Chương 88 - Bộ bộ kinh tâm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Cao Mẫn cười lạnh nói: "Đầu tiên chúc mừng ngươi, rất nhanh sẽ được bay lên cao, tương lai thuận lợi ngồi vào vị trí Tam Hoàng tử phi, ngươi đúng là rất giỏi."

Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn nàng ta, "Biểu tỷ, ngoại trừ nói hươu nói vượn thì tỷ còn có thể làm được gì nữa."

Tươi cười trên mặt Cao Mẫn chợt tắt, hai tay nắm chặt, trừng mắt nhìn nàng, nghiến răng nghiến lợi nói: "Ngươi đừng tưởng rằng ta không biết ngươi rắp tâm làm gì, ngươi đừng quên, ngươi chỉ là đồ thứ nữ, đừng vọng tưởng leo lên Hoàng tử làm Chính phi, cùng lắm chỉ được làm Trắc phi, đến lúc đó —— "

Lí Vị Ương nhìn vẻ mặt kiêu ngạo ngang ngược của nàng ta, chán ghét: "Leo lên Hoàng tử cái gì, đừng nghĩ tất cả mọi người giống biểu tỷ."

Cao Mẫn nổi giận đùng đùng: "Rõ ràng ta thấy ngươi ở cùng chỗ với Tam điện hạ, ngươi còn dám cứng mồm, rõ ràng như thế, ngươi đúng là đồ vô sỉ!"

"Cao Mẫn, ta vì sao phải giải thích với tỷ, tỷ nghĩ mình là ai!" Lí Vị Ương nhìn thẳng nàng ta, gằn từng tiếng, nói không nhanh không chậm: "Biểu tỷ thích Thác Bạt Chân, thì cứ đi tìm hắn là được, cần gì phải quấn lấy ta, không biết từ xấu hổ viết như thế nào sao?"

Cao Mẫn quả thật không tin được nổi tai mình, Lí Vị Ương nói thẳng ra Cao Mẫn thích Thác Bạt Chân! Nàng ta còn không ngẫm lại, luôn miệng nói đến Tam điện hạ, còn ai không nhìn ra nàng ta thích Thác Bạt Chân?! Lí Vị Ương cũng không phải người ngốc! Nhưng hiện tại vì bị người khác để lộ tâm sự nên Cao Mẫn thở càng hổn hển hơn: "Lí Vị Ương, ngươi dám nói chuyện với ta như vậy?! Ngươi không sợ ta nói cho Tam điện hạ biết?!"

Lí Vị Ương nở nụ cười, cười rất vui vẻ rất ngọt ngào: "Nếu biểu tỷ muốn thì cứ việc đi nói cho hắn biết, trước mặt hắn ta chưa bao giờ che giấu tính khí của mình, tỷ thuận tiện nói cho hắn biết, tỷ thích hắn, muốn gả cho hắn, xem hắn có nguyện ý lấy tỷ làm Chính phi không, dù sao cũng là biểu tỷ muội, ta nhắc nhở tỷ một câu, Thác Bạt Chân rất tinh mắt lại có dã tâm, chỉ sợ phủ Bá Xương hầu của tỷ hắn còn không nhìn vào mắt!"

Cao Mẫn nghiến răng nghiến lợi: "Ngươi nói cái gì?!" Trong lòng nàng lại biết lời của Lí Vị Ương là thật, Nguỵ Quốc phu nhân đã từng tiến cung thử thăm dò ý Võ Hiền phi, Võ Hiền phi không nói gì, nhưng lúc nói chuyện này với Thác Bạt Chân thì bị hắn uyển chuyển cự tuyệt. Bá Xương hầu nghe xong mắng Nguỵ Quốc phu nhân một trận, nói bà không biết tự lượng sức mình, cũng nói Thác Bạt Chân có dã tâm, thấy chướng mắt phủ Bá Xương hầu đang dần xuống dốc, nhưng đối với Cao Mẫn tiểu thư đang xuân tâm nảy mầm mà nói thì không tin Thác Bạt Chân sẽ thích những thứ tục tằng, nàng một lòng cho rằng thường ngày ít tiếp xúc cho nên Thác Bạt Chân mới lạnh nhạt với nàng như thế, bởi vậy lần này nàng phải cố bám theo đến cùng, không ngờ Thác Bạt Chân vừa nhìn thấy Lí Vị Ương thì bỏ lại nàng, nàng lập tức phán đoán, Lí Vị Ương là con hồ ly tinh, cướp đi sự chú ý của Thác Bạt Chân! "Ngươi đừng có điên cuồng ngang ngược như vậy, Tam điện hạ thuộc về ta! Ai cũng đừng hòng tranh với ta!"

