Chương 91 - Mệnh táng hoàng tuyền (Bị mất mạng)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  "Không hẳn, không có chiếu thư của bệ hạ, bọn họ sẽ không có khả năng trở về Kinh đô." Lí Mẫn Đức mỉm cười.

Lí Vị Ương tán thành: "Không sai, trừ khi Hoàng đế hạ chiếu, bằng không người Tưởng gia đừng mong trở về, một khi trở về, chính là tội khi quân." Tưởng gia có một vị Quốc công, dĩ nhiên là chỗ dựa vững chắc nhất, Hoàng đế cũng coi trọng ông ấy, bình thường sẽ không động đến trụ cột quốc gia, nhưng vật cực tất phản (sự vật phát triển đến cực điểm thì sẽ chuyển hoá theo hướng ngược lại), nước đầy sẽ tràn, hiện giờ Tưởng gia là lửa nóng được đổ thêm dầu, vô cùng rực rỡ, chắc gì phú quý này sẽ xanh tươi muôn đời? Lí Vị Ương tính toán trong lòng.

Lí Mẫn Đức gật đầu, nói: "Nhưng bọn họ cũng không dễ chọc vào, Tam tỷ, tỷ nghĩ ra đối sách chưa?"

Lí Vị Ương đứng lên, nhìn hàng lá chuối xanh ngắt ngoài cửa sổ, nhẹ giọng nói: "Đã chọc vào tổ ong, tất nhiên phải chuẩn bị đầy đủ."

Lúc này Triệu Nam đột nhiên khẽ rên lên, Triệu Nguyệt nhẹ giọng oán trách: "Ca đúng là không cẩn thận gì cả."

Triệu Nam cười ha ha.

Lí Vị Ương quay đầu lại, nhìn hai huynh muội này, mỉm cười nói: "Triệu Nam, nếu ngươi đánh đơn với người đó, có mấy phần nắm chắc?"

Triệu Nam trầm tư một lát, sau đó nói: "Ba phần."

Lí Vị Ương gật đầu: "Nam nhân Tưởng gia, đúng là xuất chúng..."

Lí Mẫn Đức hừ lạnh một tiếng: "Đáng tiếc nữ nhân chẳng ra gì, ví như Đại phu nhân lòng dạ hẹp hòi cùng Nguỵ Quốc phu nhân ngu xuẩn ích kỷ, kết cục hai người bọn họ đều không hay ho."

Lí Vị Ương bật cười: "Các thế hệ Tưởng gia đều như thế, mặc kệ là con trai hay con dâu được lấy vào cửa đều rất hoàn hảo, nhưng nữ nhi lại cưng chiều quá mức không dạy dỗ cẩn thận." Tưởng gia che chở nuông chiều nữ nhi mọi cách, sau khi lớn lên thì gả cho nhà môn đăng hộ đối, đi con đường của danh môn khuê tú bình thường. Nhưng bọn họ dạy dỗ con trai vô cùng khắc nghiệt, tuổi còn nhỏ đã quăng vào quân đội để rèn luyện, sau đó đưa lên chiến trường, trên người treo đầy công trạng, chính bởi vì sự nỗ lực cùng phấn đấu của bọn họ, nữ nhi Tưởng gia mới có được hào quang cùng vinh hiển. Cho nên ai ai cũng mong muốn làm nữ nhân Tưởng gia.

Đúng lúc này, Bạch Chỉ vội vàng bước vào bẩm báo: "Tiểu thư, lão phu nhân Tưởng gia đến."

Ồ? Lí Vị Ương và Lí Mẫn Đức liếc nhìn nhau, Nguỵ Quốc phu nhân bất ngờ bỏ mình, phu nhân Tưởng Quốc công hai ba lần phái người đến mời Đại phu nhân sang, nhưng hiện tại Đại phu nhân bệnh đến vô tri vô giác, căn bản không thể sang đấy, cứ như thế, tất nhiên sẽ làm lão phu nhân Tưởng gia nghi ngờ.

Bà lão này, lợi hại hơn người bình thường, Lí Vị Ương nghĩ thầm, sau đó nàng nhẹ giọng nói: "Lão phu nhân đã biết chưa?"

