Chương 168: An Quốc chết thảm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thông thường con đường tới khu phố hoa rất đông đúc, người người qua lại nhưng hiện giờ lại tiêu điều hoang vắng, nơi nơi đều cấm vận, không có lệnh bài căn bản không thể thông hành. Trong không khí yên tĩnh này chợt xuất hiện một chiếc xe ngựa hoa lệ thong dong chạy trên đường. Cuối cùng, xe ngựa chạy qua ngã tư của khu phố hoa, rồi dừng ở phía trước cửa một ngôi nhà.

Triệu Nguyệt tiến lên gõ cửa, sau đó thấy một người hùng hùng hổ hổ từ trong viện chạy ra, sẵng giọng nói: "Đã nói hôm nay không tiếp khách rồi mà, trễ thế này còn đến làm phiền nhà người ta! Chẳng lẽ chờ tới ngày mai không được sao?".

Đó là một lão phụ trang điểm dày tới mức mùi phấn son nồng nặc, khi bà ta bực tức mở cửa và thấy Triệu Nguyệt thì đầu tiên là sửng sốt nhưng khi nhìn thoáng qua xe ngựa phía sau, nhất thời sợ tới mức chân tay mềm nhũn, hồn bay phách lạc, lập tức quỳ xuống, vừa dập đầu vừa tự vả vào miệng mình: "Ta đánh ngươi này, dám xúc phạm quý phu nhân..."

Triệu Nguyệt chán ghét nhìn bà ta một cái, lớn tiếng quát: "Người được đưa tới từ buổi chiều đâu? Ngươi dàn xếp mọi chuyện thế nào rồi?"

"Ôi, ngài nói thế nào chứ, một khi quý phu nhân đã phân phó, ta nào dám không làm theo! Mời ngài vào, mời vào ạ..."

Tôn phu nhân xuống xe ngựa, nghi hoặc nhìn.

Lí Vị Ương mỉm cười nói: "Nếu lúc đi vào nhìn xong mà phu nhân còn cảm thấy biện pháp trừng phạt đó không đủ tàn nhẫn thì có thể một kiếm giết chết nàng ta."

Tôn phu nhân gật gật đầu rồi cất bước tiến vào. Giờ mục tiêu duy nhất trong đời bà là chính mắt nhìn thấy hung thủ sát hại nữ nhi của mình nhận lấy báo ứng, lúc đó bà mới có thể thực sự hả giận. Vào sân, Tôn phu lạnh lùng hỏi: "Ả ta đâu?"

Lão phụ kia vội vàng nói: "Dạ ở phía sau viện, trong lều gia súc -- "

Tôn phu nhân nghi ngờ nhìn Lí Vị Ương, nhưng đối phương chỉ mỉm cười, nói: "Đi thôi."

Khi vào trong lều gia súc, chợt nghe thấy một thanh âm cực kì cổ quái. Tôn phu nhân thăm dò liếc mắt một cái, nhất thời trợn mắt há mồm, sợ tới mức lui về sau ba bước, cơ hồ nói không ra lời.

Lão phụ kia nghiêm mặt cười nói: "Phu nhân đừng giật mình, ta lập ra biệt viện này cũng vài chục năm rồi, kinh nghiệm đủ để nhìn thấu tâm tư của các cô nương. Lúc ban đầu mới vào đây, ai cũng kêu mình chỉ bán nghệ không bán thân, nhưng cuối cùng làm gì có ai giữ được thân mình sạch sẽ? Ta chỉ áp dụng quy củ cũ là cho nàng ta uống chút dược, sau đó tìm cho nàng hai nam nhân. Nhưng ai biết, nữ nhân này như phát điên vậy, hai nam nhân còn không thỏa mãn, lưỡi bị cắt rồi còn cố tru tréo lên, lôi kéo nam nhân không chịu buông. Quả thật ta chưa từng thấy loại đàn bà nào không biết xấu hổ đến vậy!"

