Chương 53

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạch Hãn Triệt ở trong phòng nghe thấy bên ngoài có thanh âm nữ nhân, nói nhao nhao ồn ào, liền đi ra, vừa thấy hắn đến, Đồng Đồng lập tức cáo trạng.

"Bạch đại ca, vị đại thẩm này muốn tá túc một đêm, tứ ca không đồng ý."

"Ở nhờ?" Bạch Hãn Triệt sửng sốt.

"Vị Tiểu ca này, van cầu ngài, cho ta ở nhờ một đêm đi. Ta đi lầm đường, trên người lại không có bạc." Vị đại thẩm kia hướng Bạch Hãn Triệt đi tới hai bước, khóc ròng nói, "Vị Tiểu ca này, ngài đại phát từ bi, đã trễ như thế, ta không có nơi để đi, sáng mai ta nhất định sẽ đi ngay."

"A, Trạng Nguyên, ngươi an bài đi, cho vị đại thẩm này ở nơi của chúng ta trụ một đêm." Bạch Hãn Triệt vừa nghe, không chút nghĩ ngợi đáp ứng.

"Cám ơn Tiểu ca, cám ơn Tiểu ca." Người nọ lại tiến lên hai bước, không ngừng khom người nói tạ ơn, ngay khi nàng đi sắp đến trước mặt Bạch Hãn Triệt, nàng đột nhiên thân thủ từ trong rổ rút ra một thanh chuỷ thủ, thẳng hướng ngực Bạch Hãn Triệt đâm tới.

"Bạch đại ca!"

"Thiếu gia!"

"A!" "Đương!"

Bạch Hãn Triệt không hề phòng bị, thấy phụ nhân kia giơ lên chuỷ thủ, hắn cả người ngây dại, đã quên trốn tránh. Lúc chỉ mành treo chuông, một thanh chuỷ thủ nhanh hơn đâm vào cổ tay phụ nhân kia, đánh rớt chuỷ thủ trong tay nàng. Mà ngay khi tay phụ nhân lại giơ lên, Tôn Hạo Lâm bổ nhào vào trên người Bạch Hãn Triệt, Tiểu Tứ từ phía sau ôm lấy  hắn, hai tay hộ ở trước ngực hắn.

Chuỷ thủ là Cừu Lạc phóng ra, mà khi phụ nhân kia muốn nhặt lên chuỷ thủ tiếp tục ám sát, Đồng Hàm Trứu đứng cách nàng gần nhất đem Đồng Đồng kéo đến phía sau, tiến lên một cước đem nàng đá bay ra ngoài, tiếp theo lại bồi một cước, trúng ngay xương ngực của phụ nhân kia. Người nọ ói ra hai ngụm máu, nằm trên mặt đất không nhúc nhích.

Bạch Hãn Triệt kinh hồn chưa định đứng ở cửa, Tôn Hạo Lâm cùng Tiểu Tứ đứng ở trước mặt hắn, đồng dạng sợ hãi.

"Ngươi là ai?" Đồng Hàm Trứu âm lãnh hỏi, đối phương ho khan vài tiếng không đáp, chính là ngoan độc nhìn về phía cửa.

"Không nói?" Đồng Hàm Trứu dưới chân dùng sức, thanh âm xương cốt gãy truyền ra, phụ nhân kia thống khổ kêu lên.

"Tứ ca. . . . . ." Đồng Đồng sắc mặt trắng bệch, tứ ca như vậy thật đáng sợ, nhưng hắn tối sợ hãi chính là một màn vừa rồi.

"Tiểu Tứ, mang Đồng Đồng cùng Bạch thiếu gia vào nhà." Đồng Hàm Trứu đem Đồng Đồng đẩy về hướng Tiểu Tứ, khom người kéo phụ nhân kia lên.

"Đồng trang chủ. . . . . ." Bạch Hãn Triệt ra tiếng, Đồng Hàm Trứu nhìn hắn nói: "Bạch thiếu gia, việc này không thể có lòng dạ đàn bà. Cừu thị vệ, ngươi tại đây canh giữ, để phòng nàng còn có đồng loã."

"Bạch Hãn Triệt. . . . . . Ta, ta muốn giết, giết ngươi!" Phụ nhân đột nhiên khàn cả giọng hét lên, Đồng Hàm Trứu điểm á huyệt của nàng, đem người mang đi. Văn Trạng Nguyên cùng hai gã thị vệ theo phía sau.

"Hãn Triệt, ngươi cùng Đồng Đồng vào nhà đi đã. Chuyện này Đồng trang chủ làm đúng, người nọ muốn giết ngươi, cho dù ngươi hiện tại tha nàng, Thái tử điện hạ cùng Vương gia cũng không thể tha nàng. Vào đi thôi."