"Lão phu nhân đã tự mình ra nghênh đón, phân phó các tiểu thư di nương trong phủ đều phải ra chính sảnh chờ đợi."

Lí Vị Ương gật đầu, nói: "Ngoại tổ mẫu (bà ngoại) đã đến, đây là điều tất nhiên."

Một câu ngoại tổ mẫu nàng nói nghiến răng nghiến lợi, làm Lí Mẫn Đức chú ý.

Chốc lát sau, phu nhân Tưởng Quốc công Lâm thị đến. Bà tóc bạc đầy đầu, dung mạo rất giống Đại phu nhân, nhưng trán cao hơn, mắt lớn hơn, mơ hồ có thể nhận ra lúc còn trẻ rất xinh đẹp. Lúc bà nhẹ nhàng nâng ly trà, lộ ra hoa văn gà gô trên tay áo, đuôi thật dài lấp lánh. Bên cạnh còn có một mỹ phụ (phu nhân xinh đẹp) tầm hai mươi lăm hai mươi sáu, tóc đen láy búi lên cao, trâm phượng ngậm trân châu cực lớn trên đầu, áo gấm khổng tước hoa văn đẹp đẽ, quần tơ lụa tuyết trắng, đuôi mày khẽ nhướng, khoé mắt mang theo phong tình, thoạt nhìn như một tiểu mỹ nhân vô cùng sắc bén. Lí Vị Ương liếc mắt đã nhận ra, nữ tử này chính là trưởng nữ của Hàn Đại học sĩ Hàn thị, cũng là thê tử con trai trưởng Tưởng gia.

Năm đó, Hàn thị có công lao lớn trong việc đưa Lí Trường Nhạc lên làm Hoàng hậu, đến nay Lí Vị Ương vẫn còn nhớ rõ câu đầu tiên Hàn thị nói với nàng: "Muội muội, tuy muội không phải con ruột cô mẫu (cô) sinh ra, nhưng ta vừa gặp muội đã thấy thân thiết, từ nay về sau muội cứ coi ta là chị dâu, hai nhà chúng ta sẽ gắn bó như chân với tay." Lúc đó nàng còn cảm thấy trong những lời này có ít nhất ba phần chân tình, sau này mới hiểu ra, chỉ vì mình quá khát vọng tình thân, cho nên mới coi trọng lời nói hoa mỹ không có ý nghĩa gì của người khác như vậy.

Cuối cùng rơi vào kết cục đó, đúng là gieo gió gặt bão.

Lí Vị Ương đứng ngoài cửa mỉm cười, rồi bước vào.

Phu nhân Quốc công Lâm thị từ xa nhìn thấy Lí Vị Ương, quần áo giản dị, dáng người thướt tha, bước chân nhẹ nhàng, khoé mắt bên môi mang ý cười, vừa xuất hiện, mặc dù không có dung mạo hoa nhường nguyệt thẹn, nhưng nụ cười dịu dàng, đuôi mày u tĩnh, rất mộc mạc thanh nhã, như cành ngọc lan trắng ngạo nghễ.

Lâm thị liếc mắt đã nhìn ra chỗ lợi hại của Lí Vị Ương, nữ tử như vậy, không có sự xinh đẹp lay động tâm hồn như Lí Trường Nhạc, nhưng biết giấu kín sự lợi hại cùng kiều mỵ, nhìn qua thanh thuần một màu, nhưng lại có thể nổi bật giữa muôn hoa đua nở, bất giác áp đảo oanh oanh yến yến đầy phòng.

Lí Vị Ương đón nhận ánh mắt đánh giá của Lâm thị, thản nhiên cười, chân thành nói: "Vị Ương bái kiến ngoại tổ mẫu, Đại biểu tẩu."

Lâm thị trầm mặc nhìn nàng, Hàn thị rất lanh lợi, chủ động bước lên đỡ tay Lí Vị Ương, cẩn thận đánh giá từ trên xuống dưới, nói: "Tam biểu muội rất xinh, trắng trong thuần khiết lại dịu dàng, hào phóng đúng mực." Lúc trước nàng nghe nói, Lí Vị Ương là thiếu nữ lớn lên ở quê hương, trong lòng lập tức nhận định hình tượng không biết lễ nghĩa vụng về, sau này lại nghe thấy Lí Vị Ương được Hoàng đế tán thưởng, nàng mơ hồ cảm thấy đại khái là một nữ tử bề ngoài thô tục lời nói hành động hiên ngang như nam tử, ai ngờ Lí Vị Ương lại có phong vận không kiêu ngạo không siểm nịnh, nhấc tay ngưng mắt đều khó diễn tả bằng lời.