Thở một hơi, phụ nhân kia lại nói: "Trước đây, ở trong viện này cũng từng có người thường nuôi lý tưởng rằng muốn bản thân mãi băng thanh ngọc khiết nhưng chẳng ai cho các nàng lập đền thờ trinh tiết cả, vậy mà ta còn chưa gặp kẻ nào da mặt dày như nàng -- hai nam nhân vừa mới đi, nàng liền tìm kiếm xung quanh để thỏa mãn, thậm chí còn lấy cả đầu cây xẻng nhét vào...chỗ đó. Ai nha, tình cảnh lúc ấy thật là dọa người, giờ nàng lại chui vào trong chuồng gia súc, cản thế nào cũng không được!"

"Các ngươi, còn không mau lôi nàng ta ra!". Lão phụ nhân, không, phải gọi bà ta là tú bà, vừa hô vừa chỉ huy vài tên nam nhân mặc áo ngắn đứng bên cạnh đi vào bắt người. Rất nhanh, họ bẻ gãy cánh tay của nàng ta rồi xé quần áo lôi ra. Nữ nhân kia lớn tiếng gào khóc, liều sống liều chết ôm một con chó không chịu buông, bởi vì tay bị đánh gãy nên chỉ có thể dùng thân thể di chuyển, nhưng không thể với tới--. Khi nàng phát hiện kẻ kéo mình ra là nam nhân thì không quan tâm gì mà trườn bò lên người họ. Chẳng biết nhục nhã, một chút thể diện cũng không có, quẫy đạp trong bùn đất, uốn éo không ngừng, chỉ muốn dựa vào thân thể nam nhân kia không rời... Người bị bám thấy phiền chán liền hung hăng đá cho nàng một cước.

Tú bà liền lớn tiếng mắng mỏ: "Ta chưa gặp kẻ nào không biết xấu hổ như ngươi, mau buông ra!". Nhưng nữ nhân kia lại vẫn gắt gao túm lấy ống quần của nam nhân, không biết liêm sỉ bò lên, giống như chỉ hận không thể dán cả thân thể mình lên người hắn.

"Phi, thật sự là ghê tởm!". Nam nhân thấp giọng mắng, liên tục đá mấy cước vào người nàng.

Tôn phu nhân không ngờ mình sẽ nhìn thấy An Quốc công chúa trong tình cảnh như vậy, gương mặt xinh đẹp trước kia của nàng giờ dính đầy phân heo phân chó. Bộ dáng vốn cao cao tại thượng, cao ngạo nhìn xuống chúng sinh, bây giờ quả thực trông vô cùng đê tiện như đám bùn đất. Không biết tú bà kia đã cho nàng ăn loại thuốc gì mà khiến nàng liều mạng bám lấy nam nhân khắp nơi, thậm chí lúc không có nam nhân thì đi tìm chó hoang, lợn rừng... Loại chuyện này, quả thực kinh ngạc tột cùng.

Lí Vị Ương mặc áo khoác da cừu màu trắng, bên trong là váy màu tím, càng điểm tô thêm cho dung nhan thanh tú của nàng. Chứng kiến một màn này, trên mặt nàng không có quá nhiều biểu cảm, chậm rãi nói: "Dụng hình theo kiểu bình thường thật quá thô bỉ, hơn nữa ta không quen nhìn mấy cảnh máu thịt bay tứ tung, cho nên trừng phạt này với An Quốc mà nói, mới là thích hợp nhất".

Vì để nàng thanh tỉnh một chút, tú bà liền hất một chậu nước lạnh như băng lên người nàng, An Quốc công chúa giật mình một cái, tựa như dần tỉnh táo lại, nhưng giờ phút này đã không còn bộ dáng cao quý bức người của ngày xưa nữa. Sắc mặt nàng thê thảm dính đầy bụi đất, đầu tóc rối tung, xiêm y đã sớm rách nát từ lâu, cả người toàn là dấu vết dơ bẩn. Lí Vị Ương mỉm cười nói: "Ngươi đã tỉnh ra chút nào chưa?"

An Quốc công chúa tức giận nhìn Lí Vị Ương nhưng khổ nỗi miệng không thể nói, chỉ biết trừng lớn mắt mang theo nồng đậm hận ý. Lí Vị Ương khẽ thở dài, nói: "Giết người đền mạng, nếu lúc trước ngươi không tra tấn nhị tẩu ta tàn nhẫn như thế thì hôm nay ta cũng sẽ không cần đối xử với ngươi như vậy".

