Chương 167: Liệt hỏa phanh du

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mọi chuyện đột nhiên xảy ra khiến không ai kịp đề phòng, trong lúc tất cả mọi người đang ngẩn ra thì Đổng cô cô đã hét to rồi vọt ra ngoài. Thị vệ lập tức ào vào, Đổng cô cô chỉ tay vào Liên phi và Lí Vị Ương: "Là... Là bọn họ, nhất định là bọn họ!" Nàng lớn tiếng nói với đám hộ vệ: "Các ngươi còn thất thần cái gì, bắt bọn họ ngay đi!"

Kiếm của bọn thị vệ đồng loạt rút ra khỏi bao, hàn quang sáng loáng đồng loạt bao vây Lí Vị Ương và Liên phi.

Cửu công chúa hoàn toàn chết lặng, nàng không biết rốt cục đã xảy ra chuyện gì, sao Thái hậu đột nhiên qua đời, mà Đổng cô cô – người nàng luôn kính trọng lại nói Liên phi nương nương và Lí Vị Ương là hung thủ: "Các ngươi đang nói cái gì? Ta... Ta không hiểu —— "...

Sắc mặt Liên phi tái nhợt, đáy lòng dâng lên hàn ý, lảo đảo lui về phía sau, nhưng lại bị ngáng chân khiến nàng ngã xuống, ngồi bịch trên sàn nhà: "Ngươi... các ngươi...". Nhất thời nàng bị dọa choáng váng, mất hết sự trầm tĩnh vốn có.

Lí Vị Ương đột nhiên hiểu ra...thì ra là thế.

Trong đầu nàng bất chợt hiện lên cặp mắt âm lãnh của Thác Bạt Chân khi trước... Hoá ra bước đầu tiên của ngươi là nhằm vào ta, mua chuộc Đổng cô cô không ai hay biết, sai khiến nàng ta đầu độc Thái hậu, rồi cắn chặt không tha, chỉ ra ta là hung thủ, bức ta lọt vào cạm bẫy mà ngươi đã sắp xếp sẵn. Cho dù Thái hậu không chết thì cũng xảy ra chuyện khác, Thác Bạt Chân đã nhằm vào mình thì tuyệt đối còn có hậu chiêu.

Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng, Liên phi đứng bật dậy nhìn thẳng vào đám hộ vệ: "Ta là Liên phi, ta muốn gặp bệ hạ! Các ngươi không thể định tội ta một cách qua loa như vậy!"

Đổng nữ quan nhìn Liên phi từ trên xuống dưới, ánh mắt lạnh băng: "Nương nương, mọi việc đã vậy rồi mà ngươi còn không chịu nhận, ngươi nghĩ bệ hạ biết chuyện sẽ tha thứ cho ngươi sao?"

Nhìn binh khí trên tay đám thị vệ, thanh âm Liên phi chợt bén nhọn sắc xảo: "Các ngươi dám!"

"Liên phi nương nương, ngươi và An Bình quận chúa âm mưu hạ độc Thái Hậu nương nương, nhưng bây giờ có lẽ không được như ý nữa rồi?!" Gương mặt vặn vẹo của Đổng nữ quan mang theo tươi cười lại càng dữ tợn: "Ta khuyên ngươi nên sớm khai ra người đứng sau, miễn phải mất công dụng hình!"

Lí Vị Ương đột nhiên cười lạnh một tiếng, Đổng nữ quan giật mình nhìn nàng lại thấy nàng đi về phía mình, còn chưa có phản ứng gì đã thấy Lí Vị Ương rút trâm cài tóc rồi bất thình lình đâm vào yết hầu nàng, Đổng nữ quan chưa từng nghĩ Lí Vị Ương lại ra tay ngoan độc như vậy, chưa kịp mở miệng hô cứu mạng đã ầm ầm ngã xuống.

Nhìn bề ngoài An Bình quận chúa là một người hiền lành nhu nhược, nên hành động ngoài dự đoán như vừa rồi của nàng đã khiến mọi người choáng váng. Đám hộ vệ kia muốn giết Lí Vị Ương ngay tại chỗ nhưng chưa kịp động thủ thì thấy nàng bước về ngoài cửa điện hô lớn: "Đổng nữ quan hạ độc Thái hậu! Đã giết chết tại chỗ! Về phần những người khác, còn không bắt nhanh lại!"

