Chương 79: Cố Hải Bày Tỏ Chân Tình.(xASAx)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Quyển Thứ Hai: Lửa Tình Bùng Cháy

Chương 79: Cố Hải Bày Tỏ Chân Tình.(xASAx)

*****

Biên soạn: Vũ Phong, Ốc Tiêu.

*****

Bạch Lạc Nhân mỗi tối trước khi ngủ đều sẽ xem lướt qua một chút website công ty Cố Hải, theo dõi tình hình mới nhất của công ty bọn họ, từ đó suy ra tình hình công việc của Cố Hải. Cậu phát hiện website gần đây thay đổi rất thường xuyên, đại khái là công ty đang ở giai đoạn chuẩn bị đưa ra thị trường nên tin tức đưa lên lúc nào cũng đặc biệt nhiều.

Hôm nay như cũ mở trang chủ website, một tin nổi bật đập vào mắt.

"Ngày mai 15 giờ 30 phút, Công ty Khoa học Kỹ thuật Hải Nhân long trọng cử hành nghi thức khởi động việc đưa ra thị trường tại đại sảnh tầng một công ty."

Nhanh thật, Bạch Lạc Nhân nhịn không được cảm xúc một câu, sau đó xem ngày, mới phát hiện không hay không biết đã qua hơn hai mươi ngày rồi, cậu vậy mà hơn hai mươi ngày không liên lạc với Cố Hải. Từ lần trước Cố Hải bị cậu đuổi đi, cũng chưa từng thấy tới nữa, cậu lại càng không thể nào trở lại gặp Cố Hải, hai người cứ như vậy chia cách hơn hai mươi ngày.

Công ty của cậu ấy đã ra thị trường, trước đó hẳn là rất bận... Bạch Lạc Nhân không nhịn được thầm nghĩ.

Lại một đêm không ngủ, lần này Bạch Lạc Nhân không đi ra ngoài huấn luyện đêm, mà đi bộ một mình trong khu đóng quân, đèn ở tất cả túc xá đều đã tắt, chỉ còn lại phòng của Châu Lăng Vân là sáng, bước chân Bạch Lạc Nhân không tự chủ được đi tới.

Tai Châu Lăng Vân vô cùng thính, ký túc xá của Bạch Lạc Nhân cách ông không xa, từ lúc Bạch Lạc Nhân ra khỏi phòng, Châu Lăng Vân đã nhận ra. Bạch Lạc Nhân đi bộ trong khu đóng quân, Châu Lăng Vân ở trong túc xá đếm tiếng bước chân của cậu, đoán chắc trong vòng một ngàn bước cậu nhất định sẽ đi bộ tới phòng mình, quả nhiên không ngoài dự đoán của ông.

"Lại muốn tôi giao cho cậu nhiệm vụ huấn luyện?" Châu Lăng Vân đứng ở cửa hỏi.

Bạch Lạc Nhân lắc đầu, "Không, chỉ là ghé thăm ngài xem vì sao chưa ngủ."

"Sao cậu chưa ngủ?" Châu Lăng Vân hỏi trước.

Bạch Lạc Nhân đáp lại hai chữ, "Rảnh rỗi."

Thật ra, hai cánh tay Bạch Lạc Nhân đau nhức đến cả chốt cửa cũng cầm không được.

Vào phòng của Châu Lăng Vân, thấy trước máy vi tính có một chồng sổ sách dày cộp, Bạch Lạc Nhân tùy tiện mở ra nhìn, là một báo cáo tổng kết tình hình huấn luyện phi công gần đây, ghi lại rất chi tiết, phía sau còn thêm vào phân tích tình trạng sức khỏe, phân tích tố chất tâm lý của người này... toàn bộ đều viết tay. Bạch Lạc Nhân chưa từng thấy Châu Lăng Vân mang theo giấy bút ra sân huấn luyện, có thể thấy được ông đối với tình hình mỗi người đều nhớ rõ trong lòng.

"Ngài mỗi tối đều tăng ca là để làm những cái này sao?" Bạch Lạc Nhân hỏi.

Châu Lăng Vân vừa rửa tay vừa nói: "Chỉ hai hôm nay, phía doanh trại thúc giục đòi, ngày mai tôi phải quay về doanh trại một chuyến, đưa mấy tài liệu này qua đó, rồi báo cáo với cấp trên tình hình huấn luyện sắp tới."

"Ngày mai..." Bạch Lạc Nhân nhấn nhá, "Về Bắc Kinh sao?"

