Chương 163: Ám dạ tử thần

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hoàng đế là một người cực kỳ đa nghi, bình thường nếu không có chứng cớ gì ông ta cũng tin đến ba phần, huống chi bây giờ lại có một màn này phát sinh trước mặt hắn? Vừa nãy Thác Bạt Chân còn tự mình kêu oan là bản thân thực sự đã đối tốt với Thái tử, nhưng bây giờ lại bị vạch trần rằng hắn đã chà đạp lên Thái tử như thế nào? khiến ặt nạ tốt đẹp của hắn đều bị xé rách! Thác Bạt Chân luôn cho rằng người Lí Vị Ương muốn đối phó là Hoàng hậu cùng Thái tử, nhưng không ngờ rằng mục tiêu chân chính của nàng lại là nhằm vào chính mình.

Đáy mắt Lí Vị Ương sáng ngời như có ánh lửa lưu động trong đó, ngữ khí rất chậm, nói: " Thái tử bị giam cầm, bên trong còn có người canh giữ vậy như thế nào có được độc dược đây?"

Trương Đức Nhi do dự một lát, xem sắc mặt Hoàng đế, nói: "Cái này... Nô tài không dám nói".

Hoàng đế lúc này đã giận đến mức huyết mạch sôi trào: "Nói!"

Trương Đức Nhi nơm nớp lo sợ nói: "Là... Là lúc trước Tam hoàng tử đưa cho Thái tử một bình rượu làm bằng thanh ngọc, có thể xoay chuyển nắp bình rượu, bởi vì vòi bình rượu chia làm hai, một bên là rót ra rượu thường, nhưng chỉ cần xoay chuyển một chút nắp bình thì lập tức rót ra rượu độc nên mới có tên gọi Uyên Ương Hồ. Hồi trước Tam hoàng tử đưa tới cho Thái tử bình rượu này để xem thử, thứ này —— là cấm phẩm của tiền triều khó có được. Ban đầu Thái tử thật thích, thường xuyên lấy ra ngắm nhưng sau khi bị nhốt thì bình rượu liền bị vứt vào góc phòng. Mới đầu Thái tử nghe nói Tam hoàng tử không quan tâm hắn thì không tin, nhưng dần dà không thấy Tam hoàng tử đến thăm, hắn càng nghĩ càng tức giận nên dần trở nên hồ đồ, có đôi khi quên cả ăn cơm, sau đó không biết tại sao lại lôi ra bình rượu này ——tưởng rượu thường nên mới đặt lên miệng mà uống... ô ô..."

Thực tế thì bình rượu này là Trương Đức Nhi tự mình lấy ra rồi đặt ở trước mặt Thái tử. Hắn đã nhận trăm lượng vàng của một người thần bí, chỉ cần diễn vai thái giám trung thành của Thái tử trước mặt Hoàng đế xong thì có thể có được tự do, không có lý do gì để hắn cự tuyệt cả?

Đương nhiên, hắn biết Tam hoàng tử sẽ không dễ dàng buông tha hắn như vậy, nhưng chỉ cần đối phương hành động thiếu suy nghĩ thì khắp thiên hạ đều sẽ biết Thác Bạt Chân là loại người nào, càng làm cho người ta nói cái chết của Thái tử có liên quan đến Thác Bạt Chân, hắn sẽ không làm ra loại sự tình ngu xuẩn như vậy?

Lí Vị Ương nhìn An Quốc công chúa rồi khẽ mỉm cười, tươi cười này lại giống như hồ nước đóng băng vạn năm, trong mắt lưu động một loại hàn khí đáng sợ như có thể chiếu lên người đối phương rồi bóp chặt tim hắn khiến cho hắn bị khí tức lạnh lẽo bao trùm đến ngừng thở mà tử vong.

