Chương 160: An Quốc gặp tai ương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Vụ việc của Thái tử trôi qua được nửa tháng thì những xung đột và mâu thuẫn bên ngoài cũng trở về yên tĩnh. Đa số mọi người đều cho rằng sau vụ phế thái tử thì mọi chuyện cũng dần dần bình ổn lại. Thái tử bị phế, hắn và Tưởng thứ phi đều bị nhốt trong một biệt viện bí mật của hoàng gia nơi kinh đô. Hơn nữa còn bị người giám sát trông coi. Tuy hoàng đế không hạ chỉ giết thái tử, nhưng phế ngôi thái tử đồng thời lại giam cầm hắn vĩnh viễn như thế cũng đủ hiểu đời Thái Tử coi như xong rồi. Bây giờ, người bên cạnh bệ hạ có cơ hội kế thừa đế vị nhất chỉ còn lại tam hoàng tử Thác Bạt Chân và thất hoàng tử Thác Bạt Ngọc. Đương nhiên, bát hoàng tử cũng đang dần trưởng thành, nhưng dù sao vẫn chưa đủ mạnh mẽ, nếu so với hai người kia thì cơ bản là không đủ khả năng tranh đoạt đế vị. Hơn nữa trong cung còn có Liên phi, nàng ta khiến Nhu phi kia vốn chỉ nhận được sự sủng ái đạm bạc giờ lại càng thành kẻ có cũng được, không có cũng chẳng sao. Cho nên Bát hoàng tử cũng bị mọi người xem nhẹ. Họ đều đang đoán thái tử kế tiếp sẽ là ai.

Mấy ngày sau đó, trong cung truyền đến tin tức, hoàng hậu quy thiên.

Đây là việc có thể dự đoán từ trước, vì hoàng hậu bệnh nặng từ lâu, giờ lại bị đả kích như vậy thì quy thiên cũng chỉ là chuyện sớm muộn. Thái hậu chỉ có thể giữ được vị trí hoàng hậu giúp nàng cho đến khi nàng chết, còn những việc khác thì cũng lực bất tòng tâm. Lí Vị Ương cũng không cảm thấy ngạc nhiên gì, nàng lập tức đi Hương Sen viện vấn an Lí lão phu nhân lúc này bệnh tình đã chuyển biến tốt. Vừa tới đã thấy Tưởng Nguyệt Lan đang ngồi ở một bên, nàng mỉm cười chào: "Mẫu thân."

Tưởng Nguyệt Lan nhàn nhạt gật đầu, nói: "Không cần đa lễ." Từ lúc xảy ra chuyện đó, nàng cũng không quá thân cận với Lí Vị Ương nữa. Sở dĩ nàng kể âm mưu của đám người Tưởng Lan cho Lí Vị Ương biết cũng chỉ vì để lại ình một đường lui mà thôi. Khi đó Lí Vị Ương nợ nàng một nhân tình, chắc chắn sẽ không khó xử nàng, nàng cũng có thể tiếp tục ở Lí phủ sống qua ngày. Còn về phần Lí Tiêu Nhiên, nàng cũng chủ động hiến nhiều mỹ nhân cho hắn để mong hắn không truy cứu lại chuyện trong quá khứ, giữ nguyên vị trí Lí phu nhân của nàng là được.

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua La ma ma, chủ động nhận chén thuốc từ tay bà rồi đi đến ngồi cạnh lão phu nhân, nhẹ nhàng nói: "Lão phu nhân, hoàng hậu nương nương đã quy thiên, nhất định bệ hạ sẽ tổ chức tang sự, nhưng e rằng thân thể của ngài không thích hợp vào cung."

Sắc mặt Lí lão phu nhân đã trở nên rất tốt chứ không còn tái nhợt như trước kia nữa, nghe nàng nói vậy, bà nhíu mày: "Người khác không biết thì thôi, chẳng lẽ ngươi cũng không biết sao? Lý do hoàng hậu bị giam lỏng trong cung đó, giờ nàng ta đột nhiên quy thiên, chắc bệ hạ sẽ không —— "

Lí Vị Ương nhẹ nhàng đưa một thìa thuốc nước đến miệng Lí lão phu nhân, rồi lại đưa mứt hoa quả cho bà ăn đỡ đắng miệng. Xong mới cười cười liếc mắt nhìn Tưởng Nguyệt Lan, nói: "Không, nhất định bệ hạ sẽ tổ chức tang lễ. Hơn nữa còn tổ chức theo lễ nghi dành riêng đúng cấp bậc của hoàng hậu một nước, sẽ làm rất nghiêm túc trang trọng."

