Chương 24: NÀNG..ĐI RỒI!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  " Thất ca ca.. huynh cứ như vậy, đợi đến khi vương phi tỉnh lại, sẽ ngã xuống mất..." Hoa Tuyết Yên thở dài khuyên nhủ. Hàn Kỳ ngẩng đầu nhìn Hoa Tuyết Yên, ảm đạm cười. Nàng ấy... chính là còn trở lại sao?! hắn chính là lờ mờ nhận được điều gì, chỉ là không dám đoán cũng không có dũng khí đối mặt với nó mà thôi. Nguyên lai hắn cũng nhát gan như bao kẻ khác!

" Thất ca ca, vài hôm trước ở đây, vương phi có nói với muội vài điều..." Hoa Tuyết Yên nhẹ giọng nói, quả như trong suy đoán, nam nhân ánh mắt tưởng chừng như mất ánh sáng kia bỗng dưng lóe lên những tia sáng kỳ dị. Hoa Tuyết Yên cười yếu ớt nói : " vương phi nói huynh.... Là một tên ngốc! nói rằng huynh tuy vẻ bên ngoài náo nhiệt nhưng tận sâu bên trong lại rất cô độc"

" Nhưng là.... Chính vì vậy, mới khiến cho nàng... chú ý huynh nhiều đến như thế.."

" Vương phi còn nói, huynh rất sợ tịch mịch, bảo muội thường xuyên đến làm bạn cùng huynh, còn nàng ấy.... không còn có cách khác...."

Hoa Tuyết Yên than nhẹ, âm thanh ôn nhuận như nước nhưng lại khiến cho Hàn Kỳ từng đợt từng đợt trừu đau

Nhìn thấy nam nhân kia, đáy mắt u uẩn tang thương không nói nên lời, Hoa Tuyết Yên mới hiểu được, nguyên lai thất ca ca mà nàng biết không phải náo nhiệt hăng hái, nhiệt huyết đầy mình mà là một người rất tịch mịch, mười mấy năm thanh mai trúc mã làm bạn, cứ ngờ mình đã hiểu thấu hết nam nhân này rồi, ấy vậy mà ....

Nữ nhân lãnh đạm kia nhìn như hờ hững với mọi thế sự nhân gian, lại chỉ dùng vài tháng thời gian hiểu rõ nam nhân tên gọi Hàn Kỳ kia nhiều đến như vậy. Có chăng chính là vì thế mới khiến cho kẻ người đời kính sợ gọi bốn tiếng tiếu diện ma vương chung tình đến như vậy

Hoa Tuyết Yên bỗng dưng cảm thấy may mắn vì nàng đã buông tay, tuy cảm tình vẫn còn, chỉ là không chấp nhất sâu niệm như lúc trước. Nhưng mà, vương phi! Người biết không?! Thất ca ca, cho dù có ai bên người làm bạn đi chăng nữa, hắn cũng sẽ rất tịch mịch, vì đơn giản người đó, không phải người mà thôi!

Hàn Kỳ bi ai cười, một thoáng run rẫy...

Tịch mịch sao?! nương tử, chẳng phải ta đã nói chỉ cần có nàng bên cạnh ta sẽ không cô đơn, nhưng nàng lại đem ta để lại cho người khác, vô ưu vô lự đi rồi, nàng sao lại như thế vô tình?!

Vô duyên vô cớ đến bên ta, rồi không biết từ khi nào trộm lấy tâm của ta, cứ như vậy bước đi, cũng mang tâm của ta đi theo! Nương tử.... nàng quả thật rất nhẫn tâm nha!


Nhưng là, dù vậy... ta lại không cách nào không thể không yêu nàng....!!!