Châu Lăng Vân cũng không ngẩng đầu lên chỉ 'ừ' một tiếng.

Trong lòng Bạch Lạc Nhân đột nhiên có một con sóng triều bắt đầu cuồn cuộn, cậu yên lặng nhìn Châu Lăng Vân một lúc lâu, bộ dạng muốn nói lại thôi.

"Sao, có gì cần tôi mang giúp cậu à?"

Bạch Lạc Nhân lắc đầu, "Không."

"Đi nghỉ sớm một chút đi, ngày mai tôi đi, bên này phải dựa vào cậu trông coi." Châu Lăng Vân nói.

Bạch Lạc Nhân gật đầu, im lặng không nói gì đi ra cửa, tay đã đặt lên chốt cửa, tim đột nhiên nhói lên, xoay người nhìn Châu Lăng Vân, "Thủ trưởng, tôi có thể về cùng ngài không?"

"Sao? Ở không được?" Châu Lăng Vân khôi hài nói, "Mới được mấy ngày mà? Màn chính còn chưa tới mà!"

"Không phải." Bạch Lạc Nhân kìm ném  hồi lâu vẫn là không nhịn được nói ra khỏi miệng, "Tôi muốn về tham dự một buổi lễ."

"Buổi lễ?" Châu Lăng Vân vẻ mặt hiếu kỳ, "Ai kết hôn à?" 

"Không ai kết hôn cả, là công ty Hải Nhân muốn ra thị trường, hạng mục của chúng ta trước giờ không phải đều hợp tác với bên họ sao? Tôi là người phụ trách hạng mục, sao thì cũng phải tham dự buổi lễ ngày mai một chút!" Bạch Lạc Nhân tự tìm cho mình một lý do hoàn mỹ để giải thích.

Châu Lăng Vân dường như có ý định cản trở cậu, "Tôi sẽ phái người bên doanh trại qua, yên tâm, nhất định không để mất mặt. Nếu thật không được, tôi tự mình đi qua cũng không phải không thể."

Bạch Lạc Nhân vừa nghe lời này lập tức tỏ thái độ, "Vậy tôi càng phải đi."

"Sao? Còn sợ tôi làm hỏng việc sao?"

Bạch Lạc Nhân cười ha ha hai tiếng.

Tính cách Châu Lăng Vân mấy ngày nay đặc biệt tốt, không biết chập sợi dây nào, lại thả lỏng với Bạch Lạc Nhân.

"Vậy được rồi, ngày mai cậu theo tôi về, thế nhưng có chút việc chúng ta phải nói rõ, tôi về doanh trại làm việc, cậu tới tham gia lễ mừng. Chờ tôi làm xong việc, cậu phải cùng tôi trở về, không được tìm bất kỳ lý do gì kéo dài."

"Được!"

Bạch Lạc Nhân lập tức đứng thẳng, làm một động tác chào tiêu chuẩn theo nghi thức quân đội.

Hôm sau, trời còn chưa sáng, Bạch Lạc Nhân liền cùng Châu Lăng Vân xuất phát, trên đường gặp phải một ít tình huống, chậm trễ nửa tiếng. Chờ lúc Bạch Lạc Nhân tới Bắc Kinh, đã là ba giờ chiều. Lúc cậu từ trên xe Châu Lăng Vân xuống, lái thẳng tới công ty Cố Hải, cổng công ty Cố Hải đang tưng bừng, hội trường bố trí rất đẹp đẽ, quy cách tiếp đãi cũng có vẻ khá long trọng. Bạch Lạc Nhân bảo tài xế dừng ở chỗ cách đó hơn một trăm mét, cậu cơ bản không muốn đến tham gia buổi lễ này, chỉ muốn đứng ở đây liếc mắt nhìn, sau khi xác định mọi việc thuận lợi sẽ đi, không cho bất kỳ ai biết cậu đã tới.

Lúc này, Cố Hải đang ở đại sảnh tầng một giới thiệu sản phẩm công ty bọn họ cho những cán bộ lãnh đạo tới đây tham dự. Diêm Nhã Tịnh gần đây bận việc đến ốm đi một vòng, cả người đều gầy đi không ít, lúc này còn đang ở bên ngoài giám sát bố trí hội trường, mọi việc khó khăn vất vả đều là của cô. Trái lại Đồng Triết vẫn đứng ở chỗ dễ thấy nói chuyện phiếm với quan khách, bao nhiêu hình ảnh tốt đẹp cũng bị cậu ta chiếm.