Theo đạo lý mà nói, trong các nhà hào môn sĩ tộc bình thường có mấy thứ nữ không xuất giá, thật ra không ảnh hưởng mấy đến cục diện trong phủ, đối với gia tộc hay đối với bản thân cũng thế, cho dù được người khác yêu thích cũng không có tác dụng quá lớn, không có danh phận trưởng nữ thì chẳng làm được chuyện gì mấy, tương lai xuất giá, chỉ có ba lựa chọn, tệ nhất là gả cho sĩ tử làm chính thê, may mắn hơn là kết làm vợ chồng với thứ tử trong hào môn quý tộc có địa vị tương đương, tốt nhất là gả cho con trai trưởng hào môn quý tộc làm vợ kế. Đương nhiên, đây là thứ nữ ở gia đình quý tộc bình thường, còn với thanh thế của Lí gia, các nữ nhi thứ xuất có những lựa chọn rất tốt, ít nhất, có thể dùng để lôi kéo các Hoàng tử, lúc trước Lâm thị từng khuyên bảo Đại phu nhân như thế, để bà ta đừng xem nhẹ việc quản giáo nữ nhi thứ xuất trong nhà, tương lai có thể đưa vào Hoàng gia làm đá lót đường. Chính vì Đại phu nhân nghe những lời này, mới dốc lòng dạy dỗ Tứ tiểu thư cùng Ngũ tiểu thư, cũng vì cần đá lót đường, cho nên đón Tam tiểu thư nghe nói yếu đuối tầm thường về, Lâm thị không ngờ rằng, nữ hài nhi được nuôi lớn ở Bình thành, lại là tai hoạ.

Lâm thị lạnh nhạt liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, chỉ khẽ gật đầu, không mở miệng.

Lúc này, lão phu nhân cười nói: "Phu nhân thông gia đã lâu không tới chơi."

Lâm thị thở dài một hơi: "Trong nhà có tang sự, tất nhiên không thể tới chơi."

Trên mặt lão phu nhân có chút bi thương, nhưng ánh mắt vẫn thản nhiên: "Haiz, chuyện của Nguỵ Quốc phu nhân ta cũng có biết, chỉ có điều gần đây thân thể không tốt, không thể tự mình tới cửa an ủi ngài."

Trong mắt Lâm thị xẹt qua một tia sáng lạnh, bờ môi mang theo ý cười: "Đứa trẻ đó không hiểu chuyện, gây ra tai hoạ lớn, lần này ít nhiều nhờ con rể, Tưởng gia mới không bị liên luỵ, đa tạ ngài quan tâm, đống xương cốt già của ta vẫn còn chịu đựng được."

Lí Vị Ương nghe xong, im lặng không nói gì. Đúng là như vậy, nếu không có Lí Tiêu Nhiên cầu tình, bệ hạ đã có ý định truy cứu Tưởng gia. Nhưng theo nàng thấy, chỉ diễn trò mà thôi, Tưởng gia trong tay cầm binh quyền, Hoàng đế sẽ thật sự gây khó dễ bề ngoài với bọn họ sao? Thật ra Nguỵ Quốc phu nhân chết đi, mọi chuyện đã làm sáng tỏ. Đương nhiên, bên dưới có bao nhiêu gợn sóng nổi lên thì không biết được.  

  Hàn thị lẳng lặng đứng bên cạnh, dùng đôi mắt phượng nhìn Lí Vị Ương, xuyên qua ánh mặt trời vàng nhạt từ cửa sổ chiếu vào, trên mặt Lí Vị Ương có ý cười nhẹ nhàng, dịu dàng dễ thân cận, bên dưới lại ẩn giấu sự lạnh nhạt hờ hững làm người khác kinh hãi, nàng ta như đang nghiêm cẩn nghe đối thoại bên kia, lại phảng phất đã sớm thả hồn bay lượn bên ngoài.