Vẻ mặt Lí lão phu nhân lộ ra nghi hoặc. Nếu như ngày xưa, dựa vào sự khôn khéo của bà thì bã đã sớm đoán ra huyền cơ trong đó. Nhưng bây giờ, bà lại không hiểu. Vì năm nay lão phu nhân cũng đã sáu mươi tuổi rồi. Lí Vị Ương thở dài một hơi, có một số việc không thể thay đổi được. Ví dụ như tuổi già, như trí tuệ. Nàng nhẹ giọng nói: "Nếu bệ hạ muốn hoàng hậu chết trong yên lặng thì đã trực tiếp phế hậu vị rồi. Nhưng giờ nàng ta vẫn là hoàng hậu... Cho nên, hoàng hậu tấn thiên, dĩ nhiên phải dựa theo lễ nghi hoàng hậu mà tiến hành."

Lí lão phu nhân suy nghĩ mãi, gật gật đầu, nói: "Không sai, bệ hạ muốn phế hậu là chuyện thật, tất cả mọi người đều biết rõ. Nhưng chỉ cần một ngày hoàng hậu không chính thức bị phế thì vẫn phải hạ táng theo lễ nghi của hoàng hậu. Ngươi nói đúng, ta nên chuẩn bị tiến cung."

Lí Vị Ương vội nói: "Lão phu nhân, thân thể ngài còn chưa hoàn toàn hồi phục—— "

Lí lão phu nhân lắc lắc đầu, nói: "Không cần nói nữa. Ta đã khỏe hơn nhiều rồi. Mà dù bệnh tình của ta có nguy kịch thì cũng không thể không tham gia nghi thức này, bằng không sẽ bị coi là miệt thị hoàng gia. Tội danh lớn như vậy Lí gia chúng ta không gánh nổi." Phát hiện vẻ mặt lo lắng của Lí Vị Ương là phát ra từ nội tâm, lão phu nhân vỗ vỗ tay nàng, nói: "Huống hồ phụ thân ngươi là người đang ở đầu sóng ngọn gió, làm sao ta có thể tạo ra nhược điểm cho người ta nắm đây?"

Lí Vị Ương sửng sốt một chút mới gật gật đầu, nói: "Vậy thì Vị Ương nhất định sẽ ở bên cạnh chăm sóc ngài."

La ma ma nghe thấy thế, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng, nói: " Nô tì đa tạ tam tiểu thư." Lí Vị Ương là quận chúa, là nghĩa nữ của thái hậu, chắc chắn phải tham gia tang lễ của hoàng hậu. Nhưng còn bà chỉ là nô tì, không có tư cách vào cung, trong khi Lí lão phu nhân thật sự cần người bên cạnh chiếu cố.

Lí Vị Ương nói: "La ma ma không cần khẩn trương, không phải còn có cả mẫu thân sao?"

Ánh mắt mọi người đều dừng trên người Tưởng Nguyệt Lan, nàng nghe thấy nhắc đến mình liền ngẩn ra, sau đó gật gật đầu, nói: "Đúng vậy, ta cũng sẽ luôn theo sát lão phu nhân." Nàng là phu nhân của Lí thừa tướng, hơn nữa đường đường là một nhất phẩm phu nhân. Yến hội bình thường cáo bệnh thì không sao chứ trường hợp này dù là Lí Tiêu Nhiên cũng không thể ngăn nàng tham dự. Dù bây giờ hắn chán ghét vị phu nhân này thế nào thì cũng đành nhượng bộ mà thôi.