An Quốc công chúa trợn mắt nhìn Lí Vị Ương, chỉ cảm thấy sự bình tĩnh tươi mát trên mặt nàng thập phần đáng sợ, bất thình lình rùng mình một cái như có gió lạnh thổi vào từng chân tơ kẽ tóc của nàng. Nàng bây giờ đã hiểu, hiểu triệt để...đây chính là cạm bẫy mà nữ tử trước mặt thiết kế dụ mình nhảy xuống rồi từ mình mà dần dần động đến đến trên người Thác Bạt Chân, kéo hắn xuống cùng! Hận ngập trời, hận thấu xương ...nhưng lại chỉ có thể trơ mắt nhìn nàng từng bước hãm hại mình!

Lí Vị Ương thấy vẻ mặt An Quốc khác thường, lộ vẻ quan tâm: "Công chúa, ngươi làm sao vậy?"

An Quốc công chúa lui về phía sau một bước lại phát hiện sau lưng là vách tường, trong khoảng thời gian ngắn nói không nên lời.

Trong mắt Thác Bạt Chân chợt lóe lên tia tức giận, máu muốn trào ra đến nơi nhưng lại cố kiềm chế ở yết hầu, giọng khàn khàn: "Phụ hoàng, tuy rằng nhi thần không có hãm hại Thái tử nhưng lại không quản được hạ nhân trong phủ, khiến cho bọn họ đối xử với Thái tử như vậy, thỉnh phụ hoàng trách phạt."

Lí Vị Ương cười lạnh, Thác Bạt Chân không chịu thừa nhận tội của chính hắn. Nhưng cũng không sao, hắn thừa nhận hay không đều không quan trọng, quan trọng là Hoàng đế không còn tin tưởng hắn nữa, thế là đủ rồi....nàng thắng.

Trong mắt Hoàng đế có dao động lại có sự tàn nhẫn, ánh mắt tràn ngập nghi ngờ của ông ta dừng ở trên người Thác Bạt Chân, thậm chí còn có một tia cảnh giác cùng chán ghét. Lúc này hộ vệ bên ngoài đột nhiên bẩm báo: "Bệ hạ, phế Thái tử đã không còn thở."

Cả người Thác Bạt Chân cứng đờ lạnh lẽo, trái tim của hắn vang lên những hồi chuông báo động mãnh liệt.

Trong nháy mắt, thần sắc Hoàng đế đã trở nên cực kì đáng sợ: cắn chặt môi, chân mày nhíu lại thành một đường, hô hấp phập phồng, phảng phất như muốn nổ tung cả đại điện. Thời khắc mấu chốt, Nhu phi ôn hòa nói: "Bệ hạ, cẩn thận thân thể."

Hoàng đế ngẩn ra rồi liếc mắt nhìn Nhu phi một cái, vẻ mặt Nhu phi thập phần ôn nhu, hiển nhiên là quan tâm hắn thật lòng. Ngực hắn kịch liệt phập phồng nhưng trong đôi mắt hắn lại vạn phần âm u, lặng người sau một lúc lâu mới có thể buông lỏng, miễn cưỡng nói: "Trẫm mệt mỏi, muốn đi nghỉ ngơi. Phế thái tử —— hãy làm lễ tang cho hắn theo thân phận của Thái tử đi."

Lấy bối phận Thái tử làm tang lễ —— những lời này hàm nghĩa rất sâu, chứng minh được ít nhất một điều là Hoàng đế tin tưởng Thái tử bị người ta hãm hại. Nói xong câu đó thì Hoàng đế vội bước đi, cũng không thèm nhìn Thác Bạt Chân thêm một lần nào nữa.

Thác Bạt Chân biết một khi Hoàng đế bước ra khỏi cửa đại điện thì những công sức bao năm qua hắn xây dựng nên đều đổ vỡ tan tành không còn một mảnh, hắn vội vàng nhào đến quỳ hai gối bắt lấy vạt áo của Hoàng đế, vẻ mặt thê lương: "Phụ hoàng, nhi thần —— "

Hoàng đế mạnh mẽ quay đầu, trên mặt hiện lên sự tàn nhẫn dữ tợn, hung hăng đá Thác Bạt Chân một cước: "Cút!". Sau đó hắn quay đầu rời khỏi chính điện. Nhu phi mỉm cười, lôi kéo Cửu công chúa vẫn đang trợn mắt há hốc mồm rời đi.