Tôn Hạo Lâm đem Bạch Hãn Triệt cùng Đồng Đồng đẩy mạnh vào ốc, từ bên ngoài đóng cửa lại.

"Cừu thị vệ, Trương thị vệ, đây là độc phấn, nếu còn có người đến liền bế khí tát đi ra ngoài. Ta đi nhìn xem."

Đem mấy bao độc phấn giao cho hai người, Tôn Hạo Lâm trầm mặt đi về phía Đồng Hàm Trứu vừa ly khai.

Cừu Lạc đứng ở cửa đợi trong chốc lát, rồi mới trở về phòng ở của gã, từ lồng sắt lấy ra bồ câu đưa tin.

Ngồi ở trên giường, Bạch Hãn Triệt tay chân lạnh lẽo, hắn nghĩ muốn nát óc cũng không nghĩ ra đến tột cùng là ai muốn giết hắn. Đồng Đồng ngồi ở bên cạnh hắn, nắm lấy tay hắn, đầy bụng tự trách.

"Bạch đại ca, đều là tại ta, nếu không phải ta, người nọ. . . . . ."

"Đồng Đồng, đừng nói như thế, chúng ta ai cũng không nghĩ đến." Bạch Hãn Triệt trấn an Đồng Đồng, làm cho hắn dựa vào chính mình, "Ta cũng không biết người nọ là ai. Sau khi ra cung, ta cũng không cùng ai kết thù kết oán. . . . . ."

"Thiếu gia, theo ta thấy nhất định là người của Vương Gia Bảo, bọn họ hận thiếu gia cứu Kì đại ca cùng Tiểu Hổ."

Lo sợ không thôi Tiểu Tứ ngồi ở một bên khác của Bạch Hãn Triệt, siết chặt hắn.

"Vương Gia Bảo?"

"Người xấu! Ta muốn nói cho tứ ca!"

Đồng Đồng tức giận không thôi, tính toán quay đầu lại liền cùng tứ ca cáo trạng, làm cho tứ ca giúp Bạch đại ca hết giận.

"Đồng Đồng, ngươi có cục cưng, đừng tức giận." Vỗ vỗ Đồng Đồng, Bạch Hãn Triệt khổ sở trong lòng, lại có chút bất an, nếu làm cho hai người kia biết thì...

"Thiếu gia, việc này Thái tử điện hạ cùng Vương gia nhất định sẽ biết. Nếu thật sự là Vương Gia Bảo, thiếu gia cũng không thể cầu tình cho bọn họ, bọn họ dám phái người ám sát thiếu gia." Tiểu Tứ giống Đồng Đồng cùng chung mối thù.

Lắc đầu, Bạch Hãn Triệt nói: "Không giống như là người của Vương Gia Bảo." Hắn nhớ tới ánh mắt vừa rồi nàng kia nhìn hắn, hiển nhiên là có biết hắn.

"Mặc kệ là phải hay không, Thái tử điện hạ cùng Vương gia cũng sẽ không tha nàng." Tiểu Tứ đứng dậy, "Thiếu gia, ta đi náu cho ngài một ít thuốc an thần."

"Tiểu Tứ ca, ta đói bụng."

"Đồng Đồng, ngươi bồi thiếu gia, đừng cho thiếu gia đi ra ngoài. Đêm nay mọi người khẳng định đều ngủ trễ, ta đi làm điểm tâm đây." Tiểu Tứ đem thiếu gia giao cho Đồng Đồng, đi ra ngoài.

Thở dài một tiếng, Bạch Hãn Triệt tiếp tục nghĩ đến phụ nhân kia, đến tột cùng là ai muốn giết hắn? Đồng Đồng lui ở trong ngực hắn, lặng yên không nói, tứ ca vừa rồi. . . . . . Thật đáng sợ.

Qua hơn nửa ngày, có người bước vào, là Đồng Hàm Trứu, Tôn Hạo Lâm cùng Văn Trạng Nguyên.

"Đồng trang chủ, người nọ. . . . . ."

"Thiếu gia, " Văn Trạng Nguyên mở miệng, "Ngài còn nhớ rõ chúng ta ở Bạch gia trang gặp qua cái người tên Mai Linh Linh? Người của Tố Thuỷ Cung?"

"Mai Linh Linh?" Bạch Hãn Triệt cố gắng hồi tưởng, tiếp theo bừng tỉnh đại ngộ, "Là nữ tử ám thương sư tỷ?"

"Đúng, chính là nàng." Văn Trạng Nguyên nói, "Vừa rồi người ý đồ ám sát thiếu gia đúng là Mai Linh Linh."

