Chương 16: Nghìn cân treo sợi tóc. (Edit:Tiểu Phong dâm đãng)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Quyển thứ hai: Lửa tình bùng cháy.

Chương 16: Nghìn cân treo sợi tóc. (Edit:Tiểu Phong dâm đãng)

***

Ngày hôm sau, sau khi Cố Hải đồng ý giúp đỡ, liền nói việc này cho Cố Uy Đình.

Sau khi nghe xong, Cố Uy Đình rất vui vẻ, cũng không hề trách Cố Hải đột nhiên quyết định mọi việc, cũng không hề lôi cậu ra tra hỏi gia đình nhà gái, chỉ không ngừng gật đầu nói được được. Giống như con của ông không phải là cao phú soái tuyển vợ, mà là người thua kém mọi mặt* muốn cưới vợ mà phát sầu phát lo, chỉ cần có phụ nữ bằng lòng cưới cậu ta, bất kể người phụ nữ đó thế nào, Cố Uy Đình đều vui vẻ chấp nhận.

[Diaosi:là tiếng lóng, chỉ những người thua kém mọi mặt: không tiền, không chỗ dựa, sự nghiệp nhợt nhạt, yêu đương thất bại.]

Đã rất lâu rồi Cố Hải không thấy Cố Uy Đình cười vui vẻ như vậy.

Khi biết Bạch Lạc Nhân không hề xuất ngoại mà nhập ngũ, Cố Hải từng muốn đi qua chất vấn Cố Uy Đình, về sau lại bỏ đi cái ý niệm này. Ba cậu thực sự đã già rồi, già không phải biểu hiện ở vẻ bề ngoài, mà là thái độ bây giờ ông đối với việc kết hôn của con cái. Cố Hải nhớ không rõ bao lâu rồi Cố Uy Đình không hề quát tháo với mình nữa, mỗi khi cha mẹ làm việc gì đều hỏi ý kiến của bạn trước thì tức là họ đã già thật rồi.

Hôm nay là hai mươi sáu tháng chạp, Cố Uy Đình và Khương Viên cùng đến gặp mặt cha mẹ Diêm Nhã Tịnh.

Mẹ của Diêm Nhã Tịnh vì muốn để ấn tượng tốt cho ông bà thông gia, mà từ bệnh viện ra cố ý trang điểm một chút, nhưng vẫn không che được khuôn mặt đang đau ốm. Ba của Diêm Nhã Tịnh là quan chức cao cấp của tỉnh Sơn Đông, đã từng gặp mặt Cố Uy Đình một vài lần, nhưng mà đều là chuyện mấy năm về trước, hai người thậm chí không có ấn tượng gì.

Hai gia đình vây quanh một cái bàn, tất cả đều vui vẻ hồ hởi nói chuyện.

Trước tiên Cố Hải kéo tay của Diêm Nhã Tịnh đứng lên, nhìn Cố Uy Đình và Khương Viên nói,"Đây chính là bạn gái của con, Diêm Nhã Tịnh."

Diêm Nhã Tịnh hơi lộ ra vẻ cẩn thận nhẹ chào một tiếng,"Con chào chú dì."

Khương Viên cười nói,"Thật không nghĩ tới, Nhã Tịnh lại xinh đẹp như vậy."

"Cảm ơn dì." Diêm Nhã Tịnh có chút ngượng ngùng.

Cố Uy Đình lần đầu tiên nói mấy câu khách khí với con dâu tương lai,"Thằng con trai này của ta không có bản lĩnh gì lớn, tính tình lại thẳng thắn, có đôi khi không quản được tính khí của bản thân, cái này cũng là giống ta. Sau này hai đứa sống với nhau, khó tránh khỏi sẽ có cãi vã xung đột, đến lúc đó trông cậy vào con có thể bao dung nhiều hơn."

Ba Diêm ở bên cạnh chen lời nói,"Lão Cố, ông cũng quá khiêm tốn rồi, có thể được gả làm vợ cho Tiểu Hải nhà ông, là con gái chúng tôi có phúc." Dứt lời đem ánh mắt cưng chiều nhìn về phía Diêm Nhã Tịnh,"Con gái nhà chúng tôi được nuông chiều từ nhỏ, lớn như vậy ngay cả nấu cơm cũng không biết. Nói thật, nhà các vị không đánh đuổi nó ra ngoài là đã may mắn lắm rồi."

