vị Ương, Lí Vị Ương nở nụ cười, dường như không để tâm.

Tuy đã thành kẻ thù của Lí Vị Ương nhưng Vĩnh Ninh không thể không thừa nhận, quả thật là nữ nhân này không giống người thường. Nàng vừa tiến đến lập tức áp đảo một phòng thiên kim mỹ mạo, trên người Lí Vị Ương luôn có một loại khí chất không giống người khác, ngay lập tức khiến mọi người chú ý đến nàng.

Nhìn nàng, trong lòng Vĩnh Ninh không nhịn được suy nghĩ, Nguyên Dục còn chưa tới, có phải đã xảy ra chuyện gì không? Muốn hỏi nàng ta một câu —— nhưng nàng thật sự không biết nên đối mặt với Lí Vị Ương như thế nào. Cá tính của mình, không tiêu sái như Vị Ương, cũng không hồn nhiên ngây thơ được như Cửu công chúa, bản thân mình nửa vời không đâu với đâu, thật sự là tình cảnh xấu hổ vô cùng.

Trong thời gian ngắn tất cả đều tĩnh lặng, không ai lên tiếng, không khí bị đè nén quá nặng. Ánh mắt mọi người nhìn qua Vĩnh Ninh, Lí Vị Ương và Cửu công chúa, lại không biết xảy ra chuyện gì. Trước kia ba người họ ở đâu cũng nói nói cười cười, tuy Vĩnh Ninh thanh cao dè dặt nhưng vẫn có chút thân thiết với Lí Vị Ương, sao hôm nay Vĩnh Ninh công chúa như không dám ngẩng đầu, luôn cúi đầu nhìn khăn tay, mà ánh mắt Lí Vị Ương cũng chỉ xem ca múa, Cửu công chúa lại là vẻ mặt xấu hổ....

Mọi người trao đổi ánh mắt, cũng không dám nói lời nào. Vừa đúng vào lúc này, bên cạnh điện truyền tới một âm thanh.

"Ngươi nhìn An Bình quận chúa và Vĩnh Ninh công chúa xem, hình như có chút không bình thường! Không biết là làm sao?"

"Chắc là vì hôn sự rồi!"

"Đúng vậy, Vĩnh Ninh công chúa ỷ mình là trưởng nữ của bệ hạ, đoạt hôn sự của An Bình quận chúa nha!"

"A, ngươi nói —— "

"Suỵt —— ngươi không biết à, nghe nói vốn dĩ hôn sự là của Lí Vị Ương! Thái hậu với Bệ hạ đều cho phép rồi, ngay cả Lí thừa tướng cũng đã về chuẩn bị hôn sự!"

"Cái gì? Vậy sao lại biến thành hôn sự của Vĩnh Ninh công chúa?"

"Ngươi không biết sao? Vĩnh Ninh dù sao cũng là trưởng nữ của hoàng đế, nàng muốn nam nhân gì, còn không phải dễ như trở bàn tay!"

"Nhưng ngươi nhìn nàng xem! Già như vậy, lại đã từng lấy chồng, mà còn không biết xấu hổ đi đoạt hôn sự nhà người ta... Hơn nữa, An Bình quận chúa vốn là người mạnh mẽ, dù Đại phu nhân hay nhà mẹ đẻ của Đại phu nhân Tưởng gia cũng không để vào mắt, kiêu ngạo như thế mà lần này lại không phản đối, không phải rất kỳ quái sao?"

"Chuyện của Hoàng gia, ai biết được! Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Yến Vương điện hạ quả thật rất tuấn mỹ! Nếu gả cho hắn làm Yến Vương phi thì đây chính là cuộc hôn nhân hoàn mỹ nha! Chẳng trách ngay cả Vĩnh Ninh công chúa cũng động tâm!"

Tất cả mọi người trong điện đều nghe rõ ràng, không sót từ nào. Sắc mặt các thiên kim tiểu thư đều cứng ngắc, không biết nên nói gì.

Lục Băng từ hồi nãy bị chèn ép giờ như kiếm được cớ xả giận: "Những người này nói chuyện thật sự là nhảm nhí, lại dám ngang nhiên nghị luận chuyện hoàng gia. Thân phận công chúa cao quý như vậy dĩ nhiên xứng với Yến vương điện hạ, mấy kẻ thô bỉ hèn mọn mà cũng dám mơ tưởng tới sao."

Cửu công chúa nghĩ rằng, miệng nha đầu kia thật sự là độc, thế mà dám châm ngòi quan hệ giữa Lí Vị Ương và Vĩnh Ninh công chúa. Ai chẳng biết xuất thân của Lí Vị Ương là như thế nào, ai chẳng biết Công chúa đoạt hôn sự nhà người ta? Lục Băng nói như vậy, rõ ràng ám chỉ xuất thân của Lí Vị Ương ti tiện không thể cùng Công chúa đánh đồng, lại thuận tiện công kích khiến Vĩnh ninh công chúa thẹn quá hóa giận mà đi đối phó Lí Vị Ương, sợ thiên hạ chưa đủ loạn hay sao.

Ai ngờ Lí Vị Ương lại tỏ vẻ như không nghe ra lời khiêu khích, vẫn như trước nhìn ca múa biểu diễn, một chữ đều

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net