"Thác Bạt Chân là của ai ta không xen vào, cũng chẳng quan tâm! Những gì cần nói ta đã nói xong, thứ nhôm đồng sắt vụn tỷ coi là bảo bối ta tuyệt đối không thèm, tỷ thích thì cứ việc đến chiếm đoạt, dù sao ta còn muốn nói một câu cuối cùng, mang Tam điện hạ của tỷ cút ra xa ta một chút, ta không muốn nhìn thấy một đám chó điên sủa loạn trước mặt!" Lí Vị Ương nói câu sau mạnh mẽ hơn câu trước, từng bước một đến gần nàng ta, Cao Mẫn lùi lại phía sau, sự đắc ý kiêu ngạo ban đầu chậm rãi biến mất, sắc mặt chợt biến thành trắng bệch.

"Biểu tỷ cứ nỗ lực cho tốt, ta ở đây chúc phúc tỷ sớm được lên làm Tam Hoàng tử phi!" Nói tới đây, Lí Vị Ương hừ nhẹ một tiếng, không liếc nhìn nàng ta lần nào nữa, xoay người rời đi.

Cao Mẫn tức giận đến cả người run run, nàng hậm hực đi đến trước một mảng cỏ, giật tung hết lên, ném xuống đất giẫm đạp.

"Tiểu thư bớt giận!" Nha đầu bên cạnh sợ hãi, nhẹ nhàng khuyên nhủ.

Cao Mẫn không chút nghĩ ngợi, mạnh tay tát cho nàng ta một bạt tai, nha đầu oan ức ôm mặt, lùi sang một bên.

Khuôn mặt Cao Mẫn vặn vẹo, toàn thân phát run vì hận, nàng cắn chặt răng, dùng giọng nói chỉ nàng nghe được gằn từng chữ: "Lí Vị Ương, ta tuyệt đối không bỏ qua cho ngươi!"

Ngươi cướp Tam điện hạ, bây giờ rất đắc ý phải không? Ta sẽ không từ bỏ! Ta tuyệt đối không ngồi chờ chết!

Suy nghĩ, bỗng dưng nàng cười rộ lên, giọng nói sắc bén, không sai, chỉ cần Lí Vị Ương không còn tồn tại, Tam điện hạ tự nhiên sẽ chú ý đến nàng.

Chỉ cần nó chết!

Lí Vị Ương luôn ở trong Lí phủ rất ít khi ra khỏi cửa, không có cơ hội, nhưng hiện tại đang đi dã ngoại, muốn trừ bỏ nàng ta có rất nhiều biện pháp!

Nha đầu bên cạnh nhìn gương mặt âm trầm của Cao Mẫn, rùng mình.

Cao Mẫn vòng hai vòng bên ngoài lều trại của Võ Hiền phi, hiện giờ tâm tư Tam điện hạ đều đặt trên người tiện nhân kia, lấy nàng ta chỉ là chuyện sớm hay muộn, nếu để nàng ta gả cho Tam điện hạ thì mình sẽ không còn hy vọng! Nàng Cao Mẫn tài mạo song toàn, sao có thể bại dưới tay một đứa xuất thân hạ lưu! Nhưng mà hiện tại, làm cách nào mới vãn hồi được tình hình? Nàng nghĩ tới nghĩ lui, nghĩ đến Võ Hiền phi. Bà ấy là dưỡng mẫu của Thác Bạt Chân, có ân nuôi nấng hắn, Thác Bạt Chân rất nghe lời bà ấy, nếu mình nói tất cả mọi chuyện, bà ấy nhất định sẽ ngăn cản Thác Bạt Chân lấy loại nữ nhân đê tiện đó! Hạ quyết tâm, nàng đi về phía lều trại, nhưng bị cung nữ ở cửa ngăn lại: "Cao tiểu thư, Hiền phi nương nương được bệ hạ triệu kiến, hiện tại không ở trong lều." Cung nữ cung kính nói.