Nhóm hộ vệ chỉ nghe tiếng gió vun vút, không kịp phản ứng thì đã bị một đám binh lính ào ào từ bên ngoài cửa điện vây quanh. Nhóm người này đều mặc thiết giáp, tay cầm bảo kiếm, mặt vô biểu tình dường như là sớm đã mai phục. Trên mặt nhóm hộ vệ không tự chủ được mà lộ ra vẻ hoảng sợ. Một người trong đó vừa muốn phản kháng đã bị chém văng đầu, bay ra thật xa, máu tươi bắn tung tóe, những người còn lại thấy vậy thì không dám nhúc nhích! Chỉ nghe Lí Vị Ương lạnh lùng thốt: "Đổng nữ quan đã chết, những người này đều là đồng đảng, lập tức bắt giam toàn bộ!"

Đám binh lính thiết giáp kia đều lên tiếng nhận lệnh, Liên phi và Cửu công chúa nhìn nhau. Lí Vị Ương vứt trâm cài trong tay, quay đầu nhìn về phía hai nàng: "Những người đó lập tức sẽ đến đây, các ngươi theo ta hay là tiếp tục ở lại?"

Liên phi giật mình nhìn nàng: "Đi theo ngươi? Đi đâu?"

Lí Vị Ương cười nhẹ, ánh mắt thản nhiên: "Trọng Hoa Điện!"

Liên phi thấy Lí Vị Ương cười thật dịu dàng, nhưng trong mắt lại lạnh như hàn băng. Trong lòng nàng bỗng thấy đau đớn, không khỏi thốt ra: "Lí Vị Ương, rốt cục ngươi tính toán gì? Vì sao lại đi Trọng Hoa Điện, ta muốn gặp bệ hạ!"

Lí Vị Ương nhìn thẳng vào nàng, nhướng chân mày, cả khuôn mặt toát lên vẻ thanh tao như hoa quỳnh nở rộ trong đêm lại cao ngạo lành lạnh như băng sương không thể phá vỡ: "Liên phi, giờ bệ hạ đã bị giam lỏng trong cung, chỉ sợ ngươi đến đó cũng không thấy được người đâu!"

Liên phi hoàn toàn ngây ngẩn cả người, hoảng sợ nhìn Lí Vị Ương cứ như là lần đầu tiên biết nàng: "Ngươi... ngươi... có ý gì?"

Lí Vị Ương mỉm cười: "Tất cả mọi chuyện hôm nay đều do Thác Bạt Chân bày ra, chẳng lẽ ngươi thấy mục tiêu của hắn chỉ là nhằm vào ta thôi sao? Ngươi không theo ta đi Trọng Hoa Điện cũng không sao nhưng ta khuyên ngươi nên dẫn theo tiểu hoàng tử mau chóng trốn đi, không cẩn thận lại gặp phải hoạ sát thân".

Liên phi giật mình nhìn nàng, không biết nên làm gì, nhưng lúc này Lí Vị Ương cũng đã nhanh chóng ra ngoài, Cửu công chúa đột nhiên lớn tiếng: "Vị Ương tỷ tỷ, ta cùng đi với ngươi!".

Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Cửu công chúa một cái, đoạt một thanh trường kiếm của một hộ vệ thiết giáp rồi đưa cho Cửu công chúa. Cửu công chúa tiếp nhận, lại cảm thấy hai tay khó cầm thanh kiếm kia, thân thể run run, mất bình tĩnh: "Mẫu phi của ta—— "

"Nàng không có việc gì, yên tâm đi." Trong mắt Lí Vị Ương nhẹ thoáng qua một tia mỉm cười: "Đến đây, đi thôi."

Cửu công chúa hoang mang theo Lí Vị Ương đến Trọng Hoa Điện. Nhưng vừa mới đến cửa Trọng Hoa Điện lại nghe thấy tiếng vó ngựa dồn dập từng đợt, thấy tên cầm đầu mặc trang phục gấm nhung, mặt băng sương ngồi trên lưng ngựa, trên tay cầm một thanh trường kiếm, Cửu công chúa vui mừng kêu lên: "Tôn tướng quân!"

