Chương 18: Rốt cuộc cũng tìm được honey*.(Edit:xASAx.)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Quyển Thứ Hai: Lửa Tình Bùng Cháy

Chương 18: Rốt Cục Cũng Tìm Được Honey*.(Edit:xASAx.)

****

Tâm can: Cục cưng, người yêu dấu, Darling, honey.

****

    Quái lạ... Bạch Lạc Nhân phóng mắt nhìn quanh, xung quanh đều là đồng không mông quạnh, rêu dương xỉ mọc đầy như những tấm thảm. Mà vị trí của cậu là một mảnh đất, bốn phía đều là bùn lầy trũng thấp. Xem ra không phải lúc trên máy bay đoán nhầm, mà là may mắn khiến cậu vừa may đáp xuống phần đất cứng rắn giữa đầm lầy.

    Bạch Lạc Nhân cúi đầu nhìn thoáng qua, quần áo phi công lành lặn, trên người cũng không bị thương tích gì.

    Xem ra là chưa tới số.

    Bạch Lạc Nhân đứng lên, quan sát thử mặt đất xung quanh, với kinh nghiệm nhiều lần huấn luyện sinh tồn dã ngoại của cậu, trừ chỗ đất cứng rắn dưới chân cậu ra, xung quanh đều là đầm lầy nguy hiểm, cũng không cách nào đặt chân lên. Để chứng thực suy đoán bản thân, Bạch Lạc Nhân bẻ mấy nhánh cây từ cái cây phía sau, nối lại với nhau, hướng bề mặt cách đó không xa đâm tới, đâm hết một vòng tròn, không có một miếng đất nào cứng rắn.

    Bạch Lạc Nhân trợn tròn mắt, thế này thì làm sao đi ra ngoài đây?

    Mới rồi còn xúc động tưởng mình là con cưng của ông trời, lúc này mới phát hiện, cậu thật ra chỉ là thú cưng của ông trời. Việc ông trời thích chính là đầu tiên cho cậu một cái bánh, sau đó lại tát cho cậu một cái! Bạch Lạc Nhân cáu kỉnh dạo vòng quanh cái cây một vòng, thấy việc bản thân đi quanh một vòng càng giống như một cái đồng hồ, yên lặng tính toán thời gian chờ chết.

    Bạch Lạc Nhân đặt mông ngồi dưới đất, hiện tại chỉ có thể chờ cứu hộ đến.

    Có lẽ quá mệt mỏi, Bạch Lạc Nhân ngồi xuống lập tức ngủ, sau đó cậu vì bị lạnh mà tỉnh lại, lúc tỉnh lại phát hiện trời đã tối rồi, xung quang bốc lên từng đám sương mù, cảm giác giống như những cảnh sắp sửa có ma quỷ xuất hiện trên phim. Có điều Bạch Lạc Nhân cũng không sợ chút nào, hiện tại cậu thật sự hy vọng xuất hiện một con quỷ, tha cậu từ chỗ này bay ra ngoài.

    Cảm giác môi hơi khô, Bạch Lạc Nhân nhìn thử xung quanh, đầm lầy không thiếu nước, chỉ là có độc không thể uống. Vì vậy quả quyết bắt đầu ở rể cây dưới đào một cái hố, đào hơn ba tiếng, cảm giác được đất ngày càng ẩm ướt, Bạch Lạc Nhân cởi áo trong ra, bọc lấy đất, ra sức vặn, rất nhanh thì nước chảy ra đầy nửa cái mũ.

    Ừng ực uống mấy ngụm lớn, Bạch Lạc Nhân xoa xoa miệng, tiếp tục tựa lên cây khô nghỉ ngơi.

    Ngay lúc Bạch Lạc Nhân híp mắt nhìn lên bầu trời, đột nhiên phát hiện một tia sáng đỏ, chớp lóe chớp lóe, rất rõ ràng đây là máy bay. Được cứu rồi!! Bạch Lạc Nhân hưng phấn đứng dậy, không ngừng hướng lên trời hô to, rồi lấy dù nhảy cột lên cây làm thành một lá cờ, lại không ngừng hươ hươ.

    Kết quả, tia sáng kia trước sau quanh quẩn trên trời, chỉ là không hướng tới gần phía cậu.