Thác Bạt Chân không nghĩ tới Hoàng đế sẽ đá hắn mạnh như vậy, chưa kịp định thần hắn đã bị đá văng ra góc tường, ngã xuống ói ra một ngụm máu tươi. An Quốc công chúa vội vàng bổ nhào qua, ôm lấy hắn nói: "Chàng không sao chứ?". Nhưng mà Thác Bạt Chân dồn hết khí lực đẩy mạnh nàng: "Đừng chạm vào ta!". Sắc mặt An Quốc công chúa cực kì bối rối, bí mật của nàng đã bị hắn biết! Nàng cố nén nhục nhã, vành mắt đỏ lên nói: "Chàng lúc nào cũng chỉ biết trách ta, chuyện này liên quan tới ta sao?".

Thác Bạt Chân hoàn toàn không để ý tới nàng mà đứng lên đuổi theo thân ảnh Hoàng đế, lại bị hộ vệ ngoài cửa chặn lại: "Tam điện hạ, chúng ta làm theo mệnh lệnh bệ hạ, sau tang lễ của Hoàng hậu mời ngài cùng Tam hoàng tử phi lập tức hồi phủ Tam hoàng tử, nếu không có Thánh chỉ thì không được rời phủ nửa bước!"

"Đây là ... giam cầm sao? !" An Quốc công chúa lắp bắp kinh hãi.

Hộ vệ cúi đầu như không nghe thấy lời nói của nàng. An Quốc công chúa quả thực nổi giận: "Các ngươi không thể làm như vậy, ta là công chúa Việt Tây!"

Lập tức một tiếng cười khẽ từ sau lưng truyền đến, An Quốc công chúa quay đầu lại nhìn thấy khuôn mặt Lí Vị Ương, nàng tức giận nói: "Lí Vị Ương, ngươi vừa lòng rồi chứ? Hết thảy những chuyện này đều do ngươi thiết kế, đồ tiện nhân"

Trong con ngươi của Lí Vị Ương bắn ra lãnh ý như sương đêm lượn lờ trùng trùng điệp điệp, cuối cùng nhàn nhạt trào phúng: "Công chúa, ngươi hiểu nhầm rồi. Ta không biết ngươi là thạch nữ, sao có thể hãm hại ngươi nha?"

Bị Lí Vị Ương nói trúng chỗ đau, An Quốc công chúa quả thực là tức giận đến tột đỉnh: "Ngươi câm miệng!"

Khuôn mặt kiều mị của nàng giờ phút này trở nên vô cùng dữ tợn, Lí Vị Ương lại nhẹ nhàng cười rộ lên: "Ai nha, như vậy liền tức giận rồi sao? Ta thật sự rất là sợ hãi nha, nếu một người biết bí mật của công chúa thì người đó liền gặp nguy hiểm, rất có khả năng tin tức này lập tức sẽ truyền khắp Đại Lịch, đến lúc đó, công chúa sẽ vô cùng nổi tiếng, mọi người đều sẽ nói An Quốc công chúa dùng thủ đoạn lừa gạt gả cho Tam hoàng tử, lại không cho Tam hoàng tử nạp thiếp, thật sự là người điên —— không những thế, nàng sinh ra đã là thạch nữ, hơn nữa còn muốn thông dâm cùng hộ vệ trong cung, đây là loại chuyện vô cùng mới mẻ nha, quỷ dị mà hương diễm phong lưu thực kích tình...."

Thanh âm của Lí Vị Ương thập phần ôn nhu, nghe qua giống như gió ấm thổi bên tai nhưng mà lại vô cùng ác độc, giống như một con dao nhỏ bén nhọn cứa vào cổ An Quốc lóc lấy từng miếng thịt. Dày vò như vậy, thống khổ hơn vạn lần so với cái chết! Kỳ thực An Quốc công chúa có phải thạch nữ hay không cũng không liên quan gì đến Lí Vị Ương cả, chẳng qua An Quốc vạn lần không nên tàn nhẫn sát hại Tôn Duyên Quân như vậy! Lí Vị Ương mất đi bằng hữu tốt nhất, đương nhiên cũng muốn khiến An Quốc công chúa nhấm nháp tư vị bị ngàn người chỉ trích một chút! Muốn giết một người thật sự là rất dễ dàng nhưng Vị Ương không thích, nàng muốn An Quốc còn sống lại bị người người chà đạp danh dự, nhận ngàn vạn thống khổ thê lương mới thú vị! Thân bại danh liệt thì tính cái gì, một ngày nào đó nàng ta sẽ biết chuyện này cùng lắm chỉ là màn dạo đầu vui chơi mà thôi. (ta bị sợ tỷ í r... cơ maz sợ thì sợ vẫn cứ thích ^0^... hí hí)