Hàn thị không vui phát hiện, mình không thể nhìn thấu một tiểu cô nương mười mấy tuổi. Chuyện này trước giờ chưa từng xảy ra!

Đúng lúc này, Lâm thị nhìn xung quanh một vòng, như vừa mới phát hiện ra, nói: "Sao không thấy Nhu nhi?" Bà gọi Đại phu nhân là Nhu nhi rất thân thiết, Lí Vị Ương cười nhẹ, rõ ràng đã sớm nhận ra Đại phu nhân không tới nghênh đón, hiện giờ mới nhắc tới, đúng là một lão hồ ly gian xảo.

"Phu nhân thông gia, con dâu thân thể không khoẻ, vài ngày trước Nguỵ Quốc phu nhân gặp chuyện bất hạnh, con dâu cố gắng đứng lên đến viếng, đáng tiếc còn chưa lên xe ngựa đã ngã xuống, đành phải sai người truyền tin đến phủ Quốc công... Nếu ngài muốn đến thăm, ta sẽ phân phó để ngài qua đó – " Trong lòng lão phu nhân thật sự không muốn để cho hai mẹ con này gặp mặt, nhưng nghĩ đến phu nhân Tưởng Quốc công đã bỏ qua thể diện đến đây, không cho bọn họ gặp mặt, có vẻ không dễ nói chuyện.

"Không cần!" Lâm thị thản nhiên nói, ngăn cản nha đầu đi mời Đại phu nhân, "Chờ ta uống trà xong, sẽ tự mình đến thăm con bé!" Nói xong, bà cầm ly trà sứ trắng hoa lài đưa lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm không nhanh không chậm. Nắp sứ chạm vào ly trà, phát ra tiếng nặng nề, mọi người phía sau lặng ngắt như tờ.

Nhị phu nhân nãy giờ ngồi bên cạnh, bà ta vốn đang tự đắc vênh váo, tiếp quản gia vụ, lại được nhìn Đại phu nhân xui xẻo, chỉ có điều – lúc nhìn thấy phu nhân Tưởng Quốc công, không biết vì sao, trong lòng Nhị phu nhân gióng lên hồi trống báo hiệu không ổn, có cảm giác khẩn trương nói không nên lời.

Phu nhân Quốc công này, có vẻ khó đối phó hơn cả Đại phu nhân!

Phu nhân Quốc công uống ly trà này thật lâu, tất cả mọi người đứng ngồi không yên nhìn bà. Nhất là Tứ di nương, gần như sợ hãi vò nát khăn tay, như thể sắp té xỉu, ai cũng có thể nhìn ra sự sợ hãi trong lòng bà, bởi vì gần đây bà đối xử với Đại phu nhân vô cùng bất kính, hiện giờ nhìn thấy phu nhân Quốc công mới ý thức được hành vi của mình có khả năng sẽ mang đến hậu quả đáng sợ, bất giác lui về phía sau một bước, Lí Thường Tiếu chạy nhanh tới đỡ bà, sau đó lẳng lặng lùi xuống.

Lão phu nhân lạnh lùng liếc mắt nhìn Tứ di nương, trên mặt có một tia không vui.

Trong sự yên tĩnh, chỉ có Lí Vị Ương bình thản, phảng phất như không nhìn thấy phu nhân Quốc công, tiếp tục đứng tại chỗ đắm chìm trong suy nghĩ của bản thân, căn bản không bị ảnh hưởng gì hết.

Cuối cùng, vẫn là Lâm thị phá vỡ sự trầm mặc: "Được rồi, đến Phúc Thuỵ viện."

Vì thế, đoàn người chậm rãi đi đến Phúc Thuỵ viện.

Đại phu nhân đã được Thôi ma ma giúp rửa mặt chải đầu, nhưng tinh thần có vẻ rất không tốt, bà ăn mặc chỉnh tề đứng trong sân chờ phu nhân Quốc công, trên mặt lộ ra sự mừng rỡ, mở miệng chào đón: "Mẫu thân, sao mẫu thân lại tới đây!"