    Bạch Lạc Nhân cũng biết xác suất được phát hiện khá thấp, nhưng vẫn không muốn từ bỏ hy vọng, dù sao khu vực này sau khi tìm qua sẽ rất khó quay lại lần nữa. Vì vậy cậu tìm hai cục đá, cố sức đánh vài cái, ánh lửa bắn ra, nhưng cây cỏ chung quanh quá ẩm ướt, cơ bản đốt không được. Thứ khô ráo duy nhất chính là bộ đồ bay trên người cậu, nhưng nếu lỡ như đốt rồi, nhân viên tìm kiếm cứu hộ không phát hiện, cậu không phải bị lạnh chết tại đây sao!

    Lúc này Bạch Lạc Nhân lại ngẩng đầu, phát hiện tia sáng kia ngày càng xa.

    Quên đi, Bạch Lạc Nhân quả quyết từ bỏ, lại ngồi về chỗ cũ.

    May là bộ đồ phi công cũng đủ dầy, có thể chống đỡ cái lạnh, Bạch Lạc Nhân nằm trên mặt đất ngủ tiếp, lấy dù nhảy kéo xuống, một phần lót dưới người làm đệm, một phần đắp lên người làm chăn. Kết quả khi ngủ lại theo thói quen bắt đầu trở mình, lớp lót bên dưới đều vòng hết lên trên mình, một trận gió to thổi tới, dù nhảy bị cuốn bay đi.

    Bạch Lạc Nhân đột nhiên giật mình tỉnh giấc, theo bản năng túm lấy, kết quả dù nhảy đã căng gió, suýt chút nữa kéo Bạch Lạc Nhân bay theo. Bạch Lạc Nhân bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là buông tay, mắt thấy chăn đệm cứ như vậy bay mất.

    Quân đội tìm suốt đêm không có kết quả, Cố Hải cũng lên một máy bay đi tìm, cũng không tìm ra chỗ Bạch Lạc Nhân đáp xuống.

    Thấy trời sắp sáng, phi công nhìn thoáng qua Cố Hải muốn hỏi ý kiến của cậu ta.

    "Hay là ta tìm một chỗ nghỉ ngơi trước một chút, ăn chút gì đó?"

    Cố Hải đáp lại hai chữ, "Tiếp tục."

    Thật vất vả chịu đựng tới bình minh, vùng này đột nhiên lại nổi lên sương mù, cho dù bay ở tầng trời thấp, cũng khó thấy rõ tình hình mặt đất. Đến trưa, tình hình thời tiết bất thường, máy bay ngay cả cất cánh bình thường cũng khó khăn, tìm kiếm trên không tạm thời dừng lại.

    Cố Hải không đợi được, lái xe thẳng vào đầm lầy.

    Xe việt dã chạy đến nửa đường lại rơi vào vũng lầy, Cố Hải đã sớm tính tới sẽ phát sinh tình huống này, liền lấy túi đã chuẩn bị trước vác lên người, tiếp tục tiến sâu vào đầm lầy.

    Cả một buổi chiều, Cố Hải phải dựa vào mắt phán đoán và gậy gỗ để thăm dò, bước cao bước thấp gian nan đi về phía trước, không biết bao nhiêu lần đoán sai phải rơi vào đầm lầy, lại dựa vào nghị lực ngoan cường leo lên. Màn đêm buông xuống, việc phán đoán để tiến thêm một bước càng khó hơn, tốc độ Cố Hải cũng ngày càng chậm, có mấy chỗ cơ bản không có cách nào khác đi qua, Cố Hải chính là liều mạng lăn mình qua.

    Lại một đêm không ngủ, nước và đồ ăn Cố Hải để trong túi, cậu tuyệt đối không lấy xuống.

    Ngoại trừ nghĩ muốn tìm Bạch Lạc Nhân, Cố Hải không hề nghĩ tới cái gì khác.

    Không đối diện với cái chết, vĩnh viễn không biết cái gì là quan trọng nhất đối với mình.

    Giờ phút này Cố Hải không có chút oán hận, cậu hoàn toàn cảm nhận được tâm tình của Bạch Lạc Nhân lúc đó. Hiện tại nếu để cậu tìm thấy Bạch Lạc Nhân, cho dù một giây sau Bạch Lạc Nhân kết hôn cậu cũng cam tâm tình nguyện!

    Không còn sống sẽ không có giá trị gì!

    Bốn phía từ từ sáng lên, Cố Hải lại bước nhanh hơn.

