Chương 164: Vạn trùng gặm thân thể

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một lát sau mặt trời lên cao, Lí phủ vẫn còn yên tĩnh. Lí Vị Uơng thong thả đi xuống hầm giam, Triệu Nguyệt nhẹ giọng nói: "Tiểu thư, Tôn tướng quân xét hỏi đã một đêm nhưng bọn họ nhất quyết không chịu khai!".

Tôn tướng quân vốn xuất thân từ chiến trường, binh lính dưới quyền rất nhiều lại hung hãn, sử dụng biện pháp cũng khác thường, vậy mà đối phó với những kẻ này lại mất nhiều thời gian như vậy, tất nhiên là không thể khinh thường.

Triệu Nguyệt nhìn vẻ mặt của Lí Vị Ương, nói: "Tiểu thư, theo nô tỳ thấy, hay là trực tiếp giết hết, cần gì giữ lại những người này".

"Trên đời này, không có gì là giữ được lâu, cũng như không có lời nào sẽ vĩnh viễn bưng kín ở trong miệng. Bọn họ còn sống, so với việc chết đi còn có nhiều chỗ để dùng". Lí Vị Ương mỉm cười trả lời, xuống bậc thềm dò đường đi.

Đây là lần thứ hai nàng vào hầm giam Lí phủ. Trước kia, ở trong này nàng từng đối phó với huynh đệ họ Tưởng, có thể nói là thành công lớn. Nhưng lần này, kẻ địch của nàng không phải là tướng quân trẻ tuổi có tiếng tăm, mà là một đám sát thủ giết người không đền mạng.

Con người dù có ác độc cũng đều có yếu điểm, một khi suy nghĩ phòng vệ bị lung lay là đủ để đánh tan tâm lí vững vàng của họ lúc trước. Nhưng đám ám vệ này, không ai là người có điểm yếu, người như vậy dù làm nhục bọn họ như thế nào đi nữa, bọn họ cũng không lộ ra cảm xúc, do đó rất khó giải quyết.

Tôn tướng quân tên thật là Tôn Trọng Diệu, là một người nổi tiếng dũng cảm, mặc dù hơn 50 tuổi, nhưng là một người có kinh nghiệm sống nửa đời người, quyền khuynh thiên hạ, từng hành động vẫn toát lên vẻ lẫm liệt, uy phong. Nhưng vào lúc này, sắc mặt của hắn đặc biệt khó coi, thấy Lí Vị Ương tới nhà giam, không khỏi nói :"Quận chúa, đây không phải là nơi ngài nên tới". Tuy rằng giọng nói nghiêm túc, nhưng trong mắt lại có ý khác, dễ nhận thấy, hắn cho rằng Lí Vị Ương là một cô nương nếu nhìn đến vết máu trong nhà giam thì sẽ hoảng sợ.

Lí Vị Ương liếc nhìn vẻ mặt bốn người bên trong nhà giam, mỉm cười, nói: "Tôn tướng quân vẫn không tra hỏi được gì sao?".

Cực khổ lâu như vậy, bây giờ Tôn tướng quân mới bắt được những người này, ban đầu còn định hành hạ một phen rồi giết chết, ai ngờ Quận chúa muốn giữ bọn họ để sử dụng. Vì thế hắn mới kìm nén tính tình, đùa giỡn bọn họ lâu như vậy, muốn từ trong miệng bọn họ thu được một ít tin tức có ích. Lúc còn trong quân ngũ, hắn xét hỏi do thám của địch chưa tới một nghìn nhưng cũng hơn tám trăm tên, mà chưa bao giờ gặp được những kẻ ngang bướng như vậy. Cả một buổi tối giày vò, ngay cả tên họ cũng không hỏi được, mà tất cả mọi loại hình cụ đều đã sử dụng hết. Thế mà, đám người này đã không mở miệng lại còn không ngẩng mặt liếc hắn một lần, làm cho bản lĩnh của hắn không phát huy được, trơ mắt tức giận mà không có cách nào.