Nàng muốn chạy nhanh tới phía Tôn Trọng Diệu, nhưng đột nhiên Lí Vị Ương kéo tay nàng lại. Cửu công chúa sửng sốt quay đầu nhìn thì thấy ánh mắt nàng rét lạnh u ám, không chút sự sống. Cửu công chúa nhìn theo ánh mắt nàng tới phía sau Tôn Trọng Diệu, nhìn thấy một đám binh lính đen kịt, nàng đột nhiên tỉnh ngộ: "Tôn tướng quân, ngươi —— không phải tới cứu giá?"

Sắc mặt Tôn Trọng Diệu ngưng trọng, nhìn chằm chằm Cửu công chúa và Lí Vị Ương, mang theo vẻ ngoài ý muốn và kinh ngạc. Hắn dẫn theo ba ngàn cấm quân xông thẳng vào Hoàng cung, cửa cung lại chỉ có mười mấy hộ vệ, thậm chí hắn không gặp phải trở ngại nào, một đường thẳng đến trước Trọng Hoa Điện, phía sau điện chính là hậu cung.....

Nhưng giờ hắn lại thấy cái gì? Lí Vị Ương đứng trên bậc thềm, sắc mặt lạnh lẽo giữ chặt Cửu công chúa đang muốn chạy tới phía hắn, đôi mắt bình tĩnh mà âm u đang lạnh lùng nhìn chằm chằm vào hắn.

Nàng chỉ đứng như vậy, gương mặt như cười như không, dường như mang theo một loại khí chất tôn quý khiến người khác không dám khinh thường mạo phạm.

Cửu công chúa nhìn kỹ, phía trên trường kiếm của Tôn Trọng Diệu dính đầy máu tươi, máu nhỏ giọt, nhỏ giọt....

Lí Vị Ương đứng ở bậc thềm phía trên cao nhìn xuống Tôn Trọng Diệu, trong ánh mắt tràn đầy khinh miệt: "Tôn tướng quân, kết cục của việc tạo phản... Ngươi đã chuẩn bị tinh thần đón nhận rồi sao?"

Tôn Trọng Diệu giật mình nhìn Lí Vị Ương, trong nháy mắt bỗng ngây dại, chờ khi hắn sực tỉnh thì muốn giết Lí Vị Ương luôn. Nhưng đúng lúc này khuôn mặt Lí Vị Ương đột nhiên mỉm cười thần bí, trong phút chốc bốn tướng sĩ phụ tá bên người Tôn Trọng Diệu đã ngã ngựa, lăn trên mặt đất hét thảm, cổ họng bọn hắn đều cắm một mũi tên. Sắc mặt Tôn Trọng Diệu đột nhiên thay đổi, hắn nhìn một vòng thì thấy xuất hiện vô số binh lính thiết giáp cầm cung tiễn trong tay, đứng ở thành tường tạo nên một trận thế bao vây hắn và ba ngàn cấm quân.

Nguy rồi, đây là một cái bẫy! Tôn Trọng Diệu bỗng nhiên tỉnh ngộ, nhưng đã quá muộn. Thác Bạt Ngọc đứng trên thành tường vung tay lên, ngàn vạn mũi tên đồng thời bay đến. Mưa tên phủ lên đầu cấm quân ở trung tâm. Những người này đều không ngờ mình lại bị động trong vòng vây, nhất thời ý chí sinh tồn nổi lên, giẫm đạp lên nhau mà chạy nhưng trước sau có vô số người, căn bản là không thể động đậy, Tôn Trọng Diệu lớn tiếng quát, chỉnh lại đội hình, ý đồ muốn công phá vòng vây xông ra ngoài.

"Thay nhau bắn tên cho ta, chưa có lệnh thì không ai được ngừng". Thác Bạt Ngọc trầm giọng: "Bắn!"

Giữa những tiếng kêu gào thảm thiết, chỉ nghe tiếng "boong boong" của vô số dây cung, những mũi tên lao tới không ngừng như rạch trời khiến đường ra ngoài cửa cung bị chặt đứt. Cấm quân bị nhốt ở vòng trung tâm liều mạng phá vây chạy về phía cửa cung, nhưng lúc này cánh cửa duy nhất đó cũng đã bị người của Thác Bạt Ngọc phong tỏa chặt chẽ, bọn họ không kịp xông ra đã ngã xuống từng đợt như thủy triều rút.