Nói xong, nàng vỗ vỗ tay, hộ vệ đằng sau tiến lên, nhanh nhẹn lột trần truồng An Quốc công chúa. Sau đó vẩy lên trên người nàng một thứ bột phấn màu vàng, bột phấn này vừa dính vào da thịt liền bốc lên một mùi hương cực kì quỷ dị. An Quốc công chúa hoảng sợ muốn la hét, lại không thể nói được gì, liền bị quăng vào trong một cái rương.

Vô số con rắn trong rương lập tức cuốn lấy nàng, nàng kinh hãi liều mạng vùng vẫy muốn bò ra khỏi rương. Nhưng đám rắn như thể bị hấp dẫn bởi thứ mùi trên người nàng, càng ngày càng bám riết, chúng bắt đầu chui vào lỗ tai, lỗ mũi của nàng, do gân tay bị đứt nên An Quốc chỉ có thể vặn vẹo co rúm, liều mạng né tránh.

Nhưng lũ rắn cũng không chịu buông tha,chúng chui vào tất cả các lỗ thủng có ở trên cơ thể nàng, không bao lâu mấy con rắn đó lại từ trong bụng của nàng cắn phá tìm lối ra. Bụng bị tàn phá nát bấy, mãi đến khi nàng mở to hai mắt, thống khổ cực độ, không chịu nổi nữa mà ngừng hô hấp... Cảnh tượng này quả thực khiến người ta sợ hãi vô cùng, ngay cả Triệu Nguyệt cũng chỉ dám cúi đầu xuống, đám người tú bà thì sợ tới mức hoàn toàn đứng ngây ngốc, nơm nớp lo sợ không dám nhìn, cuối cùng, nắp rương đột nhiên bị đóng lại, Lí Vị Ương chậm rãi nói: "Dừng lại ở đây đi."

Tôn phu nhân chứng kiến toàn bộ, thái độ của bà đầu tiên là sửng sốt, sau đó là cười ha hả, cười mà rơi cả nước mắt, sau đó gập thắt lưng, giống như cười nhiều tới mức đứng không nổi.

Lí Vị Ương nhìn Tôn phu nhân, trong ánh mắt toát ra một tia thương hại nhàn nhạt. Nàng biết trong lòng Tôn phu nhân lúc này chẳng vui vẻ thống khoái gì, mà do nỗi thống khổ trong nội tâm luôn bị đè nén bỗng chốc được giải thoát. Quả nhiên nghe thấy Tôn phu nhân lớn tiếng nói: "Tốt quá rồi, như vậy mới tốt, như vậy mới đủ đau đớn! Nàng ta là người có thân phận cao quý, nữ nhi của ta chỉ là con kiến, tùy ý để nàng giẫm đạp. Giờ nàng gặp phải kết cục này, ta mới có mặt mũi đi gặp Duyên Quân và nói với nó một câu, mẫu thân tận mắt thấy kẻ thù của con nhận lấy báo ứng!"

Từ biệt viện đi ra ngoài, Tôn phu nhân quay đầu lại nhìn, chậm rãi nói: "Quận chúa, cảm ơn ngài."

Lí Vị Ương gật đầu, nói: "Phu nhân không cần nói thế, nếu không nhờ người, ta cũng sẽ không biết Tôn tướng quân hành động khi nào."

Tôn phu nhân cười lạnh một tiếng, nói: "Loại súc sinh như hắn đương nhiên sẽ không có kết cục tốt!". Vị Tôn phu nhân luôn ôn nhu, biết kiềm chế cảm xúc ngày xưa đã hoàn toàn biến mất, bà từng đi theo trượng phu đánh trận nhiều năm, hào khí nhà binh đã sớm bị cuộc sống cẩm y ngọc thực ở kinh đô xóa nhòa, nhưng giờ phút này lại một lần nữa xuất hiện trên người bà, khiến khuôn mặt bà thêm vài phần cương nghị.