An Quốc công chúa âm lãnh nhìn chằm chằm Lí Vị Ương: "Ngươi sẽ phải hối hận!".

Lí Vị Ương thở dài: "Lời này là lời ta nên nói với công chúa mới phải, hi vọng ngươi hãy trân trọng cuộc sống từ giờ đến phút cuối cùng". Nói xong thì nàng cũng nhẹ nhàng ly khai nơi này, đúng ra mà nói thì Lí Vị Ương không cần đến đây vì có thể tạo ra một số hiềm nghi không đáng có nhưng —— nàng muốn tận mắt nhìn thấy bộ dáng của Thác Bạt Chân cùng An Quốc công chúa thống khổ không chịu nổi. Bọn họ càng phẫn nộ thì nàng càng vui vẻ, có thể Tôn Duyên Quân cũng sẽ thập phần vui vẻ đi.

Thác Bạt Chân đuổi tới cửa, tuy rằng bị hộ vệ ngăn đón nhưng hắn vẫn lạnh lùng quát: "Ngươi đứng lại cho ta!"

Lí Vị Ương quay đầu, tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn: "Tam điện hạ còn có gì muốn nói sao? "

Nhìn gương mặt của nàng đang cười khanh khách như tinh linh, Thác Bạt Chân chỉ cảm thấy huyệt thái dương giật giật đau đớn, kèm theo choáng váng mặt mày, ức chế trong mắt hắn chợt lóe ra hận ý: "Lí Vị Ương, ta sẽ không dễ dàng bị đánh bại như vậy."

Lí Vị Ương nhướng chân mày, bóng nắng hoàng hôn dần xuống chiếu vào người, phác họa thân ảnh nàng như tranh vẽ cẩn thận lại tỉ mỉ . Nàng lạnh nhạt nói: "Ồ? Có liên quan tới ta sao?" Nói xong nàng mỉm cười, nhất thời cười rộ lên giống như không để ý chút nào.

Thác Bạt Chân lạnh lùng nhìn chằm chằm nàng, đôi mắt hắn khi thì âm u như lửa địa ngục khi thì điên cuồng như nham thạch phun trào: "Cho nên, ngươi nhất định phải chờ". Xem ta rút xương, cắt gân, ăn thịt uống máu ngươi như thế nào! Thác Bạt Chân tự nhủ.

Lí Vị Ương quay đầu lại nhưng không nhìn hắn: "Tốt, ta chờ xem bản lĩnh của ngươi." Rồi nàng xoay người rời đi, không hề quay đầu lại nữa.

Mọi người đi rồi, chỉ để lại Thác Bạt Chân cùng An Quốc công chúa. Ánh mắt An Quốc đẫm lệ mông lung nói: "Thác Bạt Chân... Ta... Ta không phải cố ý gạt chàng... Ta thực sự sợ chàng không thể chấp nhận chuyện đó!"

Thác Bạt Chân chỉ cảm thấy đáy lòng tràn đầy hận ý thiêu đốt cả người hắn, thầm nghĩ bóp chết người đàn bà đứng trước mặt hắn! Tiện nhân ngu xuẩn, bao năm hắn khổ tâm xây dựng mọi thứ đều bị nàng phá hỏng!

An Quốc lại không biết điều mà xông lên ôm hắn, rốt cuộc hắn nhịn không được nữa liền hung hăng cho nàng một cái bạt tai, đánh lệch luôn nửa gương mặt của nàng. Một sợi tơ máu theo khoé môi An quốc chảy ra, nàng che miệng mình, lại thấy một cái răng rớt xuống, thế mới biết cái tát này có bao nhiêu độc ác, âm ngoan cùng hận ý: "Chàng... Chàng..." Nàng không nói nên lời, lui xuống khóc nấc lên vô cùng bi thương cùng thê thảm.