"Thuộc hạ của thần đã dùng roi da đánh gãy xương nhưng tên nào cũng không lên tiếng nửa lời. Tên họ, tuổi, thân phận, cái gì cũng không chịu khai". Tôn tướng quân đành nói sự thật.

Con gái mất, dù tâm tình không xúc động như thê tử, nhưng trong lòng hắn cũng là bi thương cố kìm nén. Tôn Duyên Quân từ nhỏ đã là đứa con cưng của hắn, tính tình hồn nhiên ngây thơ, hiền lành không cầu hư vinh. Chính vì thế hắn lo sợ nàng gặp bất lợi ở bên ngoài, nên trước khi lấy chồng, hắn đã dặn đi dặn lại nàng: ở bên ngoài phải thận trọng dè dặt, nhất là không nên gây chuyện, nghe lời nhà chồng, để không xảy ra chuyện. Ai ngờ vừa trở về đã xảy ra chuyện đau lòng này, nếu biết trước như vậy, hắn thà từ chối yêu cầu của con gái, gả nàng cho phó tướng của mình, đặt nàng dưới mí mắt thì nàng đã sống tốt cả đời, còn hơn là người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Lí Vị Ương nhìn Tôn tướng quân lạnh lẽo, trong lòng hơi khổ sở, mở miệng nói: "Tôn tướng quân, ứng phó đám người này ta có biện pháp của mình, ngài giao bọn họ cho ta đi".

Tôn tướng quân ngạc nhiên, nói: "Quận chúa, người không sợ sao?"

Giọng của Lí Vị Ương rất nhạt, nói: "Sợ, ta sợ máu tươi, sợ vô cùng, thậm chí cả chuột và bụi bặm trong nhà lao ta cũng sợ. Nhưng nghĩ đến Duyên Quân chết uất ức thê thảm như vậy, ta chẳng sợ gì nữa. Vì thế, ngài hãy giao đám người này cho ta, để ta vì nàng mà đóng góp một phần sức lực."

Tôn tướng quân sửng sốt một chút, lập tức nói: "Được, thần tin tưởng người".

Lí Vị Ương cười cười, nói: "Vậy mời ngài ra ngoài nghỉ ngơi trước, ta đã phân phó hạ nhân chuẩn bị phòng để ngài tạm nghỉ ngơi, phụ thân nói phải mời ngài dùng trà."

Tôn tướng quân gật đầu, tự mình đến Lí phủ gây ra hành động lớn như vậy, không có chuyện Lí Tiêu Nhiên không biết, bởi vì cháu dâu chết mà áy náy, cố ý nể mặt bản thân mình, thậm chí còn kín đáo cung cấp một ít phương tiện. Người ta đã khách sáo như vậy, hắn cũng nên gặp mặt chủ nhà. Hắn suy nghĩ, nói: "Vậy thần rời đi trước, người có thể gọi thần bất cứ lúc nào."

Chờ hắn rời đi, nhà giam lại khôi phục im lặng.

Lí Vị Ương chậm rãi xoay người, cẩn thận quan sát bốn tên trên người đã là một mảnh huyết nhục mơ hồ.

Rõ ràng Tôn tướng quân hận bọn họ vô cùng, ra tay với tất cả. Mới một buổi tối mà trên người bọn chúng đều là vết roi lằn da thịt. Lí Vị Ương mỉm cười nhìn tên mặt sẹo, nói: "Cái khác ta không có hứng thú, ta chỉ muốn biết, ai là người làm nhục Tôn Duyên Quân."

Bốn người đều không có phản ứng, thậm chí cũng không buồn ngẩng đầu lên nhìn Lí Vị Ương một cái, không hề để ý đến sự tồn tại của nàng.

Lí Vị Ương cười nhạt, đúng là cứng đầu.

Bên cạnh, người chuyên giám hộ hình phạt do Tôn tướng quân để lại thấy bọn họ không chịu trả lời, lập tức quất một roi. Ban đầu bốn người này còn kêu rên, mãi rồi thanh âm thấp dần, đến khi không lên tiếng, vẫn không nhúc nhích, không chịu mở miệng.

