Hồi Chín: Ngọn đèn Sinh-Tử (a)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Francis Châu bị dẫn giải đến một vùng ngoại ô chuyên canh rau cải để phục dựng hiện trường vụ thảm án. Gã hiện giờ trở thành quân cờ mặc người sắp xếp.

Phùng Bác Văn định cho Francis Châu đeo mặt nạ để giấu kín danh tính trước khi tìm được thêm manh mối và tung tích đồng phạm của gã. Nhưng Francis Châu từ chối, gã chê rườm rà quá, chỉ cần một cái khẩu trang là đủ rồi.

Đi tù mà còn hơn ông nội, đây là lần đầu tiên Phùng Bác Văn được chứng kiến tận mắt.

Tào Việt Bân ở lại cơ quan, để tránh nổi cơn tam bành mà đập Francis Châu một trận. Y hiện vẫn chưa thể bình tâm sao một buổi ngồi nghe luận điệu chống chế của gã, nên hễ gặp lại là lại gai mắt, không giữ được sự bình tĩnh.

- Băng Dương đang ở đây? - Francis Châu đột nhiên tung một quả pháo giữa trời quang mây tạnh.

Đoàn Chí Viễn nhìn Francis Châu đầy cảnh giác. Người trước mặt hắn biến hóa khôn lường, thiện ác đảo điên qua những lời nói của gã như thể đàn chim gặp bão, không biết chúng sẽ bị quăng quật hướng nào.

- Khỏi cần diễn viên đóng thế. Tự tôi hành động được rồi. - Francis Châu cười rộ lên. Đôi mắt gã cong thành hai mảnh bán nguyệt.

Tuy không được nghe nói rõ ràng về hành vi phạm tội của hung thủ, nhưng anh chàng diễn viên đóng thế vẫn cảm nhận được sự nguy hiểm tiềm tàng trong ánh nhìn như loài sói hoang dại của Francis Châu. Vì thế, khi nghe gã ta bảo thôi, không hiểu sao trong lòng chàng ta nhẹ nhõm vô cùng, nói không ngoa thì chẳng khác nào mới thoát ra từ hàm cá mập vậy.

- Vui quá nhỉ? Có thể lần sau sẽ đến lượt anh đấy. - Francis Châu trào phúng. - Không biết ai sẽ vào vai của anh đây...

Anh chàng diễn viên đóng thế sợ đến tái mặt, và lờ mờ nhận ra người trước mặt mình đã phạm tội gì...

- Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi để một mai tôi trở về cát bụi. Ôi cát bụi cuộc đời, vết mực nào xóa bỏ không hay...*

Francis Châu hát xong, liền hăm hở mô phỏng lại tư thế đào sẵn hố chôn người của mình và đồng bọn.

Gã huơ huơ cây xẻng vô hình, vừa làm vừa "hướng dẫn".

- Này nhé, trước tiên phải ước lượng sức nặng của nạn nhân, sao cho không phát hiện ra tiếng động quá lớn khi đẩy xác nạn nhân xuống. Kế tiếp, lấp đất lại. Đấy, tuyệt đối không được dùng chân dậm lên để tránh để lại manh mối, dùng cuốc dậm dậm như vậy an toàn hơn.

Một trận mưa lớn bất thình lình đổ xuống như trút nước, khiến cho buổi phục dựng hiện trường vụ án bị đình lại.

- Mưa mát thật đấy. - Francis Châu bỗng dưng òa khóc. Cũng trong một ngày mưa như thế này, có một người đàn ông ôm đứa con trai chạy đến bệnh viện vì bệnh tim tái phát. Và đó là ngày cuối cùng mà linh hồn của người con trai được sống trong thể xác của nó, mà không phải giành giựt linh hồn với một kẻ thủ ác đã bị tử hình.

Phùng Bác Văn bất chợt nhìn thấy một nhân ảnh khác ở Francis Châu. Nhân ảnh ấy tượng trưng cho một đứa trẻ đã chết từ sau khi "được" ghép tim. Không hiểu sao, y lại tin những gì mà Francis Châu đã cung khai, tin thật lòng, không hề có nửa gram hàm ý móc mỉa.

oOo

Bản Cloy Ur về đêm vô cùng tĩnh mịch. Côn trùng, lưỡng cư, bò sát đã đi đâu hết rồi, mà sao quanh đây im ắng thế? Ngay cả cú vọ và vạc gầy cũng không buồn cất tiếng kêu gọi bạn. Vầng trăng thượng huyền chán chường khép mình sau tấm thảm mây dày đặc.