Bỗng dưng người trên giường một thoáng rùng mình, những ngón tay trắng nõn khẽ đụng đậy, thấy được biểu hiện đó của Vân Tiếu Khuynh, Hàn Kỳ sửng sốt, ánh mắt một thoáng mừng như điên nhưng là nhìn thấy nữ tử trên giường khẽ mở mắt, lòng của y chùn lại, ánh mắt lạnh như băng không độ ấm

" Vương phi?!..." Hoa Tuyết Yên thấy nữ tử trên giường đã tỉnh, lên tiếng hỏi. Nhưng là nàng cảm thấy có cái gì không đúng, nhưng là không đúng ở đâu nàng lại không biết

Nữ tử trên giường khẽ mở mắt, nghiêng đầu nhìn nam tử ngồi bên cạnh mình, vươn tay ra muốn chạm vào nam nhân trước mặt, khẽ mở môi đỏ mọng, nói : " Hàn kỳ!"

Hàn Kỳ lạnh lùng, tránh né cái đụng chạm của nữ tử trước mặt, vươn bàn tay để lên cổ nữ tử, như muốn bóp nát cổ họng nữ nhân đang ngồi trước mặt mình, y khẽ quát : " ngươi là ai?!" Hoa Tuyết Yên kinh ngạc, mở to mắt nhìn Hàn Kỳ, lắp bắp : " thất ca ca, huynh!.. làm cái gì?!" Hàn Kỳ không để ý đến câu hỏi của Hoa Tuyết Yên, lạnh lùng nhìn nữ tử, âm thanh chưa có bao giờ lạnh lùng như thế : " nói! ngươi là ai?!"

Nữ tử khẽ cười, hô hấp dồn dập : " ngươi... đã nhận ra rồi?!" Hàn Kỳ sững sờ, nhìn gương mặt quen thuộc nhưng cũng thật xa lạ kia, khẽ buông xuống. Dù không phải là nàng, nhưng nhìn dung nhan mà mình quen thuộc kia, y cũng không sao ra tay được. Hàn Kỳ mắt lạnh nhìn nữ tử trên giường, thanh âm một thoáng run rẫy nhưng y che dấu rất khá, y nói : " nàng.. đâu?!" Nữ tử trên giường khe khẽ cười : " ta cũng không biết, nàng ta vô duyên vô cớ chiếm lấy cơ thể ta, khó khăn lắm ta mới quay trở về được, vương gia... ngài không chào đón ta sao?!"

Hàn Kỳ đôi con ngươi tràn đầy sát khí, y gằn từng tiếng : " tại sao ngươi không chết đi... tại sao, nàng lại là người ra đi?!" Nhất thời nữ tử trên giường cười rộ lên, nàng nói : " vương gia, ngươi thật nhẫn tâm, ta mới là vương phi của người, còn nàng ta chỉ là một lũ cô hồn mà thôi!"

" Câm miệng!" Hàn Kỳ lớn tiếng quát, y nói : " vương phi của bổn vương, duy độc mình nàng ấy, là Vân Tiếu Khuynh mà thôi, không phải ngươi!" Vâng! Nữ tử vừa mới tỉnh dậy không ai khác chính là Vân Tiểu Khuynh, chủ nhân đích thật của thân xác này, kinh thành đệ nhất tài nữ, Vân gia tam tiểu thư.

" Nhưng người cùng ngài bái đường thành thân là ta..." nữ tử ôn nhu cười khẽ, nụ cười tựa mộc xuân phong nhưng lại khiến cho Hàn Kỳ chán ghét nhíu mày, y hừ lạnh : " thì đã sao?! nữ tử mà bổn vương công nhận, chỉ có nàng ấy mà thôi". Vân Tiểu Khuynh rủ xuống mi mắt, rồi ngẩng đầu nhìn nam nhân mà mình ái mộ này, trong khi Vân Tiếu Khuynh chiếm thân xác nàng, nàng chỉ vất vơ vất vưởng đâu đó trong đây, mới đầu khi biết được mình gã cho 'tiếu diện ma vương' nàng cũng đã rất lo lắng, nhưng khi là linh hồn, nhìn thấy hắn, thấy hắn ôn nhu đối 'nàng' nàng không biết từ bao giờ lại yêu hắn, yêu hắn đến tận xương tủy nhưng lại không có cách nào cùng hắn. Cũng may trời cao thương tình, Vân Tiếu Khuynh biến mất, nàng có thể quay lại với cơ thể của mình, chỉ là nàng không ngờ, chỉ trong một cái chớp mắt, hắn đã nhận ra nàng, Vân Tiểu Khuynh cười khổ