Sau giờ ngọ, quả nhiên trong cung truyền tới ý chỉ, nghỉ triều ba ngày, dân gian cấm chiêng trống vui mừng. Quan văn từ tam phẩm, quan võ từ ngũ phẩm và các mệnh phụ từ ngũ phẩm trở lên, nhận được tang chỉ thì sáng sớm hôm sau mặc đồ tang tới Thành Phúc cung tổ chức tang lễ. Không được dùng trang sức châu, ngọc, vàng, bạc, hoặc son phấn các loại. Tang phục phải dùng loại vải bố khăn thô, áo váy, hài đều phải dùng vải thô. Các quan văn võ khác tự may đồ tang trắng, mặc trong hai mươi bảy ngày, quân dân nam nữ mặc đồ tang ba ngày.

Tất cả nghi thức tang lễ không do Lễ bộ soạn thảo mà là do chính hoàng đế ngự phê, hành động cẩn trọng như thế quả là chuyện lạ. Đây hoàn toàn không giống thái độ đối với một vị hoàng hậu mang tội. Lão phu nhân nghe La ma ma bẩm báo xong, không khỏi nói: "Vị Ương, ngươi nói không sai, đúng là bệ hạ muốn tổ chức tang lễ lớn."

Sáng nay, khi Lí Vị Ương biết tin hoàng hậu tấn thiên đã bắt đầu tháo trang sức vàng bạc ra, mặc sẵn đồ tang. Nàng nghe vậy liền nói: "Cho nên xin lão phu nhân mau chóng phân phó hạ nhân mặc đồ tang vào."

Lão phu nhân nhíu mày: "Toàn phủ có hơn trăm nhân khẩu. Giờ mở kho hàng cũng không đủ vải, chỉ sợ là phải đi mua thêm. Nhưng tin tức truyền ra thì chưa tới một canh giờ có lẽ tất cả vải thô trong các cửa hàng cũng bị mua hết. Vậy hãy mau chóng sai người ra ngoài mua đi!"

Lí Vị Ương mỉm cười, nói: "Buổi sáng sau khi nói chuyện với ngài thì Vị Ương đã thương lượng với mẫu thân, trước tiên đi chọn mua nhiều vải thô, bây giờ chắc là đủ dùng!"

Lão phu nhân nhẹ nhàng thở ra, nói: "Làm rất tốt! Rất tốt!" Buổi sáng nghe Lí Vị Ương nói xong, bà còn cho rằng cứ chờ xem tình hình thế nào rồi tính. Nếu vội vàng chuẩn bị tang phục, sợ là sẽ bị kẻ có tâm lợi dụng tạo tin đồn. Vì vậy bà muốn chờ tới khi ý chỉ chính thức ban xuống mới làm, nhưng mà không ngờ vừa đến giờ ngọ thì tin tức trong hậu cung đã truyền tới. Lúc này mới đi chuẩn bị thì hơi gấp gáp, cũng may có Lí Vị Ương sắp xếp chu đáo.

Lí lão phu nhân nghĩ nghĩ, nói: "Phân phó bọn họ, tất cả mọi người đều phải thay thành đồ tang, còn phải treo đèn lồng trắng lên trước cửa nhà, hành lang thì treo vải trắng lên."

Lí Vị Ương trấn an: "Dạ vâng, lão phu nhân yên tâm. Vị Ương biết cần phải làm thế nào."

Lão phu nhân nhìn gương mặt trẻ trung của nàng, thở dài nói: "Con người không thể không thể tránh được tuổi tác. Ta đã lực bất tòng tâm, Lí gia về sau còn nhiều việc phải nhờ vào tỷ đệ các ngươi. Hy vọng các ngươi có thể đồng tâm hiệp lực, đừng để người khác coi thường Lí gia."

Lí Vị Ương sửng sốt, lập tức hiểu bà đang muốn nói điều gì, không khỏi nhíu mày: "Lão phu nhân, ngài đừng nói điềm gở. Cháu gái sẽ thấy rất khó chịu..."

Lão phu nhân cười cười, nếp nhăn nơi khóe mắt dần dần dãn ra, nói: "Hài tử ngốc, con người ai chẳng có giờ phút này. Ta giao phó mọi việc cho ngươi trước đã. Vạn nhất xảy ra chuyện gì, ta cũng có thể yên tâm ra đi. Phụ thân ngươi là người luôn đặt lợi ích lên hàng đầu, lại luôn phân biệt đối xử với con vợ cả, khiến các ngươi chịu không ít ủy khuất. Những chuyện đó ta đều biết, nên ta đã cố sức bù đắp lại cho ngươi và Mẫn Chi. Dù phụ thân ngươi làm chuyện có lỗi nhưng ta chưa từng có gì không tốt với ngươi, đúng không?"