Tôn Trọng Diệu nhìn về phía sau, đường ra khỏi cung đã bị chặn lại bởi hàng loạt thi thể chất đống thành núi nhỏ, vô số cung tiễn đang bắn tên tới bọn họ. Mà ba ngàn cấm quân mình mang đến không trang bị tấm chắn, hiển nhiên đã tổn thất nghiêm trọng. Chỉ nghe vài tiếng "đát, đát" vang lên, những mũi tên liên tiếp hạ xuống. Tôn Trọng Diệu quay đầu nhìn lại, trên mặt dính máu tươi binh lính của chính mình.

Ba ngàn binh mã của Tôn Trọng Diệu, trong nháy mắt đã than trời trách đất, kêu gào thảm thiết liên tục, loạn thành một đoàn không còn sĩ khí. Tôn Trọng Diệu liếc mắt thấy Cửu công chúa, nảy sinh ý nghĩ tàn nhẫn muốn bắt nàng làm con tin, không ngờ người của Lí Vị Ương đã đẩy hai người khác ra trước mặt hắn.

Tôn Trọng Diệu vừa nhìn thấy, tròng mắt như muốn rớt ra ngoài. Người mà Lí Vị Ương đẩy ra chính là hai thị thiếp mỹ mạo của hắn, trong tay các nàng còn ôm hai đứa trẻ đang khóc nỉ non, mà người cầm kiếm đè lên cổ bọn họ không phải người nào xa lạ, lại là Tôn phu nhân – thê tử kết tóc trăm năm của hắn.

Cảnh tượng quỷ dị này khiến Tôn Trọng Diệu ngây ra, hắn lạnh lùng nói: "Phu nhân, nàng điên rồi? Nàng có biết mình đang làm gì không?"

Tôn phu nhân cười lạnh: "Buông kiếm trong tay ngươi xuống, ta sẽ nói cho ngươi biết".

Tôn tướng quân trợn mắt há mồm nhìn thê tử giơ trường kiếm đặt trên đầu hai đứa con nhỏ của mình, phía sau nàng còn có vài tên binh lính mặc thiết giáp... Nàng không nói giỡn. Không hiểu sao trường kiếm trong tay hắn run lên, hắn quay đầu về phía Lí Vị Ương: "Ngươi —— biết khi nào?"

Lí Vị Ương cười nhẹ: "Khi ngươi bắt đầu thẩm vấn bốn tên ám vệ thì ta đã nghi ngờ ngươi rồi." Bốn ám vệ kia đúng là người của An Quốc, nghe mệnh lệnh của nàng ta, nhưng Thác Bạt Chân phải ngầm đồng ý thì mới thuận lợi đưa tới làm tế phẩm cho Lí Vị Ương. Mục đích duy nhất là khiến Lí Vị Ương tin Tôn Trọng Diệu vì chuyện của Tôn Duyên Quân mà tràn ngập oán hận với Thác Bạt Chân, khiến nàng yên tâm giới thiệu Tôn Trọng Diệu cho Thất hoàng tử Thác Bạt Ngọc.

Ngay từ đầu, Tôn Trọng Diệu chính là người của Thác Bạt Chân. Bốn người kia chỉ là mồi câu, bọn chúng muốn câu cá lớn là Thác Bạt Ngọc. Không, cá lớn thực sự chính là Hoàng đế. Chỉ khi nào Thác Bạt Ngọc tín nhiệm Tôn tướng quân thì Tôn tướng quân chính là lá bài chưa lật của Thác Bạt Chân, có thể giúp hắn âm thầm từ bên trong. Nếu Lí Vị Ương không tha mạng cho Khôi Nô, không sai hắn yên lặng giám thị nhất cử nhất động của phủ Tam hoàng tử thì chắc chắn nàng phải lên kế hoạch bẫy voi lớn mới có thể biết được mối liên hệ giữa Tôn tướng quân và Thác Bạt Chân, đến khi đó có thể là đã muộn....