Phu nhân Quốc công nhìn thấy ánh mắt mờ mịt, dung nhan tiều tuỵ của nữ nhi, cùng thân hình mảnh dẻ gầy đi, vô cùng chấn động. So với nữ nhi thứ hai kiêu căng, thì bà coi trọng trưởng nữ có tính khí tướng mạo rất giống mình này hơn nhiều, Nguỵ Quốc phu nhân chết đã là đả kích rất lớn với bà, hiện giờ thấy trưởng nữ tiều tuỵ thành dạng này, Lâm thị gần như không khống chế được sự tức giận. Hàn thị vội vàng kéo cánh tay của bà, Lâm thị nghĩ bây giờ chưa thể trở mặt với Lí gia, kiềm chế lại nói: "Rốt cuộc con bị bệnh gì, vì sao muội muội con gặp chuyện không may cũng không chịu đến viếng!"

Đại phu nhân nghe xong mờ mịt nhìn Lâm thị.

Lâm thị càng tức giận, quay đầu nhìn chằm chằm lão phu nhân: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?!" Ánh mắt bà, phảng phất như đao kiếm dừng ở chỗ lão phu nhân, làm da của lão phu nhân mờ mờ thấy đau.

Lão phu nhân nhất thời không biết nói gì.

Bà không thể nói... con dâu bị bà nhốt quá lâu, nên suy nghĩ không rõ ràng.

Lí Vị Ương bước lên một bước, nói: "Hồi bẩm ngoại tổ mẫu, mẫu thân có tâm bệnh." Một câu của nàng có hai ý nghĩa, sau đó nhìn thoáng qua xung quanh.

Lâm thị rất ghét nha đầu thứ xuất này, nghe xong cũng nhìn một vòng khắp bốn phía, giật mình mở to hai mắt. Hoá ra, mỗi bông hoa ngọn cỏ, mỗi cửa lớn cửa sổ, mỗi bàn ghế, thậm chí trên núi giả, phòng ăn, tất cả đều dán đầy phú chú màu vàng.

Cảnh tượng kỳ lạ này làm Lâm thị ngây người.

Hàn thị giật mình nói: "Đây là —— "

Nàng quay lại nhìn Đại phu nhân, trong mắt có ý hỏi, nhưng Đại phu nhân như rối gỗ, không nói gì cả. Thôi ma ma thở phào nhẹ nhõm một hơi, hiện giờ Đại phu nhân bị nhốt trong phòng, tuy rằng một ngày ba bữa vẫn ăn cơm uống thuốc như bình thường nhưng Tam tiểu thư lại âm thầm phân phó, không cho phép người nào nói chuyện với bà, lâu ngày, Đại phu nhân như quên mất cách nói chuyện, cả ngày ngơ ngác ngây ngốc, thần kinh dần mất đi sự bình thường, hiện giờ ngay cả thuốc trị tâm bệnh cũng không chịu uống, lúc nào cũng kêu bắt quỷ, đôi khi còn lăn từ trên giường xuống, hiện tại hơi thở mong manh, thành người đần độn rồi.

Sắc mặt Lâm thị âm u, bà kìm nén sự kinh ngạc, "Rốt cuộc sao lại thế này? Đã phát sinh chuyện gì? Làm con biến thành cái dạng này?!"

Cánh tay Đại phu nhân bị bà nắm chặt phát đau, co rúm người liếc mắt nhìn xung quanh.  

  Lão phu nhân có chút căng thẳng, sợ Đại phu nhân nói ra lời gì không xuôi tai.

Lí Vị Ương lại mỉm cười, nhếch môi.

Trên mặt Đại phu nhân tràn ngập sợ hãi, trong mắt đều là tơ máu: "Mẫu thân... viện này có thứ gì đó!" Nhìn khắp bốn phía, sợ hãi đến cực điểm, căn bản là hai người tách biệt với Đại phu nhân uy phong thanh thế, đoan trang cao quý ngày xưa.

Tinh thần của bà, hoàn toàn bị phá huỷ bởi ma quỷ cùng giam hãm, mà người thiết kế tất cả, lúc này lại đứng ngay chính diện mỉm cười nhìn bà.

"Thứ gì!" Lâm thị hỏi cực kì tức giận.