Lí Vị Ương trong lòng hiểu được, ánh mắt cũng trở nên ấm áp hơn, nói: "Lão phu nhân, ngài chưa từng làm chuyện gì có lỗi với Vị Ương cả."

"Vậy là được rồi, cho nên ta hi vọng, ngươi đừng nhớ kỹ những việc phụ thân đối với mình không tốt. Dù sao hắn cũng là đứa con duy nhất của ta, ngay cả hắn có ngàn vạn cái không tốt thì ngươi cũng không nên xa lánh, lạnh nhạt hắn. Mặc kệ sau này thế nào, nhớ kỹ hắn là phụ thân thân sinh của ngươi là đủ." Lão phu nhân vừa nói vừa lẳng lặng đánh giá biểu cảm của Lí Vị Ương.

Lí Vị Ương mỉm cười, nói: "Lão phu nhân, ý của ngài Vị Ương đều hiểu. Cho nên, ngài cứ yên tâm dưỡng bệnh cho tốt đi." Mặc kệ thế nào thì Lí Tiêu Nhiên vẫn là phụ thân của nàng và Lí Mẫn Chi. Dù không nể mặt Lí Mẫn Chi với lão phu nhân thì nàng cũng sẽ không làm gì với Lí Tiêu Nhiên. Hành động này chỉ là hạ thủ lưu tình, chẳng phải xuất phát từ tình cảm cha con. Từ lâu nàng đã không còn chờ mong chút tình thân ít ỏi đến đáng thương của phụ thân rồi. Bởi vì nó đã sớm không còn tồn tại.

Sáng tinh mơ hôm sau, mọi hộ giàu nhà cao cửa rộng đều không ngừng sắp xếp một loạt xe ngựa, tất cả đều dùng màu trắng, dù là quan viên cấp cao hay quý phu nhân đoan trang cao quý, hoặc tiểu thư nhu nhược xinh đẹp, toàn bộ nam nữ già trẻ đều mặc một thân đồ tang. Về phần đám tôi tớ đánh xe cũng mặc xiêm y vải bố màu trắng khiến người ta liếc mắt một cái là thấy xung quanh toàn một màu trắng.

Mọi người trong Lí phủ dậy thật sớm để tiễn Lí lão phu nhân, Tưởng Nguyệt Lan, Lí Vị Ương ra cửa. Tuy ai cũng biết những người tham gia tang lễ đều là quý phu nhân có phẩm cấp cao nhưng khi nhị phu nhân nhìn thấy Đàm thị cũng ở trong đó, biểu cảm của nàng vẫn có chút cứng ngắc.

"Nàng ta mà cũng được đi ạ?!" Nhị phu nhân lặng lẽ nói với Lí lão phu nhân.

Lí lão phu nhân nhíu mày, quát lớn: "Sao ngươi lại không quy củ như vậy! Đàm thị là cấp tam phẩm thục nhân, phẩm cấp ngang bằng ngươi, vì sao lại không thể đi!" Nói xong, bà nhờ người bên cạnh đỡ ngồi lên trên chiếc xe ngựa dẫn đầu.

Nhị phu nhân tự tìm mất mặt, không khỏi hừ lạnh một tiếng.

Đàm thị mặc một thân đồ trắng, càng lộ ra vẻ lo âu thấp thỏm trên gương mặt tú lệ. Nàng xuất thân ti tiện, là thất di nương bị người trong phủ lãng quên từ lâu nên cho tới bây giờ không ai thèm liếc nhìn một cái. Nhưng nữ nhi quá xuất sắc đã giúp nàng chiếm được sự che chở vững chắc. Dù như thế, nàng vẫn có thói quen một người cô độc, bỗng chốc bị kéo đến làm cả đám để ý, nàng sẽ thấy bất an, sợ hãi. Nhưng khi xoay mặt lại thì biểu cảm trên mặt nàng lại tỏ ra vô sự, vì nàng hiểu, nếu bản thân càng sợ hãi thì kẻ khác sẽ càng thêm chê cười Lí Vị Ương. Tự nàng đã không đủ tiền đồ thì thôi, làm sao có thể hại nữ nhi bị người ta khinh thường như nàng chứ?