Lí Vị Ương sắc mặt điềm tĩnh nhìn bọn họ, nói: "Ta có rất nhiều phương pháp khiến các người khai ra, nhưng ta là người lương thiện, không thích những cách hà khắc này. Giờ ta hỏi các ngươi, tốt nhất nên trả lời, ta sẽ cho các ngươi một cái chết thoải mái, như vậy không phải tốt hơn sao?"

Bên trong phòng, cả bốn người đột nhiên ngẩng đầu lên, chậm rãi nhìn chằm chằm vào người bên cạnh Lí Vị Ương chính là Triệu Nguyệt, im lặng cười cười.

Triệu Nguyệt không nhịn được sợ hãi run người, nàng nói nhỏ: "Tiểu thư, nô tỳ biết hắn, hắn là Kinh Trập, là ám vệ nhất đẳng."

"Kinh Trập, ngươi xem, trước lạ sau quen, không phải chúng ta cũng coi là đã biết nhau sao?". Lí Vị Ương dịu dàng cười nói.

Kinh Trập cười lạnh một tiếng, cúi đầu nói nhỏ một câu, Triệu Nguyệt không nghe rõ, cau mày lại. Kinh Trập cười nói: "Chỉ là một kẻ hèn hạ thấp kém cũng xứng biết tên của ta chắc?!"

Triệu Nguyệt giận tím mặt, nói: "Tiểu thư, tên chó má sắp chết này lại dám mắng người, để nô tỳ một kiếm giết hắn đi!"

Lí Vị Ương cũng không nhanh không chậm, nhìn vẻ mặt Kinh Trập, chậm rãi nói: "Lưỡi là dùng để nói chuyện, ngươi mắng ta, nhưng thật ra cũng không mắng sai. Đến giờ ta vẫn để cho ngươi còn sống, cũng không phải tâm địa yếu đuối, mà là muốn cho ngươi biết, đôi khi, sống còn đau khổ hơn chết. Ngươi có tin không, rất nhanh thôi ngươi sẽ phải cầu xin ta, cầu xin ta giết ngươi".

Giọng điệu nàng mềm mại, nét mặt cũng hòa nhã. Mà trong mắt bốn người bọn họ lại vô cùng khinh thường, trong thời gian huấn luyện, để kiểm tra sự trung thành và năng lực nhẫn nại, dạng hình phạt nào mà bọn họ chưa từng thử qua, mánh khóe nhỏ bé của Lí Vị Ương, bọn họ sẽ để ý sao? Không thể nào.

Lí Vị Ương phân phó người chuẩn bị ghế dựa, nước trà, rõ ràng là chuẩn bị ngồi xem lâu dài. Triệu Nguyệt nhìn vẻ mặt xem thường của bọn họ, trong lòng không khỏi cười nhạt, các ngươi xem thường tiểu thư của ta, sẽ biết như thế nào là đau đớn đến mức muốn chết mà không được.

Lí Vị Ương căn dặn: "Lấy thứ ta đem tới ra đây."

Triệu Nguyệt chiếu theo phân phó của Lí Vị Ương, mang tới một lọ muối hạt, sau đó Lí Vị Ương nhìn lọ muối trong tay của nàng, than vãn: "Các ngươi có biết, Tôn Duyên Quân mới vừa xuất giá, còn tưởng rằng cả đời sẽ cùng người mình yêu chung sống hạnh phúc không?"

Sau đó, nàng nhấc tay lên, sai hạ nhân xát muối ăn lên toàn thân Kinh Trập. Ngay tức khắc, Kinh Trập phát ra một tiếng kêu đau long trời lở đất, lấy muối ăn rắc vào vết thương, mà vết thương ban đầu đã rữa ra, so với việc lần đầu tiên bị quất roi vào còn đau buốt hơn vạn lần.

Ngay lập tức sắc mặt của Kinh Trập trở nên nhợt nhạt, trên trán tuôn đầy mồ hôi lạnh, sau đó là cơn đau kéo đến khiến hắn muốn hôn mê. Nhưng đã có người sớm lấy kim châm vào huyệt đạo trong tai của hắn, không cho phép hắn mê man, chỉ có thể cứng rắn chịu đựng cơn đau đớn giống như có hàng ngàn thanh đao cùng lúc chém lên xác thịt.