"Quỷ!" Đại phu nhân thần bí nói, cổ họng phảng phất như bị bít bởi vải bông, trong mắt mang theo sự biến hoá kỳ lạ, "Nhưng con đã dán đầy phù chú trong ngoài viện rồi, thứ đó nhất định sẽ sợ hãi, nàng ta không dám tới đâu! Hừ, con biết nàng ta là ai, con không sợ nàng ta! Nàng ta còn sống không đấu được với con, chết rồi thì đấu làm sao được!" Vừa nói Đại phu nhân vừa khẩn trương cắn môi, nhìn khắp nơi, như thể đang tìm thứ gì đó, muốn đem ra róc xương bầm thâm vạn đoạn!

Lâm thị vạn lần không ngờ rằng trưởng nữ lại biến thành bộ dáng như quỷ thế này.

"Quỷ?!" Theo trực giác bà cảm thấy chuyện này có liên quan đến Lí Vị Ương, mắt sáng như đuốc nhìn chằm chằm nàng: "Viện này làm sao xuất hiện quỷ?"

Khuôn mặt Lí Vị Ương bình thản mỉm cười nói: "Sau khi Tam thẩm qua đời, mẫu thân có lẽ quá tưởng niệm, cho nên luôn nói nhìn thấy Tam thẩm trong viện này, mọi người đều khuyên bảo mẫu thân, mà mẫu thân cứ một mực khẳng định như vậy, mời hoà thượng đạo sĩ thầy phong thuỷ đến xem, cuối cùng ngay cả buổi tối cũng không ngủ, huyên náo không ngừng, hai ngày gần đây càng nghiêm trọng hơn, còn nói nhìn thấy Ngũ di nương trong viện... Hôm nay ngoại tổ mẫu đến vừa hay khuyên bảo mẫu thân."

"Hừ, giữa ban ngày, trời đất sáng sủa, đâu ra ma quỷ!" Lâm thị nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, trong lòng nhất thời hiểu ra, "Ngươi đúng là mồm miệng lanh lợi!"

Lí Vị Ương cười nói: "Tạ ơn ngoại tổ mẫu đã khích lệ."

Lâm thị cười lạnh một tiếng, nói với Đại phu nhân: "Đừng sợ, có ta ở đây, quỷ thần gì cũng sẽ không đến gần con, càng đừng nói đến mấy thứ thấp kém, không cần phải sợ!"

Lí Vị Ương chớp mắt, nói mình đây mà, vị phu nhân Quốc công này đúng là không dễ bắt nạt.

Lão phu nhân nghe xong, trong lòng rất không vui, cái gì gọi là "thứ thấp kém"!

Lâm thị ánh mắt lạnh băng nhìn lão phu nhân, nói: "Phu nhân thông gia, con bé bệnh nặng như vậy, vì sao không nói sớm với ta."

Lão phu nhân khó xử nhíu lại: "Ngài biết đấy, con dâu trước giờ tính tình mạnh mẽ, hơn nữa xương cốt của ngài tuy còn vững vàng khoẻ mạnh, nhưng dù sao tuổi tác đã lớn, thật sự không nên chịu khổ."

Một cơn gió thổi qua, trên đầu Lâm thị cài một cây trâm hoa vàng phong cách cổ xưa, hàng rua rủ xuống chạm vào thái dương, vang lên tiếng leng keng rất nhỏ. Tóc bạc trên đầu được ánh vàng phản chiếu, càng bắt mắt hơn. Một lúc lâu sau, mảng băng trong mắt bà chậm rãi rạn nứt, nói: "Ta muốn đưa con bé về dưỡng bệnh."

Nữ nhi đã xuất giá, cho dù về nhà một ngày cũng phải có sự đồng ý của nhà chồng chứ đừng nói đến đón về nhà dưỡng bệnh, trừ phi Đại phu nhân đã bị chồng bỏ. Cho nên yêu cầu của Lâm thị, thực ra có vài phần không hợp lễ pháp, hơn nữa giọng điệu của bà khi nói, không hề có ý thương lượng.

Tuy sự không vui trong lòng lão phu nhân càng đậm hơn, nhưng trên mặt không để lộ gì hết. Bà cười nhìn Lâm thị: "Chuyện này... sợ không ổn. Nhà to như vậy, chung quy vẫn cần có người quản lý."