Mẹ Diêm nghe xong lời này cũng gật đầu cười cười.

Diêm Nhã Tịnh lại giới thiệu Cố Hải cho cha mẹ của mình, Cố Hải đứng dậy cung kính mời ba Diêm một ly rượu, cùng bọn họ qua loa trò chuyện vài câu. Đối với vị con rể này ba Diêm rất vừa lòng, không hổ là con trai thiếu tướng, toàn bộ cử chỉ thật khí phách, vừa không kệch cỡm vừa không tùy tiện, nói chuyện khéo léo hành động chững chạc, đem con gái giao phó cho người đàn ông như vậy, họ hết sức yên tâm.

Lúc ăn cơm Khương Viên chọc Cố Uy Đình một cái, cười nói,"Lão Cố, ông xem hai đứa nó, có phải là càng nhìn càng xứng không?"

Cố Uy Đình chỉ cười không nói.

Trong lúc vô tình ba Diêm hỏi Cố Uy Đình,"Các vị không phải còn có một cậu con trai hay sao?"

Khương Viên cướp lời,"Đúng vậy, con trai chúng tôi bộ đội phòng không tiêm kích, năm nay cũng 26 tuổi, đã mang quân hàm Thiếu tá rồi."

Ba Diêm quay sang Cố Uy Đình và Khương Viên ném qua ánh mắt hâm mộ, tiện đà lại hỏi,"Vậy cậu ấy đã lập gia đình chưa?"

"Vẫn chưa." Khương Viên chần chừ một chút, vừa cười vừa nói,"Nhưng mà sắp rồi, sắp rồi."

Trong mắt Cố Hải chợt lóe lên một luồng ánh sáng mạnh.

Mẹ Diêm khàn giọng lên tiếng,"Nếu sắp rồi, vì sao không cùng cưới một lúc luôn? Như vậy ông bà cũng sẽ hoàn thành hai tâm nguyện liền lúc, song hỷ lâm môn."

"Con trai chúng tôi không vội, bây giờ nhiệm vụ của nó rất nhiều, cuộc sống chưa ổn định, qua giai đoạn này lo lắng cũng không muộn. Quan trọng chuyện của Tiểu Hải, nếu như  làm chuyện của hai đứa nhóc này chậm trễ, trong lòng chúng tôi sẽ tiếc nuối bao nhiêu a!"

"Đúng đúng đúng........Bà xem thân thể tôi không tiện lắm, ước gì một chốc là có thể tống khứ con gái đi."

"Thấy con gái kết hôn, trong lòng bà sẽ vui vẻ, nói không chừng bệnh tình sẽ tốt hơn đó."

Người hai nhà vừa nói vừa cười, bữa cơm này hài hòa không gì sánh được. Diêm Nhã Tịnh luôn gắp thức ăn cho Cố Hải, vợ chồng trẻ ngọt ngào không có một chút nào giống đang giả bộ cả.

Đã thật lâu Cố Uy Đình không uống nhiều như vậy, lúc đi toilet bước đi có chút xiêu vẹo, còn phải để Cố Hải đỡ ông ta đi vào.

Hai cha con đang đứng rửa tay, Cố Uy Đình đột nhiên gọi một tiếng con trai.

Cố Hải quay đầu nhìn về phía ông ta.

Ánh mắt của Cố Uy Đình rút đi vẻ sắc bén thường ngày, giọng nói chuyện mang theo nồng nặc men say.

"Kỳ thực ba biết, tám năm qua con đã rất đau khổ....."

Tay của Cố Hải dừng lại một chút, không hề tắt vòi nước đang bào mòn vách bồn rửa tay, tựa như nhớ nhung và bi thương đã kéo dài nhiều năm như vậy.

"Ba, ba uống nhiều rồi, chúng ta đi ra ngoài đi."

Cố Uy Đình vẫy vẫy tay,"Ba không uống nhiều."

Cố Hải vẫn cứ kéo ông ra ngoài, bây giờ có nói cái gì thì cũng muộn rồi, để cậu ấy yên ổn qua hết năm này đi!

