Ashe

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ashe được sinh ra tại phương bắc của vùng đất Freljord băng giá, nơi mà những cuộc chiến bạo tàn giữa các bộ tộc, cũng như tiếng gào thét những cơn gió rét buốt hay những lãnh nguyên với cái lạnh vĩnh cửu luôn là một phần của vùng đất này đây.

Là đứa con duy nhất của Grena, vị Chiến Mẫu của của bộ tộc Hậu Nhân Avarosan nhỏ bé, Ashe là một Băng Tộc: một chủng tộc thượng đẳng với dòng máu chiến binh, được ban tặng mối liên kết bẩm sinh với ma thuật của chính vùng đất, và khả năng sử dụng những món vũ khí làm từ Chân Băng. Mọi người đều nghĩ rằng Ashe sẽ nối nghiệp mẹ mình để trở thành người lãnh đạo tiếp theo của bộ tộc. Tuy nhiên, Ashe lại không hề khao khát thứ vinh quang đó. Chính dòng máu chiến tranh đã đặt lên vai cô một trách nhiệm không thể lay chuyển, còn quyền năng lạ thường đó khiến Ashe luôn cảm thấy mình bị xa lánh, đè nặng và cô độc.

Niềm vui duy nhất đối với Ashe là khi Sejuani, một cô bạn Băng Tộc từ một bộ tộc láng giềng, đến ở cùng họ trong những chuyến săn mùa hè ở vùng núi Ornnkaal. Tình bạn của hai cô gái chính là tuổi thơ duy nhất của họ, nhưng rồi nó cũng nhanh chóng qua đi khi họ bước vào độ tuổi thiếu niên. Vì một lý do nào đó, Grena đã làm phật lòng bà của Sejuani, và tình hảo hữu giữa hai bộ tộc kết thúc một cách chóng vánh.

Không lâu sau, khi tuổi già đã cận kề, mẹ của Ashe bắt đầu chuyến hành trình tìm kiếm "Ngai Báu của Avarosa", một kho tàng những cổ vật ma thuật mà bà mong rằng sẽ giúp bộ tộc của mình lấy lại những vinh quang ngày nào.

Nhưng lòng tin mù quáng của Grena vào truyền thuyết và những lời tiên tri đã khiến bà hành động một cách khinh suất, và chính điều này đã làm cả bộ tộc suy yếu đi đáng kể. Rốt cuộc, trong một trận chiến nguy hiểm và không cần thiết ngay trên lãnh địa của một bộ tộc khác, Grena đã bỏ mạng. Cái chết của bà buộc Ashe bé nhỏ phải bỏ chạy, trong khi bộ tộc của bà bị quét sạch gần như toàn bộ.

Đơn độc, bị truy cùng diệt tận, Ashe đã lần mò theo tấm bản đồ cuối cùng của mẹ cô đến một lãnh nguyên băng giá, nơi cô tìm thấy lăng mộ của Avarosa, và chiếc cung Chân Băng huyền thoại của bà. Ashe dùng món vũ khí đó để trả thù cho mẹ mình, và rồi cô tiến bước về phía tây

Không rõ là vì rảnh rỗi hay do sự cô độc của bản thân, Ashe dần có được danh tiếng khi cô ra tay tương trợ những bộ tộc lò rèn mà cô đã gặp gỡ. Cô xóa bỏ phong tục lên ngôi truyền thống, thay vào đó chọn cách thu nhận những cư dân khốn cùng thành những thành viên bình đẳng trong bộ tộc mới của mình. Nhờ đó, danh tiếng của cô nhanh chóng được lan rộng. Thậm chí, nhiều người đã tin rằng Ashe không chỉ là người nắm giữ món vũ khí huyền thoại của Avarosa—mà cô chính was là Người, tái sinh và mang trên mình sứ mệnh thống nhất Freljord.

Nhưng những truyền thuyết hào hùng đó không thể nuôi sống bộ tộc mới của cô, và họ nhanh chóng đứng trên bờ vực diệt vong trên chuyến hành trình về phương nam của mình. Vì thế, Ashe buộc phải lợi dụng những truyền thuyết về mình để liên minh với các bộ lạc hùng mạnh và giàu có phía nam, với lời hứa sẽ đưa họ trở thành một đất nước thống nhất có đủ khả năng để thách thức các vương quốc láng giềng.

Những liên minh mới đem đến cho cô những mối hiểm họa mới, và Ashe nhanh chóng bị cuốn vào vòng xoáy chính trị. Một Chiến Mẫu, người trị vì các bộ tộc xứ Freljord, cần phải sở hữu huyết thệ cho mình, nhưng việc chọn lấy nửa kia từ một bộ tộc sẽ khiến các bộ tộc khác nổi giận. Ashe có thể lấy nhiều huyết thệ, nhưng điều đó cũng sẽ tạo ra xung đột ngay bên trong bộ tộc của cô, và chiến tranh tàn phá liên minh mà Ashe đã ra sức gầy dựng sẽ là điều không thể tránh khỏi.

Câu trả lời của cô là một gã lang thang nghèo đói từ một bộ tộc sơn cước đã gần như bị quét sạch—người chiến binh tên Tryndamere. Gã ta không phải là một thuật sư tài ba, cũng chẳng có bất kỳ quyền năng ma thuật nào cả, nhưng khi vừa đặt chân đến thủ phủ mới của Ashe, Tryndamere đã có mặt trong bất kỳ trận đấu tay đôi nào mà gã tìm được. Gã đã một mình chiến đấu, tuyệt vọng chứng tỏ rằng số ít người còn sống sót trong bộ tộc của gã xứng đáng được nhận vào một bộ tộc khác hùng mạnh hơn. Nhưng kỹ năng chiến đấu điên cuồng cùng nguồn thể lực vô hạn của của gã là vô cùng bất thường, kể cả đối với những cư dân Freljord vốn mạnh mẽ, và nhiều người nghi hoặc rằng gã ta có liên quan đến hắc thuật. Dù vậy, Ashe vẫn phớt lờ điều đó và đề nghị nhận những người trong bộ tộc của gã, với điều kiện là gã sẽ trở thành huyết thệ đầu tiên và duy nhất của cô.

Tryndamere miễn cưỡng nhận lời. Dù ban đầu là một cuộc hôn nhân nhuốm màu chính trị, nhưng cảm xúc mà họ dành cho nhau là có thật, và một tình yêu đích thực đã dần dần nảy nở.

Giờ đây, Ashe giữ cương vị thủ lĩnh của liên minh bộ tộc lớn nhất Freljord trong suốt nhiều thế hệ. Dù vậy, nền hòa bình bên trong một thể thống nhất mà cô đã gầy dựng vẫn liên tục bị đe dọa bởi những thế lực từ bên ngoài lẫn bên trong, đó là quân đoàn Móng Vuốt Mùa Đông đang mạnh lên từng ngày, hoặc chính là định mệnh mà Ashe buộc phải giả vờ tin tưởng...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net