Sắc mặt Cao Mẫn cứng đờ, rõ ràng nàng nghe thấy có tiếng nói trong lều trại, vì sao Hiền phi nương nương không chịu gặp nàng?! Sao nàng có thể nghĩ ra, một cái phủ Bá Xương hầu, nếu không có phủ Tưởng Quốc công cùng quan hệ thông gia với Lí Thừa tướng thì ai thèm liếc mắt nhìn nàng một lần? Chỉ có điều Nguỵ Quốc phu nhân không biết nông sâu, cho nên dạy dỗ ra được nữ nhi cũng không biết trời cao đất rộng.

Cao Mẫn mím chặt môi, trong mắt loé tia sáng lạnh, Hiền phi nương nương không chịu gặp nàng, nàng nên làm gì bây giờ?

Nàng nổi giận đùng đùng trở về lều trại nhà mình, nhìn thấy Nguỵ Quốc phu nhân thì nhào vào lòng bà.

"Mẫu thân, lần này mẫu thân nhất định phải giúp nữ nhi, chỉ cần mẫu thân giúp nữ nhi, nữ nhi nhất định sẽ thành công!"

Ngụy Quốc phu nhân bị biểu cảm điên cuồng của nàng doạ sợ, vội vàng cho các nha đầu lui ra, đỡ dậy: "Mẫn nhi, nói chậm thôi, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì!"

Cao Mẫn cắn môi, sắc mặt tái nhợt, hai mắt sáng đến doạ người: "Mẫu thân, mẫu thân nhất định phải giúp con giết Lí Vị Ương!"

Nói xong, nàng kể hết những chuyện phát sinh ngày hôm nay với Nguỵ Quốc phu nhân, Nguỵ Quốc phu nhân nghe xong, mày nhíu lại càng chặt.

"Con nói, lúc đó Lí Vị Ương đang ở cùng Thất điện hạ?" Bà nhạy bén bắt được trọng điểm.

"Dạ, còn cười cười nói nói, nó đúng là không biết xấu hổ!" Cao Mẫn nghiến răng nghiến lợi.

Ngụy Quốc phu nhân lại cười rộ lên: "Như vậy mẫu thân mới có biện pháp."

"Mẫu thân có biện pháp gì, con định để Hiền phi nương nương ngăn cản Tam điện hạ, giáo huấn Lí Vị Ương, không ngờ bà ấy không chịu gặp con! Bà ấy rõ ràng xem thường nhà chúng ta!" Cao Mẫn tủi thân chảy cả nước mắt.  

  Ngụy Quốc phu nhân hừ lạnh một tiếng: "Từ sau khi Đại ca con chết, người nào trong cung chẳng ngoài mặt cung kính sau lưng xem thường chúng ta, haiz, đáng tiếc Nhị ca con không tốt, dù sao, chỗ Hiền phi không được, thì còn có Trương Đức phi!"

Mẫu thân của Thất điện hạ? Cao Mẫn khó hiểu nhíu mày.

Ngụy Quốc phu nhân nở nụ cười: "Trương Đức phi mong đợi rất cao ở Thất Hoàng tử, con cảm thấy bà ấy sẽ trơ mắt nhìn Thất điện hạ thích Lí Vị Ương sao?"

"Nhưng mà —— "

"Nha đầu ngốc, nếu như chúng ta tự mình động thủ, khó tránh khỏi chuốc hoạ vào thân, có thể chuyển sang để Đức phi nương nương động thủ thì ai cũng không trách đến chỗ chúng ta!" Nguỵ Quốc phu nhân nhắc nhở, sau đó bật dậy, nói, "Đi thôi, cùng ta đến bái kiến Đức phi."

Hai canh giờ sau, một con mèo nhỏ không biết từ đâu đến nhảy vào lều trại, doạ Bạch Chỉ phát hoảng, Triệu Nguyệt vừa định rút kiếm thì bị Lí Vị Ương ngăn lại.