Thời gian nhanh chóng qua đi, đã đến hai mươi tám tháng chạp.

Sáng sớm hôm nay, Diêm Nhã Tịnh đã bị kéo đến phòng trang điểm, bắt đầu quá trình trang điểm rườm rà, đến khi cô bước ra khỏi phòng trang điểm, mọi người xung quanh kinh hô một trận. Trong đó có rất nhiều nhân viên nữ cũng được mời đến, các cô đã sớm chuẩn bị máy chụp hình tốt, ra sức mà hướng về phía Diêm Nhã Tịnh chụp, sau khi chụp xong còn vui vẻ khoe với nhau, toàn bộ phòng tiệc náo nhiệt dị thường.

Qua mười giờ, khách mời mới lục tục chạy đến.

Cố Hải đứng cách cửa ra vào không xa, thấy bạn bè anh em hay bậc trưởng bối trong nhà, cũng sẽ bước đến lên tiếng chào hỏi. Cậu ta vẫn luôn chờ người kia, cảm giác chờ người kia như có vạn con kiến đang cắn xương tủy vậy, không hiểu vì sao lại chờ, cũng không biết chờ người kia để nói cái gì, chính là kiểu cố chấp chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

Hai thân ảnh quen thuộc hiện trong tầm mắt Cố Hải.

Viền mắt Cố Hải nóng lên, mặc dù sớm đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng khi nhìn đến Bạch Hán Kỳ và thím Trâu, vẫn còn có chút khó thở. Rõ ràng Bạch Hán Kỳ đã già rồi, lưng cũng hơi còng rồi, nhưng vẻ mặt vẫn chất phát như trước. Dáng vẻ Thím Trâu vẫn mộc mạc, đi sát bên cạnh Bạch Hán Kỳ, thỉnh thoảng lộ ra vẻ hồi hộp khẩn trương.

Thấy Cố Hải đứng ở phía đối diện, bước chân của Bạch Hán Kỳ dừng lại.

Tiểu tử thối năm đó còn gọi ông là chú, hôm nay đã giày da âu phục, cử chỉ nhanh nhẹn phong độ đứng trước mặt của ông. Thoáng một cái đã tám năm trôi qua, đứa nhóc nhà ông vì người này mà khóc lóc quỳ dưới chân ông giờ đã nhập ngũ, tên nhóc kia chịu đói chịu rét trong địa đạo vì nó, cũng sắp kết hôn đến nơi rồi.

Cố Hải đi tới bên cạnh Bạch Hán Kỳ, giọng nói có chút bất ổn.

"Chú, thím, hai người đã tới."

Thím Trâu sửng sốt một chút, bàn tay nắm lấy cánh tay Cố Hải, dùng sức đánh giá cậu, sau đó kinh ngạc nhìn về phía Bạch Hán Kỳ,"Cái này....đây không biết có phải Đại Hải không?"

"Không phải bà đang nói thừa hả? Hôm nay chúng ta tới thăm ai hả?"

Thím Trâu kích động không thôi mà nói,"Nhìn một chút, thằng nhóc này thay đổi nhiều a! Thím cũng không nhận ra luôn! Ở trong lòng thím, con vẫn là thằng nhóc học sinh trung học đến quán nhỏ của ta mua đồ ăn sáng sớm nhất, thoáng một cái đã lập hẳn một công ty rồi!"

Bạch Hán Kỳ vỗ vỗ vai Cố Hải, vui tươi hớn hở nói,"Nhóc con à, chú chúc mừng con!"

Cố Hải còn nhớ,  tám năm trước, chính miệng bọn họ thẳng thắn nói thật quan hệ trước Bạch Hán Kỳ, Bạch Hán Kỳ cũng từng vỗ bờ vai của cậu như thế, nhưng mà khi đó ông ấy không nói lời nào.

Cố Hải thu lại tâm tình, dẫn Bạch Hán Kỳ và thím Trâu vào  bàn tiệc dành cho khách.

Trên đường, Cố Hải thuận miệng hỏi,"Sao Thông Thiên không có tới ạ?"