Hàn thị cười, giọng nói thanh thanh như chuông bạc, rất dễ nghe: "Đại cô đã bị bệnh, việc nhà tất nhiên phải giao cho người khác, nếu lão phu nhân không nỡ rời xa Đại cô thì tới nhà chúng ta vấn an, mọi người rất hoan nghênh."

Hoàn toàn không để Lí gia vào mắt, Lí Vị Ương cười nói: "Chuyện này phải thương nghị với phụ thân, mà phụ thân lại đang không có ở nhà..."

Hàn thị mỉm cười nói: "Không sao, đến lúc đó Tưởng gia tất nhiên sẽ đến thông báo một tiếng."

Chính là thông báo, mà không hỏi sự đồng ý của Lí Tiêu Nhiên, Lí Vị Ương buông mắt xuống, như không nghe rõ ý tứ trong đó.

Nhị phu nhân hít một hơi khí lạnh, người Tưởng gia đúng là ngang ngược! Lúc trước mình về nhà mẹ đẻ chúc thọ còn phải trưng cầu sự đồng ý của lão phu nhân, bọn họ ngược lại, không nói hai lời đã dẫn người đi.

Trong lòng lão phu nhân không thoải mái, cho dù con dâu sinh bệnh thì cũng phải ở lại Lí gia dưỡng bệnh cho tốt, nếu để phủ Tưởng Quốc công dẫn đi, người ngoài nhìn vào, chẳng biết sẽ sinh ra tai vạ thế nào. Cho nên bà không nghĩ ngợi đã mở miệng cự tuyệt: "Con dâu ở đây, mọi người chăm sóc rất chu toàn, không biết phu nhân thông gia có gì bất mãn?"

Nhưng Lí Vị Ương lại cười nói: "Lão phu nhân, thật ra ngoại tổ mẫu cũng vì thương xót mẫu thân, người xem bộ dáng hiện nay của mẫu thân, quả thật không thích hợp ở lại trong viện, miễn cho cả ngày miên man suy nghĩ, bệnh tình nặng thêm, đến lúc đó sẽ không tốt cho lắm..."

Lão phu nhân khó hiểu nhìn Lí Vị Ương, Đại phu nhân trở về nhà dưỡng bệnh, đây không phải là chuyện tốt, vì sao con bé lại đồng ý. Nhưng mà, bà hiểu rất rõ khả năng phán đoán của cháu gái, cho nên đăm chiêu một lát, sắc mặt bình tĩnh nói: "Đã như vậy, phu nhân thông gia đưa con dâu về dưỡng bệnh đi."

Lâm thị chán ghét trừng mắt nhìn Lí Vị Ương, chỉ hận không thể xẻ thịt, uống máu nàng. Nghe xong không nói thêm gì nữa, phân phó người thu dọn đồ đạc của Đại phu nhân, nhanh chóng rời đi.

Xa xa có tiếng chuông báo hửng đông truyền đến. Nha đầu bên ngoài bẩm báo lão gia đã trở về, lão phu nhân tay cầm phật châu, khe khẽ thở dài nói: "Vào đi."

Lí Tiêu Nhiên vội vã bước vào, nhìn thấy Lí Vị Ương đang đứng bên cạnh pha trà cho lão phu nhân, bất chấp nàng đang ở đây, lớn giọng nói: "Lão phu nhân, sao người có thể để Tưởng Nhu trở về, sau này người khác đối xử với chúng ta như thế nào, chẳng phải sẽ nói Lí gia không chăm nổi một người con dâu sinh bệnh, bị người nhà mẹ đẻ cứng rắn đưa đi?"

Trên mặt lão phu nhân thản nhiên, nhưng đáy mắt xẹt qua một tia không vui.

"Hiện tại ngươi mới nghĩ đến hỏi ta làm sao hả? Ta ngàn dặn vạn dặn, bảo ngươi đừng dung túng phu nhân của ngươi cùng Trường Nhạc, mà ngươi thì sao? Có nghe lọt lời ta nói không? Hiện giờ nháo loạn thành cái dạng này, để Tưởng gia mang đi cũng tốt, mắt không thấy tâm không phiền!"

"Lão phu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net