Lí Vị Ương thở dài, giọng điệu âm u, nói: "Không chỉ thế, nàng còn đang mang thai, hết sức vui mừng nói cho ta rằng nàng sắp được làm mẹ".

Kinh Trập mở miệng la hét bi thảm, Lí Vị Ương khẽ cười, nói: "Nàng không phải là kẻ thù của các ngươi, chỉ là một nữ nhân yếu mềm, lại là một phụ nữ mang thai, ta rất muốn biết, khi ra tay, có phút giây nào các ngươi mềm lòng hay không ?"

Kinh Trập khạc ra một ngụm máu, mặc dù thân mình đau nhức không chịu được, nhưng miệng vẫn liên tục cười nhạt. Nhưng ba thủ hạ bên cạnh lúc nhìn thấy vẻ mặt của hắn, trên mặt đều lộ ra vẻ hoảng sợ.

Ngay lúc này, người dụng hình dựa theo sai bảo của Lí Vị Ương mang đến một cái bình, đổ mật lên khắp người Kinh Trập. Những nơi vết thương chưa lành thì bôi càng nhiều, dung dịch màu vàng càng đọng lại khắp nơi trên thân thể Kinh Trập, khiến cả người hắn là hỗn hợp giữa máu tươi tanh tưởi và mùi vị ngọt lịm của mật ong, kinh dị đến mức khiến cho người ta khó có thể nghĩ ra.

Cả đám người Kinh Trập không biết rốt cục Lí Vị Ương muốn làm gì, tự nhiên lại xát muối ăn lên thân thể làm bọn chúng đau đến phát điên, mật ong thì dùng được gì, lẽ nào muốn hắn chết ngọt? Kinh Trập cố gắng bỏ qua sự đau đớn trên người, cười to: "Ngươi là con lừa đen hay sao? Vẫn nên nhanh chóng cút xa một chút, đừng ra vẻ trước mặt ông!"

Lí Vị Ương cúi đầu, mỉm cười một chút, nói: "Chỗ ta ngồi còn nghe thấy hương vị ngọt lịm đó đấy".

Những người khác không biết nàng đang nói cái gì, đúng lúc này, người dụng hình đi tới, mang trong tay một cái thùng. Đám người Kinh Trập ban đầu còn coi thường, thế nhưng khi nhìn thấy cái thùng thì vẻ mặt đều hoang mang.

"Ta nghe nói, kiến, các loại bò sát, chuột... thích nhất mùi mật, hơn nữa trong mật còn bỏ thêm đường, hương vị đó nhất định rất ngon." Lí Vị Ương lẳng lặng nói, vẻ mặt có vài phần thật tình, như đang suy nghĩ hương vị đó tụi nó có thích hay không.

Kinh Trập chưa kịp phản ứng thì người dụng hình đã cầm thùng sắt đổ xuống dưới chân hắn. Ngay lập tức, toàn thân hắn đã đầy các loài bò sát, kiến, chuột.

"A a —— a ——" Tiếng kêu thảm thiết của Kinh Trập làm tất cả mọi người ngây ra. Đặc biệt là vẻ mặt của ba người vẫn làm thinh trước việc dụng hình, bọn họ sợ hãi khi nhìn thấy trên người Kinh Trập chi chít kiến, những con bò sát màu đen to bằng ngón tay cái, còn có ba con chuột nhào đến miệng vết thương của hắn mà cắn nuốt. Toàn thân Kinh Trập đều là vết thương, da thịt rách nứt, lại bị ngàn côn trùng gậm nhắm thân thể, thế này còn hơn cả hình phạt tùng xẻo, phanh thây.