Ba giờ rưỡi, nghi thức lễ mừng chính thức bắt đầu, người dưới khán đài cũng càng ngày càng nhiều, chỗ của Bạch Lạc Nhân bị vây đến không thể thấy được, gần như không ai chú ý tới cậu.

Rất nhanh, Cố Hải và Đồng Triết từ trong đại sảnh công ty đi ra, thảm đỏ kéo dài đến tận sân khấu, hai người đàn ông trước vô số ánh mắt hâm mộ bước từng bước nhẹ nhàng, tinh thần phấn chấn bước trên thảm đỏ, đi lên sân khấu.

Bạch Lạc Nhân thấy một màn như vậy, trong lòng chua xót đến không thở được.

"Cảm ơn các vị quan khách hạ cố đến tham dự lễ mừng bổn công ty đưa ra thị trường..."

Sau khi người chủ trì tuyên bố bắt đầu, chính là người phụ trách công ty lên nói chuyện, Bạch Lạc Nhân yên lặng nhìn chăm chú vào Cố Hải, cậu ta hình như gầy đi, thế nhưng trạng thái tinh thần vẫn tốt như trước, xem ra cậu ta cũng không bị bất kỳ ảnh hưởng gì, Bạch Lạc Nhân không biết là nên vui mừng hay là nên khó chịu.

Màn hình lớn đếm ngược 5 giây, lãnh đạo gõ chiêng đưa ra thị trường, một loạt pháo hoa từ hội trường bắn về phía sau đài, ngay sau đó tấm vải đỏ sau lưng kéo xuống, công bố tên gọi và số hiệu cổ phiếu công ty Khoa học Kỹ thuật Hải Nhân.

Giờ phút này, Bạch Lạc Nhân chính là đang vì Cố Hải âm thầm kiêu ngạo trong lòng.

Rất nhanh, toàn cảnh âm thanh ánh sáng phối hợp lẫn nhau, tiếng vỗ tay vang lên như pháo.

Cố Hải dưới ánh mắt chăm chăm của mọi người ở đây đi xuống đài, cùng Đồng Triết làm một cái ôm ăn mừng, trong khoảng thời gian Bạch Hán Kỳ nằm viện, nếu không có Đồng Triết dốc sức giúp đỡ, Cố Hải cơ bản không thể trong thời gian ngắn như vậy hoàn thành bao nhiêu là thủ tục trước khi đưa ra thị trường. Đương nhiên, cậu cũng ôm Diêm Nhã Tịnh, còn có mấy vị khách quý bớt chút thời gian bận rộn tới tham dự.

Đáng tiếc, Bạch Lạc Nhân cũng không thấy, cậu chỉ thấy Cố Hải và Đồng Triết ôm nhau liền dời ánh mắt đi, chờ lúc cậu đưa ánh mắt trở lại, lãnh đạo thành phố đang ở trên đài phát biểu, Cố Hải và Đồng Triết ở dưới đài châu đầu ghé tai, thỉnh thoảng lại cho đối phương một dáng vẻ tươi cười, cảm giác kia thật sự là cực kỳ thân mật.

Người bình thường nhìn màn này cũng sẽ không nghĩ gì, ngoại trừ mấy nữ nhân viên tự sướng và Diêm Nhã Tịnh hiểu rõ, chỉ có Bạch Lạc Nhân sẽ cảm thấy khó có thể chịu được.

Trong lòng nghẹn một hơi thở, không thể dễ dàng tống ra.

Biểu diễn góp vui đã bắt đầu, ngay lúc bầu không khí náo nhiệt, Bạch Lạc Nhân xoay người rời khỏi.

Từ giữa biển người len tới lối đi bộ, bắt đầu đón taxi.

"Tôi hình như nhìn thấy Nhân Tử nhà cậu." Đồng Triết mở miệng.

Cố Hải cười khổ một tiếng, "Cậu đừng có vào lúc này nói đùa như vậy được không? Cậu ấy có thể tới sao? Cậu ấy có thể gọi cho tôi một cú điện thoại, tôi liền dập đầu ba cái trước cậu..."

Đang nói, sắc mặt Cố Hải đột nhiên biến đổi, hướng đường cái chạy như điên.

"Tôi nói này, một lát còn phải trả lời phỏng vấn của bên truyền thông đấy!"

Giọng nói của Đồng Triết chìm nghỉm trong biển người.