"Là cô nương ta? !" Bạch Hãn Triệt kinh ngạc cực kỳ, người của Tố Thuỷ Cung không phải đều ly khai rồi sao?

Văn Trạng Nguyên nói tiếp: "Thiếu gia, sau khi sự kiện kia bại lộ, Mai Linh Linh bị đuổi ra khỏi Tố Thuỷ Cung. Hơn nữa chiếu theo môn quy, bị Mai môn chủ ở trên mặt lạc ấn ký, nàng bởi vậy đối thiếu gia ghi hận trong lòng, cho rằng thiếu gia là duyên cớ, nàng mới có thể rơi vào kết cục như thế. Sau khi chúng ta rời đi Bạch gia trang, nàng vẫn lén theo. Lúc này tìm cơ hội, muốn đối thiếu gia động thủ."

Bạch Hãn Triệt rất khó chịu, nữ tử tuổi trẻ như thế bị lạc ấn ký, là ai đều chịu không nổi a.

"Trạng Nguyên, nàng đang ở đâu?"

"Hãn Triệt, ngươi không thể thay nàng cầu tình, chuyện tới hiện giờ, đều là nàng gieo gió gặt bão, chẳng trách người khác."

Tôn Hạo Lâm sao lại không biết đứa con mềm lòng, lập tức nói.

Bạch Hãn Triệt lắc đầu, nói: "Oan oan tương báo biết đến khi nào? Chuyện này vô luận ra sao, đều là do ta dựng lên. Mai Linh Linh kia bất quá cũng là một nữ tử đáng thương."

"Lòng dạ đàn bà." Đồng Hàm Trứu vẫn là câu nói kia, y thân thủ hướng về người từ khi y vào nhà vẫn cúi đầu không nhìn y, "Đồng, lại đây."

Đồng Đồng chậm rãi ngẩng đầu, nhìn y, cũng không qua.

"Lại đây." Thanh âm Đồng Hàm Trứu hạ trầm, tiến lên từng bước. Đồng Đồng chậm rãi đứng lên, lại vẫn không chịu đi qua.

"Đồng Đồng?" Bạch Hãn Triệt rút ra tay bị Đồng Đồng nắm chặt, đẩy hắn về phía trước.

"Tứ ca, " Đồng Đồng mở miệng, "Ngươi, ngươi có thể, có thể giống như vậy đánh ta hay không?"

Trên trán Đồng Hàm Trứu toát ra gân xanh, y cắn răng nói: "Ngươi hiện tại nếu còn không đến, ta sẽ giết chó mego của ngươi."

"Tứ ca xấu xa." Đồng Đồng bật cười, đi nhanh tới, lập tức hắn bị người bế đứng lên. Rất nhanh, Đồng Hàm Trứu đem người cũng dám sợ y ôm đi .

"Trạng Nguyên, ta có chuyện muốn nói cùng Tôn thầy thuốc." Sau khi thấy kia hai người rời đi, Bạch Hãn Triệt lên tiếng.

Văn Trạng Nguyên lập tức đi ra ngoài.

Văn Trạng Nguyên vừa đi, Bạch Hãn Triệt đối với người tiến vào sắc mặt không tốt nói: "Phụ thân, con muốn gặp nàng."

"Không được!" Tôn Hạo Lâm không cần suy nghĩ cự tuyệt.

"Phụ thân, " Bạch Hãn Triệt đứng dậy, tiến lên, cười yếu ớt nói, "Phụ thân, ta chỉ muốn . . . . . Muốn hỏi nàng chút việc. Phụ thân, ta đáp ứng ngài, tuyệt không lòng dạ đàn bà."

Tôn Hạo Lâm nguyên bản còn muốn nói không được, nhưng khi thấy đứa con cười, hắn lại không đành lòng cự tuyệt, gật gật đầu.

Theo phụ thân đi vào nơi giam giữ Mai Linh Linh, Bạch Hãn Triệt vừa nhìn thấy nàng, suýt nữa kinh hô ra tiếng. Ba người kia cũng không vì nàng là nữ tử mà thủ hạ lưu tình.

Đi đến trước mặt Mai Linh Linh gần như hấp hối, Bạch Hãn Triệt ngồi xổm xuống, lấy ra thuốc hắn mang đến.

"Hãn Triệt!" Tôn Hạo Lâm thân thủ ngăn lại.

"Phụ...Tôn thầy thuốc, thân là y nhân, không thể thấy chết mà không cứu."

"Nàng muốn giết ngươi!"

"Nàng chỉ là nhất thời hồ đồ."