Con mèo nhỏ kia toàn thân tuyết trắng, mắt màu hổ phách, vừa nhìn đã biết là giống quý. Lí Vị Ương đoán được là mèo của quý nhân, vừa định phân phó thả nó ra ngoài thì bên ngoài có một cung nữ nhỏ tuổi bước vào, "Ai da, Truỵ Nhi hoá ra ngươi ở đây! Làm hại ta tìm mãi!" Nàng ôm lấy mèo con, như mới phát hiện ra mấy người Lí Vị Ương, trên mặt mang theo tươi cười nói: "Huyện chủ, đây là mèo của Đức phi nương nương, nương nương tìm mãi mà không thấy, hoá ra ở chỗ Huyện chủ."

Lí Vị Ương cười nhẹ, nói: "Hoá ra là sủng vật của nương nương, vậy mau mang về đi."

Cung nữ vẫn đứng tại chỗ không nhúc nhích: "Mèo con là do Huyện chủ tìm thấy, mời Huyện chủ đưa mèo con trở về cùng nô tỳ."

Mày Lí Vị Ương hơi nhíu lại, mèo rõ ràng bị người khác thả vào, sao lại thành nàng tìm thấy – có nghĩa, Đức phi muốn gặp nàng.

Nàng hơi trầm tư một lát: "Được, chờ ta chải đầu thay quần áo."

Cung nữ cười nói: "Không cần , Đức phi nương nương còn đang chờ."

Lí Vị Ương đứng lên, nói: "Như thế, xin mời dẫn đường."

Đứng trước lều trại của Đức phi, Lí Vị Ương dừng bước, một vị nữ quan đứng trước cửa, nhìn thấy Lí Vị Ương đến, ánh mắt lạnh nhạt mà soi mói dừng lại ở chỗ nàng một lát rồi mới nói: "Nương nương đang chờ, mau vào đi."

Cách nói từ trên cao nhìn xuống như vậy làm người khác cảm thấy thật không thoải mái. Trương Đức phi luôn mang hình tượng hiền lương thục đức, lại dung túng nữ quan bên cạnh lộ ra vẻ mặt cao ngạo thế này sao? Lí Vị Ương không thể không nghi ngờ, đối phương đang ra oai phủ đầu với nàng.

Nhưng mà, vì sao? Chẳng lẽ vì mình nói thêm vài ba câu với con trai của bà ta? Như vậy các tiểu thư tặng túi hương tặng túi tiền thậm chí tự đề cử làm người ấm giường nhiều vô số, chẳng lẽ Trương Đức phi đều gọi các nàng đến xử lý? Lí Vị Ương áp xuống tâm tình phức tạp, lập tức bước vào.

Trong lều trại bài trí như một căn phòng trang nhã, có nữ quan nhấc rèm che tầng tầng lớp lớp, Lí Vị Ương buông mắt, chậm rãi đi vào. Bên trong đốt huân hương, trang trọng mà thơm mát, Lí Vị Ương lại không thích mùi huân hương, hơi ngừng thở, hành lễ theo quy củ: "Thỉnh an Đức phi nương nương."

Trong lều rất lâu không có tiếng động, lúc Lí Vị Ương gần như nghĩ rằng không có ai ở đây thì một giọng nói vang lên: "Ngươi là Tam nữ nhi Lí gia?"

"Đúng vậy." Lí Vị Ương khẽ đáp.

"Ngẩng đầu lên!"

Lí Vị Ương chậm rãi ngẩng đầu. Đức phi dựa trên ghế quý phi, thân hình tuyệt đẹp, vạt váy màu xanh uốn lượn trải dài xuống đất, bà ấy rất mỹ lệ, khuôn mặt tinh xảo như vẽ, lúc đôi mắt chuyển động toả ra sự sáng lạn rung động lòng người, cảnh vật xung quanh gần như tôn lên dáng vẻ hoàn mỹ của bà, mày và hàng mi đều đen đậm và dài.

Không biết vì sao thoạt nhìn bà rất lạnh lùng, không khác lắm so với Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc.

Lúc Lí Vị Ương nhìn bà, bà cũng đang đánh giá Lí Vị Ương.

Sóng mắt của bà mang theo ba phần kinh ngạc hai phần nghiên cứu nhìn nàng, cuối cùng thở dài thật sâu.