"Vì danh vọng của ngươi, vì giúp đỡ Tam hoàng tử, ngươi trơ mắt nhìn nữ nhi ruột thịt của mình chết? Tôn Trọng Diệu, ngươi giỏi, rất giỏi, ngươi thật sự khiến hai mẹ con ta thất vọng rồi!" Trên mặt Tôn phu nhân, giờ phút này không còn chút tình cảm nào, đôi mắt ngập tràn lệ chua xót, còn hận ý đã trào ra.

"Phu nhân! Nàng không được nghe lời ly gián của Lí Vị Ương, sao ta có thể làm chuyện này? Duyên Quân là nữ nhi thân sinh của ta mà!" Tôn Trọng Diệu sợ Tôn phu nhân giết đứa con út của mình, vội vàng giải thích, giờ này hắn mặc kệ binh lính, hắn chỉ quan tâm đến con mình thôi. Nhưng vẻ mặt Tôn phu nhân vô cùng kích động, hắn chỉ có thể đứng ở bậc thềm phía dưới, hoảng sợ nói.

"Vì sao lại làm thế? Vì sao? Ngươi rõ ràng yêu thương Duyên Quân như vậy, từ nhỏ đến lớn ngươi đều cưng chiều, yêu thương nó, ngậm trong miệng sợ tan, nâng trên tay sợ vỡ, nhưng vì sao giờ ngươi lại trơ mắt nhìn con bé chết thảm như vậy —— vì sao ngươi không chịu cứu nó, vì sao ngươi phải giúp tên hung thủ đã giết nó, vì sao? Vì sao? Vì quyền thế sao? Chỉ vì thứ vô dụng, hư ảo này mà ngươi trơ mắt nhìn con bé đâm đầu vào chỗ chết sao!" Trong ánh mắt Tôn phu nhân bắt đầu xuất hiện sự điên cuồng, nàng như phát cuồng trừng mắt nhìn Tôn Trọng Diệu, hận không thể một ngụm cắn chết hắn.

Tôn Trọng Diệu giờ đã bất chấp tất cả, không để ý đến những tiếng kêu thê lương vang lại từ phía sau lưng, ánh mắt hắn cầu xin nhìn Tôn phu nhân: "Phu nhân, ta không còn cách nào —— Lúc đầu ta cũng không muốn Quân nhi chết, vốn dĩ ta chỉ định làm cái chết giả của con bé cho mọi người thấy, nào ngờ lúc ta chạy tới đã quá chậm, phu nhân, nàng tha lỗi cho ta đi! Ta cũng đau lòng lắm! Ta yêu thương nữ nhi này cỡ nào nàng đều biết mà! Trước đó Tam điện hạ cam đoan sẽ phong ta là Vương gia khác họ —— chờ ta làm Vương thì nàng chính là Vương phi, Quân nhi chẳng qua chỉ là một nữ nhi, về sau những đứa con của ta cũng sẽ hiếu thuận với nàng!".

Vương gia khác họ? Nam nhân này chỉ vì vinh hoa phú quý mà bán cả nữ nhi của mình?!!! Lí Vị Ương chua xót, mỉa mai: "Tôn tướng quân, ngay từ đầu ta thật sự tin ngươi hận Thác Bạt Chân thấu xương... Nhưng về sau ta lại thấy, chuyện này không đơn giản như vậy. Duyên Quân là một cô gái thiên chân hồn nhiên, nhất định nàng không thể tưởng được phụ thân mình chỉ vì một vị trí vương gia khác họ mà dễ dàng bán nàng cho người ta, thậm chí không thương tiếc đưa nàng cho An Quốc công chúa để bị tàn sát. Trên đời này lại có một phụ thân như ngươi, ta thật sự nghi ngờ có phải lương tâm ngươi bị chó tha luôn rồi không?"

Trong việc này An Quốc công chúa chỉ là quân cờ của Thác Bạt Chân, nàng thậm chí còn không biết Thác Bạt Chân cố ý xây dựng màn "xảo ngộ" kia. Không, phải nói là Thác Bạt Chân thực ra cũng không biết bí mật của An Quốc công chúa. Ý định của hắn chỉ là dựng lên mâu thuẫn giữa An Quốc và Tôn Duyên Quân, rồi hắn sẽ giết Tôn Duyên Quân để giá hoạ cho An Quốc. Hắn cố ý xây dựng mối quan hệ hận sâu thù biển giữa hắn và Tôn Trọng Diệu cho mọi người xem. Ai biết được An Quốc vì sợ Tôn Duyên Quân tiết lộ bí mật của nàng nên thật sự xuống tay sát hại đối phương, vô tình giúp Thác Bạt Chân không bị dính máu của Tôn Duyên Quân chứ! Sau này Lí Vị Ương suy nghĩ tỉ mỉ lại mới thấy, tất cả mọi người đều bị Thác Bạt Chân đùa bỡn trong lòng bàn tay... kể cả nàng.