Bạch Lạc Nhân đã lên xe, xe taxi đã nổ máy, theo thường lệ Cố Hải phải đuổi theo ở phía sau, đuổi không kịp chán nản ngã xuống đất. Nhưng tình huống thực tế là, tài xế còn chưa kịp tăng tốc, Cố Hải liền bay lên không nhảy vọt tới trước xe, tài xế đạp mạnh thắng xe, hông của Cố Hải đụng vào đầu xe, lui nhanh mấy bước lớn, lại vẫn đứng vững vàng, không có chuyện gì.

Ánh mắt tài xế sợ hãi nhìn Cố Hải, Cố Hải liền trực tiếp đi vòng qua cửa xe, không để ý hình tượng hung hăng đạp cửa xe hai đạp. 

"Xuống cho tôi!" Cố Hải hướng Bạch Lạc Nhân bên trong tức giận gầm lên một tiếng.

Bạch Lạc Nhân đẩy cửa xe ra, sau khi từ trên xe bước xuống tặng lên mặt Cố Hải một đấm.

Cố Hải níu chặt vạt áo Bạch Lạc Nhân, cương ngạnh kéo cậu đến một góc phía sau tòa nhà công ty, hai mắt đỏ thắm nhìn cậu chăm chú, "Cậu điên rồi, tới cũng tới rồi, không chào hỏi với tôi một tiếng đã đi?"

"Để làm gì chứ?" Ánh mắt hờ hững của Bạch Lạc Nhân nhìn lại Cố Hải.

"Sao không để làm gì chứ? Cậu đã bao nhiêu ngày chưa cho tôi một tin tức chứ? Cậu biết tôi làm sao sống qua nhiều ngày như vậy không? Cậu biết tôi không nhìn thấy cậu có bao nhiêu khó chịu không?"

"Không biết." Bạch Lạc Nhân yên lặng nhìn Cố Hải, "Tôi cảm thấy cậu sống tốt vô cùng."

"Đó là cậu!!"

Bạch Lạc Nhân nghiêm mặt đẩy Cố Hải ra một cái, lại hung hăng đẩy thêm một cái vẫn không đẩy ra, lúc còn muốn đẩy, tiếng còi ô tô vang lên. Một chiếc xe chậm rãi dừng ở cách đó không xa, cửa sổ xe dần hạ xuống, lộ ra gương mặt Châu Lăng Vân.

"Tôi phải trở về rồi, chúc mừng cậu, Tổng giám đốc Cố."

Cố Hải ôm chặt lấy Bạch Lạc Nhân không buông tay, "Nhân Tử, cậu hãy nghe tôi nói, Đồng Triết và tôi chỉ là anh em bình thường. Tôi đúng là nhìn sơ liền chọn trúng cậu ta, nhưng không phải vì chọn cho mình, tôi là cảm thấy cậu ta có thể xứng đôi với Diêm Nhã Tịnh mới đem cậu ta đào về."

Thân hình Bạch Lạc Nhân rung lên một cái.

"Nhân Tử, Diêm Nhã Tịnh theo tôi năm năm rồi, tôi chính là có nhẫn tâm hơn nữa cũng đối với cô ta có tình cảm. Tôi chưa từng nói với cậu là sợ cậu suy nghĩ nhiều, thật ra trong lòng tôi vẫn nghĩ tới cô ta, tôi nhất định phải thấy cô ấy có được bến đỗ tốt tôi mới yên lòng. Tôi dẫn Đồng Triết về công ty, vẫn tìm cơ hội cho hai người bọn họ, trừ cách đó ra, tôi thật sự không biết còn có thể làm sao bồi thường cô ta."

So với vừa rồi, biểu tình Bạch Lạc Nhân lúc này đã dịu đi nhiều.

"Cậu có chắc là cô ấy sẽ thích Đồng Triết?"

"Tôi chắc chắn."

Phía sau lần nữa vang lên tiếng còi, Bạch Lạc Nhân thản nhiên nói: "Tôi phải đi rồi."

Cố Hải không để ý ánh mắt Châu Lăng Vân, mạnh mẽ hôn lên môi mỏng của Bạch Lạc Nhân một cái.

"Tôi chờ cậu trở lại."

..........

---------------[Edit:xASAx]---------------

[Nghỉ 1 tuần sẽ bù 10 chương yên tâm làm xong rồi chỉ cần up thôi ạ!... Phong có việc mấy hôm]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net