Lí Vị Ương thanh âm thật lo lắng: "Con chuột của ta đã đói bụng cả đêm, còn bọn sâu bọ được nuôi dưỡng nơi rừng hoang suối độc, nước miếng của chúng chứa đầy nọc độc, khiến cho vết thương trên người càng thêm đau đớn, sưng phồng, còn về kiến. . . . . . Không cần ta nói, có phải vừa rất ngứa lại rất dễ chịu không?" (NN: giết người k cần gươm giáo...aa...aa...*run run*)

Thân thể Kinh Trập bắt đầu sưng tấy, lở loét, thậm chí cả mí mắt cũng dính đầy kiến, vết thương đau buốt gấp ngàn vạn lần, đau đến tận xương cốt, làm hắn chính thức hiểu cái gì gọi là muốn chết không được, muốn sống không xong. Hắn lại rên la thảm thiết, ngay lúc này, những con kiến kia theo mùi hương của mật trong hơi thở, kéo hàng nghìn con đi vào mắt, mũi, miệng, lỗ tai khiến cả người hắn run rẩy dữ dội.

Kinh Trập phát ra một tiếng hét thê lương thảm thiết vô cùng, giống như rơi vào mười tám tầng địa ngục.

Lúc này bọn ám vệ mới biết được, sự trừng phạt của Lí Vị Ương, so với các loại cực hình nơi bọn hắn được huấn luyện đều tàn nhẫn ác độc hơn rất nhiều. Mà loại giày vò không thể kiềm chế này sẽ khiến người chịu hình hoàn toàn điên loạn. Nửa canh giờ sau, toàn thân Kinh Trập đều nát rữa, đám kiến đã chui vào bên trong cơ thể khiến hắn không thể nói nên lời.

Lí Vị Ương mỉm cười, nhìn ba người bên cạnh, nói: "Một canh giờ nữa thân thể hắn sẽ bị kiến ăn thịt hết chỉ còn lại xương, các ngươi có muốn thử một lần không? Rất thú vị đó!" Âm thanh ngọt ngào ẩn chứa sự âm u ác độc, khiến ba kẻ còn lại xương cốt cũng phát run. Đột nhiên, Kinh Trập rên lí nhí, hình như lưỡi hắn đã bị kiến cắn đứt.

Cả đám người không ai dám chống cự nữa, người đầu tiên mở miệng, nói: "Lúc ấy, Kinh Trập là người cưỡng bức Tôn thị, chỉ có một mình hắn! Ta không làm! Ta thật sự không làm!"

Một người khác cũng sợ bị bỏ lại phía sau, nói: "Đúng, là một mình Kinh Trập! Người mà An Quốc Công chúa tin tưởng nhất là hắn".

Lí Vị Ương nhìn người còn lại im lặng, nếu nàng nhớ không lầm, lúc trước An Quốc Công Chúa gọi hắn là Khôi Nô, hỏi: "Sự việc xảy ra thế nào?"

Lúc này, cả người Kinh Trập đã bị đám kiến và bò sát bao phủ. Không còn tiếng kêu thảm thiết, không còn tiếng hít thở, chỉ có tiếng của của động vật đang hút máu ăn thịt phát ra. Khôi Nô chớp mắt không ngừng, cuối cùng nói: "Ta. . . . . . Ta không biết. . . . . ."

Lí Vị Ương cười càng sâu, sai người dụng hình cầm thùng sắt vẫn còn kiến lại gần Khôi Nô: "Ngươi biết không? Ta không thích người nói dối, đối phó với kẻ nói dối, ta sẽ làm cho người đó so với việc không được mở miệng càng thêm dễ chịu hơn."

Khôi Nô không đợi đám côn trùng kia tới gần, đã hét một tiếng, vội vàng nói: "Đánh chết nàng là Kinh Trập, cưỡng bức nàng là 2 người họ, mổ bụng nàng là An Quốc Công chúa... Ta, ta là người đặt nàng trong hẻm nhỏ ——"

Thì ra là như vậy. Lí Vị Ương quay đầu đánh giá hai người kia: "Như vậy, các người là đang nói dối ta?! Thật khiến ta rất thất vọng". Nàng khua tay, nói: "Kéo chúng vào hàng rào có trâu đực đang động dục đi, đến chết mới được dừng".