Phương Vũ ngồi đọc lại mật thư của Cấp Dưới một lần nữa, trước khi biến nó thành giấy nhóm lửa.

Điếu thuốc trên tay chú rảo bước trên tấm giấy trắng ngần một vòng, chầm chậm dẫn dắt ngọn lửa lên đấy, rồi mau chóng nuốt chửng nó trong lòng.

"Roạt."

Phương Vũ ném mẩu giấy cháy dở vào trong bếp than, đoạn vơ lấy khẩu súng, chạy ra ngoài sân kiểm tra xem tiếng động ban nãy từ đâu phát ra.

Vệ Lô Địch đang dùng chân dụi tắt mẩu thuốc. Thân hình cao lớn của anh bị màn sương vây lấy, nom thật cô độc.

- Tôi nhớ chú nên lên thăm. Đem súng ra tiếp đãi à? - Vệ Lô Địch cười cười hỏi.

- Ở đây thường có thú dữ, nên tôi phòng hờ thôi. - Phương Vũ chột dạ, giấu súng ra sau lưng.

- Thú hai chân hay thú bốn chân? - Vệ Lô Địch nâng cằm Phương Vũ.

- Con thú nào cũng có chi trước và chi sau cả. - Phương Vũ ngắm nhìn đôi mắt đen huyền của cậu trai trung niên.

Vệ Lô Địch cởi áo vest, vắt nó lên vai anh. Một hồi lâu sau mới cất giọng nói:

- Này, ghé nhà hàng Nhật dưới phố ăn buffet đi. Uống rượu Sake nữa.

- Đợi tôi một lát.

Sau khi khóa cửa nẻo cẩn thận, Phương Vũ liền sóng đôi Vệ Lô Địch, đi ra bãi đất hoang.

Tần Hối đứng tựa lưng vào chiếc xe Audi, khuôn mặt của y lộ rõ vẻ tiều tụy. Gặp lại Phương Vũ, y chỉ chào bâng quơ một tiếng, rồi lầm lũi bước vào trong xe.

Nhà hàng buffet Nhật Bản có lối bày trí đậm chất Phù Tang. Ở sảnh tiếp đón có một cặp nam nữ mặc kimono rực rỡ đứng chào khách, lại gần nhìn kỹ mới thấy mồ hôi nhễ nhại trên trán hai người, kiếm được đồng tiền lương thiện quả thật không dễ dàng gì.

Tần Hối ngồi ăn riêng để hai người có không gian riêng. Y chọn bàn gần lối ra vào, chỗ này hay có người qua lại nên hiếm ai thích ngồi.

- Để lát nữa tôi cạo râu hộ chú nha? - Vệ Lô Địch bỗng đề nghị.

- Tôi sợ cậu thuận tay cắt cổ tôi mất. - Phương Vũ bật cười.

- Chú có làm gì đâu mà sợ tôi cắt cổ nhỉ? - Vệ Lô Địch vuốt cằm Phương Vũ. Đoạn di ngón trỏ xuống yết hầu chú.

- Đi lấy thức ăn thôi. - Phương Vũ nắm cổ tay Vệ Lô Địch, chầm chậm dịch khỏi khuôn mặt mình.

Sashimi hay sushi đều không phải là món khoái khẩu của Phương Vũ, nên chú dịch sang các quầy hải sản đã nấu chín. Súp Miso trông cũng khá hấp dẫn, chắc lát nữa chú sẽ làm vài bát.

- Chú thích ăn hải sâm hả? - Vệ Lô Địch ngó trong khay thức ăn của Phương Vũ có món hải sâm xào dưa leo thì hỏi.

- Thấy đắt nên ăn.

Vệ Lô Địch che miệng cười:

- Chú thiệt tình...

An Tần thấy anh, gã chỉ vẫy tay chào, đoạn bước tới bàn mà Tần Hối dùng bữa ngồi xuống.