Thác Bạt Chân không thèm liếc nhìn nàng cái nào, bắt đầu đập phá trong điện. Không ai dám cản, các hộ vệ đứng ở ngoài cửa yên lặng đứng nhìn.

Qua non nửa canh giờ, trong điện đã không tìm thấy một nơi có thể đặt chân, Thác Bạt Chân mới ngừng lại được, cảm xúc của hắn khôi phục rất nhanh, hiện tại hắn đã có thể bình thản mà đối mặt với thất bại lần này: "Lí Vị Ương! ngươi cho rằng chỉ đơn giản như vậy là có thể đánh bại ta sao? Ta trù tính lâu như vậy, chẳng qua chỉ nhất thời chủ quan mới có thể bị phá hủy trên tay An Quốc, rất nhanh thôi ta sẽ có thể tái khởi lực lượng, Lí Vị Ương! ngươi chậm rãi chống mắt lên mà xem đi".

An Quốc công chúa nhìn thấy Thác Bạt Chân đột nhiên tỉnh táo lại, không khỏi co người rụt cổ, sợ hãi vốn là một loại bản năng của con người. Thác Bạt Chân đột nhiên nhìn về phía nàng, An Quốc công chúa người run lên từng đợt, cho tới bây giờ nàng chưa từng sợ hãi một người nào như thế, Thác Bạt Chân trước mắt nàng trở nên dị thường đáng sợ.

"Lại đây!" Thác Bạt Chân giơ tay về phía nàng. An quốc sợ hãi, lại bất đắc dĩ phải vươn tay, Thác Bạt Chân cầm tay nàng, nhẫn nại vuốt ve rất là ôn nhu, nhưng loại ôn nhu này lại mang theo một cỗ hận ý: "An Quốc, ngươi đã làm hỏng chuyện của ta lần này, từ nay về sau thì tất cả mọi chuyện ngươi phải nghe lời của ta, bằng không —— "

An Quốc không đợi hắn nói xong, đã vội vàng gật đầu như đánh trống.

Thác Bạt Chân mỉm cười, khuôn mặt tuấn mỹ bọc thêm một tầng lãnh ý: "Như vậy mới ngoan".

Lí Vị Ương ra khỏi cửa điện vẫn còn nghe âm thanh nỉ non của An Quốc, nhưng sau đó không hiểu sao âm thanh liền biến mất không chút dấu vết. Liên phi đang chờ ở hành lang phía trước, gặp Lí Vị Ương đi tới mới mỉm cười hỏi: "Tất cả đều làm thỏa đáng sao?"

Chuyện hôm nay không thể cho Liên phi xuất hiện, bởi vì người chỉ chứng Thái tử thông đồng cùng Trương Mỹ nhân là Liên phi. Cho nên Lí Vị Ương mới lựa chọn người không tranh sủng trong hậu cung__ Nhu phi nương nương. Mười mấy năm qua, Nhu phi không có tham dự tranh đấu trong hậu cung, cho nên bất luận nàng nói cái gì, "phát hiện" cái gì, Hoàng đế đều sẽ tin tưởng.

Xem Lí Vị Ương gật đầu khẳng định, Liên phi nhìn về phía tẩm cung của Nhu phi: "Ta rất tò mò, làm sao ngươi có thể mời vị bồ tát mặt cười kia."

Bồ tát mặt cười là cách xưng hô sau lưng của Liên phi đối với Nhu phi, bởi vì từng có mấy lần Liên phi đi vào tẩm cung của Nhu phi muốn cùng nàng kết minh, nhưng đều bị Nhu phi từ chối uyển chuyển. Tuy nàng không đáp ứng nhưng cũng không nhất quyết cự tuyệt, không đến mức trở mặt thành thù. Liên phi thử vài lần đều không được, cho nên nàng rất khó hiểu, vì sao Lí Vị Ương có thể thuyết phục Nhu phi tham dự lần hành động này? Chẳng lẽ nàng có biện pháp đặc biệt nào sao?