Khẩn cầu nhìn phụ thân, sau khi thấy đối phương đánh không lại hắn buông tay, hắn lập tức lấy thuốc uy tiến miệng Mai Linh Linh.

Qua một lúc lâu, Mai Linh Linh hôn mê tỉnh lại. Khi nàng nhìn thấy Bạch Hãn Triệt trước mắt, nàng phẫn hận muốn đứng lên, lại chỉ có thể kịch liệt thở dốc.

"Mai Linh Linh, chuyện ở Bạch gia trang, sai ở ngươi, nhưng ta cũng có sai, thật không ngờ ngươi lại bị trừng phạt như vậy."

"Phi. Hư, nguỵ quân tử."

Mai Linh Linh không chút nào cảm kích. Nếu không phải đứa con ở đây, độc phấn trong tay Tôn Hạo Lâm liền sái đi ra ngoài.

Bạch Hãn Triệt cũng không tức giận, tiếp tục nói: "Mai Linh Linh, nếu ta chữa khỏi vết thương trên mặt ngươi, hai người chúng ta xem như huề nhau được không? Sau này ngươi hãy sống tốt, không cần còn muốn tìm ta báo thù."

Mai Linh Linh vừa nghe, trong mắt hiện lên hy vọng cùng không tin, nàng nghi kỵ nhìn Bạch Hãn Triệt, không tin người này sẽ lấy ơn báo oán.

Thở dài, Bạch Hãn Triệt từ từ nói: "Mai Linh Linh, ta chỉ là ra ngoài du ngoạn, không muốn cùng người kết thù kết oán, lại càng không nguyện có người vì ta mà chết. Ta cứu ngươi không phải vì ngươi, mà là vì làm cho chính mình tâm an. Ngươi nếu nguyện ý, ta hiện tại liền trị thương cho ngươi."

Mai Linh Linh chăm chú nhìn  hắn một trận, khóc lên, gật gật đầu.

"Văn đại ca, ta thật không rõ thiếu gia vì sao muốn cứu nữ nhân kia, nữ nhân kia tâm thuật bất chính." Trong phòng Văn Trạng Nguyên, mới vừa hầu hạ Văn Trạng Nguyên ăn khuya xong, Tiểu Tứ thoáng bất mãn nói.

Văn Trạng Nguyên giúp hắn thu thập, nói: "Thiếu gia thiện tâm, cùng trang chủ giống nhau. Năm đó Thái thượng hoàng sát hại trang chủ, trang chủ còn không phải tha thứ Thái thượng hoàng sao? Chúng ta cũng đừng quên, thiếu gia là đứa con của trang chủ."

"Thiếu gia. . . . . ." Định há mồm, Tiểu Tứ nghẹn trở về lời muốn nói, thay đổi tuyến đường, "Dù sao a, ta không đồng ý thiếu gia cứu người nọ."

"Yên tâm đi, có chúng ta ở đây, thiếu gia không có việc gì. Cho dù Mai Linh Linh kia có lợi hại như thế nào, cũng sẽ giống như bọt nước trở mình mà thôi, cứ yên tâm."

"Sau này buổi tối ta sẽ chú ý một chút, không ngủ say." Tiểu Tứ ngẫm lại, quyết định nói.

Văn Trạng Nguyên cười cười, xoa xoa đầu hắn: "Ngươi buổi tối ngủ cứ rút vào trong ngực ta cũng không biết, còn không ngủ say."

"Văn, Văn đại ca, ta, ta nào có!" Tiểu Tứ đỏ mặt, Văn Trạng Nguyên cười ha hả.

Bạch Hãn Triệt đem Mai Linh Linh an trí ở tại sài phòng duy nhất còn trống, trải cho nàng mấy tầng đệm giường. Tôn Hạo Lâm mặc dù không mấy ủng hộ đứa con, cũng muốn nhanh đưa ôn thần cất bước, liền giúp đứa con trị thương cho Mai Linh Linh. Đồng Hàm Trứu xuống tay rất nặng, không riêng vì Mai Linh Linh muốn giết Bạch Hãn Triệt, mà còn bởi vì nàng doạ đến Đồng Đồng. Nếu Bạch Hãn Triệt tới muộn một chút, chỉ sợ Mai Linh Linh đã chầu diêm vương . Bất quá có diệu thủ Tôn Hạo Lâm ở đây, mặc dù mất một phen công phu, nhưng đã bảo vệ được tính mạng của nàng.

