Kassadin

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  Kassadin sinh ra là một kẻ bị bỏ rơi, phải đi theo các đoàn thương buôn qua Sa Hải để dụ bầy thú săn mồi ra xa đống hàng quý giá. Sống sót sau nhiều chuyến đi, anh không còn làm mồi nhử nữa mà được làm dẫn đường.

Câu hỏi để thuê anh, "Kas sai a dyn?" ("Ai là người sa mạc quen biết?"), thường bị người Shurima nói nhịu, và thế là ở những khu chợ tại Bel'zhun, anh được gọi là Kassadin. Anh dành nhiều năm khám phá các di tích ở quê nhà, khiến những ai thuê anh trở nên giàu có, nhưng trong một vụ khai quật gần Zirima, anh mới tìm ra kho báu của riêng mình—anh yêu một phụ nữ.

Cùng vợ và con gái mới sinh, Kassadin định cư ở một ngôi làng nhỏ gần hẻm núi phía Nam. Anh thường xuyên bôn ba bởi công việc đôi khi buộc anh phải hộ tống những cổ vật vô giá đến chỗ chủ nhân ở xa tít tắp. Nhưng dù đi đến đâu, Kassadin cũng trở về với đầy truyện kể thú vị.

Trong chuyến hành trình từ Piltover về, Kassadin và những người khác đang cho lũ thú uống nước ở một ốc đảo thì bắt gặp những người sống sót loạng choạng bước ra từ sa mạc. Họ kể về thảm họa ập xuống quê hương họ, như thể cái miệng dưới âm ti mở ra để nuốt chửng tất cả vậy. Họ suýt soát chạy được.

Lo cho an nguy của gia đình, Kassadin phi ngựa đến kiệt sức về nhà. Khi đến nơi, anh chỉ thấy cát và đá sỏi. Anh đào bới đống đổ nát đến khi tay đổ máu, thét gào tên vợ và con. Nhiều ngày sau, thương đoàn của Kassadin đuổi kịp anh, giờ chỉ còn là một kẻ suy sụp thổn thức dưới ánh mặt trời cháy bỏng.

Họ đưa anh về Zirima, nhưng Kassadin chẳng đi đâu nữa. Suốt nhiều năm, anh cố vùi chôn nỗi buồn... cho đến khi lời đồn về "Nhà Tiên tri" đến tai anh.

Tin về những nỗi kinh hoàng trú ngụ dưới lòng đất, và những gì bỏ ra để cúng tế chúng, khiến Kassadin lạnh thấu xương. Anh biết rõ truyền thuyết về Icathia, và số phận của chốn bị nguyền rủa đó—nếu Hư Không lại kéo đến Shurima, thì cả làng anh sẽ chết, và còn vô số làng khác nữa. Anh cũng biết chỉ có rất ít người đủ sức chống lại nó.

Vào thời khắc đó, Kassadin thề sẽ báo thù cho vợ con bằng cách tiêu diệt gã Tiên tri này cũng như ngọn nguồn sức mạnh của hắn. Anh là người kiếm sống bằng cách tìm đường an toàn qua những nơi nguy hiểm nhất, và có thể trang bị cho mình những món đồ thần bí nhất Valoran, từ công nghệ Zaun đến ma thuật Ionia. Anh kêu gọi mọi sự trợ giúp có thể, từ những nhà cổ vật học đến lũ buôn lậu tầm thường, để thu thập mọi thứ anh cần. Có người bảo anh điên, họ cho rằng đây là lần cuối cùng họ thấy anh còn sống—Kassadin chỉ cảm ơn họ đã quan tâm và chào từ biệt. Anh sẽ một mình đối mặt với Hư Không.

Cuối cùng, anh trộm Lưỡi Kiếm Âm Ti của Horok, thanh kiếm đã chém hàng ngàn kẻ lừa gạt vào ngày tàn của đế chế. Anh có thể cảm nhận hơi lạnh chết chóc trên lưỡi thép, nhưng anh chẳng bận tâm đến sinh mạng của mình nữa.

Ngụy trang dưới lớp áo choàng của một người hành hương, sau mười năm ở yên một chỗ, Kassadin lên đường đến Icathia. Anh sẽ đến nơi chưa ai dám đặt chân tới.

Anh sẽ báo thù, dù phải mất mạng đi nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net