Lí Vị Ương cười cười: "Là người đều sẽ có nhược điểm, tuy rằng Nhu phi không tranh đấu cùng người ta nhưng chưa chắc mọi thứ đều không cần ."

Liên phi tò mò nhìn Lí Vị Ương, không hiểu ý tứ của nàng. Lí Vị Ương lại nói: "Chúng ta cần phải trở về, bằng không mọi người không tìm thấy chúng ta thì sẽ nảy sinh nghi ngờ ."

Liên phi dừng bước, chậm rãi nói: "Ngươi —— chẳng lẽ nghi ngờ ta cho nên mới không chịu nói bí mật của Nhu phi cho ta biết sao?" Nàng quay đầu lại thấy Lí Vị Ương cũng đang nhìn mình, ánh mắt sáng quắc như nhìn thấu triệt để nội tâm của bản thân mình.

Liên phi trong lòng ngẩn ra, nói: "Ta —— ta chỉ là tùy tiện hỏi thôi, cũng không có ý tứ gì khác."

Lí Vị Ương quay mặt đi chỗ khác, nhìn về phía xa xa, các cung nữ đang nín thở, đương nhiên là không nghe thấy được các nàng đang nói gì. Ánh mắt Lí Vị Ương có chút phiền chán nhưng quay đầu lại đã khôi phục nhàn nhạt tươi cười: "Liên phi nương nương, phi tử thị sủng không suy, nhiều năm mà vẫn sừng sững không ngã trong cung, ngươi có biết là ai không?"

Liên phi không hiểu sao Lí Vị Ương lại hỏi về vấn đề này, không khỏi ngẩn người.

Lí Vị Ương nhếch môi: "Nhiều năm như vậy, phi tử bên trong hậu cung đến rồi đi, Hoàng đế sủng hạnh phi tử như thay áo, cưỡi ngựa xem hoa. Hoàng hậu, Đức phi, Hiền phi, Mai phi đều được xem như các phi tử có thế lực, có quyền lực, nhưng các nàng lại đều từng người ngã xuống. Chính là do tâm tư các nàng không an phận, tham vọng vô cùng lớn, đều muốn có tất cả trong tay cho nên mới có thể để người ta bắt được nhược điểm mà bị lật đổ. Nhưng Nhu phi nương nương thì khác, vẫn có thể bảo trì địa vị trong cung, mặc kệ là ai quản lí hậu cung, Hoàng đế đều phân phó một câu rằng 'phải tôn trọng Nhu phi nương nương'. Bảy chữ này đủ nói lên địa vị của Nhu phi trong lòng Hoàng thượng. Cho nên, Nhu phi mới là người chân chính sừng sững không ngã. Ngươi có biết là vì sao không?"

Liên phi nhíu mày, nói: "Bởi vì nàng có được thánh sủng?"

Lí Vị Ương bật cười: "Thánh sủng chỉ là nhất thời thôi, không ai có thế độc sủng mãi mãi. Ở trong cung, Hoàng hậu muốn bảo trụ Thái tử, Mai phi tranh quyền vì bản thân, Đức phi lại muốn tranh đế vị cho Thất hoàng tử, ai ai cũng đều có bí mật, nhưng ngươi nhìn thử Nhu phi nương nương đã từng tranh giành điều gì chưa? Ngay cả với con gái của mình, nàng yêu thương quan tâm có thừa nhưng không có ý can thiệp quá sâu, mới có thể nuôi dạy ra Cửu công chúa tính tình hồn nhiên như vậy."

Liên phi không cho là đúng nói: "Như thế chưa chắc đã là chuyện tốt!"

Lí Vị Ương thần sắc không đổi, nói: "Không, lý do là vì, biết bỏ đi tham vọng mới thành đại sự được. Nhu phi không có tham vọng sao, đương nhiên là có, chẳng qua mười mấy năm nay nàng luôn luôn giữ thái độ không thèm đếm xỉa đến, chưa bao giờ tham dự tranh đấu nào mà thôi".