"Rất được, như hoa sen dưới nước." Bà nhẹ nhàng nói một câu, như đang lầm bẩm. Sau đó Đức phi nở nụ cười, hàng rua trâm cài rủ xuống rung động, "Ta nghe nói, ngươi là thứ xuất nữ nhi trong nhà, mẫu thân là một nha hoàn, có phải không?"

Lí Vị Ương sắc mặt không đổi, đáp: "Đúng vậy."

"Ngươi có thể đi đến bước này chắc đã tiêu phí rất nhiều tâm tư." Đức phi mở miệng, chăm chú nhìn Lí Vị Ương, "Ngươi và Ngọc nhi có quan hệ gì?"

Lí Vị Ương ngẩng mặt, nhìn thẳng Đức phi: "Vị Ương không có quan hệ gì với Thất điện hạ, chỉ là bằng hữu bình thường." Hoặc là minh hữu.

Ban đầu Đức phi tưởng rằng nàng là nữ tử tầm thường thấy người sang bắt quàng làm họ, nhưng nàng trả lời nhanh như vậy, còn nhấn mạnh hai chữ bình thường, bà có vẻ không nhìn thấu được nàng, trong mắt hiện ra sự mờ mịt, rất nhanh lại giấu đi, giọng nói bình tĩnh: "Tính tình của ngươi, luôn thẳng thắn như thế này sao?"

Lí Vị Ương thản nhiên nói: "Nương nương muốn Lí Vị Ương ăn ngay nói thật, cho nên Vị Ương chỉ thể hiện tâm ý của mình đến ngài, Vị Ương biết thân phận của mình không xứng với Thất điện hạ, cho nên không hề có tư tưởng không an phận."

Nói chắc như đinh đóng cột như vậy! Trong nháy mắt Đức phi thấy kinh ngạc, bà đứng dậy, chậm rãi đến gần, nâng cằm Lí Vị Ương lên cẩn thận quan sát, sau đó nói: "Ngọc nhi rất thích ngươi, thường xuyên bất giác nhắc đến ngươi khi nói chuyện với ta."

Ngọc nhi quả thật mặt mày toả sáng—— khi nói đến Tam nữ nhi Lí gia.

Nhưng hôm nay Đức phi gặp mặt Lí Vị Ương vẫn thấy hơi thất vọng, nha đầu kia không có nhan sắc tuyệt diễm, vậy đã làm cách nào mê hoặc con trai có mắt cao hơn trời của mình?

Tim Lí Vị Ương khẽ ngừng đập, sau đó nhìn vào mắt Đức phi, trả lời: "Điện hạ chỉ tán thưởng, không liên quan đến tình yêu nam nữ."

Đức phi kinh ngạc nhìn nàng ta, bất giác buông lỏng tay.

"Khiêm tốn như vậy... Ha ha..." Đức phi nói xong, như nghĩ đến chuyện gì đó thú vị, nở nụ cười lộ ra hai má lúm đồng tiền, "Nhưng mà, tiền đồ tương lai của Ngọc nhi đầy triển vọng, cần nhiều người giúp đỡ ủng hộ, đám cưới là phương pháp tốt nhất, ngươi dù sao cũng là nữ nhi của Lí Thừa tướng, lại là người Ngọc nhi yêu thương, nếu nguyện ý làm Trắc phi, ta có thể thành toàn cho ngươi."

Lí Vị Ương nghe mà kinh hãi, mở miệng nói: "Nương nương, ta không đồng ý!"

Đức phi lườm nàng: "Sao? Chê Trắc phi quá thấp? Chẳng lẽ ngươi còn muốn làm Chính phi?"

Chớp mắt, bầu không khí trong lều trại gần như ngưng trệ.

Lí Vị Ương lắc đầu: "Không, Chính phi Vị Ương cũng không muốn, nương nương nói đúng, thân phận của Thất điện hạ đặc biệt, tương lai điện hạ sẽ còn thích rất nhiều người, hơn nữa phải thích, sủng ái các nàng ấy, nhưng phu quân của Vị Ương, cả đời này chỉ có thể thích một mình Vị Ương."