Buổi tối diễn ra khá vui vẻ, nếu như không có sự xuất hiện bất thường như một cơn bão đột ngột công vào đất liền của An Tần, thì ắt hẳn cuộc vui sẽ trọn vẹn hơn.

- Tôi tắm chung với chú được không? - Vệ Lô Địch tựa người vào cánh cửa nhà tắm. Vali của anh để ở trong phòng ngủ của Phương Vũ, gồm hai cái, mỗi cái nặng khoảng bảy ký. Khi nhìn thấy chúng, ông chú tứ tuần chợt nghĩ ngay đến câu mà ông bà già xưa hay nói: "Ôm đồ bỏ nhà theo trai".

- Có gì đâu mà ngại. - Phương Vũ vừa nói vừa cởi sạch trang phục. Rượu Sake hóa ra không miễn phí như chú tưởng, muốn uống thêm phải bỏ tiền vô.

Vệ Lô Địch làm thêm một điếu thuốc trước khi thoát y. Khói thuốc phảng phất trong gian phòng ốp bằng ván gỗ ọp ẹp và cũ nát, khiến đôi mắt cả hai cay cay.

- Hút nhiêu đó đủ rồi. - Phương Vũ xối nước lên đầu mình, đặng chuẩn bị đi gội đầu.

- Chú cũng hút mà bày đặt ngăn tôi. - Miệng tuy nói vậy, nhưng Vệ Lô Địch vẫn ngoan ngoãn dập thuốc.

- Thế thì hai thằng sẽ chết vì ung thư phổi trước khi tiến xa hơn mất.

Vệ Lô Địch đột nhiên cúi xuống, ấn Phương Vũ vào tấm vách ván gỗ, đoạn hôn lên môi chú. Nụ hôn nồng nàn mùi khói thuốc và rượu Sake, không đến nỗi khó ngửi, mà còn đọng lại dư vị lạ kỳ trên đầu lưỡi họ.

Vệ Lô Địch ngồi trên chiếc ghế con gỗ, Phương Vũ quỳ ở sau lưng, kỳ cọ cơ thể anh như một người cha chăm sóc con mình.

Nước ấm pha với tinh dầu cây phong lữ đưa hương thoang thoảng. Vệ Lô Địch nhớ mài mại rằng cái tên này liên quan đến ai đó trong quá khứ, nhưng cố mãi mà vẫn không tìm thấy đáp án, nên đành buông xuôi câu hỏi theo dòng nước ấm áp.

- Nhà có tiền mà sao không đi xóa sẹo vậy? - Phương Vũ lấy khăn lông vò tóc cho Vệ Lô Địch.

- Để thế cho ngầu. - Vệ Lô Địch ngửa đầu ra sau nhìn Phương Vũ.

Phương Vũ và Vệ Lô Địch lau khô mình mẩy, rồi khoác áo choàng tắm và mặc độc một cái quần đùi, và cứ thế để vậy đi ngủ.

Vệ Lô Địch đột nhiên nói muốn ăn kem. Thế là anh và Phương Vũ lôi hai hộp Gold Medal Ribbon và Cherries Jubilee mua từ Baskin Robbins đem về phòng ăn.

- Này, kem của chú có vị gì thế? - Vệ Lô Địch ngó sang hộp của ông chú.

- Cái tên đã nói lên tất cả mà. Cherry. Tôi không thích ăn ngọt lắm. - Phương Vũ đút một muỗng kem cho Vệ Lô Địch nếm thử.

Anh cũng đút lại cho chú một muỗng kem to. Rồi múc kem trong hộp của chú ăn cho đỡ ngấy.

Ăn kem đến non nửa hộp thì đâm chán chê, hai người bèn đem trả chúng về đơn vị cũ. Đoạn trở về phòng nằm. Thời tiết lạnh buốt khiến cả hai lười đi đánh răng.

Vệ Lô Địch gối đầu trên đùi Phương Vũ, những lọn tóc xoăn nhẹ màu nâu hạt dẻ của anh khẽ cọ vào da đùi chú.

- Trước đây chú có từng quan hệ tình dục với ai chưa?

