Heimerdinger

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  Trích Ghi chú của Giáo sư Cecil B. Heimerdinger

10.14

09:15

Điều kiện khí tượng của thành phố Bandle có vẻ hoàn hảo. Áp suất khí quyển lí tưởng để tiến hành thí nghiệm!

Tiến hành chạy thử lần thứ năm cho máy Tridyminiumobulator vào trưa nay. Cần tinh chỉnh thêm; bộ ria của ta bị cháy xém. Cần điều chỉnh việc truyền dẫn năng lượng.

16:00

Tridyminiumobulator vẫn chưa giữ được mức hiệu năng mong muốn! Cần nghiên cứu thêm số liệu. Trong khi đó, ta đã phát hiện ra một thứ khác rất thú vị.

Khi đang trên đường trở về nhà sau những thí nghiệm hôm nay, ta đi ngang qua một nhóm trẻ con yordle ném những vật hình cầu vào nhau. Đó là một khái niệm đơn giản: ném vật thể vào ai đó, chụp lại, ném nó vào một yordle khác, lặp lại. Nhưng những tính toán trật chìa của yordle tạo ra nhiều lỗi! Độ chính xác và lực ném không ổn định, và "quả bóng" (chúng gọi thế) thường rớt xuống đất... Có rất nhiều cách để cải thiện quá trình này. Theo tính toán của ta, và sau khi thu thập dữ liệu từ những người tham gia, nếu cú ném có được tốc độ và hướng đi ổn định thì niềm vui sẽ tăng 44.57%! Ta cần phải nghĩ thêm về vấn đề này vào tối nay.

10.15

05:20

Eureka! Ta đã có giải pháp.

Ta đã tạo ra một máy bắn bóng tự động. Tên hiện tại: H-28G. Nó có tốc độ và đường bay ổn định, đảm bảo người nhận luôn bắt được bóng. Nó sẽ tự chuyển hướng đến yordle gần nhất (nếu có nhiều hơn một trong khu vực gần đó) để chắc chắn mọi người đều được chơi. Ta sẽ đem nó đến bọn trẻ em yordle để trình diễn sáng chế này.

Ngoài ra: đổ axit độc lên giày sáng nay. Phiền phức.

10:30

Hôm nay thử nghiệm máy bắn bóng tự động. Mọi thứ không diễn ra như hoạch định. Bọn trẻ con rất hào hứng, nhưng, khi máy được bật lên, nó quá mạnh! Ngay cả ở mức thấp nhất nó vẫn bắn văng một đứa bé yordle. Rõ ràng, ta đã đánh giá quá cao vận tốc những cú ném của bọn trẻ... Ta sẽ quay lại để điều chỉnh sau.

Nhưng hiện tại thì ưu tiên của là cái máy Tridyminiumobulator; ta phải chỉnh xong nó trước bữa trưa. Khi hoàn thành, ta sẽ phải thử nghiệm ở một chỗ khác. Thành phố Bandle rõ ràng là không thể đủ dùng làm bãi thử nữa.

10.16

15:55

Rõ ràng là đang có một gã khổng lồ trong thành phố. Một thứ dị thường vô cùng khó chịu. Tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng đến công tác nghiên cứu của ta!

Hôm nay phải kiểm tra hồ cá. Dạo này chúng hơi yên ắng...

10.17

10:40

Ta nghe nói nhiều yordle đã bị thương vì gã khổng lồ đó. Nếu chuyện này không kết thúc sớm, phải có sự can thiệp! Ta hi vọng rằng khẩu H-28G vẫn còn nguyên vẹn. Nếu phải làm lại nó thì mất thời gian lắm.

16:30

Mọi thứ lại yên ắng. Có vẻ như gã khổng lồ đã bình tĩnh lại và bỏ đi. Ta cần phải đi thu khẩu H-28G lại, khi nào giải quyết xong các vấn đề cấp thiết khác đã. Ta đã gần hoàn thiện máy Tridyminiumobulator rồi!

10.18

08:30

Hôm nay quả là một ngày chộn rộn. Ta rất bất ngờ khi có người gõ cửa. Có vẻ như cả thành phố đã đến trước cửa nhà ta. Thông thường, khi có một đám đông tụ tập lại là do họ muốn than phiền về công chuyện của ta. Nhưng lần này họ đang reo hò vui vẻ!

Thật bất ngờ, có vẻ như một cậu yordle trẻ nào đó đã tận dụng mẫu súng H-28G của ta để lại khi gã khồng lồ quậy phá. Cậu ta tỏ ra sáng tạo, và đã biến phát minh của ta thành một ụ súng máy. Nó đủ sức mạnh để đuổi gả khổng lồ đi. Hãy tưởng tượng mà xem! Quả là một chàng trai thiên tài.

Ước gì ta có thể có được sự hợp tác của cậu ta trong tương lai. Ta có những kế hoạch lớn lao và sự hỗ trợ của cậu ta sẽ rất hữu ích. Nhưng ta phải rời thành phố Bandle. Với tầm vóc của những dự án này, ta cần những bãi thử rộng rãi hơn.

Cả Runeterra mới đủ!  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net