Tâm tư thâm trầm như vậy, nếu hắn không làm Hoàng đế thì thật sự là rất đáng tiếc. Lí Vị Ương tươi cười nhưng trong đó lại là vô tận hàn ý.

Tôn phu nhân đột nhiên nở nụ cười, nhưng tiếng cười này lại mang theo thê lương ngập trời. Tôn tướng quân sợ hãi nhìn nàng, không đoán ra hành động tiếp theo của nàng. Cuối cùng, nàng bình tĩnh lại, tay ôn nhu vuốt ve đứa nhỏ trong tay một thị thiếp: "Đúng vậy, ta luôn coi hài tử của ngươi là hài nhi của mình, tận tâm tận lực làm nàng dâu Tôn gia nhà các ngươi. Cho dù bà bà khó dễ, thị thiếp kiêu ngạo, ta vẫn luôn nhẫn nhịn. Hi vọng duy nhất của ta là Quân nhi có thể hạnh phúc. Thế mà ngươi lại nói Quân nhi chẳng qua chỉ là một nữ nhi, ha ha, nữ nhi của ta mà thôi..." Nàng nói xong bỗng cười vô cùng kỳ lạ, mạnh mẽ cướp lấy đứa bé đang nằm trong tã lót kia rồi hung hăng đập mạnh xuống dưới bậc thềm.

Lí Vị Ương cũng không ngờ Tôn phu nhân lại làm ra hành động đáng sợ như vậy, trong khoảng thời gian ngắn không kịp trở tay, trơ mắt nhìn đứa trẻ kia rơi xuống bậc thềm. Tôn Trọng Diệu gầm lên như dã thú bị thương vội vàng xông đến chỗ đứa bé còn lại, nhưng không đợi hắn kịp chạy đến trước mặt đứa nhỏ kia, lại thấy Lí Vị Ương lớn tiếng nói: "Ngăn Tôn phu nhân lại!" Nhưng câu nói này chung quy cũng muộn, Tôn phu nhân không chút lưu tình nâng đứa nhỏ còn lại hung hăng đập mạnh xuống đất.

Phía dưới bậc thềm cao cao, trong chốc lát hai hài tử oan uổng mất mạng nhỏ, loại tình huống thảm thiết này khiến Tôn Trọng Diệu trong nháy mắt không thể bình tĩnh nổi, hắn ngẩng mạnh đầu nhìn Tôn phu nhân như muốn đồng quy vu tận cùng nàng. Vào lúc này, binh lính thiết giáp đã dồn dập lên ấn ngã hắn xuống bậc thềm phía trước. Hắn khàn giọng gào thét, liều mạng giãy dụa: "Độc phụ, đồ đàn bà độc phụ! Ngươi là độc phụ!"

Tôn phu nhân cười ha hả, nhưng nụ cười kia cơ bản cũng toàn nước mắt, nàng cười gập thắt lưng: "Đúng vậy, ta là độc phụ. Nhưng tất cả những chuyện này không phải do ngươi bức ta sao? Quân nhi của ta chết thảm như thế nào, ngươi làm phụ thân không chịu báo thù thay nàng, ta phải làm thay ngươi!" Sau đó, nàng đột nhiên xoay người, mâu quang lạnh lùng nhìn hai thị thiếp kia đang ôm nhau khóc lóc, trong mắt tựa hồ có một tia sát ý. Lí Vị Ương suy nghĩ liên tục, trong nháy mắt nghĩ ra một biện pháp. Trên mặt hiện lên mỉm cười, tiến lên một bước kịp thời chặn nàng: "Tôn phu nhân, hung thủ chân chính là Thác Bạt Chân và An Quốc công chúa, thù của nữ nhi còn chưa có báo! Ngây ngốc ở trong này thì chậm trễ thời gian mất!"