Trương Đức phi hoàn toàn ngây người, một nửa khuôn mặt Lí Vị Ương đắm chìm trong ánh sáng, gương mặt tinh xảo như ngọc khắc, đôi mắt đen láy chớp động rạng rỡ, nhưng mang theo sự quật cường cùng kiên định không thể nói rõ.

Nàng tuyệt đối không phải nói đùa.

Trong khoảnh khắc Đức phi không thể nói nên lời.

"Lại còn mong một đời một đôi tình nhân – nha đầu ngươi!" Đức phi phản ứng lại, gần như giận tím mặt. Tuy bà không vừa ý Lí Vị Ương, mà vì con trai, bà thật lòng suy nghĩ cho nàng vào làm Trắc phi phủ Thất Hoàng tử, nhưng nàng lại không biết điều như vậy!  

  "Nương nương!" Lí Vị Ương đột nhiên cất cao giọng nói, "Không phải Vị Ương xem thường Thất điện hạ, hoàn toàn ngược lại, điện hạ không phải quý nhân hoàng tôn bình thường, nương nương kỳ vọng rất lớn ở điện hạ, cho nên nương nương tuyệt đối không cho phép nữ nhân tuỳ hứng độc tài như ta ở bên cạnh điện hạ! Trong mắt nương nương Thất điện hạ là trân bảo, tất nhiên chỉ có phỉ thuý quý hiếm mới xứng đôi, mà Vị Ương chỉ là hòn đá ven đường, nương nương không cần lo lắng, ta sẽ không vọng tưởng thấy người sang bắt quàng làm họ! So với gả cho Thất Hoàng tử làm phi tử, ngày ngày phải tranh qua đấu lại, Vị Ương có thể tìm một nhà bình thường, tìm một nam tử bình thường quý trọng ta trân trọng ta cùng nhau sống qua ngày!"

Từng lời của Lí Vị Ương như kim đâm vào trái tim Đức phi, bà nhìn nàng, trong nháy mắt cảm thấy lo sợ bất an. Bà khẽ mở miệng nhưng không phát ra tiếng nào, trong mắt hiện lên sự tức giận.

"Ngươi quá ngây thơ rồi, có nam tử nào không tam thê tứ thiếp, ngươi nghĩ mình là ai?!" Đức phi vất vả lắm mới tìm được tiếng nói của mình.

Lí Vị Ương không phải hồn nhiên, nàng đã đi qua con đường Đức phi nương nương lựa chọn, long tôn Hoàng tử, thăng chức rất nhanh, nhưng nàng phấn đấu cả đời, cuối cùng nhận được gì? Toàn là hư vô mà thôi. Nàng vốn không định nói những câu này, nhưng nếu không nói rõ ràng, không dám đảm bảo rằng Đức phi còn giữ ý tưởng gả nàng cho Thất Hoàng tử làm Trắc phi. Làm Trắc phi của Thác Bạt Ngọc, có khác gì lúc trước gả cho Thác Bạt Chân, đơn giản là lặp lại con đường đó một lần nữa. Không sai, hiện tại Thác Bạt Ngọc có tình cảm với nàng, nhưng lúc trước Thác Bạt Chân chưa chắc đã không có lúc thương yêu nàng, tất cả chỉ là nhất thời, ai có thể cam đoan tương lai hắn có thể sủng ái nàng cả đời? Cho nên, nàng tuyệt đối không thể gả cho Thác Bạt Ngọc!

Nói đến đây, giữa hai người đã không còn gì để nói nữa.

Lí Vị Ương định cứ như vậy rời đi, Đức phi lại nói: "Ngươi có biết đánh đàn không?"

Lí Vị Ương chậm rãi nói: "Không tinh thông."

"Đàn một khúc cho ta nghe." Đức phi đột nhiên nói.

Khúc đàn thể hiện đến lòng người, bà muốn biết, rốt cuộc Lí Vị Ương là loại người gì.

Không giống các thiên kim tiểu thư bình thường đàn các bài cầm uyển chuyển hàm xúc, tiếng đàn của Lí Vị Ương có vẻ lạnh băng, làm người nghe như đang đắm mình trong màu xanh của nước hay màu xanh của trời, trong cảnh đêm tràn ngập mây mù nhìn thấy một chiếc thuyền đơn độc nhập bến, mơ hồ lay động, đây là khúc đàn làm người ta cảm thấy rét lạnh mờ mịt, cảm nhận được rằng trái tim thiếu nữ này vô cùng cô đơn, lạnh băng.

