1. khởi đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thu....ta biết thu đã về khi những chiếc lá vàng đầu tiên rơi xuống từ những tán cây thoạt nhìn còn xanh mơn mởn.
Mới đó mà đã 3 tháng trôi qua, ánh nắng gay gắt mùa hạ đã qua, nhường chỗ cho ánh sáng vàng ươm ấm áp mùa thu
Mùa tựu trường cũng đã tới...
Năm học mới , trường lớp mới , và ...một cảm xúc mới chăng?

" Hạo , dậy đi con!"

"Nhưng con mới ngủ được một chút thôi mà"_ Justin lí nhí
"Ai bảo thức khuya , ngày đầu tiên đi học mà đi trễ là không được đâu !"_ Bà vém tấm rèm cửa, để ánh nắng mặt trời chiếu vào đánh thức con người còn nằm trên giường kia.
....
" THÔI CHẾTTTT"
Cậu quên béng mất, hôm nay là buổi đầu vào trường mới. Mà cũng nhanh thật, mới còn chật vật ôn thi cuối cấp, rồi đăng kí nguyện vọng, còn cả những đêm thức trắng để tìm tài liệu ôn thi. Cậu còn nhớ như in, hôm thi toán, vì gặp phải một bài toán khó mà cậu xém tí thì khóc,tưởng như mình đã đánh mất cơ hội vào ngôi trường mình mơ ước. Nhưng đó là chuyện của gần 3 tháng trước. Hôm nhận được kết quả bản thân mình đã đậu vào nguyện vọng 1, cậu vì vui quá mà hét toáng cả lên làm mẹ cậu đang dưới bếp cũng giật mình theo, bà cũng vui mừng reo lên , rồi điện cho ba , ba nó còn hứa sẽ đưa cả nhà đi du lịch để ăn mừng.  Cậu cảm thấy cuối cùng những nỗ lực của bản thân mình cuối cùng cũng có kết quả. Cậu cũng nhận được tin, thằng bạn thân của cậu, là Lý Quyền Triết ,cũng đậu nguyện vọng 1 vào cùng trường với cậu.

Quay trở về hiện tại .

"Vậy mà hôm qua còn thức khuya cày show của Nine percent đến 3 giờ sáng mới ngủ. Lát nữa mà không ngủ gật mới tài !" _ Justin vừa lẩm bẩm vừa lết thân vào phòng tắm
   Vội đánh răng rửa mặt rồi thay đồng phục, cậu ngậm ổ bánh mì còn đang nóng hổi, hai tay còn bận xỏ chiếc giày còn lại vào.

Ơ...căn nhà đó...

Cậu vén chiếc rèm cửa phòng ăn, đưa tầm mắt sang căn nhà phía đối diện.

Ngôi nhà đó hình như chưa có người ở mà nhỉ ? Sao hôm nay bên kia đã sáng đèn ? Có người đến ở
nhanh vậy sao ?

Hàng vạn câu hỏi vì sao vụt qua tâm trí cậu.

" Mẹ ơi, ngôi nhà đối diện..chẹp chẹp... mới có người chuyển tới ...chẹp chẹp..hả mẹ ?" _ Cậu nói với mẹ, miệng còn nhai nhồm nhoàm chiếc bánh.

" À, đúng vậy, là nhà dì Phạm , trước kia mẹ và bà ấy có quen biết nhau một chút. Có thời gian mẹ con mình cùng sang chào hỏi nhé."_ Bà vẫn còn đang bận bịu bếp núc vui vẻ trả lời.

"Ra vậy....thôi chào mẹ con đi học , bạn Triết đến rồi ạ!" _ Tò mò thêm một chút nữa thì trễ học mất.
Nói rồi cậu vẫy tay chào mẹ rồi chạy đi.

"Úi chà, Minh Hạo mà có ngày dậy sớm thế này sao ta ?" _Quyền Triết nói
Cậu bé này thân với cậu từ lớp 6 đến giờ, đi đâu làm gì cũng phải có nó. Phải nói cái tình bạn lông bông này quá là dễ thương đi, quen nhau từ thời trẻ trâu còn rượt đuổi nhau sau xóm, thoắt cái bây giờ cả hai đã vào cấp 3.

" Cậu nói xem tớ đã đi trễ bao giờ chưa ?"
" Nếu tớ nhớ không lầm thì năm trước ai đó ham đi fan meeting đến khuya mới về, rồi sao đó để sáng hôm sau ăn vạ bác giám thị ngoài cổng trường hay sao..." _ Triết đẩy vai Hạo một cái
"Xùy, có mỗi lần đó"_ cậu xua xua tay
"Cứ cho là vậy đi ha . À mà này !"
"Sao ?"
"Ngôi nhà đối diện với cậu có người ở hồi nào á ? Trước kia qua nhà cậu chơi vẫn thấy ở đó chưa có ai ở . Không lẽ...ma hả ?"
Ma ma cái đầu bông vàng mày ấy ! Tớ vừa nghe mẹ bảo có người mới tới . Tớ cũng mới để ý sáng nay. Mà sao ?"
"Hồi sáng tớ thấy một anh cao, nhìn lạnh lùng , đẹp trai lắm, bước ra từ đó đấy ! Còn có cả một chị gái rất đẹp nữa" _Triết Triết hào hứng kể

" Thứ mê trai! Không phải trai fanfic đâu mà cao với chả lãnh"_ Cậu ném cho Triết ánh mắt đầy khinh bỉ ."Không phải đã có người thương rồi sao ?"

"Người ta tò mò thôi mà "_ Triết bĩu môi
" một chút tò mò của mày bằng trăm cái chút của người ta ấy..."

" ê mà lo quá mày, lỡ không quen ai ở trường mới thì sao ".....

Trên đường đến trường là những câu chuyện tưởng chừng không hồi kết, tuy mới gặp nhau hôm qua nhưng lại ngỡ như hai đứa bạn bao lâu không gặp nhau, hết chuyện này đến chuyện khác, đề tài này đến đề tài khác, không biết đến bao giờ mới hết chuyện để kể.

Hai cậu bé vừa tán ngẫu vừa ung dung đi bộ đến trường. Phút chốc có làn gió nhẹ lướt qua, cuộn chiếc lá xào xạc, trong lòng lại xao xuyến đến kì lạ.....
__________________________
Hello mọi người, đây là tác phẩm đầu tay của tớ ,mong mọi người sẽ cmt góp ý hoàn thiện tác phẩm này hơn, cũng như cho tớ một ngôi sao làm động lực up chap mới nhé !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net