Nhị phu nhân nhìn bộ dáng của Đàm thị, không khỏi cười lạnh một tiếng, nói: "Bùn nhão vĩnh viễn là bùn nhão, không thể trát được tường. Người khác có cố gắng cất nhắc thế nào cũng vô ích!"

Phía sau đột nhiên vang lên tiếng cười chế nhạo, nói: "Đúng vậy, bùn nhão vĩnh viễn đều là bùn nhão, chỉ lo cười nhạo người khác mà mãi mãi không nhận rõ thân phận của bản thân."

Nhị phu nhân giận tím mặt, quay đầu nhìn lại, khóe mắt giương lên, trào phúng: "Ta tưởng là ai, hóa ra là đại phu nhân. Khi nào ngươi và Đàm thị cảm tình trở nên tốt như thế?"

Tưởng Nguyệt Lan cười lạnh một tiếng, nói: "Nhị phu nhân, chúng ta có quan hệ thân thiết thế nào thì liên quan gì đến ngươi? Ta khuyên ngươi, bớt tranh cãi chút đi. Nếu bị kẻ khác nghe thấy, cẩn thận ngươi sẽ gặp tai họa!" Không phải nàng muốn giúp Đàm thị, chẳng qua nàng ghét cái tính bỏ đá xuống giếng của nhị phu nhân. Mỗi lần nghĩ đến nàng ta châm chọc khiêu khích lúc bản thân gặp tai ương lại khiến trong lòng Tưởng Nguyệt Lan muốn bốc hỏa.

Nhị phu nhân quắc mắt nhìn trừng trừng, nói: "Ngươi cho rằng ta sợ Lí Vị Ương chắc? Nàng là cái thá gì?"

Đàm thị vốn luôn im lặng, nghe thấy vậy nhất thời nhíu mày nói: "Nhị phu nhân, quận chúa chính là quận chúa, là nghĩa nữ của thái hậu. Theo đạo lý thì ngay cả Cửu công chúa còn phải gọi nàng một tiếng cô cô. Nếu thái độ này của ngươi để cho kẻ khác biết, chẳng phải là đang miệt thị hoàng gia sao?"

Tuy yếu đuối, vô năng, nhưng khi kẻ khác nói xấu nữ nhi, nàng vẫn thấy phẫn nộ, thậm chí liều lĩnh phản kích lại. Nhị phu nhân kinh ngạc nhìn chằm chằm Đàm thị, nhất thời không biết nói gì: "Ngươi —— "

Nàng đang định nói gì thêm, nhưng không biết vì sao lại ngậm miệng lại, bước nhanh lên xe ngựa. Đàm thị còn tưởng rằng nhị phu nhân sẽ đáp trả, lại không ngờ nàng ta đột nhiên yên lặng, cảm thấy kỳ quái, xoay người lại mới phát hiện ở xe ngựa bên kia, Lí Vị Ương đang vén rèm lên nhìn chăm chú về phía này, nhất thời hiểu nguyên nhân nhị phu nhân im miệng. Hoá ra là...e ngại Vị Ương!

Đàm thị hiểu ra, Tưởng Nguyệt Lan đi đến bên cạnh nàng thở dài, nói: "Ta thật sự muốn biết, một người tính cách mềm yếu nhu nhược như ngươi, sao có thể sinh ra nữ nhi lợi hại như vậy?"

Đàm thị sửng sốt, sắc mặt đỏ lên, so với Vị Ương thì Tưởng Nguyệt Lan chỉ hơn mấy tuổi thôi, nhưng lại là vợ kế của Lí Tiêu Nhiên. Quan hệ này tuy không có gì không đúng những vẫn khiến người ta có vài phần xấu hổ, nàng nói: "Phu nhân —— "

Tưởng Nguyệt Lan cười nhẹ, trong ánh mắt xẹt qua tia trào phúng, nói: "Có đôi khi, ta thật sự sợ nàng. Nàng chỉ nói thêm một câu đã làm tim ta đập mạnh cả nửa ngày, hận không thể không bị nàng nhìn thấu."