    Khi cậu đứng ở trước một mảng đầm lầy lớn, suy nghĩ nên đi về bên nào, đột nhiên thấy trên cây khô cách đó không xa treo một miếng vải lớn. Trong lòng cậu tự nhiên căng thẳng, cẩn thận di chuyển đến chỗ đó, cầm lên nhìn, là một cái dù bay hoàn chỉnh, trên dù còn buộc nút, rõ ràng không phải do gió buộc lại, chỉ có thể là dùng tay để buộc.

    Tim Cố Hải đập loạn một hồi, trong mắt lóe lên vẻ kích động.

    Bạch Lạc Nhân nhất định còn sống!!

    Đã là ngày thứ ba, Bạch Lạc Nhân bấm ngón tay tính toán, đã là 30 rồi.

    Nghĩ tới mấy hôm trước lúc gọi điện cho Bạch Hán Kỳ, giọng nói mừng rỡ của Bạch Hán Kỳ, trong lòng cũng không rõ tư vị gì. Thật vất vả mới có thể về nhà ăn tết, kết quả còn đem hai người lớn ra đùa giỡn. Thím Trâu nhất định làm một bàn lớn đồ ăn ở nhà chờ mình đây, nghĩ đến một bàn lớn đồ ăn, trong lòng Bạch Lạc Nhân càng khổ sở, quay đầu lại liếc nhìn lên cây, vỏ cây đều sắp bị cậu gặm không còn.

    Một cánh tay Bạch Lạc Nhân ôm lấy thân cây, đầu nghiêng qua cây khô, ngây ngốc nhìn xa xa.

    Sủi cảo, sủi cảo nhân bầu xào trứng gà........

    Bạch Lạc Nhân đói bụng đến muốn ngất đi, mơ mơ màng màng nhìn thấy bóng người đung đưa cách đó không xa, cho rằng thấy ảo giác, rừng núi hoang vắng này sao có người lui tới chứ!

    Cố Hải thấy Bạch Lạc Nhân, hai chân đều cứng lại.

    "Nhân Tử!!"

    Nghe được giọng nói, Bạch Lạc Nhân mở mắt ra, quả nhiên thật sự có người đứng ở cách hơn mười mét. Lại tập trung nhìn tới, là Cố Hải! Dù Cố Hải đã sớm cả người phủ đầy bùn đất, nhưng Bạch Lạc Nhân liếc mắt liền nhận ra.

    Trong lòng có một con sóng lớn cuồn cuộn.

    Bạch Lạc Nhân đột nhiên đứng lên, ra sức vẫy tay với đối phương.

    "Đại Hải, Đại Hải, tôi ở đây! !"

    Cố Hải xoa xoa mồ hôi trán, thoải mái cười cười.

    "Được rồi, chỉ có hơn mười mét, cần phải gào lớn vậy sao? Tôi lại không bị điếc!"

    Thật ra Bạch Lạc Nhân cũng không muốn gào lớn như thế, chỉ là tâm tình nhất thời mạnh mẽ phát ra sẽ rất khó thu lại. Ở chỗ hoang dã này, cho dù một con muỗi bay tới, Bạch Lạc Nhân cũng coi như người thân, đừng nói là Cố Hải.

    "Cậu đứng yên ở đó đừng nhúc nhích, tôi qua liền đây!" Cố Hải lớn tiếng nói.

    Sắc mặt Bạch Lạc Nhân chợt đổi, gấp gáp khuyên một tiếng, "Đừng tới đây!! Nguy hiểm!!"

    "Không sao, tôi có thể qua được!!"

    Cố Hải đang muốn động chân, chợt nghe Bạch Lạc Nhân ở đối diện điên cuồng hét lên.

    "Nếu cậu dám động chân, ngay lập tức tôi liền nhảy xuống nước cậu có tin không?"

    Cố Hải nhìn người kia bày ra bộ dáng hùng hổ, không thể làm gì khác hơn là ngập ngùng rút chân về, dù sao người cũng tìm được rồi, cũng không ngại chờ thêm một chút. Hơn nữa cậu cũng mệt mỏi, cái đầm lầy này đúng là lớn kinh khủng, cậu cũng nên gom chút sức rồi mới mạo hiểm nữa đi. Vì vậy dỡ túi xuống, ngồi dưới đất thở hổn hển.

