Karma

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Karma là hóa thân của một linh hồn Ionia cổ xưa, người soi sáng tâm linh mỗi thế hệ dân tộc. Lần hóa thân gần nhất là một cô bé 12 tuổi có tên Darha. Lớn lên ở cao nguyên phía bắc Shon-Xan, cô cứng đầu và độc lập, luôn mơ về đời sống bên ngoài ngôi làng nhỏ bé.

Nhưng Darha bắt đầu có những ảo ảnh kỳ lạ. Chúng như những ký ức, dù cô bé chắc chắn chúng chưa từng xảy ra với cô. Mới đầu còn dễ che giấu, nhưng các ảo ảnh ngày một dày đặc đến khi Darha tin mình đã phát điên.

Ngay khi cô tưởng như sẽ sống cả đời trong lều bệnh, một nhóm sư sãi ghé qua làng. Họ đến từ một nơi tên là Tế Đàn Trường Cửu, nơi vị lãnh tụ thần thánh Karma đã qua đời vài tháng trước. Các nhà sư đang tìm hóa thân tiếp theo của ngài trong số dân làng. Họ kiểm tra từng người họ gặp, nhưng chỉ hoài công.

Khi đi qua lều bệnh, Darha nhảy khỏi giường và chạy ra ngăn họ lại. Cô khóc lóc kể về những ảo ảnh của mình, rằng cô đã biết giọng nói của các nhà sư giữa đống tạp âm trong đầu.

Họ ngay lập tức nhận ra các dấu hiệu. Đó là Karma của họ. Các ký ức của tiền kiếp đang ùa vào cơ thể mới.

Kể từ đó, cuộc sống của Darha vĩnh viễn thay đổi. Cô từ biệt những gì cô từng biết, và đi đến Tế Đàn Trường Cửu để học hỏi từ các nhà sư. Nhiều năm trôi qua, họ dạy cô cách kết nối với linh hồn cổ xưa, và hòa chung với hàng ngàn hóa thân trước, mỗi hóa thân lại mang theo tri thức của thời đại. Karma luôn ủng hộ an bình và hòa hợp, truyền dạy rằng mọi nghiệp ác sẽ bị quả báo, do đó nên người ta không cần đáp trả.

Nhưng Darha nghi ngờ chủ trương này, kể cả khi cô đã trở thành Karma. Một số tín đồ của cô bối rối. Làm sao cô lại bất đồng với những triết lý hiển nhiên ấy khi đã được Linh Hồn Ionia, hiện thân thiêng liêng nhất ở Vùng Đất Đầu Tiên, nhập vào?

Quả thật, niềm tin ấy thực sự được thử thách khi Noxus xâm lược Ionia. Hàng ngàn người bị giết, và Karma buộc phải đối mặt với hiện thực tàn khốc. Cô cảm nhận được sức phá hoại cường đại chảy trong tâm hồn, và tự hỏi sức mạnh này để làm gì, nếu không phải để đem ra sử dụng.

Những giọng nói của quá khứ van nài cô ở lại Tế Đàn Trường Cửu, xoa dịu người dân và để cho xung đột qua đi. Tuy nhiên, một chân lý sâu xa hơn lại thôi thúc cô hành động...

Karma chịu đựng đến khi không thể chịu được nữa. Cô đối đầu với một tên chỉ huy Noxus trên boong tàu chiến, và phóng thích cơn cuồng nộ thần thánh của mình. Kết quả thật khó tin—cô tận diệt con tàu và toàn bộ thủy thủ đoàn chỉ trong một hơi thở.

Dù nhiều người Ionia vui mừng trước thắng lợi này, các nhà sư lại tin rằng cô đã phạm sai lầm nghiêm trọng. Cô đã đảo lộn sự hòa hợp tâm linh của quê hương, làm ô danh tất cả những ai mang tên Karma trước đó, và làm vấy bẩn linh hồn bất tử của cô cũng như của các tín đồ. Dù điều đó có nghĩa là cả một đời khổ tu sám hối, họ cầu xin cô không gây thêm thương vong nữa.

Karma phất tay, khiến họ không dám cất lời. Cô vẫn nghe những giọng nói vang trong đầu, nhưng chính Linh Hồn Ionia trong tim mới đang dẫn dắt cô... và Vùng Đất Đầu Tiên đang rục rịch để tự vệ. Cô không biết liệu có phải mình được chọn vì ý chí và can đảm không, nhưng Karma biết rằng đôi khi hòa hợp chỉ đến khi ta trả cái giá thật đắt. Thế giới đang đổi thay, và người thực sự thông thái không chống lại sự thật đó, mà hãy chấp nhận nó.

Dù chiến tranh với Noxus đã kết thúc từ lâu, vẫn còn nhiều người ở Ionia đã trở nên sẵn sàng dùng bạo lực đáp trả bạo lực, kể cả với hàng xóm láng giềng. Karma đã thề sẽ dẫn dắt nhiều người nhất có thể trên con đường giác ngộ—hòa bình khi có thể, hành động khi cần thiết.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net