Đàm thị cảm thấy nghi hoặc, vì sao cứ khi nhắc đến Lí Vị Ương thì mọi người trong Lí phủ đều tỏ ra có tật giật mình thế này... Thực ra nàng không hiểu việc này cũng vì lúc ở trước mặt nàng, Lí Vị Ương chỉ là một thiếu nữ hơi lãnh đạm, tính tình ôn hòa mà thôi. Nhưng Tưởng Nguyệt Lan nói chuyện, Đàm thị không biết trả lời thế nào, nàng đành phải nói: "Tính tình Vị Ương có hơi đạm bạc —— "

Đạm bạc? Phải nói là ngoan độc mới đúng. Trước kia Tưởng Nguyệt Lan luôn tự cho là mình thông minh, nghĩ rằng về mặt nào thì Lí Vị Ương cũng kém bản thân. Thế mà vì sao nàng ta lại có được tất cả? Nhưng giờ nàng đã hiểu, rất nhiều chuyện Lí Vị Ương có thể làm được, còn nàng thì không được, cho nên nàng đành phải nhận thua. Hơn nữa, nàng cũng không muốn vô duyên vô cớ chết như đại phu nhân... Mọi chuyện, tốt nhất là nên cách xa Lí Vị Ương một chút, điều này chỉ có đúng chứ không sai.

"Đi thôi." Tưởng Nguyệt Lan mỉm cười, xoay người lên xe ngựa.

Đàm thị nhìn về phía Lí Vị Ương đang ngồi trong xe ngựa cách đó không xa, trên mặt càng thêm nghi hoặc. Tuy Vị Ương cá tính kiên cường, nhưng không đến mức khiến người người sợ hãi tới mức này chứ, vì sao thế? Nàng cố gắng suy nghĩ thế nào cũng không tìm ra kết quả nên cũng không muốn nghĩ nhiều nữa, quay đầu phân phó vú nuôi và Bạch Chỉ: "Các ngươi ở nhà nhớ chiếu cố tốt Tứ thiếu gia."

Bạch Chỉ gật đầu, nói: "Ngài yên tâm, tiểu thư đã sớm sắp xếp mọi việc chu đáo rồi."

Đàm thị nghe vậy mới an tâm, lên xe ngựa.

Ngoài cửa cung Thành Phúc, mọi người dựa theo nghi lễ, xếp hàng một cách trình tự. Lí Vị Ương vẫn chưa đứng vào vị trí cạnh người hoàng gia, bởi vì đối với nàng mà nói, vị trí nghĩa nữ thái hậu chỉ là hữu danh, kỳ thực nó không hề có ý nghĩa thực tế gì. Hơn nữa, không những nàng cự tuyệt Thất hoàng tử cầu hôn, sau đó còn thiết kế Vĩnh Ninh công chúa đi hòa thân. Mặc kệ thái hậu biết được bao nhiêu nhưng lúc đối mặt với nàng, thái độ của bà ta đều có chút ngượng ngùng, giống như không biết nên đối xử với nàng thế nào mới tốt.

Trước cửa Thành Phúc môn đã nổi lên tiếng khóc than, mà những kẻ than khóc vì vị hoàng hậu đó, thật sự có mấy người? Lí Vị Ương dùng khăn che mặt, đồng thời cũng che đi bờ môi đang cười lạnh. Chẳng qua Hoàng đế chỉ chết một thê tử, hơn nữa còn là một thê tử thất sủng, là một vị hoàng hậu hữu danh vô thực. Vậy mà ông ta lại yêu cầu thần dân khắp thiên hạ phải bi thương. Hơn nữa, dựa theo nghi thức tang lễ này thì xem ra quy cách vô cùng nghiêm mật.

Nhưng nàng cũng có thể lý giải điều này, dù hoàng đế và hoàng hậu đã trở thành kẻ thù thì ông ta vẫn làm tang sự long trọng. Vì tuy người chết thì không còn biết gì, nhưng việc đó lại an ủi được người sống, cho nên tang sự này là làm cho người sống xem. Cho thiên hạ thấy sự thâm tình của đế hậu, cũng như uy nghi hoàng gia.