Liên phi không hiểu, Lí Vị Ương càng nói như thế nàng càng muốn biết đối phương thuyết phục Nhu phi như thế nào. Nhưng thấy Lí Vị Ương nói chuyện vòng vo, nàng hiểu đối phương không muốn nói cho nàng biết, lập tức trong lòng có điểm không vui chẳng qua trên mặt lại không thể hiện: "Hôm nay bệ hạ xử trí bọn họ như thế nào?"

Lí Vị Ương nói: "Nhốt."

Liên phi cảm thấy ngoài ý muốn một chút: "Ngày thường An Quốc công chúa kiêu ngạo như thế, lần này lại gây ra đại họa, chẳng lẽ bệ hạ còn muốn dung túng nàng ta?" Liên phi thấy nhốt lại là vô cùng nhẹ cho An Quốc cùng Thác Bạt Chân. Không bị tước quyền, cũng không phải chiêu cáo thiên hạ... Nói thế nào cũng vẫn rất nhẹ.

Lí Vị Ương khẩu khí thật bình thản nói: "Chuyện này bệ hạ đã có quyết định rồi, nếu người khác thêm cái gì thì cũng rất khó lay chuyển."

Sắc mặt Liên phi buồn bực, suy nghĩ một lát lại nói: "Bệ hạ quyết định như vậy—— chứng tỏ hắn bắt đầu nhân từ nương tay".

Lí Vị Ương mỉm cười, bộ dáng không để ý: "Bệ hạ năm nay đã ngoài năm mươi, con của hắn cũng trưởng thành hết, bây giờ chỉ còn lại ba người là Tam hoàng tử, Thất hoàng tử cùng Bát hoàng tử. Việc của Thái tử cũng đã ép hắn dùng hết sự quyết tâm rồi, nếu bây giờ lại thêm một người nữa chỉ sợ hắn sẽ chịu không nổi ."

Liên phi thốt ra: "Sao lại chỉ có ba người?" lại nhìn thấy Lí Vị Ương tựa tiếu phi tiếu nhìn mình thì nàng mới biết mình lỡ lời, nhưng chỉ có thể đâm lao theo lao nói thật suy nghĩ của mình: "Con ta__Thác Bạt Húc không phải là hoàng tử được bệ hạ cưng chiều nhất sao?"

Lí Vị Ương nghe vậy, đột nhiên nở nụ cười: "Liên phi nương nương, ngươi muốn học theo Chương thái hậu sao?"

Chương thái hậu là phi tử của Hoàng đế "Khánh đế" tiền triều, sau khi Khánh đế băng hà, năm ấy đứa con ba tuổi của Chương thái hậu bước lên kế vị. Bởi vì tuổi quá nhỏ cho nên việc triều chính luôn bị Chương thái hậu nắm trong tay. Trong sử sách mà Lí Vị Ương đã từng đọc thì Chương thái hậu là một người lòng dạ hẹp hòi, ích kỷ khắc nghiệt, hơn nữa lại là một nữ nhân có ý đồ mưu đoạt đế vị. Vì muốn nắm hết quyền hành, Chương thái hậu không tiếc đại khai sát giới, đến nỗi diệt mười mấy dòng họ phản đối mình, kết quả chết mấy ngàn người. Nhưng trong mắt Lí Vị Ương thì vị Thái hậu này thực thông minh quả quyết, trị gian thần trọng trung thần, thanh lọc triều chính vô cùng sắc bén, bày ra những sách lược trị quốc vô cùng cường hãn mà đúng ý dân.

Nhưng chính vì nữ nhân lợi hại, bưu hãn như vậy, cho nên khi hoàng đế lớn lên rất khó xử giữa thân tộc của phụ thân cùng ngoại tộc của mẫu thân, bởi vì bọn họ tranh đấu mà hắn cực kỳ khổ sở. Hắn tự mình chấp chính triều cương, hạ thấp các quan viên bên mẫu tộc, đề bạt những quan viên là kẻ thù của Chương thái hậu để bồi dưỡng thành tâm phúc cho hắn. Ngay từ đầu, Chương thái hậu cực kỳ không vui vì hành động của con mình nhưng dù

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net