- Có hai người. Giờ chắc họ đã cưới chồng hết rồi. Biết đâu đã sinh được những bé con kháu khỉnh, thông minh và hay quấn chân ba mẹ.

- Tôi cũng vậy. Đã từng ăn chơi phóng túng, tụ điểm nào cũng góp mặt, sau rốt nhận ra chỉ tổ lãng phí thời gian thì đã muộn màng rồi. Tuổi trẻ của ai cũng đều có một mảnh tình vắt vai, không phải với người xung quanh thì cũng là ai đó trong giới giải trí. - Vệ Lô Địch gãi gãi chân, vết sẹo do trận hỏa hoạn để lại hãy còn in hằn trên đấy.

Phương Vũ miết ngón tay dọc theo vết sẹo trên chân phải Vệ Lô Địch. Móng tay chú khẽ lướt lên lớp lông chân rậm rạp của anh.

- Em họ tôi thích cạo sạch, nó ghét cơ thể đầy lông và nặng mùi nên chẳng mấy khi mà thấy nó rời xa dao cạo và nước hoa cả. Không biết sao này nó sống với chồng có ngứa mắt mà đè anh ta ra cạo sạch từ đầu tới chân không nhỉ?

Phương Vũ phá lên cười, rồi luồn tay vào mớ tóc xoăn mềm mại của Vệ Lô Địch. Hương nước hoa mà cậu trai trẻ hơn chú đang dùng là La Nuit de L'Homme, dịch nghĩa ra là "Đêm tối của một người đàn ông*".

- Này, không bận tâm đến cấp dưới à? Nhỡ cậu ta bị bán sang biên giới thì sao?

- Muốn đi đâu thì đi. Đây cũng không phải là chuyến công tác mà cần cậu ta ở lại bàn việc. - Vệ Lô Địch càu nhàu.

Phương Vũ lặng lẽ đè phím chỉnh âm lượng sao cho nó về không, để tránh cuộc gọi bất ngờ phá hỏng bầu không khí bây giờ.

- Anh biết không? Em họ tôi bảo rằng mình bị chơi khăm mà đến tận tháng sau mới biết. Anh ta là một du học sinh nước Pháp, đã chúc nó "Bonne nuit", ý là "Chúc bạn ngủ ngon". Nhưng người ta chỉ sử dụng câu này với nhau khi nào hai bên đều sắp đi ngủ thật, còn sử dụng khi đối phương vẫn còn thức, hay nói rõ hơn là chưa có ý định đi ngủ là sai hoàn cảnh. - Vệ Lô Địch nhỏm người dậy, liếm chút kem vương trên khóe môi Phương Vũ, đoạn nói tiếp. - Ý của anh ta là em trai tôi mau lên giường ngủ sớm để mơ thấy điều đó đi.

- Tụi mình cũng ngủ sớm đi.

- Được...

Phương Vũ cời lửa, rồi dùng chổi rơm nhỏ quét tro bụi vào trong lò sưởi. Đoạn kê đầu Vệ Lô Địch lên một chiếc gối nhồi lông vũ nhẹ tênh, sau đấy đắp chăn cho anh. Xong đâu vào đấy mới ngả lưng xuống tấm nệm mỏng dính phảng phất hương nước xả vải dịu ngọt, chui vào chăn và ngủ cùng anh bạn trẻ tuổi.

Phương Vũ nhìn cậu trai trung niên cao hơn mình một cái đầu đang chôn mặt vào lồng ngực của mình. Đoạn liếc qua khẩu súng săn dựng ở góc tường. Bây giờ vẫn chưa phải lúc để sử dụng nó.

...

Phương Vũ lột bánh ú ăn điểm tâm. Trời vừa tang tảng sáng. Vạn vật hãy còn đắm mình trong một lớp sương mù trắng xóa. Gà trống trong thôn thi nhau gáy vang trời. Đôi con cú vọ uể oải đập cánh sau một đêm kiếm ăn dài đằng đẵng. Đằng Đông lấp lánh ánh hào quang của vầng dương chưa ló dạng hết, hiện vẫn còn nấp sau đỉnh cao nhất của dãy núi Kim Xán Quang Huy.

Chú hớp một ngụm cà-phê pha từ gói lẻ trong hộp nhỏ. Vị khá tệ hại và chán òm.