    Bạch Lạc Nhân thấy Cố Hải ngồi xuống, tạm thời thở ra một hơi, đột nhiên lại thoáng nhìn thấy cái túi lớn của Cố Hải, ánh mắt sáng lên, la lớn: "Trong túi kia của cậu là gì?"

    Cố Hải móc từ trong túi ra một chai nước, ừng ực uống hai ngụm, sau đó hô lớn: "Đều là đồ ăn, cậu có muốn ăn không?"

    Cặp mắt Bạch Lạc Nhân đều nổi lửa rồi, gào rát cổ họng: "Có sủi cảo nhân bầu xào trứng gà không?"

    Cố Hải bị chọc tức nở nụ cười, "Tôi có thể tới đã không dễ dàng rồi, cậu đó còn muốn tôi mang sủi cảo cho cậu?!! Có cần tôi mang cho cậu hai xâu kẹo hồ lô luôn không?!!"

    "Giò heo chua ngọt, cá chua cay, bánh xuân cuốn rau*, thịt luộc, bánh nhân thịt, Lỗ Chử Hỏa Thiêu*..."

(Lỗ Chử Hỏa Thiêu: ban đầu người ta dùng thịt lợn nhưng thấy quá tốn kém nên thay bằng lòng lợn, đỉnh cao của món ăn bắt đầu từ khi xảy ra một đám cháy, đại khái là dùng lửa thật lớn thì món ăn mới đạt chuẩn. Gần giống với Phá lấu )

[Bánh xuân cuốn rau: (loại bánh thường ăn trong tiết Lập Xuân bên Trung Quốc)]

Bạch Lạc Nhân ở đối diện lớn tiếng gọi như kêu món, nước miếng chảy dài đến nửa mét*. Chẳng có chút dáng vẻ thủ trưởng, chỉ có một đứa nhỏ vô cùng đói bụng!

(1 thước=0,23 mét 3 thước= 0,69 mét cỡ nửa mét.)

    Cố Hải cũng không biết nói gì cho phải, vẫn cái bộ dáng đó, lúc dễ thương, cũng khiến người ta đau lòng hơn ai hết.

    "Mau ném qua, nhanh lên!" Bạch Lạc Nhân lớn tiếng giục.

    Cố Hải muốn làm Bạch Lạc Nhân sốt ruột, "Ném không chính xác thì sao? Lỡ ném vào đầm lầy không phải hỏng hết sao?"

    Bạch Lạc Nhân mặt đen lại rống giận: "Cậu không thể ném chính xác một chút hả?"

    Cố Hải ngửa đầu lên, tựa vào túi đồ ăn, đột nhiên muốn trêu chọc.

    "Tôi ném không chính xác!"

    Bạch Lạc Nhân vội xoay người tìm cây gậy, phát hiện không đủ dài, lại bẻ hai nhánh cây nối vào. Kết quả bên này vẫn chưa làm xong, một cái bánh mì lại đập lên chân rồi, Bạch Lạc Nhân vừa cầm lên nhìn, trên bánh mì buộc một sợi dây, xem ra Cố Hải đã sớm có chuẩn bị.

    Ăn xong rồi tính sổ với cậu...... Bạch Lạc Nhân hung hăng cắn một miệng bánh mì, cái này thật là ngon nha!

    "Nhân Tử!!"

Một tiếng gào to bất thình lình, bánh mì trong miệng Bạch Lạc Nhân nghẹn lại, mau chóng nhìn về phía đối diện.

    "Tôi rốt cuộc tìm được cậu rồi!!"

    Một tiếng gào kích động này vang lên tận trời, cách nhau hơn mười thước, màng tai Bạch Lạc Nhân còn cảm thấy đau.

    "Vừa rồi không nói, lúc này gào lên làm cái gì? !"

    Trên gương mặt nhem nhuốc của Cố Hải lộ ra mấy phần vui vẻ, "Giờ tôi mới phản ứng được!!"

    Lời này của Cố Hải không nói khoác chút nào, vừa rồi Bạch Lạc Nhân đứng ở đối diện vẫy tay, hò hét với cậu, cậu có thể bình tĩnh như vậy, hoàn toàn là vì phản ứng chậm chạp.

............

-------------------[xASAx]--------------------

Hành hạ đêm khuya đây (Phong cũng đói lắm nhưng mà đang giảm cân nên không ăn, nên cứ mang đồ ăn ra ngắm thôi..)

Thịt luộc đây.

(Chân giò chua ngọt đây.)

Cá chua cay. (món súp)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net