Lí Vị Ương cười cười: "Chỉ sợ bây giờ phu nhân có muốn cứu ông ta thì cũng đã quá muộn". Thác Bạt Ngọc đã sớm không còn là Thác Bạt Ngọc của năm đó, hắn sẽ không bỏ qua kẻ có âm mưu phản nghịch...

Tôn phu nhân sắc mặt bình tĩnh lạnh lẽo, trong mắt xẹt qua một tia căm hận đến tận xương tuỷ: "Chuyện của hắn đã không còn liên quan tới ta nữa! Về sau, ta sẽ mang tro cốt của Duyên Quân rời kinh đô, trở lại cố hương của ta, chuyện này còn cần nhờ ngài hỗ trợ".

Tôn Duyên Quân đã gả vào Lí gia, theo lý thì hài cốt phải chôn ở phần mộ tổ tiên của Lí gia, nên Tôn phu nhân mới đưa ra yêu cầu như vậy. Lí Vị Ương trầm tư một lát, xoay người nói với hộ vệ bên cạnh: "Ngươi mang Tôn phu nhân đi dàn xếp chuyện này đi".

Thực ra yêu cầu trên thật sự là quá đáng, Tôn phu nhân không nghĩ Lí Vị Ương sẽ đáp ứng, nhưng giờ phút này thấy nàng đồng ý giúp mình, trong mắt bắt đầu dâng lên hơi nước, nói: "Cảm ơn!"

Lí Vị Ương thở dài, nói: "Tôn phu nhân, chuyến đi này chỉ sợ sẽ không gặp lại, xin hãy bảo trọng."

Tôn phu nhân đi được hai bước, đột nhiên quay đầu, trên mặt mang theo ba phần sầu lo: "Ta sợ -- nhỡ may..."

Giọng điệu Lí Vị Ương bình tĩnh, êm ái như không mang theo nửa phần tục khí: "Không cần lo, hôm nay ngài chưa từng tới đây, ở đây chỉ có một phụ nhân nổi điên mà thôi".

Đã dám làm thì dám nhận, An Quốc công chúa do một mình ta động thủ, không liên quan đến Tôn phu nhân, câu nói của Lí Vị Ương mang hàm ý như vậy. Nàng vốn là người chỉ có hai bàn tay trắng, vì đạt được mục đích có thể đánh cược tất cả, được ăn cả ngã về không, vì thế sao có thể e ngại người khác trả thù... Huống chi, kẻ cần phải chết thì cũng đã chết.

Tôn phu nhân rời đi, Triệu Nguyệt nhìn thoáng qua chiếc rương, rùng mình một cái, nói: "Tiểu thư, thứ này nên xử lý thế nào?"

"Nghiền xương thành tro." Bộ dáng Lí Vị Ương vân đạm phong khinh, nghiền xương thành tro, như vậy cho dù nàng ta có thành quỷ thì cả đời cũng chỉ có thể làm cô hồn dã quỷ, vĩnh viễn không tìm thấy đường để luân hồi.

Triệu Nguyệt lại nhìn thoáng qua phía sau, nhẹ giọng nói: "Vậy bọn họ --". Lí Vị Ương khép hờ mi mắt nói: "Triệu ma ma, ngươi ở trong này một năm nhận bao nhiêu cô nương?"

Tú bà tên Triệu ma ma kia cười nói: "Không nhiều không ít vừa đúng ba mươi người".

Lí Vị Ương tựa như đang nói chuyện nhà, nói: "Ồ, ba mươi sao? Vậy mấy người còn sống?"

Triệu ma ma đã nhận ra có gì đó không đúng, cười nói: "Ngài xem thì cũng biết, nơi này của ta cũng không phải là 'địa phương kia', chỉ có mấy người bị nhiễm bệnh là bị đưa ra ngoài thôi, số còn lại đều ở đây!"