Vệ Lô Địch vẫn còn đang say giấc nồng. Sự thiếu cảnh giác của anh khiến Phương Vũ hơi sinh nghi, song chú cố gạt bỏ nó bằng cách bỏ ra ngoài hiên ăn sáng, uống cà-phê đen đá và ngắm trời mây hiu quạnh.

- Tôi xin người cứ gian dối, cho tôi tưởng người cũng yêu tôi...*

oOo

Tháng Tám nhẹ nhàng bước qua, mùa thu khẽ khàng thay thế cho tiết hạ oi nồng.

Vệ Minh tập họp các nhân viên trong tiệm trà sữa MoMo để đi sửa sang quán. Bỏ hoang gần một năm, ắt hẳn bên trong tiệm đã bị biến thành động Bàn Tơ.

- Sao trong quán của mình toàn là Gay với Bi không vậy cậu chủ?

Vệ Minh ngừng tay, quay sang trả lời Trịnh Xuân Vinh:

- Tôi tuyển đấy. Để tránh xảy ra xung đột không đáng có giữa nhân viên và mình.

Trịnh Xuân Vinh tò mò chờ đợi lời giải thích của Vệ Minh.

- Một số người dị tính không ưa người đồng tính, nên mỗi lần mà hễ giữa đôi bên có gây gổ, họ lại lấy xu hướng tính dục của ông chủ ra bao biện cho bản thân. Không ít lần tôi đã bắt gặp trong một vài nhóm kín có topic ăn vạ rằng đi làm gặp ngay ông chủ đồng tính mê trai, thấy trai là tươm tướp, lợi dụng sàm sỡ họ các kiểu, sau này các thành viên trong nhóm mới ngả ngửa là do anh ta làm biếng làm nhác bị đuổi việc nên tìm cách thanh minh cho mình bằng cách bôi đen chủ cũ. Mạng xã hội thật giả khó phân, ai đúng ai sai chỉ người trong cuộc hiểu rõ, nhưng trước mắt là thấy quán hàng đã bi ̣mang tiếng xấu, ảnh hưởng doanh thu nặng nề rồi đấy.

Trịnh Xuân Vinh hiếm khi nào thấy Vệ Minh nói thao thao bất tuyệt như vậy, hắn dần ngộ ra cậu chủ muốn giải tỏa tâm sự mà bản thân từng đè nén bấy lâu.

- Tôi không hiểu tại sao cặp đôi chính trong tiểu thuyết đam mỹ đồng tính thì được, còn các cặp đôi phụ thì y như rằng không được ủng hộ, nhiều người cho là nếu viết như thế thì hóa ra thế giới này chẳng toàn Gay à? Nhưng họ không chịu hiểu rằng vật họp theo loài, người họp theo tính. Người đồng tính họ thích kết bạn với những người cùng chung xu hướng tính dục. Người sống nội tâm không thể chịu đựng được tính cách của người hướng ngoại, nên họ tìm đến người hướng nội khác kết bạn. Đương nhiên, cũng có vô vàn trường hợp ngược lại, và đó là cách sống, cách chọn bạn cá nhân của người khác nên tôi cảm thấy hết sức bình thường. Ai cũng có quyền được yêu và sống thật với bản thân, nếu họ không loạn luân, ấu dâm hay phá vỡ hôn nhân và xen vào mối quan hệ của người khác. Dù biết nhiều người sẽ nói viết thế thì rất vô lý, nhưng tôi chỉ muốn các nhân vật sống thật với con người của họ...

Trịnh Xuân Vinh vừa bắt dây điện vừa lắng tai nghe Vệ Minh bộc bạch.

- Anh biết không? - Vệ Minh nhấp một ngụm trà lúa mạch, đoạn nói tiếp. - Lúc đầu tôi không có ý định nhận A Kỳ vào quán, vì e ngại anh ấy sẽ kì thị mình và mọi người. Tôi muốn biến nơi này thành chỗ làm việc riêng của người đồng tính và song tính luyến.

Triệu Kiếm Phong đưa mắt nhìn Vệ Minh thật lâu, dường như đang nghĩ ngợi lung lắm.