" Vương gia, ta cùng nàng cũng như nhau..... sao ngài lại không thử yêu ta?!" Vân Tiểu Khuynh kiều mị cười, vươn tay chạm vào nam nhân tuấn mỹ trước mặt. Hàn Kỳ một thoáng nhăn mi, y bỏ tay của Vân Tiểu Khuynh ra, lãnh đạm nói : " ngươi, có tư cách gì mà so với nàng?!" Nàng chính là độc nhất vô nhị, lãnh đạm Vân Tiếu Khuynh, hờ hững, vô tình nhưng lại thỉnh thoảng ôn nhu Vân Tiếu Khuynh, trong thiên địa này, không ai, không có gì có thể thay thế được nàng! Vân Tiểu Khuynh nghe hắn nói vậy, cười lạnh : " ta có gì không thể so với nàng, nàng chỉ là một lũ cô hồn đến từ dị thế, lại không tinh thông cầm kỳ thư họa, không văn không võ, không hiểu phong tình, nàng bất quá là một nữ tử vô dụng mà thôi"

" Câm miệng!" Hàn Kỳ quăng cho Vân Tiểu Khuynh một bạt tai, gò má trắng nõn in bàn tay đỏ rực, Hàn Kỳ mím môi nhìn nữ tử trước mặt, đôi con ngươi lạnh như băng, gằn từng tiếng, thanh âm lãnh đến tận cùng : " ngươi muốn chết!" quả thật là nàng không tinh thông mấy cái đó, quả thật là nàng khó hiểu phong tình, lãnh đạm đến lãnh khốc, nhưng là hắn không cho phép bất kỳ ai dùng thái độ khinh miệt đó nói về nàng như vậy

Không tinh thông cầm kỳ thư họa thì sao? cứng ngắc khó hiểu phong tình lại như thế nào? Nàng chính là nàng, hắn chính là yêu nữ tử như vậy!!

" Vân Tiểu Khuynh! Ngươi nghe cho rõ đây, từ bây giờ ngươi không được phép bước ra Đông Hoàn các dù là một bước, đợi cho đến khi vương phi của bổn vương quay lại, nếu như ngươi khiến cho mình bị thương, thì tự gánh lấy hậu quả!" Hàn Kỳ thanh âm không chút độ ấm. Hắn chính là không muốn tổn thương nữ tử này, bởi vì có thể một ngày nào đó có thể 'nàng' sẽ quay trở lại

Hàn Kỳ bước ra khỏi phòng, Hoa Tuyết Yên sững sờ nhìn hai người đối thoại, nàng cũng không hiểu rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?! Thấy Hàn Kỳ xoay người bước đi, Hoa Tuyết Yên ái ngại nhìn Vân Tiểu Khuynh, rồi cũng đi theo Hàn Kỳ, cánh cửa đóng ầm lại, Vân Tiểu Khuynh thân hình lảo đảo, ngồi bệch xuống dưới sàn. Nước mắt lặng lẽ rơi, nghẹn ngào...

Vươn đầu ngón tay chạm vào bên gò má, cảm giác đớn đau vẫn còn xót lại nhưng cũng không bằng một phần vạn tâm của nàng lúc này đau. Nàng rốt cuộc là có lỗi gì?! Vô cớ bị người khác chiếm mất thân thể, bị đoạt mất tình cảm của trượng phu, nàng mới thật sự là vương phi của hắn nha!