Đúng lúc này, Lí Vị Ương thấy An Quốc công chúa, tầm mắt của hai người xuyên qua giữa đám người, trong vô tình chạm nhau. An Quốc công chúa không tự chủ được toát ra vẻ mặt oán hận. Lí Vị Ương lại coi như không nhìn thấy, nàng chỉ cúi đầu giống những người khác, lộ ra bộ dáng bi thương vô tận. Trên thực tế, chẳng qua là khóc mà không bi thôi. Có lẽ người khác còn có vài phần kính trọng hoàng hậu nhưng Lí Vị Ương lại là người bức hoàng hậu và thái tử đến con đường này, sao nàng có thể bi thương được?

An Quốc công chúa tràn ngập phẫn hận nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, bỗng dưng nàng giật mình khi ánh mắt lơ đãng lướt qua người một vị phu nhân của Lí phủ cách đó không xa. Thứ mà nàng nhìn thấy khiến nàng nhất thời ngây dại. Nàng...nàng lại thấy Tôn Duyên Quân mặc một thân đồ trắng, sắc mặt cực tái nhợt. Trước mắt như hoa lên, không biết vì sao giống như màu đỏ của máu tràn ngập không gian, hơn nữa nàng ta còn đang mỉm cười nhìn về phía nàng.

Tuy rằng cách rất xa nhưng An Quốc công chúa vừa liếc mắt một cái đã nhận ra đó là Tôn Duyên Quân! Kí ức lần trước bỗng chốc ùa vào trong đầu nàng.

"Công chúa, ngài tha cho ta đi! Không phải ta sợ chết, nhưng ta đang mang thai, ta thật sự không biết bí mật gì của ngươi mà! Ta có thể thề với trời!" Lúc đó, nữ nhân kia đau khổ cầu xin nhưng bị nàng bỏ qua, nàng vẫn không chút lưu tình quăng nàng ta cho ám vệ.

Thực ra, lý do Tôn Duyên Quân bị giết cũng không hẳn chỉ vì nàng biết bí mật của An Quốc. Quan trọng hơn là, khi An Quốc công chúa nghe được nàng ấy mang thai, trong nháy mắt cảm giác ghen tị đáng sợ đã tràn ngập.

An Quốc công chúa vĩnh viễn không có cơ hội trở thành mẫu thân, vì thế nàng càng không thể hiểu tâm tình của mẫu thân muốn bảo vệ con mình thế nào. Nàng chỉ thấy phẫn nộ, vô cùng phẫn nộ, kèm theo là sự ghen tị khó có thể đè nén. Nàng thật sự không hiểu, mình là An Quốc công chúa cao cao tại thượng, vì sao một nữ tử bình thường lại được hưởng thụ vui vẻ còn nàng thì cả đời đều không thể trải nghiệm được nó. Tôn Duyên Quân, dung mạo của nàng ta tầm thường, gia cảnh tầm thường, phu quân cũng tầm thường mà thôi. Nhưng tại sao nàng ta lại có thể lộ ra vẻ tươi cười hạnh phúc đến vậy, sao nàng ta dám làm thế! Không kẻ nào được phép hạnh phúc hơn An Quốc công chúa! Bất cứ ai cũng không được!

An Quốc công chúa không thể chịu được, một chút cũng không thể chịu đựng được! Nàng nổi điên lên, vì ghen tị với Tôn Duyên Quân nên nàng không chút do dự, không chút thương hại ra quyết định giết người!

Đúng, Tôn Duyên Quân đã chết. Hơn nữa nàng còn muốn nàng ta kiếp sau đầu thai cũng không được làm một nữ nhân trọn vẹn. Vì thế mới sai người mổ bụng, chặt nửa người dưới của nàng! Ban đầu, An Quốc công chúa cho rằng mình hoa mắt, nhưng chờ nàng xoa xoa mí mắt hoảng sợ nhìn về phía đám người kia, rõ ràng nàng ta vẫn đứng đó, giống như một đóa hoa lăng tiêu mảnh mai, tươi cười với nàng. Tuy cười rất dịu dàng nhưng kết hợp với khung cảnh trắng toát thế này thì chỉ thấy vô

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net