Đức phi nghe xong, vẫn không nói gì.

Một góc lều đột nhiên bị vén lên, một cung nữ đi đến, dây đàn trong tay Lí Vị Ương ngừng lại, nàng lập tức đứng lên nói: "Vị Ương bêu xấu, mong nương nương thứ tội!"

Đồng tử của Lí Vị Ương phảng phất như mặt gương, ngăn cách nội tâm, chỉ lạnh lùng phản chiếu lại tất cả mọi thứ bên ngoài. Nhưng lúc đánh đàn, mặt kính nhất thời hiện ra vết rạn, Đức phi cảm thụ rõ ràng khi nhìn vào đáy mắt nàng, sự trầm lắng nồng đậm ẩn sâu bên dưới đôi mắt trong trẻo như giếng cổ đang sôi trào, nàng không nói dối. Đức phi thở dài một hơi, một lúc lâu sau, trong mắt bà hiện lên biểu cảm không rõ là thương cảm hay thương hại: "Trái tim của ngươi, so với đá còn cứng rắn hơn, so với băng còn lạnh hơn."

Lí Vị Ương dường như không nghe thấy, nàng hơi cúi người, cứ như thế lui ra ngoài.

Đức phi không ngăn cản.

Xốc lều trại lên, Lí Vị Ương đi ra ngoài, ánh mặt trời bên ngoài ấm áp, nàng cảm thấy chói, hơi nheo mắt lại.

"Nàng làm sao vậy?"

Nàng nghiêng đầu nhìn qua, Thác Bạt Ngọc đang bước nhanh đến từ cách đó không xa.

Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn hắn, đáy mắt trong trẻo như chứa băng hàn.

Tuy rằng trong lòng thấy phiền toái đến là cách xa không muốn lại gần, nhưng trên mặt chỉ cười nhẹ: "Điện hạ, mong điện hạ nhắc nhở Đức phi nương nương, không phải tất cả mọi người trên đời đều thấy người sang bắt quàng làm họ."

"Nàng..." Thác Bạt Ngọc đột nhiên ngừng nói.

Bản thân chưa từng có ý nghĩ sẽ gả cho Thất Hoàng tử, mà hiểu lầm là do người trước mắt này mang đến cho mình, Đức phi không phải là người lỗ mãng, sẽ không vì thấy mình đến gần Thác Bạt Ngọc mà nói những lời này, có lẽ Thác Bạt Ngọc nói gì đó trước mặt Đức phi! Đại khái trước mặt quý nhân, nàng chỉ là đồ vật, tuỳ tiện đã có thể quyết định vận mệnh của nàng, nàng còn phải ba quỳ chín lạy, mang ơn họ! Đúng là hoang đường! Bất luận phẫn nộ thế nào, Lí Vị Ương vẫn chỉ lạnh lùng quỳ gối nói: "Thần cáo lui."

Thác Bạt Ngọc hơi giật mình, tươi cười tao nhã ấm áp bên môi dần phai nhạt.

Ban đêm, Phó thống lĩnh Cấm quân Tả Nguyên nhận được mệnh lệnh, một mệnh lệnh làm hắn không dám tin: "Cái gì, nương nương muốn giết nàng ta?"

Nữ quan nhỏ giọng nói: "Đừng có to tiếng, cẩn thận tai vách mạch rừng!"

Tả Nguyên chắp tay sau lưng đi tới đi lui, một lát sau, dừng chân, nhìn khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của Trương Đức phi ngồi ngay ngắn bên cạnh: "Nương nương, An Bình Huyện chủ là người bệ hạ ưa thích, Thái hậu nương nương cũng rất coi trọng nàng ta, hơn nữa gần đây Thất điện hạ với nàng ta..."

Trên búi tóc của Trương Đức phi cài hoa lục diệp tinh xảo cùng trâm cài phỉ thuý lung linh, lúc nói chuyện hoa tai dài rủ xuống, hơi lay động:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net