Lời nói nhẹ nhàng bâng quơ, nội dung lại tràn đầy máu tanh, ai chẳng biết trâu đực động dục khi điên cuồng lên sẽ không phân biệt được gì, họ sẽ bị húc bụng, đè xương mà chết. Hai người kia càng thêm sợ hãi, liều mạng giãy dụa, nhưng Lí Vị Ương lại sai người đánh gãy tay chân họ, trực tiếp kéo ra ngoài.

Khôi Nô sợ hãi nhìn Lí Vị Ương, hắn chưa bao giờ gặp nữ nhân nào đáng sợ như vậy. An Quốc công chúa là người thích hành hạ, nhưng cũng không có biện pháp đáng sợ như vậy. Thật không biết vì sao nàng nghĩ ra được! Lại kì lạ và hung ác khắc nghiệt như vậy!

Lí Vị Ương thở dài, nói: "Ngươi chắc đang nghĩ làm sao ta nghĩ ra biện pháp này phải không? Cũng không khó hiểu, nơi ở của ta, có rất nhiều biện pháp hành hạ người. Hơn nữa, ta còn chưa dùng hết các biện pháp, các ngươi lại không chịu đựng nổi nữa. Đủ thấy, ám vệ gì đó cũng chỉ là một đám bất lực".

Triệu Nguyệt nghe vậy, khó hiểu nhìn Lí Vị Ương, không biết rốt cuộc nàng đang nói cái gì. Thực tế, cuộc sống nàng từng trải qua bên trong lãnh cung cũng không chỉ dừng lại ở hình phạt này, bọn thái giám biến thái đó còn dùng tất cả mọi biện pháp, chỉ không giống nhau là bọn họ sẽ xuống tay nhẹ bớt, không gây ra tai nạn chết người. Nhưng cứ như vậy, đày đọa sẽ tăng lên.

"Khôi Nô, ngươi có biết vì sao ta chỉ giữ lại mình ngươi không?" Lí Vị Ương hỏi.

Khôi Nô nhìn cũng không dám nhìn bộ xương da người Kinh Trập đã bị kiến gặm nhấm bên cạnh, cố gắng làm ánh mắt mình tập trung lên gương mặt thanh tú của Lí Vị Ương, nhưng hiệu quả rất nhỏ làm cho hắn không thể lên tiếng. Lí Vị Ương hiểu, vung tay lên, người bên cạnh lập tức xử lý thi thể Kinh Trập. Nàng thản nhiên nói: "Giờ nói chuyện đi, nhớ phải thành thật một chút".

Nhìn số phận ba người bên cạnh, ai còn không dám thành thật? Khôi Nô sợ hãi gật đầu. Đám người dụng hình bên cạnh cũng buông mắt xuống, không dám nhìn Lí Vị Ương, mà Triệu Nguyệt cũng vô cùng vừa lòng. Đám ám vệ này giết người vô số, bọn họ không chỉ vì chấp hành nhiệm vụ mà giết người đã thành thói quen. Lúc rảnh rỗi còn so xem ai giết nhiều người hơn, trong đó có không ít người già phụ nữ trẻ em vô tội bị giết. Người như thế, chết chưa đền hết tội.

Khôi Nô nói: "Ta không biết vì sao ngươi chỉ giữ lại mình ta. Nhưng mặc kệ ngươi muốn làm gì ta đều sẽ nghe theo, chỉ mong ngươi cho ta một cái chết thống khoái".

Lí Vị Ương mỉm cười, nói: "Chỉ cần ngươi ăn viên dược này, ta sẽ cho ngươi biết phải làm cái gì."

Khôi Nô nhìn thoáng qua viên dược màu đỏ bên miệng do Triệu Nguyệt đưa đến, ngửa cổ nuốt xuống.

Thanh âm Lí Vị Ương vẫn hết sức nhẹ nhàng: "Nghe lời như vậy, ta đương nhiên sẽ không giết ngươi, ngươi vẫn còn nhiều chỗ để sử dụng. Chẳng qua, ăn thuốc này, mười ngày sẽ uống thuốc giải một lần, bằng không, sự đau đớn của ngươi so với Kinh Trập còn nhiều gấp mười gấp trăm lần."

Khôi Nô cúi thật thấp đầu, cắn răng nói: "Khôi Nô kính chào chủ nhân."