"Đúng vậy, đều còn sống, đại đa số được chọn, bán vào trong thanh lâu, hai người bị ngươi điều giáo cho dễ bảo rồi đưa cho Trương Ngự sử đại nhân. Đáng tiếc, Trương Ngự sử từ xưa đến nay có sở thích đùa bỡn thiếu nữ tầm mười hai mười ba tuổi nên hai hài tử này cũng chỉ sống được qua mùa xuân năm nay. Còn có bốn người vì không nghe lời mà bị ngươi đánh da tróc thịt bong, bán tới kỹ viện hạ đẳng nhất, cuối cùng bị nhiễm bệnh, ngươi ném xác họ ở bãi tha ma -- thủ đoạn của ngươi độc ác đến mức khiến những người trong nghề ai gặp cũng sợ. Cho dù là một tiểu cô nương, không quyền không thế, một khi bị ngươi nhìn trúng thì ngươi sẽ không từ thủ đoạn bắt về làm cây hái tiền. Ta nói có đúng không?"

Triệu ma ma trong lòng có chút sợ hãi, nhưng vẫn can đảm nói: "Vị quý nhân này, luật của chúng ta là ta cầm tiền của ngươi thì sẽ thay ngươi làm mọi chuyện, thế mà nay ngươi lại khởi binh vấn tội ta -- điều đó là không được!"

Lí Vị Ương thở dài, ngữ khí càng ôn hòa: "Ngươi cũng biết là bên ngoài có rất nhiều nơi dạy bảo các cô nương như vậy, vì sao ta lại đem kẻ thù của ta đến chỗ ngươi?"

Triệu ma ma liếc mắt ra hiệu ấy nam nhân bên cạnh, ý bảo bọn họ đi ra ngoài tìm thêm người giúp đỡ, nhưng nhóm hộ vệ của Lí Vị Ương lại rút trường kiếm vây quanh cả đám. Triệu ma ma trong lòng càng thêm sợ hãi, trên mặt cố gắng trấn định nói: "Chuyện này... làm sao mà ta biết!"

Thanh âm của Lí Vị Ương khi nói chuyện rất nhẹ, rất chậm: "Ngày đó ta đi trên đường, nhìn thấy một tiểu cô nương khoảng mười ba mười bốn tuổi bị ngươi tra tấn. Bởi vì nàng kiên quyết không chịu cùng ngươi trở về, ngươi đã trực tiếp đánh gãy hai chân nàng trước mặt mọi người, phải không?"

Triệu ma ma thanh âm run run: "Chuyện đó... Những cô nương ta giáo huấn đều là người mà ta đã mua về! Không nghe lời đương nhiên cần phải trừng phạt! Liên quan gì đến ngươi!"

Lí Vị Ương cười cười, thần thái bình tĩnh nói: "Triệu ma ma có thủ đoạn như vậy, ta mới tìm đến ngươi. Thế nào, đến tận giờ ngươi còn không rõ sao?"

Triệu ma ma lập tức hiểu được, quỳ gối trước mặt nàng nói: "Quý nhân để mắt đến ta đã là vinh hạnh của ta, ta nào có gan dám làm khó ngài. Vậy nên dù thiên lôi đánh xuống thì chuyện hôm nay ta cũng tuyệt đối không lộ ra một chữ."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng phủi bụi trên quần áo, ôn nhu nói: "Ta cũng không sợ ngươi nói ra ngoài, ta chỉ không thích nhìn thấy mặt ngươi mà thôi". Nói xong, giơ tay lên làm động tác ám chỉ giết không cần hỏi. Đối với nàng, trên đời này không có đúng hay sai, Triệu ma ma cùng mấy tên nam nhân này không biết đã gây ra bao nhiêu tai họa cho các thiếu nữ vô tội, dù có chết vẫn còn quá tiện nghi cho họ. Mặc dù nhìn bề ngoài thì nàng có việc mới tìm tới chúng nhưng thực tế, ngay từ đầu nàng đã có kế hoạch chuẩn bị tiễn những kẻ này đi Tây Thiên.

Không nên trách nàng nhẫn tâm, muốn trách thì trách Triệu ma ma chưa bao giờ tích chút đức nào. Lí Vị Ương bỏ ngoài tai những tiếng la hét thảm thiết ở phía sau, chậm rãi đi ra ngoài, bây giờ nàng còn có chuyện vô cùng quan trọng cần làm.