Thím Trâu ngượng ngùng cười cười,"Chương trình học của Trung học phổ thông căng thẳng, không phải nó đang thi cuối kỳ hay sao? Thím liền không để cho nó đi."

Viền mắt Cố Hải chua xót, trong lòng cậu, Mạnh Thông Thiên vẫn còn là tên nhóc con xấu xa cả ngày ôm chân cậu quấn quýt không chịu rời, một câu anh trai Cố Hải hai câu anh trai Cố Hải.

"Đúng rồi, sức khỏe ông bà nội thế nào ạ?" Cố Hải lại hỏi.

Bạch Hán Kỳ thản nhiên nói,"Một người đi năm trước, một người đi năm ngoái."

Trong lòng Cố Hải trầm xuống, tiếp theo cũng không nói gì nữa.

Từ đầu đến cuối cậu ta nhớ rõ là, ông nội Bạch thích ngồi trên ghế, dùng mảnh giấy cuộn thuốc lá hút, rít từng ngụm từng ngụm rồi nhả khói ra.  Có một lần cậu đi tới, bảo ông nội Bạch cuốn cho cậu một điếu, hít thử một hơi liền cảm thấy rất phê. Ông nội Bạch nhìn thấy nét mặt cậu vặn vẹo, còn cười hà hà mấy tiếng, lộ ra hàm răng thiếu mấy chiếc.

"Ngay cả cháu cũng không trị được nó hả?"

"Khu hoa màu này đều là đồng chí Lưu Thiếu Kỳ chỉ huy chúng ta trồng."

"Mao đô đô đứng đầu hồng quân mặt trời*." (Ý nói phát xít Nhật.)

(Mao đô đô ám chỉ: Mao Trạch Đông, bà nội Bạch nói sai ý.)

...........

Bạch Lạc Nhân rửa mặt xong, thay quân phục, đứng trước gương, anh khí bức người.

Xe đã sớm chuẩn bị xong, tài xế đang ở bên ngoài chờ, Bạch Lạc Nhân tiện tay nhặt thiệp mời trên bàn lên, lẳng lặng nhìn hai chữ Cố Hải, sau đó khép lại, bước chân cứng nhắc đi ra cửa.

Bên ngoài trời lạnh đến thấu xương.

Bạch Lạc Nhân vừa muốn lên xe, đột nhiên thấy hai thân ảnh quen thuộc xuất hiện bên cạnh.

Túm một người trong đó hỏi,"Gấp gáp như vậy đi đâu hả?"

"Có nhiệm vụ khẩn cấp, không thông báo cho anh hả?"

Bạch Lạc Nhân còn chưa trả lời, hai người này liền vội vã chạy đi.

Bạch Lạc Nhân ném ví da cho tài xế, liền đuổi theo hai người kia.

"Hiện nay máy bay địch đã bay trái phép vào không phận quốc gia của chúng ta, bây giờ chúng ta phải khẩn cấp dùng hai máy bay chiến đấu tiến hành cản đường họ, bởi vì tạm thời không thể nào phán đoán chính xác được tốc độ và tính năng của chiếc phi cơ này, bất cứ lúc nào các cậu cũng có thể phát sinh nguy hiểm. Đây chính là lúc thử thách các cậu, ý của tôi là, các cậu nên viết di thư trước đi!"

Mặt hai người kia liền biến sắc, mặc dù đều là đàn ông con trai mình đồng da sắt, lại trải qua vô số lần diễn tập thực chiến, nhưng thật sự đến thời khắc liên quan đến tính mạng, thì không ai dám tuỳ tiện gật đầu.

"Hai cậu muốn cãi lệnh hả?" Sắc mặt của Tham mưu trưởng chợt trầm xuống.

Trái tim của hai cậu lính kia cũng rơi xuống vực sâu.

Đột nhiên, một giọng nói phát ra từ phía sau bọn họ.

"Tôi đi cho."

Thần sắc Tham mưu trưởng cứng lại, lúc này mới phát hiện Bạch Lạc Nhân đứng cách đó không xa.

Sắc mặt của Bạch Lạc Nhân rất bình tĩnh,"Tôi đi cho, tôi không cần viết di thư."

............

*************[Tiểu Phong gia trang]**************

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net