Lí Vị Ương vốn chẳng thèm dùng biện pháp tàn nhẫn này khuất phục ám vệ. Nhưng bọn họ giết chết Tôn Duyên Quân, còn dùng thủ đoạn tàn khốc như vậy, từ đầu tới cuối không có chút tình người, vậy nên ứng phó với loại người như thế, nhân từ nương tay là khuyến khích bọn họ càng thêm kiêu ngạo.

Sở dĩ nói vậy vì đám sát thủ này là những kẻ không có lòng tự trọng. Nói dễ nghe hơn thì vì tiền tài có thể bán mạng cho kẻ khác. Cần làm cho bọn họ biết rằng, ngươi lãnh khốc vô tình hơn bọn họ, bọn họ mới có thể khuất phục ngươi. Đây là cường giả! Chỉ có cường giả mới khiến kẻ khác sợ hãi, bội phục. Đương nhiên, không phải là biện pháp này thích hợp với tất cả mọi người.

Từ trong nhà giam đi ra, Lí Vị Ương nghe nói Thác Bạt Ngọc đến thăm. Nàng đi đến đình nghỉ mát, thấy Thác Bạt Ngọc mỉm cười đứng dậy, nói: "Nàng đã đến rồi. Ta chuẩn bị một ít điểm tâm, mang đến cho nàng thưởng thức."

Lúc này? Dùng cách này? Lí Vị Ương ngẩn ra.

"Nàng đang suy nghĩ gì vậy?" Thác Bạt Ngọc nhẹ giọng hỏi.

Lí Vị Ương nhìn đĩa bánh ngọt khéo léo trên bàn đá, sau đó nàng quay đầu, đối diện với ánh mắt Thác Bạt Ngọc, nét mặt của nàng có chút mê mang, nói: "Không có gì."

"Đây là ta mời riêng đầu bếp danh tiếng của Cảnh Châu đặc biệt đến làm vì nàng. Hắn nói loại bánh này không những hương vị ngọt ngào ngon miệng, ăn một miếng là không muốn dừng lại. Nàng ăn thử xem". Thác Bạt Ngọc phân phó nô tỳ bên cạnh chia đồ ăn, nhưng nét mặt của nàng cũng rất bình thường, ngay cả chạm cũng chưa chạm tới.

Thác Bạt Ngọc nhìn nàng, không khỏi ấm giọng: "Không muốn ăn sao?"

Lí Vị Ương cười cười, nói: "Đa tạ ý tốt của Thất điện hạ, ngài cứ hai ba ngày lại chạy tới đây, cũng không thích hợp".

Đương nhiên không thích hợp! Ai ở Đại Lịch cũng biết nàng là An Bình quận chúa, là con gái nuôi của Thái hậu. Bối phận của Thác Bạt Ngọc còn kém nàng một bậc, hắn lại thường xuyên chạy đến Lí phủ. Nói là thăm Lí Tiêu Nhiên nhưng ai chẳng biết là tới thăm nàng? Dù sao Thất hoàng tử có ý với nàng, thật sự là chuyện mà tất cả mọi người đều có thể nhìn ra. Khó hiểu nhất là, Thác Bạt Ngọc đang công khai tranh đoạt ngai vàng, đã vậy phải nên giữ khoảng cách với nàng mới đúng. Hơn nữa, hắn nên chọn một tiểu thư thùy mị nết na mà theo đuổi, sao cứ luôn chạy theo nàng ? Hắn đang định làm gì?

Thác Bạt Ngọc ra hiệu cho tì nữ bên cạnh Lí Vị Ương rót một chén trà nóng: "Nàng không thích ăn bánh ngọt thì cũng nên uống chút rượu, đây là rượu trân châu ở trên Thiên Sơn, có tác dụng dưỡng nhan rất tốt."

Lí Vị Ương cầm chén trong tay, chưa chạm môi uống một chút đã bỏ chén xuống: "Thất điện hạ cần gì phải làm như vậy."

"Ta cam tâm tình nguyện làm vậy". Thác Bạt Ngọc trả lời.

Lí Vị Ương thở

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net