Cũng trong lúc này, cách kinh đô khoảng mười dặm là doanh trướng đại quân của Thác Bạt Chân. Hiện tại hắn đã nhận được binh phù, đủ để hiệu lệnh hai mươi vạn đại quân, nhưng vì tránh Thác Bạt Ngọc nghi ngờ, hắn chuẩn bị tiếp tục đi chiến trường, nhưng do một trận tuyết rơi ngoài ý muốn cản trở khiến đội ngũ không thể tiếp tục đi, vừa vặn coi đây là một cái cớ nên xây dựng cơ sở tạm thời ngay tại chỗ.

Không khí bên trong doanh trướng lúc này vô cùng yên tĩnh. Đột nhiên nghe thấy tiếng sáo vang lên đứt quãng, dường như người thổi mới học được một thời gian ngắn, tài nghệ không tinh, nên đang chuyên chú luyện tập. Nhìn qua thì đúng là một nữ tử trẻ tuổi đang cúi đầu nghiêm túc tập thổi sáo. Thác Bạt Chân đi tới, thấy nàng ta đang cầm một cây sáo bằng trúc đùa nghịch.

Tuy Hoàng đế rất thích thưởng thức âm nhạc, nhưng lại không muốn con cháu hoàng tộc sa vào ăn chơi hưởng lạc, bởi vì mấy thứ này dễ khiến cho người ta mê muội mất hết ý chí, cho nên tuy Thác Bạt Chân cực kì yêu thích sáo, nhưng từ trước đến giờ không biểu hiện ra ngoài cho bất kỳ kẻ nào biết. Không những thế, lúc hắn ở trong phủ cũng không hề chạm vào sáo, làm tất cả mọi người đều nghĩ hắn không biết thổi sáo.

Kỳ thực hắn rất am hiểu sáo, cũng thích nghe giai điệu êm tai cùng làn điệu vô cùng uyển chuyển của nó, nhưng dù hắn có yêu thích thứ gì, cũng không để cho ai biết. Nàng lại hiểu lầm rằng nếu để hắn nghe thấy nàng thổi sáo hắn sẽ cảm thấy không vui nên mới giấu nó trong phòng ngủ. Bộ dáng thổi sáo của nàng thật mỏng manh, đứt quãng từng đoạn, hoàn toàn là người mới tập. Lúc này hình như nàng đang giận, buông cây sáo xuống sau đó lại cầm lên tiếp tục luyện tập.

Hắn đột nhiên nở nụ cười, chủ động đi qua, nói: "Nàng luyện đến đâu rồi?"

"Cái này... này..." Nàng bỗng hoảng hốt, ngẩng mặt lên, khuôn mặt thanh tú nhã nhặn, khiến hắn cảm thấy vô cùng quen thuộc. "Thiếp... do thiếp thấy chàng đặt cây sáo ở một bên... nên cho rằng... cho rằng... Thiếp chỉ muốn thử xem một chút..."

Trong nháy mắt hắn hiểu rõ tâm tư nàng, nàng nghĩ hắn thích sáo nhưng lại không biết chơi, cho nên mới cất tới bây giờ. "Nàng học thổi sáo chỉ vì để ta vui vẻ sao?" Hắn vừa hỏi liền bắt gặp khuôn mặt nàng đỏ rần lên, cúi đầu không nói.

Hắn mỉm cười, cầm cây sáo thổi một khúc, thấy vẻ mặt nàng mang kinh hỉ, không khỏi mỉm cười nói: "Thích không? Vậy sau này ta chỉ thổi cho một mình nàng nghe nhé. Phụ hoàng không thích các hoàng tử mê muội mất hết ý chí, cho nên ta mới không muốn nói cho bất cứ ai là ta biết chơi."

Nàng ngây dại, ánh mắt dập dềnh mang theo hơi nước chớp động, dường như không hiểu ý hắn.