- Cha tôi là một người song tính luyến, mà mãi gần đây tôi mới biết, nên nếu anh trai tôi yêu một người đàn ông, tôi cũng chẳng hề lấy làm lạ. Yêu đơn thuần là yêu. Đừng cố "thần thánh hóa" một mối quan hệ đến từ xu hướng tính dục nào cả.

- Nghĩ đơn giản cho đời thanh thản. - Trịnh Xuân Vinh buông xuống một câu, hòng kết thúc chủ đề để không khiến Vệ Minh nhắc nhớ đến những ký ức không mấy tốt đẹp của mình khi "come out" với gia đình. Nhất là với Lưu Dĩnh Phương, vì nó khiến bà nhớ đến tình cũ của chồng mình, nên trong quá khứ bà đã từng đối xử tàn tệ với cậu; mặc dù hai người kia đã hoàn toàn cắt đứt quan hệ từ sau cái chết của Phó Tu Kiệt. Hắn cầm chiếc bút thử điện, đi một vòng quanh quán kiểm tra các ổ cắm, xem xem có nơi nào bị rò rỉ không.

Mạc Ưu Đàm đem mớ giẻ lau vắt ráo ra phơi trên cây sào ở sân sau tiệm trà sữa, vừa làm vừa khe khẽ hát. Vết sẹo trên bụng đã biến mất, nhưng bác sĩ vẫn cảnh báo chú nên cẩn trọng sự nội thương do viên đạn gây ra, bằng cách ăn uống hạn chế một số thứ và tránh lao động nặng trong khoảng thời gian này.

Liễu Nhược Thần quét tước sạch sẽ khoảnh sân sau. Sẵn đang rảnh rang, y vớ lấy máy cắt cỏ, làm vài đường "thanh trừng" đám cỏ dại.

Với lợi thế chiều cao của mình, Đường Trí Nghĩa được phân công thay bóng đèn, treo rèm và quả châu. Ngoài ra còn đi dán poster quảng cáo cho quán. Tòa án quân sự sẽ mời anh đến làm việc vào ngày Mười bảy, tháng Mười; luật sư biện hộ anh định thuê là ai, hiện vẫn chưa có người nào nắm được thông tin chính xác.

Đến giờ nghỉ trưa, cả bọn kéo nhau sang quán dì Thẩm ăn uống no say.

Lâu lắm rồi mới gặp dì, dì vẫn tròn vo và xởi lởi như xưa, mặc dù đôi khi hơi lố một chút. Lúc chia tay cả bọn, dì Thẩm hỏi Vệ Khương dạo này sao rồi, có đi học được không. Đối với những thắc mắc của dì, Vệ Minh trả lời từ tốn từng câu một, tuyệt không tỏ vẻ khó chịu nửa phần. Cậu vẫn còn nghi ngờ Vệ Giải Thần đã cho Vệ Khương uống bùa ngải gì đó trong lúc cậu vắng mặt, nên bé con mới khỏi "bệnh khờ" nhanh đến vậy.

oOo

Một chiều tháng Tám đẹp trời, An Kỳ và Vệ Minh ngồi câu cá ven đầm lầy nơi vùng ngoại ô thành phố Diệp Trầm. Hiếm hoi lắm họ mới có dịp đi chơi riêng thế này. Không phải bận công việc thì cũng là trông nom sắp nhỏ, nên chẳng mấy khi được ở cạnh nhau.

Vệ Minh điện cho Uông Trác đến gặp mình, không biết là có chuyện gì khẩn cấp đến nỗi mà cậu phải gọi cậu vệ sĩ tới đây, trong khi hai người có thể tự lái xe về nhà.

- Không kịp nữa rồi... - Vệ Minh vừa lẩm bẩm, vừa thu xếp đồ câu lại.

An Kỳ tuy chẳng hiểu mô tê chi sất, nhưng vẫn nhanh nhẹn phụ người thương dọn dẹp đồ đạc. Chắc có lẽ là chuyện liên quan tới bé Khương, anh âm thầm đưa ra một giả thuyết.

"Sột soạt... Sột soạt..."

An Kỳ thận trọng ngoảnh đầu lại tìm kiếm nơi phát ra tiếng động. Mùa này rắn rết đương sinh sôi nảy nở, không cẩn thận

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net