Vân Tiếu Khuynh!... ta hận ngươi.... Nữ tử căm hận tưởng. Là nàng! Nàng ta chiếm mất cơ thể nàng, khiến cho vương gia chung tình cùng nàng, khiến cho nàng mất đi tất cả, Vân Tiếu Khuynh, ta với ngươi, thề bất lưỡng lập! đôi con ngươi vốn ôn nhuận như nước bỗng chốc tràn đầy oán hận, cay độc!

" Thất ca ca! rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?!" Hoa Tuyết Yên đuổi theo Hàn Kỳ, truy vấn. Hàn Kỳ nét mặt băng sương, thấy Hoa Tuyết Yên, một thoáng noãn lại, Hàn Kỳ ảm đạm cười, lắc đầu cười khổ, y nói : " Yên nhi! Hiện giờ huynh mệt chết đi được, có chuyện gì nói sau đi."

Nam tử, tưởng chừng mạnh mẽ không bao giờ khụy ngã kia, với Hoa Tuyết Yên, Hàn Kỳ chính là thần, có thể chống đỡ tất cả mọi việc, nàng sùng bái hắn, ái mộ hắn... nhưng giờ khắc này đây thấy y hai mắt tràn đầy tơ máu, tiếu dung u uẩn tang tương, điêu linh tàn lụi, Hoa Tuyết Yên thất thần, lời muốn hỏi, cũng không thể thốt nên lời được nữa

Nam nhân này! thì ra cũng có lúc bộc lộ vẻ mặt yếu ớt như thế...!!

Văng vẳng đâu đây, Hoa Tuyết Yên như nghe thấy thanh âm lãnh đạm nhưng tràn đây quan tâm của bạch y nữ tử : " Hàn Kỳ! hắn... vốn chính là kẻ ngốc, mệt mỏi cũng không nói, đớn đau cũng không than, cô đơn cũng chỉ biết lặng lẽ gặm nhấm một mình....."

Biết hắn, hiểu hắn, cảm nhận được hắn.... rốt cuộc cũng chỉ có nữ tử kia mà thôi!

Rốt cuộc, Hoa Tuyết Yên chợt hiểu, nguyên lai yêu một người thì ra vốn chỉ là đơn giản như vậy thôi! Không cần người kia tài giỏi, không cần người kia xuất sắc, chỉ cần người kia hiểu mình muốn gì, cần gì... là đủ rồi!

Thế gian này, người hiểu Hàn Kỳ, chỉ duy độc Vân Tiếu Khuynh! Mà nữ tử khiến cho Hàn Kỳ nhất thế chấp nhất, cũng chỉ một Vân Tiếu Khuynh mà thôi!!

Vương phi tỉnh lại, nhưng không hiểu vì lí do gì vương gia lại đưa vương phi vào Đông Hoàn các, không cho bước ra ngoài, mà vương gia lại đóng cửa nhốt mình tại thư phòng, không chịu bước ra. Hạ nhân vương phủ kinh hãi vô cùng, rốt cuộc vương gia đây là làm sao vậy?! chưa bao giờ bọn họ nghĩ rằng, có một ngày vương gia lại lãnh lạc vương phi, có lẽ trong tiềm thức của họ, chỉ có vương phi không muốn gặp vương gia mà thôi, còn vương gia thì cứ quấn quýt lấy vương phi, đến cuối cùng là chuyện gì đã xảy ra?!

Tiểu Hồng cùng Tiểu Họa đều há hốc mồm kinh ngạc, ai thì không biết chứ bọn họ thì hiểu quá rõ, cảm tình của vương gia dành cho vương phi sâu đến cỡ nào, há có thể chỉ vài ngày mà có thể thay đổi được. Cả hai không được phái đến hầu hạ vương phi, mà thay bằng người khác. Tiểu Hồng cùng Tiểu Họa cầu xin Hàn Kỳ đến hầu hạ vương phi, nhưng Hàn Kỳ chỉ nhìn hai người một lát, rồi nói : " Nếu các ngươi không muốn làm, thì có thể nói với Sở thúc". Cả hai cũng không hiểu ý nghĩa trong lời nói của vương gia là gì, nhưng mà khi bước vào Đông Hoàn các, hầu hạ vương phi vài hôm, Tiểu Hồng cùng Tiểu Họa mới nhận ra, là vương phi cũng không là vương phi!