Cảnh tượng nhoáng lên một cái, lúc này trong gương là cảnh hắn giúp nàng cài trâm thủy tinh hoa lệ. Khuôn mặt nàng chậm rãi đỏ bừng, vô cùng tương xứng với làn da tuyết trắng, khiến hắn chợt nghĩ thầm: nữ tử trước mắt này tuy rằng xinh đẹp, nhưng cũng chỉ là có chút khí chất đặc biệt, so ra vẫn kém nữ tử khuynh quốc khuynh thành tuyệt sắc kia. Đáng tiếc Lí Trường Nhạc dù sao cũng là đích nữ của Lí gia, bản thân mình nếu muốn nàng cũng phải kiên nhẫn chờ tới sau này. Lúc này không thể hành động khinh suất, bằng không nhất định sẽ ảnh hưởng đến nghiệp lớn. Một khi đã như vậy, trước hết thu phục tâm của nữ tử này để dễ dàng mượn sức đã... Cho nên, hắn nhẹ nhàng kéo nàng vào lòng, môi chạm vào vành tai nàng, vẻ mặt vui cười nhưng lại mang theo chút nghiêm túc, ngữ khí nhẹ nhàng: "Nàng thật sự rất xinh đẹp, quả nhiên là nữ nhân ta yêu nhất."

Nàng nghe vậy, hạnh phúc cười rộ lên, nàng quả thật nhẹ dạ cả tin dễ bị lừa, dù bên ngoài nàng là một người đoan trang rộng lượng, thông minh quả cảm, nhưng ở trước mặt hắn, nàng vĩnh viễn chỉ là một nữ tử bình thường luôn ôn nhu mềm yếu. Cho nên, hắn còn có thể tiếp tục lợi dụng nàng. Hắn nhẹ nhàng cười, vuốt ve tóc của nàng, như vậy vừa vặn có thể không cần đối diện với khuôn mặt nàng, tránh đi đôi mắt thuần khiết màu đen trong suốt không chút tạp chất kia, hắn từ tốn nói: "Chỗ Thái hậu và mẫu hậu, tất cả đều dựa vào nàng..."

Khi đó, nàng mới gả đi được một năm.

Cảnh tượng bỗng trở nên hỗn loạn, đảo mắt đến một hồi yến hội, khi tên thích khách kia đánh úp về phía hắn, tất cả mọi người đều hoảng sợ, trước đó hắn vô tình bị kẻ dưới phản bội đâm bị thương té ngã trên đất nên không thể tránh né. Nhưng vào thời khắc quan trọng này, nàng đột nhiên nhào tới, thanh trường kiếm đã xuyên qua ngực nàng...

"Phu quân, có thể chết thay chàng, Vị Ương không hối hận."

Tiếp đó, một ly rượu màu hổ phách được đưa tới trước mặt hắn, nhưng nàng lại cười nhẹ rồi đoạt lấy: "Thái tử điện hạ, chén rượu này nên để người em dâu như muội kính ngài trước."

Sau đó mặc dù có thái y kịp thời cứu chữa, nhưng nàng vẫn phải chịu sự thống khổ do rượu độc hành hạ suốt ba ngày ba đêm mới miễn cưỡng sống sót.

Rất nhanh, cảnh tượng lại thay đổi, đã thấy lúc này là bên trong hoang mạc, hắn ở trong trướng xem xét quân tình, nàng cả người nhiễm phong trần gió sương đột nhiên xuất hiện, đưa mật báo đến tay hắn, chưa kịp nói chuyện, nàng cũng vì suốt đêm bôn ba, quá độ mệt nhọc mà té xỉu ngã vào lòng hắn...

Sau này, khi hắn bị nhiễm ôn dịch, nàng đuổi hết tất cả người hầu trong cung, một mình canh giữ không rời bên người hắn...

Một cảnh cuối cùng, khuôn mặt nàng tràn đầy nước mắt, ánh mắt điên cuồng, chất vấn: "Thác Bạt Chân, ngươi thật không làm ta thất vọng!"

Thác Bạt Chân, ngươi thật không làm ta thất vọng! Thanh âm kia, dường như vọng lại bên tai.

Rất nhiều năm sau này, mỗi lần nghĩ đến khuôn mặt kia, âm thanh kia lại khiến hắn gặp ác mộng. Cho dù khi lâm vào cuộc chiến tranh quyền đoạt vị, hắn đã trở nên lãnh khốc tàn nhẫn, nhưng hắn vẫn không có cách đối mặt với ánh mắt điên cuồng, huyết lệ chất vấn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net