Bạch Hãn Triệt lấy thuốc mỡ chuyên dụng trong cung thoa lên mặt Mai Linh Linh. Mai môn chủ cũng là thủ hạ lưu tình, dấu vết cũng không sâu. Thoa mười ngày, vết sẹo đi hơn phân nửa. Nhìn thấy mặt mình dần dần khôi phục lại bộ dáng trước đây, mối hận của Mai Linh Linh đối Bạch Hãn Triệt trong mười ngày chữa thương này mà chậm rãi tiêu trừ, thế nhưng nàng đối với Bạch Hãn Triệt vẫn không hoà nhã.

Bởi vì Mai Linh Linh, hành trình của Bạch Hãn Triệt lại bị trì hoãn. Đợi cho dấu vết trên mặt Mai Linh Linh tốt hơn phân nửa, cũng có thể đi lại, đã qua hai mươi ngày. Bạch Hãn Triệt trong lòng vẫn lo lắng một sự kiện, mắt thấy đã mất nhiều ngày, hắn quyết định khởi hành đi Thất Hà trấn. Trước khi đi, hắn để lại thuốc mỡ cho Mai Linh Linh, phương thuốc cùng bạc. Mai Linh Linh đã có thể tự gánh vác, không cần người khác chiếu cố, nghĩ đến điểm ấy, Bạch Hãn Triệt an tâm mà đi.

Ngồi ở trên xe ngựa cùng Tôn Hạo Lâm sửa sang lại y cảo, Bạch Hãn Triệt nhìn nhìn ngoài xe, hỏi: "Cừu Lạc đâu?" Khi xuất phát còn thấy, sao trong nháy mắt đã không có.

"Cừu Lạc nói hắn đau bụng, đi ngoài một lúc, hắn sẽ đuổi kịp chúng ta. Nói chúng ta không cần chờ hắn." Trạng Nguyên đánh xe chạy. Đồng Hàm Trứu liếc mắt nhìn một cái, nhắm mắt.

"Bụng đau, đã ăn phải gì không tốt? Trạng Nguyên, chúng ta ở chỗ này từ từ đợi hắn đi." Bạch Hãn Triệt lấy qua cái hòm thuốc, tìm thuốc trị đau bụng.

"Không cần chờ. Hắn đi nhà vệ sinh mà thôi. Thiếu gia, ta cho ngựa chạy chậm một chút. Hắn khoẻ, rất nhanh liền đuổi theo chúng ta ."

Lạp nhanh dây cương, Văn Trạng Nguyên thả chậm tốc độ xe.

"Thiếu gia, đừng động Cừu thị vệ. Sáng nay ngươi chỉ ăn có một bát cháo, như vậy không thể được, ăn thêm chút điểm tâm đi. Tối hôm qua ta mới vừa làm."

Tiểu Tứ xuất ra điểm tâm hắn làm tốt, Đồng Đồng bật người cầm một khối nhét vào miệng, thẳng hô ăn ngon.

Bạch Hãn Triệt cũng ăn một chút, cho Tôn Hạo Lâm, Đồng Hàm Trứu, Văn Trạng Nguyên còn có Trương Dũng cùng bọn thị vệ bên ngoài mỗi người một khối, hắn cầm lấy một khối điểm tâm đậu đỏ, cắn lấy.

"Tứ ca, Tiểu Tứ ca làm điểm tâm ăn rất ngon. Ngươi sau này thường mang ta đi kinh thành được không? Ta luyến tiếc Tiểu Tứ ca, Bạch đại ca cùng Văn đại ca."

Ghé vào trong ngực Đồng Hàm Trứu hỏi, Đồng Đồng có chút thương cảm.

"Chờ ngươi sinh đứa nhỏ." Đồng Hàm Trứu liếm sạch mảnh vụn bên miệng hắn, đạm nói.

"Tứ ca, ngươi thật tốt." Đồng Đồng vui mừng không thôi, tiếp theo đỏ mặt ở trên mặt tứ ca nhẹ nhàng ấn tiếp theo một nụ hôn, thấy Bạch Hãn Triệt cùng Tiểu Tứ cũng đỏ mặt. Đồng Hàm Trứu cũng cực kỳ hưởng thụ, khoé mắt đều nhu hoà không ít.

Trong lúc mọi người trên xe ăn điểm tâm, ở trong nhà mà bọn họ từng trụ qua, Cừu Lạc từ trên thân thể một người rút kiếm ra, đá đá người đã muốn chết đi.

"Ta sẽ không để cho bất luận kẻ nào uy hiếp đến thiếu gia."

Xoay người rời đi, châm lửa đốt đống củi đã được rưới đầy dầu, Cừu Lạc lên ngựa.

Phòng trong, Mai Linh Linh nằm ở vũng máu, hừng hực đại hoả rất nhanh cắn nuốt thân thể nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net