Rõ ràng là cùng một khuôn mặt nhưng hà cớ gì lại khác nhau đến như vậy?! không phải là tính cách thay đổi mà đó như là hai người. Tiểu Họa cùng Tiểu Hồng nghi hoặc nhìn nhau.

Vương phi trước kia lãnh đạm ít nói, nhưng chưa từng làm khó bọn họ, lại dễ lắm hầu hạ, mặc cho bọn họ tự do, làm gì thì làm, không lo lắng này kia. Bên cạnh vương phi có thể tự do đàm tiếu, có một loại cảm giác thanh thản, bình đạm khiến cho người ta quyến luyến, nhớ nhung

Bây giờ vương phi, tình tình cũng tốt lắm, ôn nhu yên tĩnh, cũng không làm khó hạ nhân, nhưng mà bất giác lại gây cho người ta cảm giác áp lực khó thở, không dám tự do tự tại thả lỏng mình trước mặt nàng.

Một khuôn mặt, hai tính cách, hai khí chất hoàn toàn khác nhau!!

Ba ngày nay thất vương gia không lâm triều, bầu không khí hết sức kỳ lạ, hoàng thượng mặt rồng không vui, mà các vị đại thần cũng bị vạ lây không ít. Hàn Dạ thở dài, cho bãi triều sớm, sau đó về ngự thư phòng

" Tiểu Trần, thất đệ hiện nay như thế nào rồi?!" hoàng đế hỏi thái giám bên cạnh. Gã thái giám cung kính đáp : " bệ hạ! thất vương gia tự nhốt mình trong thư phòng, cũng là ngày thứ năm rồi". Hoàng đế lắc đầu thở dài, mi gian tràn đầy mệt mỏi. Thất đệ tính tình vẫn như vậy ẫn nhẫn a, lúc nào cũng chỉ một mình gánh chịu, không chịu tìm người chia sẽ, Hàn Dạ cười khổ. Còn nhớ năm xưa trước khi phụ hoàng lâm chung, luôn mãi dặn dò hắn chiếu cố thất đệ, bao nhiêu năm nay hắn luôn cố hết sức, nhưng dường như thất đệ đa số giúp hắn, còn hắn lại chẳng chiếu cố đệ đệ ruột thịt của mình được bao nhiêu, khó khăn lắm mới kiếm được cho mình một người yêu mến, vậy mà lại....

Phụ hoàng cùng mẫu hậu một đời tình cảm chân thành, phụ hoàng từng nói với hắn, hậu cung ba ngàn giai lệ, ngài chỉ duy độc yêu mình mẫu hậu mà thôi. Rất tiếc, dù là đế vương cũng nhiều lắm bất đắc dĩ, không thể độc sủng duy nhất nữ tử mà mình yêu thương, sau này mẫu hậu bệnh chết, phụ hoàng cũng buồn khổ trong lòng, cũng vài năm sau buông tay trần thế, khi còn sống phụ hoàng yêu nhất là hắn cùng thất đệ, mọi thứ tốt đều dành cho bọn hắn, khuynh tẫn hết sủng ái, bảo vệ. Đến lúc băng hà, ngài vẫn còn lo lắng cho thất đệ nhiều lắm, ngài hiểu hơn ai hết thất đệ rất vô tình, nhưng một khi động tình lại vô cùng chuyên tình, người như vậy, cả đời vận mệnh đớn đau, haizz!! Lời than năm xưa của phụ hoàng không ngờ bây giờ lại thành hiện tực, Hàn Dạ than nhẹ!!

" Tiểu Trần! bãi giá, đến Lăng Hàn vương phủ!!..." Hàn Dạ hạ lệnh. Tiểu thái giám tuân lệnh, lui ra ngoài chuẩn bị  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net