Tôn phu nhân nhìn Lí Vị Ương, biểu cảm đang dữ tợn chậm rãi trở nên bình tĩnh: "Quận chúa, ta biết ngươi không muốn ta lạm sát kẻ vô tội. Được, ta không giết hai tiện nhân này! Nhưng người nào hại chết nữ nhi của ta thì một kẻ ta cũng không bỏ qua!"

Lí Vị Ương thấy Tôn phu nhân tuy sắc mặt trắng bệch nhưng trong ánh mắt lại lộ vẻ kiên định, nàng thở dài nhẹ nhõm. Tôn tướng quân à Tôn tướng quân, ngươi bức một phu nhân hiền lương thục đức đến tình trạng này, không biết ngươi có từng hối hận? Có thê tử đoan trang, nữ nhi xinh đẹp hồn nhiên, ngươi vẫn không chịu buông tha vị trí vương gia khác họ kia. Vinh hoa phú quý đổi bằng mạng của nữ nhi mà ngươi sủng ái nhất, hạnh phúc gia đình mà ngươi gìn giữ, quả thực là —— khiến người ta khó có thể tưởng tượng.

Ba ngàn cấm quân giờ chỉ còn lại hơn một ngàn người, những người này nhìn Tôn tướng quân bị bắt, nhất thời hoảng thần không biết nên tiếp tục phá vây đi ra ngoài hay lập tức đầu hàng. Tôn Trọng Diệu bị trói chặt vẫn cười lạnh không thôi, nhìn một mảnh máu tươi phía dưới bậc thềm.

Lúc này, Thác Bạt Ngọc được một đội tinh binh hộ tống đến bên người Lí Vị Ương. Hắn cao giọng nói: "Ta biết các ngươi đều bị Tôn tặc mê hoặc, bệ hạ có ân chỉ, lập tức buông đao kiếm sẽ miễn tội chết cho các ngươi".

Nhưng tất cả mọi người ở đây đều biết bản thân đã phạm tội quá lớn, không ai nào dám nghe theo.

Lí Vị Ương đi đến trước mặt Tôn Trọng Diệu, trên mặt hắn đã đầy máu tươi lâm vào điên cuồng, Lí Vị Ương nhìn hắn rồi thản nhiên nói: "Tôn tướng quân, bảo binh lính của ngươi đầu hàng đi".

Tôn Trọng Diệu trầm mặc không nói, cứ như không nghe thấy Lí Vị Ương nói gì. Hắn phạm tội mưu phản, đương nhiên sẽ không có kết cục tốt đẹp. Ngay cả mấy trăm già trẻ Tôn gia cũng không ai có thể thoát tội, một khi đã vậy thì kéo theo một số người trên đường xuống hoàng tuyền bồi Tôn gia nhà hắn đi?

Lí Vị Ương lại nói: "Bệ hạ bao dung nhân từ, Tôn tướng quân là tướng lãnh có công lao to lớn, nếu giờ ngươi kịp thời tỉnh ngộ, chưa chắc đã không còn đường sống". Nói xong, nàng nhìn về phía Thác Bạt Ngọc. Thác Bạt Ngọc mỉm cười: "Trong cảm nhận của ta và bệ hạ, Tôn tướng quân là trung tướng, bệ hạ đã sớm truyền chỉ, thủ phạm việc này chính là Tam hoàng tử, sẽ không hỏi tội ngươi".

Đại ý của Thánh chỉ là, nếu Tôn Trọng Diệu đầu hàng, Hoàng đế sẽ không truy cứu chuyện hắn phạm thượng. Tôn Trọng Diệu cẩn thận suy nghĩ: tìm đường sống trong chỗ chết ư...? Hơn nữa, tội hắn phạm phải là tội mưu phản, đó chính là đại tội, có thể tha cho hắn sao?

Lí Vị Ương chậm rãi nói: "Tôn tướng quân, ta biết ba ngày trước ngươi viện cớ thăm quê đã đưa gia chủ Tôn gia đi cùng, nhưng ngươi nên nghĩ một chút, dọc đường đi nguy hiểm trùng trùng, bọn họ có thể bình an tới cố hương sao?"

Sắc mặt Tôn Trọng Diệu đại biến: "Lí Vị Ương, ngươi đã

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net